Các cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà đơn giản, hiệu quả

Không tốn nhiều chi phí, không cần phẫu thuật, những biện pháp chữa hẹp bao quy đầu tại nhà vẫn mang lại những hiệu quả bất ngờ. Vậy tự chữa hẹp bao quy đầu tại nhà như thế nào? Bao nhiêu lâu thì có hiệu quả?

Có nên chữa hẹp bao quy đầu tại nhà? Trường hợp nào nên áp dụng?

Chữa hẹp bao quy đầu tại nhà là hình thức tự kéo giãn bao quy đầu để cải thiện tình trạng quy đầu không thể lộ ra ngoài. Nhiều người thắc mắc có nên chữa hẹp bao quy đầu tại nhà? Đáp án là CÓ. Bởi vì, biện pháp này khá đơn giản và có thể tự thực hiện được tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng. 

Các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên tự chữa hẹp bao quy đầu tại nhà trong các trường hợp sau:

  • Hẹp bao quy đầu mức độ nhẹ (bán hẹp bao quy đầu): Trường hợp này trong trạng thái dương vật bình thường quy đầu có thể lộ ra ngoài hoàn toàn. Tuy nhiên khi cương cứng, bao quy đầu chỉ lột được một nửa. Chữa bán hẹp bao quy đầu tại nhà chỉ áp dụng cho những trường hợp bẩm sinh.
  • Trẻ em bị hẹp bao quy đầu: Trẻ trên 1 tuổi có dấu hiệu bao quy đầu bị hẹp, kèm theo viêm ngứa nên thực hiện lột bao quy đầu tại nhà để giúp dương vật phát triển tự nhiên sau này.
Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ
Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ

Ngoài ra, những trường hợp bao quy đầu hẹp hoàn toàn, quy đầu không thể lộ ra ngoài dù không cương cứng; quy đầu có sẹo xơ; hệ quả của phẫu thuật trước đó;… không nên tự chữa tại nhà. Những ca đặc thù này nên đến các bệnh viện, cơ sở y tế để được các bác sĩ chẩn đoán và đưa ra phương án điều trị hợp lý.

Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà dễ thực hiện

Trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ, không có thêm những biểu hiện khác thường, có thể thực hiện một trong các cách chữa hẹp bao quy đầu không cần phẫu thuật tại nhà như sau.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

Chữa hẹp bao quy đầu bằng tay

Thao tác tay kéo giãn miệng bao quy đầu mỗi ngày giúp bao quy đầu dần giãn ra, quy đầu có thể lộ ra ngoài hoàn toàn. Phương pháp này thực hiện rất dễ dàng và có thể tự thực hiện được

  • Cách chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ

Trẻ nhỏ bị hẹp bao quy đầu cần đến sự hỗ trợ của phụ huynh để giúp cải thiện vấn đề hẹp bao quy đầu. Khi tắm cho trẻ, bố mẹ nên dùng tay kéo căng phần da quy đầu theo chiều ngang, sau đó kéo về phía trước, kéo ngược về phía sau.

Phần da của bé còn rất nhạy cảm nên bố mẹ chỉ nên kéo căng vừa phải, tránh gây tổn thương mạnh. Thực hiện mẹo chữa hẹp bao quy đầu này lặp lại mỗi ngày.

  • Cách chữa hẹp bao quy đầu ở người lớn

Ở người lớn, dương vật đã phần nào phát triển hơn nên việc thực hiện sẽ kém hiệu quả hơn do phần da không còn giữ được độ đàn hồi. Tuy nhiên, cách này vẫn có thể áp dụng tại nhà.

Kéo dãn miệng bao quy đầu theo chiều ngang, tuột bao quy đầu về phía bụng đến khi cảm thấy đau thì dừng lại. Thực hiện lặp lại thao tác vài lần khi tắm, nên thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả. Trong lúc thực hiện có thể kết hợp vệ sinh bao quy đầu ở những phần rãnh, kẽ sâu bên trong. 

Dùng tay nong bao quy đầu tại nhà là phương pháp chữa phổ biến nhất
Dùng tay nong bao quy đầu tại nhà là phương pháp chữa phổ biến nhất

Chữa hẹp bao quy đầu bằng thuốc bôi

Ngoài cách điều trị hẹp bao quy đầu tại nhà bằng tay, phương pháp sử dụng thuốc bôi hỗ trợ cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Các loại thuốc này có tác dụng làm cho niêm mạc được giãn ra, da bao quy đầu cũng sẽ dần giãn ra, cải thiện đáng kể tình trạng hẹp bao quy đầu.

Các loại thuốc bôi này sẽ được dùng để bôi trực tiếp lên vùng da bên trong và bên ngoài bao quy đầu. Hiệu quả sẽ đạt được sau 1 – 2 tháng sử dụng. Một số loại thuốc chữa hẹp bao quy đầu tại nhà phổ biến:

  • Betamethasone 0,05%
  • Tetracyclin 1%
  • Corticosteroid 0,1%
  • Thuốc mỡ có chứa thành phần Steroid

Cách sử dụng thuốc dạng bôi có thể sử dụng tại nhà:

  • Vệ sinh tay và vệ sinh dương vật sạch sẽ. Dùng khăn mềm lau khô ráo. Lấy một lượng thuốc vừa đủ (tùy theo kích thước bao quy đầu) bôi lên vùng da bao quy đầu. Lưu ý bôi cả mặt ngoài và mặt trong, mát xa nhẹ nhàng.
  • Nên tuột bao quy đầu về phía bụng đến căng để bôi thuốc kỹ vào phía trong để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Mỗi ngày bôi thuốc từ 2 – 3 lần, sử dụng từ 1 – 2 tháng đều đặn. Kết hợp với phương pháp dùng tay nong bao quy đầu tại nhà.
Các loại thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ
Các loại thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu cần sử dụng theo chỉ định của bác sĩ

Lưu ý khi chữa hẹp bao quy đầu tại nhà

Do đây là một bệnh lý liên quan trực tiếp đến bộ phận sinh dục nên việc tự chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cần chú ý một số điểm quan trọng:

  • Vệ sinh tay trước khi nong bao quy đầu: Tay là bộ phận rất dễ lan truyền vi khuẩn, vùng cơ quan sinh dục lại là nơi có điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Khi dùng tay thực hiện nong bao quy đầu, không cẩn thận gây nhiễm vi khuẩn có thể gây ra những trường hợp viêm nhiễm nguy hiểm hơn.
  • Thao tác nong bao quy đầu nhẹ nhàng: Nhiều người nóng vội muốn đạt kết quả nhanh mà thực hiện nong bao quy đầu quá đà. Thao tác mạnh khiến đau rát, chảy máu, có thể gây nhiễm trùng và không thể tiếp tục sử dụng phương pháp này cho đến khi lành hẳn.
  • Vệ sinh vùng kín trước khi bôi thuốc: Vùng kín cần đảm bảo sạch và khô ráo trước khi bôi thuốc để đảm bảo thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.
  • Tránh để thuốc dính vào mắt, mũi, miệng: Loại thuốc bôi này chỉ nên sử dụng ở vùng da quy đầu. Nếu bị dính lên mắt, mũi, miệng ngay lập tức phải rửa sạch lại bằng nước.
  • Dùng thuốc theo chỉ định: Tuy là thuốc bôi tại nhà nhưng để đạt hiệu quả cao và không gây phản ứng phụ, bệnh nhân nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt với trẻ nhỏ, phụ huynh không nên tự ý mua thuốc không theo kê đơn.
  • Ngưng thuốc nếu 3 tháng không có tác dụng: Khi liên tục bôi thuốc trong vòng 3 tháng vẫn không có tác dụng, người bệnh nên dừng dùng thuốc và đi khám bác sĩ
  • Trường hợp hẹp bao quy đầu hoàn toàn không nên xử lý tại nhà: Những trường hợp này nên thăm khám bác sĩ và tiến hành phẫu thuật sớm. Nếu chần chừ để tình trạng kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét.
Vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ trước và sau khi thực hiện nong bao quy đầu
Vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ trước và sau khi thực hiện nong bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu ở mức độ nhẹ hoàn toàn có thể tự cải thiện bằng những phương pháp đơn giản. Thực hiện những cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ để tăng cao hiệu quả điều trị, hạn chế can thiệp phẫu thuật.

Click đọc ngay:

4.6/5 - (11 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *