Đau lưng khi đến tháng và các thông tin chị em cần biết

Đau lưng khi đến tháng là tình trạng rất hay gặp phải mỗi khi đến kỳ “đèn đỏ” của chị em. Đây là một hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt. Vì thế các chị em phụ nữ cần hiểu rõ về tình trạng này cũng như những cách giảm đau lưng giúp cho kỳ “đèn đỏ” thoải mái hơn.

Nguyên nhân đau lưng khi đến tháng? Bệnh có nguy hiểm không?

Đau lưng khi đến tháng có thể xuất hiện vài ngày trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt như là một dấu hiệu báo trước. Những cơn đau lưng có thể kéo dài trong suốt thời gian có kinh nguyệt và chấm dứt khi kỳ kinh kết thúc.

Những cơn đau lưng thường là đau thắt lưng, đau âm ỉ rất khó chịu. Một số người còn có biểu hiện đau cấp tính, đau dữ dội. Đây là hiện tượng bình thường xảy ra với chị em phụ nữ.

Các cơn đau thắt lưng khi đến kỳ kinh nguyệt chủ yếu do sự thay đổi nội tiết tố đột ngột của cơ thể. Bên cạnh đó, khi đến kỳ kinh, các cơn co bóp tử cung sẽ diễn ra thường xuyên cũng là nguyên nhân làm xuất hiện các cơn đau lưng.

Đau lưng khi đến tháng là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ
Đau lưng khi đến tháng là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ

Vậy đau lưng khi đến tháng có nguy hiểm không? – Những cơn đau lưng khi đến ngày “đèn đỏ” KHÔNG GÂY NGUY HIỂM đến sức khỏe của chị em phụ nữ mà chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường. Tùy vào cơ địa mỗi người sẽ có thời gian và mức độ đau khác nhau.

Ngược xuôi tìm cách chữa mà bệnh chỉ thấy tình trạng viêm đau, thoái hóa khớp của vợ nặng thêm. Thế nhưng may mắn đã ghé thăm khi vợ chồng tôi được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Thông thường, phụ nữ trước khi đến chu kỳ kinh nguyệt khoảng 1, 2 ngày sẽ xuất hiện các cơn đau mỏi thắt lưng rất khó chịu. Có những người chỉ bị đau lưng trong thời gian kinh nguyệt.

Tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng những cơn đau lưng khiến phụ nữ rất khó chịu. Đặc biệt đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài, những cơn đau sẽ càng kéo dài khiến phụ nữ rất mệt mỏi.

Cách giảm đau lưng khi đến ngày đèn đỏ hiệu quả

Để giảm đau lưng khi đến ngày đèn đỏ và giúp phụ nữ trải qua kỳ kinh nguyệt dễ chịu hơn, bạn có thể áp dụng các phương pháp dưới đây để giảm đau hiệu quả.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất giúp giảm đau lưng khi đến tháng. Việc bổ sung nước giúp cơ thể bớt mệt mỏi, đào thải được nhiều độc tố và làm giảm các cơn co thắt dẫn tới đau lưng.

Trong những ngày “đèn đỏ”, chị em phụ nữ nên uống đủ từ 1 đến 1,5 lít nước. Có thể bổ sung thêm nước hoa quả hoặc các loại quả mọng nước.

Trên thực tế, nước trà lá mâm xôi đỏ giúp giảm đau cực kỳ hiệu quả và khiến phụ nữ dễ chịu hơn trong kỳ kinh nguyệt.

Tắm bằng nước ấm giảm đau lưng khi đến tháng

Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ thường thích đi tắm để cơ thể sạch sẽ và cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, không nên tắm bằng nước lạnh khiến các cơn đau dai dẳng hơn. Nên pha nước vừa đủ ấm để tắm, vừa giúp làm sạch vừa khiến cơ thể cảm thấy khoan khoái.

Tắm nước ấm còn khiến giãn nở lỗ chân lông, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể giúp các cơ xương được thư giãn, giúp giảm đau lưng và giảm stress.

Tắm bằng nước ấm khiến các triệu chứng đau giảm đáng kể
Tắm bằng nước ấm khiến các triệu chứng đau giảm đáng kể

Uống trà ấm

Uống trà gừng, trà hoa cúc cũng là cách giảm đau lưng khi đến tháng rất hiệu quả. Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ thường có tính lạnh nhiều hơn dẫn tới các cơn co thắt tử cung và co thắt cơ lưng diễn ra thường xuyên hơn. Vì vậy việc uống trà ấm giúp giãn cơ, giảm các cơn co thắt từ đó giảm đau hiệu quả.

Nên nghỉ ngơi hợp lý

Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ càng cần quan tâm đến sức khỏe bản thân hơn nữa. Trong thời gian này không nên làm việc nặng nhọc và kết hợp với việc nghỉ ngơi hợp lý.

Sau 1 đến 2 giờ làm việc, nên dành ra khoảng 3 đến 5 phút nghỉ ngơi để cơ thể thư giãn giúp các cơn đau bụng, đau lưng dịu lại. Có thể tập những bài tập thể dục ngắn, nhẹ nhàng hoặc đơn giản chỉ là nằm nghỉ ngơi với tư thế thoải mái và dễ chịu nhất.

Chườm nóng giúp giảm đau lưng khi đến tháng

Việc chườm nóng ở thắt lưng giúp cơn đau lưng dịu đi nhanh chóng. Chỉ cần lấy chai nước ấm hoặc miếng đệm nhiệt chườm nóng lưng giúp giãn cơ lưng. Mỗi lần chườm từ 15 đến 20 phút để có hiệu quả tốt nhất.

Chườm nóng lưng kết hợp massage thư giãn là liệu pháp giảm đau lưng
Chườm nóng lưng kết hợp massage thư giãn là liệu pháp giảm đau lưng

Hít thở sâu

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây chính là phương pháp giúp giảm đau lưng hiệu quả. Hít thở sâu giúp làm giảm cơn căng cứng ở cơ lưng và ở tử cung giúp giảm đau và tăng thêm sinh lực cho cơ thể.

Massage thư giãn

Massage lưng giúp giảm co thắt, căng cơ và giảm sự nhức mỏi của cơ bắp. Có thể tìm đến các spa hoặc chuyên gia massage để được hỗ trợ giúp thoải mái hơn. Ngoài ra, có thể tự xoa bóp tại nhà hoặc tập những bài tập đơn giản cho cơ lưng.

Bài tập duỗi lưng

Bài tập duỗi thẳng cơ lưng dưới là bài tập đơn giản có thể làm giãn cơ lưng và giảm những cơn co thắt gây đau lưng.

Có thể thực hiện bài tập này như sau: nằm thẳng trên mặt đất, gập đầu gối vào ngực hoặc cúi về phía trước, chạm tay vào ngón chân mình.

Nếu trong trường hợp không thể thực hiện bài tập duỗi lưng, có thể nằm hoặc ngồi với tư thế thoải mái để lưng được nghỉ ngơi.

Có thể tập bài tập duỗi lưng để giãn cơ lưng giúp giảm đau
Có thể tập bài tập duỗi lưng để giãn cơ lưng giúp giảm đau

Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trong những ngày đèn đỏ rất quan trọng. Không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất mà còn giúp giảm đau hiệu quả. Theo các nghiên cứu, khi đến thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên bổ sung các dưỡng chất như kali, magie, canxi và sắt.

Các thực phẩm nên sử dụng trong thời kỳ kinh nguyệt là: gạo lứt, chuối, cam, hạnh nhân và bơ. Các thực phẩm như sữa chua, phô mai cũng được khuyến khích sử dụng.

Trong kỳ kinh nguyệt, không nên ăn các đồ ăn cay nóng, đồ ăn quá chua hoặc quá lạnh. Ngoài ra tuyệt đối tránh các chất kích thích như bia rượu, cà phê.

Sử dụng thuốc giảm đau

Nếu cơn đau lưng diễn ra dữ dội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày khiến phụ nữ rất đau đớn và khó chịu thì có thể sử dụng thuốc giảm đau để hỗ trợ.

Thuốc giảm đau thường được sử dụng cho phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt là aspirin và paracetamol. Chỉ sử dụng thuốc giảm đau khi cơn đau nặng không kiểm soát được, tránh lạm dụng thuốc.

Trên đây là những thông tin chị em phụ nữ cần biết về triệu chứng đau lưng khi đến tháng. Đây là hiện tượng thường gặp, không đáng lo ngại về việc ảnh hưởng tới sức khỏe, tuy nhiên có thể gây nhiều khó chịu và đau đớn. Hy vọng các gợi ý giảm đau trên sẽ giúp các chị em phụ nữ vượt qua kỳ “đèn đỏ” dễ dàng và thoải mái.

Click đọc ngay:

5/5 - (2 bình chọn)

Tin xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *