Mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng trẻo, hồng hào?

Chế độ ăn uống không chỉ rất quan trọng với sức khỏe thai kỳ mà còn ảnh hưởng tới làn da của trẻ khi sinh ra. Vậy mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng từ trong bụng mẹ? Thông tin mà bài viết dưới đây chia sẻ sẽ giúp các chị em có được câu trả lời. Đồng thời hỗ trợ xây dựng chế độ ăn khoa học, lành mạnh, tốt cho cả mẹ và bé.

mẹ bầu ăn gì cho con trắng
Mẹ bầu nên ăn gì để cho con có làn da trắng trẻo và hồng hào khi còn trong bụng mẹ?

Yếu tố nào quyết định làn da của trẻ sơ sinh?

Sự biểu hiện màu sắc của làn da do rất nhiều yếu tố quy định. Thông qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cho biết nó liên quan đến 6 gen chính trong cơ thể.

Trường hợp trẻ còn trong bụng mẹ thì các gen quyết định màu sắc da được xác định từ bố mẹ hoặc các thế hệ ông bà trước đó. Tức là, màu sắc làn da của trẻ sơ sinh phụ thuộc phần nhiều vào yếu tố di truyền.

Tuy nhiên, màu sắc của da có trắng sáng hay không còn phụ thuộc vào kích thước cũng như số lượng của hạt melanin. Melanin chính là sắc tố da được sản xuất từ các tế bào chuyên biệt có tên Melanocytes. Thực tế cho thấy rằng, thai nhi có số lượng melanin sản sinh ra ít hơn thì sẽ có ít sắc tố. Đồng thời làn da cũng có xu hướng sáng màu hơn khi sinh ra.

Có thể thấy rằng, nước da của trẻ sơ sinh không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Mặc dù đây là yếu tố chính quy định đến 80%. Và 20% còn lại phụ thuộc vào chế độ ăn uống cũng như sức khỏe thai kỳ.

Nếu muốn con sinh ra có làn da trắng trẻo, hồng hào trong khi bố mẹ da không được đẹp thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống được cho là một giải pháp khả thi. Theo đó, mẹ bầu cần nắm rõ vấn đề nên ăn gì để cho con da trắng từ trong bụng mẹ?

Mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng trẻo, hồng hào?

Như đa phân tích, ngoài yếu tố di truyền thì chế độ ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng một phần tới làn da của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Điều này nhắc nhở các mẹ bầu hãy ăn uống hợp lý để giúp con có làn da sáng khỏe, hồng hào. Một số thực phẩm có thể sẽ giúp ích.

Vậy mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng, hồng hào? Dưới đây là một số gợi ý hữu ích:

1. Quả bơ tốt cho làn da của thai nhi

Quả bơ chính là lựa chọn hoàn hảo tốt cho làn da của trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Ăn bơ chính là giải pháp khả thi giúp các mẹ cải thiện làn da cho bé, giúp bé sinh ra trắng trẻo và hồng hào.

Trong quả bơ có chứa rất nhiều Omega-3 và các loại vitamin C, E… Tất cả các thành phần này có thể giúp thúc đẩy sản sinh collagen. Đây là điều kiện giúp cho trẻ có được làn da mịn màng và săn chắc hơn. Ngoài ra, acid béo tự nhiên trong bơ còn hữu ích với sự phát triển não bộ của thai nhi.

mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng
Quả bơ chứa nhiều thành phần tốt cho da của trẻ từ khi còn trong bụng mẹ

Mọi thời điểm của thai kỳ mẹ bầu đều có thể linh động thêm bơ vào khẩu phần ăn. Tuy nhiên, ăn bơ vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất. Bên cạnh lợi ích cho da thì còn giúp thai nhi phát triển toàn diện về cả thể chất và trí não.

**Lưu ý: Không nên ăn bơ nếu mẹ bầu có tiền sử bị dị ứng latex. Trường hợp bị thừa cần nhiều khi mang thai thì mẹ bầu cũng nên hạn chế tiêu thụ loại quả này.

2. Mẹ bầu nên uống nước dừa

Nước dừa là thức uống giải nhiệt được dùng rất phổ biến trong những ngày hè nóng bức. Nhiều mẹ bầu truyền tai nhau rằng thường xuyên uống nước dừa trong thai kỳ sẽ giúp thai nhi có được làn da trắng trẻo, hồng hào.

Hàm lượng vitamin A, E, C… dồi dào trong nước dừa được cho là rất tốt với làn da của bé yêu ngay khi còn trong bụng mẹ. Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng đến quá trình sản sinh sắc tố da melanin.

Ngoài tốt cho làn da thì thức uống này còn đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe thai kỳ. Nước dừa tốt cho hệ tiêu hóa giúp ngăn ngừa táo bón và hạn chế tình trạng ốm nghén. Đặc biệt là trong những tháng đầu tiên của thai kỳ.

Hơn nữa, nước dừa còn chứa hàm lượng chất xơ, vitamin C, B1, B3, B6 cao cùng hạt loạt vi chất. Nhờ đó mà có thể cung cấp năng lượng, nâng cao khả năng miễn dịch và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

**Lưu ý: Nước dừa mặc dù rất tốt cho làn da của trẻ nhưng mẹ bầu đừng vì thế mà uống quá nhiều. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng thức uống này để thay thế cho nước lọc hằng ngày.

3. Hãy ăn trứng gà nếu mẹ bầu muốn con da trắng

Ăn trứng gà để con có làn da trắng hồng từ trong bụng mẹ là kinh nghiệm được nhiều mẹ bầu truyền tai nhau. Thực tế ghi nhận, trứng gà cũng chính là thực phẩm có nhiều thành phần rất tốt cho sức khỏe làn da.

ăn gì để sinh con da trắng
Ăn trứng gà để sinh con da trắng là kinh nghiệm dân gian được nhiều chị em áp dụng

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, chỉ trong 100g trứng gà đã có tới 14.8g protein, 11.5g lipid và 0.7g vitamin A. Những thành phần này có tham gia trực tiếp vào quá trình tổng hợp collagen cho da. Từ đó giúp làn da của trẻ đàn hồi tốt, mịn màng và sáng màu hơn.

**Lưu ý: Mẹ bầu tuyệt đối không ăn trứng gà còn sống. Bởi có thể gây nhiễm khuẩn Salmonella. Từ đó làm tăng nguy cơ sảy thai, thai chết lưu hay sinh non. Đồng thời mẹ bầu không nên ăn quá nhiều trứng. Mỗi tuần chỉ nên tiêu thụ khoảng từ 3 – 4 quả trứng.

4. Trái cây họ cam quýt giúp con da trắng từ trong bụng mẹ

Mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng trẻo, hồng hào? Trái cây họ cam quýt chính là một gợi ý hữu ích. Các chuyên gia cho biết, muốn cải thiện nước da cho trẻ từ trong bụng mẹ thì việc bổ sung vitamin C là rất quan trọng. Trong đó, trái cây họ cam quýt lại có thể đáp ứng tốt nhu cầu dưỡng chất này.

Lượng vitamin C dồi dào trong nhóm trái cây họ cam quýt được cho là có thể làm giảm sắc tố đen trong da. Hơn nữa còn giúp kích thích sản sinh collagen khiến làn da đàn hồi tốt hơn.

Ngoài ra, một số thành phần như acid folic hay kali trong trái cây có múi còn đặc biệt tốt cho sức khỏe thai kỳ. Chúng giúp thúc đẩy sản sinh tế bào hồng cầu để cho thai nhi phát triển tốt. Hơn nữa còn ngăn ngừa nguy cơ mắc phải các dị tật bẩm sinh.

**Lưu ý: Đừng lạm dụng trái cây có múi nếu mẹ bầu gặp vấn đề vệ hệ tiêu hóa. Một số trường hợp, lượng acid dồi dào trong nhóm trái cây này còn gây kích thích dạ dày. Đồng thời, dẫn tới các cơn co thắt tử cung ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

5. Nên ăn dâu tây để con da trắng hồng

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa ra gợi ý nên ăn dâu tây để sinh con có làn da trắng trẻo và hồng hào. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong loại trái cây thơm ngon này sẽ giúp thúc đẩy tăng sinh collagen. Hơn nữa còn giúp cho làn da của bé yêu trắng sáng từ bên trong.

Một số thành phần như vitamin B2, B5, B6 hay vitamin K, magie có trong dâu tây cũng được ghi nhận là rất tốt với làn da của thai nhi. Ngoài da dâu tây còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe thai kỳ.

ăn gì tốt cho làn da thai nhi
Nhiều loại vitamin trong dâu tây rất hữu ích với việc cải thiện sắc tố da của thai nhi

Nó giúp thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Đồng thời cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường nhu động ruột và kích thích cảm giác thèm ăn.

**Lưu ý: Dâu tây không phù hợp với các mẹ bầu gặp vấn đề về răng miệng hoặc đang có nhu cầu bổ sung sắt và canxi. Tuyệt đối không dùng dầu có chứa chất kích thích tăng trưởng bởi nó có thể gây dị tật ở thai nhi.

6. Mẹ bầu muốn con da trắng hãy ăn hạnh nhân

Khi được hỏi bà bầu nên ăn gì cho con da trắng thì hầu hết các chuyên gia đều đưa ra gợi ý là hạnh nhân. Loại quả hạch này được khuyến khích nên sử dụng trong thai kỳ bởi nó cung cấp một hàm lượng dưỡng chất rất dồi dào.

Trong hạnh nhân có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, vitamin E, magie, kali. Ngoài việc ảnh hưởng tới sắc tố da của thai nhi thì còn đem lại vô vàn các lợi ích khác. Canxi và magie là những dưỡng chất tốt cho sự phát triển của xương. Trong khi đó, protein lại là thành phần không thể thiếu cho cả sự phát triển về thể chất lẫn trí não.

Hàm lượng acid béo dồi dào trong hạnh nhân có thể gây cảm giác ngán thì ăn. Mẹ bầu có thể đa dạng cách bổ sung để tránh nhàm chán. Ăn hạnh nhân sấy khô, ăn kèm với sữa chua hay thêm vào salad đều là những gợi ý tốt.

**Lưu ý: Chỉ nên bổ sung hạnh nhân với một lượng vừa đủ và điều độ. Bà bầu tuyệt đối không ăn hạnh nhân nếu có tiền sử bị dị ứng với loại hạt này hay các quả hạch khác. Để hấp thụ được lượng dưỡng chất tối ưu, bà bầu có thể ngâm hạnh nhân trước khi ăn.

7. Đậu đen – Thực phẩm giúp bé con da trắng

Các loại đậu đa phần đều rất hữu ích với sức khỏe. Trong đó, đậu đen là thực phẩm đặc biệt tốt với sức khỏe làn da. Việc thường xuyên uống nước đậu đen trong thai kỳ có thể giúp hỗ trợ cải thiện làn da cho bé yêu. Giúp em bé trắng trẻo, hồng hào ngay từ khi còn trong bụng bầu.

mẹ bầu ăn gì cho con da trắng
Nước đậu đen là thức uống rất tốt cho làn da của trẻ khi còn trong bụng mẹ

Hơn nữa, nước đậu đen còn là thức uống giúp giải nhiệt rất tốt. Bên cạnh tác dụng làm mát cơ thể, cải thiện tình trạng nóng trong người thì còn rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Nếu mẹ bầu lo ngại vấn đề táo bón thai kỳ thì đây là giải pháp dự phòng rất khả thi.

**Lưu ý: Đậu đen cần được ngâm kỹ trong nước và nấu chín hoàn toàn trước khi sử dụng. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu nên hạn chế sử dụng đậu đen. Đặc biệt là những bà bầu thường xuyên bị hạ huyết áp thì không nên dùng.

8. Saffron tốt cho làn da của thai nhi

Saffron còn được gọi với tên quen thuộc là nhụy hoa nghệ tây. Đây là sản phẩm có giá thành đắt đỏ đặc biệt tốt cho sức khỏe. Ngoài đem lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch, chăm sóc tinh thần thì Saffron còn rất tốt với làn da.

Các chuyên gia cho biết, mẹ bầu dùng nhuỵ hoa nghệ tây Saffron trong thai kỳ cũng giúp cải thiện sắc tố da của thai nhi rất tốt. Hơn nữa còn hỗ trợ duy trì một thai kỳ phát triển khỏe mạnh.

**Lưu ý: Bà bầu không nên lạm dụng Saffron khi nhìn vào lợi ích mà nó mang lại. Việc dùng quá nhiều Saffron trong thai kỳ có thể sinh nhiệt. Đồng thời còn kích thích các cơn co bóp tử cung, đe dọa đến sự an toàn của thai nhi. 3 tháng cuối thai kỳ là thời điểm an toàn và phù hợp nhất để mẹ bầu dùng Saffron.

9. Mẹ bầu nên ăn nho để sinh con da trắng

Nho là một loại trái cây mọng nước rất lành tính và tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Hàm lượng nước trong nho chiếm tới hơn 85%. Ngoài khả năng làm mát cơ thể, giải nhiệt thì nho còn rất tốt cho làn da của bé yêu khi còn trong bụng bầu.

mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng
Nho là loại trái cây mẹ bầu nên bổ sung để cải thiện làn da cho thai nhi

Hàm lượng acid alpha hydroxy dồi dào trong quả nho được nhiều nghiên cứu ghi nhận là có thể giúp thai nhi có được làn da trắng hơn. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần dùng khoảng 60ml nước ép nho tươi là có thể giúp cải thiện làn da cho bé rất hữu hiệu.

Ngoài ra, các thành phần dưỡng chất trong loại quả này còn mang đến nhiều lợi ích khác cho sức khỏe thai kỳ. Đặc biệt tốt cho hệ thống tiêu hóa và có thể giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai.

**Lưu ý: Bà bầu chỉ nên ăn nho chín nhưng lại tránh ăn vào 3 tháng cuối thai kỳ. Bởi loại quả này có đặc tính sinh nhiệt. Nếu mẹ bầu gặp các vấn đề như khó tiêu, tăng cân nhanh, tiểu đường thai kỳ thì cũng không nên ăn nho.

10. Mẹ bầu nên ăn cá béo

Cá béo cũng là câu trả lời hoàn hảo cho vấn đề mẹ bầu nên ăn gì cho con da trắng trẻo, hồng hào. Cá béo chính là nguồn cung cấp Omega-3 và Omega-6 rất dồi dào. Đây đều là các loại acid béo có lợi, đặc biệt tốt cho sức khỏe làn da của bé yêu khi còn trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, với cá béo, các mẹ bầu chỉ nên ăn cá hồi hay cá nước ngọt. Một số cá biển mặc dù chứa hàm lượng dưỡng chất cao nhưng có thể bị nhiễm thủy ngân. Mẹ bầu nếu không may ăn phải có thể dẫn tới sảy thai hay dị tật thai nhi rất nguy hiểm.

Mong rằng với những thông tin trên, mẹ bầu đã nắm rõ vấn đề nên ăn gì cho con da trắng trẻo, hồng hào. Từ đó điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho hợp lý. Không chỉ giúp cải thiện làm da bé yêu từ trong bụng mẹ mà còn hữu ích với sức khỏe thai kỳ nói chung.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *