Bệnh chàm – Eczema và giải pháp điều trị hoàn hảo từ chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm

Tại nước ta, tỉ lệ mắc bệnh chàm chiếm tới hơn 20% so với các bệnh lý da liễu khác. Trên thực tế dù đã có nhiều người nghe tới cụm từ chàm – Eczema nhưng lại chưa thực sự hiểu bệnh là gì. Bởi vậy, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh chàm, đồng thời chia sẻ phương pháp điều trị bệnh hoàn hảo đến từ bác sĩ Lê Phương – Chuyên gia hàng đầu về YHCT với hơn 40 năm kinh nghiệm.

Đọc thêm: Thoát khỏi chàm môi dai dẳng nhờ bài thuốc Đông y an toàn, hiệu quả

Chàm – Eczema là bệnh gì? Bệnh có lây khi tiếp xúc thông thường

Các bệnh da liễu luôn mang đến những vấn đề khó chịu đối với người bệnh, trong đó điển hình là bệnh chàm. Như chúng tôi đã nói thì bệnh hiện đang chiếm tỉ lệ cao so với các bệnh da liễu khác tại nước ta. Thế nhưng điều đáng nói là không phải ai cũng hiểu về bệnh cũng như phương pháp điều trị hiệu quả. Phần lớn đều e sợ đi thăm khám và tự ý dùng thuốc khi chưa có sự chỉ định và cho phép của bác sĩ chuyên khoa.

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam kiêm Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện:Bệnh chàm là một bệnh da liễu mãn tính, thường xuyên tái phát và kéo dài, khó khăn trong điều trị dứt điểm”.

Bác sĩ Lê Phương được nhiều người bệnh yêu mến vì y đức và chuyên môn cao
Bác sĩ Lê Phương được nhiều người bệnh yêu mến vì y đức và chuyên môn cao

Bệnh chàm có thể xuất hiện ở rất nhiều vị trí trên cơ thể nhưng phổ biến nhất là ở da đầu, môi, mặt, ở tay và bàn chân, thậm chí chàm còn xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Khi mắc bệnh các vị trí này sẽ biểu hiện bằng cách triệu chứng điển hình là xuất hiện mụn nước kèm theo tình trạng ngứa đỏ, điều này làm cho người bệnh vô cùng khó chịu.

Bệnh chàm xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể
Bệnh chàm xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể như tay, da dầu, chân

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Chàm da có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào gồm người lớn, trẻ em, và cả trẻ sơ sinh. Bệnh có liên quan đến di truyền nên việc bố mẹ bị chàm sau này khả năng cao sẽ di truyền sang con. Ngoài ra, một số yếu tố khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh chàm có thể kể đến như: tiếp xúc với hóa chất, xà phòng; tiếp xúc với bụi bẩn, phấn hoa; ăn phải các thực phẩm dễ gây dị ứng; sự tấn công của vị khuẩn; căng thẳng cũng là một trong số những tác nhân có thể khiến chàm khởi phát”.

Một điều mà hầu hết người bệnh đều lo lắng đó chính là việc bệnh chàm – Eczema có lây không? Bởi đây là bệnh ngoài da gây ra các tổn thương như mụn nước, bong tróc rất mất thẩm mỹ khiến mọi người lo ngại rằng căn bệnh này có thể lây lan từ người này sang người khác nếu như tiếp xúc trực tiếp.

Để giải đáp nỗi lo lắng này, bác sĩ Lê Phương giải thích: “Bệnh chàm có liên quan mật thiết với yếu tố di truyền và cơ địa, bên cạnh đó bệnh còn có thể được khởi phát do người bệnh tiếp xúc với các yếu tố dễ gây phản ứng dị ứng gồm hóa chất, xà phòng, phấn hoa, lông vật nuôi, thức ăn dễ gây dị ứng… chứ bệnh không phải hình thành do các vi khuẩn hay nấm men nên chàm – Eczema sẽ không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khi nếu tiếp xúc. Vì vậy, mọi người không nên xa lánh người bệnh chàm hay bệnh ngoài da khác, khiến người bệnh mất tự tin, ngại giao tiếp và sống khép mình”.

Tuy nhiên, người bệnh cần phải lưu ý việc sớm phát hiện bệnh chàm, hiện nay bệnh chàm vẫn chưa có thuốc đặc trị, bệnh vẫn sẽ tái phát nếu không điều trị kịp thời cùng phương pháp điều trị phù hợp. Khi bệnh ở giai đoạn mãn tính thì người bệnh sẽ gặp nhiều vấn đề hơn như gây mất thẩm mỹ do hình thành sẹo xấu, thâm, nhiễm trùng da lan rộng, bội nhiễm, chức năng bảo vệ da suy giảm.

“Muốn chữa khỏi á sừng phải đi từ căn nguyên bệnh”

Bệnh chàm và các bệnh da liễu khác hầu hết đều có liên quan đến cơ địa và di truyền. Chính vì vậy, để điều trị bệnh được tốt nhất thì cần phải xác định đúng nguyên và đi từ gốc tới ngọn” – Đây chính là những chia sẻ mà bác sĩ Lê Phương đến chúng tôi khi được hỏi làm sao để có thể khắc phục được tốt nhất bệnh lý này.

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương cho biết, chàm theo Đông y có nguyên nhân do phong nhiệt, thấp nhiệt gây ra, tuy nhiên hầu hết người bệnh sau khi thăm khám thì có nguyên nhân chủ yếu là do phong nhiệt. Bệnh thường diễn tiến theo hai cấp độ là cấp tính và mãn tính. 

Muốn điều trị bệnh chàm cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh
Muốn điều trị bệnh chàm cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh

Nguyên tắc điều trị bệnh chàm – Eczema chính là chú trọng loại bỏ căn nguyên của bệnh đồng thời kết hợp với việc làm lành các tổn thương da, chăm sóc và phục hồi da trở lại như lúc ban đầu.

Hiểu được điều này, bác sĩ Lê Phương đã nghiên cứu và cho ra bài thuốc chữa á sừng được đánh giá là tối ưu hiện nay. Bởi không chỉ giúp loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, thuốc còn làm lành tổn thương da, phục hồi, chăm sóc da một cách an toàn.

Nhất Nam An Bì Thang – Giải pháp vàng cho người bệnh mắc bệnh chàm (eczema)

Theo Đông y, nguyên nhân khiến chàm bùng phát là do thấp nhiệt hoặc phong nhiệt xâm nhập vào cơ thể gây ra uất kết và làm tổn thương da. Bên cạnh đó, chàm cũng có thể do các yếu tố khác như rối loạn chức năng phủ tạng, tỳ hư thấp trệ, những độc tố sẽ tích tụ ở vùng thượng bì và hình thành viêm.

Bác sĩ Lê Phương cho biết, chàm là bệnh có tính chất mãn tính và rất dễ tái phát nếu có điều kiện thuận lợi. Hơn nữa bệnh liên quan đến cơ địa, yếu tố xúc tác ngoại/ nội sinh, di truyền nên việc điều trị là không hề dễ dàng nếu không có phương pháp phù hợp.

Hiện nay, để điều trị bệnh chàm hiệu quả bằng Đông y nhiều người đang “săn đón” bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc là kết quả của sự kế thừa và phát huy trên thành tựu của y học cổ truyền – Bài thuốc đặc trị viêm da bí truyền cho Hoàng Đế Gia Long (triều Nguyễn). Đồng thời, các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam ứng dụng Y học cổ truyền thế hệ mới vào điều trị bệnh, bài thuốc Nhất Nhất Nam An Bì Thang do đó không chỉ đem lại hiệu quả toàn diện, lâu dài mà còn nâng cao trải nghiệm sản phẩm Y học cổ truyền, phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng thời hiện đại.

Nhất Nam An Bì Thang điều trị bệnh từ gốc, ngăn ngừa tái phát với cơ chế tác động toàn diện

Để có thể điều trị bệnh từ gốc và ngăn tình trạng tái phát bệnh, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam bám sát nguyên lý chẩn trị trong Y học cổ truyền, bào chế Nhất Nam An Bì Thang gồm 4 chế phẩm gồm thuốc uống, thuốc bôi ngoài và thuốc rửa, với cơ chế điều trị cơ chế tác động kép, điều trị từ sâu bên trong và bảo vệ da tại chỗ.

Những chế phẩm mang lại tác động, giải quyết từng vấn đề, đẩy lùi căn nguyên và các triệu chứng của bệnh chàm
Những chế phẩm mang lại tác động, giải quyết từng vấn đề, đẩy lùi căn nguyên và các triệu chứng của bệnh chàm

Bào chế tiện dụng, đem lại hiệu quả cao

Nhất Nam An Bì Thang được bào chế dưới dạng cao uống, cao bôi mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Người bệnh sẽ không phải mất nhiều thời gian để đun sắc thuốc, thay vào đó chỉ cần vài bước nhanh gọn đã có được thuốc đảm bảo chất lượng và đảm bảo về quy trình chế biến.

Bào chế tiện dụng, giúp người bệnh thoải mái hơn trong quá trình điều trị

Nhìn vào thực tế, thuốc thang khi khắc nếu muốn đạt chất lượng, đem lại hiệu quả chữa bệnh cao cần phải sắc đúng cách, sử dụng đúng ấm sắc… điều này vô tình khiến cho người bệnh lo lắng và khó khăn trong việc điều trị. Vì thế, sử dụng thuốc dạng cao sẽ giúp khắc phục những hạn chế đó và vẫn đảm bảo hiệu quả chữa trị bệnh tốt nhất.

An toàn, lành tính với thành phần 100% thảo mộc thiên nhiên

Không chỉ mang đến hiệu quả trong chữa trị bệnh, kiểm soát tốt chàm, ngăn ngừa tình trạng bệnh tái phát mà Nhất Nam An Bì Thang còn được đánh giá cao về sự an toàn, thân thiện với sức khỏe con người.

Bác sĩ Lê Phương cho biết “Thuốc chữa bệnh chàm của trung tâm được bào chế hoàn toàn từ dược liệu thiên nhiên đã được kiểm chứng sự an toàn với sức khỏe người bệnh. Đây đều là vị thuốc có dược tính cao, có tính kháng khuẩn, chống viêm, cung cấp độ ẩm cho da hiệu quả. Nhờ vậy mà an toàn, lành tính với người bệnh, đặc biệt là phù hợp với nhiều đối tượng, trong đó có cả trẻ nhỏ”.

Các loại thảo dược có trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Các loại thảo dược có trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Phác đồ điều trị cá nhân hóa

Không giống như những bài thuốc YHCT thông thường, Nhất Nam An Bì Thang được chỉ định điều trị cho bệnh nhân sau khi các bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã trực tiếp thăm khám, nắm rõ căn nguyên của từng người. Bởi vậy, liều lượng sử dụng thuốc được cân chỉnh, các giai đoạn xử lý bệnh được sắp xếp phù hợp với cơ địa, mức độ chàm của người bệnh.

Bệnh nhân sẽ được theo dõi trong suốt quá trình điều trị, được thăm khám và hướng dẫn sử dụng thuốc theo từng giai đoạn. Chính vì vậy, bài thuốc mang tính linh hoạt và được chỉ định theo phác đồ cá nhân hóa, giúp người bệnh đạt được kết quả như mong đợi, đồng thời cải thiện được nhiều vấn đề sức khỏe.

Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng

Nhất Nam An Bì Thang không chỉ được đánh giá cao nhờ vào những điểm nổi bật trong bài thuốc mà hiệu quả còn được dựa vào khảo sát trên 500 bệnh nhân mới đây do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thực hiện. Cụ thể kết quả như sau:

  • 100% bệnh nhân cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn, mụn sau 1-2 tuần sử dụng
  • 85% bệnh nhân chấm dứt các triệu chứng bệnh sau liệu trình 1-3 tháng
  • 13% bệnh nhân ở thể mãn tính thoát khỏi bệnh sau 3-5 tháng điều trị
  • 2% còn lại bệnh nhân thuyên giảm chậm chủ yếu do không đáp ứng đúng chế độ ăn uống, kiêng khem và sử dụng thuốc theo đúng pháp đồ điều trị.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 5.768 bệnh nhân chàm da đã được điều trị thành công với Nhất Nam An Bì Thang. Bài thuốc ngày được trở nên gần gũi, phổ biến hơn với người dùng. Rất nhiều bệnh nhân cũng đã chia sẻ hiệu quả điều trị nhận được sau khi sử dụng Nhất Nam An Bì Thang tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Một số phản hồi, hình ảnh TRƯỚC và SAU điều trị của bệnh nhân do Trung tâm cung cấp

***Lưu ý: Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Được VTV bảo chứng và nhiều người nổi tiếng tin dùng

Với những ưu thế vượt trội, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã trở thành phương pháp khắc phục bệnh viêm da được nhiều người bệnh quan tâm, lựa chọn. Trong đó có nghệ sĩ hài Thu Huyền – diễn viên được khán giả yêu quý qua một loạt những bộ phim hài Tết và phim truyền hình giờ “vàng”. Cùng lắng nghe những chia sẻ của nghệ sĩ Thu Huyền về hành trình điều trị viêm da trong phóng sự của VTV social dưới đây:

Không chỉ nghệ sĩ Thu Huyền mà cả diễn viên Vân Anh – vai Thư trong phim “Phía trước là bầu trời” cũng đã trải nghiệm và rất hài lòng với hiệu quả đạt được sau khi điều trị với Nhất Nam An Bì Thang. Chị Vân Anh bị viêm da tiếp xúc tái diễn thường xuyên suốt hơn 21 năm, đã thử qua nhiều phương pháp điều trị nhưng không hiệu quả. Bởi vậy, khi được đồng nghiệp giới thiệu sử dụng Nhất Nam An Bì Thang, chị còn bán tín, bán nghi. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng điều trị, nữ diễn viên đã cảm thấy thực sự bị thuyết phục bởi những hiệu quả mà bài thuốc này mang lại. Không chỉ giúp cải thiện các tổn thương trên da, kiểm soát viêm, ngứa, do thời tiết thay đổi, bài thuốc còn giúp cho làn da của chị khỏe hơn, dần dần viêm da không còn tái phát. Đồng thời, trong quá trình điều trị, chị Vân Anh cũng cho biết mình thấy khỏe hơn nhiều, các vấn đề như mất ngủ, mệt mỏi,… hầu như đã không còn là nỗi lo của chị.

ĐỪNG BỎ LỠ: VTV2 đưa tin diễn viên Vân Anh điều trị thành công bệnh viêm da tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Kết quả điều trị viêm da của diễn viên Vân Anh sau 3 tháng
Kết quả điều trị viêm da của diễn viên Vân Anh sau 3 tháng

Hiệu quả của Nhất Nam An Bì Thang liên tục được công nhận. Vì vậy, bài thuốc đã được giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, trở thành giải pháp điều trị bệnh ngoài da an toàn, hiệu quả từ thảo dược được nhiều người hướng tới. Trong chương trình, cố vấn chuyên môn, chuyên gia Da liễu 40 năm kinh nghiệm đã phân tích cụ thể về cơ chế tác động, giới thiệu một số thành phần của bài thuốc để người xem có thể nắm được dễ dàng hơn.

Cùng theo dõi chương trình TẠI ĐÂY!

Chàm – Eczema có thể được kiểm soát, ngăn ngừa tình trạng tái phát trong thời gian dài nếu bạn lựa chọn đúng phương pháp và đúng địa chỉ y tế. Và từ bài viết này có lẽ bạn đã có được sự lựa chọn của mình để sớm khắc phục, đánh bay tình trạng bệnh của mình.

Nếu bạn đọc quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cũng như muốn được nghe tư vấn từ bác sĩ Lê Phương về tình trạng của bản thân, có thể liên hệ theo thông tin sau:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

ĐỌC THÊM:

5/5 - (1 bình chọn)

Hơn 4000 bệnh nhân bị chàm, chàm sữa đã được điều trị thành công bằng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Bình luận (90)

  1. Nguoiduatin says: Trả lời

    Một ngày không biết có bao nhiêu người vất vả tìm một sản phẩm bôi thoa ngoài da cho con khi bị eczema. cuối cùng mình viết bài này là dành cho các mẹ.

    Trước khi quyết định đọc bài viết này của mình, mong mọi người hãy dành thật nhiều thời gian, là thật nhiều chứ không phải một ít để đọc, tìm hiểu và nghiên cứu về sức khỏe một cách nghiêm túc, khoa học. Phước lành của con nằm trong tay cha mẹ.

    Điều nữa, mình không bán hàng, không pr cho bất cứ thứ gì nhằm mục đích thu lợi, do vậy, vui lòng không cmt bên dưới kiểu “ib tư vấn em”, hay “giá bao nhiêu”. Trước khi phán xét và qui chụp người khác hãy dành thời gian để hiểu tường tận về họ trước đã.

    1.Mình là ai?

    Mình không phải là bác sĩ, không phải là chuyên gia dinh dưỡng, chỉ duy nhất có một điểm mình có thể hỗ trợ mọi người đó là bệnh nhân có tiền sử 14 năm sống chung với eczema.

    2. Chu kỳ eczema của mình như thế nào?

    Bị phát lần đầu tiền năm 14 tuổi, sau đó cứ 1 năm tái lại 1-2 lần, rất nhẹ nhàng, không có gì đặc biệt. Lên lớn thì dần hết, đến lúc học đại học thì 1 -2 năm mình mới bị lại,uống và bôi thoa ở ngoài. Và mình nghĩ nó thật đơn giản.

    Sau đó mình sinh con, 8 tháng sau khi sinh, cơ thể mình phát viêm, bắt đầu là những vết eczema ở tay, sau đó lan rộng ra khắp cơ thể, sưng, chảy mủ, bội nhiễm. Mình đã khám ở rất nhiều bv hcm, từ da liễu, y dược, đông y, bác sĩ tư, cứ mỗi lần khám xong, uống rất nhiều kháng sinh và thuốc bôi chứa corticoid. Nhưng tình trạng của mình không khá hơn được, mà mỗi lúc nặng thêm, lúc đó mình đang cho con bú, được bác sĩ yêu cầu bỏ bú để uống kháng sinh liều cao. Sau 4 tháng lăn lộn với thuốc các kiểu, mình quyết định ngưng tất cả và tự tìm con đường cho mình vì càng uống và bôi thuốc, bệnh của mình càng trở nên nặng hơn.

    Việc đầu tiên mình làm chính là tìm hiểu căn nguyên của bệnh tật, bệnh nói chung chứ ko riêng eczema. 2 cuốn sách được mình nghiền nát sau đó là bộ “nhân tô enzymes” và “ung thư- sự thật, hư cấu, gian lận”.

    Rồi bộ sách đó như cứu tinh của cuộc đời mình, bệnh tật có căn nguyên chứ ko tự dưng ở đâu ra.

    Tiếp theo đó, minh lên google tìm kiếm về eczema bằng tiếng anh chứ ko phải tiếng việt, đọc hết, dịch hết, vị bác sĩ mình đọc nhiều nhất Dr.Axe. Ông trở thành vị bs dinh dưỡng tự nhiên nổi tiếng của Mỹ sau khi có người thân mất vì ung thư ( mình nhận ra chúng ta phi thường hay sau những đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần).

    3. Eczema là bệnh liên quan ở bên trong cơ thể?

    viêm da cơ địa đến từ bên trong cơ thể chứ ko phải là bệnh ngoài da theo lời của các bs vẫn hay nói. Chính vì vậy, chữa bệnh từ bên trong là con đường chữa bệnh lâu dài , an toàn và hiệu quả nhất chứ không phải là các sản phẩm bôi thoa bên ngoài.

    Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ sẽ có xu hướng hết dần eczema trong vài năm đầu đời, nhưng cũng sẽ có một số trẻ bị đến khi cả trưởng thành giống mình. Và viêm da cơ địa ở người trường thành rất khủng khiếp.

    4. Viêm da cơ địa ở trẻ có liên quan đến sức đề kháng, hệ thống miễn dịch của trẻ, đường tiêu hóa, sức khỏe đường ruột

    Càng sử dụng thuốc uống và thuốc bôi, bệnh viêm da cơ địa sẽ càng nặng và có cơ hội tái đi tái lại nhiều lần hơn, lần sau sẽ nặng hơn lần trước.

    5. Trẻ bị viêm da cơ địa, một phần đến từ di truyền, nghĩa là mẹ có sức đề kháng kém, đường ruột không tốt sẽ dẫn đến việc con sinh ra cũng sẽ có những triệu chứng tương tự, dẫn đến cơ thể bị phát viêm.

    6. Trước khi bắt tay vào việc chữa viêm da cơ địa của trẻ, các mon nhất định phải nắm rõ trong lòng bàn tay nguồn gốc bệnh của con, đừng để bị quay cuồng trong các đống ngổn ngang để thuốc uống, thuốc bôi, linh tinh bán đầy rẫy trên mạng, tiền mất tật mang.
    Cre: Võ Thị Mỹ Hạnh

    1. Bình Minh says: Trả lời

      Chắc do mỗi người 1 quan điểm, cũng giống như nhiều bác sĩ và nhiều trường phái khác nhau, đông y, tây y và thực dưỡng.
      Mình không phản đối quan điểm vdcđ một phần là do bên trong cơ thể, cụ thể là sức đề kháng và đường ruột yếu.
      Tuy nhiên, mình hoàn toàn k đồng ý với quan điểm số 4 của bạn
      Nếu theo đúng như bạn chia sẻ, chỉ chữa bệnh từ bên trong bằng nhân tố enzymes thì bạn sẽ k cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng da từ bên ngoài, mặc dù là sp organic.
      Dù sao cũng cảm ơn b có lòng chia sẻ cùng mọi người. Do cách mỗi người nhìn nhận cái nào hợp lý thì theo cái nào k hợp lý thì bỏ qua.
      Và cuối cùng, mong rằng các em bé các bà mẹ gặp tình trạng eczema, bằng cách này hay cách khác đều có thể sớm vượt qua

    2. Hà Thanh says: Trả lời

      Đông y tưởng lỗi thời nhưng thực ra lại vô cùng thức thời bạn à. Nếu Tây y chăm chăm vào giảm triệu chứng, thì Đông y lại đi từ nguyên nhân. Nguyên tắc TRỊ BỆNH TỪ GỐC RỄ của Đông y luôn đúng với mọi trường hợp bạn à.
      Ví dụ như bài thuốc An Bì Thang. An Bì Thang gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Với mỗi chế phẩm này, bác sĩ đều sử dụng những vị thuốc đặc trị, có công dụng phù hợp để tác động vào nhiều khía cạnh của vấn đề, đồng thời không quên cải thiện sức khỏe và chăm sóc làn da cho người bệnh.
      Mỗi một phác đồ điều trị bác sĩ Nhuần sẽ kê đơn thuốc cho người bệnh trong liệu trình từ 2-3 tháng hoặc lâu hơn tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người. Ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ tiến triển nhất định:
      Giai đoạn đầu: Đây là giai đoạn thuốc hấp thu vào cơ thể và phát huy tính năng giải độc, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể. Triệu chứng mẩn ngứa, khô rát, khó chịu sẽ bắt đầu thuyên giảm.
      Giai đoạn hai: Sau khi giải độc, thanh lọc cơ thể, bài thuốc sẽ phục hồi những tổn thương, se khít vùng da viêm, thông thường giai đoạn này sẽ diễn ra ở tháng thuốc thứ hai.
      Giai đoạn ba: Đây là thời gian quan trọng nhất, người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc để giúp các tế bào da phát triển sản sinh lớp biểu bì da mới giúp làn da bị tổn thương trở lại bình thường. Đồng thời, dùng thuốc ở giai đoạn này sẽ tăng cường sức đề kháng của người bệnh, ngăn ngừa tình trạng tái phát sau này.
      Bởi vậy, hiệu quả của An Bì Thang k nhanh chóng nhưng lại kéo dài. Dùng bài thuốc này cũng sẽ hạn chế nguy cơ tái phát và giữ cho da luôn mịn màng.

    3. Ma Dong Seok says: Trả lời

      Mình k đồng ý với ý kiến “Càng sử dụng thuốc uống và thuốc bôi, bệnh viêm da cơ địa sẽ càng nặng và có cơ hội tái đi tái lại nhiều lần hơn, lần sau sẽ nặng hơn lần trước”. Bạn nghe cái gọi là công dụng kết hợp trong uống ngoài bôi chưa ạ? Mình ok với quan điểm dùng kem có corticoid sẽ gây hại cho da. Mình k bao giờ dùng các sản phẩm chứa corticoid. Nhưng, k phải sp nào cũng chưa chất này.
      Đông y chẳng hạn. Ông bà cha mẹ ta đã dùng đông y từ nhiều đời nay. Có thể nó k có kết quả tức thì như thuốc Tây, nhưng lại lành tính, an toàn, k có tác dụng phụ. Dùng đông y chữa chàm có tác dụng lâu dài và phòng tái đi tái lại. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi định hướng mọi người theo quan điểm của mình.
      Thân.

  2. Dương Minh Trang says: Trả lời

    Bầu bì chính là cơn ác mộng của đời em. Em luôn cố gắng sinh nở tự nhiên để đem lại điều tốt nhất cho con. Nhưng ko thể ạ.
    Em phải mổ chủ động lúc bé mới đc 37w vì bị chàm bội nhiễm toàn thân. Cả cơ thể em như một mụ hủi hôi tanh tởm lợm. Đến tận sau khi sinh xong, chúng trở thành thâm đen, em biết ck e chắc cũng chán lắm. Em từng khóc với bố mẹ em rằng “k chữa khỏi bệnh sẽ k đẻ”.
    Đến tận khi bé đc 3 tuổi. K thấy e có định sinh thêm, bố mẹ em lại giục. Em cũng ngoài 30 rồi, để lâu nữa sợ khó sinh.
    Nhưng… bệnh vẫn còn đó, làm e k dám nghĩ ngợi gì.
    May mắn là e gặp đc bác sĩ Nhuần. được bs thăm khám và cắt thuốc sử dụng.
    Không biết tại ông bà phù hộ hay tại cơ địa em hợp với bài thuốc An Bì Thang này. Sau 3 – 4 tháng miệt mài sử dụng, chàm trên cơ thể em cứ như bốc hơi hết. Da dẻ mịn màng trở lại. Các vết thâm mờ hẳn. Sau 7 tháng tình trạng da vẫn bt, k có gì khác lạ cả.
    Em đang thả đây ạ. Mọi người chúc em may mắn đi ạ!

    1. Ngọc Linh says: Trả lời

      Chúc b may mắn, mẹ tròn con vuông đc như ý

    2. Thu Hằng says: Trả lời

      Chị thực sự kiên cường ạ. Có nhiều người bị dị ứng khi bầu bì, nhưng bị nặng như chị thì thật sự ít gặp á. Thương 2 mẹ con thực sự. Nhưng mọi chuyện đã qua rồi. Chúc chị khỏi hẳn bệnh để sinh thêm 1 em bé khỏe mạnh bụ bẫm.

    3. hoangha says: Trả lời

      Cầu mog moj sự tô’t nhâ’t vơ’i bạn. Phụ nữ chúng ta phải đánh đổi rất nhiều thứ, làn da cũng giống như tấm áo hộ thân, mình phải vừa bảo vệ sức khỏe vừa bảo vệ vẻ đẹp.

    4. Trần Huy Liệu says: Trả lời

      Chúc mừng b đã tìm đc một bài thuốc tốt. Hợp thuốc là quan trọng nhất. Có nhiều ng k đc may mắn như b, chưa thực sự biết được bài thuốc An bì thang tốt như thế nào.
      M cũng đã chữa khỏi chàm nhờ bài thuốc này. Quả thật sứng đáng với đồng tiền bỏ ra.

    5. Thủy còi says: Trả lời

      Ts của b làm m nhớ lại những ngày xưa của m. Đợt mang thai đứa thứ nhất mình bị bùng càm ở toàn thân, nhiều nhất là bụng..
      Dịch mủ hơi tí là thấm ra áo. Mình phải mặc thêm 1 lớp áo ở trong. K mặc đc áo ngực luôn á. Chỉ lót 1 lớp khăn xô để đỡ lộ nhũ hoa.
      Bụng càng lớn thì da càng nứt. Có bôi thuốc tím kinh dị lắm. Da cứ khô lại, rách và chảy máu.
      Cũng may là qua đc. Giờ nghĩ lại vẫn sợ.

      1. hoangha says: Trả lời

        Bạn làm thế nào để khỏi ạ?Khổ thân thế?

        1. Thủy còi says: Trả lời

          M cũng dùng an bì thang b ạ. Dùng ngay sau khi sinh. Vì thuốc k có hại sữa. Con mình trộm vía tăng cân đều chẳng đau ốm gì. Dùng 3 tháng thuốc thì da ngon nghẻ cành đào. m k ngờ đấy ạ. Trc giờ k tin vào đông y lắm. Thấy thtậ sai lầm. Biết trc đã k khổ thế này.

    6. Dương Minh Trang says: Trả lời

      Em chân thành cảm ơn sự đồng cảm và lời chúc của mọi người

  3. Yến Lee says: Trả lời

    Cho e hỏi bôi thuốc milian hơn 20 ngày có hại k ạ? E bôi vào thấy vết chàm se, hết đỏ. Nhưng chưa hết hẳn. Muốn dùng thêm

    1. Papajai says: Trả lời

      Dung dịch Milian chứa thành phần chính là tím Gentian và xanh Methylen. Loại thuốc này được sử dụng trong trường hợp da tay, da chân nổi nhiều mụn mủ, da trợt loét và rỉ dịch. Thuốc được sử dụng tại vùng da tổn thương 2 – 3 lần/ ngày trong khoảng 3 – 5 ngày. Tức là bạn không nên dùng quá 5 ngày liên tiếp nhé. Nó sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ như kích ứng da khiến da thêm nóng rát

    2. thanh long says: Trả lời

      k nên dùng nâu ngày sẽ bị mỏng da đấy b

  4. Vu Van Nam says: Trả lời

    2 tay mình đã từng bị nứt nẻ chảy máu đau muốn chết đi sống lại .đã đi khám thầy thuốc khắp nơi đông tây y kết hợp .tiêm thuốc sưng cả mặt mà k khỏi.may mà đc hàng xóm mách khám ở trung tâm da liễu đôg y việt nam về uống mỗi ngày. thêm cả thoa cao an bì thang và ngâm tay nữa. đã đỡ nứt ngứa.

    1. Bá Chinh says: Trả lời

      b dùg bao lâu thì khỏi thế ạ? An bì thang có tốt không ạ?

      1. Vu Van Nam says: Trả lời

        dạ mình dùng 1 tháng an bì thang là da đỡ nứt ngứa chỉ còn đôi chút .phải dùng tới hơn 2 tháng thì mới hết hoàn toàn ạ. bs dặn là dùng hết liệu trình 3 tháng để ngăn bệnh tái phát .mình làm theo thì tới nay là 13 tháng r k thấy chàm trở lại nữa
        da tay cũng mệm mại k bị bong tróc nhưu trc

    2. mai xuân long says: Trả lời

      Sau khi làm chuột bạch dùng 2 típ S. mua 1 tặng 1 (em xin viết tắt để tránh bị nói là dìm hàng) ở cửa hàng …Phương Mai (đối diện bệnh viện da liễu tư Hà Nội) thì bệnh tình chàm của e ngày càng nặng hơn. Em tiếc của dùng cố thêm 1 tuần và uốg thêm bổ gan nữa thì đành phải chịu. Cạch đến già.
      Chuyển sang uống an bì thang thì lại ngon.giảm ngứa hẳn.

  5. Linhngocdt says: Trả lời

    Thấy nhiều người nói tốt về an bì thang quá em thấy nghi nghi ạ. TÌm kiếm bóc phốt an bì thang trên google thật sự không thấy gì. Nhưng đọc những chia sẻ chân thành của nhiều người trong cuộc. em có thêm động lực để dùng.
    3 tuần đầu tiên dùng thuốc có vẻ da tăng ngứa nhẹ. Bs lý giải là do thuốc đẩy hết độc tố trong cơ thể ra ngoài để cân bằng lại cơ thêr.
    Dùng thêm 1 tuần thì thấy ngứa thuyên giảm rõ rệt, da đỡ khô. Tầm gần 2 tháng mọi triệu chứng gần như khỏi, chỉ thoảng qua k đáng kể.
    Dùng hết liệu trình thuốc cũng là lúc cơ thể e khỏe khoắn nhất, da dẻ mịn màng và k còn dấu hiệu chàm nữa.
    chỉ khoảng 3 tháng là hết thuốc, k cần dùng thêm mà vẫn khỏe re tới tận bây h

    1. Ba Chi says: Trả lời

      b có kiêng kị gì k ạ? hay có dùng thêm j k

    2. Linhngocdt says: Trả lời

      Mình thực hiện theo các kiêng kị như thế này ạ:
      Kiêng bóc vẩy da, chà xát kỳ cọ quá mạnh bằng đá kỳ, bàn chải. Khi cố gắng chịu đau chà hết lớp vẩy bong, bạn có thể thấy da đỡ sần sùi, nhẵn hơn nhưng thực tế không như vậy, việc bóc vẩy, chà xát mạnh này càng làm tổn thương lớp sừng, khiến quá trình bong da sau đó còn mạnh mẽ hơn.
      Hạn chế tối đa tiếp xúc với nước. Sau khi rửa chân tay, cần dùng khăn lau khô, nhất là các kẽ tay, kẽ chân. Nếu tiếp xúc với nước nhiều càng tạo thuận lợi để lớp sừng bong vảy. Khi chế biến thức ăn, tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như ớt, muối…. bằng cách đeo găng tay. Nếu lớp mỡ bám nhiều vào da càng khiến lớp sừng trở nên thô ráp, bong vảy. Hạn chế dùng xà phòng, chất tẩy rửa cao. Nếu buộc phải tiếp xúc cần đeo găng bảo vệ.
      Luôn giữ ẩm cho da, nhất là vào mùa đông. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, khô ráo, bạn nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm vào những vị trí dễ bị bong sừng như gót chân, đầu ngón chân, tay. Vì thời tiết khô hanh càng làm da thô ráp, khiến lớp sừng dễ nứt nẻ.
      Tăng cường ăn rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có nhiều sinh tố C, vitamin E. Thực tế cho thấy đại đa số người bị bệnh đều là những người ít ăn rau quả. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E… sẽ ảnh hưởng đến chất lượng lớp sừng.

  6. chungdanh says: Trả lời

    Ace cho e xin địa chỉ phòng khám tư nhân da liễu cho bé với ạ , e muốn cho bé đi khám nhưng ngại vào viện công

    1. Diễm Anh says: Trả lời

      Trong bài viết có đấy bạn
      Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – SĐT: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62

      1. chungdanh says: Trả lời

        có khám ngoài giờ k, khám chủ nhật k b ơi

        1. Diễm Anh says: Trả lời

          Làm việc tất cả các ngày trong tuần
          Sáng: 8h – 12h, Chiều: 13h30 – 17h30
          Lưu ý nếu đến sau 17h30 , vui lòng liên hệ trước để bác sĩ đặt lịch

  7. thanhtu says: Trả lời

    Bị chàm có đc đi tắm biển k bác sĩ ơi?

    1. Hải Anh says: Trả lời

      vẫn tắm bình thg bạn nhé nhưng phải chọn bãi sạch một chút sau khi đi biển về phải tắm lại bằng nước ngọt lau khô xức kem dưỡng ẩm

    2. Đức Hiện says: Trả lời

      Về lý thuyết thì muối biển có thể giúp giảm viêm. Nhưng nhiều ng đi tắm biển lại bị kích ứng da. Có thể là do nước biển b tắm k hoàn toàn sạch sẽ nên da mới bị kích ứng, nhất là nước biển gần chỗ xả thải, hoá chất. Khách sạn resort cũng vẫn thải ra biển nhé. K tránh đc nguy cơ này ddâu.

  8. baby thik @anh says: Trả lời

    Em bị chàm trên mặt rất ngứa ở mí mắt, toàn đụi mắt thôi ạ. Mí mắt bị sần và khô. Nhưng mua thuốc bôi toàn thấy hdsd bảo là tránh xa vùng mắt. Như thế thì em bôi cái gì bây h?

    1. Mọt says: Trả lời

      Bạn bôi dầu dừa nha. Vừa trị chàm vừa dưỡng mi dài. 1 công đôi việc

  9. Bố Suti says: Trả lời

    Chào cả nhà,con mình cũng bị chàm trong tháng. Đi khám bác sĩ bảo bị chàm thể tạng viêm da cơ địa. người có nổi mẩn đỏ. thương lắm. thời gian đầu bị vài nốt không lo lắm, nhưng sau lan ra cả thân. nhìn rất lo.

    Mình thì bị mề đay mãn tính, nên nghĩ là bị di truyền. Thấy khổ và buồn quá vì mình mà ảnh hưởng đến con.

    Hiên tại tắm lá cũng thấy đỡ dần.

    Mình đang tìm thuốc dưỡng ẩm để duy trì cho con ổn định, mong con ko tái phát, hoặc tái phát thì bị ít rồi xuống thôi?? mong các bố mẹ có kinh nghiệm thực tế chia sẻ giúp với ạ (các bạn bán hàng vùi lòng đừng comemnt nhé, mình rất sợ các bạn luôn).

    1. Nguyễn Thùy Chi says: Trả lời

      B tự làm tinh dầu cám gạo và dầu trứng gà để trộn vào nhau. Bôi cho bé mỗi ngày có thể khỏi rất nhanh.

    2. Thúy Vinh says: Trả lời

      Kinh nghiệm của m là cứ giữ da bé sạch thóag mát và bôi dưỡng ẩm thôi. Tuy k khỏi hẳn nhưng bé cũng đỡ nhiều. Trc từng cãi nhau với ông bà nội thằng bé vì cách chăm này, vì ông bà suốt ngày bảo bôi thuốc mỡ coticoid

    3. BíchĐào says: Trả lời

      Nhóc nhà m từng xài nhiều loại sữa tắm, lá tắm, thuốc mỡ, dưỡng ẩm nhưng…. không thấy đỡ. Một lần thử bôi tuýp Lucas đu đủ của Úc cho bé thì thấy đỡ (kem này tương tự vaseline dưỡng ẩm hoặc bapenthen chống hăm). Sau đó mình bôi tất cả các chỗ bé bị thì nay thấy khỏi luôn. Các bố mẹ thử áp dụng nhé

    4. lương thị hằng says: Trả lời

      Con m cũng đi khám nhiều rôi . nhiều bác sĩ bảo là nếu da của bé đến giai đoạn sần đỏ và bong tróc thì buộc phải dùng thuốc corticoit khoảng 5 ngày sau đó thêm dưỡng ẩm.

    5. Phạm Sơn says: Trả lời

      Chia sẻ với mọi người cách dùng muối biển chết rất lành tính và hiệu quả. Giảm tấy và khô da cực tốt. Em dùng để lau mặt cho con hàng ngày với nước mát. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Làm 2 lần/ngày.

    6. Thủy Linh says: Trả lời

      Bé nhà mình bị chàm từ 40 ngày tuổi đến giờ gần 3 tháng rồi, da mặt bị đỏ sần, chảy nước lun.đi bác sỹ da liễu thì cho sữa tắm và thuốc tím, thuốc bôi ko ghi tên, bôi vào thì đỡ ngay lập tức nhưng sau đó dc vài ngày thì bị nổi lại. M ko biết do mình ăn uống hay do khâu vệ sinh ko đảm bảo nữa…
      Hiện tại thì:
      – Bé bú mẹ hoàn toàn nên mình ăn uống bình thường kiêng thịt gà, trứng gà, Hải sản
      – vệ sinh thì mình bôi Dexeryl dưỡng ẩm
      Nay bé bị lại mình bôi kem Aveeno trị chàm thì cũng đỡ… mình muốn hỏi có mẹ nào dùng kem aveeno bôi như kem dưỡng dc ko, nếu ko thì bôi kem dưỡng loại nào tốt ah, các mẹ kiêng thêm thực phẩm nào ko chứ mỗi lần nhìn da mặt con thì ko kiềm lòng dc…
      Mong mn chia sẻ kinh nghiệm… cảm ơn mn a

  10. Cung Khơi says: Trả lời

    Mình từng nghĩ là an bì thang lừa đảo.
    1 tuần đầu tiên, da thậm chí còn ngứa hơn mặc dù mình dùng thuốc theo đúng cách hd của bác sĩ.
    Mình đã ngỡ bị lừa, thậm chí còn gọi điện khiếu nại. Nhưng giờ mới thấy bốc đồng quá.
    Thực tế là dùng thuốc gì cũng cần liệu trình nhất định. Nếu như ai dùng thuốc đông y rồi thì sẽ biết dùng thuốc phải lâu dài. Như An bì thang thì phải dùng 3 tháng. Điều này mình quên mất nên khá là ân hận.
    Về sau mình cũng vẫn dùng thêm đúng theo chỉ dẫn. Sau 3 tháng thì chàm cũng đã mất hẳn, da mềm và căngmịn. K bị nứt và chảy máu như trước.

    1. Hồng Loan says: Trả lời

      Chàm sữa xác định là một cuộc chiến đấu lâu dài, bé sẽ liên tục tái đi tái lại. Nhưng trộm vía, con nhà mình dùng dưỡng ẩm dexeryl thì lại hợp.

    2. anhien says: Trả lời

      Vâng, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ khám, điều trị và chăm sóc da liễu bằng thảo dược thiên nhiên kết hợp với công nghệ, máy móc hiện đại để mang đến giải pháp toàn diện được cá nhân hóa cho từng đối tượng cụ thể. Mọi người hoàn toàn có thể yên tâm ạ.
      có web https://www.trungtamdalieudongy.com/

  11. Ds Lâm says: Trả lời

    ?TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH ECZEMA?
    ‍‍‍‍‍
    ???Bệnh Eczema, hay còn gọi là bệnh chàm, được hiểu đơn giản là tình trạng viêm da ở lớp thượng nông của da, với những biểu hiện dễ nhận biết như các mảng da đỏ ửng hay các mụn nước rỉ vàng như mồm con đỉa.
    ‍‍‍‍‍
    ???Eczema là căn bệnh mạn tính gây ảnh hưởng nặng nền đến ngoại hình của người bệnh, tiến triển theo đợt và rất hay tái phát. Ngoài ra, việc hỗ trợ điều trị eczema vẫn còn gặp nhiều khó khăn và hạn chế.
    ‍‍‍‍‍
    ???Eczema là bệnh tiến triển theo từng đợt do vậy bệnh sẽ có những triệu chứng bệnh eczema và biểu hiện khác nhau, tùy thuộc theo giai đoạn.
    ‍‍‍‍‍
    ?Giai đoạn 1: Hồng ban‍‍‍‍‍
    ?Giai đoạn 2: Mụn nước
    ?Giai đoạn 3: Đóng vảy tiết
    ?Giai đoạn 4: Hằn cổ trâu (Liken hóa)

  12. Mỹ Hoa says: Trả lời

    Con em bị chàm bội nhiễm chạy chữa nhiều nơi nhưng k đỡ ạ con bị ở đầu ngón tay chân h ăn ra gót chân nữa . sót con lắm ạ. Có ai bị giống theé k ạ cho e xin ít kinh nghiệm con e 4 tuổi ạ

    1. hương liên says: Trả lời

      B cho con ngâm muối epsom 1 lần mỗi ngày, con lớn thế là có thể dỗ ngâm chân r. K ăn thịt đỏ, tinh bột, đường. nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau cải, rau ngót nhé

    2. sparklife says: Trả lời

      Bị nặng là phải dùng thuốc theo đơn của bs đã. Sau đó dùng các loại uống bên trong tăng cường sức đề kháng và bôi kem dưỡng ẩm. Như bạn nhà mình y hệt chân con, mình uống thuốc của đại học y, khám da liễu theo yêu cầu, báo bác sỹ là con hạn chế dùng thuốc corticoid, bs vẫn phải kê loại nhẹ nhất cho trẻ. Kèm thêm nhiều loại thuốc bổ tăng cường miễn dịch.uống hai ba tháng. Mình kết hợp cho con bôi dưỡng ẩm, dầu dừa, uống lá dấp cá xay để thải độc corticoid.

    3. Đăng Dung says: Trả lời

      Mom có ở Hà Nội ko??? B thử cho bé qua bác sĩ Nhuần Trung tâm da liễu đông y việt nam khám xem sao. Bác sĩ có tâm nhất mà mình từng biết.

    4. Loan Nhi says: Trả lời

      Bạn này ngâm muối epsom, test di nguyên và kiêng ăn các món bị dị ứng kèm 1 số loại khác, ko mang giày dép trong thời gian bùng viêm. Ko mang vớ. xét nghiệm cả vi nấm nè. Ko thể dưỡng ẩm lên vùng da bong tróc đó nha mẹ. Có thể kết hợp tinh dầu hắc mai biển và và enzymes cùng hỗ trợ chống viêm và tái tạo lại tế bào.

    5. Mỹ Hoa says: Trả lời

      THANKSSSS em sẽ đưa con đi khám ở trung tâm da liễu đông y ạ

    6. Kim Quy says: Trả lời

      Cái này em phải cho cháu đi chữa sớm để lâu là bị ăn vào máu và càng lớn càng khó chữa đấy

  13. Huyền Chinh says: Trả lời

    Mình bị chàm ở hai tay, lúc nào cũng có cảm giác ngứa ngáy, ửng đỏ, rất khó chịu, do ngứa quá không chịu được nên nhiều lúc theo quán tính cứ gãi làm mụn nước vỡ ra, gây đau và tạo thành vảy trắng, sau khi vảy bong thì để lại lớp da mới có màu đậm hơn lúc đầu. Mình có ngâm nước lá chè rồi mà không đỡ nhiều lắm, bôi thuốc mỡ cũng chỉ được mấy hôm, sau khi hết thuốc vảy vẫn bong như thường. Đi đâu ai nhìn thấy cũng kiểu muốn tránh xa mình, mình cũng thấy ngại nữa. Mọi người xem có cách gì hay thuốc nào chữa chàm hiệu quả mách cho mình với?

    1. Nguyễn Thị Uyên says: Trả lời

      Bạn bị chàm lâu chưa, nếu bệnh mới thì tìm cách chữa dứt điểm luôn càng sớm càng tốt. Khi mới bị chàm thì tôi hay kết hợp ngâm nước lá trầu không, lấy bã lá trầu đắp lên vùng da bị bệnh cùng với uống thuốc nam và thuốc bôi ngoài da, làm thế cả tháng cũng mới đỡ đấy. Còn để bệnh khỏi hẳn thì phải tiếp tục uống thuốc nam hơn 3 tháng nữa đó.

    2. Trần Thương says: Trả lời

      Uống thuốc nam hoặc thuốc bắc cũng được đấy Chinh, vì nó là các loại lá mát kết hợp thành bài thuốc, uống lâu dài vừa chữa được bệnh vừa khỏe người lại không bị tác dụng phụ như thuốc tây.

    3. Quyên 91 says: Trả lời

      Uống thuốc bổ gan cũng hỗ trợ giảm bệnh chàm này đấy, cộng với bôi thuốc viêm da cũng khỏi đấy.

      1. Bibi Poo says: Trả lời

        Không ăn thua đâu Quyên, mình thử cách này rồi, chẳng đỡ được nổi 1 tuần bệnh lại nặng hơn. Sau phải uống thuốc nam hơn 2 tháng mới khỏi đó.

    4. Neem says: Trả lời

      Chỗ Chinh có lá nim không, cậu lấy nghệ tươi với lá nim nghiền nhuyễn ra rồi bôi lên các vết chàm hoặc cũng có thể dùng nước lá nim để rửa hàng ngày, kiên trì chữa trong hơn 1 tháng bệnh lành đấy.

    5. Huỳnh Tú says: Trả lời

      Uống thuốc đông y ấy, mẹ mình mua cho mấy lọ thuốc đông y loại viên tròn tròn, uống liên tục trong 3 tháng bệnh khỏi, da dẻ hồng hào và không bị tái phát nữa nếu sau khi điều trị bệnh khỏi mình vẫn kiêng cữ tốt. Còn lúc đầu uống thuốc tây chỉ giảm ngứa thôi còn sắc tố da sau khi hết bệnh nó vẫn bị sậm màu chứ không trở về như ban đầu được.

  14. Kiều Thư 23 says: Trả lời

    Thuốc an bì thang kia đã bạn nào dùng qua chưa, nó chữa chàm tốt chứ, thấy vừa có cả loại uống rồi bôi da lẫn ngâm rửa, nghe có vẻ cầu kỳ nhỉ? Tôi cũng bị eczema mãn tính, gần 1 năm nay bệnh quanh quẩn, chữa hết chỗ này lại phát ở chỗ khác, khổ lắm, suốt ngày cảm giác ngứa ngáy, mụn nước mà vỡ thì xót, đau rát. Ai chỉ thuốc gì, cách gì cũng thử mà không thấy ổn, có những cách còn khiến bệnh tình trở nặng hơn ấy.

    1. Thanh Chuyền ACB says: Trả lời

      Chị đang dùng bài thuốc này sau khi đi khám ở trung tâm da liễu đông y thì bác sĩ ở đó có kê cho dùng trong 2 tháng. Hiện tại chị mới dùng được hơn 3 tuần, thấy các triệu chứng khô rát, mẩn ngứa bắt đầu thuyên giảm rồi. Chị thấy thuốc này ok đấy, em cũng mua dùng xem sao

    2. Mai Vân Tâm says: Trả lời

      Mình cũng bị eczema đang tìm hiểu mấy loại thuốc chữa thì thấy mọi người review về bài thuốc an bì thang của trung tâm da liễu đông y rất nhiều, có nhiều người sử dụng rồi và phản hồi thuốc tốt lắm, chữa dứt điểm bệnh luôn. Mình đang đọc bài viết này này, bạn muốn tìm hiểu thêm về hiệu quả của bài thuốc thì đọc cùng mình nha https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-chua-cham-an-bi-thang.html

      1. Tiệm Mỳ Cô Ba says: Trả lời

        Em từng bị chàm eczema này trong suốt 2 năm liền, đi hết viện nọ viện kia, uống nhiều loại thuốc, chữa cả bằng các mẹo dân gian mà bệnh không hết. Đến hồi biết đến trung tâm da liễu đông y bên Hoàng Ngân ấy thì có đến đó khám, sau khi soi da xong bác sĩ ở đó có tư vấn hướng điều trị cụ thể. Thuốc mà bác sĩ kê cho là bài thuốc an bì thang này, sử dụng trong 4 tháng (ban đầu chỉ dự kiến là 3 tháng thôi nhưng sau do bệnh của em khá nặng nên có dùng thêm 1 tháng nữa cho khỏi hẳn, ngừa bệnh tái phát). Lúc mới dùng hơn 1 tuần thì em gặp tình trạng công thuốc, bệnh có tình trạng nặng hơn nhưng được bác sĩ dặn trước đây là hiện tượng bình thường, thuốc ngấm vào cơ thể giúp đào thải độc tố và biểu hiện ra bên ngoài da thì trông sẽ thấy bệnh nặng hơn. Và chỉ sau đó vài ngày thì các triệu chứng này thuyên giảm rõ luôn, bớt ngứa, bớt mẩn đỏ. Từ lúc này trở đi thì bệnh tình ngày một tiến triển tốt hơn, những chỗ da bị viêm dần phục hồi, cho đến khi hết 4 tháng thuốc bệnh khỏi hoàn toàn, không còn dấu hiệu nào của bệnh còn trên cơ thể cả, mấy vết sẹo cũ bị thâm do gãi cũng được làm mờ đi nhiều. Em nhận thấy thuốc này tốt, lành tính nữa, chỉ cần có sự kiên trì sử dụng thuốc theo những gì bác sĩ dặn dò thì bệnh khắc hết à. Chị Thư cũng nên đi khám và lấy thuốc điều trị sớm, chứ để bệnh hành mãi khổ lắm.

    3. Hàn Linh My says: Trả lời

      Bố mình cũng từng bị eczema và chữa bằng đủ mọi cách nhưng cũng giống như bạn là không khỏi hẳn. Mãi cho tới lúc dùng bài thuốc an bì thang kia 3 tháng mới khỏi hoàn toàn, sau này vì sợ bệnh tái phát nên bố bỏ luôn rượu bia, đồ ăn cay với hải sản đấy.

  15. Vóc says: Trả lời

    Bệnh chàm này không bị lây thế mà từ trước đến giờ mỗi lần bị chàm mẹ mình toàn bị bố bắt dùng đồ riêng, ăn cũng phải có bát đũa riêng vì nghĩ bệnh sẽ lây cho mọi người, thương mẹ quá. Có ai bị phân biệt đối xử như mẹ mình khi mắc phải loại bệnh viêm da này không?

    1. Huyền Trân CM says: Trả lời

      Em đây chứ ai, bị chàm ở cổ với tay, đi học bạn bè không muốn ngồi cạnh, suốt 1 năm học em phải ngồi 1 mình cuối lớp, tan học cũng là người về cuối cùng, mọi người kiểu kỳ thị, xa lánh luôn ấy.

    2. Phi Oanh says: Trả lời

      Nghĩ lại mà buồn, tôi còn bị cả người thân tránh mặt từ lúc bị bệnh cho đến khi chữa khỏi mới thôi. Đứa em nhỏ hàng ngày hay bám lấy tôi, khi tôi bị bệnh, các vết viêm ngày càng lan rộng ra thì nó nhìn thấy nó sợ và không dám theo chơi nữa luôn.

      1. Đào says: Trả lời

        Mình bị chàm ở tay, màu hè nóng bức vẫn phải mặc áo dài tay để che đi cho mọi người đỡ nhìn đỡ sợ, chứ nếu nhìn thấy trực tiếp các vết chàm da, viêm nứt nẻ thì không ai muốn lại gần, họ sẽ kiểu e dè, mình có cho cái gì họ cũng không muốn cầm lấy ấy.

  16. Âu Thu Nhung says: Trả lời

    Trung tâm này có mỗi bác sĩ Nhuần tư vấn bệnh tốt à các bạn, còn bác sĩ nào khác nữa không? Nhỡ hôm đến khám không gặp được bác Nhuần thì lại phải quay xe về à?

    1. Cốm says: Trả lời

      Ở đây có thêm bác sĩ Nhặn nữa, bác là trưởng phòng da liễu của trung tâm này đấy. Tớ được bác Nhặn soi da cho này, khám kỹ lắm nha mà tư vấn kiểu rất nhiệt tình ấy, hỏi gì cũng giải đáp cặn kẽ luôn.

    2. Tuấn Phong says: Trả lời

      Nếu muốn bác sĩ Nhuần khám cho thì đặt lịch hẹn với bác ấy trước là được.

    3. Hoa Hoa says: Trả lời

      Đặt lịch hẹn với bác sĩ kiểu gì vậy?

      1. Búp Bê Baby says: Trả lời

        Chị Hoa gọi điện cho trung tâm đó sẽ hẹn được lịch khám bệnh với bác sĩ mình muốn, lần trước em liên hệ đặt lịch khám qua số này chị ơi 0989913935, chị thử gọi xem ạ.

    4. Nguyễn Linh Hà says: Trả lời

      Hẹn lịch khám bệnh với bác sĩ qua link này cũng được đấy, chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào các ô trống thì bên trung tâm sẽ gọi lại xác nhận là ok https://www.trungtamdalieudongy.com/dat-lich-kham-online

  17. OXO Hà says: Trả lời

    Bên trung tâm da liễu đông y đấy làm việc lúc mấy giờ thế, biết để còn sắp xếp công việc đến khám nữa? Mấy hôm nay nổi nhiều mụn nước ở các ngón tay có ngứa ngáy, bị sưng đỏ nữa, cái nào vỡ ra thì bị khô sạm lại, cũng sợ bị chàm da quá.

    1. Mai Phương Tuyết says: Trả lời

      Sáng thì họ làm việc từ 8 giờ đến 12 giờ, còn chiều thì từ 1 rưỡi đến 5 rưỡi cậu ơi

    2. Triệu Na says: Trả lời

      Người ta làm việc tất cả các ngày trong tuần luôn chị Hà ạ, nên nếu có bận thì để cuối tuần đi cũng được đó. Nhưng chị Hà nên đặt lịch khám trước vài ngày nhá để hôm đến khám không phải chờ lâu mà sẽ được vào khám ngay.

  18. Dương Phương Thảo says: Trả lời

    Thấy bảo trung tâm này cũng có gửi thuốc về cho những người bệnh ở xa không đến khám trực tiếp được, có thật không vậy? Nếu được thế thì tiện quá, tôi cũng muốn mua về chữa chàm da đây, nhưng không khám thì sao bán thuốc được?

    1. Y Lệ says: Trả lời

      Bên đấy họ có gửi thuốc đi xa thật đấy. Bữa trước mình cũng gọi điện cho họ đặt mua thuốc, nhưng trước khi gửi thuốc về thì bác sĩ bên họ sẽ tư vấn để nắm tình hình bệnh của mình trước xong rồi mới kê đơn và hỏi địa chỉ gửi về.

    2. Nguyễn Chi Giang says: Trả lời

      Khám ở đây là khám đông y không cần chụp chiếu như ở các bệnh viện bên tây y nên cũng không bắt buộc phải đến tận nơi. Bác sĩ trung tâm này vốn có kinh nghiệm trong nghề lâu năm rồi với chuyên môn cao nên chỉ cần mình không giấu bệnh, chia sẻ kỹ tình trạng bệnh cho họ thì sẽ được bắt bệnh chính xác thôi.

    3. Sen says: Trả lời

      Như tôi ở Sơn Dương, Tuyên Quang thì phí ship gửi thuốc về hết bao nhiêu hay mua nhiều có được giảm phí ship gì không?

      1. Kem Dâu says: Trả lời

        Nếu bạn chuyển khoản thanh toán tiền thuốc trước thì sẽ không mất phí gửi đâu, còn nếu nhận thuốc mới thanh toán thì hình như hết 20.000 tiền ship đấy. Còn mua đơn thuốc từ 5 triệu trở lên cũng được ship cod và free ship.

  19. Sam Yên says: Trả lời

    Nhưng bài thuốc an bì thang có chữa khỏi hoàn toàn bệnh chàm luôn không hay vẫn sẽ bị tái phát lại giống như chữa bằng thuốc tây? Em bị chàm nhiều năm nay, chữa bằng nhiều thuốc rồi mà bệnh vẫn tái phát thường xuyên, lúc mua thuốc thì nhà thuốc nào cũng bảo cam kết sẽ khỏi hết bệnh, không lo tái phát thế mà lúc bệnh quay lại nhắn tin hỏi họ thì mất hút luôn.

    1. Hồng Duyến Mai says: Trả lời

      Bệnh tái phát có thể là do cậu không kiêng khem cẩn thận sau điều trị chứ bệnh này mà bảo để chữa khỏi hoàn toàn khó lắm. Dù chữa bằng thuốc gì xong thì vẫn phải kiêng một số đồ ăn đồ uống dễ gây kích ứng da, vậy mới ngăn ngừa bệnh tái phát được.

    2. Khanh Tuyết HNC says: Trả lời

      Em chữa bệnh chàm da bằng thuốc an bì thang này rồi, thuốc chữa khỏi bệnh và phòng bệnh tái phát đều tốt cả. Nhưng nếu không hạn chế ăn đồ hải sản, uống rượi bia nhiều thì bệnh cũng sẽ trở lại thôi, quan trọng nhất là biết mình có bệnh thì phải biết rèn luyện, giữ gìn bản thân tốt mới mong tránh xa bệnh được.

    3. Giao says: Trả lời

      Mình cũng thoát khỏi bệnh chàm da được mấy năm rồi, đều là nhờ vào bài thuốc an bì thang này đấy. Dùng bài thuốc đúng cách, đúng chỉ định của bác sĩ thì không sợ bệnh tái phát lại đâu. Nếu có thời gian bạn có thể đọc thêm về tác dụng của bài thuốc ở đây này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

      1. Du Vân says: Trả lời

        Chồng chị bị chàm eczema ở chân cũng đã chữa khỏi được hơn 2 năm nay nhờ sử dụng thuốc an bì thang của trung tâm da liễu đông y đó. Thuốc này có cái là phải dùng lâu, tác dụng chậm nhưng hiệu quả thì cực kỳ lâu dài. Sau khi chữa khỏi bệnh chồng chị ít uống rượi bia lại, cũng không ham ăn nhậu hải sản, đồ chiên rán nữa nên bệnh cũng được kiểm soát đến tận bây giờ.

  20. Ly Hồ says: Trả lời

    Bệnh chàm da này muốn khỏi hẳn thì phải cần đến mấy liệu trình vậy mọi người? Tôi bị chàm da cũng mấy năm rồi, trước chỉ chữa bằng thuốc tây thôi, bệnh chỉ khỏi tạm thời một thời gian xong vẫn bị lại. Bây giờ thấy nhiều bạn bảo thuốc đông y an bì thang chữa chàm nhạy lắm nên muốn dùng xem sao.

    1. Phùng Thị Hà says: Trả lời

      Thường chỉ cần một liệu trình từ 2-3 tháng là bệnh khỏi rồi nhưng cũng còn phải tùy vào tình hình bệnh của mỗi người tiến triển đến đâu mà thời gian điều trị có thể kéo dài hoặc rút ngắn hơn.

    2. Chúc Mây SG says: Trả lời

      Liệu trình điều trị bệnh chàm này phải để bác sĩ họ khám da cho xong mới biết rõ được. Bạn đến trung tâm khám bệnh đi, để bác sĩ người ta tư vấn cho chính xác.

    3. Lê Viên Linh says: Trả lời

      Mà thuốc này dùng có kết hợp được với các loại thuốc khác không vì như mình ngoài bị chàm da còn bị thêm cả vấn đề về dạ dày nữa, chữa cùng lúc 2 bệnh liệu ổn không?

      1. Hoa Loa Kèn says: Trả lời

        Khi điều trị có thể sử dụng kết hợp các loại thuốc nhưng kết hợp những loại thuốc gì, liều lượng như thế nào là tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của mỗi người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định, cái này cũng phải để bác sĩ khám rồi tư vấn trực tiếp cho mới biết chính xác được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *