Ngứa Nổi Mẩn Đỏ Ở Bộ Phận Sinh Dục Nam Là Bệnh Gì?

Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam có thể liên quan đến nhiều bệnh lý khác nhau trong cơ thể. Trong một số trường hợp, tình trạng này có thể gây sưng, viêm, lở loét da. Do đó, theo chia sẻ của lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người bệnh cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp. 

Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam
Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam có thể liên quan đến nhiều bệnh lý trong cơ thể

Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là bệnh gì?

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở vùng kín có thể liên quan đến các vấn đề nhiễm trùng, nhiễm virus hoặc các bệnh lây lan qua đường tình dục. Ở nam giới, nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ở bộ sinh sinh dục có thể bao gồm:

1. Viêm Balan

Viêm Balan là tình trạng viêm ở đầu dương vật, hay bao quy đầu. Tình trạng này tương đối phổ biến ở nam giới không cắt bao quy đầu.

Ở nam giới chưa cắt bao quy đầu, rất khó để giữ sạch khu vực bên dưới. Vi khuẩn, mồ hôi, các tế và bào da chết tích tụ, dẫn đến việc gây sưng đầu dương vật. Điều này có thể dẫn tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam. Ngoài ra, một số trường hợp có thể gây đau.

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã giúp hơn 10.000 người thoát bệnh thành công và nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao từ phía chuyên gia, người bệnh.

Nam giới bị tiểu đường thường có nguy cơ viêm Balan cao hơn bình thường. Điều này là do lượng đường trong nước tiểu tích tụ dưới bao quy đầu, làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, viêm và ngứa.

2. Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là tình trạng xảy ra khi da tiếp xúc với một chất dị ứng bên ngoài môi trường. Các tác nhân này thường phổ biến ở xà phòng, nước hoa, chất tẩy rửa, bao cao su hoặc chất diệt côn trùng.

Viêm da tiếp xúc khi xảy ra ở bộ phận sinh dục có thể gây ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam. Các triệu chứng có thể xuất hiện sau vài phút đến vài giờ kể từ lúc tiếp xúc với chất gây dị ứng.

Viêm da tiếp xúc với bộ phận sinh dục nam không truyền nhiễm, nhưng có thể kéo dài đến một tháng. Do đó, nếu người bệnh bị nổi mề đay mẩn ngứa, hãy nghĩ đến các nguyên nhân và yếu tố kích thích. Ngưng sử dụng các sản phẩm nghi ngờ dị ứng có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng.

XEM THÊM: Cách chữa viêm da bằng bài thuốc Đông y – diệt sạch tận gốc, không tái phát

Cậu nhỏ bị nổi mẩn đỏ ngứa
Viêm da tiếp xúc có thể gây ngứa và nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục

3. Phát ban do dị ứng thuốc

Một số loại thuốc có thể gây kích ứng và nổi mề đay mẩn ngứa. Tình trạng này có thể là do dị ứng hoặc các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc gây ra.

Thuốc chống viêm, thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh là những loại thuốc dễ gây nổi mề đay. Những loại thuốc này đôi khi có thể ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục nam giới và dẫn đến các mảng da đỏ, sưng và ngứa. Đôi khi người bệnh có thể bị phồng rộp, viêm và bị thâm nhiễm da sau khi các tổn thương da lành.

Các triệu chứng và ảnh hưởng phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng khi của tình trạng dị ứng thuốc.

4. Bệnh vảy nến sinh dục

Tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam có thể là dấu hiệu nhận biết bệnh vảy nến sinh dục. Tình trạng này gây ra các mảng da màu đỏ đậm, căng bóng trên đầu dương vật. Bởi vì, khu vực bộ phận sinh dục luôn ẩm ướt và được che phủ hoàn toàn, do đó vẩy nến sinh dục thường không thể hình thành vảy như bệnh vảy nến ở các bộ phận cơ thể khác.

Ngứa bộ phận sinh dục nam và cách điều trị
Vẩy nến sinh dục có thể gây ngứa và nổi mẩn đỏ

5. Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Nam giới có quan hệ tình dục với người nhiễm trùng hoặc nhiễm bệnh ở khu vực sinh dục có thể phát triển tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam. Các bệnh tình dục phổ biến thường bao gồm:

  • Bệnh ghẻ: Là bệnh do ký sinh trùng rất nhỏ ký sinh trên da, đào hang, đẻ trứng gây ra. Các triệu chứng phổ biến bao gồm gây nổi mề đay như mụn trứng cá và ngứa dữ dội. Bệnh ghẻ có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trong cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục.
  • Bệnh giang mai: Dẫn đến các mảng da tổn thương lớn, màu hồng hoặc xám ở bộ phận sinh dục, bao gồm đầu dương vật khi bộ phận này tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh. Bệnh giang mai lây lan thông qua việc quan hệ tình dục và có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị thích hợp khi nhận thấy các triệu chứng giang mai.
  • Mụn rộp sinh dục: Có thể dẫn đến tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục đôi khi có thể gây đau đớn. Hiện tại không có cách điều trị mụn rộp sinh dục nhưng thuốc có thể cải thiện các triệu chứng và hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho người khác.
  • Nhiễm trùng nấm men: Nấm men là một loại nấm phổ biến, sinh sống trên bề mặt da. Tuy nhiên, trong trường hợp nấm men phát triển quá mức có thể dẫn đến tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ, đặc biệt là mặt dưới và đầu dương vật. Một số điều kiện làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men bao gồm ẩm ướt, hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh.

Điều trị tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam

Việc điều trị tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở bộ phận sinh dục nam giới phục thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Do đó, đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị theo phác độ của bác sĩ.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở háng nam giới
Sử dụng các biện pháp quan hệ tình dục an toàn để cải thiện các triệu chứng tại nhà

Bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Trị sạch nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam giới chỉ từ 1 liệu trình 

Theo quan niệm của YHCT, nguyên nhân nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam là do các yếu tố phong hàn, phong nhiệt xâm nhập vào cơ thể đúng lúc cơ thể suy nhược, tạng phủ suy yếu nên khiến tình trạng nổi mề đay, mẩn đỏ bị phát tác qua da, gây ngứa ngáy, khó chịu. Trong trường hợp này, các bài thuốc Đông y sẽ có tác dụng đi vào căn nguyên gây bệnh, tiêu viêm, tiêu độc làm giảm triệu chứng và ngăn ngừa tái phát trở lại.

Với hơn 150 năm nghiên cứu và tối ưu không ngừng nghỉ, bài thuốc BÍ TRUYỀN Mề đay Đỗ Minh đã và đang được hàng ngàn nam giới tin dùng để điều trị dứt điểm tình trạng nổi mẩn đỏ bộ phận sinh dục. Hoàn toàn khác biệt so với những bài thuốc nam khác, bài thuốc này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn:

  • Liệu trình có 1 – 0 – 2 tác động kép, cho hiệu quả chữa bệnh TOÀN DIỆN

Sau nhiều năm nghiên cứu và hoàn thiện, hiện nay một liệu trình bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được kết hợp từ 3 phương thuốc nhỏ khác, mang lại tác dụng “kép”, cho hiệu quả chữa bệnh TOÀN DIỆN nhất:

XEM THÊM: Công thức BÍ TRUYỀN có 1 – 0 – 2 trong bài thuốc điều trị mề đay của Đỗ Minh Đường 

Liệu trình thuốc gồm 3 phương thuốc nhỏ được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG

Theo đó, khi thuốc đi vào cơ thể sẽ tác động trực tiếp đến căn nguyên gây bệnh thông qua cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG: Vừa tiêu viêm, tiêu độc, vừa nâng cao sức đề kháng và tăng cường chức năng tạng phủ. Từ đó, tạo nên lớp “rào chắn” giúp cơ thể chống lại các yếu tố ngoại nhân xâm nhập hiệu quả.

  • Áp dụng chặt chẽ biện chứng luận trị với từng cá nhân người bệnh 

Với tâm niệm đặt người bệnh lên hàng đầu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường hoàn toàn nói không với việc cắt thuốc tràn lan. Vì vậy, mỗi người bệnh khi đến đây đều sẽ được thăm khám tỉ mỉ và được kê liệu trình dựa trên tình trạng sức khỏe cũng như mức độ bệnh cấp tính, mãn tính. Với phương pháp biện chứng luận trị này, người bệnh có thể tối ưu được tối đa thời gian cũng như chi phí điều trị, cảm nhận được hiệu quả của thuốc rõ rệt qua từng giai đoạn:

Hiệu quả bài thuốc được thể hiện qua từng giai đoạn cụ thể

Vì vậy, chỉ cần đảm bảo kiên trì sử dụng liệu trình đều đặn, chỉ sau 1 tháng, người bệnh có thể thấy rõ các triệu chứng bệnh được thuyên giảm, sức khỏe và tinh thần được hồi phục rõ rệt.

  • Chuẩn “thuốc nam chữa bệnh cho người Việt” với thành phần LÀNH – XANH – SẠCH 

Mề đay Đỗ Minh được chiết xuất từ 100% thảo dược tự nhiên. Toàn bộ hơn 50 vị thuốc có trong bài thuốc như Bồ công anh, Diệp hạ châu, Tơ hồng xanh, Nhân trần,… đều có nguồn gốc từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO do chính Đỗ Minh Đường ươm trồng và thu hoạch. Vì vậy, lương y Tuấn tự tin cam kết bài thuốc đạt tiêu chuẩn 3 KHÔNG: Không chất bảo quản – Không lẫn tân dược – Không tác dụng phụ. Vì thế, thuốc đảm bảo sử dụng an toàn TUYỆT ĐỐI với mọi đối tượng người bệnh, kể cả là trẻ em, người già, phụ nữ mang thai và phụ nữ sau sinh.

Vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Thực tế cho thấy, suốt hơn 1 thế kỷ qua, hàng ngàn người bệnh đã sử dụng bài thuốc Đỗ Minh Đường và được chữa khỏi bệnh. Trong đó, đa số chỉ mất 1 – 2 tháng là đã khỏi hẳn bệnh, những nốt mẩn ngứa dần biến mất, cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon và ngủ ngon giấc hơn.

Anh Nguyễn Hùng Long (24 tuổi, Hà Nội) là một trong những bệnh nhân đã được chữa khỏi căn bệnh mề đay mãn tính nhờ bài thuốc gia truyền này sau liệu trình 2 tháng thuốc. Tình trạng ngứa ngáy được chấm dứt hoàn toàn, sức khỏe của anh được cải thiện toàn diện.

Anh Long chữa khỏi mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường 

Cũng giống như anh Long, nam dancer Nguyễn Tiến Phú (23 tuổi, Bắc Giang) cũng đã “thoát khỏi” căn bệnh mề đay, sẩn ngứa sau bao năm chung sống sau 1 liệu trình Mề đay Đỗ Minh. Phú từng chia sẻ:

“Ban đầu khi mới nghe đến giá thuốc mình cũng hơi sốc nhẹ, vì không nghĩ thuốc nam lại đắt vậy. Nhưng sự thật thì đúng là “đắt xắt ra miếng”, chỉ nửa tháng dùng thuốc là mình đã thấy tình trạng được thuyên giảm rất nhiều, dần dần khỏi hẳn và không thấy tái phát trở lại sau liệu trình 2 tháng thuốc mà lương y Tuấn kê cho mình trước đó. Thích nhất là thuốc dễ dùng, không cần đun sắc vì là dạng cao, có thể hòa trực tiếp với nước uống là được với cả mình có thể mang theo mọi lúc mọi nơi nên rất chủ động.” 

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia hàng đầu trong làng YHCT cũng đã có những đánh giá rất tích cực về bài thuốc này. Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan -Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương từng nhận định: “Mề đay Đỗ Minh là một trong số ít những bài thuốc nam còn giữ được nguyên vẹn giá trị của YHCT. Với lịch sử nghiên cứu và tối ưu qua 150 năm, bài thuốc mang lại hiệu quả toàn diện và vững chắc. Các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, điều trị từ gốc đến ngọn một cách triệt để. Tôi đánh giá cao bài thuốc này, người bệnh nên tham khảo sử dụng.” 

Mề đay Đỗ Minh cũng đã góp phần rất lớn trong việc đưa tên tuổi của nhà thuốc Đỗ Minh Đường lên một tầm cao mới và vinh dự nhận được nhiều giải thường danh giá khác nhau. Điển hình như cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017, lọt ‘TOP 20 thương hiệu nổi tiếng nhất 2020″. Đồng thời, được rất nhiều trang báo uy tín đã đưa tin và giới thiệu đến đông đảo độc giả:

Báo chí giới thiệu Mê đay Đỗ Minh đến đông đảo bạn đọc

Liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến mề đay, mẩn ngứa tại bộ phận sinh dục. Đội ngũ lương y chuyên môn cao, tận tâm với nghề sẽ hỗ trợ bạn, tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ và lên liệu trình thuốc phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp điều trị tại nhà như:

  • Loại bỏ các chất có thể gây kích ứng da, chẳng hạn như xà phòng tắm, chất tẩy rửa, các loại kem bôi, bao cao su hoặc chất diệt tinh trùng.
  • Mặc quần áo (đặc biệt là quần lót) rộng rãi, làm từ vải cotton và tránh các loại vật liệu gây kích ứng như vải tổng hợp.
  • Không sử dụng thuốc xịt, kem thoa, thuốc đạn điều trị tình trạng ngứa hoặc các bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục, trừ khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Sử dụng các loại dược liệu kháng khuẩn tự nhiên như dầu dừa hoặc tinh dầu trà xanh để cải thiện các triệu chứng.
  • Chườm lạnh có thể hỗ trợ chống ngứa, làm dịu da và cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ.
  • Sử dụng men vi sinh hoặc ăn sữa chua thường xuyên để hỗ trợ kháng nấm một cách tự nhiên.
  • Lau và vệ sinh bộ phận sinh dục từ trước ra sau khi đi vệ sinh.
  • Quan hệ tình dục an toàn, một vợ một chồng hoặc sử dụng các biện pháp bảo vệ như bao cao su và màng chắn miệng khi quan hệ tình dục.

Khi nào cần gặp bác sĩ?

Ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam có thể liên quan đến một số bệnh lý nghiêm trọng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Do đó, đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị hợp lý.

Ngoài ra, đến gặp bác sĩ ngay khi người bệnh có các triệu chứng sau:

  • Nổi mề đay gây đau đớn
  • Mẩn đỏ xuất hiện ở các bộ phận khác trên cơ thể, xuất hiện một cách nhanh chóng, đột ngột
  • Vùng da bệnh bị phồng rộp, hình thành mụn nước hoặc phát triển thành vết loét
  • Có cảm giác nóng rát, sưng hoặc căng bóng da ở bộ phận sinh dục
  • Mẩn đỏ có xu hướng rò rỉ dịch màu xanh lá cây hoặc màu vàng
  • Chảy máu hoặc xuất hiện các vân đỏ ở thân dương vật

Gọi cho cấp cứu ngay khi gặp tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục kèm theo sốt cao đột ngột. Điều này có thể là dấu hiệu sốc phản vệ hoặc tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng.

Cách trị ngứa háng nổi mẩn đỏ tại nhà
Đến gặp bác sĩ nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng

Phòng ngừa tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam

Một số biện pháp có thể hỗ trợ phòng ngừa tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở bộ phận phận sinh dục bao gồm:

  • Giữ vệ sinh khu vực sinh dục là điều quan trọng nhất để phòng ngừa tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa.
  • Sử dụng các phương pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục như bao cao su hoặc màng chắn miệng.
  • Điều trị các bệnh lý liên quan theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.
  • Không sử dụng chung khăn tắm, quần áo và các vật dụng cá nhân với người khác.
  • Tránh các chất có thể gây dị ứng hoặc kích ứng da.
  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng.

Tình trạng ngứa nổi mẩn đỏ ở bộ phận sinh dục nam có thể điều trị được bằng thuốc và nhiều biện pháp khác nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhiễm trùng, bệnh rối loạn tự miễn hoặc các nhiễm bệnh lây qua đường tình dục, người bệnh nên đến bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể. Ngoài ra, không tự ý điều trị khi không nhận được sự đồng ý của bác sĩ chuyên môn.

5/5 - (1 bình chọn)

XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *