Thoát khỏi chàm môi dai dẳng nhờ bài thuốc Đông y an toàn, hiệu quả

Đôi môi khô, nứt nẻ, luôn có cảm giác ngứa ngáy và đau đớn… do bệnh chàm môi khiến cho Thương Huyền, một cô gái xinh đẹp, giỏi giang trải qua một khoảng thời gian khổ sở, thậm chí mất ngủ triền miên, cơ thể suy nhược. Sau nhiều năm chữa trị đủ mọi cách thì cuối cùng Huyền cũng tạm biệt chàm môi, lấy lại vẻ đẹp nhờ bài thuốc thảo dược hiệu quả, an toàn.

Góc chia sẻ: Khốn khổ vì chàm khô, tôi dần đánh mất chính bản thân mình…

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Thương Huyền để biết được làm cách nào mà cô ấy vượt qua được chàm môi và lấy lại sự tự tin vốn có của mình ngay sau đây.

Môi khô, nứt nẻ quanh năm chỉ vì chàm

Mình là Thương Huyền, 30 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Mình rất tự tin khi nói về nhan sắc của mình, bởi mình có nước da trắng, bờ môi hồng hào dù không đánh son. Tuy nhiên, 2 năm trước do cả nguyên nhân khách quan, chủ quan mà mình đã khủng hoảng về tâm lý khi môi mình xuất hiện những triệu chứng khó chịu, bất thường, ngứa rát kết hợp mụn nước mọc xung quanh vành môi.

Từ thời đi học đại học, khi biết tới son môi là mình đã mê tít, lúc đó có thể nói mình là đứa nghiện son, trong túi lúc nào cũng phải có 3 thỏi. Thậm chí mình còn nhận lời làm người mẫu thử son cho nơi nào cần. Chị gái mình lúc đó lo ngại việc mình dùng son quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới môi bởi vùng da môi nhạy cảm hơn bất cứ vùng da khác. Tuy nhiên, mình vốn là đứa hơi cố chấp, thích gì làm nấy không quan tâm và cũng không để ý đến lời mà chị gái nói.

Chàm môi luôn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu
Chàm môi luôn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu

Sở thích này kéo dài vài mấy năm trời, vì thế nên lúc ra trường, tìm được một công việc có thể nói là tạm ổn thì mỗi tháng nhận lương mình đều dành một khoản để thỏa mãn sở thích, đam mê đó. Mỗi lần có loại son mới nào được chị em săn đón là mình cũng “ôm” ngay.

Bỗng dưng một ngày, đôi môi của mình bất ngờ có vấn đề. Môi khô và dễ bị nứt nẻ dù là mùa hè hay mùa đông, nhất là sau khi dùng son. Ban đầu mình chỉ nghĩ rằng do môi khô, không được dưỡng ẩm nên vậy. Nhưng không chỉ nứt nẻ mà môi còn ngứa, nhất là xung quanh vành môi giống như bị dị ứng.

Thời gian trôi đi, mình không sử dụng soi môi thường xuyên mà chỉ dùng son dưỡng với mục đích giúp cho môi mềm và có độ ẩm hơn. Tuy nhiên, càng bôi thì môi càng trở nên khô và rát. Đặc biệt, vào mùa đông những ngày lạnh cắt da cắt thịt các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn, tại vị trí nứt nẻ còn bị rỉ máu, vô cùng đau đớn.

Khó khăn nhất trong thời gian đó chính là việc ăn uống của mình. Do môi quá đau, ngứa, nứt nẻ nên chỉ cần ăn những đồ ăn hơi mặn một chút là lại đau điếng, nhất là khi ăn nước mắm, không chỉ đau, nhức mà còn ngứa dữ dội. 

Suốt 1 năm chịu đựng mình dường như là một người khác hẳn, môi khô, xỉn màu, người gầy hơn trước rất nhiều, da xanh xao. Và tất nhiên đi làm với đôi môi đó thì mình chẳng thể “phơi” ra cho mọi người thấy mà phải dùng khẩu trang để che chắn mỗi khi đi làm.

Tìm hiểu những thông tin trên mạng thì mình biết được các triệu chứng mình đang gặp phải rất giống với bệnh chàm môi. Đây là một bệnh viêm da phổ biến gây ra tình trạng nứt nẻ, ngứa ngáy, đau rát tại vùng môi, thậm chí là xuất hiện mụn nước. Nguyên nhân có thể là do dị ứng với son môi, son dưỡng, di truyền. Theo đó, khả năng cao mình mắc bệnh là do sở thích nghiện son, quá lạm dụng nó. Bỗng nhiên mình thấy thấm thía lời khuyên của chị gái nhưng mình lại phớt lờ nó đi chỉ vì cái tính bướng bỉnh.

Dần đánh mất chính mình…

Với phụ nữ, vẻ đẹp ngoại hình chính là điều mà họ cảm thấy tự hào hơn cả, với mình cũng vậy. Mình cũng như nhiều chị em khác, thấy vui khi được khen xinh đẹp. Nhưng chỉ vì chàm môi mà mình dần mất đi vẻ ngoài vốn có, đôi môi xinh đẹp, thậm chí cơ thể suy nhược, sắc mặt xanh xao như thiếu máu.

Mình thay đổi đến nỗi một số người trong công ty đùa rằng “Lâu nay mày luôn dùng khẩu trang đi làm, hình như tao gần không nhớ nổi khuôn mặt mày như thế nào rồi”? Một câu nói đùa nhưng đủ làm mình thấy buồn và tủi.

Một đứa vốn luôn tự tin như mình rồi cũng có lúc phải chịu đầu hàng trước một căn bệnh ngoài da. Những hoạt động của công ty mình không còn năng nổ tham gia như trước, mất dần đi sự tự tin ở bản thân, thường xuyên nghỉ làm và năng suất công việc giảm sút.

Vì chàm môi mà Huyền dần mất đi sự tự tin vốn có của mình
Vì chàm môi mà Huyền dần mất đi sự tự tin vốn có của mình

Hơn nữa, công ty mình là công ty thiên về hình ảnh, mình lại làm ở bộ phần sản xuất video, thường phải đi quay và lên hình. Chàm môi đã khiến công việc mình bị ảnh hưởng rất nhiều. Mình không thể lên hình với gương mặt suy nhược, đôi môi kém xinh.

Mình gần như kiệt sức và cuộc sống, công việc đảo lộn hết chỉ vì chàm. Nó quá lớn và khó có thể chấp nhận. Nhận thức được những ảnh hưởng của bệnh đến công việc nên mình đã chủ động nộp đơn thôi việc. Mình cần phải có một thời gian nghỉ ngơi, điều trị bệnh để có thể tự tin bắt đầu lại công việc mới, cuộc sống mới. Sống chung với căn bệnh này cả đời là điều không thể.

Thoát khỏi chàm môi cứng đầu nhờ bài thuốc được VTV khuyên dùng – Nhất Nam An Bì Thang

Nhờ khoảng thời gian ở nhà vì thất nghiệp mà mình đã được nghỉ ngơi, suy nghĩ nhiều hơn về bản thân, cuộc sống. Đồng thời lên mạng tìm kiếm các phương pháp chữa chàm môi từ dân gian cho tới Tây y, mình đã thử qua rất nhiều cách.

Đầu tiên mình dùng mật ong để bôi nhưng có lẽ do không hợp nên môi càng có dấu hiệu nứt nẻ, ngứa rát. Sau đó, được người bạn mách dùng bơ nghiền nát bôi lên vùng môi cũng có thể giúp khắc phục chàm môi rất hiệu quả. Tâm lý của người mắc bệnh thì có cách nào giúp được thì sẽ thử hết, và mình cũng vậy. Mình đi tìm mua bơ ở các siêu thị về dầm nhuyễn rồi bôi một lớp mỏng lên vùng môi bị chàm, thư giãn trong 30 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Áp dụng cách này được 10 ngày, không thấy có kết quả nên mình đã đến bệnh viện da liễu khám. Bác sĩ tiến hành chẩn đoán, xét nghiệm xác định mình bị chàm môi. Sau đó bác sĩ kê cho mình loại thuốc bôi steroid. Thực hiện theo đúng phác đồ hướng dẫn của bác sĩ nhưng các triệu chứng vẫn không có biến chuyển gì tích cực. 

Trong thời gian dùng thuốc, mình cũng biết được rằng, không nên lạm dụng thuốc bôi để chữa chàm bởi sẽ làm tăng nguy cơ mắc tác dụng phụ như làm mỏng da, rạn da, thậm chí là da bị biến đổi màu. Nghe đến thôi cũng đã sợ rồi.

Bởi vậy mà mình quyết định dừng thuốc Tây y và tìm kiếm những phương pháp chữa bệnh khác có thể mang lại hiệu quả và an toàn hơn. Với mong muốn tìm được cách chữa tốt nhất và nhận được lời khuyên chân thành nên mình đã lên các diễn đàn, group bệnh da liễu. Rất nhiều người mách mình nếu chữa Tây y, dân gian mà không khỏi thì nên áp dụng Đông y.

Trước đây mình có phân vân cách chữa này nhưng hiện nay có nhiều địa chỉ thăm khám bệnh bằng Đông y mang yếu tố Trung Quốc, thậm chí là sử dụng thuốc trộn khiến tình trạng bệnh không những không khỏi, thậm chí còn làm nghiêm trọng hơn làm mình đắn đo. Hơn nữa, môi là vùng da nhạy cảm nếu dùng thuốc không đúng, kém chất lượng thì hậu quả sẽ khôn lường.

Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã thay đổi sau khi nhỏ bạn từ thời nối khố của mình giới thiệu tới Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Theo các thông tin báo chí viết cũng như bạn mình thì đây là một địa chỉ khám chữa bệnh da liễu bằng Đông y uy tín, 100% đội ngũ y bác sĩ là người Việt Nam, áp dụng linh hoạt phương pháp chẩn đoán và điều trị cho người bệnh.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là địa chỉ uy tín trong khám chữa bệnh da liễu bằng Y học cổ truyền
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là địa chỉ uy tín trong khám chữa bệnh da liễu bằng Y học cổ truyền

Hơn nữa tại đây có bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam kiêm Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Việntừng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng trong quá trình làm việc. Đến nay, bác sĩ đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng Đông y.

Mình cũng tìm hiểu thêm rằng trung tâm áp dụng điều trị bệnh bằng thuốc Y học cổ truyền, kết hợp phương pháp chẩn đoán bệnh bằng Tây y, đặc biệt là các vấn đề mụn nên mang lại hiệu quả cao.

Tin tưởng và cảm kích sự nhiệt tình của nhỏ bạn mà mình đã quyết định đến trung tâm để thăm khám tại địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây mình được bác sĩ Lê Phương trực tiếp thăm khám, kiểm tra tỉ mỉ về vùng da bị chàm. Bác sĩ cho biết, theo Đông y chàm môi xuất hiện là do huyết nhiệt, phong hàn xâm nhập. Chức năng can, thận suy yếu, không dinh dưỡng được môi nên gây ra tình trạng khô nứt, chảy máu và nổi mụn nước.

Hơn nữa, tình trạng chàm môi của mình đang có diễn biến nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là do mình quá lo lắng, căng thẳng, stress vì mặc cảm với triệu chứng bệnh, một phần chưa dùng đúng thuốc, điều trị chưa triệt để nên bệnh có dấu hiệu nặng hơn.

Quả thực thời gian qua là khoảng thời gian khó khăn và căng thẳng nhất mà mình gặp phải từ khi sinh ra đến giờ. Cuộc sống đảo lộn, công việc gặp trúc trắc khiến mình phải xin thôi việc trong tình trạng bất đắc dĩ.

Sau khi chẩn đoán bệnh, mức độ bệnh bác sĩ Lê Phương giải thích để điều trị hiệu quả, Đông y sẽ phối hợp tác động cả bên trong và vùng môi bên ngoài. Theo đó bác sĩ đã kê cho mình đơn thuốc Nhất Nam An Bì Thang bao gồm cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Tất cả thành phần trong bài thuốc đều có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên đảm bảo an toàn, lành tính.

ĐỪNG BỎ LỠ:  Giải pháp hiệu quả giúp nghệ sĩ Thu Huyền thoát khỏi bệnh ngoài da DAI DẲNG, KHÓ CHỊU

Các chế phẩm giúp điều trị chàm toàn diện, ngừa tái phát
Các chế phẩm giúp điều trị chàm toàn diện, ngừa tái phát

Với tình trạng của mình, đơn thuốc bác sĩ Lê Phương kê sẽ được sử dụng trong 3 tháng tương đương với một liệu trình. Mỗi tháng sẽ có những hiệu quả riêng.

Tháng đầu tiên, theo lời bác sĩ Lê Phương đó là thời gian công thuốc, sử dụng những vị thuốc thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Vì thế nên khoảng 7-10 ngày đầu dùng thuốc các triệu chứng có thể sẽ có dấu hiệu nặng hơn. Quả đúng như vậy, khoảng 10 ngày dùng thuốc mình thấy vô cùng khó chịu tình trạng ngứa ngáy, đau rát nhiều hơn, mụn nước xuất hiện dày hơn. Tuy nhiên, từ ngày 15 trở đi các triệu chứng bỗng nhẹ nhàng hơn, bớt ngứa ngáy, đau rát hơn.

Dùng sang tháng thuốc thứ hai, cơ thể mình như đang được hồi phục, giấc ngủ trọn vẹn hơn, đặc biệt khi môi đỡ ngứa, đau rát và nứt nẻ nên việc ăn dễ dàng hơn rất nhiều. Những mảng da môi đang có dấu hiệu khô và bong tróc nhưng không gây ngứa, mụn nước cũng có dấu hiệu xẹp dần.

Tháng cuối cùng, đơn thuốc của bác sĩ Lê Phương kê cho mình là những vị thuốc có công dụng tăng sức đề kháng, kiện tỳ, bồi bổ cơ thể. Sở dĩ có những vị thuốc này là nhằm tăng cường sức khỏe, giúp hiệu quả chữa bệnh được lâu dài và ngăn tình trạng tái phát.

Hết liệu trình 3 tháng, có thể nói tình trạng chàm môi của mình gần như khỏi. Môi mềm và hồng như trước đây, không còn ngứa ngáy, đau rát, mụn nước biến mất. Tuy nhiên, bác sĩ Lê Phương có lưu ý mình về việc ăn uống, sinh hoạt điều độ, hợp lý để bệnh sớm dứt điểm.

Nhờ bác sĩ Lê Phương mà mình đã thoát khỏi chàm, tự tin trở lại là chính mình. Nhiều người bảo mình rằng, chàm không hết được đâu, nó sẽ quay lại bất cứ lúc nào. Thế nhưng đến nay đã hơn một năm chữa khỏi các dấu hiệu bệnh không có dấu hiệu quay lại.

Sau đợt điều trị này mình thấy rằng ưu điểm lớn của Đông y, đặc biệt là bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chính là sự lành tính, an toàn, không gây tác dụng phụ và hiệu quả lâu dài. Tất cả những tác dụng phụ có thể xảy ra như đau bụng, buồn nôn, tích nước… thì mình hoàn toàn không gặp phải. Điều đó cho thấy sự an toàn cao của bài thuốc tại trung tâm.

Giờ mình thực sự tin tưởng Đông y, nhất là Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Không nhiều địa chỉ khiến mình có niềm tin như vậy bởi không ít địa chỉ lấy lợi nhuận là kim chỉ nam trong khám chữa. Nhưng trung tâm bác sĩ Lê Phương làm việc lại lấy chữ tâm lên hàng đầu. Việc làm sao để điều trị khỏi bệnh cho người bệnh mới chính là điều mà các bác sĩ tại đây mong muốn. Cảm ơn bác sĩ Lê Phương và Trung tâm Da liễu Đông y một lần nữa vì đã giúp mình giải thoát khỏi chàm môi một cách an toàn và hiệu quả.

Thương Huyền, 30 tuổi

Đó là hành trình thoát khỏi chàm môi của Thương Huyền, thật không dễ dàng đúng không? Tuy nhiên, cuối cùng nhờ tìm đến đúng địa chỉ và đúng thuốc Huyền đã lấy lại được sự tự tin vốn có. 

Bác sĩ Lê Phương cho biết bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang còn có thể điều trị nhiều bệnh viêm da khác và đã được chứng minh qua thực tiễn. Nghệ sĩ Thu Huyền – một bệnh nhân đã thoát khỏi viêm da tái phát thường xuyên nhờ bài thuốc  Nhất Nam An Bì Thang nhận xét: “Thu Huyền quá may mắn khi chỉ mới 2 tháng dùng thuốc thôi mà da đã phục hồi tới 80% rồi. Các lớp biểu bì đã mềm và mịn hơn trước khi dùng thuốc rất nhiều. Các triệu chứng bệnh bớt làm phiền cũng như thuyên giảm rõ rệt đã giúp cho tâm lý của Thu Huyền thoải mái hơn. Công việc và cuộc sống gia đình cũng được cải thiện đáng kể“.

VIDEO: Nghệ sĩ Thu Huyền giới thiệu bài thuốc An Bì Thang trên phóng sự của VTV social

Ngoài nghệ sĩ Thu Huyền, diễn viên Vân Anh – một trong những gương mặt quen thuộc của khán giả màn ảnh nhỏ thế hệ 7x, 8x cũng đã từng điều trị bệnh Da liễu với  Nhất Nam An Bì Thang. Gặp khó khăn với tình trạng viêm da tiếp xúc suốt hơn 21 năm, đã từng thử qua nhiều phương pháp nhưng Vân Anh không thể loại bỏ được hoàn toàn căn bệnh này. Cuối cùng, nhờ được biết đến phương pháp điều trị bằng Y học cổ truyền, biết đến bài thuốc  Nhất Nam An Bì Thang, nữ diễn viên đã lấy lại được làn da khỏe mạnh và đã có được cuộc sống tốt hơn.

Trong chương trình Vì sức khỏe người Việt với chủ đề “Y học cổ truyền chữa bệnh Viêm da”, diễn viên Vân Anh – với vai trò là khách mời, đã giới thiệu bài thuốc  Nhất Nam An Bì Thang đến khán giả xem đài. Không những vậy, chương trình còn có sự góp mặt của cố vấn chuyên môn tham gia phân tích và có những chia sẻ rất cụ thể về công dụng của thảo dược trong điều trị các vấn đề Da liễu như chàm, viêm da,…

VIDEO: Chương trình “Vì sức khỏe người Việt” giới thiệu cách điều trị bệnh ngoài da an toàn, hiệu quả từ thảo dược

Nếu bạn đang gặp vấn đề chàm khô thì nên thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, đừng để chàm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sức khỏe.

***Lưu ý: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Nếu bạn muốn được bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thăm khám, cũng như sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang an toàn hiệu quả, tác dụng lâu dài có thể liên hệ theo thông sau đây:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

ĐỪNG BỎ LỠ:

5/5 - (3 bình chọn)

Là giải pháp được giới chuyên gia giới thiệu, VTV khuyên dùng, bộ sản phẩm An Bì Thang đã giúp gần 6.000 người thoát khỏi tình trạng chàm, eczema. LIÊN HỆ ĐỂ TÌM HIỂU NGAY!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *