Quản lý kho thuốc nhàn tênh với WeUp ERP For Health, doanh nghiệp bạn đã thử?

Cùng với yêu cầu về việc nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, các cơ sở Y tế – sức khỏe cũng đang tìm cho mình những giải pháp thông minh nhằm cải thiện hiệu quả việc quản lý kho thuốc. Nhiều cơ sở Y dược như Bệnh viện Thuốc Dân Tộc đã biết đến và ứng dụng phần mềm WeUp ERP For Healthcare như một giải pháp hữu hiệu giúp nâng cao hiệu quả và tiết kiệm tối đa thời gian quản lý kho thuốc.

Phần mềm ERP For Healthcare của Weup Group

Bệnh viện Thuốc Dân Tộc cũng như nhiều cơ sở Y dược gặp khó khăn trong việc quản lý kho thuốc

Bệnh viện Thuốc Dân Tộc là một trong những doanh nghiệp Y dược có quy mô hoạt động lớn và mang những đặc thù riêng của một cơ sở khám chữa bệnh, do đó yêu cầu về việc quản lý kho thuốc cũng là một bài toán khá khó khăn với doanh nghiệp này.

Theo chia sẻ của chị Bùi Thị Kim Dung, nhân viên quản lý trực tiếp kho dược Bệnh viện Thuốc Dân Tộc cho biết: “So với việc quản lý kho tại các doanh nghiệp thuộc ngành nghề khác,  quản lý kho thuốc tại các cơ sở Y dược như  Bệnh Viện Thuốc Dân Tộc mang những yêu cầu khá đặc thù. Quản lý các loại thuốc, dược phẩm liên quan đến tính chất, hạn sử dụng và sức khỏe của con người, vì vậy yêu cầu về quản lý kho thuốc cũng khắt khe và đòi hỏi nhiều phức tạp hơn.

Cùng với đó, chúng tôi phải nhập liệu và theo dõi thông tin các loại thuốc hoàn toàn bằng phương pháp thủ công như ghi chép hay dùng file excel cơ bản. Điều này sẽ thực sự khó khăn khi số lượng các loại thuốc ở một cơ sở như Bệnh viện có thể lên đến hàng trăm. Đây thực sự là một gánh nặng cho những nhân viên quản lý kho như tôi, khi công việc này tốn quá nhiều thời gian cho theo dõi, kiểm kê, chưa kể đến những sai sót gây thất thoát thuốc. Đã có những ngày, chỉ tính việc kiểm kê các loại thuốc đã buộc tôi phải tăng ca đến đêm khuya mới có thể hoàn thành”.

Weup group triển khai phần mềm ERP for healthcare cho thuốc dân tộc

Cũng theo đại diện Bệnh Viện Thuốc Dân Tộc, ông Nguyễn Quang Hưng chia sẻ rằng, trước đây, quy trình quản lý kho thuốc của Bệnh viện không thực sự hiệu quả. Bên cạnh những bất cập và khó khăn trong việc theo dõi và kiểm kê dược phẩm, Bệnh viện Thuốc Dân Tộc còn chưa chủ động được việc nhập hàng bởi không theo dõi kịp thời tình trạng hàng tồn kho để biết loại thuốc nào đang thiếu, loại nào đang sắp hết hạn. Theo ông, đây cũng chính là tình trạng chung mà nhiều doanh nghiệp như Bệnh viện Thuốc Dân Tộc gặp phải.

Trước những khó khăn và hạn chế đó, ông Nguyễn Quang Hưng đã hướng đến phương án tìm kiếm một phần mềm quản trị giúp tối ưu hóa quy trình quản lý kho thuốc tại hệ thống bệnh viện mình. May mắn là, ERP For Healthcare đến từ WeUp Group chính là giải pháp quản trị giúp Bệnh Viện Thuốc Dân Tộc và nhiều cơ sở Y dược khác giải quyết được những bất cập nói trên.

Thay đổi hoàn toàn quy trình quản lý kho thuốc nhờ ERP For Healthcare: quản lý đơn giản, hiệu quả hơn

ERP For Healthcare là một phần mềm quản trị được thiết kế và phát triển dành riêng cho các doanh nghiệp Y dược nhằm giải quyết những khó khăn đặc thù của ngành. Phần mềm này là một nền tảng tích hợp nhiều module tính năng nhằm giải quyết bài toán quản trị cho các doanh nghiệp Y tế – sức khỏe như: Nhân sự, bán hàng, kế toán,… Đặc biệt, đóng vai trò là một phần mềm quản trị chuyên biệt dành riêng cho lĩnh vực Y tế, ERP For Healthcare cũng được tích hợp nhiều tính năng đặc thù đáp ứng các nghiệp vụ như: Hồ sơ bệnh án điện tử, đặt lịch khám từ xa, quản lý chăm sóc bệnh nhân, quản lý khám chữa bệnh,…

Quản trị toàn diện ERP For Healthcare
Quản lý toàn diện mọi quy trình doanh nghiệp với ERP For Healthcare

Trong đó quản lý kho thuốc là một trong những tính năng hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp trong việc nâng cao hiệu quả quản lý kho thuốc. Sau 6 tháng đi vào thử nghiệm và triển khai tại Bệnh viện Thuốc Dân Tộc, phần mềm này đã thể hiện được những ưu việt trong việc hỗ trợ các nhân viên tối ưu hóa quy trình quản lý kho thuốc, nâng cao hiệu quả hoạt động chung của Bệnh viện nhờ vào những lợi ích mang lại như:

Việc theo dõi, kiểm kê các loại thuốc dễ dàng hơn

So với những phương pháp quản lý thủ công trước đây, ERP For Healthcare đã giúp Bệnh viện Thuốc Dân Tộc nâng cao được hiệu quả trong việc theo dõi và kiểm kê các loại thuốc. Nhờ vào một dữ liệu thống nhất và được cập nhật tự động, mọi thông tin liên quan đến kho thuốc từ: tên, số lượng, nguồn gốc, thời gian,… được hiển thị một cách chính xác theo đúng thời gian thực.

Quản lý nhà thuốc erp for healthcare phần mềm weup

Đối với một doanh nghiệp Y dược như Bệnh viện Thuốc Dân Tộc, cho dù số lượng thuốc lên đến hàng trăm hoặc hàng nghìn loại cũng không phải là vấn đề với ERP For Healthcare. Bởi nó cho phép việc tra cứu thông tin các loại thuốc nhanh và chính xác, giúp các nhân viên dễ dàng theo dõi dữ liệu và báo cáo kiểm kê, tiết kiệm hàng giờ làm việc so với trước đây.

Chia sẻ về hiệu quả sau khi ứng dụng phần mềm ERP For Healthcare, chị Dung cho biết: “Công việc của tôi đã cải thiện đáng kể sau khi Bệnh viện đưa vào triển khai phần mềm, từ việc nhập các dữ liệu liên quan đến các loại thuốc, đến việc kiểm kê cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngay cả khi bệnh viện mở rộng quy mô, và số lượng dược phẩm tăng lên, tôi cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc theo dõi hay kiểm kê. Việc chênh lệch giữa số lượng nhập và số lượng thực tế đã không còn xảy ra”.

Chủ động theo dõi tình trạng tồn kho, quản lý tốt hạn sử dụng các loại thuốc

Dược phẩm là loại hàng hóa đòi hỏi yêu cầu tồn kho lớn, khó quay vòng vốn nhanh như các loại khác. Song song với đó, yêu cầu về điều kiện bảo quản và quy trình quản lý cũng có những khắt khe nhất định. Do đó, các loại thuốc cần được theo dõi một cách chính xác từ thông tin, thành phần, hạn sử dụng,…

Phần mềm kiểm soát hạn sử dụng của thuốc

Việc kiểm soát dễ dàng dữ liệu hàng tồn kho theo thời gian thực cho phép Bệnh viện Thuốc Dân Tộc nắm được thông tin chính xác về các loại thuốc, đảm bảo quản lý tốt được thời hạn sử dụng của từng loại thuốc,…. Bởi hạn sử dụng là một vấn đề khá nhạy cảm liên quan đến hiệu quả dược tính, chính vì vậy quản lý tốt hạn sử dụng không chỉ giúp nâng cao chất lượng chữa bệnh tại bệnh viện mà còn giúp Bệnh viện Thuốc Dân Tộc tiết kiệm được chi phí lưu kho.

Bên cạnh đó, với hệ thống cảnh báo tự động số lượng còn lại của kho thuốc, Bệnh Viện Thuốc Dân Tộc đã có thể chủ động và kịp thời bổ sung thêm các loại thuốc sắp hết (tồn kho dưới ngưỡng tối thiểu), đã hết và chủ động trong quy trình nhập hàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ERP For Healthcare có thêm tính năng thống kê tình trạng sử dụng thuốc, nhờ đó giúp Bệnh viện Thuốc Dân Tộc có thể gia tăng lượng nhập những loại thuốc được sử dụng nhiều và giảm lượng nhập các loại thuốc ít sử dụng hơn, từ đó tối ưu hóa được chi phí nhập hàng.

Nhờ vào việc ứng dụng ERP For Healthcare trong quản lý kho thuốc, Bệnh viện Thuốc Dân Tộc đã tối ưu hóa được quy trình quản trị của mình và mở thêm nhiều cơ sở mới ngay trong thời điểm dịch bệnh. ERP For Healthcare chính là một giải pháp đáng đầu tư cho nhiều cơ sở bệnh viện, nhà thuốc để nâng cao hiệu quả quản lý kho thuốc của mình.

Để tìm hiểu thêm về phần mềm quản trị quản trị doanh nghiệp WeUp ERP, các bạn có thể liên hệ:

Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ WeUp

  • Website: weupgroup.vn
  • Hotline: 08 2245 8899
  • Email: contact@weupgroup.vn
  • Địa chỉ: Tầng 18, tòa nhà Viwaseen, số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *