Bị trào ngược, đau dạ dày uống nước dừa được không?

Đau dạ dày uống nước dừa được không? Nước dừa là thức uống chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, axit lauric,… Đối với những người bị đau dạ dày và trào ngược dạ dày, nước dừa tươi còn có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh và đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra.

Nước dừa tươi có tác dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đê về dạ dày rất tốt
Nước dừa tươi có tác dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đê về dạ dày rất tốt

Đau dạ dày thường xảy ra do lớp niêm mạc lót trong của cơ quan này bị tổn thương. Lúc này, người bệnh sẽ phải hứng chịu những cơn đau âm ỉ hoặc quằn quại, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và công việc hàng ngày. Đau dạ dày là thuật ngữ dùng để chỉ các tất cả các tổn thương ở cơ quan này và các cơ quan xung quanh. Nếu bệnh không được điều trị đúng cách có thể phát sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Bị trào ngược dạ dày, đau dạ dày uống nước dừa được không?

Dừa là thức uống thanh mát rất quen thuộc với những người sống ở khu vực khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Với mùi thơm tự nhiên và vị ngọt nhẹ dễ uống, dừa đã trở thành thức uống giải khát được rất nhiều người ưa thích, nhất là những ngày thời tiết nóng bức. Vậy người bệnh đau dạ dày uống nước dừa được không?

Y học hiện đại đã chỉ ra, trong nước dừa tươi có chứa rất nhiều hoạt chất tác dụng tốt đối với sức khỏe và có khả năng cải thiện các bệnh lý dạ dày thường gặp như đau dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày,… Vì vậy, đây là thức uống được chuyên gia khuyến khích người bị đau dạ dày và trào ngược dạ dày nên tăng cường bổ sung cho cơ thể nhờ những công dụng sau đây:

  • Thành phần khoáng chất dồi dào trong nước dừa như canxi, kali, photpho, magie,… khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại trong các cơ quan tiêu hóa và dần loại bỏ chúng. Đồng thời, thành phần chất điện giải trong dừa tươi còn có khả năng bù nước bù khoáng cho cơ thể.
  • Các loại enzyme tự nhiên có trong nước dừa tươi (như catalase, peroxidase, dehydrogenase,…) hoạt động như một chất xúc tác sinh học, có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời các loại enzyme này còn có khả năng kích thích tiết nhiều chất nhầy hơn giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày.
Thành phần vitamin và khoáng chất trong dừa tươi có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe
Thành phần vitamin và khoáng chất trong dừa tươi có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe
  • Hàm lượng axit lauric trong nước dừa sau khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành monolaurin. Đây là thành phần hoạt chất có công dụng chính là loại bỏ các loại tác nhân gây hại tồn tại trong ống tiêu hóa như vi khuẩn, vi trùng, giun,…
  • Nước dừa chín có độ kiềm rất cao, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp trung hòa dịch vị acid dư thừa trong dạ dày. Từ đó, ngăn chặn tình trạng các vết viêm loét trong dạ dày tiếp tục bị dịch tiêu hóa tấn công gây tổn thương nặng nề hơn.
  • Thành phần vitamin trong nước dừa rất dồi dào như vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B5,… Nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp bổ sung các loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng chống chọi lại với tác nhân gây hại.
  • Việc chia nhỏ nước dừa thành nhiều phần để uống trong ngày còn có tác dụng làm loãng dịch vị tiêu hóa ở dạ dày, từ đó hạn chế tình trạng trào ngược rất hiệu quả.

Như vậy, dừa tươi là thức uống có tác dụng rất tốt đối với những người đang gặp các vấn đề về dạ dày, giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày và trào ngược một cách hiệu quả. Vì vậy, sau mỗi bữa ăn khoảng 30 phút bạn hãy bổ sung cho cơ thể một cốc nước dừa tươi. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hình thành cho bản thân chế độ ăn uống và sinh hoạt tích cực sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đau dạ dày và trào ngược dạ dày rất hiệu quả.

Cách uống nước dừa chữa đau dạ dày, trào ngược dạ dày

Cách uống nước dừa để cải thiện tình trạng đau dạ dày và trào ngược dạ dày rất đơn giản, người bệnh có thể dùng để uống trực tiếp hoặc kết hợp nước dừa với nhiều dược liệu khác để sử dụng giúp nâng cao hiệu quả mang lại như trà xanh, nghệ tươi,…

Uống nước dừa tự nhiên

Uống nước dừa tươi tự nhiên để cải thiện các vấn đề về dạ dày là phương pháp rất đơn giản, dễ thực hiện và có thể mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, người bệnh cần phải uống nước dừa đúng cách và đúng liều lượng mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

– Nguyên liệu:

  • 1 trái dừa tươi

– Cách thực hiện:

  • Quả dừa tươi sau khi mua về thì chặt lấy nước, chia lượng nước thu được thành 2 phần để sử dụng vào mỗi buổi sáng và tối.
  • Nếu bị trào ngược dạ dày thì bạn nên uống nước dừa vào sau bữa ăn khoảng 30 phút giúp ngăn chặn triệu chứng này xảy ra.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, sau một thời gian thực hiện sẽ thấy tình trạng ợ nóng, ợ hơi, trào ngược thuyên giảm một cách đáng kể.

Dùng nước dừa kết hợp với trà xanh

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong trà xanh có chứa thành phần chất chống oxy hóa EGCG rất dồi dào, nếu người bị bệnh đau dạ dày thường xuyên bổ sung cho cơ thể sẽ có tác dụng chống viêm, giảm đau và phòng ngừa bệnh ung thư rất tốt. Bên cạnh đó, trong trà xanh còn chứa rất nhiều polyphenol có khả năng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa các bệnh lý về hệ tiêu hóa rất hiệu quả. Sử dụng nước dừa tươi kết hợp với trà xanh để uống giúp hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày là phương pháp được áp dụng khá phổ biến, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Pha nước dừa tươi với nước chè xanh để uống giúp nâng cao hiệu quả mang lại
Pha nước dừa tươi với nước trà xanh để uống giúp nâng cao hiệu quả mang lại

– Nguyên liệu:

  • 1 quả dừa tươi
  • 1 nắm lá chè xanh

– Cách thực hiện:

  • Lá chè xanh đem đi rửa sạch, cho vào ấm hãm cùng với nước nóng khoảng 20 phút rồi chắt lấy nước.
  • Dừa tươi sau khi mua về thì chặt lấy nước, cho nước trà hãm được vào nước dừa tươi rồi khuấy đều lên.
  • Chia hỗn hợp trên thành 3 phần bằng nhau và sử dụng để uống ngay sau bữa ăn. Tránh uống vào khi bụng đói khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Giảm đau dạ dày bằng nước dừa và nghệ vàng

Nghệ vàng là dược liệu được sử dụng trong rất nhiều mẹo gian giúp cải thiện các bệnh lý về dạ dày thường gặp, trong đó có bệnh đau dạ dày và trào ngược dạ dày. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, thành phần chất chống oxy hóa curcumin trong nghệ tươi rất dồi dào, khi sử dụng vào dạ dày sẽ có tác dụng ức chế phản ứng viêm giúp giảm đau nhanh chóng. Bên cạnh đó, chất này còn có khả năng làm se lớp niêm mạc và thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương ở các vết loét. Bạn có thể uống nước dừa tươi kết hợp với nghệ tươi giúp nâng cao khả năng cải thiện tình trạng đau dạ dày, trào ngược dạ dày theo hướng dẫn dưới đây:

Người bị đau dạ dày cũng có thể uống nước dừa tươi pha với nước cốt nghệ
Người bị đau dạ dày cũng có thể uống nước dừa tươi pha với nước cốt nghệ

– Nguyên liệu:

  • 1 trái dừa tươi
  • 1 củ nghệ tươi

– Cách thực hiện:

  • Dừa tươi đem đi chặt bớt phần vỏ bên ngoài, đục một lỗ nhỏ trên nắp rồi đem đi đun nóng trên lửa nhỏ.
  • Đun trong khoảng 30 phút thì đổ nước dừa ra một cái bát sạch và bỏ phần cùi.
  • Nghệ tươi đem đi rửa sạch đất cát, dùng dao cạo bỏ phần vỏ, cho vào cối giã nát rồi vắt lấy nước cốt.
  • Cho nước cốt nghệ vào bát nước dừa sau khi đun, dùng thìa khuấy đều rồi sử dụng để uống.
  • Chia hỗn hợp nước dừa nghệ thành 3 phần bằng nhau, sử dụng để uống vào trước mỗi bữa ăn chín khoảng 30 phút.

Uống sinh tố dừa với trái cây

Ngoài các cách uống nước dừa tươi ở trên để cải thiện tình trạng đau dạ dày, người bệnh cũng có thể sử dụng kết hợp nguyên liệu này với nhiều loại hoa quả khác để xay sinh tố uống. Cách này sẽ có tác dụng đa dạng vitamin và khoáng chất bổ sung vào cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và giảm tiết dịch dạ dày hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn làm sinh tố dừa để sử dụng khi bị đau dạ dày và trào ngược dạ dày bạn có thể tham khảo:

Chế biến dừa tươi thành món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng để sử dụng
Chế biến dừa tươi thành món sinh tố thơm ngon bổ dưỡng để sử dụng

– Nguyên liệu:

  • 1 quả dừa non
  • 1 quả chuối
  • 1/2 quả bơ
  • 1 quả táo
  • 1/2 quả đu đủ
  • 1 hủ sữa chua
  • 3 thìa mật ong
  • Vài lát gừng tươi

– Cách thực hiện:

  • Dừa tươi đem đi chặt lấy nước và nạo lấy phần cùi dừa. Tất cả các loại hoa quả còn lại đem rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ rồi thái thành lát mỏng.
  • Cho tất cả hoa quả đã sơ chế, cùi dừa, nước dừa, gừng tươi, mật ong và sữa chua vào máy sinh tố xay nhuyễn.
  • Đỗ hỗn hợp trên ra ly và sử dụng để uống ngay sau đó, tránh để trong không khí quá lâu làm ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại.

Lưu ý dành cho người bị đau dạ dày khi uống nước dừa

Nước dừa là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và có khả năng cải thiện các triệu chứng do bệnh lý ở dạ dày gây ra. Tuy nhiên, khi sử dụng người bệnh cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Uống nước dừa tươi nguyên chất và sau khi chặt để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất
Uống nước dừa tươi nguyên chất và sau khi chặt để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất
  • Chỉ nên sử dụng nước dừa tối đa 2 quả/ngày, nếu người bệnh uống quá nhiều sẽ dẫn đến tụt huyết áp, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chuyên gia khuyến cáo, người bệnh chỉ nên uống từ 3 – 4 quả dừa/tuần.
  • Chỉ sử dụng nước dừa tươi chưa qua xử lý để điều trị bệnh. Tốt nhất là nước dừa từ những quả còn non có cùi trong và nhạt, nước dừa khi uống sẽ có vị ngọt nhẹ và không bị quá gắt.
  • Thời điểm uống nước dừa tốt nhất trong ngày là buổi sáng khi bụng đói, trước và sau bữa ăn. Người bị đau dạ dày nên hạn chế uống nước dừa vào buổi tối để tránh tình trạng chướng bụng.
  • Nên uống nước dừa sau khi bổ ra, nếu để quá lâu trong không khí hoặc để trong tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại. Chỉ nên uống nước dừa nguyên chất không nên cho thêm đường, đá và các loại nước giải khát khác vào.
  • Không sử dụng nước dừa để cải thiện tình trạng đau dạ dày cho những người bị bệnh thấp khớp, huyết áp thấp, phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu tiên, người có nồng độ kali trong máu cao. Người bị xơ năng, mắc các bệnh lý về thận nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi uống nước dừa.
  • Khi mua dừa tươi về dùng để điều trị bệnh bạn nên chọn mua ở những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng. Nên chọn những quả non có màu xanh nhạt đều khắp quả, quả còn tươi không bị dập nát, quả còn cuống để tránh bị tiêm hóa chất. Không nên chọn mua những quả dừa có vỏ đã ngả sang màu vàng vì đây là những quả đã quá già hoặc đã để lâu không còn tươi.
  • Bên cạnh việc bổ sung nước dừa cho cơ thể mỗi ngày, người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống và đời sống sinh hoạt của bản thân. Đây cũng là một trong những yếu tố có tác động trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh.

Trên đây là thông tin về vấn đề “Đau dạ dày uống nước dừa được không”? Thực chất, uống nước dừa thường xuyên sẽ có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng đau dạ dày và trào ngược dạ dày rất tốt. Đồng thời thành phần dưỡng chất bên trong nước dừa còn có khả năng cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nước dừa mang rất nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng bạn không nên quá lạm dụng, chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa đủ để tránh gây phản tác dụng.

NS THU HÀ chia sẻ kinh nghiệm chữa khỏi viêm hang vị và trào ngược dạ dày nhờ bài thuốc Đông y từ thảo dược

Có thể bạn quan tâm:

2/5 - (20 bình chọn)

Giải pháp độc đáo và duy nhất được ứng dụng độc quyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc - "Bí quyết vàng" người bệnh tuyệt đối không nên bỏ qua khi điều trị bệnh dạ dày.

Bình luận (30)

  1. Nguyễn Dương says: Trả lời

    Không hiểu sao tôi uống nước dừa vào lại thấy tình trạng trào ngược nặng hơn, 1 tuần nay tôi thử áp dụng uống dừa tươi hàng ngày thì ợ hơi với chướng bụng còn nhiều hơn cả lúc chưa dùng

    1. Chung Bùi says: Trả lời

      Chỗ mình người ta toàn dùng nước dừa chữa bệnh dạ dày tại nhà. Nếu dùng dừa tươi không hợp thì có thể dùng nước dừa pha với nước trà xanh nguội uống cũng rất tốt cho bệnh dạ dày mà không lo bị khó tiêu. Lưu ý là không ăn cùi dừa nhé, cùi dừa có thể là nguyên nhân gây chướng bụng đấy

    2. Lê Ngọc Vân says: Trả lời

      Đúng rồi, chỉ uống nước dừa thôi không dùng cùi dừa, nhất là cùi dừa già cũng sẽ gây đầy bụng khó tiêu, thời điểm uống nước dừa nên uống vào ban ngày, tốt nhất là buổi sáng, không nên uống vào buổi tối cũng sẽ gây ra chướng bụng

    3. Nguyễn Kha says: Trả lời

      1 tuần không uống quá 3 quả dừa bác nhé. Uống hàng ngày không bị đầy bụng mới lạ, đó là phản tác dụng đó

  2. Hà Phong says: Trả lời

    Có cách nào khác cắt cơn đau dạ dày hiệu quả không, tôi dùng qua nước dừa rồi nha đam, mật ong nghệ nhưng chẳng thấy khá khẩm hơn chút nào. Bây giờ đau ngày một tăng, còn kèm theo trào ngược ợ chua buồn nôn rất khó chịu. Ngày trước cũng uống theo thuốc của bệnh viện đến 2 năm trời nhưng cứ dứt thuốc lại bị lại nên mới quay về các phương pháp dân gian

    1. Phạm Thanh says: Trả lời

      Bác đã thử dùng trà hoa cúc bao giờ chưa? tôi dùng cách này thấy hiệu quả phết, mà phương pháp này cũng rất an toàn nên có thể dùng hàng ngày, cứ mỗi ngày 2 tách uống sáng tối, hoặc có thể uống thay nước càng tốt, hoa cúc có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm cực kì tốt, tôi uống ròng 1 tháng nay thấy tình trạng đau giảm rõ rệt luôn, tiện còn cải thiện luôn được chứng mất ngủ

    2. Tuấn Hùng says: Trả lời

      Thuốc tây thì không cần nói mọi người cũng biết nó chỉ là thuốc chữa triệu chứng đơn thuần, uống thì đỡ mà hết thuốc lại bị lại chưa kể còn rất nhiều tác dụng phụ. Nên tôi khuyên bác nào bị dạ dày mạn tính thì tốt nhất không nên theo thuốc tây trừ trường hợp đau cấp. Còn các phương pháp dân gian điều trị tại nhà thì an toàn, không tác dụng phụ có thể sử dụng lâu dài nhưng chỉ nên áp dụng với trường hợp nhẹ hoặc chớm bị còn bị nặng thì dùng như muối bỏ biển tác dụng cực kì chậm. Theo kinh nghiệm gần 5 năm bị trào ngược dạ dày của tôi thì bệnh dạ dày dùng đông y vẫn là đúng chuẩn bài nhất, vừa điều trị triệu chứng tốt, vừa điều trị vào sâu nguyên nhân gây bệnh giúp dứt điểm lâu dài. Tôi cũng trầy trật nhảy hết từ tây y rồi sang thuốc nam, các phương pháp dân gian tại nhà mãi không ăn thua mãi đến khi được người ta mách cho dùng sang đông y bệnh viêm loét trào ngược dạ dày mới thực sự ổn định được 2 năm nay

    3. Lê Thị Trang says: Trả lời

      Bạn này nói chuẩn chỉnh. Tôi cũng thấy với những bệnh mạn tính như đau, trào ngược dạ dày thì thuốc đông y là lựa chọn tốt nhất. Đầu năm nay tôi được người ta mách cho dùng thuốc đông y sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc có 1.5 tháng giờ bệnh đã ổn định hoàn toàn, đi nội soi lại dạ dày đã khỏi viêm loét sạch, các triệu chứng trào ngược ợ chua, ợ hơi, đắng miệng cũng theo đó hết luôn. Trước đó điều trị qua bao nhiêu cách nhưng cứ tái đi tái lại miết, cũng vì bệnh dạ dày mà tôi ăn uống kém, sức khỏe sa sút trông thấy. Nên rút kinh nghiệm thay vì tìm các phương pháp giảm đau nhanh thì nên ưu tiên dùng các thuốc điều trị vào gốc bệnh để bệnh ổn định được về lâu về dài không lo tái phát. Thuốc sơ can bình vị này trên báo mạng được review tốt lắm, anh chị em có thể tham khảo thử https://vhea.org.vn/thuoc-so-can-binh-vi-tan-review-tu-chuyen-gia-va-nguoi-benh-20883.html

    4. Minh Hương Đỗ says: Trả lời

      Ai cũng bảo đông y tốt, trong khi tôi dùng đông y hết chắc cả trăm thang thuốc, liên tục cả năm nay chạy hết phòng khám này sang phòng khám khác có thấy tiến triển quái gì đâu

    5. Hoàng Mạnh says: Trả lời

      Dùng đông y hên xui lắm, nó còn phụ thuộc cơ địa có hợp hay không, người ta dùng tốt chưa chắc đến lượt mình dùng đã tốt

    6. Lê Tuấn says: Trả lời

      Thì dĩ nhiên làm gì có thuốc nào 10 người uống thì cả 10 người khỏi. Đúng là thuốc đông y có phụ thuộc vào cơ địa đáp ứng thuốc của mỗi người nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là gặp được bác sĩ giỏi và thuốc tốt. Tôi cũng từng dùng đông y ở rất nhiều nơi nhưng mãi đến khi gặp được bác sĩ Tuyết Lan của trung tâm thuốc dân tộc, bác sĩ kê cho thuốc sơ can bình vị tán thì bệnh mới gọi là ổn, ngoài dùng thuốc ra bác sĩ còn hướng dẫn cho mình về chế độ ăn uống sinh hoạt sao cho hợp lý, thuốc sơ can bình vị tôi dùng có 4 loại nhỏ, 3 loại uống và 1 loại ngậm. Tôi dùng khỏi xong giới thiệu cho mấy anh em đến trung tâm điều trị ai cũng khen hiệu quả tốt

  3. Nguyễn Giang says: Trả lời

    Nếu dùng dừa tươi chữa bệnh trào ngược thì 1 ngày dùng bao nhiêu trái, và dùng bao nhiêu lâu bệnh sẽ khỏi

    1. Vân HT says: Trả lời

      Ngày 1 quả chia 2 lần sáng- tối, tối cũng mới uống được 2 tuần nay thấy bụng dạ cũng ổn hơn trước nhiều rồi nhưng vẫn chưa dứt điểm được, chắc phải dùng thêm thời gian nữa xem thế nào

    2. Hứa Trung says: Trả lời

      Nếu quả to thì dùng 1 quả, quả nhỏ thì dùng 2 quả 1 ngày, mỗi lần uống khoảng 200ml là ok, và 1 tuần chỉ uống khoảng 3 ngày thôi nhé. Nhưng cũng phải xác định luôn là dùng nước dừa chỉ để hỗ trợ giảm triệu chứng phần nào thôi, bảo khỏi dứt hẳn thì không có đâu

    3. Lê Cẩm Anh says: Trả lời

      Dừa xiêm hay dừa ta đều được phải không ?

    4. Phạm An says: Trả lời

      Dừa loại nào cũng được miễn là dừa non, ngọt nước. Dùng dừa già hoặc nước bị chua không có tác dụng

  4. Hiếu Lê says: Trả lời

    Mình thể trạng hàn, ăn uống mấy đồ mát mát như nước dừa vào hay bị đau bụng đi ngoài. Có cách nào khác chữa đau dạ dày hiệu quả không ?

    1. Phúc Bảo says: Trả lời

      Mình nghe nói những người hàn nhiều không được uống nước dừa đâu. Bạn nên chuyển sang dùng nghệ ngâm mật ong, mình thấy cách này đơn giản và hiệu quả nhất trong tất cả các cách mình từng dùng

    2. Vũ Thanh Hương says: Trả lời

      Tôi uống nước dừa tươi cũng hay bị lạnh bụng nên mỗi lần uống đều chưng nóng với 1 lát gừng, giảm đau dạ dày cực kì tốt mà không lo bị lạnh bụng. Bạn thử áp dụng cách này xem sao

    3. Hoa Quỳnh says: Trả lời

      Có ai dùng tỏi điều trị trào ngược dạ dày khỏi chưa ? Thấy giờ nhiều người truyền tai nhau cách này hiệu quả lắm mà không biết thực tế thế nào, xưa giờ cứ nghĩ tỏi nóng gây hại dạ dày chứ nhỉ ? Tôi đã thử qua 7×7 49 cách khác nhau mà chưa thấy phương pháp nào thật sự hiệu quả, nản quá !!

    4. Nguyễn Nghiêm says: Trả lời

      Tỏi dùng với lượng vừa đủ có tác dụng chữa đau dạ dày rất tốt vì tỏi có tác dụng chống viêm chừa lành vết loét, bạn có thể ăn tỏi sống, ngày 2 tép, hoặc nếu khó dùng thì có thể ngâm tỏi với mật ong cũng được. Dùng 1-2 tháng liên tục đảm bảo tình trạng đau dạ dày sẽ giảm đáng kể, nhà tôi đau dạ dày đều áp dụng cách này

    5. Đặng Thị Dung says: Trả lời

      Thấy trên mạng bảo ăn tỏi sống có thể chữa được cả vi khuẩn HP có phải không ?

  5. Huỳnh Đức says: Trả lời

    Người tiểu đường bị đau dạ dày có uống nước dừa tươi được không ?

  6. Trần Tuyền says: Trả lời

    Trẻ nhỏ bị trào ngược dạ dày có dùng nước dừa được không ? Con em 8 tuổi, bị trào ngược dạ dày từ nhỏ, chữa hết từ viện bé đến viện lớn, ra cả nhi trung ương và bạch mai mà không khỏi được. Nay dịch con được nghỉ ở nhà lâu muốn thử điều trị theo dân gian xem thế nào

    1. Lê Nga says: Trả lời

      Dùng được nhé, nhưng với trẻ nhỏ bạn nên dùng với lượng vừa phải, 1/3-1/2 quả cho một lần uống. Nước dừa còn có tác dụng kích thích tiêu hóa rất tốt nữa đấy

    2. Nguyễn Thảo says: Trả lời

      Thuốc tây không ổn thì nên chuyển qua thuốc đông y, cơ địa của người lớn và trẻ nhỏ khác nhau, không nên tự ý chữa tại nhà cho con . Bạn mua thuốc đông y sơ can bình vị tán về cho con dùng thử đi. 2 con nhà mình bị trào ngược dạ dày đều dùng thuốc này cả. Đứa nhỏ bị nhẹ hơn nên dùng 1 tháng đã khỏi rồi, còn đứa lớn thì bụng đã giảm đau hẳn, ăn xong không còn trợn trạo muốn nôn như lúc trước, bác sĩ bảo dùng tầm nửa tháng nữa sẽ ổn định hoàn toàn

    3. Mai Như Huệ says: Trả lời

      Trẻ nhỏ dùng đông y có vấn đề gì không? Mình cũng từng tìm hiểu sang đông y định chữa cho con nhưng mấy người lại bảo trẻ con dùng đông y sớm dễ bị suy gan thận nên sợ lại thôi

    4. Nguyễn Thảo says: Trả lời

      Bạn yên tâm, thuốc sơ can bình vị tán lành tính thành phần thuốc từ thảo dược cả nên không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con đâu, 2 con nhà mình dùng thuốc thời gian còn thấy ăn uống khỏe hơn trước. Trước khi dùng cho con mình cũng tìm hiểu rất kĩ rồi, bài thuốc này có kiểm định đầy đủ của bộ y tế, thuốc được bác sĩ chuyên khoa khám và tư vấn rồi mới kê đơn cho con dùng, thuốc dân tộc cũng là trung tâm có tiếng lâu năm , ti vi báo đài đưa tin suốt nên có thể hoàn toàn yên tâm nhé https://vtc.vn/di-tim-loi-giai-dap-trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-dau-da-day-co-hieu-qua-ar495637.html

    5. Ngọc Anh says: Trả lời

      “Thuốc sơ can bình vị tán có thể chữa được HP dương tính cho trẻ nhỏ ko?
      Con mình mới đi khám về bác sĩ kết luận vậy rồi cho mớ thuốc tây kháng sinh về uống mà lên xem về tác dụng phụ của thuốc thấy lo quá, muốn dùng sang đông y cho con nhưng ko biết liệu có chữa đk ko ?”

    6. Phương says: Trả lời

      Tôi bị Hp dương tính dùng thuốc sơ can hiệu quả rất tốt. Uống 1 liệu trình xét nghiệm lại HP đã về âm tính, dạ dày cũng khỏi hết các vết viêm loét. Thuốc này dùng thì yên tâm không có tác dụng phụ nhưng không biết trẻ nhỏ thì thế nào. Tôt nhất bạn nên đưa con đến trung tâm thuốc dân tộc khám bác sĩ tư vấn cụ thể cho

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *