"Với vợ chồng tôi, suốt 3 năm “tìm con” bằng nhiều phương pháp nhưng luôn là số 0 tròn trĩnh. Tuy nhiên, điều may mắn đến khi gặp được 1 vị bác sĩ tận tụy, thấu hiểu nỗi đau của người bệnh cùng bài thuốc hiệu quả. Nhờ đó mà sau 3 năm, nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp bằng một thiên thần nhỏ chào đời".

Các bài thuốc nam chữa vô sinh – Nhiều người áp dụng

Những bài thuốc nam chữa vô sinh mà đến hiệu quả không kém gì các phương pháp y học hiện đại. Hiện nay có khá nhiều người chọn sử dụng bài thuốc nam bởi độ an toàn cao và ít gây tốn kém. Tổng hợp những bài thuốc hay được nhiều người áp dụng dưới đây bạn có thể tham khảo thêm.

Các bài thuốc nam chữa vô sinh hiệu quả hiện nay

Vô sinh – hiếm muộn là một vấn đề thường gặp ở các cặp vợ chồng. Đa phần nguyên nhân dẫn đến vấn đề trên là của nam giới. Điều trị vô sinh – hiếm muộn có rất nhiều cách như dùng phương pháp Tây y, Đông y và thuốc nam. 

Bài thuốc nam chữa vô sinh nhiều người áp dụng
Bài thuốc nam chữa vô sinh nhiều người áp dụng

Cách làm được nhiều cặp vợ chồng sử dụng hiện nay đó chính là sử dụng bài thuốc nam trị vô sinh. Những loại thảo dược từ thiên nhiên sẽ giúp bệnh chóng lành, bảo vệ sức khỏe, độ lành tính cao và ít gây ra tác dụng phụ. Dưới đây là những bài thuốc chữa bệnh hay mà bạn có thể tham khảo thêm để áp dụng tại nhà. 

Bài thuốc nam chữa vô sinh bằng hoa ngọc lan

Nói đến cây thuốc nam chữa vô sinh hiếm muộn hay được nhiều người áp dụng không thể không nhắc đến cây hoa ngọc lan. Từ xa xưa dân gian đã biết cách sử dụng loại thảo dạo này để chữa vô sinh giúp các cặp vợ chồng nhanh có con. 

Hoa ngọc lan có công dụng chữa vô sinh hiếm muộn 
Hoa ngọc lan có công dụng chữa vô sinh hiếm muộn

Bài thuốc nam chữa vô sinh hiếm muộn từ cây hoa ngọc lan thực hiện rất đơn giản. Bạn có thể làm ngay tại nhà bằng cách sau đây: 

Không chỉ là một chuyên gia giỏi trong điều trị bệnh sản phụ khoa mà Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Giám đốc Phòng khám Đông y Việt Nam còn điều trị vô sinh hiếm muộn của các cặp vợ chồng.
  • Chuẩn bị 5g hoa ngọc lan, chọn loại hoa đang trong thời kỳ chớm nở là tốt nhất cùng với một chút mật ong. 
  •  Hoa đã chuẩn bị thì mang đi làm sạch với nước, để ráo là được. 
  • Tẩm mật ong nguyên chất cho vào hoa ngọc lan sau đó cho vào tủ lạnh để 3 ngày giúp các tinh chất trong mật ong ngấm vào hoa. 
  • Nấu sôi 500ml nước rồi thả hoa đã tẩm mật ong vào nấu khoảng 15 đến 20 phút thì dừng. 
  • Dùng mỗi ngày 1 cốc nước hoa ngọc lan đã nấu vào buổi sáng trong 1 giờ cố định. Duy trì liên tục trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy có kết quả tốt

Mật ong chữa vô sinh hiếm muộn cho nam giới 

Nói đến những cách chữa vô sinh hiếm muộn bằng thuốc nam hiệu quả không thể không nhắc đến mật ong. Loại nguyên liệu này ngoài có công dụng trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe thì còn có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. 

Mật ong giúp cải thiện chất lượng tinh trùng cho nam 
Mật ong giúp cải thiện chất lượng tinh trùng cho nam

Mật ong còn có một công dụng đặc biệt ít người biết đến đó chính là chữa vô sinh. Cách chữa này áp dụng thường xuyên, kiên trì trong thời gian dài, nam giới sẽ cải thiện được chất lượng tinh trùng từ đó hoạt động tinh trùng diễn ra tốt và khỏe mạnh hơn. 

Cách chữa này cực kỳ đơn giản và dễ làm. Nam giới chỉ cần dùng mỗi ngày 2 thìa mật ong nguyên chất trước khi đi ngủ là được. Tuy nhiên, do có đặc tính nóng nên khi dùng phải thận trọng. Cánh mày râu có thể trạng nóng thì nên hạn chế dùng vì có thể khiến cơ thể phát ban nóng, sinh nhiệt. 

Mật ong dùng để chữa bệnh phải dùng loại từ thiên nhiên 100%, không dùng loại được nuôi bằng đường bởi hiệu quả chữa bệnh không cao và còn tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hơn. 

Giá đỗ giúp đề phòng vô sinh hiếm muộn cho nam giới

Nam giới rất cần có một sức khỏe tốt để tăng khả năng thụ thai. Chính vì thế trong các bài thuốc chữa vô sinh người ta khuyên nam giới dùng nhiều giá đỗ để cung cấp thêm vitamin C và kẽm. 

Giá đỗ cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho nam giới
Giá đỗ cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho nam giới

Vitamin C và kẽm có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất tinh trùng, ngăn ngừa nguy cơ tinh trùng bị vón cục, kết dính đảm bảo khả năng thụ thai khi gặp trứng. 

Các nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra trong giá đỗ có nhiều dưỡng chất cần thiết cho các quý ông như các loại vitamin, kẽm, omega 3 và protein. Bạn có thể bổ sung đỗ xanh nguyên hạt để dùng giúp tăng cường sức khỏe. 

Cách dùng giá đỗ để chữa vô sinh hiếm muộn cho các cặp vợ chồng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chế biến thành món ăn để dùng hàng ngày là được. Giá đỗ có lượng dinh dưỡng cao hơn đỗ xanh nên khi bổ sung vào cơ thể sẽ đảm bảo cung cấp đủ các loại khoáng chất cần thiết. 

Giá đỗ bạn có thể mua hoặc tự làm tại nhà đều được. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, không có hóa chất bạn nên tự làm giá đỗ tại nhà để được yên tâm hơn. 

Chữa bệnh vô sinh cho nam giới bằng củ gai

Chữa vô sinh bằng thuốc nam cho cánh mày râu hiệu quả phải nhắc đến củ gai. Loại củ này có tính hàn, vị ngọt, không chứa độc và có nhiều acid chlorogenic giúp tản nhiệt, tán ứ, thông tiểu tiện. 

Chế biến củ gai thành món ăn bồi bổ sức khỏe sinh sản 
Chế biến củ gai thành món ăn bồi bổ sức khỏe sinh sản

Nhờ có chứa một lượng lớn acid chlorogenic – một hợp chất có công dụng kết hợp acid cafeitanic và acid quinic lại. Hai chất này được kết hợp sẽ tạo ra adrenalin giúp máu tăng cường vận chuyển về tim và cơ quan sinh sản. 

Thuốc nam chữa hiếm muộn từ củ gai rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng vừa đủ dùng, làm sạch sau đó chế biến thành các món ăn như hầm bồ câu, hầm giò heo hoặc kết hợp với các vị thuốc Đông y để dùng. 

Tăng chất lượng tinh trùng với lá hẹ

Lá hẹ có vị chua, tính ấm và mùi hăng. Công dụng của loại lá cây này là cường thận, bổ dương, tán huyết, giải độc, cầm máu, ôn trung, hành khí và tiêu đờm. Nam giới sử dụng thường xuyên sẽ tăng cường sinh lực, nâng cao chất lượng và số lượng của tinh trùng. 

Bài thuốc nam chữa vô sinh từ hẹ
Bài thuốc nam chữa vô sinh từ hẹ

Đàn ông bị mộng tinh, di tinh, có tình trạng xuất tinh sớm hay liệt dương có thể sử dụng hẹ để chữa trị. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nửa kg hẹ tươi mang đi rửa sạch rồi giã lấy nước để uống trong 1 tuần, ngày 2 lần là được. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng hẹ để chế biến thành các món ăn như hẹ xào, canh hẹ, hẹ xào nõn tôm,… dùng hàng ngày để chữa bệnh và đỡ ngán. 

Cải thiện tinh trùng yếu cho nam bằng rau ngót

Rau ngót là món ăn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của gia đình đặc biệt là phái mạnh. Trong rau ngót có chứa nhiều phytochemical nâng cao khả năng tình dục cho nam giới và chất sterol tạo hưng phân khi tham gia vào cuộc “yêu”. 

Rau ngót giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng
Rau ngót giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh trùng

Mỗi ngày dùng 2 cốc nước ép rau ngót nam giới sẽ cải thiện được chất lượng tinh trùng, nâng cao sức khỏe. Phụ nữ cũng có thể sử dụng để tăng ham muốn khi tham gia vào cuộc yêu hơn. 

Để đảm bảo chất lượng, không có chất hóa học, bạn nên làm rau sạch sẽ trước khi chế biến.

Lưu ý khi sử dụng thuốc nam chữa vô sinh

Chữa vô sinh bằng thuốc nam tuy an toàn, hiệu quả nhưng bạn cần phải áp dụng đúng cách mới mang đến hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý chúng tôi xin chia sẻ thêm để người dùng sử dụng một cách hợp lý, mang đến công dụng tốt nhất: 

  • Chế độ ăn uống luôn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là các loại thực phẩm có chứa nhiều kẽm, vitamin C, D và protein để nam giới nâng cao chất lượng tinh trùng, đảm bảo khả năng thụ thai được cao nhất. 
  • Thường xuyên luyện tập sức khỏe để nâng cao sức đề kháng, bài tập phù hợp với thể trạng người, cường độ luyện tập vừa phải không nên tập quá sức để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Không sử dụng các loại đồ uống có cồn như bia rượu, không dùng đồ có chứa chất kích thích như thuốc lá, cà phê,… để tránh làm hại chất lượng tinh trùng của nam giới. 
  • Trước khi áp dụng các bài thuốc nam chữa bệnh cần phải tham khảo y kiến bác sĩ, thầy thuốc trước bởi nhiều loại thảo dược tự nhiên khi dùng sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Thời gian chữa bệnh cần có sự kiên trì bởi thuốc nam không có tác dụng ngay như thuốc Tây. 

Những bài thuốc nam chữa vô sinh được nhiều người áp dụng chúng tôi đã chia sẻ trên đây. Bạn hãy tham khảo để áp dụng giúp vợ chồng mình nhanh có tin vui, chúc bạn thành công.

5/5 - (1 bình chọn)

Linh, một cô gái kết hôn với người từng có một đời vợ và con riêng sau những ngày tháng vất vả tìm con do hiếm muộn thì cô đã hạnh phúc chào đón đứa con của mình và chồng nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *