Thuốc bổ xương khớp của Mỹ – 7 loại này tốt nhất

Các loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ được nghiên cứu về hiệu quả qua nhiều thực nghiệm lâm sàng và được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi tung ra thị trường. Chính vì vậy, các sản phẩm này thường được người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn. 

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ
Thuốc bổ xương khớp của Mỹ – Loại nào tốt?

7 Loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ phổ biến trên thị trường

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ được tin tưởng và sử dụng phổ biến vì có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng, thành phần an toàn và đã được kiểm định chất lượng kỹ lưỡng trước khi ra mắt thị trường. Hơn nữa, quốc gia này còn có nền khoa học kỹ thuật và công nghệ tiên tiến có khả năng tối ưu hóa dưỡng chất và giúp cơ thể hấp thu tối đa thành phần có trong viên uống.

Với những ưu điểm này, thuốc bổ xương khớp của Mỹ luôn nằm trong nhóm các sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Nhằm giúp bạn đọc lựa chọn được sản phẩm hỗ trợ phù hợp với sức khỏe và khả năng tài chính, bài viết đã tổng hợp 7 loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ phổ biến nhất hiện nay:

1. Jex Max – Viên uống tái tạo sụn và xương dưới sụn

Jex Max là một trong những loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ phổ biến tại thị trường nước ta. Sản phẩm này đã được nhập khẩu chính thức bởi Công ty cổ phần dược phẩm Eco (Ecopharma) và hiện nay được bày bán rộng rãi tại các nhà thuốc tư nhân, siêu thị, cửa hàng bán lẻ,…

Ngược xuôi tìm cách chữa mà bệnh chỉ thấy tình trạng viêm đau, thoái hóa khớp của vợ nặng thêm. Thế nhưng may mắn đã ghé thăm khi vợ chồng tôi được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Viên uống Jex Max cung cấp các thành phần tốt cho xương khớp như Collagen type II, Turmetic extract (chiết xuất từ củ nghệ), Pepten và Chondroitin. Các thành phần này đều hỗ trợ quá trình tái tạo, phục hồi mô sụn và cải thiện mật độ của mô xương.

Điểm nổi bật của sản phẩm này là hợp chất sinh học Peptan được chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Peptan có khả năng cung cấp các axit amin, vitamin và khoáng chất cần thiết cho xương khớp, đồng thời cải thiện độ đàn hồi, dẻo dai của mô sụn và thúc đẩy cơ thể tổng hợp các thành phần quan trọng trong cấu trúc sụn như collagen và Aggrecan.

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ
Viên uống Jex Max cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho xương khớp như Chondroitin, Peptan,…

Viên uống bổ khớp Jex Max thích hợp với người trên 18 tuổi có nhu cầu cải thiện sức khỏe xương khớp, người mắc các bệnh xương khớp mãn tính, người cao tuổi thường xuyên bị đau nhức, tê mỏi và muốn phòng ngừa các bệnh xương khớp do thoái hóa. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được sử dụng để phục hồi và tái tạo mô sụn, xương sau khi chấn thương, phẫu thuật.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ 2 lần/ ngày (sáng – chiều)
  • Uống thuốc sau khi ăn
  • Đối với những trường hợp cần thiết, có thể dùng 3 viên/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ xương khớp Jex Max của Mỹ có giá bán dao động khoảng 175.000 đồng/ hộp 15 viên và 335.000/ hộp 3 viên (giá bán niêm yết từ nhà phân phối chính thức)

2. Thuốc bổ xương khớp Glucosamine HCl 1500mg Kirkland

Glucosamine HCl 1500mg Kirkland là viên uống bổ sung các dưỡng chất thiết yếu nhằm cải thiện sức khỏe xương khớp, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và kiểm soát các triệu chứng đau nhức, tê bì, ê mỏi,… do ảnh hưởng của tuổi tác, lao động nặng, vận động quá mức hoặc do các bệnh viêm khớp mãn tính. Sản phẩm này là dược phẩm của Công ty Kirkland Signature – một trong những thương hiệu chuyên nghiên cứu các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nổi tiếng ở Mỹ.

Thành phần chính của sản phẩm là Glucosamine HCl và MSM với hàm lượng 1500mg. Cả hai thành phần này đều đem lại nhiều lợi ích đối với xương khớp nói chung và mô sụn nói riêng.

Glucosamine có khả năng thúc đẩy tổng hợp proteoglycan – thành phần chính của sụn khớp, đồng thời cải thiện độ đàn hồi, dẻo dai và hạn chế tình trạng xơ hóa mô sụn do ảnh hưởng của tuổi tác. Trong khi đó, MSM có khả năng giảm đau nhức, chống viêm và cải thiện chức năng của sụn khớp dựa trên cơ chế ức chế gốc tự do và chống oxy hóa.

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất
Viên uống Glucosamine HCl 1500mg Kirkland có giá 650 – 800.000 đồng/ hộp 375 viên

Viên uống bổ khớp Glucosamine HCl 1500mg Kirkland thích hợp với người bị loãng xương, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, người cao tuổi, phụ nữ tiền mãn kinh và người phải lao động nặng có nhu cầu cải thiện sức khỏe xương và phòng ngừa các bệnh viêm khớp mãn tính. Chống chỉ định với người dưới 18 tuổi và các trường hợp quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 1 viên/ 2 lần/ ngày trong bữa ăn
  • Hoặc dùng 2 viên/ lần/ ngày ngay trong bữa ăn chính
  • Sử dụng viên uống tối thiểu trong 2 tháng

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ khớp Glucosamine HCl 1500mg Kirkland có giá bán dao động từ 650 – 800.000 đồng/ hộp 375 viên

3. Puritan’s Pride Triple Strength – Viên uống bổ xương khớp đến từ Mỹ

Puritan’s Pride Triple Strength là dược phẩm của Công ty Puritan’s Pride của Mỹ. Tương tự viên uống Glucosamine HCl 1500mg Kirkland, sản phẩm này chứa thành phần chính là MSM và Glucosamine có khả năng cải thiện sụn khớp, phòng ngừa lão hóa và bảo tồn chức năng vận động.

Bên cạnh lợi ích đối với xương khớp, hoạt chất MSM và Glucosamine trong viên uống còn giúp cải thiện độ chắc khỏe của răng, duy trì làn da đàn hồi, giảm các dấu hiệu tuổi tác trên cơ thể, tạo độ ẩm tự nhiên cho mắt, hỗ trợ hoạt động điều tiết của mắt và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất
Viên uống bổ khớp Puritan’s Pride Triple Strength là dược phẩm của Công ty Puritan’s Pride

Ngoài ra, viên uống Puritan’s Pride Triple Strength còn bổ sung Chondroitin sulfate, Collagen và Citrus Bioflavonoid (chiết xuất chất chống oxy hóa từ trái cây họ cam chanh) nhằm tối ưu hiệu quả điều trị và chăm sóc sức khỏe xương khớp.

Sản phẩm thích hợp với người trưởng thành muốn duy trì hệ thống xương khớp khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm khớp mãn tính, người thường xuyên chơi thể thao cường độ mạnh hoặc phải lao động nặng nhọc trong thời gian dài.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 2 viên/ 2 lần/ ngày sau khi ăn
  • Hoặc sử dụng 1 viên/ 3 lần/ ngày sau bữa ăn
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú và người dị ứng với hải sản (Glucosamine trong sản phẩm được chiết xuất từ các loại hải sản có vỏ)

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Puritan’s Pride Triple Strength có giá bán 160 – 180.000 đồng/ hộp 90 viên, 300 – 350.000 đồng/ hộp 120 viên và 470 – 490.000 đồng/ hộp 240 viên

4. Thuốc tái tạo sụn, bổ xương khớp GNC Triflex Promotes Joint Health – xuất xứ Mỹ

GNC Triflex Promotes Joint Health là một trong những loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm này là dược phẩm của thương hiệu GNC (General Nutrition Center) – một trong những thương hiệu lớn chuyên nghiên cứu và sản xuất các viên uống bổ sung uy tín tại Mỹ. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được kiểm định chất lượng và hiệu quả lâm sàng trước khi bày bán rộng rãi.

GNC Triflex Promotes Joint Health bổ sung các dưỡng chất thiết yếu nhằm cải thiện sức khỏe xương, tăng độ đàn hồi của mô sụn và điều hòa lượng dịch nhờn trong ổ khớp. Với cơ chế này, viên uống có khả năng bảo tồn chức năng vận động, giảm đau nhức và cứng khớp do thoái hóa, viêm khớp dạng thấp và các bệnh xương khớp thường gặp khác.

Viên uống GNC Triflex Promotes Joint Health chứa thành phần chính là Glucosamine, MSM, Chondroitin sulfate và Axit hyaluronic. Bộ 3 MSM, Chondroitin và Glucosamine có khả năng phục hồi, tái tạo mô sụn hư tổn, ức chế các enzyme gây hủy hoại sụn và duy trì lượng dịch nhờn trong ổ khớp.

Trong khi đó, Axit hyaluronic có khả năng bổ sung dịch nhờn có cấu tạo tương tự dịch được màng bao hoạt dịch sản sinh. Việc cung cấp thành phần này giúp ổ khớp vận động trơn tru, nhịp nhàng, cải thiện tình trạng khớp tê cứng và phát ra âm thanh khi đi lại.

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất
GNC Triflex Promotes Joint Health chứa Glucosamine, MSM, Chondroitin sulfate và Axit hyaluronic

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Dùng trong hoặc sau khi ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống GNC Triflex Promotes Joint Health có giá bán 1.450.000 đồng/ hộp 120 viên và 1.900.000 đồng/ hộp 240 viên

5. Viên uống bổ khớp Move free Advanced Triple Strength

Move free Advanced Triple Strength là một trong những loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ được ưa chuộng tại thị trường nước ta vì có mức giá tương đối hợp lý. Sản phẩm này cung cấp Glucosamine và Axit hyaluronic cho cơ thể nhằm cải thiện, phục hồi thương tổn ở mô sụn, làm chậm quá trình thoái hóa và phục hồi chức năng vận động.

Ngoài ra, thuốc bổ xương khớp Move free Advanced Triple Strength còn bổ sung hoạt chất Uniflex có khả năng chống viêm, kích thích tổng hợp canxi, vitamin D và các khoáng chất cần thiết cho xương. Bên cạnh đó, thành phần này còn giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, bảo vệ mô xương và làm chậm hiện tượng thoái hóa. Việc bổ sung Uniflex vào viên uống giúp tối ưu khả năng giảm đau, sưng viêm và bảo tồn chức năng vận động của ổ khớp.

Sản phẩm thích hợp với người cao tuổi có nhu cầu cải thiện sức khỏe xương khớp, vận động viên thể thao hoặc người muốn phục hồi tổn thương ở xương, mô sụn sau khi bị chấn thương. Phụ nữ mang thai và người đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng viên uống này.

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất
Move free Advanced Triple Strength thích hợp với người cao tuổi, vận động viên thể thao,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Hoặc dùng 2 viên/ lần/ ngày
  • Sử dụng viên uống ngay sau bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Move free Advanced Triple Strength có giá bán 490 – 500.000 đồng/ hộp 120 viên, 650 – 670.000 đồng/ hộp 170 viên và 670 – 690.000 đồng/ hộp 200 viên

6. Thuốc bồi bổ xương khớp Glucosamine Optimax – Mỹ

Thuốc bồi bổ xương khớp Glucosamine Optimax cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nhằm cải thiện sức khỏe xương, phục hồi chức năng của mô sụn và tăng cường khả năng vận động, đi lại. Bên cạnh các dưỡng chất thường gặp có trong thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp như Chondroitin, Glucosamine, MSM và collagen type 2, sản phẩm này còn chứa vitamin E, vitamin A và chiết xuất magie từ thiên nhiên. Các khoáng chất này có khả năng làm dày mật độ xương, hạn chế tình trạng xương suy yếu và đau nhức do tác động từ quá trình lão hóa.

Viên uống bổ khớp Glucosamine Optimax thích hợp với người mắc các bệnh xương khớp mãn tính, người cao tuổi, người thường xuyên phải lao động nặng hoặc chơi thể thao với cường độ mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được sử dụng để bảo vệ sức khỏe xương và ngăn ngừa các bệnh xương khớp mãn tính.

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất
Glucosamine Optimax chứa các dưỡng chất như Collagen type 2, MSM, Glucosamine,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ 3 lần/ ngày
  • Dùng viên uống ngay sau khi ăn

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ xương khớp Glucosamine Optimax của Mỹ có giá bán dao động từ 675 – 690.000 đồng/ hộp 90 viên

7. Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc – Thuốc bổ xương khớp của Mỹ

Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc là dược phẩm của thương hiệu Nature’s Bounty – một trong những công ty chuyên sản xuất các TPCN, viên uống bổ sung lớn và uy tín tại Mỹ. Viên uống này bổ sung các khoáng chất cần thiết cho xương khớp như kẽm, magie, canxi và vitamin D3 nhằm thúc đẩy quá trình phát triển xương, hỗ trợ khả năng hấp thu canxi, cải thiện mật độ xương và phòng ngừa bệnh loãng xương ở phụ nữ sau sinh, người cao tuổi.

Bên cạnh đó, vitamin D trong viên uống này còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe tổng thể và thúc đẩy các hoạt động sinh hóa. Ngoài lợi ích đối với hệ thống xương khớp, viên uống Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc còn giúp cải thiện sức khỏe răng miệng và đảm bảo quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Viên uống Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc thích hợp với người trưởng thành có nhu cầu bổ sung khoáng chất và cải thiện sức khỏe xương. Do không chứa các thành phần chống thoái hóa nên viên uống này không thật sự thích hợp với người mắc các bệnh lý xương khớp do thoái hóa như thoái hóa khớp, thoái hóa cột sống,…

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất
Sản phẩm thích hợp với người có nhu cầu cải thiện sức khỏe tổng thể và hệ thống xương khớp

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 3 lần
  • Nên uống sau khi ăn để cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất từ viên uống
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định dùng trong thời gian mang thai và cho con bú

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Nature’s Bounty Calcium Magnesium Zinc có giá bán khoảng 180 – 200.000 đồng/ hộp 100 viên

Lưu ý khi dùng thuốc bổ xương khớp của Mỹ

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ có thể cải thiện sức khỏe xương, phục hồi chức năng mô sụn, tăng cường khả năng vận động, đi lại và hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa. Bên cạnh đó, một số viên uống còn giúp kiểm soát triệu chứng đau nhức, ê mỏi, tê cứng khớp, sưng viêm,… do các bệnh xương khớp mãn tính gây ra.

Thuốc bổ xương khớp của Mỹ tốt nhất
Nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để tổi ưu hiệu quả của viên uống bổ khớp

Tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc bổ xương khớp của Mỹ, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hầu hết các loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ đều là thực phẩm chức năng (viên uống bổ sung/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe). Các sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương khớp, không có tác dụng điều trị và không thể thay thế hiệu quả của thuốc đặc hiệu.
  • Mặc dù thành phần chính của các viên uống bổ sung đều là dưỡng chất tốt cho xương khớp như Glucosamine, MSM, Collagen type 2, Chondroitin,… Tuy nhiên sử dụng viên uống quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ và tình huống rủi ro. Vì vậy, nên sử dụng sản phẩm theo liều lượng khuyến cáo từ nhà sản xuất.
  • Phần lớn các hoạt chất được sử dụng trong thuốc bổ xương khớp của Mỹ đều được bào chế từ vỏ hải sản hoặc xương động vật. Nếu có tiền sử dị ứng, nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn về sản phẩm phù hợp.
  • Các viên uống chứa Glucosamine có thể gây đau bụng, buồn nôn, táo bón,… trong thời gian đầu mới sử dụng. Tuy nhiên các triệu chứng này có thể tự thuyên giảm sau 3 – 5 ngày.
  • Thông báo với bác sĩ tất cả các biểu hiện bất thường phát sinh trong thời gian sử dụng – ngay cả các triệu chứng có mức độ nhẹ.
  • Bên cạnh việc sử dụng thuốc bổ xương khớp của Mỹ, bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng, ăn uống điều độ và thay đổi các hoạt động/ thói quen làm tăng áp lực lên ổ khớp.
  • Trong trường hợp cần thiết, nên sử dụng thuốc đặc hiệu và điều trị theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.
  • Các loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ có giá thành cao hơn so với các sản phẩm nội địa. Nếu có nguồn tài chính eo hẹp, bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm nội địa có thành phần và công dụng tương tự.

Bài viết đã tổng hợp 7 loại thuốc bổ xương khớp của Mỹ phổ biến trên thị trường. Hy vọng qua thông tin trên, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tình trạng sức khỏe và khả năng tài chính. Nếu có bất thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với dược sĩ/ bác sĩ để được giải đáp cụ thể.

Tham khảo thêm:

5/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *