Dài bao quy đầu là gì? Nguyên nhân, cách khắc phục

Dài bao quy đầu là tình trạng khá phổ biến khi bao quy đầu quá dài che phủ hết toàn bộ quy đầu. Tình trạng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản cũng như sinh lý của nam giới. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này do đâu và cách khắc phục thế nào?

Dài bao quy đầu là gì? Triệu chứng nhận biết?

Bao quy đầu là lớp da bên ngoài dương vật giúp bảo vệ quy đầu và lỗ niệu đạo. Thực chất đây là phần cơ trơn có hai lớp gồm niêm mạc da, nơron thần kinh và mạch máu.

Tình trạng bao quy đầu bị dài là hiện tượng da quy đầu dài bất thường, che kín hết quy đầu. Bao quy đầu không thể tuột xuống một cách tự nhiên khi tiểu tiện và cương cứng, cần dùng tay để hỗ trợ.

Khác với tình trạng hẹp bao quy đầu thường xuất hiện ở trẻ nhỏ, tình trạng này xuất hiện ở nam giới khi đến tuổi trưởng thành. Tình trạng này gây nhiều khó chịu cho người bệnh, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Hình ảnh dài bao quy đầu
Hình ảnh dài bao quy đầu

Các triệu chứng của tình trạng bao quy đầu bị dài như sau:

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....
  • Bao quy đầu dài luôn che phủ toàn bộ quy đầu khiến bộ phận này trở nên cực kỳ nhạy cảm, một số người còn xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm.
  • Da bao quy đầu dài, trùm kín dương vật, lỗ niệu đạo và không thể tự tuột xuống khi cương dương và tiểu tiện.
  • Dễ bị viêm quy đầu bởi nước tiểu và các chất cặn bã dễ tích tụ ở bên trong do bao quy đầu quá dài che lỗ niệu đạo.
  • Gặp khó khăn khi tiểu tiện, một số trường hợp đau rát khi đi tiểu, tiểu không hết.

Khi có các triệu chứng trên, người bệnh cần được thăm khám và điều trị nam khoa kịp thời để tránh biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân thường gặp

Có nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan dẫn tới hiện tượng dài da đầu dương vật. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này:

  • Do bẩm sinh

Hầu hết các bé trai khi sinh ra đều có hiện tượng hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu dài. Tuy hiện tượng hẹp bao quy đầu phổ biến hơn nhưng yếu tố bẩm sinh cũng là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng bao quy đầu dài.

Tuy nhiên, hiện tượng này có thể tự biến mất khi trẻ lớn lên. Một số trường hợp bao quy đầu vẫn trùm kín dương vật khi lớn lên thì cần phải can thiệp điều trị.

  • Do chấn thương

Chấn thương do tai nạn hoặc ngoại lực tác động khiến dương vật bị tổn thương. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể xảy ra tình trạng da bao quy đầu dính chặt vào quy đầu gây nên tình trạng này.

  • Do viêm nhiễm

Viêm nhiễm bao quy đầu do vệ sinh không sạch sẽ hoặc do một số bệnh lây nhiễm đường tình dục cũng có thể gây ra tình trạng bao quy đầu dài khi phần da quy đầu và quy đầu dính vào nhau.

  • Do thói quen

Một số người có thói quen kéo bao quy đầu dài ra khiến da quy đầu bị giãn rộng, lâu dần có thể dẫn tới tình trạng bao quy đầu dài.

Dài bao quy đầu có nguy hiểm không?

Tình trạng bao quy đầu bị dài nếu được điều trị kịp thời sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh không được xử lý nhanh chóng, đúng cách có thể gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh.

Tình trạng này có thể dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương
Tình trạng này có thể dẫn đến xuất tinh sớm, rối loạn cương dương

Người bệnh có thể gặp phải tình trạng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tình dục và suy giảm phong độ đàn ông. Điều này có thể gây vô sinh thứ phát ở nam giới và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình.

Ngoài ra, bao quy đầu dài làm tăng nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục cũng như đường tiết niệu ở nam giới. Một số viêm nhiễm có khả năng dẫn tới tình trạng viêm bao quy đầu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh.

Cách điều trị hiệu quả nhất

Điều trị tình trạng bao quy đầu bị dài nên được tiến hành càng sớm càng tốt, giúp lấy lại sức khỏe và phong độ cho phái mạnh. Việc điều trị có thể thực hiện bằng các phương pháp tại nhà hoặc phẫu thuật điều trị.

Lột bao quy đầu tại nhà bằng tay

Phương pháp lột bao quy đầu tại nhà rất đơn giản và hoàn toàn có thể thực hiện được. Nam giới sẽ dùng hai tay kéo bao quy đầu theo chiều ngang, thực hiện thường xuyên cho đến khi đủ rộng thì kéo bao quy đầu từ phía trước ngực về phía bụng.

Kéo da quy đầu cho đến khi đau thì dừng lại. Thực hiện động tác này thường xuyên cho đến khi thấy được quy đầu và lỗ niệu đạo.

Lột bao quy đầu tại nhà dùng cho người bệnh ở tình trạng nhẹ
Lột bao quy đầu tại nhà dùng cho người bệnh ở tình trạng nhẹ

Phương pháp này chỉ nên thực hiện khi tình trạng bệnh nhẹ, không xuất hiện viêm nhiễm và các biến chứng. Nên thực hiện một cách nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương dương vật. Cần kiên trì thực hiện để thấy được kết quả điều trị.

Lột bao quy đầu bằng thuốc

Phương pháp điều trị này cũng rất đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh hơn phương pháp dùng bằng tay.

Khi đó, người bệnh sẽ được chỉ định loại thuốc bôi phù hợp, bôi đều cả mặt trong và ngoài bao quy đầu sau đó tiến hành các bước như lột bao quy đầu bằng tay. Khi đó thuốc bôi sẽ có tác dụng làm giãn niêm mạc, giúp bao quy đầu giãn rộng ra và dễ lột hơn.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là phương pháp phẫu thuật cắt bỏ một phần da quy đầu thừa. Đây là phương pháp điều trị tối ưu nhất, đem lại hiệu quả nhanh chóng cho người bệnh.

Hiện nay, người bệnh có thể được tiến hành cắt bao quy đầu truyền thống hoặc bằng tiểu phẫu laser. Cách thực hiện như sau:

  • Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chỉ định phẫu thuật cắt bao quy đầu khi cần thiết.
  • Làm sạch dương vật, bao quy đầu, loại bỏ nước tiểu và chất cặn bã ứ đọng.
  • Bệnh nhân được gây tê và tiến hành cắt bỏ một phần da quy đầu.
  • Theo dõi và chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật, phát hiện sớm dấu hiệu bất thường.
Phẫu thuật cắt bao quy đầu
Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Phương pháp này có thể điều trị khỏi hoàn toàn tình trạng trên. Tuy nhiên cắt bao quy đầu vẫn còn tồn tại các nhược điểm như đau đớn, thời gian hồi phục sau mổ lâu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và có độ rủi ro nhất định trong khi phẫu thuật.

Những lưu ý khi điều trị bao quy đầu bị dài

Tình trạng bao quy đầu bị dài là tình trạng có thể khắc phục được và cần can thiệp sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm. Vì thế, khi điều trị cần lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Khi có các triệu chứng, người bệnh cần đến bệnh viện để thăm khám và được chỉ định các phương pháp điều trị.
  • Khi thực hiện các phương pháp điều trị tại nhà, người bệnh cần làm nhẹ nhàng, đúng cách, giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh gây tổn thương và viêm nhiễm bộ phận sinh dục.
  • Khi thực hiện phương pháp phẫu thuật, cần thực hiện ở bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên về nam khoa uy tín để tránh biến chứng và rủi ro trong quá trình phẫu thuật.
  • Luôn giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và tạo thói quen tốt để hạn chế tình trạng bao quy đầu dài.
  • Điều trị triệt để các di chứng do chấn thương hoặc viêm nhiễm dương vật.
  • Quan hệ tình dục an toàn và điều độ tránh các bệnh về đường tình dục.

Trên đây là tổng quan về tình trạng dài bao quy đầu mà rất nhiều người có thể gặp phải. Tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được nên người bệnh cần điều trị sớm và đúng cách để đảm bảo an toàn và đem lại sức khỏe cũng như sự tự tin cho người bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (3 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *