Lượng Tinh Trùng Xuất Ra Bao Nhiêu/Lần Là Đủ Để Thụ Thai?

Khi quan hệ tình dục, tinh trùng sẽ được phóng ra khỏi dương vật, đi vào âm đạo và bơi bên trong đường sinh sản cho đến khi gặp trứng để thụ tinh. Tuy nhiên số lượng tinh trùng xuất ra bao nhiêu là đủ để thụ thai và có thể làm gì để tăng khả năng thụ thai? Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo một số thông tin cơ bản trong bài viết bên dưới.

Lượng tinh trùng xuất ra bao nhiêu là đủ để thụ thai
Lượng tinh trùng xuất ra bao nhiêu/lần là đủ để thụ thai?

Phân tích tinh dịch và khả năng thụ thai

Phân tích tinh dịch là xét nghiệm xác định chất lượng tinh dịch và tinh trùng. Điều này có thể giúp các cặp vợ chồng xác định khả năng sinh con và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe phù hợp. Các phân tích thường bao gồm:

1. Đặc điểm của tế bào tinh trùng

Tinh trùng là tế bào sinh sản của nam giới được sản xuất và lưu trữ trong tinh hoàn. Mỗi tế bào tinh trùng bao gồm đầu, thân và đuôi dài nhờ đó tinh trùng có thể di chuyển.

Di chuyển là một trong những khả năng nổi bật của mỗi tế bào tình trùng. Có hai kiểu di chuyển trong tế bào tinh trùng là di chuyển tiến triển và không tiến triển. Nhờ sự di chuyển tăng dần, các tế bào tiến về phía trước, tạo cơ hội cho quá trình thụ thai và mang thai.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

Các chuyên gia cho biết, chỉ cần khoảng 40% tinh trùng di chuyển khỏe mạnh trong mỗi mẫu tinh dịch được xuất ra, tinh trùng có khả năng gặp trứng và thụ tinh.

Ngoài ra, số lượng tinh trùng bình thường dao động từ 15 triệu đến 200 triệu tế bào trên mỗi mL tinh dịch. Tuy nhiên, có thể cần đến 30 triệu tinh trùng để quá trình thụ thai diễn ra. Do đó, số lượng tinh trùng thấp hơn bình thường có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

2. Số lượng và độ dày của tinh dịch

Thông thường mỗi lần xuất tinh  sẽ giải phóng khoảng 2 – 6 ml tinh dịch, khoảng 1/2 hoặc 1 thìa cà phê. Ít hơn số lượng này có thể không chứa đủ tinh trùng để quá trình thụ thai diễn ra. Mặt khác, quá xuất ra tinh dịch quá dày có thể làm loãng nồng độ tinh trùng và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Tinh dịch được xem là đủ chất lượng để thụ thai khi xuất ra phải dày và bắt đầu mỏng hơn trong 10 – 15 phút sau khi xuất tinh. Tinh dịch đặc có thể khiến tinh trùng khó di chuyển và gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Mỗi lần xuất bao nhiêu tinh trùng
Số lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

3. Nồng độ tinh trùng

Nồng độ tinh trùng hay còn gọi là mật độ tinh trùng, đây là số lượng tinh trùng (tính bằng triệu) trên mỗi mililit tinh dịch. Thông thường 15 triệu tinh trùng trên mỗi mL được xem là bình thường và không gây khó khăn khi thụ thai.

4. Khả năng di chuyển của tinh trùng

Khả năng di chuyển của tinh trùng là tỷ lệ phần trăm tinh trùng có khả năng di chuyển khỏe mạnh trong tinh dịch. Để quá trình thụ thai diễn ra bình thường, ít nhất 32% tinh trùng cần phải di chuyển theo đường thẳng sau khi xuất tinh một giờ.

5. Hình thái học của tinh trùng

Hầu hết phần lớn tinh trùng không bao giờ gặp trứng và sẽ chết đi sau một thời gian. Tinh trùng có hình dạng không bình thường như có nhiều đầu, đuôi có hình dạng kỳ lạ hoặc thiếu các bộ phận cơ bản có thể khiến tình trùng không thể đi qua đường sinh sản nữ giới.

Lượng tinh trùng xuất ra bao nhiêu là đủ để thụ thai?

Chỉ cần một tinh trùng thụ tinh với trứng để quá trình thụ thai diễn ra. Tuy nhiên, trong mỗi lần xuất tinh, nam giới xuất hàng triệu tinh trùng và trong đó cũng có hàng triệu tinh trùng không thể gặp được trứng.

Trung bình mỗi lần nam giới xuất tinh sẽ phóng ra gần 100 triệu tinh trùng. Tinh dịch chứa tinh trùng phải di chuyển từ âm đạo đến ống dẫn trứng để quá trình thụ thai diễn ra. Đây là một quá trình dài và khó khăn, do đó rất nhiều tinh trùng chết đi hoặc bị đào thải trong quá trình này. Các chuyên gia tin rằng, quá trình này là cách tự nhiên để loại bỏ các tinh trùng yếu và chỉ cho phép tinh trùng khỏe mạnh đi qua, tiến hành thụ tinh với trứng, để mang lại cơ hội sinh con khỏe mạnh nhất.

Lượng tinh trùng bình thường là bao nhiêu
Theo thống kê, nam giới cần xuất 30 triệu tinh trùng mỗi lần để quá trình thụ tinh diễn ra

Mặc dù chỉ có 1 tinh trùng có thể gặp trứng để thụ thai, nhưng các nhà khoa học cho biết nam giới cần xuất ít nhất 30 triệu tinh trùng vào âm đạo của phụ nữ để quá trình thụ thai diễn ra. Nếu xuất dưới 30 triệu tinh trùng, một người phụ nữ không thể mang thai. Bên cạnh đó, nam giới xuất ít hơn 10 triệu tinh trùng mỗi lần được xem là tinh trùng yếu và có thể cần thụ tinh nhân tạo để có con.

Tại sao nam giới cần xuất nhiều tinh trùng để thụ thai?

Tinh trùng được sản xuất bên trong tinh hoàn, mất khoảng 72 ngày để phát triển từ tế bào mầm thành tế bào tinh trùng trưởng thành và có khả năng thụ tinh với trứng. Trong thời gian này tình trung cần dinh dưỡng và nhiệt độ thích hợp để phát triển bình thường.

Sau khi trưởng thành, tinh trùng sẽ được lưu trữ bên trong một ống dài nhỏ, được gọi là mào tinh và chờ để được xuất tinh. Sau một hoặc hai tuần chờ đợi trong mào tinh, tinh trùng sẽ tạo ra một dạng khí thải dẫn đến các phản ứng oxy hóa, làm hỏng màng tế bào. Nếu không được xuất tinh, tinh trùng sẽ bắt đầu chết.

Số lượng tinh trùng của nam giới là bao nhiêu
Trong 30 triệu tinh trùng được xuất ra chỉ có 1 tinh trùng được thụ tinh

Đối với tinh trùng được xuất vào cơ thể phụ nữ, tinh trùng sẽ liên tục gặp khó khăn và nguy hiểm. Thành âm đạo có đặc tính axit để bảo vệ phụ nữ khỏi các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn, chẳng hạn như viêm âm đạo. Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục, hệ thống sinh dục nữ sẽ tạo ra một chất lỏng phù hợp với tinh trùng để hỗ trợ tinh trùng bơi trong hệ thống sinh sản và gặp trứng.

Sau khi đi qua âm đạo, khoảng 30 – 50% tinh trùng sẽ bị lạc trong cổ tử cung. Những tinh trùng đến được tử cung sẽ bị tấn công bởi các tế bào bạch cầu. Do đó, tinh trùng cần phải bơi nhanh đến ống dẫn trứng và tránh các tế bào bạch cầu. Trong số hàng triệu tế bào tinh trùng được xuất ra, chỉ có một số lượng ít có thể đến được ống dẫn trứng, nơi trứng được giải phóng để quá trình thụ tinh diễn ra. Ngoài ra, tại ống dẫn trứng, tinh trùng có thể phải chờ đến 5 ngày để gặp trứng và thụ tinh.

Đối với tinh trùng việc thụ tinh là một quá trình kéo dài và khó khăn. Do đó, càng nhiều tinh trùng khỏe mạnh khả năng thụ tinh càng cao. Theo thống kê, nam giới cần xuất ra khoảng 30 triệu tinh trùng mỗi lần để quá trình thụ thai có thể diễn ra.

Làm thế nào để có tinh trùng khỏe mạnh?

Nếu bạn đang cố gắng thụ thai và sinh con, bạn có thể nên tham khảo một số cách để tăng số lượng tinh trùng để cải thiện khả năng mang thai. Số lượng tinh trùng khỏe mạnh là cần thiết để tăng khả năng sinh sản.

Thông thường cần khoảng 30 tinh trùng để quá trình mang thai diễn ra. Nam giới xuất tinh khoảng 10 – 20 triệu tinh trùng được xem là tình trùng thấp và khó có thể thụ thai. Để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, nam giới có thể tham khảo một số biện pháp bao gồm:

1. Giảm cân

Giảm cân là một trong những điều hiệu quả nhất có thể tăng số lượng tinh trùng. Khoa học đã chỉ ra rằng, giảm cân có thể tăng đáng kể về khối lượng, số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng cũng như hỗ trợ làm tăng cường sức khỏe tổng thể của tinh trùng.

Để giảm cân lành mạnh, nam giới nên có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế tiêu thụ chất béo, thức ăn nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe.

Trao đổi với bác sĩ chuyên môn về kế hoạch giảm cân an toàn và hiệu quả.

2. Tập thể dục

Bên cạnh việc giảm cân, thường xuyên tập thể dục, vận động cơ thể và có lối sống lành mạnh có thể hỗ trợ làm tăng số lượng tinh trùng. Một số nghiên cứu cho biết, nam giới tập tạ và các môn thể thao ngoài trời khác thường có tinh trùng khỏe mạnh hơn.

Tập thể dục thường xuyên cũng có thể hỗ trợ giảm cân hoặc duy trì chỉ số cân nặng phù hợp. Điều này cũng có thể hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, cũng như ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm.

Số lượng tinh trùng bình thường trong 1ml tinh dịch
Thường xuyên tập thể dục có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe tinh trùng

3. Sử dụng vitamin bổ sung

Một số loại vitamin, bao gồm vitamin D, C, E và CoQ10 rất quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng. Khoa học cho biết uống 1.000 mg vitamin C mỗi ngày có thể tăng cường tốc độ di chuyển của tinh trùng. Tổng số lượng tinh trùng sẽ không thay đổi những tinh trùng sẽ trở nên cô đặc hơn và có thể di chuyển hiệu quả hơn. Điều này có thể tăng khả năng thụ thai.

Trao đổi với bác sĩ để kiểm tra nồng độ vitamin và có biện pháp bổ sung phù hợp.

4. Kiểm tra môi trường sống

Cân nhắc thay đổi quần áo và tắm càng sớm càng tốt nếu tiếp xúc với các hoạt chất sau:

  • Kim loại
  • Dung môi
  • Thuốc trừ sâu
  • Sơn
  • Chất tẩy dầu mỡ
  • Keo hoặc sơn không phải gốc nước
  • Các chất có thể gây rối loạn nội tiết

Những chất độc này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng. Do đó, nếu thường xuyên tiếp xúc với các chất này, hãy cân nhắc thay đổi tính chất công việc hoặc môi trường sống để tăng khả năng thụ thai.

Ngoài ra, những công việc thường xuyên tiếp xúc với bức xạ quá mức hoặc các công việc ít vận động cũng có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng.

5. Tránh lạm dụng chất kích thích

Số lượng tinh trùng thấp và tình trùng không khỏe mạnh được cho phổ biến ở các đối tượng như:

Lượng tinh trùng sản xuất mỗi ngày
Không sử dụng rượu, bia và các chất kích thích để tăng số lượng tinh trùng
  • Nghiện rượu bia hoặc uống nhiều hơn 2 ly đồ uống có cồn mỗi ngày
  • Sử dụng thuốc dưới mọi hình thức, bao gồm hút thuốc lá (kể cả thuốc lá điện tử) và hút thuốc lá thụ động
  • Sử dụng ma túy và các chất kích thích không hợp pháp

Nếu sử dụng các chất kích thích thường xuyên, bạn nên nói chuyện với bác sĩ để bắt đầu cai nghiện và cải thiện chất lượng tinh trùng.

Tỷ lệ thành công trong việc mang thai với số lượng tinh trùng khác nhau ở mỗi nam giới. Tuy nhiên, theo thống kê trung bình, mỗi lần nam giới cần xuất ít nhất là 30 triệu tinh trùng để quá trình thụ tinh diễn ra. Nếu bạn có số lượng tinh trùng thấp hoặc tinh trùng yếu, bạn có thể trao đổi với bác sĩ về các biện pháp tăng cường số lượng và chất lượng tinh trùng để thụ thai.

Giải pháp tăng số lượng “tinh binh”, nâng cao khả năng thụ thai tự nhiên nhờ bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh

Anh Minh 29 tuổi, ở Hà Nội từng điều trị tinh trùng yếu, suy giảm sinh lý thành công bằng bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh chia sẻ:

Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh là thuốc nam gia truyền nổi tiếng của dòng họ Đỗ Minh. Phương thuốc được giới chuyên gia hàng đầu YHCT đánh giá cao bởi ưu điểm VƯỢT TRỘI như: 

Hiệu quả KÉP: Vừa nâng cao chất lượng tinh trùng vừa tăng cường sinh lý toàn diện

Bài thuốc được bào chế từ hơn 50 vị thảo dược, mệnh danh “THẦN DƯỢC SUNG SƯỚNG” tổng hòa trong 3 bài thuốc nhỏ gồm Đại bổ thận, Đại bổ phục dương hoàn, Hồi xuân phục dương thang, mang lại hiệu quả toàn diện. 

XEM NGAY: Sinh lý nam Đỗ Minh – Bài thuốc Nam gia truyền giúp quý ông lấy lại phong độ phái mạnh hiệu quả, an toàn

Cơ chế tác động CHUYÊN SÂU bồi bổ can – thận – tỳ, lưu thông khí huyết, ích tủy, sinh tinh. Đồng thời kích thích cơ thể sản sinh testosterone, tăng cường sung mãn, giúp nam giới thăng hoa và kéo dài “cuộc yêu”. 

Thành phần thảo dược lành tính, an toàn cho người sử dụng

Nguồn thảo dược rõ nguồn gốc, đạt chuẩn GACP – WHO chính là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng, độ lành tính cho bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh. 

XEM NGAY: Chuyên gia nói về bài thuốc chữa yếu sinh lý của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh hiện được nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ bào chế dạng viên hoàn, cao miếng và rượu ngâm. Thành phẩm dễ dàng sử dụng, không mất công đun sắc, khả năng thẩm thấu nhanh vào cơ thể. 

Phác đồ điều trị CÁ NHÂN HÓA, hiệu quả rõ ràng

Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh được gia giảm liều lượng LINH HOẠT theo phác đồ CÁ NHÂN HÓA. Nhờ đó, thuốc đáp ứng nhanh vào cơ thể, phát huy tác dụng rõ ràng theo 3 giai đoạn: 

  • Giai đoạn 1: Loại bỏ tác nhân làm ảnh hưởng tới sinh lý, sinh tinh. 
  • Giai đoạn 2: Cân bằng nguyên khí, phục hồi chức năng sinh dục.
  • Giai đoạn 3: Nâng cao sung mãn, tăng cường sinh lý, gia tăng số lượng tinh trùng. 

Hiệu quả bài thuốc được minh chứng qua hơn 150 năm từ khi bài thuốc ra đời. Hơn 90% nam giới trị bệnh về sinh lý tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, trong đó có NSƯT Minh Tuấn, Diễn viên Lê Bá Anh đều hài lòng về kết quả sử dụng. [CHI TIẾT: TẠI ĐÂY]

Không chỉ được nhiều trang báo uy tín đưa tin, bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh còn được Đài truyền hình VTV2, VTC2 “chọn mặt gửi vàng” giới thiệu tới đông đảo khán giả. 

Để được tư vấn kỹ về bài thuốc, quý ông hãy liên hệ tới hotline nhà thuốc ĐỖ Minh Đường: 0984 650 8160932 088 186 hoặc đến địa chỉ Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội/Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh để được tư vấn cụ thể.

Tìm hiểu thêm: Xuất tinh sớm có phải yếu sinh lý không, cần làm gì?

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

>>> Chuyên gia sản phụ khoa hơn 40 năm kinh nghiệm >>> Hội tụ TÂM - TÂM - TÀI >>> Phương pháp điều trị AN TOÀN - HIỆU QUẢ - KHÔNG TÁI PHÁT >>> Bảo mật thông tin >>> Luôn luôn LẮNG NGHE, luôn luôn CHIA SẺ, THẤU HIỂU

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *