Hành trình tìm lại sự tự tin của chàng trai giao hàng bị viêm da dầu ở mặt

Viêm da dầu là bệnh lý viêm da mãn tính khó điều trị, khiến cho hàng ngàn người bệnh bị ảnh hưởng trong sinh hoạt và giao tiếp. Anh Nguyễn Đỗ Đức Sang (22 tuổi, Hồ Chí Minh), hiểu hơn cả những bất tiện do căn bệnh này gây ra. Do yếu tố công việc, bệnh viêm da dầu đã đeo bám anh trong thời gian dài, tái đi tái lại. May mắn biết đến phương thuốc chữa bệnh từ thảo dược Đông y của Trung tâm Thuốc dân tộc, cuối cùng anh Sang cũng tìm lại được làn da khỏe mạnh. 

Viêm da dầu – căn bệnh khiến anh chàng điển trai trở nên tự ti, khổ sở trong giao tiếp

Bệnh viêm da dầu hay còn có tên gọi khác là viêm da tiết bã nhờn. Đây là một dạng viêm da mạn tính gây tổn thương  ở vùng da có tuyến bã hoạt động mạnh. Nếu điều trị không đúng cách dễ khiến bệnh trở nặng. Làn da khi này bong tróc, viêm nhiễm thậm chí bội nhiễm, ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và sức khỏe.

Anh Nguyễn Đỗ Đức Sang là một trong số rất nhiều người mắc phải căn bệnh quái ác này. Ở tuổi 22 còn rất trẻ, anh Sang vốn là chàng trai vui vẻ, năng nổ. Công việc hàng ngày của anh là giao hàng, với tính chất phải làm việc nhiều ngoài đường, tiếp xúc với khói bụi. Cộng thêm nhiều yếu tố thời tiết, phải bịt khẩu trang kín trong nhiều giờ gây nên cho anh chứng viêm da dầu.

Trao đổi với nhóm phóng viên chúng tôi, anh Sang luôn cởi mở, tươi cười. Nhìn hình ảnh nụ cười thường trực trên khuôn mặt chàng trai trẻ, không ai nghĩ rằng từng có thời gian anh Sang luôn tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người vì bệnh viêm da dầu.

Anh chia sẻ: “Bệnh này đeo bám mình hơn một năm nay rồi. Chắc do công việc phải tiếp xúc nhiều với khói bụi. Thời tiết Sài Gòn nắng nóng quanh năm, mùa mưa thì xối xả. Việc đi giao hàng nhiều khi không cả trú mưa mà cứ đi vậy thôi. Mình cứ đeo khẩu trang kín mít liên tục, mồ hôi ra cũng khó chịu. Lâu dần thì da sinh bệnh như này.”

Vốn có một vẻ ngoài sáng sủa, anh Sang cũng hay thường xuyên gặp gỡ và đi chơi cùng bạn bè, hội nhóm. Vậy mà từ khi bị bệnh, tâm lý anh trở nên tự ti, khép kín hơn trước rất nhiều. Nhắc đến đây, anh không khỏi trầm lắng: “Ai mắc bệnh này rồi thì chắc biết nó khổ sở lắm. Trời nắng gắt mà da lúc nào cũng như cháy rát, lại ngứa ngáy khó chịu nhất là khi đổ mồ hôi. Da bóc tróc lên nhìn rất đáng sợ. Mình soi gương còn không dám nhìn chứ nói gì đến người khác. 

Đi làm giao hàng cho khách không dám bỏ khẩu trang ra lúc nào. Mình cũng ngại gặp gỡ bạn bè hơn trước đây. Suốt một thời gian dài đi làm về mình chỉ dám ở nhà, tâm trạng lúc nào cũng chán nản, tự ti.”

Căn bệnh viêm da dầu đeo bám anh Sang
Căn bệnh viêm da dầu đeo bám anh Sang

Tính chất công việc dãi nắng dầm mưa, bệnh tái phát liên tục, khó điều trị

Khi nhận thấy sức khỏe làn da xuống dốc, anh Sang đã tìm đến nhiều phương pháp điều trị. Anh từng tìm đến khám ở các bệnh viện da liễu khác nhau và dùng thuốc Tây chữa bệnh. Thời gian đầu dùng thuốc, các triệu chứng bệnh cũng có thuyên giảm rõ rệt. Thế nhưng sau một thời gian lại tái phát lại. Khi này sử dụng đơn thuốc cũ lại không còn tác dụng nữa.

“Mình thử nhiều cách để giúp da khỏe hơn nhưng đi khám nhiều nơi, uống nhiều thuốc vẫn không khỏi. Thậm chí đã thử các mẹo dân gian người ta mách như đun nước xông mặt, uống nước đinh lăng… Nhưng không hiệu quả, chỉ đỡ được vài hôm sau lại tái phát thậm chí còn nặng hơn. Những lúc như thế thực sự với mình vô cùng mệt mỏi. Có lúc mình nghĩ chắc phải sống chung với bệnh suốt đời mất.” 

Chứng viêm da dầu ở mặt, việc điều trị dứt điểm tương đối khó khăn. Phương pháp điều trị tại nhà chưa thực sự tối ưu, không thể thay thế các bài thuốc chữa bệnh. Đối với các loại thuốc tân dược bôi ngoài có thể làm giảm nhanh triệu chứng của bệnh nhưng chưa đẩy lùi tận gốc. Hơn thế người dùng dễ gặp hiện tượng nhờn thuốc. Trường hợp của Anh Sang chưa tìm được đúng phương pháp điều trị, cộng thêm công việc phải tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, nóng nực dẫn đến viêm da tiết bã đeo bám dai dẳng, chữa mãi không khỏi.

Hành trình chữa bệnh gian nan của anh Nguyễn Đỗ Đức Sang
Hành trình chữa bệnh gian nan của anh Nguyễn Đỗ Đức Sang

Anh Sang cũng cho biết, mình thực sự muốn tìm được cách chữa bệnh hiệu quả. Để bệnh kéo dài, không chỉ công việc của anh bị ảnh hưởng mà cuộc sống cũng bị xáo trộn rất nhiều.

May mắn mỉm cười khi anh tìm được bài thuốc quý, đánh bay bệnh chỉ sau vài tuần điều trị

Sau nhiều tháng ngày khổ sở với căn bệnh viêm da dầu, cuối cùng may mắn đã tìm đến với anh Nguyễn Đỗ Trọng Sang. Anh tâm sự: “Tìm được thuốc chữa khỏi bệnh đối với mình quả thật may mắn. Trong một lần đi giao hàng qua địa chỉ Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, mình có biết tới Trung tâm Thuốc dân tộc. Để ý vài lần thì nhận thấy trung tâm lúc nào cũng đông khách tấp nập nên mình nghĩ chắc phải uy tín lắm. Về nhà tìm hiểu thì thấy báo chí khen rất nhiều. Bệnh nhân đánh giá cũng tốt, trung tâm lại có bài thuốc chuyên chữa viêm da dầu, viêm da tiết bã nổi tiếng. Mình quyết định thử khám xem sao. Thật không ngờ, sau khi điều trị tại đây, bệnh của mình đã khỏi hẳn.”

Tại Thuốc dân tộc, anh Sang được bác sĩ Nguyễn Thị Thư (Nguyên Viện trưởng Viện Y Dược học Dân tộc TP. HCM) trực tiếp khám và điều trị. Sau khi thăm khám kỹ lưỡng, bác sĩ kết luận anh Sang mắc viêm da dầu mức độ không quá nghiêm trọng. Tuy vậy, bác sĩ Thư cũng chỉ ra cho anh những sai lầm trong cách chăm sóc da và dùng thuốc chữa bệnh trước đây. Điều này ảnh hưởng đến tình trạng viêm da và gây kích ứng tạo hiện tượng đỏ ngứa rát anh phải đối mặt.

“Nghe bác sĩ phân tích mình mới chột dạ. Không ngờ việc dùng thuốc không theo đơn lại đem lại tác dụng phụ xấu đến da mình. Sau cùng  bác sĩ kê cho mình đơn thuốc cùng hướng dẫn tận tình kỹ lưỡng về cách chăm sóc da. Thuốc bác sĩ cho là Thanh bì dưỡng can thang có 3 loại cả uống, bôi và ngâm rửa cho mặt. Bác sĩ tư vấn rất tận tình và ân cần nên mình an tâm phần nhiều.”– anh cho biết.

Sử dụng thuốc từ thảo dược Đông y, anh Sang ban đầu nghĩ chắc phải tốn nhiều thời gian dùng mới thấy tác dụng. Không ngờ chỉ sau vài tuần tình trạng bệnh của anh giảm nhẹ đến 95%.

“Mình nhận thuốc và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ. Thuốc ngâm rửa mình dùng rửa mặt và lau ngày 2 lần sau để khô da thì mình bôi thuốc ngoài. Còn với thuốc sắc, mới đầu nghĩ phải đun nấu mất thời gian hơi ngại, nhưng thuốc của trung tâm thì được sắc sẵn rồi đóng túi mình chỉ cần uống theo liệu trình thôi. Điều này thực sự rất tiện lợi. 

Bên cạnh đó bác sĩ cũng giải thích thuốc Đông y sẽ tập trung chữa tận gốc nguyên nhân gây bệnh bên trong nên có thể thể chưa thấy hiệu quả rõ rệt như cá loại thuốc Tây mình hay dùng. Tuần đầu dùng, da mình có hiện tượng nóng và khô hơn. Lo lắng nên mình có liên lạc lại với trung tâm, bác sĩ giải thích đây là hiện tượng công thuốc do độc tố đang được thải ra khỏi cơ thể. 

Được động viên mình cũng kiên trì thêm. Đến tuần thứ 2, thứ 3 da đã đỡ hơn nhiều. Không còn thấy hiện tượng bong tróc nữa. Dùng đến khoảng 1 tháng thì như là khỏi hẳn rồi, đi giao hàng đổ mồ hôi cũng không khó chịu như trước.”

Quay lại Trung tâm Thuốc dân tộc tái khám, bác sĩ cho biết da anh đã lành đi đáng kể, bệnh tiến triển tốt. Anh tiếp tục dùng hết liệu trình thêm 2 tháng để da khỏe hoàn toàn và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.

3 chế phẩm thuốc kết hợp đem lại hiệu quả cao
3 chế phẩm thuốc kết hợp đem lại hiệu quả cao

Nhờ bài thuốc của trung tâm, anh Sang đã quay trở lại với nhịp sống bình thường. Làn da đã khỏe hơn trả lại cho anh vẻ ngoài sáng sủa, ưa nhìn. Từ giờ anh không còn phải tự ti về ngoại hình trước mọi người nữa.

Thanh bì dưỡng can thang – phương pháp điều trị tận gốc viêm da dầu từ y học cổ truyền

Nhằm đưa đến cho bạn đọc các thông tin cụ thể về bài thuốc quý đã giúp anh Nguyễn Đỗ Đức Sang thoát khỏi bệnh viêm da dầu, ban biên tập đã tìm hiểu và tổng hợp dưới đây:

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành về y học cổ truyền tại Thuốc dân tộc. Phải mất 3 năm nghiên cứu phân tích các phương thuốc cổ phương, Thanh bì dưỡng can thang mới được ra đời hoàn chỉnh. Chắt lọc tinh hoa của y học dân tộc cùng với việc áp dụng công nghệ hiện đại, bài thuốc được giới chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả điều trị và sự an toàn lành tính.

Thanh bì dưỡng can thang được VTV2 giới thiệu là bài thuốc chữa viêm da dầu từ thảo dược thiên nhiên tốt nhất hiện nay.

Xem chi tiết phần giới thiệu bài thuốc THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG trên VTV2

Làm nên thành công của bài thuốc là bảng thành phần từ 100% thảo dược quý hiếm. Các vị thuốc được kết hợp với nhau hài hòa đem đến công dụng đẩy lùi tận gốc bệnh từ bên trong. Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc duy nhất kết hợp thành công 3 chế phẩm uống – bôi – ngâm rửa:

  • Thuốc ngâm rửa: Có thành phần gồm các thảo dược như dâu tằm, mò  trắng, dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô… giúp làm sạch vùng da bị viêm da dầu, sát khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn không cho tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài da: Bào chế từ các thảo dược như chiết xuất cây sơn, tinh chất ô liên rô, đạm trúc diệp, trầu không… giúp tiêu viêm, chống nhiễm trùng, kiểm soát dầu nhờn trên da, giữ ẩm, chữa lành các tổn thương, giúp làn da khỏe mạnh, nhuận sắc.
  • Bài thuốc uống: Có thành phần gồm nhiều vị thuốc quý như kim ngân hoa, bồ công anh, tang bạch bì, khổ sâm, hoàng cầm, hạ khô thảo, kinh giới… có vai trò quan trọng, giúp giải độc, tiêu viêm, điều hòa nội tiết, ổn định hoạt động tiết dầu nhờn trên da, giúp mát gan, tăng cường chức năng khử độc của gan, đào thải độc tố của thận, tăng thể trạng và sức đề kháng để phòng ngừa bệnh tái phát.

Sự kết hợp này mang lại tác động kép, vừa thanh nhiệt cải thiện chức năng thải độc của gan vừa giúp các tổn thương bên ngoài mau lành. Hơn hết Thanh bì dưỡng can thang còn giúp phục hồi hệ miễn dịch tự nhiên của làn da từ đó tránh cho bệnh tái phát.

Bên cạnh đó Trung tâm Thuốc dân tộc tự mình sở hữu vườn dược liệu chuẩn quốc gia,có chứng nhận GACP-WHO cung cấp thảo dược sạch an toàn tạo nên bài thuốc. Nhờ đó bài thuốc không gây tác dụng phụ hay bào mòn da, nhờn thuốc… Dùng được cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú.

Bạn đọc có nhu cầu thăm khám hoặc cần được tư vấn phác đồ điều trị bệnh viêm da dầu hãy liên hệ trực tiếp theo số Hotline của Trung tâm Thuốc dân tộc để được hỗ trợ tốt nhất.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0904749145

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599

Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (67)

  1. Huyền Mộc says: Trả lời

    em bị viêm da dầu lặp lại nhiều lần rồi mà da em là da siêu dầu, hôm nay em rửa mặt thì bắt đầu thấy triệu chứng bệnh quay lại, da em bắt đầu khô và hơi đỏ lên rồi em tính hỏi mọi người là có cách nào làm ngưng viêm da dầu ngay khi nó mới bị không, chứ mấy lần trước nó đỏ ửng như quả cà chua rồi tróc vảy, stress kinh khủng, nhìn gớm lắm, ai có cách nào thì giúp em với? Khi nó tróc vảy thật sự rất đáng sợ, nên em mới hỏi mọi người có cách nào ngưng bệnh không?

    1. Lê Yến Ngọc says: Trả lời

      chị đã dùng lá trà xanh chưa, em thấy tốt đó, cháu em đợt trước bị cũng thấy bà ngoại làm, chị thử rửa bằng nước lá trà xanh hay lá sài đất xem

    2. Thu Clicic says: Trả lời

      các cụ có chỉ cho cách ngày xưa các cụ hay làm đó là bằng đậu đen, lấy một nắm đậu đen rang cho có mùi thơm khoảng 5-10 phút, xong rồi lấy một tờ giấy để lên mặt đất, rồi trải đậu đen còn nóng lên tờ giấy. Chờ đậu đen nguội đi, đổ khoảng 1 lít nước vào nồi rùi nấu cho sôi lên. Chờ khoảng 15 phút để cho nước sôi lên rùi nhấc xuống. Rồi chỉ cần đợi nước nguội là có thể dùng cho con được rồi. Tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả trị bệnh cho người bị viêm da dầu tiết bã đó.

    3. Phamk Việt says: Trả lời

      Các phương pháp dân gian chỉ giảm phần nào thôi nếu tình trạng da của bạn như vây thì nên đi khám sẽ tốt hơn nhé. Ở nhà vừa hoang mang vừa trị không đúng cách khéo nặng thêm

    4. Dung Hà says: Trả lời

      Bạn vẫn cứ nên đi khám đi bạn ơi. Mình đã và đang bị đây (hiện tại thì đã đỡ nhiều lắm rồi). Bị cái này mỗi lần tái là stress với tự ti kinh khủng. Da lại còn yếu, nhạy cảm dễ lên mụn nữa. Bạn hạn chế lại các đồ dầu mỡ, hơi nóng các kiểu nha. Bạn nên điều chỉnh ăn uống từ bên trong ý. Mình thì không uống thuốc tây vì sợ uống nhiều hại với cả dễ bị phụ thuộc. Nói chung là sẽ cần thời gian kiên trì đấy, cũng sẽ tuỳ cơ địa sẽ giảm dần :((( may sao đang uống thuốc bên thuốc dân tộc được 2 tháng đỡ 60% rồi, không ngứa bong tróc mà các mảng đỏ thu hẹp lại rồi.

    5. Cô Tuyến- Dạy Toán says: Trả lời

      Cô thấy con dâu cô đến trung tâm thuốc dân tộc khám vì cũng bị viêm da tiết bã ở đầu, thấy con dâu cô khám và điều trị khỏi rồi đấy, cháu nên đến đó mà xem, đợt ý hinh như chữa có 2 tháng đã khỏi rồi. mà đến nay 1 năm rồi không thấy bị lại nữa.Cháu qua đó mà khám và dùng thuốc đi nha.

    6. Vũ Kim Chi says: Trả lời

      Không biết bài thuốc điều trị bệnh này tên là gì mà nhiều người khen dữ vậy nhỉ?

    7. Quốc Híp says: Trả lời

      Ôi bài thuốc đó nổi tiếng lắm , tôi có tìm hiểu được bài này https://www.thuocdantoc.org/thanh-bi-duong-can-thang-chua-viem-da-tiet-ba.html .Sau đấy thì đã đến điều trị bên này được tầm tháng rồi, thấy có tiến triển nhưng chắc phải kiên trì vì thuốc đông y mà. Bài có từng giai đoạn tiến triển về bệnh và thông tin về bài thuốc luôn đó.

    8. Tô LâmTô Lâm says: Trả lời

      Người nhà mình bị viêm da tiết bã chữa bên đó hay lắm nha, điều trị bài thuốc thanh bì dưỡng can mà có cái thang thuốc dùng để ngâm rửa cái mình dùng rửa mặt với toàn thân luôn, mặt mình pha loãng hơn chút. Ban đầu mình kết hợp uống và tắm tự nhiên phát ra nhiều mình cũng hơi hoảng mặc dù đã được nói trước, may sao vẫn dùng cái 20 ngày đầu nó đỡ hẳn các vết viêm không lan rộng. Duy trì thuốc 2 tháng để cải thiện cơ thể, thanh lọc tốt hơn. Sau đó chỉ cần duy trì 1 tháng thuốc nữa để tình trạng thật ổn định

    9. Đạt Hómstay says: Trả lời

      Không cần phải dùng thuốc bôi à bạn, mới đầu bị nặng hơn nghe cũng sợ nhỉ?

    10. Tô Lâm says: Trả lời

      Mình thì mình không phải dùng thuốc bôi, dùng như thế nào thì phải do bác sĩ kê thuốc cho mình bạn nhé, mỗi người mỗi khác mà còn tùy tình trạng bệnh và cơ địa nữa, còn dùng đông y mới dầu bị như thế là bình thường bác sĩ bảo không sao 1-2 tuần là hết thôi nên không phải lo lắng quá đâu nha, bạn qua đó bác sĩ tư vấn cho rồi mà dùng cho phù hợp nhé, địa chỉ mình khám đây nè:Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 | 0983 059 582

    11. Huyền Mộc says: Trả lời

      cảm ơn mọi người nha, em sẽ qua đó khám ngay mới được, chứ không mất tự tin khổ sở lắm.

  2. Trang july says: Trả lời

    Cho hỏi thuốc thanh bì dưỡng can thang này có chữa được bệnh viêm da cơ địa hay chỉ mỗi bệnh viêm da dầu vậy, mình bị mấy năm nay tìm đủ mõi cách mà chưa chữa được, ai biết chỉ giúp mình với chứ bị ở mặt ngại giao tiếp ảnh hưởng đến công việc của mình rất nhiều huhu, xin cảm ơn.

    1. Tề Hạo says: Trả lời

      Chắc là không chữa được đâu nàng ạ, đây nói về điều trị bệnh viêm da dầu mà, chắc mỗi bệnh mỗi khác không dùng chung được đâu, hay nàng thử liên hệ vào số điện thoại này mà hỏi bác sĩ cho chắc nhé:0983 059 582

    2. Bánh Gạo says: Trả lời

      Ui em hỏi đúng bài thuốc rồi, bài thuốc này chuyên điều trị các bệnh về viêm da đó như là bệnh vảy nế, viêm da cơ địa, viêm da dầu, tổ đỉa..nói chung thần dược chuyên trị luôn, nhưng tùy theo đặc điểm bệnh khác nhau thì bác sĩ sẽ cho dùng phác đồ điều trị khác nhau nha, anh bị viêm da cơ địa 5 năm còn khỏi được rồi cơ mà, em qua đó mà dùng đi hiệu quả lắm đó. Tên nó gọi chung là thanh bì dưỡng can thang, nhưng mà điều trị khác nhau với từng bệnh và từng người đó. Nói chung là bệnh về da là đến trung tâm thuốc dân tộc để chữa là chuẩn, ai cần tìm hiểu thêm thì đọc bài này nhé
      https://thuocdantoc.vn/benh/uu-diem-thanh-bi-duong-can-thang

    3. Sữa Chua Đá says: Trả lời

      Mình được người bạn giới thiệu lúc trước bạn ấy chữa viêm da cơ địa ở Trung tâm Thuốc Dân Tộc, Bằng bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang như trên bài viết thật sự là rất hiệu quả. Điều trị khoảng 3 tháng là hiệu quả ngay. Bạn lên khám đi nhé để lâu ảnh hưởng đến công việc.

    4. Ngọc Thanh says: Trả lời

      Thực sự bạn nên dùng thuốc này mà điều trị bệnh, trước 2 vợ chồng tôi khổ sở vì bị bệnh về da, tôi thì bị vảy nến di truyền từ bố phải hơn chục năm rồi, còn vợ bị viêm da dầu do dậy thì, sau đó 2 vợ chồng tìm hiểu các phương pháp bài thuốc điều trị đều không khỏi, may mắn khi biết đến diễn đàn chai sẻ về các bệnh ngoài da nên biết đến bài thuốc này, lúc đầu cũng chưa tin lắm, nhưng sau khi 2 vợ chồng mua về dùng thì sau 2 tháng cải thiện rõ rệt luôn, thật sự vui lắm, giờ đây vơ tôi đã khỏi sau 3 tháng điều trị viêm da dầu còn tôi phải dùng thêm 1 tháng nữa vì bệnh tôi nặng và lâu hơn rồi, nên bạn qua đó ngay mà khám rồi điuề trị đi nha. Có gì xem ở link này về cách điều trị bệnh nha:

  3. Bích Bưu Điện says: Trả lời

    Viêm da tăng tiết bã nhờn ở trên mặt và đầu nếu không điều trị hay điều trị không đúng cách thì có bị gì không? Vì con tôi năm nay 3 tuổi đã bị bệnh này rồi.

    1. Khoảng Trời Riêng says: Trả lời

      Nếu không trị nó lan ra thêm ngứa ngáy bong chóc khó chịu mà trị không đúng cách dẫn tới viêm nhiễm nặng hơn ,có thể nhiễm trùng nói chung nên chữa khi từ sớm thì bệnh nó nhanh hết và đỡ tốn tiền bạn ạ

    2. Thu Beo says: Trả lời

      Bạn đừng nên chủ quan như thế nên cho con đi khám để được điều trị kịp thời vì là trẻ con nên sẽ có rất nhiều biến chứng, nguy hiểm lắm đó.

    3. Cu Quất says: Trả lời

      Bạn cho con bạn dùng thuốc đông y này đi, tôi thấy thuốc hiệu quả đó, con tôi 10 tuổi bị viêm da tiết bã da khô sần ngứa muốn hết mặt với rìa tóc rìa chán đằng sau gáy tái đi tái lại hoài trời lạnh lên là bị . mà dùng thuốc hết rồi đến nay là 3 năm vẫn chưa thấy tái lại.

    4. KHhổng Lồ says: Trả lời

      Vậy à bạn, thế trẻ bao nhiêu tuổi trở lên là dùng được thế, có tác dụng phụ gì không?

    5. Bong Bóng says: Trả lời

      Trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên là dùng được rồi bác ạ, con nhà em đang dùng đây, thuốc này được cái an toàn và lành tính lắm, được bào chế 100% từ các thảo dược tự nhiên nên dùng được cho mọi đối tượng luôn chỉ cần theo hướng dẫn của bác sĩ là được, không gây ra tác dụng phị gì đâu ngược lại còn giúp bồi bổ cơ thể nữa cơ, bé nhà em tư khi dùng thuốc này ăn ngủ được tăng được 2 kí rồi đấy, bác mua về mà cho con dùng đi nha.

  4. Thanh Lịch says: Trả lời

    Mình đã khổ sở với bệnh này nhiều lắm. Thậm chí mình còn đến bệnh viện da liễu lấy vảy gàu test xem có vi khuẩn lạ gì không mà ngứa như vậy, uống thuốc tây thì nóng quá nổi mụn quá. Sau đó mình đến trung tâm thuốc dân tộc khi tìm hiểu trên mạng đó. Mình được điều trị trong 4 tháng vừa bôi, uống rồi dùng thuốc ngâm rửa. Mình thấy lượng vảy rớt xuống ít dần vì mình hay mặc đồ đen ấy nên mình biết rõ. Tới đây sắp hết 4 tháng mình đã gần như hết hẳn rồi. Chắc xong tháng này là có thể dừng thuốc được rồi, mừng rớt nước măt.

    1. Hoài Iu says: Trả lời

      Em đang dùng thuốc được hơn tháng rồi, cũng thấy tiến triển nhiều. Mong là cũng khỏi hẳn được như anh chứ em mệt mỏi vì cái bệnh này lắm rồi

    2. Bách Kiếm says: Trả lời

      Bạn khám ở đâu vậy có thể chỉ cho mình không. Chí phí có cao không bạn

    3. vui Đào says: Trả lời

      Trung tâm này có 3 cơ sở nè bạn, bạn gần đâu thì qua cho tiện nha.
      Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 | 0983 059 582
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0904749145.
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599.
      Chi phí hơn 2triệu 1 tháng điều trị, giá thuốc hơi đắt chút, nhưng mình nghĩ rồi, đắt mà có thẻ chữa được hết bệnh này cho mình để không phải khổ sở về sau nữa thì mình vẫn cô theo cho bằng được. Cho nên theo mình chi phí khá hợp lý đó, cả không phải nấu thuốc sướng lắm

    4. Huế Unn says: Trả lời

      Trước chị dùng 1 liệu trình là 3 tháng, dùng cả 3 thuốc uống bôi với lá rửa thảo dược là hết hơn 2 triệu một tý thôi em ạ. Em cứ đến bác sĩ khám cho rồi còn tùy vào tình trạng bệnh của mẹ nó rồi bác sĩ mới kê đơn thuốc cho thì mới biết chi phí hết bao nhiêu chứ không phải ai bị bệnh viêm da dầu này là cũng dùng thuốc như nhau đâu nhé.

    5. Thuy Kim Đỗ says: Trả lời

      Thuốc uống là thuốc thang sắc hay trung tâm có thuốc chế sẵn rồi

    6. Tiểu Phụng says: Trả lời

      Thuốc này dễ dùng mà bạn,thuốc đã được trung tâm sắc cô đặc dưới dạng cao tiện dùng rồi bạn ạ. Bạn về chỉ cần hòa với nước ấm uống là được. Bây giờ tiện lắm rồi bạn ạ chữ không phải kì công sắc thuốc uống như ngày xưa nữa đâu.

  5. Phú Tam Đảo says: Trả lời

    Bị bệnh này có cần kiêng gì không mọi người, bệnh này chắc là do nội tiết tố bên trong nên chắc không cần kiêng ăn uống đâu nhỉ?

    1. Hoa Lạc Tiên says: Trả lời

      Bệnh nào cũng phải kiêng hết bạn nhé, đã dùng thuốc đông hay tây y cũng đều phải kiêng khem thì mới mau khỏi được, chứ cơ địa đã thế mà không kiêng khem nữa thì không bao giwof khỏi được đâu, chịu khó tuân thủ chế độ sinh hoạt khoa học đi nha.

    2. Thục Nữ says: Trả lời

      Không được coi thường việc ăn uống sinh hoạt nha không nặng hơn thì chẳng biết chữa kiểu gì đâu. Mấy bệnh này do cơ địa nhạy cảm nên việc ăn uống càng phải cẩn thận. Kiêng gội đầu bằng xà phòng, rồi không ăn đồ tanh, cay nóng hoặc chất kích thích

    3. Ku Bin says: Trả lời

      Minh khuyên bạn hãy thực hiện như sau, nên kiêng đường, muối và gia vị cay nóng, thực phẩm có khả năng dị ứng cao như hải sản tôm, cua, cá biển, rượu bia, cà phê và thuốc lá bạn nhé, Bạn nên sống thật khoa học lành mạnh sẽ bớt đi rất nhiều đó. Cứ ăn cho sướng mồm thì không thể nào có thể khỏi được đâu. Có gì thì gọi cho bác sĩ để bác sĩ tư vấn cho nha: 0904749145.

    4. An Lê says: Trả lời

      Để bệnh mau khỏi bạn nên thực hiện các biện pháp như không sử dụng những chất gây kích thích da đầu như keo xịt tóc. Chế độ ăn uông lành mạnh hạn chế chất kích thích như chè cà phê, thuốc lá,chất uống có cồn. Vệ sinh thân thể thường xuyên nhất là gọi đầu thường xuyên.Hạn chế căng thẳng stress là nguy cơ giảm sức đề kháng dễ làm cho bệnh tái phát. Ngoài ra bạn phải thường xuyên vệ sinh nhà cửa giường ngủ, vệ sinh môi trường làm việc để tránh bụi bẩn. Không nên dùng nước ấm, nước nóng để rửa vùng da bị bệnh do nước ấm làm da bị khô, tăng khả năng bong vảy bạn à. Nói chung kiêng khem được thì bệnh nó cũng đỡ nhiều, bạn tham khảo chi tiết ở đây nha:https://www.tapchidongy.org/viem-da-dau-kieng-an-gi.html

  6. Ngô Duyên 2005 says: Trả lời

    Em đây năm nay 16 tuổi, em thấy da em cứ đến thời tiết mùa hè là bị ửng đỏ, ngứa khó chịu chỗ da bị thế lại còn dày hơn những chỗ khác nữa cơ nó bị nhiều ở vùng quanh mũi và vùng rìa da đầu nữa, mà da em lúc nào cũng bóng dầu rất là khó chịu , em có đi khám da liễu thì bác sĩ bảo do viêm da tiết bã mà dùng thuốc 1 thời gian lại bị lại, không biết thuốc đông y thì có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm da tiết bã này không? Ai biết rivew em với

    1. Thanh Tâm says: Trả lời

      Mình đây mới bị bị viêm da ở phần đầu, da dưới chân tóc bong ra rất khó chịu, mình đã dùng dầu gội có ghi tác dụng chữa bệnh này thì thấy cũng hiệu quả da đỡ bong hơn, vết ngứa cũng se lại. Nhưng không biết có khỏi được không vì mình cũng mới dùng thôi

    2. Hậu123@gmail.com says: Trả lời

      Tớ thì tớ thấy da lúc nào bõng nhấy như chảo dầu ấy thế này có phải tớ bị da nhờn không mà sờ lên mặt lúc nào cũng dính dính, lau giấy thấm dầu không ăn thua, hơi tí là nổi mụn, rất khó chịu không biết tớ có thể dùng thanh bì dưỡng can thang để cải thiện bớt tình hình được không nhỉ?

    3. Chípp Hằngg says: Trả lời

      Các bạn bị viêm da dầu thì các bạn thử dùng nha đam xem mình cũng dùng thấy hiệu quả khá là tốt, nhưng phải dùng liên tục, không dùng thì vẫn bị lại, các bạn có thể dùng 2-3 lá nha đam rửa sạch, sau đó lọc chỉ lấy phần thịt, thoa đều lên phẩn da bị mẩn ngứa, sau 15-20 phút sau đó rửa sạch, mình thì không dùng sữa tắm sợ ngứa và mẩn đỏ ấy

    4. Dương Thu 1188 says: Trả lời

      Ui tớ đây bị viêm da tiết bã này gần 3 năm nay rồi tớ rất mệt vì bệnh này, tớ uống bôi đủ kiểu đông tây y, nhưng chỉ đỡ được 1 thời gian thôi, sau đó lại bị lại. Nhiều lúc chán nản vô cùng, chả muốn đi đâu cả, mặt cứ đỏ ửng lên, mất tự tin lắm. Vào mùa hè trời nóng nực nó ngứa ngáy khó chịu, mồ hôi ra nó dính vào càng ngứa hơn, nên hầu như tớ không ra khỏi nhà vào lúc trời nắng, đi đâu cũng bịt kín mít. May có 1 người bạn tớ mới biết đến bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc, tớ liên hệ trước và báo lịch hẹn đến khám, do tớ bị lâu nên bệnh khó điều trị tớ phải dùng cả thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi, sau 2 tháng thì gần như khỏi hết bệnh, nhưng lo bị lại nên tớ dùng thêm 1 tháng nữa, bs cũng khuyên như vậy, mà dùng cũng không phải cầu kì đun sắc như xưa nên khá là tiện, đây các bạn có thể vào đây tham khảo thêm về bài thuốc và cân nhắc ạ https://2doctor.org/thanh-bi-duong-can-thang-chua-viem-da-dau-11448.html

    5. Ngô Duyên 2005 says: Trả lời

      Bạn Dương Thu ơi cho mình xin thông tin thêm về bài thuốc mà bạn đã điều trị khỏi được không, nghe bạn tả thì bệnh của mình cũng giống như bạn rồi huhu

    6. Dương Thu 1188 says: Trả lời

      Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này của trung tâm thuốc dân tộc đó bạn, trung tâm này có mấy cơ sở đấy bạn ạ, bạn xem ở gần cơ sở nào thì đến cơ sở đó, hoặc bạn có thể gọi điện cho bác sỹ nhờ tư ván trước khi đến hoặc đặt lịch khám, như mình chỉ đến có 1 lần thôi, còn trong quá trình uống có vấn đề gì thì toàn gọi điện, lấy thuốc gọi điện hị gửi đến tận nhà cho mình không phải đi
      Hà Nội:
      B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
      Điện thoại: (024) 7109 6699 – 0962 448 569
      TP HCM:
      145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM
      Điện thoại: (028) 71096699, 0961825886
      Quảng Ninh:
      Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh
      SĐT: 0904749145

  7. Hương Giang Nguyễn says: Trả lời

    Tôi đây cũng mắc căn bệnh này 2 năm rồi, biểu hiện của bệnh ban đầu rất bình thường, tôi thấy da khô hơn bình thường ở vùng chữ T trên mặt, bị bong vảy và ngứa, tôi gãi thì thấy rất dát, tôi nghĩ đơn giản do mùa hanh khô cộng với việc mình ít chăm sóc da khiến da bị khô mất nước, chăm sóc da 1 thời gian ko thấy đỡ mà thấy mặt ngày càng ngứa, da bong tróc liên tục rất khó chịu, tôi đi khám ở viện da liễu thì bảo bị viêm da dầu. Hiện tôi đang bôi thuốc của bác sĩ ở viện kê cho, tôi thấy cũng đỡ nhiều, không biết ngưng thuốc có bị lại không thấy nhiều người bảo bệnh này không hết triệt để được mà nó cứ bị tái đi tái lại ấy

    1. Thị Phúc says: Trả lời

      Chị bị y như trước em cũng bị như vậy bệnh này lúc đầu bị nhẹ sau mỗi lần tái lại nó lại nặng lên đấy chị ạ, hiện giờ chị đang bôi thuốc coticoit thì nó khỏi thôi ngưng 1 thời gian kiểu gì cũng tái lại đấy chị ạ

    2. Hương Giang Nguyễn says: Trả lời

      Ôi kinh thế á, thế giờ phải làm thế nào để trị cho triệt để vậy mách chị với? Con gái được làn da mà da như này thì hỏng ah, chị hay đi ca hát nên thường xuyên phải make up đã phải kiêng 1 tháng nay không dám make up để điều trị cho khỏi rồi, giờ mà cứ bị đi bị lại thế thì đi làm thế nào make up được đây, ui sao chị lại mắc phải cái bệnh này

    3. Thị Phúc says: Trả lời

      Mà chị dùng thuốc tây không ăn thua đâu, bệnh này phải chiến đấu lâu dài, trị đúng căn nguyên của bệnh mới hết được, em trước cũng bị xong duyên số thế nào lượt mạng lại đọc được 1 chị chia sẻ là chữa khỏi viêm da dầu ở trung tâm thuốc dộc, thế là em hỏi địa chỉ rồi tìm đến trung tâm khám và chữa, mất khoảng hơn 3 tháng điều trị bằng thuốc ở đấy xong là em tịt hẳn luôn, từ bấy đến giờ cũng phải hơn 1 năm rồi em không bị lại đó chị

    4. Hương Giang Nguyễn says: Trả lời

      Ơ hay vậy ah, thuốc đấy tên là gì vậy em? Cho chị xin tên và địa chỉ mua thuốc với, không chị nản không dám nhìn gương nổi khuôn mặt của mình luôn ấy

    5. Thị Phúc says: Trả lời

      Đây là thuốc thanh bì dưỡng can thang, em khám ở điều trị tại 145 hoa lan, phú nhuận, HCM, nếu chị có thời gian thì nên đến tận nơi vì ở đấy có bác sĩ sẽ khám và kiểm tra tình trạng cho, sau đó bác sỹ kê thuốc rồi tư vấn cho về chỉ việc làm theo chỉ dẫn thôi khoảng 2 tháng bệnh kiểu gì cũng khỏi, chữa khỏi thì thuốc đông thuốc tây đều chữa được nhưng quan trọng là không bị tái phát thì chỉ có thuốc nam mới điều trị tận gốc được thôi chị ạ, em đã chữa rồi thấy khá ổn, chị muốn mua thuốc thì vào đây tham khảo thông tin bài thuốc và đặt mua nhé https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-dong-y-dieu-tri-benh-viem-da-dau-viem-da-tiet-ba.html

  8. Châm Anh says: Trả lời

    Mà em ơi chữa bằng thuốc đông y thì phải mua thuốc thang về đun sắc ra uống đúng không em? Cho hỏi uống thuốc đông y có tác dụng phụ gì không vậy em?

    1. Thị Phúc says: Trả lời

      À bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này có 3 loại tắm bôi uống, phải kết hợp cả bài thuốc uống bài thuốc ngâm rửa và thuốc bôi nữa sẽ lâu dài và vất vả nhưng an toàn mà e thấy , thuốc của trung tâm thì được sắc sẵn rồi đóng túi chị chỉ cần uống theo liệu trình thôi thực sự rất tiện lợi, thuốc hoàn toàn thảo dược nên không có tác dụng phụ gì đâu, mới đầu chưa quen thì uống thuốc thấy hơi đắng chút, sau quen vị rồi cũng thấy bình thường chị ạ

    2. Châm Anh says: Trả lời

      Thế mà dùng bài thuốc này thì có cần phải kiêng khem gì không em? Chị hỏi cụ thể luôn để về dùng cho tiện

    3. Thị Phúc says: Trả lời

      Thì chị cứ kiêng đồ cay nóng, hải sản dầu mỡ, kiêng thịt bò với thịt gà nữa nhé. Bổ sung cho nhiều vtm và omrga 3 tắm nước ấm vừa và giữ da thoáng sạch. Em cũng có tham khảo bên diễn đàn cẩm nang bệnh da liễu đây ạ chị có thể tìm hiểu thêm nhé https://camnangbenhdalieu.com/benh-viem-da-dau-trieu-chung-va-cach-ho-tro-dieu-tri-toi-uu-nhat-n4473.html

    4. Châm Anh says: Trả lời

      Thế em ngưng dùng thuôc có thấy bị lại không? Chị muốn điều trị dứt điểm được hẳn chứ cũng đã thử nhiều cách nản lắm rồi

    5. Thị Phúc says: Trả lời

      Em điều trị từ năm ngoái đến giờ chưa thấy bị tái lại đâu chị ơi. Kể cả mấy tháng hè vừa rồi trời nóng, mồ hôi rồi da cũng hơi dầu nhờn nữa nhưng cũng không thấy bị sần, đỏ với cả bong vảy trắng như trước. Chắc bệnh của em khỏi rồi

  9. Vũ Tiền Phương says: Trả lời

    Mọi người ơi cho tôi hỏi nhờ tý, bài thuốc thanh bì dưỡng can thang gồm 3 dạng dùng là bôi, tắm, uống vậy tác dụng chính của 3 loại đó là sao ạ. Tôi ngại dùng nhiều thuốc của các thầy lang rồi mà xem sơ qua không hiểu lắm mà viêm da dầu đang nặng quá, lo sợ hỏng hết da

    1. Ng Hữu Cường says: Trả lời

      Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này giúp thanh nhiệt giải độc mát gan từ bên trong vì gan nóng, chức năng đào thải chất độc không tốt thì mới phát ra ngoài da như vậy. Thuốc tắm giúp da mềm hơn, giảm ngứa, kháng viêm, làm lành tổn thương. Thuốc bôi giúp dưỡng da giúp da phục hồi tốt hơn

    2. Đặng V Đoàn says: Trả lời

      Có nhiều trường hợp phải kết hợp điều trị như vậy hiệu quả mới cao. Con nhà tôi bị nặng lắm, bong tróc tấy đỏ mảng lớn đi đâu cũng không ai nhận chữa. May sao qua bên thuốc dân tộc dùng bài thuốc này 2 tuần đầu thải độc xuất ra da nhiều hơn nên hoảng hốt lắm, may mà bác sĩ Thái ở quảng ninh động viên đó là biểu hiện bình thường, từ từ giải độc xong da dần hồi phục và đẹp trở lại nên con tôi nó mới dùng tiếp đó

  10. Lê thị Hiên says: Trả lời

    Con Trai nhà mình mới 9 tháng tuổi nhưng di truyền gen từ bố mẹ nên giờ trên đầu bé bong tróc vảy rồi ửng đỏ lên, mình rất lo ai có cách chữa hay chỗ nào ở Hà Nội chữa tốt chỉ giúp mình với ạ

    1. Dương Thị Dung says: Trả lời

      Nếu con bạn mà bị như này rồi thì mình nghĩ đừng nên bôi thuốc tây rất hại cho da bé vì có coticoit. Bạn thử đưa con đến nhà thuốc dân tộc bs khám cho xem như nào. Nếu con mới bị thì chữa cũng mau thôi. Ku nhà mình cũng chữa bên đó đây dùng thuốc có 2 tháng khỏi sạch sẽ

    2. Lê thị Hiên says: Trả lời

      Bé nhà bạn mấy tuổi rồi ạ? Tại bé nhà mình mới 9 tháng tuổi thôi con còn nhỏ quá mình chỉ sợ chưa dùng thuốc được

  11. Thảo Bi says: Trả lời

    Kinh nghiêm bản thân em nhé. Vì bệnh này lúc mới tuổi dậy thì em cũng bị rồi. Nói chung là chăm rửa mặt mũi sạch sẽ hàng ngày, lưu ý là rửa bằng nước ấm và pha chút muối or chanh vào ,k dùng các loại sản phẩm hoá chất, kích ứng da khéo còn nặng hơn

    1. vuvan1990 says: Trả lời

      cái này phải chữa từ bên trong nhé, bôi ngoài hết thuốc là như cũ

  12. Thuý Bùi_Shop says: Trả lời

    Cả nhà ơi cho em hỏi, bây giờ làm thế nào để bệnh viêm da tiết bả này không quay lại nữa, em biết là bệnh mãn tính nhưng em sợ đi khám bác sĩ lắm rồi em muốn tự chữa ở nhà thôi nhưng nhìn da mặt như này tự ti lắm, em chỉ dưỡng ẩm có được không nhỉ

    1. Xưởng May Nữ says: Trả lời

      Hay em thử rửa mặt bằng nước ấm, rửa bằng nước lạnh làm tăng viêm. Xông mặt, đắp mặt sữa chua không đường với mật ong 20 phút xem da mềm lắm. Không dùng nước tẩy trang, sữa rửa mặt. Em nên chỉnh chế độ sinh hoạt lành mạnhnhư hãy đi ngủ sớm, ăn nhiều rau quả trái cây đồ mát như khoai lang, rau diếp cá, rau má, cà chua, bột sắn dây..Em không được ăn đồ cay nóng tanh, kiêng thịt gà, trứng gà, thịt bò, sữa công nghiệp, hải sản biển, ớt tiêu… nhé

    2. Trần Thị Dịu says: Trả lời

      Công nhận mình thấy càng căng thẳng bệnh ấy càng nặng. Bạn luôn giữ tinh thần thoải mái, không được uống các chất kích thích như bia, rượu, nước ngọt, cafe và hạn chế ăn đồ ăn vặt, thức ăn cay nóng, không ăn thịt bò nếu không muốn bệnh nặng hơn, bạn nên ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước, bôi kem dưỡng da…

  13. Kim Chi Ngon says: Trả lời

    Cho tui hỏi bị viêm da dầu này mà điều trị 1 liều trình 3 tháng thì hết bao nhiêu tiền vậy ạ?

    1. Uyên Nguyễn says: Trả lời

      Trước tui có điều trị thuốc này rồi bác sỹ tư vẫn kê đơn 1 liệu trình là 3 tháng mỗi 1 tháng tôi dùng hết 2tr500k đó, điều trị có cả thuốc rửa, thuốc bôi với thuốc uống, tác dụng hiệu quả nhanh lắm. nhưng mà ngoài dùng thuốc ra bạn nhớ chú ý đến cả chế độ chăm sóc da nữa nhé, không tắm nước quá nóng, không chà xát hay gãi mạnh trên chỗ da bị bệnh, cũng không nên dùng các loại xà phòng dầu gội sát khuẩn mạnh quá đâu bác nhé, da đang yếu dễ bị kích ứng lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *