7 loại que thử thai tốt nhất 2022 – Giá bán & nơi mua

Loại que thử thai nào tốt? Đây là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ. Bởi, việc sử dụng một sản phẩm chất lượng sẽ giúp chị em có kết quả thử thai chính xác hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại, điều này cũng khiến phụ nữ hoang mang, không biết lựa chọn nào sẽ là tốt nhất. Biết được nhu cầu này, bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 7 loại que thử thai tốt nhất.

7 loại que thử thai tốt nhất 2020 - Giá bán & nơi mua
7 loại que thử thai tốt nhất 2020

Sử dụng que thử thai khi nào?

Que thử thai là dụng cụ kiểm tra nồng độ beta HCG trong nước tiểu để xác định phụ nữ có đang mang thai hay không. Đây là cách được hầu hết chị em áp dụng để sớm nhận biết mình đang mang thai. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại que thử thai. Tùy theo nhu cầu của từng người mà bạn có thể lựa chọn loại que thử thai tốt nhất.

Vậy, que thử thai có đem lại kết quả chính xác không? Câu trả lời là có. Theo các chuyên gia, kết quả thu được qua quá trình thử que có độ chính xác đến 97%, thậm chí có trường hợp còn lên đến 99% hay 100%. Các trường hợp thử que cho kết quả không chính xác có thể do thử quá sớm, sử dụng que sai cách,…khiến kết quả trả về không như mong đợi. 

Để bạn đọc có cái nhìn chuẩn xác nhất về thời gian thích hợp để thử thai bằng que thử, dưới đây là các lưu ý dành cho bạn:

  • Sử dụng que thử thai tốt nhất vào thời điểm sau khi quan hệ tình dục từ 1 tuần cho đến 2 tuần. Khi đó, quá trình thụ thai có thể đã diễn ra thành công và phôi thai đã bắt đầu làm tổ trong tử cung.
  • Thử thai vào buổi sáng sớm sẽ cho kết quả chính xác nhất. Do nồng độ HCG trong nước tiểu đang ở mức cao, giúp phụ nữ dễ dàng nhận diện mang thai.
  • Trường hợp quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp phòng tránh hoặc bao cao su bị rách,…sau đó bạn bị trễ kinh nguyệt so với bình thường. Lúc này, bạn cần phải sử dụng que để kiểm tra xem mình có mang thai hay không. 
  • Ngoài ra, nếu cơ thể bạn gặp phải một số triệu chứng nghi ngờ mang thai như nôn mửa khi ngửi thấy mùi thức ăn, nước hoa, chán ăn, cảm xúc thay đổi bất thường,…thì nên thử que ngay.

Sử dụng que thử thai như thế nào?

Hầu như tất cả các dạng que thử thai đều có cách sử dụng tương tự như nhau. Chính vì thế, trước khi đi vào các loại que thử thai tốt nhất, bạn đọc nên tìm hiểu cách sử dụng khái quát của sản phẩm này. Các bước sẽ tiến hành như sau:

Sử dụng que thử thai như thế nào?
Các bước cơ bản khi sử dụng que thử thai
  • Bước 1: Bạn đi tiểu vào cốc nhựa có sẵn trong hộp que thử thai. Lưu ý, không để nước tiểu tràn ra ngoài, chỉ nên tiểu đến ⅔ cốc.
  • Bước 2: Lấy que thử thai ra, quan sát đầu mũi tên của que chỉ hướng nào. Sau đó, nhúng đầu có mũi tên hướng xuống vào cốc nước tiểu 10 – 15 giây, không để nước tiểu vượt qua khỏi vạch kẻ có chữ Max. Điều này có thể khiến kết quả bị ảnh hưởng. 
  • Bước 3: Lấy que đặt nằm ngang trên bề mặt phẳng khô. Sau 3 – 5 phút, tùy theo hướng dẫn của mỗi loại, đọc kết quả thử thai. 

Đọc kết quả que thử thai như thế nào?

Như mọi người cũng biết, nếu que thử thai hiện lên 2 vạch đỏ có nghĩa là người phụ nữ này đang mang thai. Tuy nhiên, một số trường hợp hy hữu khác không giống như những gì được hướng dẫn sẽ khiến bạn cảm thấy hoang mang. Vì thế, dưới đây là cách đọc kết quả thử que cho những bạn chưa biết về phương pháp này một cách chuẩn xác nhất:

  • Hai vạch đậm xuất hiện: Điều này có nghĩa rằng nồng độ HCG trong máu phụ nữ đang ở mức khá cao. Bào thai lúc này đã hình thành trong tử cung và có tuần tuổi lớn.
  • Hai vạch mờ xuất hiện: Đây là dấu hiệu báo rằng phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, do nồng độ HCG còn thấp, thai còn khá nhỏ nên kết quả trả về chưa hiện rõ như trường hợp bên trên. Bên cạnh đó, một số trường hợp hai vạch mờ xuất hiện do bạn ngâm que trong nước tiểu thời gian lâu chứ chưa hẳn bạn đang mang thai. Do đó, để có được kết quả chuẩn xác, bạn nên thử lại một lần nữa vào 2 – 3 ngày sau.
  • Hiện 1 vạch đậm, 1 vạch nhạt: Đây cũng là dấu hiệu báo rằng bạn đang mang thai. Nhưng lúc này, bào thai còn non tuổi nên vẫn chưa tiết ra nhiều hormone gây phản ứng với các chất trong que thử thai.

    Đọc kết quả que thử thai như thế nào?
    Đọc kết quả que thử thai như thế nào?
  • Hiện 1 vạch: Khi nhận thấy que thử thai chỉ hiện một vạch, có nghĩa là bạn đang không có em bé. Que thử không nhận thấy được có sự thay đổi nồng độ HCG trong nước tiểu.
  • Không hiện vạch: Trường hợp que thử thai không xuất hiện vạch nào sau khi chờ 3 – 5 phút thì rất có thể que đã bị hỏng hoặc do bạn sử dụng sai cách. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên sử dụng que và dung dịch nước tiểu khác để thử lại lần nữa.

7 loại que thử thai tốt nhất hiện nay

Bên trên là một vài thông tin về thời điểm và cách thức sử dụng cũng như đọc kết quả que thử thai sao cho chuẩn xác nhất. Để bạn đọc có thể lựa chọn được dễ dàng hơn, dưới đây sẽ là top 7 loại que thử thai tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo và chọn sản phẩm phù hợp dành cho mình:

1. Que thử thai Chip – chips

Que thử thai Chip – chips là một trong số các loại que thử thai cho kết quả chính xác nhất, được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Độ nhạy của sản phẩm là 25mlU/ml giúp bạn nhanh chóng phát hiện bào thai có đang tồn tại trong cơ thể hay không.

7 loại que thử thai tốt nhất hiện nay
Que thử thai Chip – chips

Sản phẩm được sản xuất dựa trên sự kết hợp của các kháng thể đơn dòng và đa dòng. Mục đích là phát hiện nhanh sự xuất hiện của HCG trong nước tiểu với độ nhạy cao. Que thử thai Chip – chips không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như glycoprotein, hFSH, hLH, hTSH.

Một số lưu ý khi sử dụng que thử thai Chip – chips:

  • Que thử thai Chip – chips phát hiện tốt nhất phụ nữ đang mang thai khi được sử dụng từ ngày thứ 7 – 10 sau khi giao hợp.
  • Không nên sử dụng que thử thai khi đã lấy ra khỏi bao nhôm 10 phút.
  • Lấy nước tiểu để thử thai vào sáng sớm khi vừa thức dậy sẽ thu được kết quả thử thai tốt nhất.
  • Không sử dụng que thử thai Chip – chips khi đã hết hạn sử dụng.
  • Tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. 
  • Trên bao bì sản phẩm phải có đầy đủ các thông tin như số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng và số đăng ký lưu hành. Kiểm tra để tránh việc mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng.

Giá bán tham khảo: 10.000 VNĐ

2. Que thử thai Quickstick

Que thử thai Quickstick có thể nói là loại que thử thai xuất hiện sớm nhất tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và hiện đang được phân phối độc quyền và lưu hành trên toàn quốc. Que thử thai Quickstick tự hào cho ra kết quả thử thai chính xác lên đến 99% so với các dòng hiện có trên thị trường.

7 loại que thử thai tốt nhất hiện nay
Que thử thai Quickstick

Độ nhạy của que thử khá cao là 25mlU/ml, con số này tương đương với khả năng phát hiện bào thai giai đoạn 7 ngày tuổi. Tức là, ngay sau khi giao hợp 7 ngày, chị em đã có thể phát hiện mình có đang mang thai hay không bằng cách sử dụng que thử thai Quickstick.

Tuy nhiên, do độ phổ biến và chất lượng của sản phẩm được nhiều người tin tưởng nên sản phẩm bị làm giả khá nhiều. Do đó, bạn nên lựa chọn nơi bán uy tín để tìm mua sản phẩm. Một vài đặc điểm giúp bạn phân biệt giữa hàng thật và hàng nhái như sau:

  • Que thử thai Quickstick thật có dòng chữ Quickstick in chìm ở cả hai mặt của hộp, chữ có ánh xanh sắc nét. Ngược lại, hàng kém chất lượng, dòng chữ Quickstick được in nổi ở mặt phía trước, mặt sau thì in bằng chữ thường và độ sắc nét không bằng so với sản phẩm chính hãng.
  • Logo của que thử thai Quickstick thật sẽ có chấm tròn màu xanh, hàng nhái lại có chấm tròn màu đỏ và logo chỉ được in dạng thường.
  • Hàng thật sẽ có mã đăng ký nhập khẩu từ Mỹ. Trong khi đó, trên vỏ hộp của que giả sẽ không có mã đăng ký này.
  • Quickstick thật sẽ có dòng chữ như sau “one step pregnancy test”, hàng giả sẽ không có.
  • Hàng thật sẽ có kèm theo tem chống hàng giả, nếu bị thấm nước, dòng chữ Quickstick ẩn bên dưới sẽ hiện lên.
  • Bạn nên lưu ý để tìm mua đúng sản phẩm. Hạn chế việc mua phải que thử thai kém chất lượng ảnh hưởng đến kết quả thử thai.

Giá bán tham khảo: 16.000 VNĐ

3. Que thử thai Amestick

Khi nhắc đến que thử thai, chắc hẳn bạn không nên bỏ qua que thử thai Amestick. Đây cũng là một trong số các dòng que thử thai cho kết quả chuẩn xác nhất hiện nay. Nhờ thế, chị em phụ nữ có thể nhanh chóng xác định được liệu mình đã “đậu” thai hay chưa.

7 loại que thử thai tốt nhất hiện nay
Que thử thai Amestick

Sản phẩm có thiết kế đơn giản, tương tự như các loại thông dụng trên thị trường. Có thể sử dụng sau 7 – 10 ngày khi phụ nữ quan hệ tình dục không có biện pháp phòng tránh thai. Độ nhạy của que thử thai Amestick lên đến 85mlU/ml, giúp bạn nhanh chóng nhận biết bào thai ngay cả khi cơ thể chưa xuất hiện các dấu hiệu thai nghén.

Một vài lưu ý cần nhớ để sử dụng que thử thai Amestick đạt kết quả chính xác nhất:

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng sản phẩm. Tránh mở bao bảo vệ que khi chưa dùng, việc này có thể khiến que bị hỏng, ảnh hưởng đến kết quả thử nghiệm.
  • Sử dụng như các que khác, thử vào sáng sớm là tốt nhất. Trường hợp không có thời gian thử vào buổi sáng, bạn hoàn toàn có thể bảo quản nước tiểu trong môi trường lạnh trong khoảng 12 tiếng, khi thử chỉ cần mang nước tiểu ra để ở nhiệt độ phòng bình thường. 
  • Sử dụng theo đúng thời gian trong hướng dẫn, không nên ngâm que trong nước tiểu quá lâu có thể làm kết quả bị sai lệch.
  • Bảo quản que thử thai Amestick ở nhiệt độ phòng, sử dụng 1 lần trong 1 lần thử.

Giá bán tham khảo: 22.000 VNĐ

4. Que thử thai Quick strip

Que thử thai Quick strip được sử dụng khá phổ biến. Đây là loại que thử thai được tin dùng tại các bệnh viện, phòng khám chuyên sản phụ khoa. Xuất xứ từ Mỹ, hiện nay sản phẩm đã được phân phối chính hãng tại thị trường nước ta.

7 loại que thử thai tốt nhất hiện nay
Que thử thai Quick strip

Sở dĩ que thử thai Quick strip được tin dùng nhiều là bởi sản phẩm cho kết quả nhanh hơn các loại khác hiện có trên thị trường. Thay vì phải chờ 5 phút, giờ đây người dùng chỉ mất khoảng 3 phút để nhận thấy kết quả. Độ chính xác của que thử thai Quick strip lên đến 99%. Bên cạnh đó, độ nhạy của sản phẩm cũng khá cao, nhận biết bào thai ngay cả khi chỉ mới 7 ngày tuổi. 

Giá bán tham khảo: 25.000 VNĐ

5. Que thử thai Quickseven

Một loại que thử thai tốt hiện nay không thể quên nhắc đến sản phẩm Quickseven. Tương tự như các sản phẩm kể trên, que thử thai Quickseven cho kết quả chính xác cao. Bạn đọc có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm khi muốn kiểm tra xem liệu mình đang có mang thai hay không.

Tuy nhiên, để kết quả thu được chính xác nhất, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn bên trong hộp đựng que thử thai. Đồng thời, tránh tình trạng ngâm que thử trong nước tiểu quá lâu khiến kết quả bị sai lệch.

7 loại que thử thai tốt nhất hiện nay
Que thử thai Quickseven

Giá bán tham khảo: 12.000 VNĐ

6. Que thử thai Qmax

Que thử thai Qmax cũng là một trong các sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Sản phẩm có giá bán bình dân, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của nhiều chị em phụ nữ. Que thử thai Qmax phát hiện nhanh chóng bạn có đang mang thai hay không chỉ sau 7 – 10 ngày quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai.

Bên cạnh đó, nếu muốn đạt được kết quả thử thai chính xác, bạn nên lưu ý đến thời gian thử thai cũng như cách thức thực hiện. Hạn chế tình trạng thao tác sai dẫn đến sai lệch kết quả. Đồng thời, nếu đã xé bao bảo vệ sản phẩm, bạn nên dùng ngay, không để sản phẩm tiếp xúc với môi trường lâu hơn 10 phút, khiến chất lượng thử thai kém hiệu quả.

7 loại que thử thai tốt nhất hiện nay
Que thử thai Qmax

Giá bán tham khảo: 15.000 VNĐ

7. Que thử thai Clearblue

Khác với hai dạng que thử thai truyền thống như trên, que thử thai Clearblue là dạng que điện tử. Hiện nay, loại này cũng được nhiều chị em phụ nữ tin dùng bởi vì độ chính xác và nhanh chóng mà nó mang lại. Sản phẩm còn được gọi với cái tên là bút thử thai, cho kết quả chuẩn xác lên đến con số 99%,

Que thử thai Clearblue hoạt động theo cơ chế giống như biện pháp siêu âm đầu dò tại các bệnh viện, phòng khám sản phụ khoa. Đặc biệt, sản phẩm này có thể sử dụng chỉ 4 ngày sau khi phụ nữ thực hiện giao hợp, hiển thị kết quả sau 3 phút. Chính nhờ sự tiện lợi này mà nhiều người đã tin tưởng và tìm mua loại thử thai điện tử này để sử dụng.

7 loại que thử thai tốt nhất hiện nay
Que thử thai Clearblue

Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm kể trên, que thử thai Clearblue có giá thành khá cao so với mặt bằng chung của các loại que thử thai thông dụng trên thị trường. Do đó, bạn có thể cân nhắc trước khi lựa chọn sản phẩm. 

Giá bán tham khảo: 550.000 VNĐ

Que thử thai bao nhiêu tiền? Mua ở đâu?

Dựa vào nhu cầu và điều kiện của bạn mà lựa chọn các sản phẩm que thử thai với các mức giá khác nhau. Dòng que thử thai truyền thống bình thường sẽ có giá dao động chỉ từ 10.000 VNĐ cho đến 25.000 VNĐ cho 1 que thử thai dùng 1 lần. Tuy nhiên, nếu lựa chọn dòng que thử thai điện tử, như dạng Clearblue kể trên, giá bán có thể lên đến 500.000 VNĐ cho đến 900.000 VNĐ.

Bạn có thể mua que thử thai tốt, chính hãng tại các cửa hàng bán lẻ hoặc nhà thuốc uy tín trên toàn quốc. Ngoài ra, hiện nay các sàn thương mại điện tử hoạt động khá mạnh, một số mặt hàng liên quan đến sức khỏe đã được rao bán, trong đó có cả que thử thai. Vì thế, nếu muốn tiện lợi, bạn hoàn toàn có thể mua que theo hình thức online, nhận hàng thanh toán như khi mua các sản phẩm khác.

Một số lưu ý khi sử dụng que thử thai

Sử dụng que thử thai để kiểm tra tình trạng mang thai là phương pháp không còn xa lạ của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp này cũng có thể xảy ra một số vấn đề như sai lệch chỉ số khiến kết quả thu được không như mong đợi. Do đó, để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Một số lưu ý khi sử dụng que thử thai
Một số lưu ý khi sử dụng que thử thai
  • Không nên thử thai quá sớm, thời gian thích hợp như đầu bài viết đã đề cập là từ 7 – 10 ngày sau khi giao hợp.
  • Sử dụng que thử thai theo đúng hướng dẫn trong sản phẩm. Tránh tình trạng ngâm que trong nước tiểu quá lâu, ngâm quá sâu khiến kết quả thu được không chính xác.
  • Chú ý đến chu kỳ kinh nguyệt của bản thân. Tránh trường hợp nhớ sai ngày hàng kinh, nhớ sai ngày quan hệ khiến cho kết quả thử thai không đúng.
  • Nếu bạn đang mắc một số bệnh lý về đường tình dục, u nang buồng trứng cũng nên chú ý đến kết quả thử thai. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra.
  • Tránh tình trạng uống nhiều nước trước khi tiến hành thử thai. Việc này có thể khiến nồng độ HCG bị loãng.
  • Chọn nơi mua uy tín, đảm bảo chất lượng để có được kết quả thử thai chính xác nhất.

Trên đây là một số loại que thử thai tốt nhất hiện nay, kèm theo những thông tin liên quan. Bạn đọc có thể tham khảo, lựa chọn sản phẩm phù hợp cho nhu cầu của mình. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề này.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà với 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh sản phụ khoa sẽ giúp chị em có cái nhìn đúng về bệnh cũng như giải pháp trị viêm âm đạo KHÔNG TÁI PHÁT.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *