Ra Mắt Vietmec.com – Dẫn Đầu Xu Hướng Chăm Sóc Sức Khỏe Từ Xa

Mới đây, một cộng đồng sức khỏe chuyên biệt dành riêng cho người Việt là Vietmec.com vừa được ra mắt và nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia trong ngành. Website với sự đầu tư nghiêm túc, nguồn tài nguyên phong phú, đội ngũ chuyên viên, bác sĩ giỏi sẽ phục vụ tối đa nhu cầu tra cứu, tìm kiếm thông tin về y tế – sức khỏe online của người dùng. Đồng thời trở thành cầu nối để đưa người bệnh tới gần hơn với bác sĩ và các cơ sở y tế uy tín, chất lượng nhất.

Thực trạng và lợi ích của xu hướng chăm sóc sức khỏe từ xa

Theo WHO, tự chăm sóc sức khỏe là cách mỗi cá nhân có khả năng đáp ứng cho nhu cầu về thể chất, kiểm soát các bệnh lý nhẹ và những chứng bệnh mãn tính của bản thân. Chính vì vậy mà xu hướng chăm sóc sức khỏe từ xa là giải pháp hiệu quả giúp giảm tải áp lực lên hệ thống ý tế, hỗ trợ kiểm soát thành công chi tiêu y tế, thúc đẩy cho hành vi chăm sóc sức khỏe phù hợp của mỗi người. Trong đó, mỗi cá nhân sẽ tự chịu một phần với tình trạng sức khỏe của chính mình.

Thực chất, mô hình này không hề mới, mà đã được các quốc gia phát triển như Úc, Mỹ, Brazil, Nhật Bản… áp dụng từ lâu, kết hợp vào hệ thống y tế quốc gia như một phần cốt lõi không thể thiếu. Chăm sóc sức khỏe từ xa được xem là tiền đề vô cùng quan trọng, hỗ trợ cho những mục tiêu dài hạn về cả y tế và kinh tế xã hội của mỗi quốc gia.

Mô hình chăm sóc sức khỏe từ xa đang là xu hướng trên thế giới
Mô hình chăm sóc sức khỏe từ xa đang là xu hướng trên thế giới

Kết quả từ những nghiên cứu và phân tích trong báo cáo đã chỉ ra rằng: Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có hệ thống chăm sóc y tế phát triển tại khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, có gần 90% dân số (khoảng 84 triệu người) có mức bảo hiểm hỗ trợ (số liệu dựa theo khảo sát năm 2018), ước tính về khả năng phòng ngừa các bệnh mãn tính trong nước ở mức 80% (theo WHO).

Các chuyên gia cũng cho biết, một trong số các lợi ích trước mắt khi triển khai mô hình tự chăm sóc sức khỏe là tiết kiệm được chi phí y tế. Nhờ vào việc nâng cao hiểu biết về chăm sóc sức khỏe cho mỗi người, mặt khác còn mở rộng cơ hội tiếp cận với các phương pháp điều trị. Theo ước tính, phương pháp này mang lại tới 4,2 tỷ đô cho lợi nhuận kinh tế, đồng thời tiết kiệm 0,6 tỷ đô cho ngân sách của hệ thống quốc gia. Con số này đạt được là nhờ vào việc cắt giảm các khoản chi phí y tế không cần thiết.

Cả người bệnh, Chính phủ và ngành y tế đều được lợi từ những ảnh hưởng tích cực của chương trình. Trong đó bao gồm chất lượng sức khỏe cải thiện, chi phí giảm thiểu, năng suất lao động nâng cao, tăng lượng khách hàng lâu dài cho nhà thuốc, phát triển kinh tế vi mô, thậm chí còn góp phần tích cực cho ngân sách thuế. Đặc biệt, đây còn là giải pháp thiết thực, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe cộng đồng, nhất là trong bối cảnh xã hội chịu nhiều áp lực cả về y tế và kinh tế từ đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tiền đề để website Vietmec.com ra đời

Có thể thấy tiềm năng, vai trò và sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng chăm sóc sức khỏe từ xa là vô cùng lớn. Thế nhưng không phải bất cứ thông tin nào được cung cấp trên internet đều là chính thống, được xác thực, đầy đủ và đảm bảo tính chính xác, đáng tin cậy. Nhiều nội dung trở thành “rác thải mạng” đề cập tới những kiến thức sai lệch, mơ hồ, không rõ ràng, khiến người đọc hoang mang.

Chưa kể tới, hiện nay internet trở thành nơi chuộc lợi của nhiều đối tượng, họ cung cấp các phương pháp trị bệnh phóng đại về hiệu quả, các bài thuốc không rõ nguồn gốc, nội dung có mục đích câu view, thu lời. Nếu bạn thiếu tỉnh táo, không được trang bị các kiến thức cơ bản, không biết cách sàng lọc thông tin thì rất có thể sẽ gặp phải hậu quả khôn lường, tiền mất tật mang, thậm chí là gây hại cho sức khỏe của bản thân.

Nguồn tin không chính thống ngày càng nhiều khiến bạn đọc hoang mang
Nguồn tin không chính thống ngày càng nhiều khiến bạn đọc hoang mang

Trong khi đó, Tập đoàn Y dược Việt Nam – Vietmec Group lại sở hữu đội ngũ y bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế. Họ đều là những người có chuyên môn giỏi, tốt nghiệp các trường đại học về y dược danh giá trong và ngoài nước, nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn. Không những thế, Vietmec Group còn có lợi thế về đội ngũ chuyên gia truyền thông giàu kinh nghiệm, danh sách KOL có độ bao phủ cao, hệ thống công cụ truyền thông phủ sóng rộng khắp…

Chính vì vậy, website: Vietmec.com đã được lên ý tưởng, ấp ủ và chuẩn bị nguồn lực trong một thời gian dài. Định hướng trở thành mạng xã hội về y tế sức khoẻ Việt Nam đáng tin cậy, hỗ trợ người dùng internet có thể tiếp cận dễ dàng với nguồn thông tin chính xác và được cập nhật nhanh nhất. Ngoài ra, website còn là cầu nối giúp bạn tiếp cận nhanh chóng, dễ dàng với các y bác sĩ đầu ngành, cung cấp những cơ sở y tế đáng tin cậy cho vấn đề mà người bệnh đang gặp phải.

Sau thời gian dài chuẩn bị, đến tháng 1/2022 khi đã có đủ nguồn tài nguyên và nhân lực cần thiết, mạng xã hội về y tế sức khoẻ Việt Nam Vietmec.com đã chính thức được ra mắt đến quý độc giả. Mặc dù tuổi đời còn non trẻ, thế nhưng với số lượng và chất lượng nội dung, khả năng tiếp cận, mức độ gắn kết hay đánh giá trải nghiệm từ người dùng của trang lại không hề thua kém bất cứ website nào khác. Chắc chắn sẽ trở thành “cuốn sổ tay sức khỏe online” của mọi người, mọi nhà.

Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Vietmec.com

Mạng xã hội về y tế sức khoẻ Việt Nam Vietmec.com được xây dựng với sứ mệnh mang đến cơ hội tiếp cận nguồn thông tin sức khỏe TOÀN DIỆN và khả năng trao đổi ĐA CHIỀU. Đồng thời xây dựng cộng đồng sức khỏe hàng đầu cho người dùng internet trên toàn quốc. Website đảm bảo luôn có các chuyên gia, bác sĩ tham gia vào khâu cố vấn, kiểm duyệt nội dung, có đường dây kết nối trực tuyến với các cơ sở, tổ chức y tế chính quy, sẵn sàng phục vụ 24/7.

Thông tin trên website không phân biệt đối tượng, loại trừ nhóm bệnh, thay vào đó sẽ bao trùm lên mọi lĩnh vực về y tế. Chúng hữu ích đối với mọi đối tượng ở các độ tuổi, giới tính và vùng miền khác nhau. Quan trọng nhất là mọi bài viết tại Vietmec.com đều được đảm bảo tính khách quan, chính xác, được tham khảo từ những nguồn tin chính thống. Đội ngũ kiểm duyệt viên đều là các bác sĩ, chuyên gia có uy tín, chỗ đứng trong nghề, có kinh nghiệm y khoa chuyên sâu, dày dặn và đến từ nhiều chuyên khoa khác nhau. Chính vì vậy mà mỗi bài đăng đều trải qua quá trình xác minh tính khoa học, mỗi mẹo chữa, chăm sóc sức khỏe đều đảm bảo an toàn.

Vietmec.com với sứ mệnh trở thành trang tin về y tế - sức khỏe hàng đầu
Vietmec.com với sứ mệnh trở thành trang tin về y tế – sức khỏe hàng đầu

Website có sự sắp xếp khoa học, hợp lý, giúp bạn đọc dễ dàng tìm kiếm, tra cứu thông tin. Những bài đăng được chia thành các chuyên mục khác nhau như: Ăn gì? Uống gì? Kiêng gì? Các cách chữa bệnh và Các mẹo nhỏ. Không chỉ vậy, giao diện web cũng được tối ưu hoá để mang đến những trải nghiệm toàn diện nhất cho người dùng. Trong đó, Vietmec.com cung cấp một số tính năng vượt trội cho người dùng như:

  • For U: Tính năng giúp cá nhân hóa trải nghiệm để người dùng dễ dàng theo dõi những chủ đề mà mình quan tâm. Tất cả những bài viết được đề xuất sẽ phù hợp với nội dung mà bạn tìm kiếm, tình trạng sức khỏe và độ tuổi.
  • Xu hướng: Là tính năng giúp tập trung danh sách các bài viết được người dùng quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại. Các thông tin về y tế – sức khỏe nóng hổi được cập nhật thường xuyên và sớm nhất, giúp bạn nắm bắt một cách nhanh chóng.
  • Nhóm: Là tính năng xây dựng nên một cộng đồng nhỏ với sự tham gia của tất cả người dùng trên Vietmec.com. Tại đây bạn có thể trao đổi thông tin, đưa ra ý kiến, kinh nghiệm và sức khỏe, ngoài ra còn dễ dàng tham khảo sự tư vấn y tế với các chuyên gia kịp thời ở mọi lúc, mọi nơi.

Hiện tại và tương lai mạng xã hội về y tế sức khoẻ Việt Nam Vietmec.com sẽ ngày càng cải thiện, nâng cao những tính năng, tiện ích và đặc biệt là chất lượng nội dung. Công cụ kết nối, tư vấn trực tiếp với chuyên gia, bác sĩ đầu ngành sẽ được hoàn thiện, việc đặt lịch hẹn khám với các cơ sở ý tế uy tín đang được triển khai và dần đưa vào khai thác.

Vietmec.com tự tin là cộng đồng uy tín, phù hợp với tất cả mọi người, đáp ứng tốt nhu cầu tìm kiếm, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người Việt. Tiêu chí CHÍNH XÁC và KHOA HỌC được đảm bảo tuyệt đối để mang tới những thông tin, phương pháp chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm y tế từ xa được tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn nhất.

Cam kết từ Vietmec.com

Với nền tảng tốt, sở hữu đội ngũ biên tập viên được đào tạo chuyên sâu, các chuyên gia đầu ngành cùng với kỹ thuật xây dựng website vượt trội, Vietmec.com luôn cố gắng hoàn thành sứ mệnh của mình để mang đến cho quý độc giả nguồn thông tin về y tế – sức khỏe chất lượng, nhanh chóng, kịp thời nhất. Bên cạnh đó, website cũng cam kết hoàn thành đúng như sứ mệnh đặt ra, đảm bảo giá trị cốt lõi, đảm bảo mọi nguồn thông tin trước khi đăng tải đều được kiểm duyệt chặt chẽ bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Vietmec.com cũng cam kết chỉ sử dụng nguồn thông tin tham khảo được lấy từ những tài liệu nghiên cứu khoa học uy tín, tạp chí y khoa nổi tiếng, giáo trình y khoa của các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Mọi nội dung dù lớn hay nhỏ cũng đều được cố vấn cụ thể chi tiết, sau đó biên tập theo bố cục khoa học, hợp lý và cuối cùng là kiểm định đánh giá khắt khe trước khi xuất bản, tiếp cận tới bạn đọc.

Vietmec.com cam kết cung cấp nguồn tin chính thống, được kiểm duyệt
Vietmec.com cam kết cung cấp nguồn tin chính thống, được kiểm duyệt

Bên cạnh sứ mệnh cung cấp kiến thức, để đảm bảo quyền lợi và nhu cầu của quý độc giả, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng liên hệ trực tiếp với chuyên gia, bác sĩ thông qua thông tin liên lạc trên website. Mặt khác, bạn còn được để lại bình luận, đánh giá và ý kiến của mình trên mỗi bài viết và nhận phản hồi, câu trả lời từ đội ngũ chuyên gia sớm nhất có thể.

Đặc biệt, đội ngũ biên tập viên của Vietmec.com đều ý thức được trách nhiệm, vai trò và giá trị của mình. Vậy nên tất cả đều làm việc, phục vụ bạn đọc với cái tâm trong sáng, đặt uy tín, đạo đức làm kim chỉ nam trong mọi nhiệm vụ. Tuyệt đối không lồng ghép vào bài viết các hình thức PR trá hình, PR bẩn, quảng cáo sai sự thật hoặc cung cấp các thông tin gây tranh cãi, hoang mang dư luận, sai sự thật.

Với tâm huyết, giá trị cốt lõi, định hướng phát triển và tầm nhìn rõ ràng, bên cạnh đó còn có nguồn tài nguyên, nhân lực hùng hậu. Chắc chắn trong tương lai gần, website Vietmec.com sẽ sớm khẳng định được chất lượng và vị thế của mình, tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành mạng xã hội về y tế sức khoẻ Việt Nam hàng đầu.

5/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *