Lá Tắm Mề Đay Thuốc Dân Tộc: HẠ GỤC Ngứa Ngáy, Nổi Mẩn BỀN VỮNG

Thời gian gần đây, chuyên trang nhận được rất nhiều email của quý độc giả thắc mắc về hiệu quả kiểm soát mề đay, dị ứng của Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc. Nhằm mang đến cho quý độc giả những thông tin chính xác nhất về công thức lá tắm này, ban biên tập đã tìm hiểu qua nhiều nguồn thông tin, phỏng vấn bác sĩ đầu ngành, bệnh nhân thực tế đã sử dụng lá tắm và tổng hợp lại qua bài viết dưới đây.

Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc – Công thức ĐẦU TIÊN được nghiên cứu bài bản, chuyên sâu

Qua tìm hiểu, Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc là gói lá tắm thuộc công thức Lá tắm thảo dược Thuốc dân tộc. Đây là thành quả từ quá trình khảo sát, nghiên cứu đầy nỗ lực của đội ngũ chuyên gia đầu ngành tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. 

Đứng đầu đề tài nghiên cứu là Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương, bác sĩ đã có gần 40 năm khám chữa bệnh da liễu bằng Y học cổ truyền. Đồng hành, hỗ trợ cùng bác sĩ Lan là đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức chuyên môn sâu rộng.

Để hoàn thiện công thức lá tắm mề đay, đội ngũ y bác sĩ đã dành nhiều tâm huyết để khảo sát, chiết tách thành phần hàng chục bài thuốc tắm lá cây rừng cổ phương, dân gian bản địa, tham khảo các tài liệu y khoa của danh y xưa. Nhận thấy những ưu điểm nổi bật, đoàn nghiên cứu đã lựa chọn bài thuốc tắm của đồng bào Dao Đỏ – Sapa làm nền tảng nghiên cứu, đồng thời vận dụng y lý của Y học cổ truyền làm tiền đề phát triển Lá tắm mề đay trứ danh Thuốc dân tộc. 

Công thức lá tắm được phát triển dựa trên tinh hoa Y học cổ truyền
Công thức lá tắm được phát triển dựa trên tinh hoa Y học cổ truyền

Không dừng lại ở đó, đội ngũ chuyên gia đã thực hiện hàng loạt thử nghiệm, từng bước làm mới và hoàn thiện công thức lá tắm đảm bảo dồi dào dược chất, cho hiệu quả chuyên sâu trong đẩy lùi mề đay. Đặc biệt, công thức lá tắm của Trung tâm Thuốc dân tộc mang đến bước đột phá về cơ chế tác động, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời.

Như vậy, Lá tắm viêm da Thuốc dân tộc là công thức lá tắm ĐẦU TIÊN tại Việt Nam được nghiên cứu bài bản và thử nghiệm chuyên sâu. Đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn của tinh hoa Y học cổ truyền và những kiến thức, thành tựu y khoa hiện đại. Lá tắm trị mề đay của Trung tâm Thuốc dân tộc cũng được nhiều bệnh nhân xem là “giải pháp vàng” trong đẩy lùi nổi mẩn, dị ứng, mề đay, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cơ chế DƯỢC DỤC LIỆU PHÁP cho hiệu quả CHUYÊN SÂU, xử lý ĐÍCH BỆNH mề đay, LÀNH DA TOÀN DIỆN

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, mề đay thuộc phạm vi chứng “ân chẩn” của Y học cổ truyền với các biểu hiện lâm sàng như nổi mày đay to nhỏ không đều, chúng đôi khi xuất hiện cục bộ nhưng cũng có thể lan ra toàn thân, tiến triển rất nhanh. Cộng thêm chế độ sinh hoạt, tính chất công việc thường xuyên tiếp xúc với hoá chất, khói bụi ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo vệ sinh dễ khiến cho bệnh trầm trọng hơn.

Tuân thủ nguyên tắc trị bệnh của Y học cổ truyền, Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc được hoàn thiện dựa theo cơ chế DƯỢC DỤC LIỆU PHÁP với 2 nguyên tắc tác động DƯỢC TRỊ LIỆUTHUỶ TRỊ LIỆU

  • Dược trị liệu: Các dược chất dồi dào có trong các vị thuốc được tiết ra nước sau khi được sắc nấu. Khi những dược chất này đã tan vào nước sẽ nhẹ nhàng lan tỏa và thẩm thấu nhẹ nhàng qua da, niêm mạc từ đó phát huy hiệu quả đẩy lùi mề đay. BÊN NGOÀI, nước tắm cho hiệu quả sát khuẩn – tiêu viêm – loại bỏ sẩn phù và mẩn đỏ. BÊN TRONG, hơi nóng của thuốc được lan toả theo đường niêm mạc mũi, họng, đường thở để đi sâu vào cơ thể từng bước trị bệnh.
  • Thuỷ trị liệu: Thông qua nhiệt độ và áp lực của nước thuốc, các dược chất từng bước tác động lên cơ thể để điều dưỡng làn da, đẩy lùi mề đay. Sau khi còn 40 độ C, nước thuốc giúp thúc đẩy lưu thông máu mạnh mẽ, cải thiện khí huyết, mạch máu, củng cố khả năng hấp thu dược chất qua da. Đồng thời thông qua áp lực của nước toàn bộ cơ thể cũng được xoa bóp, thư giãn, chấm dứt tình trạng sưng tấy hiệu quả.
Cơ chế dược dục liệu pháp cho hiệu quả chuyên sâu
Cơ chế dược dục liệu pháp cho hiệu quả chuyên sâu

Qua đó, công thức lá tắm vừa xử lý ngứa ngáy, ban rát, nổi mẩn bên ngoài vừa hỗ trợ điều dưỡng cơ thể, làm giãn nở lỗ chân lông, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát. Cụ thể như sau:

  • Giải độc, hoá ứ, thanh nhiệt, tiêu viêm, tiêu sưng, làm tiêu hết nổi mẩn mề đay.
  • Thông kinh lạc, thúc đẩy khí huyết lưu thông, làm giãn nở lỗ chân lông.
  • Nâng cao sức đề kháng làn da và cơ thể, ngăn chặn bệnh tái phát.
  • Xử lý hiệu quả tình trạng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng thời tiết…
  • Điều dưỡng cơ thể, cải thiện tinh thần người bệnh, đẩy nhanh quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc có tính LINH HOẠT gia giảm, CÁ NHÂN HOÁ CAO trong điều trị. Với mỗi trường hợp bệnh nhân, bác sĩ tại Trung tâm sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn phù hợp để nhanh chóng đẩy lùi bệnh, đảm bảo sức khỏe

Công thức lá tắm trị mề đay của Trung tâm Thuốc dân tộc giúp xử lý mề đay, nổi mẩn theo từng giai đoạn và cho hiệu quả BỀN VỮNG. Chia sẻ về thời gian điều trị bệnh, làm lành da của lá tắm, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết:

“Việc kiểm soát triệu chứng mề đay, nổi mẩn bằng Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc cần sự kiên trì của người bệnh, tuân thủ hướng dẫn theo liệu trình. Bởi thực chất các tổn thương, triệu chứng của mề đay cũng cần có thời gian để được kiểm soát và từng bước đẩy lùi, đưa cơ thể về trạng thái tốt nhất. 

Thực tế, thời gian Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc phát huy hiệu quả ở mỗi bệnh nhân là khác nhau tùy thuộc vào cơ địa, mức độ bệnh, khả năng hấp thụ… cùng chế độ sinh hoạt, kiêng khem”.

Đặc biệt, Trung tâm Thuốc dân tộc cũng xây dựng mô hình 1 bác sĩ giỏi – 1 bệnh nhân, hỗ trợ tối đa cho người bệnh trong suốt quá trình sử dụng lá tắm. Bác sĩ của Trung tâm cam kết đồng hành hỗ trợ 24/24, giải quyết mọi thắc mắc của bệnh nhân, cùng xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt cho đến khi bệnh nhân khỏi hoàn toàn.

Ngoài ra, Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc cũng được đánh giá cao bởi tính tiện lợi, phù hợp với lối sống hiện đại. Mỗi gói lá tắm bao gồm 5 gói nhỏ, tương ứng với 1 lần dùng, giúp bệnh nhân dễ dàng sử dụng, không mất thời gian sự cân đối hay phân chia dược liệu phức tạp.

Việc chia sẵn dược liệu thành các túi nhỏ không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm bớt sự cồng kềnh, tiết kiệm đáng kể diện tích khi người bệnh có nhu cầu mang theo khi đi du lịch, công tác xa. Theo hướng dẫn, người bệnh có thể sử dụng gói lá tắm như sau:

⏭️ Đun sôi 2 lít nước cùng 1 gói lá tắm trong vòng 15 phút, sau đó tắt bếp và trút nước ra chậu chờ cho nhiệt độ giảm còn 40°C, dùng nước để tắm/ngâm rửa vùng da bị bệnh.

⏭️ Sử dụng đều đặn 1 lần/ngày hoặc cách 1 ngày tắm 1 ngày tuỳ nhu cầu.

⏭️ Nên kết hợp dùng nước tắm/ngâm rửa với chà nhẹ bã thuốc lên vùng da bị bệnh để nhanh chóng kiểm soát tình trạng ban rát, nổi mẩn do mề đay.

Gói lá tắm nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng
Gói lá tắm nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng

Bảng thành phần gồm 20 THẦN DƯỢC LÀN DA làm nên công thức Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc TRỨ DANH

Không đơn thuần đem lại hiệu quả chuyên sâu trong đẩy lùi, kiểm soát tốt mề đay, Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc còn khẳng định VỊ TRÍ SỐ 1 khi sở hữu bảng thành phần gồm 20 thiên dược làn da. Trong đó, nhiều chủ dược được xem như vàng mềm của thiên nhiên Tây Bắc, được đồng bào bản địa cực kỳ ưu ái, thường xuyên sử dụng trong các bài thuốc lá tắm trị bệnh, nâng cao sức khoẻ từ ngàn xưa.

Trong đó phải kể đến các vị thuốc như dưới đây:

  • Màng tang: Người Dao Đỏ thường gọi dược liệu này là Tạ chàm điằng và luôn ưu tiên sử dụng trong các bài lá tắm bản địa bởi khả năng sát khuẩn mạnh mẽ, cho hiệu quả cao trong điều trị viêm ngứa, mề đay cùng nhiều bệnh ngoài da khác.
  • Chùa dù: Cây thuốc dồi dào dược tính, cho hiệu quả sát khuẩn, trị viêm ngứa chuyên sâu. Đặc biệt, trong tinh dầu chùa dù còn chứa lượng lớn tinh dầu cho hiệu quả cao giảm đau nhức, giải cảm và xua đuổi các loại côn trùng.
  • Tằng hạp: Dược liệu được xem là thần dược kháng khuẩn, xử lý hiệu quả các bệnh lý về da, làm tiêu ban ngứa, luôn đóng vai trò quan trọng trong các bài thuốc lá tắm của người dân bản địa.
  • Cây cỏ sữa: Dược liệu được Y học cổ truyền đánh giá cao bởi khả năng kháng khuẩn và tiêu viêm mạnh mẽ. Đồng thời, cỏ sữa cũng có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, nhanh chóng xử lý triệu chứng của các nhóm bệnh ngoài da.
  • Mần tưới: Vị thuốc nổi danh của dân gian cổ truyền có tác dụng thông kinh, hoạt huyết, phá ứng huyết, điều dưỡng và giúp cơ thể đạt được trạng thái thư giãn nhất.
  • Đơn đỏ: Theo ghi chép của Y học cổ truyền, đơn đỏ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong và hoá thấp hiệu quả. Nhờ công dụng này mà dược liệu thường xuyên được sử dụng trong hầu hết các bài thuốc chữa viêm ngứa ngoài da, dị ứng của y học dân gian và Y học cổ truyền.
  • Sài đất: Vị thuốc nổi tiếng với công dụng thanh nhiệt, giải độc, xử lý mẩn ngứa, dị ứng ngoài da, hỗ trợ tiêu viêm rất hiệu quả.
  • Kinh giới: Có tác dụng thanh nhiệt, làm mát da, xử lý hiệu quả mề đay, dị ứng, rôm sảy, viêm ngứa ngoài da hiệu quả, không chứa độc.
  • Lá khế chua: Dược liệu có vị chua – chát, lành tính, có khả năng thanh nhiệt giải độc vô cùng hiệu quả. Cũng chính nhờ vậy mà lá khế chua có tác dụng trị mẩn ngứa, mề đay, làm giảm bớt đáng kể tình trạng ban ngứa trên da.
Bảng thành phần với sự kết tinh của hàng chục vị thuốc quý
Bảng thành phần với sự kết tinh của hàng chục vị thuốc quý

Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc quy tụ 100% thảo dược chuẩn sạch GACP-WHO, chất lượng đầu vào được kiểm định gắt gao và đáp ứng những tiêu chuẩn vô cùng khắt khe.

Trong đó, 80% vị thuốc được cung ứng bởi Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm – Đơn vị trực thuộc, chịu sự quản lý trực tiếp của Trung tâm Thuốc dân tộc. 20% còn lại (gồm cả những chủ dược đặc hữu Tây Bắc) được thu mua trực tiếp từ người dân bản địa nên dồi dào dược chất, chuẩn tự nhiên.

Với việc sử dụng nguồn dược liệu chuẩn sạch, chất lượng đầu vào được kiểm soát nghiêm ngặt, Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về an toàn. Công thức lá tắm KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng, kể cả những người có cơ địa nhạy cảm như phụ nữ sau sinh, trẻ em…

Giới chuyên gia đánh giá cao, đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và cho phản hồi tích cực

Với những ưu điểm vượt trội về nguồn gốc, cơ chế tác động cùng bảng thành phần, Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc nhận về vô số những phản hồi tích cực từ phía chuyên gia và người bệnh. Dưới đây là một số đánh giá mà chuyên trang tìm hiểu và ghi nhận được:

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Nguyên trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương, viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đánh giá cao nguồn gốc, bảng thành phần của lá tắm:

Nhận định của bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Nhận định của bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên Phó giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương đưa ra nhận định tích cực về Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc:

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá cao công thức lá tắm
Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần đánh giá cao công thức lá tắm

Tại diễn đàn “Da liễu Việt Nam” với hơn 800.000 thành viên, tài khoản Su Kem đã đăng tải bài viết với nội dung: “Hi cả nhà, em lặn lâu quá giờ mới có thời gian ngoi lên nói chuyện tâm sự với các bác. Chả là 2 tháng trước em được bạn giới thiệu dùng gói lá tắm mề đay của Trung tâm Thuốc dân tộc, đầu tiên cứ tưởng không hiệu quả với tính em lại sợ mùi thuốc nên cứ ngại mãi không dùng. 

Xong ngứa ngáy quá mới bỏ ra dùng, kiên trì được khoảng 1 tháng thấy da dẻ mát mẻ hẳn, mẩn đỏ không còn nổi lên nhiều như trước. Mà đặc biệt là tinh thần thư giãn, cơ thể thoải mái. Biết thế em không lười dùng thuốc luôn từ trước hehe.

Bác nào cũng bị mề đay như em thì nên mua gói này về dùng thử, đừng lười như em ngứa ngáy khó chịu lắm haha”.

Ngay phía dưới bài đăng, đông đảo thành viên của diễn đàn cũng đã có bình luận tích cực:

  • Ừa đúng rùi bạn ơi, cái lá tắm này mát da, mùi dược liệu dùng sảng khoái, người nhẹ nhõm lắm.
  • Hôm trước chị bạn mình cũng dùng, thấy bảo đỡ ngứa hẳn, bà ấy cứ khen suốt thôi.
  • Nói chung thì nó là thảo dược nên an toàn, nhưng chắc chắn phải kiên trì mới có hiệu quả nha mọi người…

Liên hệ với Trung tâm Thuốc dân tộc, ban biên tập cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực phía Trung tâm cung cấp:

Bệnh nhân nhắn tin phản hồi hiệu quả của công thức lá tắm
Bệnh nhân nhắn tin phản hồi hiệu quả của công thức lá tắm
Lá tắm mề đay giúp bệnh nhân cải thiện rõ rệt các triệu chứng
Lá tắm mề đay giúp bệnh nhân cải thiện rõ rệt các triệu chứng

Trên đây là những thông tin chi tiết về Lá tắm mề đay Thuốc dân tộc được chuyên trang tổng hợp. Nhờ công thức, cơ chế tác động đột phá, bảng thành phần vàng, công thức lá tắm nổi danh Trung tâm Thuốc dân tộc an toàn, cho hiệu quả chuyên sâu trong đẩy lùi mề đay, phù hợp với nhiều đối tượng, hoàn toàn phù hợp với lối sống hiện đại.

Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều bạn đọc bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thêm thông tin về lá tắm mề đay cũng như phác đồ mà Trung tâm Thuốc dân tộc đang áp dụng. Dưới đây, ban biên tập xin để lại thông tin của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để người bệnh chủ động liên hệ thăm khám, tư vấn:

4.9/5 - (9 bình chọn)

Tin bài nên đọc