Đàn Ông Giảm Ham Muốn Tình Dục Vì Sao? Cách Khắc Phục

Giảm ham muốn ở nam giới, đặc biệt ở những người trẻ, không phải là trường hợp hiếm gặp hiện nay. Bên cạnh tuổi tác thì còn có nhiều nguyên nhân khác dẫn tới tình trạng này. Vì vậy, biết được các nguyên nhân khiến đàn ông giảm ham muốn tình dục là điều mà quý ông nào cũng nên trang bị kiến thức để phòng tránh cho mình.

Hiện tượng đàn ông giảm ham muốn tình dục là gì?

Giảm ham muốn tình dục ở đàn ông là hiện tượng các quý ông cảm thấy giảm hoặc thậm chí là không có ham muốn tình dục. Ở một số người thì có ham muốn nhưng không thực hiện được sinh hoạt tình dục, hay người ta còn gọi là bất lực chuyện phòng the.

Đàn ông bị giảm ham muốn ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng
Đàn ông bị giảm ham muốn ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng

Thông thường hiện tượng này xảy ra ở độ tuổi trung niên, khi cơ thể nam giới bị lão hóa, giảm hormone testosterone. Nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay với nhiều áp lực về công việc và cuộc sống, môi trường ô nhiễm,… tình trạng này có thể xảy ra với những người trẻ tuổi.

Triệu chứng đàn ông giảm ham muốn tình dục

Một số triệu chứng giúp nhận biết tình trạng giảm ham muốn ở nam giới đó là:

  • Ít hứng thú hoặc không hứng thú với hoạt động tình dục.
  • Không cảm thấy bị kích thích với những hình ảnh, từ ngữ hay những cử chỉ ngôn ngữ cơ thể về quan hệ tình dục.
  • Cơ thể mệt mỏi, có cảm giác nóng bên trong hay được gọi là hiện tượng “bốc hỏa”.
  • Gặp các vấn đề về cơ quan sinh dục như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, xuất tinh ngược,…
  • Tình tính dễ cáu gắt, khó chịu, tự ti, hay lo âu.
Rối loạn ở bộ phận sinh dục khiến nam giới tự ti, dần dẫn tới tình trạng bị giảm ham muốn
Rối loạn ở bộ phận sinh dục khiến nam giới tự ti, dần dẫn tới tình trạng bị giảm ham muốn

Ảnh hưởng của tình trạng giảm ham muốn đối với nam giới

Tình trạng giảm ham muốn thường sẽ gây ra ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của người nam giới.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....
  • Về tâm lý

Khi đàn ông bị giảm ham muốn, họ thường cảm thấy lo âu, buồn phiền, thậm chí bị trầm cảm. Nguyên nhân là do họ cảm thấy tự ti vì không làm thỏa mãn bạn tình.

  • Về sức khỏe thể chất

Nam giới cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung, giảm hiệu quả trong công việc. Tình trạng rối loạn cương dương khiến cho đàn ông không thể khiến cuộc vui lên đỉnh, ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống vợ chồng, sự tự tin của phái mạnh.

Đối với những người mắc các bệnh như tiểu đường, béo phì, bệnh lý mạch vành, xơ vữa mạch máu,… khi họ bước vào thời kỳ mãn dục thì các bệnh này càng khó kiểm soát hơn.

Nguyên nhân khiến đàn ông giảm ham muốn tình dục

Giảm ham muốn tình dục là một trong những biểu hiện ban đầu của triệu chứng giảm testosterone hay còn gọi là mãn dục ở nam giới. Testosterone là một nội tiết tố đặc trưng ở nam giới quyết định những đặc tính sinh dục ở nam giới.

Các nguyên nhân gây ra tình trạng giảm ham muốn ở đàn ông đều do sự thiếu hụt testosterone. Nguyên nhân phổ biến đó là:

  • Tuổi tác

Nam giới khi bước vào tuổi 30 thì lượng testosterone trong máu sẽ bị giảm đi. Khi tới tuổi 40, cơ thể bắt đầu có các triệu chứng giảm ham muốn tình dục do các cơ quan sinh sản bị lão hóa do tuổi tác.

Tuổi tác là nguyên nhân hàng đầu của tình trạng nam giới bị giảm ham muốn
Tuổi tác là nguyên nhân hàng đầu của tình trạng nam giới bị giảm ham muốn
  • Lối sống

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, độ tuổi đàn ông bị giảm ham muốn có thể xảy ra sớm hơn. Nguyên nhân chủ yếu là do lối sống không lành mạnh về cả thể chất cũng như tinh thần. Điển hình là:

Bị stress trong thời gian dài

Những áp lực về công việc, tài chính, cuộc sống gia đình hay vấn đề con cái,…khiến nhiều nam giới stress. Khi bị stress cơ thể sẽ tiết ra hormone adrenaline, cortisol làm giảm ham muốn ở đàn ông. Ngoài ra, stress còn ảnh hưởng tới tâm lý khiến đàn ông bị phân tâm và ít thời gian suy nghĩ về tình dục.

Mắc các bệnh về chuyển hóa

Những người mắc các bệnh rối loạn về chuyển hóa như béo phì, đái tháo đường,… thường bị giảm ham muốn tình dục. Bởi vì lượng đường hay lượng cholesterol cao sẽ làm giảm lượng testosterone trong máu.

Sử dụng thuốc

Sử dụng lâu dài hoặc lạm dụng một số loại thuốc điều trị bệnh mãn tính. Các loại thuốc đó có thể gây ra các triệu chứng giảm ham muốn.

Sử dụng các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia, café,…có các chất như marijuana có khả năng làm tê liệt hệ thần kinh, ức chế cảm giác ham muốn. Do vậy mà nam giới sử dụng nhiều các loại chất kích thích này có nguy cơ bị mãn dục sớm.

Tác hại của rượu bia đối với các bộ phận trong cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục nam
Tác hại của rượu bia đối với các bộ phận trong cơ thể, trong đó có bộ phận sinh dục nam

Một số nguyên nhân khác như ô nhiễm môi trường, sử dụng thực phẩm dư chất bảo quản/chất bảo vệ thực vật, thức khuya,…cũng làm giảm ham muốn ở đàn ông nhanh hơn.

Đàn ông giảm ham muốn tình dục có điều trị được không?

Thực tế là, không thể điều trị tình trạng giảm ham muốn dứt điểm hoàn toàn. Bởi vì quá trình lão hóa là một quá trình tự nhiên mà ai cũng gặp phải trong cuộc đời. Khi các bộ phận cơ thể như thận, bộ phận sinh dục bị thoái hóa, thì sẽ làm giảm ham muốn ở nam giới.

Tuy nhiên có thể làm chậm quá trình mãn dục bằng cách thay đổi lối sống, chế độ ăn uống, sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ, sử dụng thuốc,…

Sử dụng thuốc Tây y

Cơ chế hoạt động của các loại thuốc điều trị tình trạng này đó là bổ sung testosterone để bù vào phần bị thiếu. Các cách bổ sung có thể uống, tiêm, dán, thuốc bôi (gel),…

Lưu ý: Tuyệt đối không tự ý sử dụng khi chưa có sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên về nam khoa. Bởi vì các thuốc này có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. Trong trường hợp xấu nhất, nam giới có thể bị ung thư tuyến tiền liệt, đột quỵ, nhồi máu cơ tim,…

Không nên tự tiêm testosterone. Bởi vì testosterone ngoại sinh này có tác dụng tăng cơ, tăng đồng hòa, tích nước,… có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể. Dạng thuốc này chỉ được sử dụng sau khi được các bác sĩ xét nghiệm, chẩn đoán và chỉ định cho dùng.

Đối với những người bị các bệnh như: đái tháo đường, rối loạn cương dương, bệnh đường tiết niệu, rối loạn xuất tinh, rối loạn nội tiết, bệnh liên quan tới tim mạch,…thì cần được điều trị sớm. Bởi vì các bệnh này có khả năng ảnh hưởng tới khả năng tình dục.

Sử dụng thuốc Đông y

Trong Đông y cho rằng tình trạng giảm ham muốn là do âm dương trong cơ thể bị mất cân bằng. Vì vậy mà gây ra tình trạng thận hư, thấp nhiệt, huyết ứ, khí trệ. Các bài thuốc Đông y sẽ có tác dụng điều hòa khí huyết, cải thiện hoạt động của thận. Đồng thời thuốc có tác dụng bồi bổ cho các bộ phận khác của cơ thể, giúp nam giới tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi.

Các bài thuốc Đông y không chỉ tăng cường khả năng sinh lý mà còn bồi bổ cơ thể khỏe mạnh
Các bài thuốc Đông y không chỉ tăng cường khả năng sinh lý mà còn bồi bổ cơ thể khỏe mạnh
  • Bài thuốc chữa rối loạn cương dương, di tinh do tỳ hư:

Sắc hoàng kỳ, hà thủ ô, ý dĩ, long nhãn, hoài sơn, đương quy, bạch truật và kỷ tử, đẳng sâm, cao ban long, phục thần, viễn chí,… và một số loại khác sắc thành nước uống. Mỗi ngày uống một thang.

  • Bài thuốc cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn do thể thấp nhiệt:

Sắc các loại gồm xà sàng, hoàng bá, bạch linh, trạch tả, hoắc hương, đan bì và tri mẫu,… thành nước uống. Uống một thang một ngày cho đến khi tình trạng được cải thiện.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả điều trị bệnh, các quý ông nên đến gặp thầy thuốc Đông y để được chẩn đoán nguyên nhân chính xác. Đồng thời bác sĩ Đông y sẽ kê các loại thuốc và liệu lượng phù hợp với tình trạng bệnh.

Sử dụng thuốc bổ thận

Các loại thuốc bổ thận thường là các sản phẩm chức năng chứa nhiều thành phần tốt cho sinh lý nam như vitamin A, vitamin E, kẽm,… Một số loại thuốc bổ thận được nhiều người sử dụng hiện nay là: viên uống Xích Thố Vương, thuốc bổ thận hàu tươi Orihiro, thuốc bổ thận Maka sixteen,…

Thay đổi trong sinh hoạt hàng ngày

Thể dục thể thao thường xuyên để tăng độ dẻo dai cho hệ cơ, hệ xương khớp. Ngoài ra việc tập luyện còn giúp máu tuần hoàn tốt hơn, nhờ đó mà các chất dinh dưỡng được vận chuyển đến các bộ phận của cơ thể.

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều các loại thực phẩm rau xanh, củ quả, các loại hải sản có nhiều thành phần acid amin, kẽm, vitamin A, vitamin E,…có tác dụng giảm quá trình lão hóa của cơ thể.

Hàu là loại hải sản có nhiều kẽm tốt giúp tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới
Hàu là loại hải sản có nhiều kẽm tốt giúp tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới

Sử dụng chất thích nghi sinh học adaptogen có trong các loại dược liệu quý như nhân sâm,… Các loại này có tác dụng điều trị hiệu quả cho những người bị giảm ham muốn tình dục do stress.

Nên hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn các thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh,… Bởi vì thành phần trong các loại này đều có tác động không tốt đến sức khỏe nói chung và hệ sinh dục nói riêng.

Chế độ nghỉ ngơi, làm việc

Nên sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để các bộ phận trong cơ thể có thời gian phục hồi. Khi nam giới làm việc nhiều, làm các công việc quá sức sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi và không có thời gian để nghĩ tới nhu cầu sinh lý của mình.

Điều trị tâm lý

Một số trường hợp do bị các vấn đề về tâm lý như tự ti, stress, lo âu,… khiến họ bị ám ảnh khi thực hiện các hành vi tình dục. Hoặc họ có thể cảm thấy lãnh cảm với chuyện phòng the. Điều trị tâm lý là cách giúp nam giới được giải tỏa áp lực, để cảm nhận hứng thú vấn đề tình dục trở lại.

Đàn ông giảm ham muốn tình dục không chỉ do nguyên nhân tuổi tác mà còn do nhiều yếu tố khác. Hiểu được các nguyên nhân và cách khắc phục sẽ giúp nam giới tránh được tình trạng này xảy ra sớm. Đồng thời các quý ông có thể kéo dài khả năng sinh lý, tăng sự tự tin vào sức mạnh của mình với bạn tình.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (3 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *