Bao quy đầu bị đỏ: Nguyên nhân, cách xử lý, khắc phục

Bao quy đầu bị đỏ là tình trạng bất thường ở nam giới cảnh báo những bệnh lý nam khoa nguy hiểm. Hiện tượng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới nên cần được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bao quy đầu bị đỏ là bệnh gì?

Bao quy đầu là phần da bao bọc bên ngoài quy đầu và lỗ niệu đạo có tác dụng bảo vệ dương vật khỏi các tác động tiêu cực từ bên ngoài. Khi tiểu tiện hoặc cương cứng dương vật, bao quy đầu sẽ tuột xuống để lộ quy đầu và lỗ niệu đạo.

Tình trạng đỏ bao quy đầu hoặc bị nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu có thể do tác động dị ứng từ bên ngoài nhưng có thể là triệu chứng báo hiệu các bệnh lý về nam khoa như sau:

Viêm bao quy đầu

Đây là bệnh lý nam khoa rất phổ biến và một trong những triệu chứng dễ thấy nhất của bệnh lý này là hiện tượng bao quy đầu bị đỏ. Ngoài ra, còn có một số dấu hiệu khác như bao quy đầu sưng đỏ, ngứa rát bao quy đầu.

Bao quy đầu bị đỏ là dấu hiệu của viêm bao quy đầu
Bao quy đầu bị đỏ là dấu hiệu của viêm bao quy đầu

Bệnh nhân có thể cảm thấy đau rát ở bao quy đầu thường xuyên và tình trạng đau tăng nặng hơn khi quan hệ tình dục. Bệnh lý này do vi khuẩn gây ra và là một trong những bệnh lý sinh dục phổ biến nhất ở nam giới.

Yếu sinh lý, cậu nhỏ không ngóc dậy được mỗi lần giao ban đã đẩy cuộc hôn nhân của tôi đi vào ngõ cụt. Thế nhưng sau khi tôi dùng cách này thì cậu nhỏ đã hừng hực khí thế trở lại, hôn nhân đã được cứu vãn.

Dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu

Nếu như trẻ bị đỏ bao quy đầu có thể là dấu hiệu của tình trạng hẹp bao quy đầu. Ở người trưởng thành, đây cũng là dấu hiệu dài hoặc nghẹt bao quy đầu. Tình trạng này sẽ gây tích tụ nước tiểu và bựa sinh dục tại vị trí quy đầu do nước tiểu không thể thoát hết ra ngoài vì bị da bao quy đầu ngăn cản.

Đây là tình trạng phổ biến và có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho nam giới.

Bao quy đầu bị đỏ cảnh báo bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Căn bệnh này do lậu cầu khuẩn gây ra và có các triệu chứng như bao quy đầu bị đỏ, quy đầu bị chảy mủ vào sáng sớm.

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà cũng là một bệnh xã hội rất nguy hiểm lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh là bao quy đầu xuất hiện những nốt mụn đỏ hoặc hồng. Các nốt mụn mọc ở cả thân dương vật gây đỏ bao quy đầu.

Mụn rộp sinh dục

Đây là một bệnh lý xã hội xuất hiện bởi virus HSV với các triệu chứng đỏ bao quy đầu, nổi mụn nước quanh  quy đầu và tụ thành từng đám. Khi các mụn nước vỡ ra có thể gây lở loét, đau rát ở dương vật và gây viêm nhiễm cho người bệnh.

Nguyên nhân khiến bao quy đầu bị đỏ

Các nguyên nhân gây ra tình trạng đỏ bao quy đầu có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan, trong đó các nguyên nhân chủ yếu là:

  • Quan hệ tình dục không an toàn, đây là con đường lây nhiễm các bệnh lý về đường tình dục rất lớn, gây ra tình trạng đỏ bao quy đầu và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới.
  • Không giữ vệ sinh vùng kín tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển gây ra các bệnh lý nam khoa.
  • Mặc quần lót quá chật có thể khiến dương vật bị cọ xát khiến bao quy đầu bị nổi mẩn đỏ và tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh nam khoa phát triển.
  • Nguyên nhân bẩm sinh khiến nam giới bị hẹp, dài bao quy đầu dẫn tới những biến chứng.

Bao quy đầu bị đỏ có nguy hiểm không?

Bao quy đầu bị đỏ không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, tính thẩm mỹ của nam giới mà còn có thể là nguyên nhân gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Các biến chứng nguy hiểm nam giới có thể gặp phải là:

  • Sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng, nam giới sẽ gặp khó khăn khi quan hệ tình dục, xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương và tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.
  • Nếu đỏ bao quy đầu do các bệnh lý về nam khoa có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới.
  • Tăng nguy cơ hoại tử quy đầu và có thể lây nhiễm các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục cho bạn tình.
Tình trạng đỏ bao quy đầu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tình dục
Tình trạng đỏ bao quy đầu có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng tình dục

Cách chữa trị bao quy đầu bị đỏ

Cách chữa trị đỏ bao quy đầu tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Với mỗi bệnh lý nam khoa gây ra tình trạng này sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu ở dạng nhẹ có thể điều trị bằng kháng sinh hiệu quả. Tuy nhiên nếu tình trạng bệnh nặng có thể được điều trị bằng phương pháp CRS là phương pháp sử dụng sóng cao tần, sóng viba để tìm vị trí viêm nhiễm một cách chính xác nhất.

Khi xác định được vị trí viêm nhiễm, các bác sĩ sẽ tăng cường thuốc điều trị tới các vị trí này để tiêu diệt vi khuẩn, điều trị viêm bao quy đầu dứt điểm.

Điều trị mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh do virus gây nên. Cơ chế điều trị bệnh là tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể để ngăn ngừa bệnh phát triển và tái phát. Liệu pháp nuốt gen để dùng tế bào miễn dịch tự nhiên diệt virus đang là phương pháp điều trị phổ biến.

Điều trị bệnh lậu

Hiện nay, bệnh lậu đã có thể được điều trị và phục hồi nhanh chóng. Phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay là sử dụng kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA để điều trị.

Chữa dài hẹp bao quy đầu

Cắt bao quy đầu bị sưng đỏ là phẫu thuật được sử dụng để chữa dài, hẹp bao quy đầu hiệu quả nhất. Đây là phương pháp cắt bỏ một phần da quy đầu để ngăn ngừa tình trạng nghẹt bao quy đầu dẫn tới nhiễm khuẩn đường tiết niệu và đường sinh dục.

Khi thực hiện các biện pháp điều trị trên chữa trị tận gốc nguyên nhân có thể cải thiện hiệu quả tình trạng đỏ bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu có thể chữa dài hẹp bao quy đầu tránh tình trạng đỏ, rát
Cắt bao quy đầu có thể chữa dài hẹp bao quy đầu tránh tình trạng đỏ, rát

Những lưu ý khi bị đỏ bao quy đầu

Nam giới hoàn toàn có thể phòng ngừa tình trạng đỏ bao quy đầu và cải thiện tình trạng này hiệu quả nhờ những lưu ý sau:

  • Luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu cũng như dương vật để hạn chế tình trạng viêm nhiễm.
  • Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh lây nhiễm bệnh lý đường tình dục.
  • Khi điều trị đỏ bao quy đầu, cần tránh quan hệ tình dục cho đến khi điều trị dứt điểm để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình và khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.
  • Khi có các triệu chứng đỏ bao quy đầu, bao quy đầu bị rát, nổi mụn… người bệnh nên đến bệnh viện, các cơ sở y tế điều trị nam khoa để được thăm khám và chẩn đoán bệnh, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
  • Tuyệt đối không được tự ý điều trị bằng các phương pháp chưa được kiểm chứng khoa học, tránh nhiễm trùng đường sinh dục.
  • Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ cần quan sát và theo dõi sự phát triển của con. Nếu bé trai bị đỏ bao quy đầu có thể do nguyên nhân dài, hẹp bao quy đầu, cha mẹ có thể hỗ trợ nong bao quy đầu tại nhà cho bé để giúp bé phát triển toàn diện hơn.

Trên đây là những thông tin về tình trạng bao quy đầu bị đỏ mà nam giới cần biết. Đây là triệu chứng của các bệnh lý nam khoa nguy hiểm, cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Các đấng mày râu không nên chủ quan và cần có phương pháp chăm sóc sức khỏe bản thân nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng thật hiệu quả.

Click đọc ngay:

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *