3 Viên Ngậm Chống Sâu Răng Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay

Viên ngậm chống sâu răng cho bé thường chứa các thành phần có tác dụng cân bằng độ pH trong khoang miệng, ức chế hình thành mảng bám và hạn chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại. Bên cạnh hiệu quả ngừa sâu răng, các sản phẩm này còn giúp bé duy trì hàm răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát và hạn chế các bệnh lý nha khoa thường gặp.

viên ngậm chống sâu răng cho bé
Trẻ nhỏ là đối tượng có nguy cơ cao bị sâu răng và các vấn đề nha khoa khác

Có nên dùng viên ngậm chống sâu răng cho bé?

Trẻ nhỏ là đối tượng có nguy cơ bị sâu răng cao do chưa biết cách vệ sinh răng miệng, chải răng không đúng cách, có thói quen ăn bánh kẹo, đồ ngọt,… Ngoài ra, răng sữa thường yếu hơn so với răng vĩnh viễn, men răng mỏng và dễ bị phá hủy bởi các vi khuẩn thường trú trong khoang miệng. Do đó so với người trưởng thành, trẻ nhỏ có nguy cơ bị sâu răng và các vấn đề nha khoa khác cao hơn.

Sâu răng là vấn đề khá phổ biến và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng như viêm nha chu, áp xe chân răng,… Tuy nhiên, tình trạng này có thể khiến răng ê buốt, đau nhức, gây ra không ít khó khăn khi ăn uống và gián tiếp tác động đến quá trình phát triển, học tập và cuộc sống của bé.

Hơn nữa do hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn chỉnh nên bé có nguy cơ bị viêm nướu, ứ mủ do sâu răng tiến triển nặng. Tình trạng này có thể khiến trẻ mệt mỏi, chán ăn, giảm sức khỏe hoặc thậm chí là không thể mọc răng vĩnh viễn cho tủy răng bị phá hủy nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc chủ động phòng ngừa sâu răng cho bé là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống và dặn dò trẻ chải răng thường xuyên, mẹ có thể cho bé sử dụng các viên ngậm chống sâu răng. Các sản phẩm này thường được bổ sung lợi khuẩn và khoáng chất thiết yếu nhằm hạn chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại, cân bằng độ pH trong khoang miệng, ức chế hình thành các lỗ sâu li ti và tăng cường độ chắc khỏe của men răng.

Các viên ngậm chống sâu răng cho bé thường có vị ngọt thanh và mùi thơm nên rất dễ sử dụng. Do đó với những bé thường xuyên ăn kẹo ngọt và chưa biết cách vệ sinh răng miệng, mẹ có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này để bảo vệ sức khỏe răng miệng của con trẻ.

3 Viên ngậm chống sâu răng cho bé tốt nhất hiện nay

Khác với người trưởng thành, trẻ nhỏ khá nhạy cảm với các sản phẩm chăm sóc răng miệng. Do đó, việc lựa chọn viên ngậm chống sâu răng cho bé là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, mẹ có thể tham khảo 3 viên ngậm có chất lượng tốt được tổng hợp trong nội dung sau:

1. Viên ngậm ngừa sâu răng cho bé của Pigeon – Nhật Bản

Pigeon là thương hiệu uy tín của Nhật nổi tiếng với các dòng sản phẩm chăm sóc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các sản phẩm của hãng không chỉ được ưa chuộng trong nước mà còn phổ biến tại các quốc gia Châu Á vì có chất lượng tốt, an toàn và giá cả phải chăng. Trong đó, viên ngậm ngừa sâu răng cho bé của Pigeon được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm có nhiều mùi hương như dâu, sữa chua, nho,… với vị ngọt tự nhiên từ trái cây giúp kích thích vị giác và hỗ trợ tăng sản xuất nước bọt (khô miệng làm tăng nguy cơ sâu răng, hôi miệng). Thành phần chính của sản phẩm là Xylitol – loại đường tự nhiên không có khả năng lên men như các loại đường thông thường. Chính vì vậy, Xylitol có khả năng ngăn chặn quá trình tạo môi trường axit, hình thành mảng bám và kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn Streptococcus mutans.

viên ngậm chống sâu răng cho bé
Viên ngậm ngừa sâu răng cho bé của Pigeon – Nhật Bản chứa thành phần chính là Xylitol

Ngoài ra, thành phần này còn có tác dụng cân bằng carbohyrat hòa tan và giảm khả năng hình thành mảng bám. Từ đó giúp trẻ duy trì khoang miệng sạch sẽ, hạn chế hình thành cao răng và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Không chỉ có tác dụng phòng ngừa sâu răng, Xylitol kết hợp với Calcium hydrogenphosphate và Gloiopeltis furcata còn giúp răng của bé chắc khỏe, giảm ê buốt và nhạy cảm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cho bé nhai hoặc ngậm sản phẩm sau bữa ăn chính hoặc bữa phụ
  • Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 3 lần

Giá bán tham khảo:

  • Kem ngậm Pigeon chống sâu răng cho bé có giá bán khoảng 150.000 đồng/ túi 60 viên

2. Viên ngậm ngừa sâu răng cho trẻ Teteo Combi

Teteo Combi là viên ngậm ngừa sâu răng của thương hiệu Combi – Nhật Bản. Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc cho trẻ, hãng trở thành thương hiệu uy tín không chỉ trong nước mà còn được ưa chuộng tại Việt Nam và một số quốc gia châu Á khác. Viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi của hãng gồm có nhiều hương vị khác nhau như hương chanh, hương đào, dâu tây, nho, dưa lưới và hương cam, đáp ứng nhu cầu và sở thích của bé.

Viên ngậm ngừa sâu răng Teteo Combi chứa thành phần chính là Ovopron DC – kháng thể được chiết xuất từ trứng gà. Thành phần này có tác dụng cân bằng môi trường sinh lý trong khoang miệng, ức chế vi khuẩn gây sâu răng và hạn chế hình thành mảng bám. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung canxi và cellulose (chất xơ) giúp trẻ duy trì hàm răng chắc khỏe và tăng hiệu quả làm sạch thức ăn, mảng bám sau mỗi bữa ăn.

viên ngậm chống sâu răng cho bé
Viên ngậm ngừa sâu răng cho trẻ Teteo Combi chứa kháng thể Ovopron DC từ trứng gà tươi

Ngoài ra, công thức của sản phẩm còn chứa đường tự nhiên Xylitol với khả năng ngăn ngừa sâu răng, loại bỏ thức ăn thừa và mảng bám hiệu quả. Sản phẩm đã được chứng minh an toàn, lành tính và có thể sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh tác dụng bảo vệ sức khỏe răng miệng, viên ngậm Teteo Combi còn giúp bé loại bỏ mùi hôi miệng, mang lại hơi thở thơm mát và dễ chịu.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Ngậm cho đến khi sản phẩm tan hoàn toàn
  • Dùng đều đặn sau mỗi bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Kẹo ngậm chống sâu răng cho bé Teteo Combi có giá 159.000 đồng/ túi 60 viên

3. Viên ngậm lợi khuẩn L0820 ChuChu

Viên ngậm lợi khuẩn L0820 ChuChu là sản phẩm hỗ trợ phòng ngừa sâu răng cho trẻ nhỏ và mẹ bầu. Sản phẩm chứa thành phần chính là lợi khuẩn L0820 – một loại axit lactic có khả năng cân bằng độ pH trong khoang miệng, ổn định hệ vi sinh và tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây sâu răng, viêm nha chu. Đồng thời bảo vệ men răng khỏi tác động của vi khuẩn, thức ăn và giảm hôi miệng hiệu quả.

Sản phẩm có thể sử dụng cho trẻ từ 1.5 tuổi trở lên với 3 hương vị, bao gồm vị nho, dâu và chanh. Ngoài ra, trẻ bị sâu răng, viêm nướu và hôi miệng cũng có thể sử dụng viên ngậm lợi khuẩn L0820 ChuChu để hỗ trợ quá trình điều trị. Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên từ Xilytol, hoàn toàn không chứa đường và hương liệu.

viên ngậm chống sâu răng cho bé
Viên ngậm L0820 ChuChu có tác dụng tăng lợi khuẩn trong khoang miệng và hỗ trợ phòng ngừa sâu răng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cho trẻ ngậm sản phẩm đến khi tan hoàn toàn
  • Dùng sau khi đánh răng để tăng hiệu quả làm sạch
  • Ngậm 1 viên/ 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm lợi khuẩn L0820 ChuChu chống sâu răng cho bé có giá 200.000 đồng/ túi 90 viên

Một số lưu ý khi dùng viên ngậm chống sâu răng cho bé

Các sản phẩm viên ngậm chống sâu răng cho bé có thể giảm nguy cơ hình thành lỗ sâu, giúp cân bằng độ pH trong khoang miệng, cải thiện tình trạng hơi thở có mùi và giảm nguy cơ mắc các vấn đề nha khoa thường gặp. Tuy nhiên trước khi sử dụng sản phẩm này cho bé, phụ huynh nên lưu ý một số vấn đề sau:

viên ngậm chống sâu răng cho bé
Bên cạnh sử dụng viên ngậm chống sâu răng, mẹ nên hướng dẫn bé vệ sinh răng miệng đúng cách
  • Nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín đã được chứng minh về hiệu quả lâm sàng, độ an toàn và lành tính. Không nên dùng các viên ngậm chống sâu răng cho bé không rõ nguồn gốc – xuất xứ, thành phần mập mờ và công dụng được phóng đại quá mức.
  • Cho trẻ sử dụng đều đặn 3 lần/ ngày sau bữa ăn hoặc sau khi chải răng để ngăn ngừa hình thành mảng bám, giảm nguy cơ sâu răng và phòng ngừa các bệnh lý nha khoa khác.
  • Các viên ngậm chống sâu răng không thể thay thế cho các biện pháp chăm sóc răng miệng như chải răng, súc miệng, dùng chỉ nha khoa,… Do đó, phụ huynh nên hướng dẫn trẻ cách tự chăm sóc răng miệng kết hợp với dùng sản phẩm hỗ trợ để phòng ngừa sâu răng hiệu quả.
  • Bên cạnh đó, nên tránh cho trẻ sử dụng quá nhiều bánh kẹo, nước ngọt có gas,… Thay vào đó, nên cho trẻ dùng các món ăn vặt tốt cho sức khỏe răng miệng như sữa chua, nước trái cây, trái cây tươi, các loại hạt.
  • Đưa trẻ đến phòng khám nha khoa 6 tháng/ lần để được cạo vôi răng và phát hiện sớm các vấn đề nha khoa tiềm ẩn. Bởi trẻ nhỏ hầu như không chú ý đến các biểu hiện bất thường khiến sâu răng tiến triển nặng và gây ra hàng loạt các biến chứng nặng nề.

Hy vọng qua một số loại viên ngậm chống sâu răng cho bé được tổng hợp trong bài viết, phụ huynh có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của con trẻ. Tuy nhiên bên cạnh việc sử dụng sản phẩm này, cần dặn dò trẻ đánh răng thường xuyên, uống nhiều nước và hạn chế ăn quá nhiều bánh kẹo.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

BẢNG GIÁ - DỊCH VỤ NHA KHOA

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *