7 Thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp – Giá bán & lưu ý

Thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp được sử dụng nhằm tái tạo mô sụn, tăng mật độ xương và cải thiện khả năng vận động. Ngoài ra, một số viên uống còn có khả năng ức chế các enzyme gây hư hại sụn và làm chậm quá trình thoái hóa. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe, độ tuổi và khả năng tài chính, bạn đọc có thể tham khảo 7 loại thực phẩm chức năng được tổng hợp trong bài viết sau.

thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp
Tìm hiểu 7 loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Khi nào cần dùng thực phẩm chức năng cho xương khớp?

Thực phẩm chức năng cho xương khớp là sản phẩm bổ sung những thành phần cần thiết cho quá trình tái tạo mô sụn và sản xuất tế bào xương như MSM (Methyl Sulfonyl Methane), Glucosamine, Chondroitin, canxi, vitamin và một số loại khoáng chất khác.

Các sản phẩm này có tác dụng phục hồi mật độ xương, tăng chức năng đàn hồi, độ dẻo dai của mô sụn, thúc đẩy ổ khớp sản sinh dịch nhờn, tăng khả năng vận động và làm chậm quá trình lão hóa.

Thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp thường được sử dụng cho những trường hợp sau:

Ngược xuôi tìm cách chữa mà bệnh chỉ thấy tình trạng viêm đau, thoái hóa khớp của vợ nặng thêm. Thế nhưng may mắn đã ghé thăm khi vợ chồng tôi được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.
  • Người có hệ thống xương khớp suy yếu và hay đau nhức khi vận động như người cao tuổi, phụ nữ sau sinh và người lao động nặng.
  • Người có nhu cầu phục hồi xương khớp sau chấn thương, phẫu thuật.
  • Người mắc các chứng bệnh xương khớp mãn tính như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa đốt sống, loãng xương, thoát vị đĩa đệm,…

Trên thực tế, các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp còn được sử dụng trong những trường hợp khác. Vì vậy trước khi sử dụng, nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì hoặc trao đổi với bác sĩ để tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng, độ tuổi và tình trạng sức khỏe.

7 Loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp với công dụng, giá thành và xuất xứ khác nhau. Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bài viết đã tổng hợp 7 sản phẩm phổ biến nhất trong nội dung sau đây:

1. Kirkland Glucosamine HCl 1500mg – Thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp của Mỹ

Kirkland Glucosamine HCl 1500mg là loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp đến từ Mỹ. Sản phẩm được sản xuất bởi Kirkland Signature – thương hiệu chuyên cung cấp sản phẩm làm đẹp và thực phẩm chức năng hàng đầu nước Mỹ.

Thành phần chính của viên uống là Glucosamine HCl 1500mg có tác dụng nuôi dưỡng sụn khớp, tái tạo mô xương, ức chế quá trình thoái hóa và thúc đẩy màng hoạt dịch sản sinh dịch nhầy. Bên cạnh đó, viên uống này còn được bổ sung MSM (Methyl sulfonyl methane) hay còn gọi là hợp chất lưu huỳnh hữu cơ có tác dụng cải thiện tính đàn hồi của mô sụn, các cơ liên kết, hỗ trợ giảm đau và chống viêm.

thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp người già
Viên uống Kirkland Glucosamine HCl 1500mg là TPCN của thương hiệu Kirkland Signature – Mỹ

Hướng dẫn sử dụng:

  • Chỉ dùng cho người trên 18 tuổi
  • Dùng 1 viên/ ngày trong bữa ăn hoặc chia thành 2 lần uống

Giá bán tham khảo:

  • Kirkland Glucosamine HCl 1500mg có giá khoảng 620.000 đồng/ hộp 375 viên (nắp đỏ/ nắp trắng)

Lưu ý: Viên uống Kirkland Glucosamine HCl 1500mg có 2 dạng (màu vàng và màu trắng). Sự khác biệt màu sắc là do sản phẩm được sản xuất ở các bang khác nhau. Theo thông tin từ nhà sản xuất, viên uống chỉ khác nhau về màu sắc, không có sự khác biệt về chất lượng, giá thành và hiệu quả.

2. Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg của Nhật Bản

Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg là sản phẩm của thương hiệu Orihiro Nhật Bản. Thương hiệu này chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ, người trưởng thành, phụ nữ tiền mãn kinh và người cao tuổi.

Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg chứa thành phần chính là Glucosamine. Thành phần này có tác dụng nuôi dưỡng mô sụn, ức chế các enzyme gây hư hại sụn khớp, cải thiện mật độ xương và làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, viên uống còn được bổ sung các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể nói chung và xương khớp nói riêng như magie, canxi, kẽm, vitamin D, vitamin K, vitamin B1, B6 và acid folic.

Sản phẩm thích hợp với người từ 40 tuổi có nhu cầu bổ sung Glucosamine, bảo vệ sụn khớp và bổ sung dịch nhờn cho ổ khớp. Ngoài ra, sản phẩm này còn có có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề xương khớp như thoái hóa khớp gối, loãng xương và thoái hóa cột sống.

thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp
Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg thích hợp với người từ 40 tuổi trở lên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 5 viên, ngày dùng 2 lần
  • Sử dụng trong hoặc sau khi ăn
  • Glucosamine trong sản phẩm được chiết xuất từ vỏ tôm và cua nên người bị dị ứng hải sản nên tránh sử dụng

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Glucosamine Orihiro 1500mg có giá 590.000 đồng/ hộp 900 viên

3. Thực phẩm chức năng tái tạo sụn khớp Jex Max

Jex Max là thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp của thương hiệu Ecogreen đến từ Mỹ. Thành phần chính của viên uống là Peptan – dưỡng chất sinh học có khả năng cung cấp axit amin cần thiết cho xương khớp và mô sụn. Qua nhiều thử nghiệm lâm sàng, các nhà khoa học nhận thấy hoạt chất này có khả năng kích thích cơ thể tái tạo các mô liên kết ở sụn và bề mặt xương dưới sụn.

Ngoài ra, Jex Max còn chứa Collagen type II 40mg (thành phần chính của mô sụn), Turmetic extract (tinh chất nghệ) và Chondroitin sulfate 90% 100mg. Với các thành phần này, viên uống có thể làm chậm quá trình lão hóa, tăng khả năng hấp thu canxi của cơ thể, tăng mật độ xương, cải thiện tình trạng xương giòn và xốp.

Sản phẩm thích hợp với người trên 18 tuổi có nhu cầu cải thiện chức năng và phục hồi xương khớp (chấn thương, ảnh hưởng của tuổi tác). Ngoài ra, viên uống Jex Max còn được sử dụng để làm chậm quá trình lão hóa và tái tạo mô xương, sụn ở người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, loãng xương và thoái hóa đốt sống.

thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp
Jex Max là thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp của thương hiệu Ecogreen đến từ Mỹ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Mỗi lần dùng 1 viên sau khi ăn
  • Ngày dùng 2 lần (sáng – chiều)
  • Trong trường hợp nặng, có thể dùng 3 viên/ ngày chia thành nhiều lần uống

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ tái tạo mô sụn, bổ xương khớp Jex Max có giá bán 335.000 đồng/ 30 viên

4. Viên uống bổ sung Glucosamine của Blackmores – Úc

Blackmores là thương hiệu dược phẩm nổi tiếng đến từ Úc. Thương hiệu này chuyên nghiên cứu và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Viên uống Blackmores Glucosamine thích hợp với người từ 18 tuổi trở lên bị chấn thương xương khớp, người cao tuổi thường xuyên bị đau nhức khớp, đốt sống cổ và thắt lưng do ảnh hưởng của tuổi tác. Hoặc người mắc các vấn đề xương khớp như gout, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa cột sống và thoái hóa khớp.

Sản phẩm có tác dụng phục hồi mô sụn, làm chậm quá trình hư hại sụn khớp, mô xương, hỗ trợ tăng khả năng vận động và giảm nhẹ triệu chứng do các bệnh xương khớp mãn tính gây ra. Sử dụng viên uống này thường xuyên còn giúp duy trì mật độ xương và phòng ngừa chứng loãng xương ở phụ nữ sau sinh, người cao tuổi.

thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp
Viên uống Blackmores Glucosamine thích hợp với người bị thoái hóa khớp, loãng xương, chấn thương

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 1 viên/ ngày dùng trong bữa ăn
  • Hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Không dùng cho người có tiền sử dị ứng hải sản
  • Viên uống chứa 153mg natri nên cần cân nhắc trước khi dùng cho người bị cao huyết áp

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Blackmores Glucosamine có giá 840.000 đồng/ 90 viên

5. Viên bổ sung canxi và CBP tăng chiều cao DHC

Viên bổ sung canxi và CBP tăng chiều cao DHC thích hợp với trẻ trong độ tuổi phát triển chiều cao và người lớn tuổi có nhu cầu bổ sung canxi. Viên uống này là dược phẩm của Công ty DHC – Nhật Bản.

Thành phần chính của viên uống là vitamin D3, canxi, CBP (một loại protein có trong sữa non) và một số loại khoáng chất thiết yếu. Với những thành phần này, sản phẩm có khả năng thúc đẩy tăng trưởng chiều cao, đẩy nhanh quá trình tái tạo mô xương và hỗ trợ làm chậm quá trình phá hủy mô sụn. Ngoài ra, viên bổ sung canxi và CBP tăng chiều cao DHC còn giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao chức năng đề kháng và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp
Viên uống của DHC thích hợp với trẻ em và người lớn có nhu cầu bổ sung canxi

Hướng dẫn sử dụng:

  • Viên uống có mùi sữa thơm dịu nhẹ, có thể sử dụng ở dạng nhai hoặc uống đều được
  • Dùng 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Nên sử dụng sau khi ăn và dùng trong thời gian dài để đạt hiệu quả như mong đợi
  • Để tận dụng tối ưu tác dụng của viên uống, nên sử dụng trước 15:00 và uống đủ 2 – 2.5 lít nước/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên bổ sung canxi và CBP tăng chiều cao DHC có giá bán khoảng 470.000 đồng/ túi 240 viên

6. Viên xương khớp Khương Thảo Đan – Việt Nam

Viên xương khớp Khương Thảo Đan là dược phẩm của Công ty Dược phẩm Diva – Việt Nam. Viên uống này không chỉ chứa các thành phần tổng hợp mà còn bổ sung các dược liệu quý trong Đông y để cải thiện chức năng xương khớp, giảm đau nhức, tê bì, cứng khớp và làm chậm quá trình thoái hóa.

Thành phần chính của sản phẩm là KGA1 (hoạt chất được chiết xuất từ dược liệu địa liền), Collagen type II và một số dược liệu quý như ngưu tất, đương quy, tang ký sinh, độc hoạt, thổ phục linh, hy thiêm, quế chi, phòng phong, xuyên khung,…

Khương Thảo Đan thích hợp với người có nguy cơ mắc các bệnh xương khớp như người cao tuổi, phụ nữ sau sinh (không nuôi con bằng sữa mẹ), tiền mãn kinh và người lao động nặng nhọc. Bên cạnh đó, viên uống còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đau khớp gối,…

thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp
Khương Thảo Đan là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Dược phẩm Diva – Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sử dụng viên uống trong ít nhất 2 – 3 tháng

Giá bán tham khảo:

  • Viên xương khớp Khương Thảo Đan có giá 175.000 đồng/ hộp 30 viên

7. Thuốc xương khớp Nhất Nhất – Việt Nam

Thuốc xương khớp Nhất Nhất là sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất. Sản phẩm được phát triển từ bài thuốc Đông y cổ truyền với các dược liệu như đỗ trọng, đương quy, đan sâm, cẩu tích, tục đoạn, thiên ma và liên nhục.

Thuốc xương khớp Nhất Nhất được sử dụng để giảm các chứng đau lưng, gai đôi cột sống, vôi hóa cột sống, đau dây thần kinh, viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp. Ngoài ra, viên uống còn có tác dụng cải thiện tình trạng nhức mỏi, đau khớp, tê bì và ê mỏi do vận động mạnh, đi lại nhiều, chấn thương hoặc do thời tiết thay đổi đột ngột.

thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp
Thuốc xương khớp Nhất Nhất được sử dụng để giảm các chứng đau lưng, mỏi gối, tê cứng khớp

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 16 tuổi và người trưởng thành: Dùng 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ từ 8 – 15 tuổi: Sử dụng 1 viên/ 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc xương khớp Nhất Nhất có giá khoảng 90 – 100.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 10 viên

Lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp là sản phẩm hỗ trợ giúp duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, phòng ngừa và điều trị các bệnh xương khớp mãn tính. Tuy nhiên sử dụng sản phẩm không đúng cách có thể gây ra một số tác dụng phụ và rủi ro không đáng có.

Vì vậy trước khi dùng thực phẩm chức năng cho xương khớp, nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Hầu hết các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp đều chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy để phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả, nên ăn uống khoa học, điều chỉnh các thói quen xấu và tuân thủ chỉ định của bác sĩ.
  • Thực phẩm chức năng có hiệu quả chậm nên cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Dùng sản phẩm không đều thường cho tác dụng hạn chế hoặc thậm chí không đem lại bất cứ cải thiện nào.
  • Người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, cho con bú và người có bệnh lý nền nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dung viên uống xương khớp.
  • Hiện nay, các loại thực phẩm chức năng cho xương khớp thường chứa hoạt chất tổng hợp từ vỏ hải sản, sụn cá mập,… Do đó nên thông báo với bác sĩ/ dược sĩ tiền sử dị ứng để được tư vấn sản phẩm phù hợp.
  • Khi dùng các viên uống chứa canxi, nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh để tránh tình trạng canxi lắng đọng và hình thành sỏi ở đường tiết niệu.
  • Trong trường hợp phát sinh tác dụng phụ, cần thông báo ngay với bác sĩ để nhận được tư vấn chuyên môn. Dựa vào mức độ triệu chứng, bác sĩ có thể đề nghị giảm liều hoặc thay thế bằng sản phẩm khác.

Trên đây là những thông tin cơ bản về 7 loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp phổ biến nhất trên thị trường. Để được tư vấn cụ thể hơn về liều lượng, tần suất và thời gian sử dụng, bạn đọc có thể trao đổi trực tiếp với dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Không lo tái phát viêm đau, an toàn tuyệt đối từ bài thuốc thảo dược Xương khớp Đỗ Minh 

Kết hợp tinh hoa từ 50 – 60 loại thảo dược quý, Xương khớp Đỗ Minh là một trong những giải pháp hàng đầu trong điều trị các bệnh lý về xương khớp. Bài thuốc từng được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao:

Theo đó, Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc Nam gia truyền được nghiên cứu, bào chế bởi các lương y dòng họ Đỗ Minh từ 150 năm trước. Khác với các bài thuốc Đông Y thông thường, Xương khớp Đỗ Minh được kết hợp tới 5 chế phẩm trong 1 liệu trình, gồm:

  • Thuốc đặc trị xương khớp.
  • Thuốc hoạt huyết, bổ thận.
  • Thuốc bổ gan, giải độc.
  • Thuốc kiện tỳ, ích tràng.
  • Thuốc xoa bóp.

Mỗi bài thuốc nhỏ lại có chức năng, công dụng khác nhau. Tổng hòa hiệu quả của 5 phương thuốc, Xương khớp Đỗ Minh sẽ xử lý toàn diện, triệt để bệnh từ trong ra ngoài. 

XEM NGAY: Xương Khớp Đỗ Minh – Bài Thuốc Trị Dứt Điểm Đau Nhức, Khỏi Lo Tái Phát

Không chỉ giảm nhẹ triệu chứng, bài thuốc còn bồi bổ ngũ tạng, kích thích khí huyết, dưỡng chất lưu thông tới xương khớp, phục hồi hệ xương khớp khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và phòng bệnh tái phát.

Để đạt được hiệu quả như trên, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã kết hợp dược tính của 50 – 60 vị thuốc quý, có công dụng vượt trội trong điều trị bệnh xương khớp và bồi bổ cơ thể. Một số vị chủ dược có thể kể đến như: Hy thiêm, vương cốt đằng, gối hạc, phòng phong, gối hạc, bồ công anh, đỗ trọng, hạnh phúc, xuyên quy, kim anh tử,…

Hầu hết, thảo dược được thu hái và chọn lọc trực tiếp từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển. Số ít thảo dược quý hiếm được nhà thuốc thu mua trực tiếp từ người đi rừng. Vì vậy, Đỗ Minh Đường có thể đảm bảo các dược liệu:

  • KHÔNG TỒN DƯ HÓA CHẤT GÂY HẠI.
  • KHÔNG LẪN TÂN DƯỢC, TẠP CHẤT.
  • KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ CHO NGƯỜI DÙNG.

THAM KHẢO THÊM: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chủ động phát triển nguồn dược liệu sạch điều trị bệnh xương khớp an toàn, hiệu quả

Vườn dược liệu sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Vườn dược liệu sạch của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thuốc cũng được bào chế dưới dạng cao đặc tiện dụng, dễ dàng sử dụng và thẩm thấu vào cơ thể. Giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức đun sắc thuốc.

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình điều trị, cải thiện khả năng vận động, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn xây dựng phác đồ KIỀNG BA CHÂN vững chãi, bao gồm:

  • Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh.
  • Liệu trình vật lý trị liệu (xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt).
  • Tư vấn chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học.

Với phác đồ trên, hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước đã “thoát” khỏi các vấn đề về xương khớp, khôi phục khả năng vận động bình thường. Theo kết quả khảo sát trên 500 người bệnh từng khám, chữa xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

  • 75,4% (tương đương 377 bệnh nhân mắc bệnh xương khớp thể nhẹ) dứt hẳn các triệu chứng bệnh, khôi phục chức năng vận động bình thường sau 2 – 3 tháng.
  • 21,8% (tương đương 109 bệnh nhân gặp vấn đề nghiêm trọng về xương khớp) điều trị dứt điểm bệnh sau 4 – 6 tháng.
  • 2,8% (tương đương 14 bệnh nhân) không nhận được kết quả như mong muốn do không tuân thủ đúng chỉ dẫn, bỏ thuốc giữa chừng, chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học.
Người bệnh có thể phục hồi bệnh rõ rệt qua từng giai đoạn
Người bệnh có thể phục hồi bệnh rõ rệt qua từng giai đoạn

Nghệ sĩ Xuân Hinh là một trong những bệnh nhân từng chữa khỏi bệnh xương khớp thành công nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Nghệ sĩ chia sẻ: “Trước đây, tôi thường xuyên bị đau nhức xương khớp do thoái hóa đốt sống. Thế mà sau 2 tháng điều trị, vừa uống thuốc, vừa châm cứu bấm huyệt tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bệnh của tôi đã thuyên giảm đáng kể, cơ thể cũng khỏe mạnh, linh hoạt hơn. Tôi cảm thấy thật sự may mắn vì đã biết đến địa chỉ này.” (XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY)

[Xem ngay: Tổng hợp đánh giá của người bệnh xương khớp sau khi sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh]


Hiệu quả của bài thuốc cùng chất lượng dịch vụ tốt là những yếu tố góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường đạt được nhiều giải thưởng danh giá như: Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017” và “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”.

Để được tư vấn cụ thể hơn về bài thuốc này, hãy liên hệ:

Tham khảo thêm: 

3.5/5 - (2 bình chọn)

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Chữa xương khớp KHÔNG DÙNG THUỐC với phác đồ Đông phương Liệu Cốt khang đang được đánh giá rất cao và được coi như một bước đột phá mới. Các liệu pháp này đã giúp cho hàng ngàn người bệnh xương khớp thoát khỏi nỗi đau nhức ám ảnh dai dẳng lâu năm.

Bình luận (35)

  1. Diểm Đặng says: Trả lời

    Bị đau nhức xương khớp thì giữa viên uống glucosamine orihiro của Nhật Bản và kirkland glucosamine cái nào sẽ tốt hơn vậy các bạn? Mình thấy người nói cái này người nói cái kia nên đang phân vân quá

    1. Hiếu Lê says: Trả lời

      Tôi chưa dùng của kirland nhưng dùng orihiro của nhật bản thì thấy cũng rất hiệu quả nhé bạn, lọ này của nhật nó giảm đau và kháng viêm tốt lắm. Trước chưa dùng chân tôi sưng to hết chỗ, đi cà nhắc cà nhắc mà dùng được khoảng 2 tháng thì thấy chỗ sưng nó xẹp dần với cũng đỡ đau

      1. Giáp Thị Ngọc says: Trả lời

        Mình nghĩ cái này cũng tùy cơ địa của từng người hợp với cái nào hơn cái nào ấy. Chứ như mình từng dùng qua cả hai cái thì thấy kirkland glucosamin hcl của mỹ nó ổn hơn. Ban đầu mình dùng orihiro thấy kiểu dùng như không dùg, chuyển sang dùng loại của mỹ mới thấy đau giảm và cử động, hoạt động trơn tru hơn, nên mình nghĩ là cái này do cơ địa của ai hợp với loại nào thôi. Tpcn nó cũng chỉ là cái hỗ trợ thêm chứ không phải thuốc chữa trị bệnh vì thế đừng kì vọng là nó giúp bệnh khỏi 100%, dùng căn bản để bổ sung các chất có lợi cho xương khớp là chính

  2. Đặng Thị Bích Trâm says: Trả lời

    Nếu mình khám ở đỗ minh đường và dùng thuốc của họ, thì có hỗ trợ làm vật lí trị liệu miễn phí không vậy? Thấy bảo điều trị 3 trong một cả khám dùng thuốc và làm vật lý trị liệu như vậy thì tốn kém quá

    1. Phương Thảo says: Trả lời

      Làm vật lý trị liệu ở đó vẫn mất tiền nhé, nó cũng là 1 loại hình dịch vụ nên làm sao miễn phí được. Nhưng khám thì lại không mất tiền nhé. Bên phòng khám này có hỗ trợ thăm khám miễn phí cho mọi bệnh nhân, khi đến khám thì chỉ mất mỗi tiền thuốc và tiền vật lý trị liệu (nếu làm) thôi, còn tiền khám thì ai cũng được miễn phí cả.

      1. Nguyễn Hưng says: Trả lời

        khám miễn phí cho bệnh nhân cơ à, nghe cũng có vẻ được đấy nhỉ. Thế không biết tiền thuốc của họ có đắt không vậy, bây h nhiều nơi cũng cứ kiểu nói khám miễn phí xong rồi lại nâng giá tiền thuốc lên, coi như cũng hoà nhau

      2. Hoàng Nhật Long says: Trả lời

        Chi phí thuốc t thấy cũng không quá đắt đâu, t lấy 3 liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh dùng trong 3 tháng hết khoảng 8tr500k thôi, gồm 4 loại là: thuốc đặc trị, thuốc bổ gan, thuốc bổ thận và thuốc kiện tì ích tràng. Chia ra mỗi tháng hết có gần 3tr. So với hiệu quả mà thuốc mang lại thì thấy giá cũng chẳng là bao, vì khi mua thuốc thì t cũng luôn quan tâm chất lượng đầu tiên. Nhưng giá này của t thì ông tham khảo thôi nhé, vì thuốc này bác sĩ kết hợp và điều chỉnh linh hoạt theo sát tình trạng bệnh từng người nên tiền thuốc mỗi người bỏ ra sẽ không ai giống ai cả nhé

  3. Mẫn Nhi says: Trả lời

    Thấy tâm lý người việt mình, nhiều người cứ hay thích dùng đông y, trc mình cũng vậy, nhưng mà dạo gần đây thấy có vụ nhà tôi bà đời chữa xương khớp rồi bao vụ các cơ sở đông y bị bóc phốt, mình thấy cũng hoang mang quá, toàn là kiểu dược liệu bẩn không đạt chất lượng rồi dược liệu giả các kiểu con đà điểu,…không biết bên đỗ minh đường nguồn dược liệu có thực sự tốt và sạch như họ nói trên báo hay không???

    1. Phi Linh says: Trả lời

      Tưởng bên nào chứ ở đỗ minh đường thì bồ yên tâm nhé,nhà thuốc này đã duy trì danh tếng hơn 150 năm rồi, cha tryền con nối đến bây giờ là đời thứ 5 rồi đáy. Họ là cơ sở kinh doanh, có 2 địa chỉ ở HN và HCM đàng hoàng cho người bệnh đến khám chữa với mua thuốc, chứ không phải cơ sở mở chui, kinh doanh thuốc tràn lan bán online trên fb đâu mà lo. Bên này dược liệu của họ đưa vào làm thuốc toàn là những dược liệu đạt chuẩn GACP của bộ y tế đó. Dược liệu họ không chỉ là để phục vụ nghiên cứu mà còn hỗ trợ phục vụ cho xuất khẩu ra nước ngoài. Nguồn dược liệu của họ trước cũng được báo 24h đưa tin, bác vào xem ở trong video này có quay toàn cảnh vườn đây

  4. Hàn Dương Phong says: Trả lời

    Ai nói gì nói, nếu mà bị viêm khớp hoặc bị thoái hóa khớp thì t thấy dùng xương khớp nhất nhất việt nam vẫn mãi đỉnh nhé. T tr kia cũng thoái hóa khớp, cứ nghĩ dùng của Mỹ nó hiệu quả hơn mà dùng hết 2 hộp chẳng thấy tác dụng gì, xong quay về dùng xương khớp nhất nhất thấy tình trạng cải thiện hẳn luôn

    1. Hoàng Lưu My says: Trả lời

      Cũng tùy nữa bác ạ, như em thì dùng thuốc tây lại không thấy hiệu quả, chuyển sang dùng đông y lại thấy ok hơn, giờ cũng vẫn đang dùng thuốc đông y đây này, chứ dùng thuốc tây ốm r mà không thấy tác dụng gì.

  5. Linh Đan says: Trả lời

    Phòng khám đỗ minh đường có làm việc tới sáng thứ 7 không nhỉ? Bà ngoại nhà mình bị thoát vị đĩa đẹm cột sống lưng, muốn đưa đi thăm khám nhưng mà ngày hành chính xin cơ quan nghỉ khó quá

    1. Yu Trần says: Trả lời

      đỗ minh đường họ khám full tuần nha chế, chỉ nghỉ ngoài giờ hành chính thôi, còn đâu họ làm việc từ thứ 2 tới chủ nhật đó. Lịch làm việc cụ thể của bên này thì từ 8h – 12h00 vào buổi sáng; còn buổi chiều thì từ 13h30 đến 17h30

      1. Minx_1290 says: Trả lời

        Khuyên bác nào mà có ý định sang bên đỗ minh đường khám vào cuối tuần thì nên đặt lịch khám trước nha, vì cuối tuần bên này bệnh nhân đông lắm ấy. Trước tôi sang bên này xong không biết đặt lịch trc đành phải ngồi đợi cả tiếng đồng hồ mới được gọi lên khám

  6. Trần Thị Hằng says: Trả lời

    Nếu thăm khám xương khớp ở đỗ minh đường thì nên khám với bác sĩ nào các bạn nhể? Mình bị đau nhức ở hai khớp đầu gối và vùng xương chậu, h đi lại khó khăn quá với làm việc nặng là không làm được nữa r, chán đời lắm

    1. Kiều Loan says: Trả lời

      Nếu mà được thì em khuyên chị đặt lịch khám với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn ấy ạ. Em vừa mới đưa chị gái qua khám tuần trước xong, thấy bác này thăm khám cho bệnh nhân chu đáo và nhiệt tình lắm ấy. Khám là khám chậm và từ từ không có khám nhanh như nhiều nơi đâu, khám kĩ, bắt mạch hay và phân tích bệnh với phác đồ điề trị rất rõ ràng, chi tiết ấy

      1. Bích Trâm says: Trả lời

        Chuẩn rồi đó bạn nếu mà mình thì mình cũng suggest cho thăm khám với bác sĩ Tuấn nhé, vì bác Tuấn khám khá kĩ và tâm lý với bệnh nhân, mình vừa mới qua khám bên đỗ minh đường và may mắn được bác khám cho. Nghe nói bác Tuấn từng tốt nghiệp loại giỏi yhct và hiện tại đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm trong ngành rồi đó. Hiện tại, ở đỗ minh đường thì bác này vừa làm bác sĩ khám chữa bệnh, vừa làm giám đốc chuyên môn hỗ trợ nghiên cứu phát triển thuốc. Bạn có thể tham khảo thêm về bác Tuấn trên mạng ý, có nhiều bài báo viết rất chi tiết về bác

    2. Trọng Mạo says: Trả lời

      Khám bác sĩ Tuấn có cần đặt lịch trước không các bạn? Hay cứ đến bảo nhân viên là người ta xếp cho vào khám bác?

      1. Trần Quỳnh Chi says: Trả lời

        Nếu muốn chắc chắn đc khám vs bác tuấn thì anh cứ hẹn lịch trước cho chắc ăn, không hẹn trước mà chẳng may đến phải hôm bác tuấn nghỉ thì lại khám bác sĩ khác đấy. Hẹn lịch với bác tuấn thì anh vào link này hẹn hoặc cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp lên nhà thuốc cũng được, em thấy gọi lên gặp nhân viên và book lịch khám nhanh hơn rất nhiều. Sđt của họ đây anh này 0969720219 – 0987976816 https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  7. Dương Trang says: Trả lời

    Mình bị viêm khớp dạng thấp, uống cái lọ Jex kia vào thì thấy đỡ nhưng ngưng cái là lại đau. Đợt sau lại đau mỏi kèm theo tê hơn mấy lần trc chưa sd, không biết có ai bị như mình ko ạ?

    1. Nguyễn Diệu Hiền says: Trả lời

      Cái này bạn nên đi khám để bác sĩ xem xét nhé, thực phẩm chức năng nó cũng chỉ gọi là hỗ trợ phần nào thôi chứ không có tác dụng chữa bệnh thế nên nó khó triệt để như thuốc được bạn nhé

      1. Phạm Gia Hân says: Trả lời

        Jex này dùng được cho người già trên 70 tuổi không mọi người nhỉ? Em tính mua cho bà ngoại em 1 lọ dùng xem thế nào

  8. Hồng Trang says: Trả lời

    Bị đau nhức xương khớp mà dùng thuốc xương khớp đỗ minh thì tầm bao lâu mới có hiệu quả? Trc cũng thấy vtv2 đưa tin về thuốc xương khớp của bên này, nên chắc cũng ok nhỉ

    1. Nguyễn Lê Trọng says: Trả lời

      Cái này tôi thấy tùy cơ địa của từng người nhé bạn, ví dụ như tôi bị thoái hóa khớp dùng thuốc này thì bác sĩ cũng có nhắn là tầm 1 tháng khi thuốc ngấm vào cơ thể thì mới bắt đầu có hiệu quả được, nhưng mà khi tôi dùng thì ko tới 1 tháng là thuốc đã bắt đầu có hiệu quả r. Những cơn đau và mỏi đã bắt đầu có dấu hiệu giảm, dù là chưa thật sự giảm nhiều. Nhưng cũng gọi là có chút khởi sắc. Sang tháng thứ 2 và thứ 3 thì thuốc đã bắt đầu tác động mạnh lên cơ thể mình và khi đó tình trạng đau nhức đã gần như giảm nhiều và đến khi dừng thuốc thì không thấy các cơn đau quay trở lại nữa

      1. Nguyễn Bảo says: Trả lời

        như vậy là anh hiệu quả khá nhanh đó, em dùng phải đúng 1 tháng thuốc, sau đầu tháng thứ 2 mới bắt đầu thấy có dấu hiệu cải thiện, và phải dùng đến liệu trình tháng thứ 4 thì mới kiểm soát được bệnh thoái hóa khớp một cách hiệu quả. Nguyên 3 tuần đầu tiên của thág thứ 1 em còn bị công thuốc, các cơn đau tăng lên, nhức mỏi rã rời, lúc ý cũng lo lo nhưng gọi điện hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo đấy là hiện tượng bình thường khi dùng thuốc đông y nên mới yên tâm dùg tiếp. Qua được giai đoạn ý thấy người nhẹ nhõm hẳn. Tham khảo thêm về hiệu quả thuốc này nh https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-xuong-khop-do-minh-150-nam.html

    2. Đặng Hoài Đức says: Trả lời

      Khiếp vãi, dùng thuốc mà kéo dài hàng 3-4 tháng như này không sợ hại dạ dày hay sao anh chị?

      1. Đinh Thư says: Trả lời

        À thuốc đông y bản chất nó lành tính nên không có vấn đề gì đâu cậu. Mình cứ làm theo đúng chỉ định của bác sĩ là được, không sao đâu nhé. Thuốc đôg y vốn ngấm chậm, ngấm từ từ nên khi dùng thì hầu như thời gian lúc nào cũng tính theo tháng trở lên cả, ai cũng vậy đó

  9. Nguyễn Hữu Dũng says: Trả lời

    dịch vụ làm vật lý trị liệu ở bên đỗ minh đường có tốt không vậy các bác? Mình bị đau cột sống lưng, qua viện làm châm cứu trong khoa y học cổ truyền mà mấy anh chị ở đó đang thực tập hay sao ấy, châm 5 hôm rồi mà chả thấy đỡ tẹo nào, vẫn khó chịu lắm

    1. Tuấn Kiệt says: Trả lời

      Nếu mà muốn làm vật lý trị liệu thì b nên làm ở các cơ sở khám chữa chuyên về đông y thì nó hợp lý hơn nhé bạn, vì ở viện nói là khoa chứ ko chuyên bằng các cơ sở đông y chính đâu, vào viện thì không tránh được các bạn mới ra trường làm cho. Còn ở đỗ minh đường thì t chưa châm cứu bao giờ nhưng bố t châm cứu ở đây về thấy khen lắm, mà bố t là người rất khó tính, sử dụg dịch vụ rất ít khi khen thế mà lại khen ở đây thì t nghĩ họ làm cũng khá ok đấy

      1. Nguyễn Trần Quốc Huy says: Trả lời

        Làm vật lý trị liệu ở đỗ minh đường tớ thấy kĩ thuật viên làm khá là ngon nghẻ, tay nghề cứng nên châm tầm 3 hôm đã thấy người ngợm dễ chịu, sảng khoái, tối về ngủ ngon hơn rồi. Giá cả cũng phải chăng nữa. Kĩ thuật viên thái độ cũng nhiệt tình, niềm nở, vui vẻ. Nói chung là ưng, thảoi mái cả thể xác và tinh thần haha

  10. Ng Long says: Trả lời

    Khi dùng thuốc xương khớp đỗ minh có phải kiêng những loại thức ăn hay đồ uống gì không? Tôi sợ nhất là khoản kiêng rượu bia vì làm trợ lý lúc nào cũng kè kè theo chân sếp đi tiếp khách, không uống cũng không được.

    1. Lâm 1414 says: Trả lời

      Có nhé bro. Mình dùng thuốc xương khớp được 3 tháng thì 3 tháng đó không tí rượu nào vào mồm luôn .Ngay cả khi khỏi rồi thì bác sĩ cũng khuyên là vẫn nên hạn chế và nếu bỏ được thì tốt nhất. Rượu và bia thì luôn nằm trong danh sách kiêng đầu tiên, tiếp đến là các chất kích thích nói chung như cà phê , thuốc là cũng kiêng nhiều, đặc biệt là thuốc là điện tử nó ảnh hưởng mạnh lắm. Còn lại kiêng thêm các loại đồ ăn như đồ nếp, măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà,…

      1. tần tảo says: Trả lời

        omg, thế thì kiêng hết rồi còn đâu, giờ tôi mới nghe có cái kiểu kiêng cả đồ ăn như thịt chó, thịt gà đấy, kiêng như vậy r ai dám dùng thuốc nữa

    2. Nguyễn Hạnh says: Trả lời

      Muốn khỏi bệnh thì kiêng chứ chả ai ép ông phải kiêng hết, nó là do ý thức của bản thân ông thôi. Ko kiêng rồi sau gánh hậu quả lại đổ tại số thì chịu. Tiện ông Lâm cho hỏi là nhà thuốc đmđ có nhạn ship thuốc về nhà cho bệnh nhân không thế? @Lâm

      1. Bắc Cạn Quê Anh says: Trả lời

        Có hỗ trợ ship thuốc đấy em, nhưng nếu ở xa mà muốn đặt thuốc thì cần phải khám online với bác sĩ bên nhà thuốc qua đt hoặc video call trước nhé. Cần khám trước để họ xác định rõ tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, sau đó mới lên đươc đơn thuốc sát với tình trạng bệnh rồi gửi thuốc về. Thuốc này liệu trình của mỗi người khác nhau, bác sĩ phối thuốc linh hoạt nên khôg có sẵn liệu trình cố định dùng chung cho tất cả mọi người ai cũng như ai đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *