Đêm tân hôn đầu tiên – Đáng nhớ hay đáng quên?

Đêm tân hôn đầu tiên không có bất cứ quy tắc hoặc hướng dẫn cụ thể nào cả. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng mới có thể tham khảo một số lưu ý để đêm tân hôn trở thành kỷ niệm trong mối quan hệ.

Đêm tân hôn đầu tiên
Tìm hiểu một số mẹo để đêm tân hôn đầu tiên trở nên đáng nhớ

Điều cần biết trong đêm tân hôn đầu tiên

Có rất nhiều lầm tưởng xung quanh đêm tân hôn đầu tiên và hoạt động tình dục, chẳng hạn như quan hệ tình dục lần đầu sẽ gây đau. Mặc dù một số phụ nữ có thể cảm thấy khó chịu nhẹ, nhưng hầu hết các trường hợp hoạt động tình dục không gây đau, cho dù là kích thích âm đạo, hậu môn hoặc quan hệ bằng miệng.

Điều quan trọng cần nhớ trong đêm tân hôn đầu tiên là không có định nghĩa cụ thể về trinh tiết và trải nghiệm tình dục ở mỗi cá nhân. Nhiều người cho rằng, phụ nữ sẽ mất trinh khi quan hệ dương vật – âm đạo lần đầu, nhưng định nghĩa này hoàn toàn không chính xác.

Một số phụ nữ có thể bị rách màng trinh thông qua các hoạt động thể chất, tham gia hoạt động thể thao, đi xe đạp, chấn thương, té ngã hoặc bị tác động lực ảnh hưởng đến khu vực sinh dục. Một số phụ nữ có thể không bị chảy máu khi quan hệ tình dục lần đầu và điều này là hoàn toàn bình thường.

Bài rượu thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu được hàng triệu quý ông Việt săn lùng nhờ hiệu quả tăng cường tuổi thọ, kéo dài sức xuân, nâng cao chính khí, đại bổ khí huyết. CLICK NGAY

Bởi vì định nghĩa hoạt động tình dục của mỗi người là khác nhau, do đó để đêm tân hôn đầu tiên diễn ra thuận lợi, các cặp vợ chồng nên trao đổi thân mật với nhau. Ngoài ra, trước khi kết hôn, việc thảo luận thành thật về các hoạt động tình dục trong quá khứ là điều quan trọng và để giảm thiểu sự khó chịu đối với vợ hoặc chồng trong đêm tân hôn.

Một số mẹo chung để đêm tân hôn đáng nhớ

Trong đêm tân hôn đầu tiên, các cặp vợ chồng có thể tham khảo một số mẹo vặt và quy tắc chung để các trải nghiệm tình dục đầu tiên trở nên thoải mái, đáng nhớ. Cụ thể, một số lưu ý trong đêm tân hôn đầu tiên bao gồm:

1. Làm quen với giải phẫu bộ phận sinh dục

Đối với những người quan hệ tình dục lần đầu, việc tìm hiểu và quen thuộc với cơ thể hoặc bộ phận sinh dục có thể mang lại trải nghiệm tình dục chất lượng hơn. Nam và nữ giới có thể tham khảo một số cách kích thích hoặc thủ dâm để tìm ra cảm giác cho hoạt động tình dục thoải mái.

đêm tân hôn nên làm gì
Xác định các thói quen và cấu tạo cơ thể để có đêm tân hôn đáng nhớ

Bằng cách hiểu rõ cấu tạo cơ thể và thói quen khi quan hệ, bạn có thể giúp cho bạn tình biết cách thực hiện hoạt động tình dục thoải mái nhất. Bên cạnh đó, việc hiểu rõ các góc độ và các vị trí có thể gây khó chịu cũng có thể tránh đau đớn hoặc các trải nghiệm tình dục không mong muốn.

2. Trò chuyện với vợ hoặc chồng

Giao tiếp và trò chuyện cởi mở trước khi quan hệ tình dục có thể giúp bạn cảm thấy gần gũi, thân mật và thoải mái hơn. Trò chuyện cũng có thể hạn chế căng thẳng, giảm cảm giác lo lắng và hạn chế khó chịu khi quan hệ. Nói rõ với chồng hoặc vợ nếu bạn sợ đau đớn hoặc các mối lo lắng khác.

Trò chuyện cùng nhau là cách tốt nhất để tăng sự gắn kết và đảm bảo cả hai đêm thoải mái nhất về thể chất, tinh thần cho hoạt động tình dục.

3. Vệ sinh cơ thể trước khi quan hệ

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ là một trong những điều quan trọng và cần thiết cho đêm tân hôn đầu tiên đáng nhớ. Cụ thể, một số bộ phận cơ thể cần quan tâm bao gồm:

Màn dạo đầu đêm tân hôn
Vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước đêm tân hôn để có trải nghiệm tốt nhất
  • Chăm sóc vệ sinh thân dưới cơ thể bằng cách rửa sạch với nước. Cố gắng tránh các loại xà phòng có mùi thơm hoặc nước hoa vùng kín, bởi vì các sản phẩm này có thể gây kích ứng.
  • Làm sạch bộ phận sinh dục, chẳng hạn như tẩy lông hoặc cạo lông vùng kín.
  • Đi vệ sinh trước khi quan hệ tình dục để tránh việc trì hoãn quá trình quan hệ.
  • Tắm và vệ sinh toàn bộ cơ thể, tẩy tế bào chết toàn thân, đặc biệt là các khu vực như khuỷu tay, đầu gối và mông.
  • Vệ sinh răng miệng và hơi thở bằng cách đánh răng, sử dụng nước súc miệng.
  • Dưỡng ẩm cho môi để môi luôn căng mọng và mềm mại. Tuy nhiên tránh tô son bóng hoặc trang điểm trước khi quan hệ.
  • Cắt móng tay sạch sẽ và rửa tay trước khi quan hệ tình dục.

4. Đặt kỳ vọng thực tế khi quan hệ tình dục

Đối với nam giới, một số kỳ vọng không thực tế về đêm tân hôn đầu tiên, chẳng hạn như kéo dài thời gian quan hệ, hạn chế xuất tinh sớm hoặc phải khiến bạn tình đạt khoái cảm tốt nhất, có thể dẫn đến áp lực tâm lý và khiến hoạt động tình dục không thoải mái. Mặc dù đôi khi lần quan hệ tình dục đầu tiên có thể kéo dài, tuy nhiên hoàn toàn bình thường nếu điều này không xảy ra.

Tình dục là một kỹ năng được cải thiện theo thời gian. Do đó, đêm tân hôn đầu tiên có thể không được như mong muốn. Đặt ra các kỳ vọng thực tế về khoái cảm và các vấn đề có thể xảy ra khi quan hệ có thể hỗ trợ giảm áp lực và giúp bạn có đêm tân hôn đầu tiên đáng nhớ hơn.

5. Thực hiện chậm rãi

Tình dục trong đêm tân hôn đầu tiên là một vấn đề thú vị và gây tò mò lớn. Do đó, một số người có thể nôn nóng cho quá trình giao hợp và hạn chế các kích thích ban đầu.

Tuy nhiên, để đêm tân hôn đáng nhớ, bạn nên sử dụng các chuyển động nhẹ nhàng và chậm rãi khi bắt đầu quan hệ. Sau đó nếu cả hai cảm thấy kích thích và sẵn sàng cho việc thâm nhập, hãy thực hiện việc này một cách chậm rãi, thận trọng.

Quan hệ đêm tân hôn
Quan hệ đêm tân hôn cần thực hiện nhẹ nhàng và chậm rãi

Quy tắc quan hệ chậm rãi có thể áp dụng với mọi hình thức quan hệ. Cụ thể, các hoạt động quan hệ âm đạo – dương vật, quan hệ bằng tay, hậu môn hoặc quan hệ bằng miệng đều cần thời gian thư giãn, làm quen và tạo cảm giác được thâm nhập. Bên cạnh đó, quan hệ chậm rãi cũng có thể giúp bạn tận hưởng được cảm giác thay đổi trong hoạt động quan hệ.

6. Dành thời gian cho màn dạo đầu

Trong đêm tân hôn đầu tiên, việc thực hiện màn dạo đầu chất lượng là một cách để thư giãn đầu óc, nâng cao nhận thức về cơ thể và giúp bạn đạt được khoái cảm tình dục tốt hơn.

Đối với nam giới, dương vật có thể trở nên cương cứng trong màn dạo đầu. Đối với nữ giới, âm đạo có thể tiết chất dịch lỏng bôi trơn âm đạo để chuẩn bị cho các hoạt động tình dục.

Màn dạo đầu có thể không giống nhau ở mỗi người. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều có thể thực hiện màn dạo đầu bằng cách:

  • Hôn
  • Âu yếm, vuốt ve (kể cả khi mặc quần áo hoặc không)
  • Xem hoặc nghe phim khiêu dâm cùng nhau
  • Nói chuyện về tình dục
  • Ma sát bộ phận sinh dục bên ngoài
  • Thực hiện một số hoạt động tình dục khác, chẳng hạn như quan hệ tình dục bằng tay hoặc bằng miệng

7. Sử dụng dầu bôi trơn

Trong đêm tân hôn đầu tiên, các chất bôi trơn có thể hỗ trợ hoạt động tình hoạt thuận lợi hơn. Các chất bôi trơn chỉ đơn giản là để việc thâm nhập dễ dàng, ít gây khó chịu và không gây đau đớn.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn định thâm nhập vào hậu môn hoặc âm đạo bằng dương vật, dụng cụ tình dục, ngón tay hoặc các dạng thâm nhập khác.

Tuy nhiên, nếu sử dụng bao cao su, bạn có thể nên tránh sử dụng dầu bôi trơn. Dầu có thể làm rách bao cao su hoặc khiến bao bị tuột ra trong quá trình quan hệ.

8. Thử các vị trí quan hệ tình dục khác nhau

Một số tư thế quan hệ tình dục có thể không thoải mái và khó thực hiện, đặc biệt là đối với người quan hệ lần đầu. Do đó trong đêm tân hôn, các cặp đôi nên tránh các tư thế khó và ưu tiên các tư thế đơn giản, dễ thực hiện, mang lại nhiều khoái cảm.

đêm tân hôn quan hệ mấy lần
Tham khảo các tư thế quan hệ đơn giản để trải nghiệm đêm tân hôn đáng nhớ

Các tư thế đơn giản cho lần đầu tiên bao gồm:

  • Tư thế truyền giáo (Sizzling missionary): Đây là tư thế quan hệ tình dục truyền thống, nhịp nhàng và đơn giản. Để thực hiện tư thế, bạn nên để bạn tình duy chuyển hông trên giường, chân quấn quanh eo, để tạo không gian cho hai bộ phận sinh dục tiếp xúc. Tư thế này được cho là kích thích và giúp các cặp vợ chồng mới cưới đạt được khoái cảm tốt nhất.
  • Tư thế đối mặt: Đây là một tư thế quan hệ thân mật, gần gũi và giúp sự thâm nhập sâu vào bên trong. Khi thực hiện tư thế này, vợ chồng nằm nghiêng, đối mặt nhau để hai bộ phận sinh dục tiếp xúc và thâm nhập sâu. Nữ giới có thể quấn chặt chân xung quanh eo chồng để tăng sự thân mật.
  • Tư thế doggy: Tư thế này cho phép nam giới đưa dương vật vào từ phía sau, có thể hỗ trợ tăng hưng phấn và đảm bảo sự thân mật. Để thực hiện tư thế, bạn cần quỳ gối, chống tay về phía trước và tiến hành xâm nhập dương vật vào âm đạo.

Mặc dù các tư thế quan hệ tình dục có thể mang lại cảm giác kích thích cho đêm tân hôn đầu tiên, tuy nhiên các cặp vợ chồng mới cưới không nên quá quan tâm đến các tư thế. Chỉ cần hoạt động tình dục mang lại sự thoải mái, khoái cảm và khiến cả hai cảm thấy hạnh phúc.

9. Trao đổi trong quá trình quan hệ

Trong lần quan hệ đầu tiên có thể khiến các cặp vợ chồng lúng túng và không biết trò chuyện như thế nào. Bên cạnh đó, các thước phim khiêu dâm thường chỉ có âm thanh thở và tiếng rên rỉ. Tuy nhiên, trên thực tế, giao tiếp trong khi quan hệ tình dục có thể khiến quá trình quan hệ trở nên vui vẻ, thoải mái và đáng nhớ hơn đối với các cặp đôi mới cưới.

Trong quá trình quan hệ tình dục, bạn có thể trao đổi với bạn đời một số vấn đề như:

  • Vợ hoặc chồng có thích điều này không?
  • Điều này có khiến vợ hoặc chồng cảm thấy thoải mái không?
  • Vợ hoặc chồng muốn như thế nào khi quan hệ?

Bên cạnh đó, nếu cảm thấy không thoải mái, bạn nên yêu cầu bạn tình dừng lại, nghỉ ngơi hoặc thay đổi vị trí.

Giao tiếp là cách tốt nhất để giúp bạn tình biết bạn đang cảm thấy như thế nào và điều chỉnh các hoạt động, tư thế hoặc có các biện pháp xử lý tốt nhất.

Lưu ý cho các tư thế quan hệ trong đêm tân hôn đầu tiên

Tình dục là một hoạt động phức tạp và có nhiều biến thể. Trong đêm tân hôn đầu tiên bạn có thể không có kinh nghiệm để quá trình này diễn ra thuận lợi nhất. Do đó, các cặp vợ chồng mới cưới có thể tham khảo một số biện pháp như:

1. Đối với quan hệ bằng miệng

Khi quan hệ tình dục bằng miệng, tránh dùng răng để tác động lên bộ phận sinh dục của bạn tình, bởi vì điều này có thể gây đau đớn.

Những nụ hôn nhẹ nhàng, vuốt ve hoặc những cái liếm nhẹ có thể rất thú vị và mang lại cảm giác mới mẻ. Do đó, bạn có thể thử các thao tác này đối với dương vật, âm đạo, hậu môn hoặc các bộ phận khác trên cơ thể.

Khi thực hiện kích thích dương vật bằng miệng, nữ giới có thể cảm thấy khó chịu, đặc biệt là khi dương vật được đưa sâu vào cổ họng. Do đó, nên thực hiện các thao tác từ từ, nhẹ nhàng và dừng lại khi cảm thấy áp lực hoặc khó chịu.

2. Đối với quan hệ tình dục thông qua đường âm đạo

Sử dụng gel bôi trơn âm đạo, đặc biệt là đối với phụ nữ có âm đạo khô hoặc không tiết đủ chất dịch cần thiết. Các chất bôi trơn có thể giúp việc thâm nhập diễn ra dễ dàng hơn, cho dù quan hệ dương vật – âm đạo, quan hệ bằng dụng cụ tình dục hoặc thâm nhập bằng ngón tay.

đêm tân hôn diễn ra như thế nào
Thực hiện các tư thế quan hệ đơn giản để tạo khoái cảm

Nếu bạn định sử dụng ngón tay khi thâm nhập vào âm đạo, bạn nên chắc chắn đã cắt ngắn móng tay, mài mòn và rửa tay với xà phòng diệt khuẩn trước khi tiến hành quan hệ. Móng tay dài có thể gây trầy xước bên trong âm đạo, gây khó chịu, đau đớn, thậm chí là nhiễm trùng ở âm đạo.

Khi thâm nhập cần thực hiện các thao tác chậm, thận trọng kết hợp các động tác vuốt ve để hỗ trợ thư giãn. Nếu bạn sử dụng dụng cụ tình dục, hãy thử các loại nhỏ trước. Đối với việc thâm nhập bằng ngón tay, bạn nên thử với một ngón trước khi sử dụng hai hoặc nhiều hơn.

Bên cạnh đó, để giúp bạn tình cảm thấy dễ chịu hơn, bạn có thể đặt một chiếc gối nhỏ bên dưới xương chậu. Điều này có thể giúp bạn tình cảm thấy thoải mái và ít áp lực hơn.

Ngoài ra, trong lần quan hệ thâm nhập đầu tiên, nữ giới có thể không bị chảy máu. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng bị chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên, bạn có thể lót một chiếc khăn bên dưới trong suốt quá trình quan hệ.

3. Đối với quan hệ thông qua hậu môn

Điều đầu tiên và quan trọng nhất khi quan hệ thông qua hậu môn là bôi trơn. Không giống như âm đạo, hậu môn không sản xuất các chất bôi trơn cần thiết để phục vụ cho hoạt động tình dục. Do đó, quan hệ không bôi trơn có thể gây đau đớn, thậm chí là gây tổn thương hậu môn.

Nếu bạn sử dụng dụng cụ tình dục, hãy bắt đầu với dụng cụ có thể kích thước nhỏ. Ngoài ra, có một số dụng cụ tình dục được thiết kế dành riêng cho quan hệ qua đường hậu môn.

Trong quá trình thâm nhập, cần thực hiện nhẹ nhàng, chậm rãi  và thận trọng. Điều này có thể tạo cảm giác mới mẻ và tăng khoái cảm. Bên cạnh đó, các mô hậu môn tương đối mỏng, do đó quan hệ tình dục thô bạo hoặc quá nhanh có thể dẫn đến đau đớn.

Một số điều cần lưu ý sau đêm tân hôn đầu tiên

Đôi khi một số người có thể bị đau sau khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Bên cạnh đó, một số vấn đề có thể dẫn đến kích thích hoặc thâm nhập bộ phận sinh dục không thoải mái. Các tình trạng liên quan có thể bao gồm:

  • Khô âm đạo
  • Viêm âm đạo
  • Nhiễm trùng nấm men
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu
  • Bệnh viêm vùng chậu
  • Lạc nội mạc tử cung
  • Viêm bàng quang
  • Phản ứng dị ứng, với bao cao su hoặc các chất bôi trơn
quan hệ lần đầu bị đau bụng dưới
Nếu cảm thấy không thoải mái, hãy trao đổi với bạn tình

Bên cạnh đó, một số bệnh lý lây truyền qua đường tình dục có thể khiến đêm tân hôn đầu tiên không thoải mái. Các bệnh lý liên quan bao gồm:

  • Chlamydia
  • Bệnh lậu hoặc giang mai
  • Mụn rộp sinh dục
  • Nhiễm virus gây u nhú ở người (HPV)

Nếu bạn bị đau sau khi quan hệ tình dục lần đầu tiên, đặc biệt là khi cơn đau kéo dài hoặc tiếp tục xuất hiện, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Biện pháp phòng ngừa để đêm tân hôn đầu tiên thuận lợi hơn

Không có biện pháp phòng ngừa tất cả các nguy cơ nhiễm trùng, chấn thương hoặc các rủi ro khác trong đêm tân hôn đầu tiên. Tuy nhiên để đêm tân hôn đáng nhớ, bạn có thể tham khảo một số phương pháp như:

  • Thực hiện xét nghiệm các bệnh lý lây qua đường tình dục.
  • Trao đổi cởi mở với bạn tình về những gì mong đợi, bao gồm việc chung thủy một vợ, một chồng và các biện pháp tránh thai, chẳng hạn như sử dụng bao cao su khi quan hệ.
  • Nói cho chồng hoặc vợ về quá khứ tình dục, mang thai hoặc các vấn đề về rối loạn cương dương hoặc không thể đạt được cực khoái.
  • Vệ sinh tay, dụng cụ tình dục trước và sau khi quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm vi khuẩn và các bệnh lây qua đường tình dục khác.
  • Không thâm nhập vào hậu môn và sau đó đến bất cứ bộ phận sinh dục nào khác mà không thay bao cao su hoặc vệ sinh trước. Điều này có thể di chuyển vi khuẩn từ hậu môn đến âm đạo hoặc miệng.
  • Hiểu rằng tình dục là sự đồng thuận giữa hai người. Đôi khi vợ hoặc chồng có thể không chuẩn bị sẵn sàng cho việc quan hệ tình dục và cần thời gian để thích nghi.
  • Nếu cảm thấy đau dữ dội trong và sau khi quan hệ tình dục, bạn nên ngừng các hoạt động tình dục và thư giãn. Nếu cơn đau kéo dài, hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán và hướng dẫn các biện pháp xử lý phù hợp.

Đêm tân hôn đầu tiên là một trải nghiệm thú vị và mới mẻ. Tham khảo một số biện pháp phòng ngừa có thể giảm bớt sự khó chịu, đau đớn và giúp đêm tân hôn đáng nhớ hơn. Bên cạnh đó, giao tiếp cởi mở, có sự đồng ý của hai bên, tiếp cận chậm rãi là một trong những cách có thể giúp đêm tân hôn thú vị hơn.

Nếu cảm thấy áp lực, lo lắng hoặc không sẵn sàng cho các hoạt động đêm tân hôn, hãy trao đổi thành thật với chồng hoặc vợ.

Tham khảo thêm:

3.7/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *