Xuất Tinh Ngoài Là Như Thế Nào? Liệu Có Tránh Thai An Toàn?

Xuất tinh ngoài là một biện pháp kiểm soát sinh sản truyền thống và tự nhiên, tương tự như cách tính ngày rụng trứng. Trong phương pháp này, nam giới cần kiểm soát được thời gian xuất tinh và cảm nhận được cảm giác cực khoái để giảm thiểu rủi ro mang thai ngoài ý muốn.

Xuất tinh ngoài
Xuất tinh ngoài là phương pháp tránh thai cơ bản và phổ biến

Xuất tinh ngoài là như thế nào?

Phương pháp xuất tinh ngoài là thuật ngữ chỉ việc một người đàn ông đưa dương vật ra khỏi âm đạo và bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ để tránh thai. Nói cách khác, xuất tinh ngoài là biện pháp ngăn chặn trứng gặp tinh trùng để hình thành hợp tử và phôi thai.

Xuất tinh ngoài là một cách kiểm soát sinh sản cần sự tự chủ ở nam giới. Điều này có nghĩa là nam giới cần xác định được cảm giác khi sắp đạt cực khoái và xác định thời gian xuất tinh để đưa dương vật ra khỏi âm đạo kịp lúc. Nếu không cảm nhận được các cơn cực khoái hoặc bị cuốn vào các tư thế quan hệ tình dục, có thể khiến nam giới không rút dương vật ra trước khi xuất tinh. Điều này có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

Phương pháp tránh thai này tương đối đơn giản, tuy nhiên không dễ thực hiện. Theo các chuyên gia, người đàn ông cần xác định để thời gian xuất tinh để đạt hiệu quả ngừa thai tốt nhất.

Oral sex, Doggy, 69... bạn muốn nàng LÊN ĐỈNH với tư thế nào? Bạn có đủ sức chinh phục nếu như ...Yếu sinh lý? Hãy thử ngay Bí quyết sau đây....

Ngoài ra, khi áp dụng biện pháp xuất tinh ngoài, nam giới có thể tham khảo một số mẹ như:

  • Sử dụng các biện pháp tránh thai khác như thuốc tránh thai
  • Sử dụng các chất diệt tinh trùng
  • Kết hợp với lịch rụng trứng để xác định thời gian tránh thai an toàn
  • Nam giới nên đi tiểu trước khi quan hệ tình dục, điều này có thể loại bỏ tinh trùng xuất hiện sớm
  • Khi xuất tinh cần đảm bảo không có bất cứ chất dịch cơ thể hoặc tinh dịch nào dính trên đùi, bẹn hoặc xung quanh âm đạo của người phụ nữ

Xuất tinh ngoài là một biện pháp ngừa thai cơ bản. Tuy nhiên, phương pháp này không thể bảo vệ người bệnh khỏi các bệnh lý truyền qua đường tinh dục. Do đó, chỉ thực hiện phương pháp xuất tinh ngoài đối với người quan hệ tình dục chung thủy hoặc cả hai người đều được kiểm tra các bệnh lý lây qua đường tình dục.

Xuất tinh ngoài để tránh thai có an toàn không?

Theo thống kế có khoảng 22% (khoảng 1/5) số người tránh thai bằng phương pháp xuất tinh ngoài mang thai ngoài ý muốn. Trong khi, tỷ lệ tránh thai thất bại ở những người sử dụng bao cao su thông thường là 18%.

Tuy nhiên, trong trường hợp áp dụng đúng phương pháp thời điểm, khả năng mang thai đối với áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài là 4% trong khi đối với người sử dụng bao cao su chất lượng tốt là 2%.

Đàn ông suốt tinh ra ngoài có hại không
Tránh thai bằng cách xuất tinh ra ngoài thường không mang lại hiệu quả cao

Do đó, phương pháp tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài có hiệu quả từ 78 – 96%. Mặc dù phương pháp này có thể mang lại rủi ro tương đối cao, tuy nhiên được nhiều người áp dụng vì phương pháp này miễn phí, cho cảm giác đầy đủ và có thể dừng thực hiện bất cứ lúc nào.

Một số biện pháp tránh thai khác có chi phí cao và đồi hỏi sử dụng thuốc hoặc các thủ tục y tế. Tuy nhiên trong thực tế không có biện pháp tránh thai nào hoàn hảo 100%, nhưng phương pháp xuất tinh ngoài có nhiều rủi ro hơn khi so với các phương pháp khác.

Tại sao xuất tinh ngoài vẫn mang thai?

Ngay cả khi thực hiện đúng phương pháp và thời gian, một người phụ nữ vẫn có thể thụ thai khi áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài, tỷ lệ khoảng 4 – 22%.

Trong một số trường hợp nam giới có thể xuất tinh sớm hoặc xuất tinh lên bộ phận sinh dục ngoài của nữ giới, đùi hoặc bẹn. Tinh dịch có thể tồn tại trên da và đi vào âm đạo, dẫn đến quá trình thụ thai.

Ngoài ra, một số yếu tố nguy cơ khác cũng có thể dẫn đến mang thai bao gồm:

1. Chất bôi trơn tiền xuất tinh

Theo một số nghiên cứu, trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật có thể tiết một số chất dịch để bôi trơn và giúp quá trình quan hệ diễn ra thuận lợi hơn. Một số nhà nghiên cứu tin rằng, chất dịch này có thể chứa tinh trùng và dẫn đến mang thai, tuy nhiên một số khác cho rằng chất dịch này không chứa tinh trùng.

Một số báo cáo cho biết, các chất dịch từ dương vật trước khi xuất tinh là chất bôi trơn bộ phận sinh dục, tạo điều kiện pH an toàn cho tinh dịch đi qua. Các chất dịch này được tạo ra bởi tuyến hành niệu đạo và tuyến tiền liệt, không phải do tinh hoàn. Do đó, về mặt lý thuyết, chất dịch này không chứa tinh trùng.

Mặc dù các nghiên cứu không thống nhất về việc các chất bôi trơn bộ phận sinh dục có chứa tinh trùng hay không, nhưng trên thực tế, đôi khi chất dịch này có thể chứa tinh trùng hoạt động. Điều này có thể gây mang thai ngay cả khi áp dụng đúng phương pháp xuất tinh ngoài. Do đó, xuất tinh ngoài không phải là một phương pháp tránh thai hoàn hảo.

2. Các yếu tố khác

Mang thai khi quan hệ thai có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác ngoài biện pháp tránh thai. Theo một số nghiên cứu, quan hệ tình dục thường xuyên là yếu tố quan trọng nhất có thể dẫn đến mang thai ở những người sử dụng các biện pháp tránh thai đúng cách và nhất quán.

Nguy cơ mang thai phụ thuộc vào người phụ nữ có rụng trứng hay không. Chu kỳ rụng trứng của phụ nữ có thể thay đổi suốt chu kỳ kinh nguyệt và cách tính chu kỳ để tránh thai cũng cho hiệu quả tương đối. Nếu quan hệ vào ngày rụng trứng hoặc thời gian rụng trứng, một người phụ nữ hoàn toàn có thể mang thai.

Xác suất có thai khi quan hệ ngoài
Việc mang thai phụ thuộc vào chu kỳ rụng trứng của phụ nữ

Do đó, để đảm bảo phương pháp tránh thai hiệu quả, đặc biệt là đối với phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, bạn nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nếu cảm thấy phương pháp tránh thai chính không thành công. Thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả cao nhất trong vòng 3 – 5 ngày kể từ ngày quan hệ tình dục mà không áp dụng các biện pháp tránh thai hoặc tránh thai không thành công.

Ưu và nhược điểm của phương pháp xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài là một pháp tránh thai phổ biến và hầu hết mọi người có thể áp dụng phương pháp này một lần trong đời. Theo ước tính có khoảng 60% phụ nữ từ 18 – 44 áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài, trong đó có 12% phụ nữ không áp dụng bất cứ phương pháp tránh thai nào khác.

Mặc dù là một phương pháp tránh thai phổ biến, với nhiều ưu điểm, tuy nhiên cũng dẫn đến một số nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

1. Ưu điểm

Hầu hết những người áp dụng phương pháp tránh thai xuất tinh ngoài cho biết phương pháp mang lại một số lợi ích cụ thể như:

  • Miễn phí: Mọi người đều có thể áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài mà không cần chi trả như các hình thức kiểm soát sinh sản khác.
  • Không cần chỉ định của bác sĩ: Áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài không cần đơn thuốc, không cần kê đơn và không phải mua bất cứ thứ gì cả.
  • Tiện lợi: Phương pháp xuất tinh ngoài có thể áp dụng một cách tự nhiên, điều này làm cho phương pháp này trở nên thuận tiện và không cần chuẩn bị trước.
  • Không dẫn đến các tác dụng phụ: Nhiều hình thức kiểm soát sinh sản có thể gây đau đầu, thay đổi tâm trạng và dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác.
  • Nâng cao hiệu quả của các phương pháp tránh thai khác: Một số người có thể cảm thấy một biện pháp tránh thai không đủ an toàn. Áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài có thể tăng gấp đôi hiệu quả và giảm khả năng mang thai.

2. Nhược điểm

Phương pháp xuất tinh ngoài không được xem là phương pháp tránh thai hoàn hảo. Bên cạnh các ưu điểm, phương pháp này có thể dẫn đến một số nhược điểm như:

Quan hệ dính chất nhờn có thai không
Quan hệ tình dục xuất tinh ngoài không hỗ trợ tránh các bệnh lây qua đường tình dục
  • Mang thai: Phụ nữ có thể mang thai trong mỗi lần quan hệ tình dục, kể cả áp dụng các biện pháp tránh thai đúng cách. Không có biện pháp tránh thai hoàn hảo, do đó nếu nhận thấy các dấu hiệu mang thai, bạn nên tiến hành thử thai hoặc đến bệnh viện để kiểm tra.
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Xuất tinh ngoài không thể bảo vệ bạn không các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, nếu nghi ngờ đã tiếp xúc với các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp. Ngoài ra, chỉ nên áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài khi quan hệ tình dục chung thủy, một vợ một chồng và đảm bảo bạn tình không nhiễm bệnh.

Làm gì để tăng hiệu quả của phương pháp xuất tinh ngoài?

Tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài không hoàn hảo, tuy nhiên bạn có thể tham khảo một số lời khuyên để phương pháp này hiệu quả hơn.

1. Trước thời điểm quan hệ

Trong một số trường hợp phương pháp tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài không thành công, bạn có thể tăng hiệu quả tránh thai bằng cách:

Sử dụng chất diệt tinh trùng: Hóa chất này không cần kê đơn và cần được sử dụng trước khi quan hệ tình dục 1 giờ. Khi được sử dụng đúng cách, chất diệt tinh trùng có thể khiến tinh trùng bất động và tiêu diệt tinh trùng, ngăn ngừa quá trình thụ tinh.

Sử dụng miếng dán tránh thai: Miếng dán tránh thai là một phương pháp tránh thai không kê đơn khác có thể được sử dụng để hỗ trợ ngừa thai. Các miếng dán có thể sử dụng đến 24 giờ, do đó bạn có thể dán miếng trước dán khi quan hệ hoặc để yên miếng dán suốt cả ngày.

2. Cách làm tăng hiệu quả của phương pháp

Để tăng hiệu quả của phương pháp xuất tinh ngoài, bạn có thể tham khảo một số mẹo như:

xuất tinh ngoài khả năng có thai là bao nhiêu
Sử dụng các phương pháp tránh thai khác để tăng hiệu quả
  • Thực hành với bao cao su: Việc sử dụng bao cao su không chỉ hỗ trợ tránh thai mà còn có thể tránh các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Bên cạnh đó, sử dụng bao cao su cũng có thể giúp bạn thực hành phương pháp xuất tinh ngoài an toàn mà không dẫn đến bất cứ rủi ro nào.
  • Theo dõi ngày rụng trứng: Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và ngày rụng trứng của phụ nữ để tránh quan hệ tình dục vào những ngày rụng trứng có thể tăng hiệu quả của phương pháp xuất tinh ngoài.
  • Áp dụng các phương pháp tránh thai an toàn khác: Xuất tinh ngoài nên được sử dụng như một biện pháp tránh thai bổ sung, thay vì biện pháp tránh thai chính. Bạn có thể kết hợp phương pháp này với bao cao su, chất diệt tinh trùng hoặc các biện pháp tránh thai hormone để tránh thai an toàn hơn.
  • Cân nhắc tránh thai khẩn cấp: Nếu nghi ngờ biện pháp xuất tinh ngoài không thành công, bạn nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh việc mang thai ngoài ý muốn.

Cách xử lý khi phương pháp xuất tinh ngoài không thành công

Trong một số trường hợp, nam giới có thể không xác định được thời gian để đưa dương vật ra khỏi cơ thể và xuất tinh bên trong âm đạo. Trong trường hợp này, bạn có thể xử lý bằng một số cách như:

1. Sau khi quan hệ tình dục

Ngay sau khi quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai, người phụ nữ có thể làm giảm khả năng thụ thai bằng cách:

  • Đi vào phòng tắm, ngồi trên bồn cầu, sử dụng cơ âm đạo để đẩy bất cứ thứ gì bên trong âm đạo ra bên ngoài
  • Đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục có thể hỗ trợ loại bỏ tinh dịch ở bên ngoài cửa âm đạo
  • Rửa sạch bộ phận sinh dục

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc này được sử dụng khi các biện pháp tránh thai khác không mang lại hiệu quả hoặc khi xuất tinh ngoài thất bại. Để tăng hiệu quả tránh thai, bạn nên sử dụng thuốc càng sớm càng tốt.

xuất tinh ngoài có nên uống thuốc tránh thai
Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để tránh mang thai ngoài ý muốn

2. Áp dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp

Nếu xuất tinh ngoài không thành công, người phụ nữ có thể sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp để ngừa thai. Các loại thuốc tránh thai khẩn cấp thường có sẵn, không cần kê đơn và được sử dụng dưới dạng 1 viên duy nhất trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó, đặt vòng tránh thai chữ T bằng đồng (IUD) cũng được xem là một cách tránh thai khẩn cấp và có hiệu quả nhất khi được sử dụng trong vòng 5 ngày sau khi quan hệ tình dục không tránh thai. Dụng cụ này được cấy vào ống dẫn trứng và tử cung, hoạt động như một chất diệt tinh trùng. Tuy nhiên phương pháp này cần được thực hiện ở cơ sở y tế và được chỉ định của bác sĩ.

Nhìn chung, phương pháp xuất tinh ngoài tránh thai không hiệu quả khi so sánh với các phương pháp khác. Tuy nhiên, phương pháp này thuận tiện, miễn phí và có thể tăng cảm giác khi quan hệ tình dục. Nếu áp dụng phương pháp này, bạn có thể cần cân nhắc các phương pháp tránh thai khác như chất diệt tinh trùng hoặc theo dõi ngày rụng trứng. Ngoài ra trước khi áp dụng phương pháp tránh thai nào, người dùng nên trao đổi với người có chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *