Những bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày hiệu quả nhất

Những bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày đang được áp dụng hiện nay chủ yếu sử dụng các loại thảo dược sẵn có trong vườn nhà nên khá an toàn, tiện lợi và không gây tốn kém chi phí cho người bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc đơn giản đang được nhiều bệnh nhân rỉ tai nhau áp dụng.

11 bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày hiệu quả

Triệu chứng đau dạ dày thường xảy ra khi có sự tổn thương, viêm nhiễm ở niêm mạc dạ dày. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như nhiễm vi khuẩn Hp, dư axit dạ dày, ăn uống không đúng giờ giấc, tác dụng phụ của thuốc tân dược, căng thẳng quá mức. Trong nhiều trường hợp, cơn đau dạ dày là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý như viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược thực quản hay xuất huyết dạ dày…

Sử dụng thuốc tây có thể nhanh chóng cắt đứt cơn đau. Tuy nhiên các loại thuốc tân dược đều tiềm ẩn nguy cơ gặp tác dụng phụ rất cao, đặc biệt là khi uống liên tục trong thời gian dài. Chính vì vậy, các bài thuốc dân gian được bệnh nhân tận dụng triệt để nhằm khắc phục cơn đau một cách an toàn.

1. Bài thuốc chữa đau dạ dày từ lá mơ

Y học cổ truyền cho rằng, lá mơ lông có tính mát, có tác dụng hoạt huyết, kháng khuẩn, tiêu sưng, giảm viêm, đào thải độc tố cho cơ thể. Sử dụng thảo dược này đúng cách có thể giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây đau dạ dày, chống tiêu chảy, đồng thời giảm viêm loét ở niêm mạc, kích thích lưu thông máu đến chữa lành khu vực bị tổn thương.

bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày
Sử dụng lá mơ là bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày hiệu quả đang được nhiều bệnh nhân áp dụng

Cách 1: Uống nước lá mơ

Dùng 40g lá mơ lông đem rửa thật sạch với nước muối pha loãng. Bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn lá mơ cùng với 200ml nước đun sôi để nguội. Cuối cùng lọc lấy nước cốt chia làm 2 lần trước khi ăn sáng và tối. Có thể thêm chút đường vào nếu cảm thấy khó uống nhưng không nên để quá ngọt.

Cách 2: Dùng lá mơ áp chảo với trứng gà

Đây là món ăn bài thuốc thường được dân gian sử dụng để chữa đầy bụng, khó tiêu, đau thượng vị dạ dày. Bạn sử dụng một nắm lá mơ đem giã nhỏ, sau đó đập thêm 3 quả trứng gà ta vào, thêm một ít muối, hạt nêm cho vừa miệng.

Cuối cùng chỉ việc đem hỗn hợp này áp chảo cho chín vàng đều hai mặt là ăn được. Mỗi tuần dùng món này hai lần để cải thiện cơn đau dạ dày và các triệu chứng có liên quan.

2. Điều trị đau dạ dày với bài thuốc dân gian từ nghệ

Nghệ vàng là một trong những bị thuốc chữa bệnh dạ dày nổi tiếng trong dân gian. Theo Đông y, nghệ có tác dụng chỉ huyết, kháng viêm, tiêu thũng (chống sưng), chỉ thống ( giảm đau). Đây là dược liệu không thể thiếu trong các bài thuốc điều trị đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng hay bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra, trong củ nghệ chứa thành phần quan trọng nhất là curcumin với hàm lượng khá dồi dào. Hoạt chất này được biết đến với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó giúp hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn Hp và một số chủng vi khuẩn, vi nấm gây bệnh khác, làm tổn thương ở niêm mạc dạ dày nhanh kéo da non. Ngoài ra nghệ còn có tác dụng trung hòa axit dạ dày, ngăn ngừa hiện tượng trào ngược axit lên trên thực quản, xoa dịu kích ứng bên trong. Tất cả đều góp phần đẩy lùi cơn đau dạ dày.

Có nhiều bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ nghệ, trong đó được sử dụng phổ biến nhất là những cách sau:

Cách 1: Uống nước cốt nghệ tươi

Với cách này, bạn lấy 1 củ nghệ tươi bào sạch vỏ. Xay nhuyễn nghệ với 50ml bằng máy xay sinh tố. Lọc bỏ bã, lấy nước cốt nghệ uống trực tiếp. Áp dụng đều đặn ngày 2 lần trong các đợt đau dạ dày cấp cho đến khi cơn đau dứt hẳn.

Cách 2: Dùng hỗn hợp bột nghệ và mật ong

Lấy bột nghệ trộn với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ 1:1. Cất vào một cái hũ thủy tinh có nắp đậy kín để dùng dần. Để trị đau dạ dày, mỗi lần ăn 1 thìa x 3 lần trong ngày. Thực hiện trong 2 tuần liên tục để thấy được hiệu quả rõ ràng.

Tham khảo thêm: Cách chữa đau dạ dày bằng nghệ (tươi, bột và tinh bột)

3. Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ quả dừa

Hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi nghe đến tác dụng chữa đau dạ dày của quả dừa. Theo kinh nghiệm dân gian, nước dừa bổ sung nhiều chất lỏng, vitamin và khoáng chất giúp làm loãng nồng độ axit trong dạ dày, đồng thời ngăn ngừa mất nước và chất điện giải cho các trường hợp có biểu hiện tiêu chảy, nôn ói nhiều lần trong ngày.

Đặc biệt, thành phần axit lauric còn là một phương thuốc kháng khuẩn tự nhiên. Nó giúp chống lại tác nhân gây bệnh, giảm hiện tượng sưng viêm ở niêm mạc dạ dày và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Chính vì vậy, người bị đau dạ dày được khuyến khích nên uống nước dừa thường xuyên thay thế cho một phần nước lọc trong ngày. Ngoài ra, dừa còn được kết hợp với nghệ để làm thuốc điều trị đau dạ dày nhằm mang đến hiệu quả tốt hơn.

Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ quả dừa
Nước dừa có tác dụng làm giảm axit dịch vị, cân bằng điện giải, ngăn ngừa mất nước, tiêu chảy khi bị đau dạ dày

– Chuẩn bị:

  • 1 quả dừa xiêm
  • 1 củ nghệ tươi

– Cách sử dụng:

  • Chặt một đầu quả dừa sao cho xuất hiện một lỗ thủng nhỏ, giữ nguyên nắp đem bỏ lên bếp đun khoảng 30 phút. Chia làm 3 lần dùng trước các bữa ăn sáng, trưa, tối 30 phút. Uống nước và lấy thìa nạo cả phần cơm dừa bên trong ăn.
  • Buổi tối cùng ngày, lấy 1 củ nghệ giã nát, vắt kỹ để lấy nước cốt bỏ vào chén, đậy lại. Thực hiện trước khi đi ngủ và để đến khoảng 4 giờ sáng dậy lấy nước nghệ uống. Sau đó dùng 1 cái gối kê ngang thắt lưng và tiếp tục đi ngủ.
  • Áp dụng bài thuốc dân gian này trong 3 ngày liên tục các triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm

4. Dùng gừng làm thuốc chữa đau dạ dày

Củ gừng có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là với người bị đau dạ dày. Loại gia vị này có tác dụng kích thích tiêu hóa, kháng viêm, giảm đầy bụng, khó tiêu, chống buồn nôn, ức chế hoạt động co thắt của cơ trơn trong ruột, qua đó làm dịu cơn đau dạ dày.

Bên cạnh đó, gừng còn có khả năng giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày và tăng cường tưới máu đến nuôi dưỡng, tái tạo tổn thương ở lớp niêm mạc ruột.

– Chuẩn bị:

  • 1 củ gừng tươi
  • 2 thìa mật ong

– Cách sử dụng:

  • Cạo sạch vỏ gừng rồi bằm nhuyễn
  • Bỏ gừng vào ấm nấu với 200ml nước trong 5 phút
  • Lọc nước gừng cho vào ly, để còn hơi âm ấm thì quấy thêm mật ong nguyên chất vào
  • Uống sau khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ gừng tuy an toàn nhưng không phải ai cũng áp dụng được. Nguyên liệu này có thể làm tăng tình trạng chảy máu nên không thích hợp với những người có biểu hiện bị xuất huyết dạ dày như nôn ra máu, đi ngoài ra máu hoặc phân đen. Ngoài ra, người đang bị sốt cao, cảm nắng cũng không nên dùng gừng.

5. Bài thuốc trị đau dạ dày từ hoa cúc

Hoa cúc là dược liệu được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền từ rất lâu đời. Dược liệu này có tính hàn, vị ngọt, đắng nhẹ giúp trị nóng trong, thanh lọc cơ thể, an thần, giảm stress, lợi tiêu hóa.

Bên cạnh đó, các thành phần hoạt chất adenin, cholin, vitamin A, B1 cùng nhiều loại axit amin được tìm thấy trong hoa cúc còn giúp thư giãn cơ trơn, giảm co thắt dạ dày, qua đó làm dịu đáng kể cơn đau thượng vị.

Hình thức sử dụng hoa cúc đơn giản nhất là hãm trà uống. Đều đặn sử dụng 2- 3 tách trà hoa cúc mỗi ngày không chỉ giúp khắc phục cơn đau dạ dày mà còn mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ hoa cúc
Uống trà hoa cúc có tác dụng tích cực trong việc xoa dịu cơn đau dạ dày, làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng

– Chuẩn bị:

  • 5 bông hoa cúc tươi hoặc 2 thìa hoa cúc khô
  • 2 thìa mật ong

– Cách thực hiện:

  •  Rửa sạch hoa cúc, để ráo nước rồi bỏ vào ấm
  • Đổ lượng nước sôi vừa đủ vào, đậy nắp lại cho kín
  • Để khoảng 15 phút sau vớt bỏ xác hoa
  • Thêm mật ong vào, dùng thìa khuấy tan hoàn toàn
  • Chờ cho trà nguội bớt gạn uống dần
  • Để ngủ ngon giấc hơn và ngăn ngừa cơn đau dạ dày xuất hiện vào ban đêm, bạn có thể uống một tách trà hoa cúc vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

6. Bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ cỏ nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi là thảo dược có tác dụng cầm máu, tiêu độc, chống viêm nên có thể hữu ích cho các trường hợp bị đau dạ dày có biểu hiện xuất huyết, viêm loét ở niêm mạc. Một số nghiên cứu hiện đại cũng đã chỉ ra, cỏ nhọ nồi có đặc tính chống oxy hóa mạnh nhờ chứa các hoạt chất quý như tanin hay flavonozit. Những chất này giúp chống lại cơn đau dạ dày bằng cách làm suy yếu hoạt động của vi khuẩn gây bệnh, giảm viêm loét, giảm thiểu tổn thương ở niêm mạc dạ dày khi bị axit, vi khuẩn và các gốc tự do tấn công.

Cách 1: Dùng cỏ nhọ nồi độc vị

Bạn hái 1 nắm lá cỏ nhọ nồi, rửa cho sạch đất cát và cẩn thận khử khuẩn bằng cách ngâm vào nước muối pha loãng 15 – 20 phút. Vớt ra cho ráo nước, đem xay nhuyễn. Dùng rây lọc lấy nước cốt chia làm 2 phần đều nhau uống vào buổi sáng và buổi chiều.

Cách 2: Chữa đau dạ dày có xuất huyết

Dùng thang thuốc gồm 50g cây nhọ nồi phối hợp với 4 quả đại táo ( táo tàu), 25g tuyết như lai (bạch cập) và 15g cam thảo. Sắc thuốc với nửa lít nước canh cho đến khi cạn còn 200ml thì tắt bếp. Chia thuốc uống sau khi ăn trưa và tối 30 phút.

Đừng chủ quan để đau dạ dày dẫn đến biến chứng – Hãy xử lý sớm với lời khuyên tốt nhất

7. Cây khôi tía trị đau dạ dày

Sở hữu các thành phần tanin và glucosid, lá tía khôi có tác dụng ức chế sự phân chia tế bào của vi khuẩn Hp và khiến tác nhân gây bệnh này dần bị tiêu diệt. Cùng với đó, các hoạt chất này còn có khả năng làm giảm sản xuất axit ở dạ dày, chống viêm, giúp tổn thương cũng như các vết loét ở niêm mạc nhanh được chữa lành. Điều này có thể giúp làm giảm triệu chứng đau dạ dày và các dấu hiệu khác như tiêu hóa kém, đầy bụng, ợ chua, ợ hơi, buồn nôn…

bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày từ lá tía khôi
Lá tía khôi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn Hp, chữa đau dạ dày

– Chuẩn bị:

  • Lá khôi tía: 60g
  • Lá khổ sâm: 12g
  • Lá bồ công anh ( diếp hoang): 40g
  • Tương tư đằng: 20g

– Cách sử dụng:

  • Mỗi ngày dùng 1 thang thuốc bao gồm các vị ở trên đem sắc với 1,5 lít nước
  • Đun sôi, vặn lửa nhỏ tiếp tục sắc đến khi nước trong nồi cô đặc còn 500ml
  • Gạn ra, chia là 3 lần uống trước các bữa ăn chính trong ngày 30 phút.

**Lưu ý: Không dùng lá tía khôi nấu nước uống thay cho nước lọc hàng ngày. Sử dụng dược liệu này quá liều lượng cho phép có thể gây mệt mỏi, da dẻ xanh xao, tái nhợt và nhiều tác dụng phụ khác.

Xem ngay: Bí quyết NS Trần Nhượng chữa khỏi bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

8. Chữa đau dạ dày với bài thuốc từ nha đam

Nhắc đến các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày nhiều bệnh nhân sẽ nghĩ ngay đến nha đam. Thành phần glycoprotein được tìm thấy trong nguyên liệu này là một chất kháng viêm tự nhiên, giúp chống sưng, thu nhỏ vết loét và chữa lành tổn thương trong dạ dày.

Ngoài ra, gel nha đam còn cung cấp nhiều axit amin, các vitamin B, C, E có tác dụng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, thanh nhiệt, giải độc,làm dịu kích ứng và giảm cảm giác đau rát trong dạ dày.

Cách 1: Uống nước nha đam

Dùng 1 nhánh nha đam tươi, gọt sạch vỏ. Lấy gel nha đam đem ép lấy nước uống. Hoặc bạn cũng có thể xắt nhỏ thành hạt lựu đem nấu với đường phèn chia làm 3 – 4 lần dùng trong ngày, ăn cả nước và cái.

Cách 2: Bài thuốc từ nha đam và mật ong

Mật ong có tác dụng bồi bổ sức khỏe, trung hòa axit dịch vị và làm dịu kích ứng ở niêm mạc nên được kết hợp chung với nha đam để nhanh chóng cắt đứt cơn đau dạ dày khó chịu.

Để sử dụng, bạn lấy gel nha đam xay nhuyễn. Cứ 5 lá nha đam thì trộn chung với 1/2 lít mật ong. bảo quản hỗn hợp trong hũ và để vào tủ lạnh dùng trong vài ngày liên tục. Mỗi ngày uống 3 lần trước các bữa ăn 30 phút, mỗi lần 10ml.

9. Trị đau dạ dày bằng thuốc dân gian từ cam thảo

Cam thảo được sử dụng làm thuốc trong Đông y với nhiều tác dụng chữa bệnh như: Trị viêm họng, viêm gan B, chàm, ngứa da, vảy nến và cả bệnh đau dạ dày. Dược liệu này có tác dụng dưỡng khí, tiêu độc, kích thích lưu thông khí huyết, làm thư giãn thần kinh và các cơ co thắt trong dạ dày, giảm đau thượng vị.

Thêm vào đó, cam thảo còn chứa hàm lượng cao chất acid glucuronic. Qua nghiên cứu thực nghiệm, chất này thể hiện khả năng ức chế rõ ràng đối với một số chủng vi khuẩn gây bệnh trong dạ dày như tụ cầu vàng, trực khuẩn lỵ amip. Đồng thời nó cũng giúp kháng viêm, đẩy nhanh tốc độ phục hồi của vết loét trong dạ dày.

Cam thảo có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau dạ dày bằng cách chống co thắt cơ trơn
Cam thảo có tác dụng kháng khuẩn, giảm đau dạ dày bằng cách chống co thắt cơ trơn

– Chuẩn bị: 3 – 5g cam thảo khô

– Cách sử dụng:

  • Cam thảo bỏ vào ấm, đổ thêm 500ml nước đun sôi
  • Chỉnh bếp cho lửa nhỏ liu riu tiếp tục nấu thêm 10 phút nữa để các chất trong cam thảo tiết hết ra nước.
  • Vớt bỏ xác cam thảo, chia nước làm vài lần uống trong ngày thay thế cho trà.

10. Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng cây chè dây

Chè dây là cây thân leo mọc hoang, phát triển tập trung chủ yếu các các vùng núi cao phía Bắc nước ta. Cả thân và lá cây đều sử dụng được. Người dân thường thu hái các bộ phận này về nấu trà uống ở dạng tươi hoặc phơi khô tích trữ dùng dần.

Một số nghiên cứu khoa học được thực hiện trong thời gian gần đây cho thấy dịch chiết từ thân cây có tác dụng trung hòa axit dư thừa trong dịch vị dạ dày, ức chế vi khuẩn Hp và giúp se lành bề mặt vết loét ở niêm mạc ruột.

– Chuẩn bị:

  • Thân và lá cây chè dây tươi khoảng 10 – 15g

– Cách sử dụng:

  • Thân cây thái vát thành lát mỏng.
  • Bỏ vào ấm nấu chung với lá và 300ml nước trong 10 phút.
  • Lọc lấy nước uống ngày 2 lần trong khoảng 3 tuần liên tục để trị dứt điểm triệu chứng đau dạ dày.
  • Sau đó giảm liều xuống uống còn ngày 1 lần để duy trì được hiệu quả lâu dài.
  • Nếu không mua được dược liệu tươi, bạn có thể thay thế bằng dược liệu khô hoặc dùng cây chè dây dưới dạng trà túi lọc cũng khá tiện lợi.

11. Mẹo chữa đau dạ dày bằng chuối hột

Từ lâu, chuối hột đã được dân gian sử dụng như một phương thuốc chữa đau dạ dày tự nhiên, giúp khắc phục bệnh một cách an toàn. Sử dụng nguyên liệu này đúng cách sẽ giúp người bị đau dạ dày kiểm soát tốt được các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát ở thượng vị, ăn uống lâu tiêu.

Ngoài ra, thành phần protein, kali và fructooligosaccharides cùng các loại vitamin thiết yếu trong chuối hột còn giúp kích thích lợi khuẩn trong đường ruột phát triển, làm tăng tốc độ tái tạo tế bào để chữa lành tổn thương trong dạ dày và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Sử dụng chuối hột đúng cách giúp giảm đau, làm se lành tổn thương trong dạ dày
Sử dụng chuối hột đúng cách giúp giảm đau, làm se lành tổn thương trong dạ dày

Cách 1: Dùng chuối hột và mật ong

Bạn lấy quả chuối hột già nhưng còn xanh, đem thái lát mỏng và phơi trong bóng râm cho khô. Sau đó nghiền chuối thành bột mịn. Cất vào hũ có nắp đậy kín để bảo quản được lâu.

Mỗi lần dạ dày lên cơn đau, hãy lấy 2 thìa bột chuối pha với 200ml nước ấm. Thêm vào 2 thìa mật ong, quậy cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau và uống hết 1 lần. Dùng bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày này trong 7 ngày liền để thấy được hiệu quả rõ ràng.

Cách 2: Kết hợp chuối hột với các thảo dược khác

Chuẩn bị 12 quả chuối hột xanh, bạch mao căn 100g, xa tiền ( mã đề) 50g, kim tiềm thảo 50g. Chuối gọt vỏ, thái mỏng, sao vàng. Bỏ tất cả vào ấm sắc uống mỗi ngày 1 thang.

Nếu viêm loét dạ dày vẫn đang hành hạ bạn  – Hãy liên hệ ngay để được tư vấn điều trị triệt để

Chữa viêm loét dạ dày bằng thuốc dân gian có hiệu quả không?

Ngày nay, trước những lo ngại về tác dụng phụ của thuốc tân dược, nhiều bệnh nhân tìm đến các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày để khắc phục bệnh tại nhà nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Các bài thuốc này đều có đặc điểm chung là khá đơn giản, dễ thực hiện, có thể áp dụng được cho nhiều đối tượng. Thành phần được sử dụng trong các bài thuốc dân gian chủ yếu là thảo dược sẵn có trong vườn nhà nên khá lành tính, hầu như không gây tác dụng phụ nếu được dùng đúng cách.

Thuốc dân gian điều trị đau dạ dày dựa trên nguyên lý bảo tồn. Bằng cách cung cấp các hoạt chất giảm đau, kháng viêm, diệt khuẩn có sẵn trong thảo dược thiên nhiên để cải thiện cơn đau, thúc đẩy quá trình tự chữa lành tổn thương ở niêm mạc dạ dày và giảm nhẹ các triệu chứng khác có liên quan đến bệnh. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà thuốc dân gian cho tác dụng chậm, không nhanh và mạnh bằng thuốc tây. Hiệu quả của các bài thuốc dân gian không đến ngay tức thì nên phải áp dụng đều đặn trong một thời gian dài mới thấy được sự thay đổi rõ rệt.

Thực tế, không phải trường hợp nào sử dụng các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày cũng thấy được kết quả như mong đợi. Việc dùng thuốc có hiệu quả hay không, tác dụng nhanh hay chậm còn phải xem xét đến các yếu tố như cơ địa, mức độ tổn thương trong dạ dày của người sử dụng.

các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày
Dùng thuốc dân gian chữa đau dạ dày khá an toàn nhưng tác dụng chậm, chỉ phù hợp với người bị bệnh nhẹ

Trong quá trình dùng các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để đẩy nhanh hiệu quả điều trị:

  • Không sử dụng thuốc dân gian thay thế hoàn toàn cho thuốc bác sĩ kê đơn. Nếu bạn đang được điều trị bằng thuốc tây, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi phối hợp với thuốc dân gian để tránh sự tương tác giữa các loại thuốc gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia rượu, cà phê, thuốc lá, chè đặc, nước ngọt có ga
  • Không ăn đồ cay nóng, thức ăn nhanh bán ngoài lòng lề đường hay các món ăn chứa nhiều dầu mỡ. Chúng gây khó tiêu, đầy bụng, làm tăng cơn đau và có thể khiến dạ dày bị viêm nhiễm nặng hơn.
  • Ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc. Tránh để đầu óc căng thẳng bởi stress có thể ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và kích hoạt cơn đau dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nếu cần thiết, hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để giảm tải áp lực tiêu hóa cho dạ dày. Điều này cũng có thể giúp bạn bớt đau.
  • Không ăn đồ sống. Thức ăn chưa được đun nấu làm chín ở nhiệt độ cao rất khó tiêu hóa. Hơn nữa chúng còn có thể mang theo vi khuẩn xâm nhập vào trong cơ thể khiến dạ dày bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
  • Uống nhiều nước, tốt nhất là nước đun sôi để nguội, nước ép trái cây, nước luộc rau củ hay nước khoáng . Bổ sung thêm rau xanh và trái cây loại không chua vào trong chế độ ăn để tăng lượng chất xơ tiêu thụ, giúp tiêu hóa tốt hơn.
  • Bổ sung nguồn protein cho cơ thể từ thịt nạc và cá để kích thích tái tạo tế bào mới thay thế cho các tế bào bị tổn thương trong dạ dày. Khi ăn thịt bạn nên bằm nhuyễn hoặc hầm nhừ để dễ tiêu hóa hơn.
  • Tái khám và tiến hành nội soi dạ dày định kỳ để theo dõi được kết quả. Nếu sau một thời gian áp dụng các bài thuốc dân gian chữa đau dạ dày mà bệnh tình vẫn không có sự tiến triển thì nên thay đổi phương pháp điều trị khác hiệu quả hơn.

Qua những phân tích trên có thể thấy, phương pháp chữa đau dạ dày bằng thuốc dân gian chỉ thích hợp với những người bị đau dạ dày nhẹ. Lúc này bệnh mới chớm phát triển nên chưa gây ra nhiều tổn thương, vết loét chưa ăn sâu vào trong thành dạ dày nên dễ chữa lành hơn. Mặc dù vậy, trước khi áp dụng, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để xác định xem liệu với bệnh tình của mình thì sử dụng thuốc dân gian có phù hợp và an toàn không. Với kinh nghiệm của mình, chắc chắn bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một phương pháp điều trị khoa học và hiệu quả nhất.

Cơ hội chấm dứt các chứng đau dạ dày với hướng dẫn từ BS chuyên khoa đầu ngành

Bạn cần biết:

4.7/5 - (7 bình chọn)

Tin xem thêm

Bình luận (49)

  1. Ngọc Bích says: Trả lời

    Các chị cho em hỏi với ạ, em đang bầu tháng thứ 5 rồi giờ bị đầy hơi, khó chịu vùng thượng vị, ăn khó tiêu. Vậy các phương pháp trên có áp dụng cho bà bầu được không ạ?

    1. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Mình cũng mang bầu sang tuần thứ 14. Cũng bị đau dạ dày, mình ngâm bột nghệ vàng với mật ong dùng cũng thấy hiệu quả đấy. Với lại ăn uống thì kiêng đồ chua , cay. Cơm nấu ướt hơn bình thường thấy khá hiệu quả. Mẹ nó thử xem

    2. Tưởng Lan says: Trả lời

      Phụ nữ đang mang thai dùng cái gì cũng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, mình thì không đồng tình với việc tự ý lên mạng search rồi dùng theo cách trên mạng chia sẻ. Tốt nhất cứ phải đi khám bác sĩ xem làm sao, bác sĩ kê đơn thì mình dùng theo đó chứ tuyệt đối không nên dùng bừa rồi nguy hại cho em bé trong bụng đó các mẹ ạ.

    3. Cẩm Anh says: Trả lời

      Em ơi, tình trạng của em là bị trào ngược dạ dày rồi đấy, do bé phát triển chèn ép dạ dày của em nên mới bị tình trạng trên. Lúc chị mang thai cũng bị thế, má chồng chỉ cho là dùng tinh bột nghệ pha với sữa uống buổi sáng rất tốt nhé. Em thử xem

    4. Ngọc Bích says: Trả lời

      Nhưng mà các chị ơi em đau nhiều lắm, cảm giác cồn cào luôn ấy. Có lúc nôn nước xanh nước vàng. Chịu không nổi các chị ạ.Em đọc trên mạng thấy bảo phụ nữ mang thai không được dùng nghệ.

    5. Lê Liễu says: Trả lời

      Em cũng nghe nói phụ nữ mang bầu kiêng không được xài nghệ đó chị ,Còn cách nào khác không các chị?

  2. Kiều Viên says: Trả lời

    Em chào mọi người ạ, em bị đau dạ dày mấy năm rồi. Đợt trước từng điều trị vi khuẩn HP 2 lần có vẻ vì thế mà dạ dày luôn yếu, không ăn được thực phẩm quá cay, nóng, nhiều dầu mỡ. Em đã dùng thử rất nhiều bài thuốc dân gian nhưng không ăn thua. Lang thang trên mạng thấy Trung tâm Thuốc Dân Tộc có bài thuốc Sơ can bình vị tán nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng? Không biết nhà mình ở đây đã có ai dùng hay có thông tin về hiệu quả của thuốc này không ạ?

    1. Thanh Hoa says: Trả lời

      Bệnh dạ dày thì khổ lắm, có lúc đói cũng đau mà no cũng đau.

    2. Yến My says: Trả lời

      Trước giờ rất bình thường. Nhưng thời gian gần đây em hay bị cồn cào, bụng lẩm nhẩm đau, nhiều đêm khó chịu không ngủ nổi. Nên hôm rồi em đi khám ở Bạch Mai thì bác sỹ phán cho câu là dạ dày em có ổ loét và em bị nhiễm vi khuẩn Hp. Virus Hp thì có thể gây ung thư bao tử. Khiếp quá đi ạ, Bác sỹ bảo là con này khó diệt lắm, phải kiên trì uống thuốc. Em đang uống kháng sinh cả tháng nay rồi, mệt kinh vì bị thuốc vật nhưng vẫn phải cố. Em sợ quá, lo quá huhuhu…. Có ai bị như em không ạ? Hoặc có thông tin gì về bệnh này mách cho em với. Hết 1 tháng kháng sinh rồi, không uống tiếp có được không, chứ em sợ quá rồi. Bệnh này làm theo mẹo có khỏi được không ạ, hay dùng thuốc đông y mọi người chỉ em với

    3. Minhh Phương says: Trả lời

      Í em cũng đang nghiên cứu thuốc đó nè chị Kiều Viên ạ, nhiều người khen lắm á chị nên em đang tính đợt này thi xong thì sắp xếp qua 1 hôm để bác sĩ khám cho xem sao, chị cần thêm thông tin thì có thể tham khảo thêm ở đây coi sao này https://www.benhduongtieuhoa.com/vi-sao-bai-thuoc-can-binh-vi-tan-ngay-cang-duoc-benh-nhan-viem-loet-da-day-tin-dung.html

    4. Ngọc Anh says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc sơ can bình vị tán của bên trung tâm thuốc dân tộc đi. Mình bị dạ dày mãn tình, Hp+ chữa tây y hoài không hết. Ấy vậy mà dùng thuốc này không biết tốt hay do hợp thuốc làm sao mà kiên trì uống thuốc 4 tháng thì đã khỏi rồi, cẩn thận mình còn vào viện kiểm tra lại, Mọi thứ đều bình thường, Hp cũng âm tính rồi. Dùng thuốc đông y chỉ dở mỗi chuyện sẽ phải điều trị lâu, tháng đầu bệnh chưa có giảm nhiều nên hơi sốt ruột thôi bạn à, từ tháng thứ 2 nó đỡ dần rồi bệnh khỏi, mừng lắm bạn.

    5. Đặng Thanh says: Trả lời

      Viên ơi má tôi cũng bị dạ dày cũng xài thuốc của bên trung tâm thuốc dân tộc bệnh nay đỡ nhiều lắm,má tôi giờ ăn uống tốt hơn xưa,đã tăng cân được chứ không có gầy ốm như xưa. Bạn tham khảo rồi dùng coi sao,địa chỉ là 145 Hoa Lan Phường 2 Phú Nhuận nha

  3. Thu Huyền says: Trả lời

    Mọi người đã ai dùng thử bài mật ong kết hợp với chuối xanh chưa? Sao bình thường toàn nghe mọi người nói đau dạ dày kiêng ăn chuối nhỉ?

    1. Trần Hiền says: Trả lời

      Mình cũng có cùng thắc mắc với bạn Huyền, Thường mọi người bảo đau dạ dày ăn 1 quả chuối tiêu là biết ngay. Vậy mà ở đây lại bảo chữa được bệnh dạ dày, đúng là không thể nghe linh tinh được.

    2. Đức Thành says: Trả lời

      Tôi nghĩ máy bài thuốc dân gian này chỉ áp dụng khi mới bị thôi chứ bị mãn tính rồi thì phải điều trị thuốc mới khỏi được ấy.

  4. Hà An says: Trả lời

    Em thấy mọi người bảo dùng bột nghệ pha với mật ong chữa dạ dày tốt lắm nên cũng háo hức mua về để dùng. Em dùng hơn 1 tuần rồi nhưng không thấy đỡ gì cả mà chỉ thấy mọc thêm mấy cái mụn ở mặt thôi. Có ai có cách nào trị dạ dày hay mách em với. Em dùng nhiều năm thuốc tây không khỏi nên chán thuốc tây lắm rồi, có thuốc nào bằng đông y thì càng tốt.

    1. Mỹ Linh Lê says: Trả lời

      Mình trước khám và mua thuốc ở Trung tâm Thuốc dân tộc số B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định- Hà Nội bạn nhé. Thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng chứ không dứt điểm được đâu. Mà dùng nhiều dễ bị nhờn thuốc nữa ý

  5. Đặng Thị Hoàn says: Trả lời

    Mình bị dạ dày trào ngược nhiều năm rồi, mình cũng đã dùng khá nhiều loại thuốc khác nhau nhưng không đỡ. Trước mình hay dùng gói gaviscon hoặc yumangel nhưng dùng được 1 thời gian lại không thấy tác dụng nữa. Ăn uống mình cũng không ăn đồ chua hay cay vì mọi người bảo dạ dày không nên ăn nhưng chẳng hiểu sao bệnh vẫn rất hay tái lại. Có ai biết cách ăn uống thể nào tốt cho người bị dạ dày trào ngược không?

  6. Bích Ngọc says: Trả lời

    Bà ngoại em trước hay dùng nghệ để uống cùng với mật ong rất tốt đấy, bà còn tự làm nghệ viên để dùng dần đấy ạ. Các anh chị có thể áp dụng thử xem nhé.

  7. Minh Huệ says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày có ăn được xôi không vậy mọi người vì tôi thích ăn xôi vào buổi sáng nhưng có người bảo ăn những thức ăn nóng như này đều không tốt nó sẽ khiến tình trạng mình khó chịu hơn vì đầy bụng và chướng hơi

    1. Hồ Lợi HK says: Trả lời

      Người mắc bệnh dạ dày không nên các món có tính nóng như thế đâu ạ, như thế bác càng khó chịu hơn đấy, thay vào đó bác ăn nhẹ vào buổi sáng thôi sau đấy uống tinh nghệ cũng được bác ạ, tinh nghệ cứ không phải bột đâu ạ

  8. Anh Linh Vũ says: Trả lời

    Mình bị bệnh này đã hơn 2 năm nay mà dùng đủ lại thuốc mà không thấy khỏi, mình uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ trong vòng 1 tháng nhưng mới uống được 2 ngày thôi mà mình hay mệt mỏi, và rất buồn ngủ trong khi mình là dân lái xe. Sau liệu trình đó mình cố uống tiếp thuốc nhưng chỉ đỡ chút thôi thỉnh thoảng lại đau râm ran. Mình biết mình không thể theo mãi được tây y nên mình có lên mạng tìm hiểu đông y và thấy có rất nhiều người nói về bài thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc. Tìm hiểu rất nhiều rồi mình cũng quyết đến trung tâm khám và được bác sỹ kê cho liệu trình 3 tháng về dùng. Dùng tháng đầu tiên mình cũng thấy dạ dày dễ chịu hơn chút, không còn cảm giác nóng rát ở cuống họng nữa, ăn uống ngon hơn chút, ợ hơi có giảm đôi chút, sang tháng thứ 2 thì dạ dày ổn định, ăn uống không còn thấy cồn cào, xót ruột nữa và ợ hơi thì gần như hết luôn. Mình mừng lắm và kiên trì dùng hết tháng thứ 3 thì đã khỏi hoàn toàn. Sức khỏe hiện tại của mình rất tốt, ăn ngon ngủ ngon hơn. Mà đặc biệt lúc dùng thuốc thì khi mình lái xe không còn cảm giác buồn ngủ nữa, thuốc rất đáng mọi người bỏ tiền ra mua đấy

    1. Ánh dâu tây says: Trả lời

      Mình đang tính chuyển sang uống thuốc sơ can bình vị tán này xem có chữa được tình trạng của mình không, cũng thấy có nhiều phản hồi nhưng cũng chưa qua được, chắc thuốc này dùng lâu nhỉ

    2. Thái Cốc says: Trả lời

      Thuốc bên Trung tâm Thuốc Dân Tộc có điều trị được HP không?Tại tớ nghĩ bất cứ vi khuẩn g phải dùng kháng sinh mới triệt được chứ

    3. Xe khách VLog says: Trả lời

      Tôi bị viêm dạ dày có nhiễm HP, đi khám thì được kê thuốc kháng sinh uống trong vòng 1 tháng, sau đấy đi khám lại thì vẫn còn nên tiếp tục dùng thuốc tiếp, ấy vậy mà đi soi lại vẫn thấy có, người uống nhiều thuốc kháng sinh cứ gầy rộc đi. Mãi gần đây đau quá nên tôi mới tìm hiểu qua đông thì cũng mới biết đến trung tâm Thuốc dân tộc, tôi đang dùng đến tháng thứ 3 và thấy bệnh đỡ lắm, đang đợi dùng hết tháng này rồi đi viện khám lại xem còn Hp không

    4. Hà Quang Huy says: Trả lời

      Cho em hỏi bài thuốc này có phải sắc lên không ạ? Công việc của em bận lắm không có thời gian sắc luôn nhưng thấy thuốc mọi người nói hiệu quả quá em cũng muốn dùng thử mà ngại phải cho sắc, em đang sống chung với bệnh dạ dày em đã từng uống rất nhiều thuốc tây y mà cứ hết đợt được mấy ngày là lại bị đau

    5. Tuệ Hương says: Trả lời

      Thuốc được trung tâm bào chế thành dạng cao dễ dùng rồi, anh cũng phải đi làm, vợ anh cũng không sắc được nên lựa tới lựa lui mới chọn được thuốc này vừa tốt lại tiện, em tìm hiểu qua bài này cho dễ hình dung nhé : https://www.chuyenkhoadaday.com/khong-con-mat-thoi-gian-dun-sac-voi-bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan-tri-xuat-huyet-da-day.html

  9. Hoàng VĂn Kiên says: Trả lời

    Tôi bị xung huyết hang vị đi khám bác sỹ kê đơn uống thuốc mấy lần nhưng cũng chưa đỡ gì cả mà tôi rất cẩn thận trong vấn đề ăn uống rồi, bệnh của tôi cứ dai dẳng thế liệu cứ chữa thì có khỏi hẳn được không

  10. Nỗi buồn riêng tôi says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày và tôi đã đi khám điều trị viện cũng như dùng đủ các bài thuốc dân gian được truyền miệng nhưng bệnh không giảm.Tôi đã cố gắng kiêng khem rất nhiều và thay đổi chế độ sinh hoạt nhưng cũng không thay đổi được nhiều, chắc bệnh này theo mình cả đời rồi

    1. Kiều Oanh says: Trả lời

      Em phát hiện bị dạ dày cách đấy 4 tháng qua đợt kiểm tra tổng quát ở công ty. Từ đấy đến nay em uống thuốc được 2 đợt rồi nhưng tình trạng đau của em vẫn còn, em cũng đang nản quá, giờ đang chuyển samg uống nghệ đen mỗi ngày xem thế nào mà không biết có tiến triển gì không

    2. Lan Anh Phạm says: Trả lời

      Nhiều người điều trị tốt cũng nhanh khỏi mà, do mình hợp thuốc hay không thôi, tôi thấy bệnh này cứ ăn uống ngủ nghỉ khoa học với tránh căng thẳng là ổn hết

  11. Linh Thảo Châu says: Trả lời

    Cho mình hỏi bé nhà mình hơi ợ hơi khi ăn no và thị thoảng bé kêu bị đau bụng liệu có phải bị dạ dày không?Có thuốc nào dùng được cho cháu nhỏ không vậy? Bé mới được 9 tuổi thôi ạ

    1. Phạm Minh Quý says: Trả lời

      Bạn cứ cho con đi khám cho chính xác nhất nhé để còn biết mức độ của con đang trong tình trạng nào rồi. Còn nếu con bị dạ dày thật thì bạn có thể tìm hiểu về thuốc của trung tâm thừa kế ấy, dùng được cho trẻ con mà lại rất hiệu quả, không ảnh hưởng gì đến trẻ nhỏ hết. Tại bé nhà mình cũng mới 10 tuổi thôi mà cũng bị dạ dày. Hay đau âm ỉ vùng bụng, ợ chua, ăn uống thì khó tiêu. Mình mua cho con dùng thì thấy bé nhà mình dùng thuốc đươc hơn 1 tháng hiện tại các triệu chứng đau đã giảm rất nhiều, bé ăn ngon miệng hơn nên bắt đầu thấy có da có thịt hơn hẳn, Dùng hết 3 tháng thì trộm vía con cũng khỏi, da dẻ hồng hào, tăng cân trông thấy. Mấy thông tin thuốc về chuyên môn thì mình không nắm hết được nên bạn cần thì có thể đọc ở bài này xem nhé https://www.dongyvietnam.org/benh-dau-da-day.html

    2. Đã từng says: Trả lời

      Bạn cũng đang cho con dùng loại này ah? tớ cũng đang cho công chúa nhà tớ dùng nhưng được chục hôm rồi mà con vẫn kêu đau với khó chịu phần bụng, được cái con ăn được hơn thôi chứ tớ thấy cũng không đỡ đi, đang lo lắng chắc phải đổi thuốc cho con thôi, chắc con tớ không hợp

    3. Hán Thị kim Lan says: Trả lời

      Mẹ ới mới có chục hôm mà, mẹ cố gắng cho con uống hết liệu trình đi nhé. lúc dùng bác sỹ cũng có dặn là đông y là phải kiên trì mà, toàn là thảo dược nên sẽ không nhanh như tây y nhưng cũng chính vì thế thì mới không gây hại cho trẻ nhỏ, mà mình thấy con ăn được hơn thế là bước đầu được rồi mà, cố kiên trì nhé

    4. Thùy ngốc nghếch says: Trả lời

      Con nhà em phải uống hơn 1 tháng mới có tác dụng đấy chị ạ, mới đầu cứ lo lắng gọi điện cho bác sỹ suốt thôi nhưng thấy uống cũng không ảnh hưởng gì đến con nên em vẫn cố duy trì thế mà hơn 1 tháng thấy con bảo bụng con như siêu nhân rồi, ăn uống ngon hơn nên mình sẽ cho con dùng hết 3 tháng luôn để ổn định

    5. Nguyễn phúc says: Trả lời

      Mình đây người lớn còn uống thuốc được hơn 1 tháng rồi nhưng cũng không thấy đỡ đây, chỉ hơi dịu dịu 1 chút phần cổ. Làm thế nào cho khỏi hẳn bây giờ hay tại mình không kiêng khem kỹ nhỉ?

    6. Mai Anh says: Trả lời

      Không biết liệu trình của bác là bao lâu vậy, bác mới uống có hơn một tháng thì làm sao khỏi hẳn được. Riêng đông y thì bác phải kiên trì bác nhé. Em phải dùng đến 2 tháng thuốc mới ngấm hay sao ấy lúc ý bụng dạ mới đỡ nhưng hết liệu trình 3 tháng em đi khám lại thì đều ổn hết bác ạ

  12. Su Su Lê says: Trả lời

    Có ai tư vấn giúp tôi với, có thuốc nào sau sinh dùng được không hay có mẹo gì mách tôi với. Mấy hôm vừa rồi bị đau nhói từng cơn chỗ dưới xương ức, sau đấy tôi bị ợ chua ra mùi chua lắm, tôi đi khám bác sỹ bảo tôi bị đau dạ dày nhưng tôi còn đang cho con bú nên tôi cũng không dám dùng thuốc tây

    1. Nguyễn Kim Duyên says: Trả lời

      Chị ơi chị lấy gừng rồi đun nước hàng ngày uống xem sao nhé, em uống được 1 tuần rồi thấy êm êm đi nhiều

    2. Trang Trang says: Trả lời

      Mới sinh xong thì dùng nghệ mật ong ấy chị, nghệ sau sinh dùng được đã tốt rồi mà chị còn đau dạ dày nữa thì cứ nghệ mà dùng thôi. Không ảnh hưởng gì đến sữa mẹ mà lại tốt cho cơ thể

    3. Kieuanh says: Trả lời

      Em sinh xong được nửa năm cũng bị đau dạ dày, đau âm ỉ rất khó chịu, mà khổ nỗi chị em mình đau là vậy nhưng cũng hay nghĩ cho con nên có dùng bất cứ loại thuốc nào đâu, được cái mẹ em hay đi hỏi nên được người ta mách dùng chuối hột. Mẹ em cũng ra chợ mua về ra tiệm bánh mỳ nhờ sấy khô rồi nghiền ra mỗi ngày mẹ em đều pha cho em uống trước bữa ăn, cứ đều như thế trong vòng 1 tháng thì nhưng cơn đau dạ dày không còn tìm đến em thường xuyên nữa, như thế em cũng thấy rất oki khi không phải dùng thuốc rồi mà con em vẫn có sữa mẹ để tu ti.

  13. Nguyễn Thạo says: Trả lời

    Nghe bảo trung tâm thuốc dân tộc nổi tiếng chữa bệnh dạ dày mà có bác sỹ Lan, Bác sỹ Tuấn là bác sỹ Y học cổ truyền làm mọi người có ai biết về trung tâm này chưa? Nghe nói cũng nổi tiếng mà tôi chưa có ai quen chữa ở đây cả để mà hỏi.Tôi có cảm giác chướng hơi, đầy bụng, không tiêu hoá được muốn đến đây khám, vậy mọi người có biết gì về đây không bảo tôi với để tôi đến cho đỡ mất công, tôi biết được mỗi thế thôi

    1. Nữ thần xinh đẹp says: Trả lời

      Trung tâm nghiên cứu Thuốc dân tộc được nhắc đến trên mạng nhiều lắm, thuốc thì bên này nổi tiếng chữa dạ dày rồi, với bác sĩ Tuyết Lan ở đây cũng nổi tiếng. Mẹ cháu khám và lấy thuốc ở đây năm ngoái, dạ dày hơn năm rồi mà mẹ cháu không thấy kêu đau nữa chú ạ. Bên này cháu có tìm được 1 video bác sĩ Lan tư vấn về bệnh dạ dày đấy, bác tham khảo thử xem nhé

    2. Cao Văn Kỳ says: Trả lời

      Bây giờ mấy bên đông y này thuốc cũng không biết đâu mà lần, suốt ngày Tivi nói dược liệu bẩn, nhập lậu cũng lo lắng cho sức khỏe mình lắm. bên này không biết thế nào nhỉ anh em

    3. Trương Văn Miên says: Trả lời

      Tôi được biết bên này là tự trồng, tự sản xuất luôn nên nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chứ bây giờ xã hội phát triển, lòng tham con người thì vô đáy bất chấp lương tâm mà nhập lậu nguyên liệu bẩn để về làm thuốc nữa thì càng hại người, bệnh này không khỏi lại bệnh khác

    4. Hòa Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc trị đúng bệnh lại thêm nguồn thảo dược đảm bảo nữa nên mọi người yên tâm nhé, trung tâm này đâu phải như mấy nơi có ông thầy lang băm mang cái tiếng thôi chứ thuốc có ra gì đâu

    5. Đinh Thị Tuyết says: Trả lời

      Mình bị đau dạ dày hành hạ hơn năm nay mà nản quá, qua viện rồi mấy lần tìm trên mạng thấy thuốc quảng cáo tốt cũng mà về dùng mà bệnh vẫn hoàn bệnh, giờ chẳng biết tin vào cái gì nữa

    6. Quân1965 says: Trả lời

      Tớ đây cũng ăn uống rất cẩn thận, rất chăm chỉ uống theo đơn bác sĩ nhưng chẳng hiểu sao bệnh dạ dày cứ tái đi tái lại mãi không chịu khỏi. người lúc nào cũng râm ran khó chịu, uống nhiều thuốc quá rồi nên giờ cũng không mặc kệ bênh đến đâu tính tới đấy vậy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *