Đàn ông bao nhiêu tuổi thì hồi xuân? Có gì thay đổi?

Đàn ông cũng có giai đoạn hồi xuân như phụ nữ. Đàn ông hồi xuân sẽ có một số thay đổi nhưng không rõ rệt. Vì vậy biết được đàn ông hồi xuân ở độ tuổi nào, những thay đổi về tâm lý, nhu cầu của nam giới giai đoạn này là rất cần thiết.

Hiện tượng đàn ông hồi xuân là gì?

Hồi xuân ở đàn ông là hiện tượng lượng hormone testosterone tăng lên đột biến. Hiện tượng hồi xuân thường xảy ra trước khi đàn ông bước vào thời kỳ mãn dục.

Bước vào độ tuổi sau 40 sức khỏe sinh lý bị suy giảm khiến phái mạnh cảm thấy lo lắng tự ti. Do vậy, khi bước vào giai đoạn hồi xuân, đàn ông có một số thay đổi về sức khỏe sinh lý và tinh thần. Họ thường có tinh thần vui vẻ lạc quan, sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng tốt hơn, nhu cầu tình dục tăng lên.

Hồi xuân là hiện tượng sinh lý bình thường xảy ra ở cả phụ nữ và đàn ông
Hồi xuân là hiện tượng sinh lý bình thường xảy ra ở cả phụ nữ và đàn ông

Các biểu hiện hồi xuân của đàn ông không rõ ràng như của phụ nữ. Bước vào giai đoạn này, các quý ông thường chăm chút đến vẻ ngoài nam tính hơn, trở nên hào hoa, lịch lãm hơn.

Về mặt cảm xúc, họ quan tâm tới đời sống tình cảm hơn. Các mối quan tâm tới công việc sẽ được giảm đi so với giai đoạn trước 40.

Bài thuốc tăng cường sinh lý Đỗ Minh Đường
Đây là nhóm thuốc được nhiều nam giới sử dụng và bình chọn. Tham khảo chi tiết để tìm ra giải pháp tăng cường bản lĩnh phái mạnh hiệu quả nhất.

Ở tuổi trung niên với nhiều kinh nghiệm sống nên  cách hành xử của đàn ông thời kỳ hồi xuân thường chín chắn, trầm lắng hơn so với những sôi nổi của thời trai trẻ. Đó là lý do mà người ta thường thấy đàn ông trong thời kỳ hồi xuân có tính tình dễ chịu hơn, đáng kính hơn.

Đàn ông hồi xuân ở độ tuổi nào?

Có quan niệm cho rằng đàn ông thời kỳ nào cũng xuân, cũng có nhu cầu phòng the mạnh, không có kinh nguyệt như phụ nữ. Do đó họ không có thời kỳ hồi xuân. Tuy nhiên, điều này không đúng. Đàn ông cũng có giai đoạn hồi xuân như phụ nữ.

Thời gian hồi xuân của phái mạnh thường kéo dài trong trong khoảng 6 năm từ năm 47- 52 tuổi
Thời gian hồi xuân của phái mạnh thường kéo dài trong trong khoảng 6 năm từ năm 47- 52 tuổi

Đàn ông hồi xuân ở độ tuổi từ năm 47 tuổi đến năm 52 tuổi (6 năm). Tuy nhiên độ tuổi này có thể khác ở nhiều người. Với những người có điều kiện chất lượng cuộc sống tốt, ít bị áp lực về kinh tế hay cuộc sống, độ tuổi hồi xuân có thể kéo dài tới năm 56 tuổi. Tuy nhiên, ở một số người có nhiều áp lực trong cuộc sống, độ tuổi hồi xuân có thể ngắn hơn (dưới 6 năm).

Những lưu ý khi nam giới hồi xuân

Hồi xuân là một hiện tượng sinh lý tự nhiên mà người đàn ông nào cũng trải qua trước khi bước vào thời kỳ mãn dục. Đây là một thời kỳ khá nhạy cảm đối với đàn ông. Do vậy, các quý ông và bạn đời nên biết các lưu ý dưới đây, để cuộc sống vợ chồng vui vẻ, hạnh phúc.

Lưu ý về vấn đề tâm lý cho đàn ông khi hồi xuân

Trong thời kỳ hồi xuân, lượng hormone sinh dục nam testosterone tăng lên, do vậy mà ham muốn tình dục của nam giới cũng tăng lên. Đối nam giới, thì thấy cơ thể có những thay đổi về khoái cảm thì nên chia sẻ với người bạn đời/bạn tình. Nhờ đó họ sẽ chú ý hơn trong việc quan tâm chăm sóc người đàn ông.

Đối với nữ giới, khi người chồng/bạn tình của mình bước vào giai đoạn hồi xuân hay có các biểu hiện hồi xuân, hãy thường xuyên nói chuyện, động viên họ.

Ở điều kiện sức khỏe tinh thần và thể chất tốt, khả năng phòng the của phái mạnh sẽ trở nên cường tráng hơn. Điều này khiến họ tự tin vào phong độ của mình với bạn tình. Tuy nhiên, không phải tất cả đàn ông đều đạt được trạng thái sinh lực mạnh trở lại trong giai đoạn này.

Khi hồi xuân, đàn ông cũng gặp nhiều vấn đề
Khi hồi xuân, đàn ông cũng gặp nhiều vấn đề

Ở một số nam giới có sức khỏe thể chất yếu, mắc nhiều bệnh, hoặc bị áp lực từ công việc/gia đình,  họ không có được năng lực phòng the như kỳ vọng. Vì vậy mà họ cảm thấy tự ti, buồn rầu. Người bạn đời nên thông cảm và tinh tế hơn để nam giới xóa bỏ được những mặc cảm về tâm lý. Việc nói chuyện, tâm sự là một cách để họ được giải tỏa áp lực.

Lưu ý về cách kéo dài thời kỳ hồi xuân cho nam giới

Bên cạnh quan tâm tới đời sống tinh thần, đàn ông cũng nên quan tâm tới sức khỏe thể chất. Các vấn đề cần quan tâm lúc này là chế độ dinh dưỡng, chế độ tập luyện, các hoạt động lành mạnh.

Chế độ dinh dưỡng

Một cách quan trọng nữa để cải thiện tình hình đó là quan tâm tới chế độ dinh dưỡng. Khi sức khỏe ở bên trong được cải thiện thì khả năng sinh lý cũng sẽ tốt hơn.

Các loại thực phẩm mà nam giới nên ăn vào thời kỳ hồi xuân là:

  • Rau củ và trái cây: Các loại vitamin và khoáng chất trong trái cây, rau xanh sẽ làm tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Thực phẩm tốt cho sinh lý: Nam giới nên ăn hàu biển, thịt bò, cá chép, trứng cút/vịt lộn, tôm đồng. Bởi vì các loại này có khả năng sản sinh testosterone.
Rau xanh, trái cây, củ quả là các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý
Rau xanh, trái cây, củ quả là các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý

Trong giai đoạn này, nam giới nên giảm bớt các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, chất béo. Vì các thành phần trong tinh bột và chất béo tăng nguy cơ gây béo phì và các bệnh liên quan tới bệnh béo phì.

Ngoài ra nam giới cũng hạn chế ăn các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh, uống rượu bia, café,… Bởi vì các loại này có ít chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất để cung cấp cho cơ thể. Việc dư thừa tinh bột, chất béo, thiếu chất dinh dưỡng sẽ khiến cho nam giới mắc nhiều bệnh tật, giảm khả năng về sinh lý.

Chế độ tập luyện thể dục thể thao

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ làm cho máu huyết lưu thông, khả năng trao đổi chất của cơ thể tốt hơn. Nhờ đó mà sức khỏe thể chất của nam giới được cải thiện.

Nam giới ở độ tuổi hồi xuân là đã bước vào độ tuổi trung niên. Xương khớp lúc này đã dần bị lão hóa, suy giảm. Do vậy, các bài tập thể dục nhẹ như đi bộ, chạy bộ, bóng bàn, yoga,… sẽ thích hợp hơn các bài tập mạnh như tập tạ, boxing,…

Thiết lập đời sống lành mạnh

Tâm lý có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh lý. Vì vậy mà giai đoạn này, nam giới nên thiết lập cho mình một đời sống tinh thần lành mạnh. Ví dụ:

  • Trò chuyện nhiều với người bạn đời/bạn tình để tránh tình trạng bị stress trong thời gian dài.
  • Quan hệ tình dục điều độ.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên.
  • Hạn chế thức khuya.
  • Không nên làm việc quá sức.
  • Hạn chế hút thuốc lá.
Tập luyện thể dục và trò chuyện thường xuyên với bạn đời
Tập luyện thể dục và trò chuyện thường xuyên với bạn đời

Hồi xuân là một giai đoạn mang lại nhiều cảm xúc hưng phấn tích cực cho nam giới. Tuy nhiên đây cũng là một giai đoạn nhạy cảm. Do vậy, việc trang bị các kiến thức về giai đoạn này là cần thiết cho chính người đàn ông để chuẩn bị tâm lý. Đồng thời, những người vợ cũng nên tìm hiểu để giúp người bạn đời của mình có một giai đoạn hồi xuân dễ chịu như kỳ vọng.

Có thể bạn quan tâm:

4.3/5 - (3 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Bệnh sinh lý nam như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm ... nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần nam giới cũng như mối quan hệ vợ chồng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *