Độ tuổi nào đàn ông ham muốn nhất, sung sức nhất?

Khác với suy nghĩ của nhiều người, độ tuổi 20 không phải là thời điểm người nam giới sung mãn và có nhu cầu tình dục cao nhất. Vậy, độ tuổi nào đàn ông ham muốn nhất?

Chu kỳ ham muốn của đàn ông

Ham muốn tình dục ở các chị em được chi phối bởi nhiều yếu tố, đặc biệt là chu kỳ kinh nguyệt. Còn nam giới thì sao? Đàn ông ham muốn nhất ở độ tuổi nào và vào lúc nào?

Điều thú vị là dường như cũng tồn tại chu kỳ ham muốn ở đấng mày râu. Theo một số chuyên gia tình dục học, chu kỳ ham muốn của đàn ông có thể được chia ra dựa theo những thời điểm sau:

Chu kỳ cả đời

Trong suốt cuộc đời của nam giới, mức testosterone – nội tiết tố cực kỳ quan trọng đối với chức năng sinh sản và ham muốn tình dục của nam giới – giống như đồ thị hình sin: Lúc lên cao tận cùng, lúc tụt xuống tận đáy.

Cao điểm nhất là vào những năm 20 tuổi với ham muốn tình dục tột độ, khả năng cương cứng gần như hoàn hảo và khả năng thỏa mãn rất cao. Càng có tuổi, nội tiết tố nam ngày càng giảm, ham muốn cũng giảm dần, có thể dẫn tới mãn dục nam (hết ham muốn).

Đây là bài thuốc rượu ngâm được phát triển từ bài thuốc gốc của mọi bài thuốc Minh Mạng Thang tăng cường sức khỏe sinh lý. Hội tụ những thảo dược giúp quý ông tìm lại bản lĩnh chốn phòng the. XEM NGAY TẠI ĐÂY
Có rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu đàn ông ham muốn nhất ở độ tuổi nào
Có rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu đàn ông ham muốn nhất ở độ tuổi nào

Chu kỳ theo năm

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong một năm, nội tiết tố nam lại thay đổi theo mùa. Mức nội tiết tố nam sẽ sụt giảm nhất vào mùa Xuân và đạt ngưỡng cao nhất vào mùa Thu.

Nghiên cứu của Đại học Y khoa Graz (Áo) đã chứng minh rằng vitamin D có ảnh hưởng đến lượng nội tiết tố testosterone của nam giới. Vào mùa Đông Xuân, do ánh nắng mặt trời ít, nên khiến nam giới giảm ham muốn. Bản lĩnh đàn ông sẽ được đánh thức và phục hồi vào những ngày nắng ấm Hè Thu.

Chu kỳ hàng tháng

Với những cặp đôi sống với nhau lâu năm, người chồng sẽ tự điều chỉnh độ ham muốn của mình dựa theo chu kỳ của người vợ. Điều này giúp tạo nên sự đồng điệu, thấu hiệu giữ hai người.

Khoảng 2 – 3 ngày trước khi trứng rụng, hoặc 8 – 10 ngày sau khi sạch kinh, là thời điểm “vàng” ham muốn tình dục của các chị em. Lúc này, các anh cũng có thể phối hợp nhịp nhàng với các nàng để tạo nên những phút giây thăng hoa.

Chu kỳ theo ngày

Buổi sáng sau khi vừa ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là hai thời điểm cậu bé muốn được chiều chuộng nhất. Thực tế, nhiều nam giới thường thức dậy với trạng thái “chào cờ” vào buổi sáng do testosterone đạt mức cao nhất. Lúc này, cậu bé rất mong mỏi được “cô bé” đáp ứng việc “yêu”.

Lượng testosterone cũng tăng cao trước khi đi ngủ, khiến cậu bé rạo rực, sẵn sàng nhập cuộc
Lượng testosterone cũng tăng cao trước khi đi ngủ, khiến “cậu bé” rạo rực, sẵn sàng “nhập cuộc”

Độ tuổi nào đàn ông ham muốn nhất dưới góc nhìn khoa học

Như đã nói, ham muốn của đàn ông theo độ tuổi sẽ có nhiều khác biệt. Ham muốn của đàn ông tuổi 35 sẽ không giống với những chàng trai đôi mươi.

Độ tuổi 20 – cuồng nhiệt nhưng non nớt

Khi nói đến đỉnh cao tình dục của đàn ông, có một quan niệm phổ biến rằng độ tuổi sung sức nhất của đàn ông là ở tuổi 18 và duy trì trong suốt những năm 20 tuổi.

Một số nghiên cứu cho thấy nôi tiết tố nam testosterone bắt đầu lên đến đỉnh điểm khi nam giới chuyển từ tuổi thiếu niên sang thanh niên. Vào năm 18 tuổi, tinh hoàn nam sẽ sản xuất nhiều testosterone nhất. Điều này dẫn đến sự cương cứng nhanh và mức độ ham muốn tình dục tăng cao.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tình dục học cho rằng đỉnh testosterone không nhất thiết là đỉnh ham muốn. Sự gia tăng testosterone không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với trải nghiệm tình dục cao nhất.

Sự gia tăng testosterone ở tuổi đôi mươi khá nhẹ nhàng và ham muốn tình dục cao không đồng nghĩa với mức độ cao nhất, mãnh liệt nhất. “Chuyện ấy” của nam giới lúc này chủ yếu để thỏa mãn sự tò mò, khẳng định bản thân.

Hầu hết các cuộc “ân ái” vì vậy mà không thực sự đến đích và hòa hợp. Khoái cảm khi xuất tinh ở nhiều người không thực sự trọn vẹn do thiếu kinh nghiệm. Đó có thể là một phần lý do tại sao có nhiều hơn 8% nam giới bị rối loạn cương dương (ED) là ở độ tuổi này.

Giao hợp trước hôn nhân không dùng các biện pháp bảo vệ có thể tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh STI (bệnh lây truyền qua đường tình dục) hoặc mang thai ngoài ý muốn. Đây cũng là một trong những rào cản lớn khiến nam giới khó đạt đỉnh trong độ tuổi này.

Độ tuổi 30 – chất lượng hơn số lượng

Theo một cuộc khảo sát về ham muốn tình dục của nam giới được thực hiện bởi nhà bán lẻ đồ chơi tình dục trực tuyến Lovehoney:

  • 14% nam giới cho biết có ham muốn tình dục cao nhất vào lứa tuổi 18 – 20
  • 24% nam giới đạt đỉnh cao ham muốn vào độ tuổi 24 – 30
  • 25% nam giới có ham muốn tình dục cao nhất vào độ tuổi 30
Độ tuổi nào đàn ông ham muốn nhất phụ thuộc khá nhiều vào lượng testosterone và trải nghiệm trong đời sống tình dục
Độ tuổi nào đàn ông ham muốn nhất phụ thuộc khá nhiều vào lượng testosterone và trải nghiệm trong đời sống tình dục

Như vậy, sau khi đã đạt tới mức testosterone tối đa ở độ tuổi đôi mươi, nam giới vẫn có thể tiếp tục được trải nghiệm ham muốn tình dục mạnh mẽ trong những năm hoàng kim của cuộc đời – độ tuổi 30.

Một cuộc khảo sát khác trên 12.000 người cho thấy phụ nữ có trải nghiệm tình dục tốt nhất trong cuộc đời ở tuổi 28 và ở đàn ông là khi 33 tuổi.

Tuy testosterone có giảm đi một chút, nhưng có thể nói, độ tuổi sung sức nhất của đàn ông là từ 30 – 35 tuổi. Và đây chính là câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi “Độ tuổi nào đàn ông ham muốn nhất?”.

Người đàn ông thời điểm này đã trưởng thành, tự chủ, có kinh nghiệm sống dồi dào và kỹ năng “phòng the” điêu luyện hơn. Họ đã biết cách làm chủ cơ thể, cảm xúc và trở nên quyến rũ hơn trong mắt bạn tình.

Họ đến với tình dục không phải vì tò mò nữa, mà đã quan tâm nhiều hơn tới chất lượng mỗi “cuộc vui”, giúp cho cả hai đều thỏa mãn và hài lòng. Nhờ vậy, ham muốn sẽ tăng cao nhất và có tỷ lệ cực khoái tăng lên.

Độ tuổi 40 – thoái trào

Trong thời kỳ này, mức testosterone sẽ giảm đi. Sự sụt giảm này tiếp tục với tốc độ khoảng 1 – 2% cho tới cuối đời. Việc giảm testosterone có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của sự cương cứng, cũng như ham muốn tình dục.

Thêm vào đó, đối với nhiều người đàn ông, sự căng thẳng trong công việc, gia đình và nhiều vấn đề xã hội khác có thể ảnh hưởng đến mức độ quan tâm của họ đối với chuyện “giường chiếu”. Nói cách khác, họ bị phân tâm bởi nhiều vấn đề trong cuộc sốc mà không chăm lo chu đáo tới đời sống tình dục.

Tất nhiên, ham muốn tình dục vẫn còn. Bên cạnh việc giải tỏa sinh lý, sự gần gũi thể xác cũng là cách để đôi lứa thể hiện trách nhiệm, sự thấu hiểu và gắn bó.

Tuổi 50 – hồi xuân

Ở nữ giới, hồi xuân xuất hiện vào giai đoạn tiền mãn kinh, trước khi mãn kinh. Còn ở nam giới, hồi xuân thường diễn ra vào độ tuổi từ 47 – 52. Một số người may mắn có thể kéo dài thời gian hồi xuân đến năm 57 tuổi.

Hồi xuân tuy ngắn ngủi, nhưng là một món quà cực kỳ quý giá cho cả quý ông và quý bà
Hồi xuân tuy ngắn ngủi, nhưng là một món quà cực kỳ quý giá cho cả quý ông và quý bà

Hồi xuân ở nam giới xuất hiện đột ngột với những biểu hiện như lạc quan, vui vẻ hơn, tăng ham muốn tình dục và có nhu cầu được giải tỏa sinh lý cao hơn. Nam giới lúc này dường như trở nên phong độ và thu hút hơn.

Sau 60 tuổi – mãn dục

Khi có tuổi, nam giới thường mắc rối loạn cương dương. Testosterone cũng có thể giảm nghiêm trọng, ham muốn tình dục thấp và nhiều vấn đề khác. Lúc này, tình dục không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa. Các vấn đề sức khỏe, như bệnh tim, đái tháo đường, loãng xương, đau xương khớp… là mối bận tâm lớn hơn, cần được giải quyết kịp thời.

Đây cũng là thời kỳ các quý ông dễ mắc phải tình trạng mãn dục nam. Mãn dục hay tắt dục nam là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Tuổi tác tăng cao kéo theo lão hóa các cơ quan cơ thể, trong đó có cơ quan sinh dục.

Nồng độ testosterone cũng giảm mạnh gây suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương và nhiều vấn đề khác. Tuy không phải nam giới nào cũng đều bị mãn dục nam, nhưng nếu không xử lý kịp thời, đúng cách, tỷ lệ mắc mãn dục nam sẽ tăng cao.

Ham muốn tình dục quá cao – con dao hai lưỡi

Độ tuổi nào đàn ông ham muốn nhất có lẽ không khó trả lời. Nhưng, điều gì xảy ra khi ham muốn tình dục vượt khỏi tầm kiểm soát?

Ham muốn tình dục quá mức có thể gây ra nhiều rắc rối cho cuộc sống và sự nghiệp của nam giới. Ở tuổi 30 – độ tuổi ham muốn của đàn ông, dù là đỉnh cao sung mãn, nam giới cũng cần sinh hoạt điều độ.

Vậy nam giới quan hệ bao nhiêu là đủ? – Một số chuyên gia tình dục học đã đưa ra cách tính tần suất quan hệ tình dục lành mạnh nhất. Theo đó, lấy hàng chục độ tuổi của nam giới nhân với 9. Chữ số hàng chục của kết quả này chính là số lần quan hệ tình dục trong 20 ngày.

Ví dụ: Đối với nam giới 30 tuổi, công thức tính sẽ là 3x9=27, đồng nghĩa với việc họ chỉ nên quan hệ 7 lần/20 ngày
Ví dụ: Đối với nam giới 30 tuổi, công thức tính sẽ là 3×9=27, đồng nghĩa với việc họ chỉ nên quan hệ 7 lần/20 ngày

Ham muốn tình dục quá độ có thể gây hại nhiều hơn lợi. Nó có những triệu chứng như:

  • Thôi thúc quan hệ tình dục mãnh liệt, nhưng hoạt động tình dục có thể hoặc không thể mang lại khoái cảm
  • Những thôi thúc tình dục nằm ngoài tầm kiểm soát và liên tục, khiến khổ chủ có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Sử dụng tình dục như một cách để thoát khỏi cảm giác chán nản, lo lắng, cô đơn và căng thẳng
  • Hành vi tình dục lệch lạc, nguy hiểm đối với bản thân và gia đình

Nguyên nhân chính xác của ham muốn tình dục quá độ vẫn chưa được tìm ra. Nghiều nghiên cứu cho thấy nó có thể có mối liên hệ với rối loạn lưỡng cực, sa sút trí tuệ, hội chứng Klüver-Bucy, chứng cuồng dâm…

Chứng cuồng dâm có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng vượt xa đe dọa sức khỏe tình dục của nam giới.

Bao gồm:

  • Các vấn đề về mối quan hệ
  • Khó khăn trong công việc
  • Rắc rối với pháp luật
  • Mất hứng thú với những thứ không liên quan đến tình dục
  • Lòng tự tôn thấp và tuyệt vọng

Bởi vậy, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của ham muốn tình dục quá độ hoặc chứng cuồng dâm, hãy tìm giải pháp xử lý ngay. Không nên để nó kéo dài kẻo “đêm dài lắm mộng”.

Điều gì tác động tới mức độ ham muốn của nam giới?

Bên cạnh vấn đề tuổi tác như đã đề cập ở trên, còn một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới ham muốn tình dục của nam giới, bao gồm:

Yếu tố sinh học

Nam giới không thể tránh khỏi các vấn đề nội tiết tố gây ra tăng hoặc giảm ham muốn tình dục. Như đã nói, càng về già, nội tiết tố nam càng giảm, ham muốn càng thấp.

Bên cạnh đó, các bệnh lý hoặc tình trạng sức khỏe cũng liên quan tới việc hạ thấp ham muốn tình dục. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là béo phì và các vấn đề đi kèm với nó, như: Đái tháo đường, bệnh tim mạch, gout, trầm cảm…

Sử dụng thuốc điều trị bệnh cũng ảnh hưởng rất nhiều tới ham muốn của nam giới.

Yếu tố tâm lý

Các vấn đề tâm lý mãn tính ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trên cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục. Đặc biệt, trầm cảm, căng thẳng, lo lắng và kiệt sức có thể gây bất lợi cho ham muốn tình dục của bất kỳ ai.

Ví dụ, trầm cảm gây ra cảm giác tuyệt vọng và thiếu tự tin cho chính nam giới. Nó cũng làm tổn thương các mối quan hệ trong cuộc sống và gây ra khoảng cách với bạn tình.

Những người bị trầm cảm mãn tính cũng có thể bị mất ham muốn tình dục, trì hoãn, không thể xuất tinh hoặc không thể đạt được cực khoái
Những người bị trầm cảm mãn tính cũng có thể bị mất ham muốn tình dục, trì hoãn, không thể xuất tinh hoặc không thể đạt được cực khoái

Yếu tố xã hội

Các chuyên gia tình dục học thường sử dụng thuật ngữ yếu tố xã hội khi nói về sự sụt giảm ham muốn tình dục do mối quan hệ giữa các các nhân với nhau. Có nghĩa là dường như đôi bên thiếu sự thân mật hoặc thu hút.

Thực tế, điều này phổ biến trong các mối quan hệ lâu dài và hôn nhân.

Yếu tố dinh dưỡng

Chế độ ăn mỗi ngày có tác động lớn tới nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. Những nam giới hình thành thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh có thể duy trì hoạt động sản xuất testosterone, trì hoãn quá trình lão hóa và gia tăng ham muốn tình dục.

Mặt khác, những người ăn uống tùy tiện, quá nuông chiều bản thân với rượu bia hay đồ ăn nhanh, thường khó duy trì ham muốn tình dục lâu dài hoặc khó “lên đỉnh”.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “độ tuổi nào đàn ông ham muốn nhất?”, cũng như các thông tin ban đầu về  ham muốn của đàn ông theo độ tuổi, những yếu tố tác động đến ham muốn tình dục và chu kỳ ham muốn của nam giới.

Các thông tin được nêu ra trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Để hiểu rõ hơn về độ tuổi ham muốn của đàn ông, hãy tham vấn chuyên gia tình dục học hoặc bác sĩ nam khoa.

Chuyện quý ông:

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *