7 cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà hiệu quả nhanh

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà là một trong những biện pháp chữa bệnh ở mức độ nhẹ khi chưa có nhiều biến chứng nguy hiểm. Cách này thường được nhiều bệnh nhân áp dụng bởi tính đơn giản mà ai cũng làm được. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn top 7 cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà. 

Top 7 cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Viêm bao quy đầu là tình trạng xảy ra do các vi khuẩn, nấm xâm nhập hoặc do viêm da mãn tính kéo dài. Bệnh gây ra triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ, trong trường hợp nặng dương vật có tiết dịch mủ và tiểu rát. 

Nếu bệnh vừa khởi phát và chưa có nhiều triệu chứng đáng lo ngại, bệnh nhân có thể áp dụng một số biện pháp chữa viêm bao quy đầu tại nhà. 

Cách điều trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng tỏi

Tỏi là một vị thuốc rất tốt có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn và chống lại sự tấn công của vi khuẩn. Do vậy, từ lâu tỏi đã trở thành một liệu pháp tự nhiên để điều trị một số bệnh lý ngay tại nhà.

Theo đó, người bệnh có thể sử dụng tỏi làm gia vị nấu ăn hoặc thêm một vài tép tỏi vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Tỏi sẽ giúp giảm nhanh triệu chứng như sưng, đỏ và giảm ngứa ngáy khó chịu ở bao quy đầu.

Bài rượu thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu được hàng triệu quý ông Việt săn lùng nhờ hiệu quả tăng cường tuổi thọ, kéo dài sức xuân, nâng cao chính khí, đại bổ khí huyết. CLICK NGAY
Tỏi giúp giảm triệu chứng sưng viêm và ngứa ngáy ở bao quy đầu
Tỏi giúp giảm triệu chứng sưng viêm và ngứa ngáy ở bao quy đầu

Bên cạnh đó, người bệnh có thể đắp trực tiếp hỗn hợp tỏi lên bao quy đầu như sau:

  • Bạn lấy một vài tép tỏi, lột sạch vỏ và nghiền tỏi với một ít nước cho đến khi nhão mịn.
  • Bôi hỗn hợp trên vào đầu dương vật và những vùng bị viêm ngứa xung quanh. 
  • Người bệnh có thể bôi nhiều lần trong ngày cho đến khi triệu chứng thuyên giảm.

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng tinh dầu tràm

Theo nghiên cứu, có nhiều loại tinh dầu tự nhiên có tác dụng làm dịu các triệu chứng đau, ngứa, sưng viêm do vi khuẩn gây ra ở đầu dương vật. Trong đó, một loại phải kể đến là tea tree oil hay còn gọi là tinh dầu tràm. 

Theo đó, tinh dầu tràm là một loại thảo dược rất hữu hiệu trong việc chữa trị các bệnh do vi khuẩn tấn công, đặc biệt là bệnh viêm bao quy đầu. Nhờ hoạt chất kháng khuẩn và chống viêm cực mạnh mà loại tinh dầu này có thể làm dịu và giảm kích ứng cho da. 

Bạn thực hiện như sau:

  • Pha loãng một vài giọt tinh dầu tràm vào một muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất.
  • Thoa hỗn hợp tinh dầu tràm này lên vùng bị viêm nhiễm.
  • Bạn thực hiện mỗi ngày nhiều lần, các triệu chứng sẽ giảm đi rõ rệt. 

Lô hội trị viêm bao quy đầu tại nhà

Lô hội hay còn gọi là nha đam được sử dụng như một liệu pháp thiên nhiên điều trị các bệnh viêm da, kích ứng da gây sưng đỏ, ngứa ngáy. Do đó, phái mạnh có thể dùng lô hội như một bài thuốc để điều trị bệnh viêm bao quy đầu.

Người bệnh có thể sử dụng lô hội để điều trị bệnh như sau:

  • Chuẩn bị một lá lô hội tươi và cắt theo chiều dọc của lá.
  • Bạn chiết gel từ lá lô hội và bôi vào vùng dương vật bị viêm nhiễm.
  • Người bệnh nên bôi hai lần mỗi ngày để giảm nhanh các triệu chứng. 
Lô hội là bài thuốc chữa bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả
Lô hội là bài thuốc chữa bệnh viêm bao quy đầu hiệu quả

Nếu không có sẵn lô hội tươi, bạn có thể sử dụng các loại thuốc bôi có chứa thành phần lô hội với công dụng tương tự. Bên cạnh đó, người bệnh có thể uống nước ép lô hội mỗi ngày để vừa điều trị bệnh vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. 

Cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng gừng

Gừng không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp mà còn có nhiều đặc tính chữa bệnh rất tốt. Theo nghiên cứu, gừng chứa nhiều thành phần có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, điều trị tình trạng nhiễm trùng do các bệnh viêm loét gây ra. Đồng thời, gừng có khả năng làm giảm các triệu chứng sưng đau, ngứa ngáy. 

Sử dụng gừng để điều trị viêm bao quy đầu tại nhà khá đơn giản, nam giới có thể thêm gừng vào các món ăn hàng ngày, cho ít bột gừng vào các món sinh tố hoặc uống trà gừng mỗi ngày. 

Đơn giản hơn, phái mạnh có thể lấy một vài lát gừng, hãm trong nước sôi khoảng 10 phút và uống nhiều lần trong ngày. Cách này vừa giúp giảm triệu chứng do bệnh viêm bao quy đầu gây ra vừa giúp làm ấm cơ thể. 

Cách chữa bệnh viêm bao quy đầu tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo được biết đến là một trong những bài thuốc chữa được rất nhiều bệnh lý, trong đó có bệnh viêm bao quy đầu. Bởi loại dược phẩm này có chứa nhiều hoạt chất như carotenoid, flavonoid, isoflavone và chất ức chế protease… Các thành phần này đều có công dụng giảm kích ứng và kháng khuẩn cho da. 

Người bệnh có thể sử dụng giấm táo để điều trị bệnh viêm bao quy đầu
Người bệnh có thể sử dụng giấm táo để điều trị bệnh viêm bao quy đầu

Do vậy, từ lâu giấm táo đã trở thành một bài thuốc hữu hiệu chữa trị bệnh viêm bao quy đầu và các bệnh viêm nhiễm khác. 

Tuy nhiên, khi sử dụng giấm táo, người bệnh không nên bôi trực tiếp lên da vì có thể gây kích ứng cho dương vật và các vùng xung quanh. Theo đó, bạn nên pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1 để điều trị bệnh. 

Cách trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng sữa chua

Sữa chua không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn hỗ trợ điều trị bệnh viêm bao quy đầu. Cách chữa viêm bao quy đầu bằng sữa chua khá đơn giản.

Nam giới chỉ cần ăn một hũ sữa chua mỗi ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể dùng sữa chua bôi trực tiếp lên vùng da bị viêm nhiễm vài lần. Bạn có thể kết hợp sữa chua với tỏi để đạt hiệu quả cao hơn. 

Dầu dừa trị viêm bao quy đầu tại nhà đơn giản

Dầu dừa không chỉ là một loại dược liệu thiên nhiên có công dụng làm đẹp, dưỡng da và được nhiều phái nữ ưa chuộng, mà còn là một phương thức chữa bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới. 

Dầu dừa nguyên chất chứa một số thành phần như axit lauric, axit caprylic có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, dầu dừa còn có khả năng làm giảm triệu chứng viêm nhiễm do nấm và vi khuẩn gây ra.

Dầu dừa có chứa nhiều thành phần giúp kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả
Dầu dừa có chứa nhiều thành phần giúp kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả

Người bệnh có thể bôi một ít dầu dừa vào bao quy đầu hoặc các vùng bị viêm nhiễm xung quanh để điều trị bệnh. Bạn có thể bôi từ 2 – 3 lần mỗi ngày để các triệu chứng nhanh chóng thuyên giảm. 

Chữa viêm bao quy đầu tại nhà có hiệu quả không và cần lưu ý gì?

Tuy chữa viêm bao quy đầu tại nhà là một liệu pháp an toàn, đơn giản và hiệu quả với nguồn nguyên liệu dễ tìm, nhưng đây là cách chữa viêm bao quy đầu nhẹ khi các triệu chứng vừa mới xuất hiện.

Trong trường hợp, bệnh đã diễn biến nặng gây ra các dấu hiệu như tiết dịch mủ, tiểu khó,… bệnh nhân cần đến bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, chẩn đoán và điều trị bằng các biện pháp y tế chuyên khoa. 

Ngoài ra, khi chữa viêm bao quy đầu tại nhà, người bệnh cũng nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, nên sử dụng nước ấm để vệ sinh dương vật.
  • Không nên sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín chứa nhiều hóa chất gây kích ứng da.
  • Người bệnh nên mặc quần áo, đặc biệt là quần lót thoáng mát, có tính hút ẩm tốt.
  • Hạn chế quan hệ tình dục trong suốt thời gian điều trị bệnh để ngăn ngừa lây nhiễm bệnh cho bạn tình. Nếu có quan hệ tình dục thì nên sử dụng các biện pháp an toàn và quan hệ chung thủy 1 vợ 1 chồng. 
  • Trong quá trình chữa bệnh tại nhà, nếu thấy cơ thể có bất kỳ dấu hiệu khác thường nào thì người bệnh nên thông báo cho bác sĩ để kịp thời xử lý.
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp, ăn uống đầy đủ chất để hạn chế bệnh diễn biến nặng hơn. 

Thông qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây, bạn có thể áp dụng các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà để điều trị bệnh. Tuy nhiên, khi bệnh đã diễn biến nặng và có nhiều biến chứng nguy hiểm, người bệnh không nên chủ quan mà cần đến bác sĩ điều trị sớm nhất. 

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *