Bị Ngứa Khắp Người Không Nổi Mẩn Là Bệnh Gì?

Bị ngứa khắp người không nổi mẩn là một tình trạng phổ biến và thường không nghiêm trọng. Hầu hết các trường hợp đều do kích ứng da gây ra nhưng đôi khi tình trạng này có thể liên quan đến một bệnh lý tiềm ẩn hoặc sức khỏe tâm thần. Vì vậy, theo lương y Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người bệnh khi phát hiện triệu chứng cần đi thăm khám và tìm hiểu phương pháp điều trị phù hợp. 

Cách trị ngứa toàn thân không nổi mẩn tại nhà
Tình trạng ngứa khắp người nhưng không nổi mẩn có thể liên quan đến nhiều bệnh lý trong cơ thể

Nguyên nhân gây ngứa khắp người nhưng không nổi mẩn đỏ

Hầu hết các trường hợp ngứa da đều có liên quan đến tình trạng kích ứng da. Đối với tình trạng này người bệnh có thể bị phát ban, sưng hoặc nổi mề đay mẩn ngứa.

Tuy nhiên trong trường hợp ngứa khắp người không nổi mẩn, nguyên nhân có thể khó xác định hơn và có liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau như:

1. Da khô

Da khô là nguyên nhân phổ biến nhất có thể gây ngứa toàn thân không nổi mẩn.

Trong hầu hết các trường hợp da khô là tình trạng nhẹ và không cần điều trị. Nguyên nhân gây khô da có thể liên quan đến các yếu tố môi trường như độ ẩm thấp, thời tiết khô nóng hoặc quá lạnh. Ngoài ra, các thói quen như uống ít nước hoặc tắm nước quá nóng cũng có thể gây khô da và ngứa.

Da khô gây ngứa là tình trạng không nghiêm trọng và có thể được cải thiện bằng cách thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm và máy tạo độ ẩm không khí trong nhà. Ngoài ra, tránh sử dụng sữa tắm, sữa rửa mặt và sản phẩm chăm sóc da chứa hóa chất mạnh. Điều này có thể khiến da khô nghiêm trọng và gây ngứa.

Trong trường hợp tình trạng da khô do di truyền cần được điều trị bởi bác sĩ da liễu. Da quá khô có thể làm tăng nguy cơ lão hóa và khiến người bệnh trông già đi. Đôi khi da khô có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý ngoài da, bao gồm bệnh chàm hoặc bệnh vảy nến.

Ngứa toàn thân như kiến bò không nổi mẩn
Da khô là nguyên nhân phổ biến có thể gây ngứa khắp người không nổi mẩn đỏ

2. Ảnh hưởng của một số loại thuốc

Nhiều loại thuốc có thể gây ngứa da trên một bộ phận hoặc toàn bộ cơ thể mà không gây nổi mẩn đỏ hoặc phát ban. Tình trạng này thường được cải thiện bằng các  thay đổi liều lượng hoặc thay thế bằng loại thuốc khác.

Các loại thuốc phổ biến có thể gây ngứa khắp người không nổi mẩn bao gồm:

  • Statin và các loại thuốc giảm Cholesterol khác có thể gây ngứa da khắp người, bao gồm cả mặt và cổ họng. Ngoài ra, Statin có thể gây tổn thương gan và rối loạn nội tạng.
  • Thuốc huyết áp chẳng hạn như Amlodipine có thể gây ra một số tác dụng phụ như ngứa da toàn thân mà không nổi mẩn đỏ.
  • Opioids là các loại thuốc giảm đau theo toa có thể gây nghiện. Các loại thuốc này có thể gây ngứa da khắp cơ thể.

Ngoài ra, một số loại thuốc khác có thể gây ảnh hưởng đến cơ quan nội tạng và hệ thống cơ thể. Điều này cũng có thể gây ngứa da mà không gây nổi mề đay. Các loại thuốc phổ biến bao gồm:

  • Chất làm loãng máu
  • Thuốc chống sốt rét
  • Thuốc điều trị tiểu đường
  • Một số loại thuốc kháng sinh

3. Côn trùng đốt

Một số loại côn trùng, phổ biến là muỗi, nhện và bọ xít có thể đốt bề mặt da và gây ngứa xung quanh khu vực vết đốt. Trong trường hợp ngứa toàn thân mà không nổi mẩn đỏ, người bệnh nên kiểm tra quần áo hoặc chăn gối để xác định các loại côn trùng nhỏ có thể gây tổn thương da.

Trong một số trường hợp, côn trùng có thể để lại các vết tích rất nhỏ, không thể nhìn bằng mắt thường. Điều này gây ngứa dữ dội mà không rõ nguyên nhân cụ thể.

Tình trạng này thường có thể tự cải thiện sau vài giờ. Tránh gãi hoặc chà xát để tránh tình trạng ngứa nghiêm trọng hơn. Nếu tình trạng ngứa không được cải thiện, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp. Ngoài ra, không tự ý sử dụng thuốc điều trị để tránh các kích ứng da khác.

Ngứa khắp người không nổi mẩn là bệnh gì?

Trong một số trường hợp ngứa da mà không nổi mẩn đỏ có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý, tình trạng thần kinh hoặc sức khỏe tinh thần cần điều trị y tế. Các nguyên nhân có thể ngứa khắp người không nổi mẩn bao gồm:

1. Rối loạn tuyến giáp

Tuyến giáp là một tuyến lớn và quan trọng trong cơ thể, nằm ở cổ và giải phóng các hormone để điều chỉnh sự tăng trưởng và trao đổi chất của cơ thể. Rối loạn tuyến giáp là tình trạng tuyến giáp hoạt động không bình thường, có thể suy giảm hoặc tăng cường hoạt động.

Rối loạn tuyến giáp có thể khiến các tế bào của cơ thể, bao gồm các tế bào tái tạo da ngừng hoạt động hoặc hoạt động không bình thường. Điều này gây khô da và dẫn đến tình trạng ngứa mà không nổi mề đay.

Trong hầu hết các trường hợp, sử dụng thuốc kháng Histamine và các loại thuốc điều hòa tuyến giáp có thể giảm ngứa.

Bị ngứa khắp người không rõ nguyên nhân
Rối loạn tuyến giáp gây tổn thương các tế bào tái tạo da và gây ngứa mà không nổi mẩn đỏ

2. Bệnh về gan

Gan là một bộ phận quan trọng trong cơ thể có chức năng lọc máu. Do đó, khi gan hoạt động không bình thường có thể khiến cơ thể hoạt động kém. Tình trạng này có thể dẫn đến triệu chứng ngứa da khắp người mà không gây nổi mẩn đỏ.

Khi gan hoạt động không khỏe mạnh có thể gây ứ mật, gián đoạn dòng tuần hoàn của cơ thể. Điều này có thể dẫn đến vàng da. Các triệu chứng khác bao gồm:

  • Nước tiểu màu đậm
  • Vàng tròng mắt
  • Phân có màu nhạt
  • Ngứa da khắp người

Ngứa da thường phổ biến ở người bệnh gan tự miễn hoặc trong trường hợp viêm gan và ít khi xuất hiện ở người viêm gan do rượu.

3. Bệnh thận

Thận hoạt động như một bộ lọc máu trong cơ thể để loại bỏ chất thải và bài tiết nước tiểu. Tình trạng ngứa khắp người nhưng không nổi mẩn đỏ rất phổ biến ở những người bệnh thận, đặc biệt là khi tình trạng này không được điều trị.

Ngứa râm ran khắp người không nổi mẩn
Rối loạn chức năng thận có thể gây tích tụ chất độc dưới da và gây ngứa da

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh thận bao gồm:

  • Da rất khô
  • Giảm khả năng đổ mồ hôi và làm mát cơ thể
  • Trao đổi chất kém
  • Tích tụ các chất độc trong máu
  • Gây viêm trong cơ thể
  • Dẫn đến các vấn đề y tế khác, bao gồm bệnh tiểu đường

4. Bệnh về tuyến tụy

Tuyến tụy là tuyến quan trọng trong hệ thống tiêu hóa. Tương tự như những người bệnh gan, người bệnh về tuyến tụy hoặc ung thư tuyến tụy có thể gặp tình trạng ngứa da do ứ mật, da khô và vàng da.

Điều trị các vấn đề về tuyến tụy có thể giảm ngứa và cải thiện các vấn đề về da.

5. Thiếu máu thiếu sắt

Sắt là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể và duy trì sức khỏe của:

  • Máu
  • Da
  • Tóc
  • Móng tay
  • Các cơ quan nội tạng
  • Chức năng hoạt động bình thường của cơ thể
Bị ngứa khắp người nhưng không nổi mẩn đỏ
Thiếu sắt trong máu có thể gây tổn thương da và dẫn đến tình trạng ngứa mà không nổi mẩn

Thiếu máu thiếu sắt là trình trạng xảy ra khi cơ thể của người bệnh thiếu chất sắt để duy trì hoạt động bình thường của cơ thể. Tình trạng này phổ biến ở những đối tượng như:

  • Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt
  • Phụ nữ mang thai
  • Người ăn chay
  • Những người bị chấn thương hoặc mất quá nhiều máu

Ngứa khắp người không nổi mẩn là một triệu chứng ít gặp ở người thiếu máu thiếu sắt. Tuy nhiên, những người thiếu chất sắt trong máu có thể gây tổn thương các tế bào da và gây ngứa.

Thiếu máu thiếu sắt có thể được điều trị bằng cách bổ sung chất sắt và sử dụng các loại thực phẩm có chứa sắt. Trong các trường hợp nghiêm trọng, sắt có thể được truyền thông qua tĩnh mạch. Tuy nhiên, khi truyền sắt qua tĩnh mạch có thể gây ngứa nghiêm trọng hơn ở một số người.

6. Rối loạn thần kinh

Rối loạn hệ thống thần kinh có thể dẫn đến cảm giác ngứa da mà không nổi mẩn. Các dạng rối loạn thần kinh phổ biến bao gồm:

Bệnh tiểu đường:

Ở người bệnh tiểu đường, cơ thể không thể sản xuất Insulin một cách bình thường. Đây là một loại hormone điều hòa lượng đường trong máu.

Bệnh tiểu đường có thể khiến lượng đường trong máu cao hơn bình thường và dẫn đến ngứa da mà không gây nổi mẩn đỏ, đặc biệt phổ biến ở các chi dưới. Nếu không được điều trị phù hợp, tiểu đường có thể dẫn đến nhiều biến chứng như bệnh thận và tổn thương thần kinh.

ngứa khắp người nhưng không nổi mẩn đỏ
Bệnh tiểu đường khiến lượng đường trong máu cao và dẫn đến tình trạng ngứa da

Bệnh Zona thần kinh:

Zona là bệnh do virus có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của cơ thể. Đặc trưng của bệnh bao gồm gây châm chích, nóng rát, tê và ngứa da.

Tình trạng ngứa da có thể xảy ra liên tục trong 1 – 5 ngày trước khi người bệnh nổi mụn nước trên cơ thể. Điều này xảy ra là do virus Zona giết chết một số tế bào thần kinh cảm giác trong cơ thể.

Hiện tại không có cách điều trị Zona thần kinh. Tuy nhiên sử dụng thuốc kháng virus có thể cải thiện các triệu chứng ngứa và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Các dây thần kinh bị chèn ép:

Đôi khi các dây thần kinh trong cơ thể có thể bị chèn ép, đè nén do chấn thương, loãng xương hoặc do béo phì. Điều này khiến các cơ hoặc xương di chuyển khỏi vị trí ban đầu và trực tiếp đè lên các dây thần kinh.

Các dây thần kinh bị chèn ép không thể hoạt động bình thường. Điều này có thể dẫn đến cảm giác ngẫu nhiên bao gồm tê, yếu và trong một số trường hợp có thể gây ra tình trạng ngứa khắp người nhưng không nổi mẩn đỏ.

Để cải thiện tình trạng này, người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị các nguyên nhân liên quan. Bác sĩ có thể chỉ định vật lý trị liệu, phẫu thuật hoặc thay đổi lối sống để giảm áp lực lên các dây thần kinh và cải thiện cảm giác ngứa.

7. Ung thư

Trong một số các trường hợp ít gặp, tình trạng ngứa toàn thân không nổi mẩn có thể là dấu hiệu của các bệnh ung thư. Mặc dù các chuyên gia không biết chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng một số bệnh ung thư có thể gây ngứa da do một số phản ứng của cơ thể với các chất bên trong khối u.

Tình trạng ngứa da do ung thư thường đặc biệt nghiêm trọng ở chân và ngực. Thông thường các liệu pháp điều trị ung thư như hóa trị có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa da.

Tuy nhiên, đôi khi các loại thuốc điều trị ung thư có thể dẫn đến tình trạng ngứa mà không nổi mẩn. Do đó, hãy trao đổi với bác sĩ để thay đổi liều lượng hoặc loại thuốc điều trị.

8. Rối loạn tầm thần

Mặc dù không phổ biến những một số vấn đề sức khỏe tâm thần có thể dẫn đến tình trạng ngứa toàn thân không nổi mẩn. Hiện tại các chuyên gia không rõ lý do cũng như liên hệ của tình trạng này, những mất cân bằng các chất hóa học ở não có thể là nguyên nhân chính gây ngứa.

Bên cạnh đó, lo lắng quá độ và trầm cảm cũng có thể gây ngứa khắp người không nổi mẩn. Ngoài ra, những người bệnh rối loạn tâm thần và ám ảnh cưỡng chế có thể tưởng tượng ra các nguyên nhân cụ thể có thể gây ngứa da.

Để cải thiện tình trạng này, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để điều trị các vấn đề sức khỏe tinh thần.

9. HIV / AIDS

Đôi khi HIV có thể dẫn đến tình trạng ngứa khắp người không nổi mẩn (hoặc có nổi mẩn). Bởi vì HIV có thể làm suy giảm khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch, do đó người bệnh rất dễ mắc các bệnh về da và gây ngứa.

ngứa toàn thân không nổi mẩn
Người bệnh HIV có thể bị ngứa khắp nổi không nổi mẩn hoặc có nổi mẩn

Các biến chứng phổ biến khác thường gặp ở người bệnh HIV bao gồm:

Trong một số trường hợp thuốc điều trị HIV cũng có thể gây ngứa da mà không nổi mề đay mẩn đỏ.

Để giảm ngứa, người bệnh cần tuân thủ kế hoạch điều trị HIV. Ngoài ra, sử dụng thuốc kháng Histamine và thuốc an thần cũng được cho là có thể cải thiện tình trạng ngứa da khắp người không nổi mẩn.

Xử lý tình trạng ngứa khắp người không nổi mẩn tại nhà

Việc điều trị phụ thuộc vào nguyên nhân gây ngứa, do đó người bệnh cần tìm hiểu nguyên nhân cụ thể và có được những biện pháp điều trị thích hợp nhất.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong khám chữa bệnh da liễu bằng YHCT, lương y Tuấn cho rằng bệnh mề đay, ngứa khắp người xuất hiện do cơ thể bị nhiễm phong hàn, vinh vệ suy yếu, tạng phủ hoạt động kém hiệu quả dẫn đến độc tố không thể đào thải ra ngoài nên phát tác qua da. Muốn trị tận gốc, cần thiết phải can thiệp vào sâu bên trong, cắt đứt nguyên nhân gây bệnh rỗi mới giảm trừ được triệu chứng.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – Bài thuốc gia truyền gần 3 thế kỷ trị DỨT ĐIỂM mề đay mẩn ngứa có 1 – 0 2 

Với lịch sử ứng dụng hơn 1 thế kỷ, Mề đay Đỗ Minh chính là một trong những bài thuốc Đông y làm tốt nhiệm vụ chữa và phòng bệnh mề đay mẩn ngứa được người bệnh tin dùng hàng đầu từ xưa tới nay. Để làm được điều đó, một liệu trình bài thuốc được kết hợp từ 3 phương thuốc nhỏ khác nhau theo chuẩn TỶ LỆ VÀNG (Gồm: thuốc đặc trị mề đay, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết), tác động vào người bệnh thông qua cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG:

XEM THÊM: Bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm điều trị mề đay mẩn ngứa được chuyên gia và người bệnh đánh giá cao hàng đầu hiện nay 

Cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG tác động toàn diện trong điều trị bệnh

Đồng thời, nhằm mang đến bài thuốc an toàn TUYỆT ĐỐI cho người bệnh. Mề đay Đỗ Minh dù trải qua 5 thế hệ “cha truyền con nối”, cho tới nay dưới sự kế thừa của lương y Tuấn vẫn hoàn toàn giữ nguyên vẹn tinh hoa YHCT. Không chạy theo các công thức thế hệ 2, 3 ở ngoài thị trường như nhiều nhà thuốc nam làm hiện nay mà luôn bám sát theo công thức BÍ TRUYỀN của dòng họ. Vì vậy, toàn bộ thành phần thảo dược với hơn 50 loại thuốc nam khác nhau đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự chủ ươm trồng và phát triển ở vườn dược liệu riêng, nói không với việc nhập dược liệu kém chất lượng ở ngoài thị trường.

Các vị thuốc có trong bài thuốc như Bồ công anh, Diệp hạ châu, Tơ hồng xanh, Nhân trần,… đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về thành phần, gia giảm liều lượng sao cho phù hợp nhất với thể trạng người bệnh hiện đại. Suốt hơn 150 năm qua, đủ mọi đối tượng người bệnh từ người già, trẻ nhỏ cho đến phụ nữ mang thai đều rất yên tâm sử dụng bài thuốc và chữa khỏi bệnh. Đặc biệt, theo như chúng tôi tìm hiểu, chưa từng ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp tác dụng phụ hoặc kích ứng khi sử dụng bài thuốc gia truyền này.

Với những ưu điểm nêu trên, Mề đay Đỗ Minh nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia YHCT hàng đầu:

Thầy thuốc ưu tú, BS CKII Lê Hữu Tuấn từng nhận xét: “Tôi đánh giá rất cao bài thuốc mề đay Đỗ Minh, thực tế thì hiện nay không còn nhiều bài thuốc nam còn giữ được trọn vẹn tinh hoa YHCT như vậy cả. Chính nhờ liệu trình 3 trong 1 giúp chữa bệnh toàn diện cho đến thành phần thảo dược lành tính đã giúp mang đến bài thuốc chữa bệnh tận gốc hiệu quả, an toàn với mọi đối tượng người bệnh.” 

T.S. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT TW: “Nhìn vào nguyên lý trị bệnh của Mề đay Đỗ Minh, có thể thấy bệnh tình được trị dứt điểm từ trong ra ngoài một cách chặt chẽ và toàn diện. Đặc biệt, đáp ứng tốt nhu cầu vừa chữa vừa phòng. Đây là một trong số ít bài thuốc nam cho tới nay vẫn giữ được giá trị của YHCT.”

Bên cạnh đó, trải qua hơn 150 năm ứng dụng trong khám chữa bệnh mề đay, mẩn ngứa, bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ Minh đã thành công chữa bệnh cho hơn 150.000 người bệnh khác nhau. Đa số đều được chữa khỏi chỉ sau 1 liệu trình và hoàn toàn không bị tái phát trở lại. Khi tìm hiểu trên kênh Youtube của nhà thuốc, chúng tôi biết được có rất nhiều cá nhân để để lại đánh giá tích cực về bài thuốc này:

XEM THÊM: ++150.000 người bệnh thoát khỏi cảnh ngứa ngáy khó chịu nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi 

Bên cạnh bề dày lịch sử hàng trăm năm và giúp hàng ngàn người bệnh được chữa khỏi, Mề đay Đỗ Minh còn góp phần rất lớn trong việc giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường khẳng định được vị thế của mình. Điều này được thể hiện qua rất nhiều giải thường danh giá mà nhà thuốc đã nhận được, cụ thể là cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo – Nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017, lọt “TOP 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”. Đồng thời, đội ngũ lương y của nhà thuốc cũng được tin tưởng và mời làm cố vấn y khoa trong nhiều chương trình nổi tiếng về sức khỏe trên các kênh VTV2, VTC2,…

Nếu người bệnh đang muốn tìm hiểu và muốn được chữa trị tận gốc căn bệnh mề đay mẩn ngứa, liên hệ ngay với nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn MIỄN PHÍ và lên liệu trình thuốc phù hợp nhất.

Ngoài ra, một số biện pháp xử lý tại nhà có thể giúp người bệnh giảm ngứa ngay lập tức. Tham khảo các biện pháp như:

  • Sử dụng kem dưỡng ẩm da không gây kích ứng và không chứa mùi thơm ít nhất hai lần mỗi ngày.
  • Thoa các loại kem chống ngứa không kê đơn như Calamine, kem Corticosteroid không cần kê toa (sử dụng trong thời gian ngắn), kem có chứa thành phần là bạc hà hoặc các loại kem có chứa chất gây tê tại chỗ.
  • Sử dụng thuốc chống ngứa không kê đơn như thuốc kháng Histamine.
  • Sử dụng máy tạo độ ẩm không khí trong nhà để hạn chế tình trạng khô da và giúp không khí trong nhà đạt độ ẩm phù hợp.
  • Che chắn các khu vực ngứa cẩn thận hoặc mặc quần áo dài để hạn chế tổn thương và cảm giác muốn gãi ngứa. Mang găng tay vào ban đêm và cắt ngắn móng tay để hạn chế tình trạng vô tình làm tổn thương da.
  • Mặc quần áo mỏng để không làm tình trạng ngứa da trở nên nghiêm trọng. Ngoài ra mặc quần áo rộng rãi để tránh gây ứ đọng mồ hôi và ngứa da.
ngứa khắp người không nổi mẩn
Thoa kem dưỡng ẩm da để tránh tình trạng khô da gây ngứa

Ngứa toàn thân không nổi mẩn khi nào cần đến bệnh viện?

Nếu tình trạng ngứa da toàn thân không nổi mẩn kéo dài hơn hai tuần, người bệnh nên đến bệnh viện để kiểm tra các bệnh lý liên quan. Ngoài ra, đến bệnh viện ngay khi xuất hiện các triệu chứng như:

  • Ngứa ảnh hưởng đến các khu vực nhạy cảm
  • Kèm theo các thay đổi khác trong cơ thể chẳng hạn như mệt mỏi quá độ, giảm cân hoặc thay đổi các thói quen đại tiện
  • Các triệu chứng không được cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn sau khi áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà
  • Xuất hiện đột ngột và tái phát thường xuyên mà không tìm được nguyên nhân
  • Gây rối loạn giấc ngủ hoặc thay đổi thói quen hàng ngày

Ngứa khắp người không nổi mẩn có thể liên quan đến nhiều bệnh lý trong cơ thể. Do đó, người bệnh cần đến bệnh viện để tìm ra nguyên nhân và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. Bên cạnh đó, người bệnh cần thông báo cho bác sĩ về lịch sử y tế cũng như các loại thuốc, thực phẩm bổ sung đang sử dụng. Điều này có thể hỗ trợ công tác chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

3.5/5 - (11 bình chọn)

Bình luận (50)

  1. Cun Cung says: Trả lời

    Nhiều khi em bị ngứa lần rần khắp người, nhưng chỉ nghĩ là do bụi hay thời tiết thôi. Đọc bài này xong sợ quá.

    1. Rosé says: Trả lời

      Dị ứng bụi hay dị ứng thời tiết phải hắt hơi, sưng đỏ cơ. Ngứa ngáy thông thường hầu như là do nóng gan.

    2. Hà Thắng says: Trả lời

      Bị ngứa mà chưa tìm ra lý do thì đừng tùy tiện dùng thuốc mỡ. Cun Cung nên đi khám đi. Đến Trung tâm da liễu Đông Y ở 123 hoàng ngân HN cũng rất ok. Trung tâm to đẹp, khang trang, nằm ngay trên trục đường chính. Khám cả ngày và cả ngày nghỉ. Nếu khám ngoài giờ hành chính có thể gọi điện để đặt lịch trước.
      Địa chỉ là:
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Thanh Xuân. SĐT/Zalo: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1. SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368
      Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Website: trungtamdalieudongy.com

  2. Nguyễn Thị Lan Anh says: Trả lời

    Trước đây mình hay bị ngứa cả người, nhưng không bị lên mụn hay mẩn đỏ gì cả. Điều này càng khó chịu, vì biết ngứa ở đâu thì còn gãi, nhưng chẳng biết ngứa ở đâu, nên chẳng làm gì được. K lẽ lại bôi thuốc mỡ khắp người, nhớp nháp bất tiện. Được mách là do gan nóng, phải uống bổ gan mới khỏi ngứa được. Sau đó mình có mua boganic về uống. Uống được vài tháng thấy triệu chứng cũng đỡ nên mình ngừng uống. Nhưng ngừng 1 phát là lại thấy ngứa trở lại ngay. Mình biết tới bài thuốc An Bì Thang rất tình cờ, ở cơ quan có chị đồng nghiệp trước bị viêm da cơ địa nhưng do dùng thuốc này nên đã đỡ rất nhiều. Mình mua thuốc dùng trong 3 tháng. Cả uống, bôi và rửa. Đợt đầu cũng thấy phiền, định bỏ, nhưng dùng tầm được gần tháng thấy dễ chịu hẳn nên quyết định kiên trì dùng thêm. Tới giờ mình không bị ngứa như trước nữa, thoải mái tự tin lắm. Bài thuốc này công hiệu thực sự í.

    1. Đan Nhi xie xie says: Trả lời

      Bạn ơi bạn dùng bao lâu thì khỏi vậy? Chỉ cần dùng thuốc này thôi hay cần phải làm gì nữa

      1. Nguyễn Thị Lan Anh says: Trả lời

        Mình dùng hết liệu trình 3 tháng. Hơn 1 tháng là thấy đỡ rồi, nhưng bác sĩ bảo dùng hết 3 tháng để không bị tái phát. THuốc này là combo bôi, uống và rửa rồi. Nên mình không dùng thêm thuốc nào khác

        1. Đan Nhi xie xie says: Trả lời

          Mình ở tịn Nghệ An cơ, có ship COD ko bạn?

          1. Nguyễn Thị Lan Anh says:

            Bạn tham khảo ở https://www.trungtamdalieudongy.com/huong-dan-mua nhá. Có cả ship cod và chuyển khoản. Mình thì chuyển khoản trước
            Trung tâm có dịch vụ chuyển thuốc trong toàn quốc.
            Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Thanh Xuân. SĐT/Zalo: 0972 196 616
            Cơ sở Hồ Chí Minh: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1. SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368
            Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
            Website: trungtamdalieudongy.com

      2. Nguyễn Thị Lan Anh says: Trả lời

        à, mình có thay đổi 1 tí, không tắm bằng sữa tắm bình thường nữa, vì sợ bj khô da

  3. Tido Ân says: Trả lời

    em bị xona thần kinh có dùng được an bì thang không ạ?

    1. Zodiac says: Trả lời

      xona thần kinh là zona hả bạn

    2. Hòa Mến says: Trả lời

      An bì thang có thể điều trị nhiều loại bệnh ngoài da, vì thuốc có thể gia giảm tùy theo từng bệnh và mức độ bị bệnh. Dùng thuốc có thể giảm ngứa rát nhanh và hạn chế tái phát. Vấn đề là bạn phải dùng hết 1 liệu trình, dùng ngày 1 ngày 2 không thể có kết quả đâu, lại còn tốn tiền tốn sức.

  4. Doan Trang says: Trả lời

    Thuốc hay mà giờ mới được biết

    1. Sơn Thạch says: Trả lời

      trung tâm da liễu đông y nhiều thuốc hay lắm bạn mà k bị lo tác dụng phụ như thuốc tây đâu

    2. Ds Lâm says: Trả lời

      Trung tâm da liễu Đông y VN rất có tiếng trong ngành y học cổ truyền, hiện trung tâm có rất nhiều bài thuốc tốt, an toàn hiệu quả. Trung tâm cũng đã đạt được nhiều giải thưởng:
      Thương hiệu xuất sắc nhất “Excellent brand 2012”
      Thương hiệu nổi tiếng trong điều trị nám, tàn nhang 2013
      Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2014 Thương hiệu nổi tiếng nhất của năm 2015
      Top 10 trung tâm chăm sóc sắc đẹp uy tín tại Việt Nam 2016
      Top 50 Thương hiệu Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017
      Cúp vàng Sản phẩm tin cậy, Dịch vụ hoàn hảo, Nhãn hiệu ưa dùng 2017

  5. Lưu Ngọc says: Trả lời

    Da khô quá cũng sinh ngứa đấy, ngứa kiểu này không bị mẩn hay sưng đỏ gì đâu, mọi người nên uống nhiều nước vào.

    1. ks Moon says: Trả lời

      Ngứa ngáy còn đỡ, da mình khô quá còn nứt toác chảy máu

  6. Can Dinh Tu says: Trả lời

    Bôi thuốc thì bôi, nhưng phải kiêng cái mồm nhá. Cứ đẫy rượu bia, piza gà rán vào thì còn ngứa dài.

    1. Black Jack says: Trả lời

      Họa từ miệng ra, bệnh từ miệng vào

    2. Quế Chi says: Trả lời

      Cho bác 1 like. Ăn uống vô tội vạ thì có mà thuốc thần. Tốn tiền vô ích.

    3. Trần Trung says: Trả lời

      Dùng thuốc An Bì Thang không cần kiêng khem nhiều. Nhưng để cẩn thận, em vẫn kiêng nhiều món ạ. Cà muối, da thịt gà, thịt chó, hải sản em đều ăn ít đi vì sợ gây thêm nóng trong. Các bác đi khám ở trung tâm da liễu cũng nên hỏi kĩ bác sĩ xem dùng thuốc An Bì Thang có kiêng gì không. Mọi người cứ nói chữa bệnh không được tắm, như thế là sai nhé. Vẫn tắm như bình thường, nhưng nên chú ý nguồn nước xem có phải là nước sạch không. Kinh nghiệm của em là tắm nước mát, k nên tắm nước nóng vì sợ khô da. Da càng khô thì càng ngứa. Tắm xong thì bôi cao an bì thang ngay sẽ có hiệu quả hơn.

  7. Mai Cơ says: Trả lời

    Bé nhà e đc 4 tháng r mà e vẫn chưa dám dùng thuốc lun á. Sợ hại sữa lắm. Nhưng ngứa k chju được, nhất là ban đêm. Ai bít mẹo nào hay hay chỉ em với. e k dùng thuốc tây đâu nhé!

    1. Phượng Vĩ says: Trả lời

      Tắm lá chè xanh, lá khế, lá cây kinh gới, lá ổi, lá tía tô… balh blah. Cho thêm chút muối vào tắm. Nước này tắm được cho cả trẻ con nhé.

    2. Nguyen Macy says: Trả lời

      Bạn thử dùng bài thuốc An Bì Thang xem sao, dùng được cho cả phụ nữ cho con bú đấy. Bạn ohải vừa uống, bôi và rửa da nữa. Mùi cũng dễ chịu, không sợ quá hắc đâu. Mình cũng đang dùng đây.

    3. Hai Ha says: Trả lời

      bạn thử dùng gel nha đam xem. khôgn thì uống trà hoa cúc giúp thải độc gan giảm ngứa tốt lắm.

    4. Ian 88 says: Trả lời

      Cũng hết cữ rồi Mai Cơ thử tới khám ở Trung tâm Da liễu Đông y VN đi. Ngứa khắp người có thể là do gan đó, để lâu thành mạn tính hại gan lắm.
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Thanh Xuân. SĐT/Zalo: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1. SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368
      Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Website: trungtamdalieudongy.com

  8. Đồi sim tím says: Trả lời

    Con em 11 tuổi toàn gãi vớ va vớ vẩn như nghiện đấy. Sợt trên mạng thì thấy bảo là nóng trong.có hôm gãi rách cả da. em định mua giải độc gan cho con nhưng sợ bé quá dùng hại

    1. Suti says: Trả lời

      các mẹ hay thật, con bệnh thì không cho đi khám, cứ ở nhà mà xem bác sĩ gu gồ. Có bao nhiêu nguyên nhân gây ngứa da thế kia, biết đích xác là cái àno? Phải biết là bệnh gì mới chữa được chứ

      1. sao mai says: Trả lời

        Có phải ai cũng có điều kiện cho con đi khám đâu. Đang covid dịch dã, vào bệnh viện để mà lây chéo à.

    2. Chi Chi says: Trả lời

      Mẹ nó cho dùng thuốc an bì thang đi. Khỏi được đấy. Bé nhà tớ học lớp 2 vẫn dùng được. Trước đây tắm lá lẩu nhiều lắm rồi mà chả thấy đỡ j. Dùng mấy tháng an bì thang mà lại đỡ hản này. trộm vía. Mẹ cho dùng thử đi.

      1. Đồi sim tím says: Trả lời

        Chỉ dùng 1 loại bôi và rửa được không bạn? Con nhà mình sợ thuốc đắng lắm

        1. Chi Chi says: Trả lời

          Mình nói thật nhá, đã dùng thì dùng cho chót, muốn khỏi thì bạn bảo con cố gắng tí. Bôi với rửa chỉ có tác dụng ở ngoài da thôi, nó cũng tác động xíu xiu vào bên trong nhưng k đáng kể. Chữa bệnh thì phải trị từ nguyên nhân sâu xa. Mẹ nó cứ gọi điện xin tư vấn đi, mình cũng chỉ biết chia sẻ thế thôi.

    3. Nguyên Vũ says: Trả lời

      Bạn thử gọi điện tư vấn xem bé uống được An Bì Thang chưa nhé. Tôm nhà mình 16 tuổi, bị ngứa ngáy gãi như khỉ ^^ Mình đoán là do nóng trong, vì không chịu ăn rau, chỉ thích fast food. Ông xã nhà mình đang dùng An Bì thang để điều trị vviêm da cơ địa, rất hiệu quả. Mình nghe bác sĩ bảo là An Bì Thang cũng dùng được cho trẻ nhỏ an toàn nên cũng định cho Tôm dùng thuốc của bố. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại sợ này sợ nọ, nên cho con đi khám bs Nhuần trước rồi mới cho uống thuốc bạn ạ.

  9. Con nha ngheo says: Trả lời

    Trung tâm da liễu đông y nổi tiếng lắm nên thuốc chắc cũng đắt lắm nhỉ, lao động chân tay như mình chắc khó mà mua nổi

    1. Angle Hồng says: Trả lời

      Tiền nào của ấy bạn ơi. Thuốc toàn bằng nguyên liệu sạch, vùng dược liệu riêng, kiểm nghiệm này nọ. Rồi còn cả tiền nghiên cứu, sản xuất, đóng gói bao bì.

    2. Dr. Axer says: Trả lời

      Trung tâm Da liễu Đông y luôn nỗ lực hết mình phát triển, cải tiến quy trình dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường kiểm định nhằm mang lại cho khách hàng những giải pháp điều trị an toàn nhất, hiệu quả nhất nhưng lại hoàn toàn riêng biệt. Mỗi khách hàng đều có 1 phác đồ điều trị riêng do đó đảm bảo được hiệu quả, thời gian trị liệu ngắn, tối ưu thời gian.
      Tất cả các bộ sản phẩm, thuốc điều trị do Trung tâm nghiên cứu hoặc hợp tác nghiên cứu và sản xuất đều được trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn, được giám sát trực tiếp bằng các chuyên gia Da liễu khó tính nhất. Do đó, đảm bảo tính an toàn, hiệu quả, đáp ứng được ngay cả những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.

  10. Trần Minh Tuấn says: Trả lời

    Đúng là bệnh từ miệng ạ. Ngày trẻ tôi hay bù khú với anh em, uống rượu như uống nước, cứ nghĩ thế là hay. Bây giờ hối hận quá. Người cứ ngứa ngáy châm chích, cứ như là ngứa từ máu ngứa ra. Giờ thì tôi cai rượu bia rồi nhưng mà vẫn ngứa điaan đảo. Uống thuốc này có ăn thua không ạ?

    1. Đặng Văn Ngưng says: Trả lời

      Đầu tiên xin được chúc mừng bác vì đã loại trừ được con ma men. Không biết bác hiện giờ bao nhiêu tuổi, nhưng bỏ được rượu là tốt rồi. Chia sẻ thật với bác, trước tôi cũng rượu chè bê tha lắm, vì hay phải đi tiếp khách với sếp. Giờ đầy bệnh trong người, đặc biệt là ngứa ran khó chịu. Tôi k mạnh mẽ được như bác, chưas bỏ hẳn được rượu, ngày vẫn phải dăm ba chén mới đỡ bứt rứt trong người. Thằng con trai tôi mới mua cho tôi uống An Bì Thang, dùng được hơn 2 tháng thấy hiệu quả lắm. Ngứa giảm hẳn, người cũng khỏe ra. Giờ tôi vẫn dùng tiếp. Vừa dùng vừa cai rượu bác ạ, chứ k khổ con cháu lắm.

    2. Dont u know says: Trả lời

      Cháu xin chia sẻ với bác thông tin cháu đọc được trên báo về bài thuốc này:
      Bài thuốc An Bì Thang là giải pháp điều trị nhiều bệnh ngoài da đã được hàng ngàn người bệnh sử dụng và chứng minh hiệu quả.
      An Bì Thang là sự kết hợp của 3 chế phẩm gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa.
      Thuốc uống: Gồm các vị thuốc như bồ công anh, đơn đỏ, ké đầu ngựa, kinh ngân cành, hồng hoa, vỏ gạo… giúp giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt mát gan, nhờ đó sẽ giảm tình trạng ngứa ngáy, phù nề. Đồng thời tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể.
      Thuốc bôi: Gồm các vị thuốc như tang bạch bì, cây vảy ngược, mật ong, nấm trắng, bí đao… giúp giảm ngứa ngay tại chỗ, dưỡng ẩm cho da và làm lành tổn thương.
      Thuốc ngâm rửa: Gồm các vị thuốc như mò trắng, ô liên rô, trầu không, hoàng liên, sài đất, ích nhĩ tử… sẽ giúp sát khuẩn, kháng khuẩn, làm sạch da và giảm tình trạng viêm lan rộng ra vùng da khác trên cơ thể.
      Chúc bạn khỏe mạnh!

      1. Trần Minh Tuấn says: Trả lời

        Cảm ơn mọi người

    3. Heoplus says: Trả lời

      Uống nhiều rượu bia khiến cơ thể không kịp phản ứng nên đã khiến cho mạch máu co giãn không đều, gây hiện tượng ngứa và nổi mẩn trên da. Về lâu về dài gây hại gan, giảm chức năng đào thải độc tố của cơ thể. Bác nên cai rượu bia càng sớm càng tốt. Uống An Bì Thang có thể giúp hỗ trợ chức năng thải độc của cơ thể, nhờ đó giúp loại bỏ độc tố (cả độc tố của rượu bia) ra bên ngoài. Khi bác sử dụng thuốc sẽ cảm nhận được tác dụng qua các giai đoạn sau:
      Giai đoạn 1: Đào thải độc tố bên trong cơ thể, bước đầu tác động vào hệ miễn dịch
      Giai đoạn 2: Cải thiện các triệu chứng
      Giai đoạn 3: Duy trì hiệu quả
      Đây là giai đoạn cuối của liệu trình, giúp cho hiệu quả sử dụng thuốc được duy trì tốt hơn. Lúc này, các vị thuốc được dùng sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên. Từ đó, người bệnh có thể hạn chế được khả năng tái phát. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc đều, đúng theo chỉ định và tuân thủ một số lưu ý của bác sĩ cũng sẽ giúp cho hiệu quả của thuốc được tối ưu hơn.

  11. ba noi min says: Trả lời

    Sin hoi mua thuoc nay o dau vay?

    1. gà ngố says: Trả lời

      Bác liên hệ số này ạ:
      Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Thanh Xuân. SĐT/Zalo: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1. SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368
      Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Website: trungtamdalieudongy.com

    2. Cherry 2000 says: Trả lời

      Thuốc cũng được bán online ship về tận nhà ạ
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, P. Nhân Chính, Thanh Xuân. SĐT/Zalo: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1. SĐT/Zalo: (028) 710 99808 – 0903 047 368
      Fanpage: Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Website: trungtamdalieudongy.com

      1. ba noi min says: Trả lời

        sin cam on mọi nguoi nhieu

  12. Hanser Ngọc Hà says: Trả lời

    Vừa dùng an bì thang vừa thoa kem dưỡng ẩm được không ạ?

    1. Sơn Nga says: Trả lời

      Mình đã hỏi vấn đề này và được Bs Nhuần trả lời là hoàn toàn có thể kết hợp bài thuốc An Bì Thang cùng với thuốc bôi ngoài da tân dược hoặc kem dưỡng ẩm chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hỏi lại bác sĩ trước ki dùng song song nhé.

    2. babycute says: Trả lời

      Vẫn dùng bình thường. Nhưng không dùng kem corticoid nhé dễ bị mài mòn da lắm. Mình đang dùng an bì thang, thấy thế là đủ giảm ngứa rồi dưỡng ẩm da rồi, k cần bôi thêm thuốc khác nữa.

  13. witch_zodiac says: Trả lời

    Cho mình xin website mua hàng với ạ

    1. Đing Đang says: Trả lời

      Bạn tham khảo thông tin tại: https://www.trungtamdalieudongy.com/
      Trung Tâm Nghiên cứu Da liễu Đông y Việt Nam là đơn vị sở hữu chuỗi hệ thống điều trị và chăm sóc da mang thương hiệu Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Vinacare được xướng tên trong “Top 50 hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo 2017“. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định một cách mạnh mẽ sức mạnh thương hiệu của Trung Tâm Da liễu Đông y Việt Nam đến từ việc liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, làm hài lòng tất cả bệnh nhân điều trị và khách hàng chăm sóc da khi tin tưởng và tìm đến với Công ty .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *