Đỗ Minh Thoát vị thang là phương thuốc gia truyền được các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, phát triển hơn một thế kỷ nay. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn bệnh nhân.

Glucosamine của Mỹ loại nào tốt? Giá bán và cách dùng

Các sản phẩm bổ sung Glucosamine của Mỹ có độ an toàn khá cao, thành phần rõ ràng và được kiểm định chất lượng chặt chẽ. Hiện nay, các sản phẩm này đã được nhập khẩu chính thức vào thị trường nước ta và trở thành một trong những lựa chọn tin cậy đối với người gặp vấn đề về xương khớp.

Glucosamine của Mỹ
Glucosamine của Mỹ loại nào tốt nhất?

Glucosamine của Mỹ loại nào tốt?

Glucosamine là một loại đường amin có trong các mô của cơ thể và tập trung nhiều tại mô sụn. Thành phần này có khả năng thúc đẩy tổng hợp glycosaminoglycans (GAGs) – thành phần chính của cấu trúc sụn, hyaluronic acid (dịch nhờn trong khớp), keratan sulfate và chondroitin sulfate.

Với khả năng thúc đẩy tổng hợp các dưỡng chất thiết yếu, Glucosamine có tác dụng làm dày mạng lưới collagen ở mô sụn (một loại protein đặc biệt có khả năng liên kết các mô). Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp ức chế enzyme gây hủy hoại sụn và tăng cường hoạt động hấp thu canxi của cơ thể.

Thông thường, cơ thể tổng hợp Glucosamine qua các loại thực phẩm. Tuy nhiên, hoạt động tổng hợp có xu hướng giảm dần theo thời gian. Đây chính là nguyên nhân khiến người trung niên và người cao tuổi thường gặp phải các vấn đề vấn đề về xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống, loãng xương,…

Ngược xuôi tìm cách chữa mà bệnh chỉ thấy tình trạng viêm đau, thoái hóa khớp của vợ nặng thêm. Thế nhưng may mắn đã ghé thăm khi vợ chồng tôi được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Hiện nay, các chế phẩm chứa Glucosamine được sử dụng rộng rãi nhằm hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh lý xương khớp. Trong đó, Glucosamine của Mỹ được nhiều người lựa chọn vì quốc gia này có nền y học, kỹ thuật và công nghệ phát triển vượt bậc.

Dưới đây là 7 loại Glucosamine của Mỹ có mặt tại thị trường nước ta:

1. Viên uống Glucosamine HCl 1500mg Kirkland của Mỹ

Viên uống Glucosamine HCl 1500mg Kirkland là thực phẩm chức năng cải thiện sức khỏe xương khớp của Mỹ được ưa chuộng tại thị trường nước ta. Sản phẩm này bổ sung Glucosamine cùng hoạt chất methyl sulfonyl methane (MSM) với hàm lượng 1500mg. Thành phần trong sản phẩm này có khả năng tái tạo mô sụn hư tổn, phục hồi độ dẻo dai, đàn hồi của sụn khớp, đồng thời kích thích ổ khớp tiết dịch nhờn nhằm giảm ma sát khi vận động và đi lại.

Bên cạnh đó, viên uống Glucosamine HCl 1500mg Kirkland còn giúp ngăn ngừa lão hóa, tiêu trừ gốc tự do, tăng khả năng hấp canxi và ức chế các men có khả năng tiêu hủy xương, phá hủy mô sụn như collagenase, stromelysin và phospholinase. Với cơ chế phục hồi thương tổn ở sụn khớp, sản phẩm này có thể làm giảm mức độ cơn đau và ngăn ngừa triệu chứng của các bệnh xương khớp bùng phát trong tương lai.

glucosamine của mỹ giá bao nhiêu
Viên uống Glucosamine HCl 1500mg Kirkland có giá 650 – 750.000 đồng/ hộp 375 viên

Viên uống Glucosamine HCl 1500mg Kirkland thích hợp với người cao tuổi, người lao động nặng, phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh có mong muốn phòng ngừa các bệnh xương khớp mãn tính. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng do các bệnh lý như loãng xương, thoái hóa cột sống và thoái vị đĩa đệm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ 2 lần/ ngày hoặc dùng 2 viên/ lần/ ngày
  • Nên sử dụng trong bữa ăn để cơ thể hấp thu dưỡng chất từ viên uống
  • Cần sử dụng viên uống trong ít nhất 2 tháng để nhận thấy cải thiện rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Glucosamine HCl 1500mg Kirkland của Mỹ có giá bán khoảng 650 – 750.000 đồng/ hộp 375 viên

2. TPCN Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3

Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3 là thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương khớp xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm này được bào chế ở dạng viên uống với thành phần chính là Glucosamine và vitamin D3.

Với thành phần là các dưỡng chất thiết yếu, TPCN Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3 có khả năng tái tạo mô sụn hư tổn, kích thích ổ khớp sản sinh dịch nhầy nhằm giúp khớp vận động dễ dàng và giảm đau nhức khi đi lại. Bên cạnh đó, vitamin D3 trong sản phẩm có khả năng tăng tổng hợp canxi, kích thích quá trình sản sinh mô xương và duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh.

TPCN Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3 được bào chế từ thiên nhiên và các động vật có vỏ như cua và tôm. Vì vậy người bị dị ứng hải sản nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng sản phẩm này. Phụ nữ mang thai và cho con bú cũng nên trao đổi với bác sĩ trước khi dùng viên uống Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3.

glucosamine của mỹ giá bao nhiêu
Viên uống Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3 chứa Glucosamine và vitamin D3

Sản phẩm được sử dụng cho người cao tuổi, người phải luyện tập thể thao với cường độ cao và người mắc các vấn đề về xương khớp như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống cổ, gai cột sống, khô khớp, loãng xương,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 2 viên/ ngày trong bữa ăn
  • Dùng sản phẩm trong thời gian dài để đạt hiệu quả như mong đợi

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Schiff Glucosamine 2000mg Plus Vitamin D3 của Mỹ có giá 400.000 đồng/ hộp 150 viên

3. Viên uống bổ sung Glucosamine MSM Puritan’s Pride của Mỹ

Viên uống bổ sung Glucosamine MSM của thương hiệu Puritan’s Pride – xuất xứ Mỹ là một trong những sản phẩm bổ sung Glucosamine phổ biến trên thị trường. Sản phẩm này cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho xương hớp như chiết xuất Bioflavonoid từ trái cây họ cam chanh, collagen, Glucosamine và MSM. Các thành phần trong viên uống có tác dụng tái tạo, phục hồi các mô sụn hư tổn và tăng cường mật độ xương.

Ngoài ra, viên uống Glucosamine MSM Puritan’s Pride giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng độ chắc khỏe của răng và hỗ trợ hoạt động điều tiết của mắt. Sản phẩm này được sử dụng cho người trưởng thành gặp vấn đề về xương khớp, người cao tuổi, người thường xuyên chơi thể thao hoặc lao động nặng nhọc. Chống chỉ định TPCN Glucosamine MSM Puritan’s Pride cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người quá mẫn với bất cứ thành phần nào sản phẩm.

Glucosamine của Mỹ
Viên uống bổ sung Glucosamine MSM là sản phẩm của thương hiệu Puritan’s Pride

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ 2 – 3 lần/ ngày sau khi ăn
  • Nên sử dụng lâu dài để đạt được hiệu quả cao

Giá bán tham khảo:

  • Viên bổ sung Glucosamine MSM Puritan’s Pride của Mỹ có giá 170.000 đồng/ lọ 90 viên, 320.000 đồng/ lọ 120 viên và 470.000 đồng/ lọ 240 viên

4. Sản phẩm bồi bổ xương khớp Glucosamine Optimax

Thực phẩm chức năng bồi bổ xương khớp Glucosamine Optimax là một trong những chế phẩm chứa Glucosamine của Mỹ được ưa chuộng tại thị trường nước ta. Sản phẩm cung cấp Glucosamine với hàm lượng 1500mg cùng với Collagen type 2, Methylsulfonylmethane, Hyaluronic acid, Chondroitin sulfate, calcium và các loại vitamin cần tiết như vitamin A, E và D. Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào và đa dạng, viên uống Glucosamine Optimax có khả năng giảm sưng viêm, tê bì và cứng khớp do ảnh hưởng của các bệnh lý xương khớp.

Bên cạnh đó, khoáng chất, protein và vitamin trong sản phẩm này còn có tác dụng tái tạo, phục hồi mô sụn bị xơ hóa, ổn định hoạt động bài tiết dịch nhờn của ổ khớp, kích thích tổng hợp mô xương và tiêu trừ các enzyme gây hủy hoại sụn khớp.

glucosamine của mỹ loại nào tốt nhất
Glucosamine Optimax phù hợp với người cao tuổi, vận động viên và người mắc bệnh lý xương khớp

Với những công dụng kể trên, viên uống Glucosamine Optimax được sử dụng cho người cao tuổi, vận động viên và người mắc bệnh lý xương khớp nhằm cải thiện chức năng vận động, phục hồi sức khỏe xương khớp và giảm đau nhức, cứng khớp, tê bì,… Ngoài ra, người già sử dụng sản phẩm này đều đặn còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh xương khớp mãn tính.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Sử dụng 3 viên/ ngày ngay sau khi ăn
  • Nên chia đều thành 3 lần uống
  • Sử dụng viên uống trong thời gian dài để đạt được hiệu quả tốt nhất

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Glucosamine Optimax của Mỹ có giá bán khoảng 520.000 đồng/ hộp 90 viên

5. Bổ khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength của Mỹ

Viên uống bổ khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength là thực phẩm chức năng của thương hiệu Osteo Bi-Flex – xuất xứ Mỹ. Thành phần chính của viên uống là hoạt chất Glucosamine – hoạt chất thiết yếu đối với xương khớp nói chung và mô sụn nói riêng. Bên cạnh đó, viên uống này còn chứa vitamin D, hoạt chất 5-Loxin chiết xuất từ nhũ hương, MSM, collagen, Hyaluronic acid, mangan, vitamin C,…

Viên bổ khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength có công dụng tăng cường độ chắc khỏe của xương, cải thiện độ đàn hồi, linh hoạt của mô sụn và điều tiết hoạt động bài tiết dịch nhờn của màng hoạt dịch. Hơn nữa, các dưỡng chất trong viên uống còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và tiêu trừ các gốc tự do gây hại.

glucosamine của mỹ loại nào tốt nhất
Bổ khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength được sử dụng với liều lượng 1 viên/ 2 lần/ ngày

Tương tự như các sản phẩm bổ sung Glucosamine khác, viên uống Osteo Bi-Flex Triple Strength được sử dụng cho người cao tuổi có nguy cơ hoặc mắc các bệnh lý về xương khớp, người lao động nặng và chơi thể thao với cường độ mạnh. Ngoài ra, sản phẩm này còn được sử dụng để tăng tốc độ làm liền vết nứt ở mô sụn và xương do tai nạn, chấn thương.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sử dụng ngay sau khi ăn
  • Hoặc dùng viên uống theo hướng dẫn của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Bổ khớp Osteo Bi-Flex Triple Strength có giá bán 445.000 đồng/ lọ 120 viên, 590.000 đồng/ lọ 170 viên và 675.000 đồng/ lọ 200 viên

6. Nước uống bổ sung Glucosamine Wellesse Joint Movement

Ngoài các sản phẩm dạng viên, Glucosamine còn được bổ sung trong các chế phẩm dạng uống. Nước bổ sung Glucosamine Wellesse Joint Movement là sản phẩm của thương hiệu Nature’s Way đến từ Mỹ.

Sản phẩm này chứa thành phần tương tự các thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp như Glucosamine, vitamin D, Hyaluronic acid và MSM. Sản phẩm được bào chế ở dạng nước với hương berry nên có khả năng hấp thu nhanh hơn so với các sản phẩm ở dạng viên. Nước uống bổ sung Glucosamine Wellesse Joint Movement có khả năng tăng sản sinh chất chờn cho ổ khớp, cung cấp dưỡng chất để phục hồi mô sụn, xương và bảo tồn chức năng vận động.

glucosamine của mỹ loại nào tốt nhất
Glucosamine Wellesse Joint Movement là sản phẩm bổ sung được bào chế ở dạng nước

Sản phẩm có thể sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên và người trưởng thành có nhu cầu cải thiện hệ thống xương khớp. Sản phẩm này có thể bị đậm màu dần theo thời gian do tác động của ánh nắng và không khí. Tuy nhiên tình trạng này không gây ảnh hưởng đến hiệu quả., khả năng dung nạp và chất lượng của sản phẩm.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 2 muỗng/ ngày (mỗi muỗng tương đương 15ml)
  • Có thể uống trực tiếp hoặc trộn đều với nước trái cây, nước lọc

Giá bán tham khảo:

  • Glucosamine dạng nước Wellesse Joint Movement có giá bán 295.000 đồng/ chai 480ml và 620.000 đồng/ chai 1000ml

7. Viên uống Triple Flex của Nature Made – xuất xứ Mỹ

Viên uống Triple Flex là sản phẩm của thương hiệu Nature Made đến từ Mỹ. Sản phẩm này là một trong những chế phẩm bổ sung Glucosamine của Mỹ được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại nước ta.

Viên uống Triple Flex không chỉ cung cấp Glucosamine mà còn bổ sung hoạt chất Chondroitin sulfate và MSM nhằm tối ưu khả năng tái tạo sụn, ngăn ngừa tình trạng xơ hóa và suy yếu hệ thống xương khớp do hệ quả của quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kích thích màng bao hoạt dịch sản sinh dịch nhờn giúp ổ khớp giảm đau nhức, hạn chế tình trạng tê cứng và phát ra âm thanh khi vận động.

glucosamine của mỹ loại nào tốt nhất
Viên uống Triple Flex có giá bán 550.000 đồng/ hộp 170 viên và 590.000 đồng/ hộp 200 viên

Viên uống bổ sung Glucosamine Triple Flex của Mỹ phù hợp với người trên 18 tuổi gặp vấn đề về xương khớp như chấn thương, đau nhức do lao động nặng, chơi thể thao cường độ mạnh, thời tiết thay đổi hoặc mắc các bệnh viêm khớp mãn tính.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Hoặc dùng 2 viên/ lần/ ngày trong bữa ăn
  • Sử dụng sản phẩm ít nhất từ 4 – 6 tuần
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ nhỏ và người bị dị ứng với hải sản (đặc biệt là hải sản có vỏ) không nên sử dụng sản phẩm này

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Triple Flex Nature Made có giá bán 550.000 đồng/ hộp 170 viên và 590.000 đồng/ hộp 200 viên

Lưu ý khi dùng sản phẩm bổ sung Glucosamine của Mỹ

Glucosamine là thành phần tốt cho xương khớp, da, tóc và sức khỏe tổng thể. Sử dụng các chế phẩm bổ sung thành phần này có thể duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, tái tạo các mô sụn hư tổn, hỗ trợ giảm đau nhức và hạn chế nguy cơ gặp phải biến chứng do các bệnh xương khớp gây ra. Hơn nữa, Glucosamine còn giúp bảo vệ mô sụn, hỗ trợ phòng ngừa thoái hóa và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Glucosamine của Mỹ
Người bị dị ứng hải sản có vỏ nên thận trọng khi sử dụng các sản phẩm bổ sung Glucosamine

Tuy nhiên khi sử dụng TPCN bổ sung Glucosamine, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các sản phẩm chứa Glucosamine của Mỹ chủ yếu là TPCN, không phải thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Glucosamine không có hiệu quả giảm đau và kháng viêm. Tuy nhiên, hoạt chất này có thể cải thiện mô sụn, tăng dịch nhầy trong ổ khớp và giảm ma sát khi vận động. Vì vậy, sử dụng Glucosamine đều đặn có thể hạn chế cơn đau và các triệu chứng đi kèm bùng phát trong tương lai.
  • Đa phần Glucosamine đều được chiết xuất từ vỏ của các loại hải sản, sụn vi cá mập, xương bò,… Vì vậy nếu có tiền sử dị ứng, bạn nên thông báo với dược sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp.
  • Các viên uống bổ sung Glucosamine của Mỹ có độ an toàn khá cao và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, hen suyễn, rối loạn đông máu hoặc mắc các bệnh lý nội khoa khác nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Tuân thủ liều lượng theo khuyến cáo từ nhà sản xuất. Nếu có thể, nên kiểm tra mô sụn và tình trạng khớp sau 3 – 6 tháng bổ sung Glucosamine để đánh giá mức độ đáp ứng. Trong trường hợp không có cải thiện, nên thay đổi viên uống bổ sung để tránh làm gián đoạn quá trình điều trị và gây hao tốn tài chính.
  • Không sử dụng Glucosamine với Aspirin và các thuốc chống đông máu – trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ.
  • Glucosamine có thể gây ra một số tác dụng phụ có mức độ nhẹ như đau đầu, phát ban da, buồn ngủ, tiêu chảy, đầy hơi, đau bụng,…
  • Để đảm bảo hiệu quả của các viên uống bổ sung, cần tránh mang vác nặng, hút thuốc lá, sử dụng rượu bia,… Thay vào đó, nên dành thời gian nghỉ ngơi, tăng cường bổ sung thực phẩm lành mạnh và tập thể dục đều đặn từ 15 – 30 phút/ ngày.
  • Trong trường hợp cần thiết, nên sử dụng thuốc và can thiệp các biện pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ. Tránh tình trạng phụ thuộc quá mức vào các loại thuốc bồi bổ xương khớp.

Bài viết đã giới thiệu 7 sản phẩm bổ sung Glucosamine của Mỹ có mặt tại thị trường nước ta. Nếu có nhu cầu sử dụng các sản phẩm này, bạn nên trao đổi với bác sĩ/ dược sĩ để được tư vấn chuyên môn.

Tham khảo thêm:

4.2/5 - (9 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Hơn 80% bệnh nhân đau nhức do thoái hóa khớp lâu năm, từng điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, uống rất nhiều thuốc không khỏi, cuối cùng đã chấm dứt bệnh tình, phục hồi toàn diện sức khỏe nhờ liệu trình Đông phương Liệu cốt khang, chữa bệnh KHÔNG DÙNG THUỐC của Trung tâm Đông phương Y pháp.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *