Hồi Xuân Là Gì? Tuổi Và Biểu Hiện Hồi Xuân Ở Phụ Nữ

Hồi xuân là giai đoạn quan trọng đối với mỗi phụ nữ. Tuy nhiên, giai đoạn tuyệt vời này chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Sau đó, phụ nữ sẽ phải đối mặt với các vấn đề thoái hóa, suy giảm nội tiết tố. Vì vậy, các chị em cần trang bị cho mình đầy đủ và chi tiết các thông tin liên quan khi phụ nữ hồi xuân để bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất. 

Phụ nữ hồi xuân là gì?

Hồi xuân là thời điểm cơ thể phụ nữ cảm thấy trẻ lại, phấn khởi, vui tươi, tình trạng nội tiết tố estrogen tăng cao dẫn đến phụ nữ khao khát ham muốn tình dục. Tuy nhiên, giai đoạn này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn.

Sau đó, quá trình lão hóa sẽ xảy ra và nội tiết tố nữ suy giảm nhanh chóng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các chị em.

Phụ nữ hồi xuân là gì?
Phụ nữ hồi xuân là gì?

Chắc hẳn, tất cả chị em đều có chung quan tâm là tuổi hồi xuân của phụ nữ là bao nhiêu? Thông thường, hồi xuân sẽ diễn ra vào giai đoạn tiền mãn kinh ở phụ nữ (bắt đầu từ ngoài 40 – 55 tuổi). Cơ thể lúc này có nhiều thay đổi do hiện tượng tăng nội tiết tố estrogen khiến hoạt động tình dục trở nên rất đa dạng.

Tuy nhiên giai đoạn này thường chỉ kéo dài trong thời gian từ 1 – 2 năm.  Sau đó, các chị em sẽ phải đối mặt với vô số vấn đề như mệt mỏi, mất ngủ, các bệnh về tim mạch, dư thừa chất béo…

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

Biểu hiện hồi xuân ở phụ nữ

Vậy phụ nữ hồi xuân có biểu hiện gì? Các biểu hiện hồi xuân ở phụ nữ rất dễ nhận biết do nội tiết tố nữ tăng cao, dẫn đến những thay đổi lớn về tâm lý và nhu cầu tình dục, gần như sống lại thời kỳ đỉnh cao của con gái. Các biểu hiện tiêu biểu thường gặp là:

Nhu cầu tình dục của phụ nữ thường tăng cao khi hồi xuân
Nhu cầu tình dục của phụ nữ thường tăng cao khi hồi xuân
  • Nhu cầu tình dục tăng cao: Nội tiết tố nữ tăng cao khiến nhu cầu tình dục của phụ nữ cũng cao hơn, đời sống vợ chồng trở nên cháy bóng, ham muốn về “chuyện ấy: của phụ nữ cũng tăng lên nhiều lần.
  • Rối loạn tâm lý: Tâm lý phụ nữ trong giai đoạn hồi xuân vô cùng nhạy cảm, các chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, dễ bị tổn thương, cáu gắt… Đặc biệt nghiêm trọng hơn, người phụ nữ rất dễ bị trầm cảm.
  • Rối loạn vận mạch: Biểu hiện cụ thể của vấn đề rối loạn vận mạch có thể kể đến như bốc hỏa ở cổ, mặt trong vài phút hoặc lâu hơn, đổ mồ hôi kèm theo các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt… ảnh hưởng đến sức khỏe của các chị em phụ nữ.
  • Lão hóa: Phụ nữ cũng gặp phải các dấu hiệu lão hóa như da khô, nhăn nheo, tuyến nhờn teo và co lại, xuất hiện nhiều mảng nám đậm, hiện tượng rụng lông mu, lông nách…
  • Rối loạn đường tiết niệu: Các vấn đề về đường tiết niệu như niệu đạo mở rộng, nhỏ lại, nhiễm khuẩn đường tiết niệu ngược dòng… dẫn đến các tình trạng són đái (đặc biệt là khi gắng sức), cùng với tiểu buốt, tiểu rắt…
  • Rối loạn chức năng tình dục: Cơ quan sinh sản của phụ nữ trong giai đoạn hồi xuân sẽ giảm sút và trở nên khó khăn hơn. Các chị em có thể gặp phải hiện tượng máu lưu thông đến cơ quan sinh dục giảm sút, liên kết yếu đi khiến âm hộ teo lại. Niêm mạc khô và mỏng, tử cung nhỏ đi, nội mạc cũng nhỏ lại khiến quá trình quan hệ tình dục khó khăn, người phụ nữ sẽ cảm thấy đau, dần dần mất ham muốn.
  • Loãng xương: Nồng độ estrogen giảm sút cũng là nguyên nhân khiến cho lượng canxi trong máu không còn lại nhiều, khiến người phụ nữ dễ mắc phải các bệnh về xương khớp, loãng xương.
  • Dễ mắc các bệnh về tim mạch: Lượng cholesterol và triglycerid của phụ nữ bị ảnh hưởng do nồng độ estrogen giảm, khiến người phụ nữ dễ mắc các bệnh về tim mạch, xơ vữa động mạch. Phụ nữ tuổi càng cao thì càng dễ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Lưu ý trong sinh hoạt khi bước vào giai đoạn hồi xuân

Để kéo dài độ tuổi hồi xuân, duy trì hạnh phúc viên mãn thì các chị em cần lưu ý những điều sau:

Xây dựng chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý
Xây dựng chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý
  • Bổ sung các dưỡng chất thông qua ăn uống: Phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh nên ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh, các loại thực phẩm giàu vitamin (hải sản, cá) và uống nhiều nước để hạn chế các dấu hiệu lão hóa và nguy cơ loãng xương.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý: Sức khỏe chị em trong giai đoạn này cũng gặp nhiều vấn đề nên cần nghỉ ngơi nhiều, xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn ngủ điều độ, tránh làm việc quá sức.
  • Rèn luyện thể dục, thể thao thường xuyên: Phụ nữ nên rèn luyện thể dục thể thao mỗi ngày bằng cách thực hiện các bài tập bơi lội, đi bộ nhẹ nhàng, thư thái.
  • “Yêu” hợp lý và điều độ: Quan hệ tình dục điều độ sẽ giúp người phụ nữ được thỏa mãn nhu cầu, đáp ứng tâm sinh lý, luôn vui tươi và hạnh phúc. Đồng thời, chị em cũng có thể khơi dậy cảm xúc khi “yêu” tươi mới hơn, nhưng không nên quá sức, cũng như trao đổi với bạn đời về một số vấn đề gặp phải do thiếu hụt estrogen.

Phụ nữ hồi xuân vào thời kỳ tiền mãn kinh là giai đoạn bất cứ chị em nào cũng phải trải qua. Do vậy, có kiến thức về các dấu hiệu cũng như những lưu ý trong sinh hoạt sẽ giúp chị em kéo dài tuổi xuân và hạn chế các vấn đề lão hóa thường gặp. Đồng thời, đấng mày râu cũng nên biết những điều này để hiểu tâm lý chị em, giúp người phụ nữ luôn được yêu thương, hạnh phúc và trẻ lâu hơn.

Chị em nên biết:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *