Trẻ Bị Viêm Dạ Dày Ruột Nên Ăn Gì Để Mau Khỏi Bệnh?

Trẻ bị viêm dạ dày ruột cần được chăm sóc bằng một chế độ ăn uống khoa học. Đôi khi những thực phẩm bình thường rất tốt cho sức khỏe nhưng lại khiến bệnh tình của bé trầm trọng hơn. Vậy Trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn gì? Hãy thêm các thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày của bé trong thời gian điều trị để giúp con yêu của bạn mau khỏi bệnh.

Nguyên tắc xây dựng chế độ ăn uống cho trẻ bị viêm dạ dày ruột

Viêm dạ dày ruột là thuật ngữ y khoa dùng để chỉ tình trạng viêm, nhiễm trùng xảy ra bên trong niêm mạc dạ dày và ruột. Tình trạng viêm có thể là cấp tính xảy ra một cách đột ngột hoặc có tính chất mãn tính kéo dài và tái đi tái lại nhiều lần. Nhiễm trùng nặng có thể tạo ra vết loét trong dạ dày ruột và làm tăng nguy cơ bị ung thư.

Tin vui là trong hầu hết các trường hợp, trẻ nhỏ bị viêm dạ dày ruột thường không quá nghiêm trọng và có thể hết sau khi được điều trị và chăm sóc đúng cách bằng một chế độ ăn uống hợp lý.

Trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn gì
Trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn gì là vấn đề quan trọng mẹ nên tìm hiểu để xây dựng được thực đơn có lợi cho bé

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ đóng một  vai trò vô cùng quan trọng đối với hệ tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của bé. Những gì mẹ cho trẻ ăn hàng ngày có thể chi phối đến hiệu quả của phương pháp điều trị bệnh viêm dạ dày ruột cho bé đang được áp dụng cũng như thời gian hồi phục sức khỏe của trẻ.

Để đảm bảo xây dựng được thực đơn ăn uống có lợi nhất cho trẻ bị viêm dạ dày ruột, mẹ nên tuân thủ theo các nguyên tắc sau:

  • Sử dụng các thực phẩm dễ tiêu hóa, có nguồn gốc rõ ràng, không chứa chất bảo quản hay hóa chất bảo vệ thực vật.
  • Tránh các thực phẩm, đồ ăn gây kích thích niêm mạc ruột hoặc làm tăng tiết axit dạ dày
  • Bổ sung thêm các thực phẩm có tính kiềm và có đặc tính kháng viêm, giảm đau tự nhiên vào thực đơn.
  • Đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến, bảo quản thực phẩm và cả lúc cho bé ăn
  • Thức ăn cho trẻ phải được nấu chín kỹ
  • Nên cho bé dùng thức ăn khi còn hơi âm ấm, tránh các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến niêm mạc dạ dày ruột của bé bị tổn thương nặng hơn.
  • Thức ăn cho bé nên được băm nhỏ, nấu chín nhừ để dễ tiêu hóa
  • Không nên nhiều gia vị vào trong món ăn của bé sẽ khiến đường ruột bị kích ứng và tiết ra nhiều axit hơn.
  • Để giảm bớt các triệu chứng khó chịu, mẹ nên cho bé ăn 5 – 6 bữa nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa lớn như thông thường.
  • Không cho trẻ ăn quá no
  • Một số trẻ bị viêm dạ dày ruột do dị ứng với thực phẩm. Ghi chép lại danh sách các thực phẩm bé ăn hàng ngày và theo dõi phản ứng của bé sau khi ăn. Nếu thấy các triệu chứng của bé tăng nặng thì không nên tiếp tục sử dụng trong bữa ăn của bé.

Trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn gì?

Bổ sung các thực phẩm có lợi vào trong thực đơn có thể giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm dạ dày ruột và góp phần giúp tổn thương ở niêm mạc ruột và dạ dày của bé nhanh lành.  Dưới đây là những thức ăn mẹ không nên bỏ qua khi xây dựng bữa ăn cho bé.

1. Thịt, cá nạc

Protein rất cần thiết cho trẻ bị viêm dạ dày ruột. Đây là vật liệu không thể thiếu cho quá trình tái tạo tế bào mới, giúp tổn thương trong đường tiêu hóa của bé nhanh được chữa khỏi. Khi vào cơ thể một phần protein cũng được chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho các hoạt động hàng ngày của trẻ và giúp bé bớt mệt mỏi khi bị bệnh.

Trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn cá hồi
Cá cung cấp nhiều protein giúp tổn thương viêm trong dạ dày ruột của bé nhanh lành

Các loại thịt nạc lợn, ức gà, thịt vịt hay cá nạc là nguồn cung cấp protein tốt nhất cho bé. Nhóm thực phẩm này lại không chứa nhiều chất béo nên sẽ không khiến bé bị tăng cân, béo phì hoặc có cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

Khi chế biến thịt cho con, mẹ nên băm nhỏ và nấu chín nhừ để giảm bớt gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày cũng như đường ruột của bé. Điều này sẽ giúp dạ dày có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi để sửa chữa tổn thương bên trong.

2. Thức ăn chứa nhiều tinh bột

Bao gồm cơm nhão, bánh quy, bánh mì, bột yến mạch. Khi được tiêu thụ, chất bột có trong những thực phẩm này sẽ thấm hút bớt axit dịch vị dư thừa, ổn định lại sự xáo trộn trong môi trường của dạ dày, hạn chế những tổn thương đến niêm mạc đường ruột của bé.

Tinh bột cũng là một trong những nhóm dưỡng chất quan trọng nhất trong chế độ ăn hàng ngày của mọi đối tượng. Nó cung cấp nhiều calo đảm bảo năng lượng cho trẻ hoạt động, đồng thời hạn chế được nguy cơ bị sụt cân, suy dinh dưỡng ở trẻ bị viêm dạ dày ruột.

3. Cháo, súp

Cháo, súp là những gợi ý tiếp theo cho thắc mắc trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn gì. Khi mắc căn bệnh này, hầu hết các bé thường có biểu hiện tiêu chảy, dễ bị nôn trớ khi ăn. Để ngăn chặn tình trạng mất nước giúp bé giảm bớt được các triệu chứng trên thì mẹ nên thêm các món ăn lỏng vào chế độ ăn của con.

Bên cạnh đó, cháo, súp cũng rất dễ tiêu hóa. Khi sử dụng, chúng không ứ đọng lại trong dạ dày ruột lâu nên hạn chế được cảm giác đầy bụng, đau dạ dày và tạo điều kiện thuận lợi để bề mặt tổn thương nhanh khô se và được chữa lành.

4. Trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn các loại trái cây mềm, không chua

Hẳn mẹ cũng biết, trái cây là nguồn bổ sung vitamin, khoáng tố và chất xơ dồi dào nhất cho cơ thể. Trong khi chất xơ giúp ổn định hoạt động của cơ quan tiêu hóa, kích thích các vi khuẩn có lợi trong dạ dày ruột phát triển thì vitamin và khoáng chất lại rất cần thiết trong việc củng cố hệ miễn dịch của trẻ, đồng thời tham gia vào quá trình chữa lành tổn thương trong đường ruột của bé.

Tuy nhiên mẹ cần lưu ý một số loại trái cây bình thường rất tốt cho sức khỏe nhưng lại có thể trở thành ngòi kích hoạt khiến bệnh viêm dạ dày ruột bùng phát dữ dội hơn. Mẹ không nên cho bé ăn các loại trái cây có vị chua. Tốt nhất nên lựa chọn các loại hoa quả mềm có tính nhận tràng và có độ ngọt vừa phải như táo, lê, dưa hấu hay chuối.

trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn chuối
Chuối là loại trái cây dễ tiêu hóa lại bổ sung nhiều vitamin giúp cải thiện khả năng miễn dịch cho trẻ bị viêm dạ dày ruột

Khuyến khích bé nhai trực tiếp và nuốt cả xác trái cây tươi. Trẻ nhỏ bị viêm dạ dày ruột còn đang trong thời kỳ ăn dặm thì có thể xay nhuyễn trái cây thành sinh tố hoặc ép nước cho bé uống dễ dàng hơn.

5. Ăn trứng giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày ruột của trẻ

Trứng cũng là một thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của trẻ bị viêm dạ dày ruột. Khi được đưa vào trong dạ dày, các chất trong trứng sẽ tạo thành một lớp che phủ bên trên niêm mạc dạ dày và đường ruột của bé, giúp bảo vệ khu vực này khỏi sự tấn công của axit và vi khuẩn gây bệnh.

Đặc biệt, trứng cũng nằm trong danh sách các thực phẩm chứa nhiều protein nhất nhưng lại có tính chất mềm nên rất dễ tiêu hóa. Protein sẽ giúp cơ thể bé nhanh chóng tạo ra nhiều tế bào mới thay thế cho các mô bị tổn thương trong đường ruột của bé.

Hãy đảm bảo rằng, món trứng của bé đã được làm chín hoàn toàn. Trứng luộc là cách chế biến tốt nhất vì nó đảm bảo được nguyên vẹn hàm lượng dưỡng chất có trong trứng. Ngoài ra, mẹ có thể đập trứng vào trong cháo hoặc canh cho bé ăn. Không nên cho bé ăn trứng chiên, trứng ốp la hoặc trứng lòng đào.

6. Gừng

Khi chế biến món ăn cho trẻ bị viêm dạ dày ruột, mẹ nên thêm vào chút gừng bằm nhuyễn hoặc nước cốt gừng. Gừng có khả năng trung hòa axit dạ dày, đồng thời nó cũng hoạt động như một phương thuốc kháng viêm tự nhiên giúp chữa lành tổn thương trong đường ruột.

Đặc biệt khi trẻ có biểu hiện bị đầy bụng, khó tiêu hoặc buồn nôn thì sử dụng gừng có thể giúp khắc phục các triệu chứng khó chịu này thông qua việc đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa thức ăn.

7. Trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn mật ong

Mật ong chứa nhiều acid amin, vitamin A, C, E và nhiều khoáng tố cần thiết cho sức khỏe. Thực phẩm này cũng mang lại nhiều lợi ích cho trẻ bị viêm dạ dày ruột như:

  • Nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch
  • Giảm lượng axit dư thừa trong dịch vị
  • Làm dịu kích ứng trong dạ dày, ruột
  • Ức chế quá trình viêm, làm các vết loét nhanh lành
  • Hỗ trợ đào thải các chất độc hại trong ruột, kích thích tiêu hóa
  • Bổ sung năng lượng nhờ chứa nhiều đường tự nhiên
  • Giúp bé ăn uống ngon miệng hơn.

8. Khoai lang, khoai tây

Khoai lang và khoai tây đều có đặc tính nhuận tràng tự nhiên nhờ chứa hàm lượng chất xơ phong phú. Thêm vào đó những thực phẩm này còn có khả năng làm giảm axit trong dạ dày, bảo vệ niêm mạc đường ruột, qua đó giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu cho bé.

trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn khoai lang
Có đặc tính nhuận tràng và khả năng làm giảm axit dịch vị, khoai được khuyến khích sử dụng trong thực đơn của trẻ bị viêm dạ dày ruột

Mẹ có thể cho trẻ ăn khoai lang, khoai tây luộc hoặc dùng nấu súp, chế biến món khoai nghiền, khoai đút lò…để thay đổi khẩu vị cho bé.

9. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh cung cấp nguồn chất chống oxy hóa dồi dào cho cơ thể. Nó giúp hỗ trợ kháng viêm, tiêu diệt các gốc tự do và vi khuẩn có hại, giảm thiểu tổn thương ở niêm mạc dạ dày ruột.

10. Cà rốt

Giàu chất xơ hòa tan pectin, cà rốt chính là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho thực đơn của trẻ bị viêm dạ dày ruột. Thực phẩm này có thể giúp khắc phục tình trạng táo bón ,tiêu chảy thường gặp ở trẻ bị bệnh. Ngoài ra, đặc tính kiềm của cà rốt còn giúp trung hòa axit trong dạ dày, hạn chế tá động của axit đến niêm mạc ruột.

Bên cạnh việc hiểu rõ trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn gì và bổ sung các thực phẩm có lợi vào thực đơn, các mẹ cũng cần khuyến khích bé uống nước thường xuyên nhiều lần trong ngày. Bổ sung đầy đủ chất lỏng cho cơ thể sẽ giúp làm giảm nồng độ axit, ngăn chặn tình trạng mất nước ở các bé bị tiêu chảy, nôn ói quá nhiều. Các loại nước mẹ có thể cho bé uống như nước đun sôi để nguội, nước khoáng chứa kiềm, nước dừa, nước ép trái cây. Với các bé còn đang bú sữa thì nên tăng số lượng cữ bú trong ngày nhưng không được cho bé bú quá no dẫn đến nôn ói.

Trẻ bị viêm dạ dày ruột kiêng ăn gì?

Những thực phẩm, đồ uống gây kích thích niêm mạc dạ dày hoặc có thể khiến các triệu chứng bệnh thêm nghiêm trọng sẽ không được khuyến khích sử dụng trong thực đơn của bé trong thời gian điều trị. Trẻ bị viêm dạ dày ruột không nên ăn những thực phẩm dưới đây:

1. Thực phẩm chua, có tính axit

Bệnh viêm dạ dày ruột ở trẻ em có thể xảy ra do hiện tượng tăng tiết axit dịch vị. Việc cho bé ăn đồ chua trong giai đoạn này sẽ khiến nồng độ axit tiếp tục tăng cao tới mức mất kiểm soát. Dưới tác động ăn mòn của axit, tổn thương viêm có thể tạo thành vết loét ăn sâu vào trong rất khó lành và làm tăng nguy cơ bị thủng dạ dày ruột.

trẻ bị viêm dạ dày ruột không nên ăn gì
Cam bình thường rất tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều axit nên không có lợi cho trẻ bị viêm dạ dày ruột

Vì vậy, mẹ nên tạm thời loại bỏ các thức ăn chứa giấm, đồ muối chua ra khỏi thực đơn của bé. Một số loại trái cây có tính axit cao như chanh, cam, mơ, thơm, xoài… cũng không nên cho bé dùng.

2. Đồ lạnh

Bao gồm kem, thức uống có đá… Khi sử dụng, chúng kích thích nhu động ruột co bóp làm tăng cơn đau bụng và có thể khiến bé bị tiêu chảy.

3. Các món cay, thức ăn chưa nhiều gia vị

Trẻ bị viêm dạ dày ruột không nên ăn các món chứa nhiều tiêu, ớt hoặc thức ăn được tẩm ướp nhiều gia vị như cà ri, đồ nướng. Chúng sẽ khiến niêm mạc đường tiêu hóa bị kích ứng, bỏng rát và lâu lành.

4. Thức ăn chưa được nấu chín

Nem chua, các món nộm, gỏi cá, thịt tái hay sushi là những thức ăn chưa được nấu chín. Chúng có thể tiềm ẩn nhiều mầm bệnh khiến cho tình trạng nhiễm trùng trong dạ dày ruột của bé thêm nghiêm trọng.

Hơn nữa, đồ ăn chưa được nấu chín kỹ rất khó tiêu hóa. Trẻ ăn những món này rất dễ bị đau bụng, tiêu chảy, đầy bụng.

5. Thức ăn chế biến sẵn

Chẳng hạn như xúc xích, lạp xưởng hay thịt cá đóng hộp. Chúng có giá trị dinh dưỡng thấp nhưng lại được pha trộn chất điều vị và một số loại hóa chất độc hại để bảo quản được lâu nên không tốt cho sức khỏe, nhất là khi các bé đang bị viêm dạ dày ruột.

6. Đồ béo

Thức ăn chứa nhiều chất béo rất khó tiêu hóa. Chúng làm tăng tặng các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu gây buồn nôn, chán ăn. Vì vậy khi trẻ đang bị viêm dạ dày ruột mẹ không nên sử dụng quá nhiều dầu mỡ khi chế biến thức ăn, đồng thời tránh cho trẻ ăn những món chứa hàm lượng chất béo không bão hòa cao như gà rán, khoai tây chiên, thịt mỡ, hamburger…

trẻ bị viêm dạ dày ruột nên kiêng ăn đồ béo
Ăn nhiều đồ béo làm tăng nặng triệu chứng đầy bụng, khó tiêu ở trẻ bị viêm dạ dày ruột

7. Các loại rau chứa nhiều xơ

Chẳng hạn như rau cần, măng hay rau muống. Khi sử dụng, chất xơ trong những thực phẩm này sẽ gây cọ sát vào tổn thương ở niêm mạc khiến bé bị đau bụng và có nguy cơ bị chảy máu tiêu hóa.

8. Đồ uống chứa caffein, nước ngọt có ga

Soda, cà phê, nước ca cao, thức uống có socola hay nước ngọt có ga là những loại đồ uống có tính chất kích thích. Chúng gây sinh hơi và khiến niêm mạc dạ dày ruột bị kích ứng, viêm nhiễm nặng hơn.

Bài viết trên đây đã giúp mẹ giải đáp được thắc mắc trẻ bị viêm dạ dày ruột nên ăn gì. Mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến từ các bác sĩ nhi khoa học chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng được một thực đơn hoàn thiện, có lợi cho bé nhằm góp phần đẩy nhanh hiệu quả điều trị bệnh.

Bé Tùng Chi 9 tuổi đã khỏi bệnh dạ dày nhờ bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tiêu diệt vi khuẩn HP tận gốc, chữa đau dạ dày từ sâu căn nguyên kết hợp làm lành niêm mạc và phục hồi thể trạng toàn diện là cách bài thuốc này giúp hàng ngàn người thoát khỏi các chứng đau ám ảnh dai dẳng.

Bình luận (30)

  1. Ngọc Nguyễn says: Trả lời

    Nhà anh chị nào có con nhỏ bị bệnh viêm dạ dày ruột điều trị khỏi chưa tư vấn giúp em. Con em năm nay 5 tuổi, cháu bị bệnh hơn 1 năm nay, điều trị khỏi đợt này lại tái lại đợt khác, con ăn uống hấp thu kém nên người còi lắm, hay ốm nữa. Em cũng đã cố gắng cải thiện chế độ ăn uống cho con nhưng không ăn thua

    1. Lê Thảo says: Trả lời

      Con mình dạo này hay kêu đau bụng cho con đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán bị viêm dạ dày ruột rồi kê thuốc cho về uống, nhưng mình thấy nhiều bố mẹ chia sẻ là bệnh này chỉ cần chú ý chế độ ăn uống của con không cần dùng thuốc. Bây giờ đọc cmt của bạn lại thấy hoang mang quá

    2. Hương Lam says: Trả lời

      Bệnh này hiện nay chưa có thuốc đặc trị đâu, chủ yếu là thuốc điều trị triệu chứng. Con nhà mình cũng mắc bệnh này, cứ lâu lâu lại bị 1 đợt đau bụng đi ngoài, uống thuốc đỡ xong thời gian sau lại bị lại. Không có cách nào dứt điểm được

    3. Lê Thu Trang says: Trả lời

      Con trai t bị viêm dạ dày ruột uống thuốc đông y sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc khỏi được cả năm nay trộm vía chưa bị tái phát lại. ngày trước con cũng bị tái đi tái lại miết, triệu chứng chủ yếu cũng chỉ đau bụng, buồn nôn và đi ngoài, nhà cũng đưa con đi mấy viện dùng thuốc tây nhưng mãi không có ổn, lúc đó t bắt đầu tìm sang hướng điều trị khác cho con, t có đăng bài trên một group và được một chị vào mách cho địa chỉ của trung tâm thuốc dân tộc và có nói cháu của chị ấy điều trị bệnh này ở trung tâm đã khỏi, do trước nay chưa bao giờ dùng đông y cho con nên ban đầu t hơi nghi ngại, nhưng khi t tìm hiểu kỹ thì trung tâm này rất uy tín cũng rất nhiều người biết đến và khen họ chữa tốt, lần này t quyết định thử xem thế nào ai ngờ hiệu quả tốt ngoài mong đợi, con uống chỉ đúng 1,5 tháng thuốc là khỏi hoàn toàn tất cả các triệu chứng và ổn định cho đến giờ luôn. Nhà nào có con bị bệnh cứ thử đưa con đến khám xem thế nào, biết đâu hợp thầy hợp thuốc con lại khỏi được bệnh

    4. Lâm Thị Nguyệt says: Trả lời

      Thế con bạn dễ, chứ con mình thì chịu, con còn nhỏ mới 4 tuổi thôi, bình thường uống thuốc tây đã khó chưa nói gì đến thuốc đông y. Ngày trước cũng có thử cắt thuốc đông y về cho con uống thử nhưng cháu cứ uống vào là nôn ra

    5. Lưu An says: Trả lời

      Sơ can bình vị tán là thuốc đông y nhưng được bào chế sẵn y hệt như thuốc tây dễ uống lắm, cũng đỡ công phải đun sắc. Bé nhà mình cũng đang dùng thuốc này được 20 ngày, không thấy con kêu đau bụng nữa, đi ngoài thì hết hẳn rồi, trông cho hết liệu trình mà con khỏi được thì tốt quá

    6. Nguyễn Thắng says: Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị tán này bán ở đâu vậy ah ? Mình ở Quảng Ninh muốn mua thuốc cho con thì mua ở đâu ?

    7. Võ Loan says: Trả lời

      Thuốc bán theo đơn của bác sĩ trung tâm thuốc dân tộc bạn nhé. Hôm trước mình có hỏi thì trung tâm có bảo hiện nay thuốc chưa có được phân phối bán ra bên ngoài vì thuốc gồm nhiều loại nhỏ, tùy theo tình trạng từng trẻ, bác sĩ sẽ kê đơn khác nhau không phải tất cả đều dùng chung một loại thuốc. Nếu không đi khám trực tiếp được thì hình như trung tâm có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà đấy nhưng theo tôi nên cho con đến khám trực tiếp cho yên tâm

    8. Thảo Bùi says: Trả lời

      Mẹ con em ở xa tận Điện Biên nên chưa cho con đi khám lần nào được toàn là nhờ bác sĩ của trung tâm thuốc dân tộc tư vấn và gửi thuốc về giúp, dù là tư vấn qua điện thoại nhưng bác sĩ tư vấn nhiệt tình lắm, từ thuốc thang đến ăn uống ngủ nghỉ của con như thế nào bác sĩ đều tư vấn cụ thể. Bác sĩ bảo sẽ đồng hành với con đến khi nào khỏi bệnh thì thôi nên nhà nào không đưa con đi khám được thì đặt thuốc online vẫn hoàn toàn yên tâm nhé

  2. Nguyễn Hồng says: Trả lời

    Thế mà lâu nay không biết vẫn cứ cho con uống ngày 1 cốc nước cam để tăng sức đề kháng mùa dịch. Chả trách sao bệnh mãi chẳng khỏi

    1. Trương Anh says: Trả lời

      Không phải mình cam mà tất cả các loại trái cây, đồ uống có vị chua có tính axit cao đều không nên cho con dùng bạn ah. Con mình hễ mà ăn đồ chua vào là bụng đau ngay nhạy lắm

    2. Đỗ Nhật says: Trả lời

      Chỉ trái cây có vị chua mới kiêng thôi chứ nhỉ? Ví dụ cam, quýt ngọt thì vẫn ăn bình thường phải không ?

  3. Võ Đức Nam says: Trả lời

    Bệnh viêm dạ dày ruột là do nguyên nhân gì vậy, có lây không. Nhà tôi đứa lớn bị bệnh này nửa năm nay chữa chưa khỏi thì giờ đến lượt đứa nhỏ có triệu chứng y hệt.

    1. Lê Dũng says: Trả lời

      Bệnh này rất dễ lây đấy, nhất là do virus gây ra thì khả năng lây rất mạnh, nó lây lan qua đường tiêu hóa, ăn uống chung.

    2. Hoàng Quỳnh says: Trả lời

      Viêm dạ dày ruột nếu do virus gây ra thì để tự khỏi không phải dùng thuốc phải không ?

    3. Phương Hạnh says: Trả lời

      Việc dùng thuốc hay không là do bác sĩ chỉ định, vậy nên tốt nhất nên cho con đi khám tránh để bệnh diễn biến ngày một nặng. Như con mình đau bụng và đi ngoài nhiều quá còn phải nhập viện điều trị, bệnh này không phát hiện và tìm cách điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm lắm nên mọi người đừng chủ quan. Muốn tìm hiểu cụ thể bạn xem bài này https://www.thuocdantoc.org/viem-da-day-ruot.html

    4. Thúy LP says: Trả lời

      Bệnh viêm dạ dày ruột không những lây qua đường ăn uống chung với người bị bệnh mà còn gây nên bởi môi trường ô nhiễm hoặc từ thú cưng, gia cầm… Nhà có con nhỏ nên chú ý vệ sinh sạch sẽ cho con

  4. Hương Đỗ says: Trả lời

    Có cách nào điều trị tại nhà bằng các bài thuốc nam mà khỏi được bệnh viêm dạ dày ruột không ? Con em uống thuốc kháng sinh ròng cả tháng rồi không có khỏi, càng uống thuốc con càng mệt và ăn uống kém hơn trong khi bệnh chẳng khỏi, sốt ruột quá

    1. Vũ Thuần says: Trả lời

      Dùng mật ong nghệ rất tốt, mỗi ngày cho con uống 2 lần, mỗi lần 2 thìa cafe pha với 150ml nước ấm. Con mình bị bệnh chỉ dùng cách này mà khỏi không có uống thuốc tây

    2. Vy Lan says: Trả lời

      Trẻ còn nhỏ không nên tự ý điều trị tại nhà đâu. Nếu dùng thuốc tây không khỏi thì nên dùng sang đông y cho con xem thế nào. Con gái anh trai mình bị bệnh này chữa 2 năm thuốc tây không khỏi, cuối cùng dùng đông y có 2 tháng lại đâu vào đấy

    3. Hiệp Dino says: Trả lời

      Mình cũng đang muốn chuyển hướng dùng đông y cho con nhưng chưa biết nên điều trị ở đâu tốt. Có phòng khám hay bệnh viện nào ở Hà Nội giỏi mách giúp mình với ah !

    4. Nguyễn Yến says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc ở đường Lê Quang Đạo, cạnh sân vận động Mỹ Đình. Trung tâm chuyên điều trị về y học cổ truyền nhưng có đầy đủ xét nghiệm nội soi như bên tây y. Tôi mới đưa con gái đến đây khám lấy thuốc vào tháng trước, hiện tại là khỏi hết các triệu chứng rồi, chờ cuối tuần đi khám lại xem kết quả thế nào. Trung tâm này khá nổi tiếng trong giới đông y, có tận mấy cơ sở ở Hà Nội với Sài Gòn, nhà nào muốn tìm địa chỉ điều trị đông y cho con thì trung tâm này tôi thấy khá hợp lý https://vietmecgroup.com/co-so-y-te/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc

    5. Lê Linh says: Trả lời

      Sài Gòn địa chỉ cụ thể ở đâu vậy ?

  5. Lê Trọng Vương says: Trả lời

    Trong bài có khuyên nên ăn bổ sung thịt nạc nhưng không hiểu sao con mình ăn các loại thịt như thịt heo, thịt bò… đều thấy tình trạng đau nặng hơn. Chỉ mỗi ăn thịt gà là không vấn đề gì. Như vậy là bị sao ?

    1. Lý Ken says: Trả lời

      Bạn có băm nhỏ hay nấu nhừ không. Với bệnh này tất cả các đồ ăn nên ăn ở dạng mềm, dễ tiêu hóa. Bổ sung thịt protein là điều cần thiết nhưng phải bổ sung đúng cách không là phản tác dụng

    2. Trần Thu Thảo says: Trả lời

      Thế có ăn cơm được không hay phải thay thế hoàn toàn bằng cháo trong thời gian bị bệnh ?

  6. Cơm Gà 110 says: Trả lời

    Cháu nhỏ nhà tôi năm nay 12 tuổi, 3 hôm nay cháu bị đau bụng đi ngoài phân lỏng, không biết có phải con bị viêm dạ dày ruột rồi không ?

  7. Nguyễn Phương Cúc says: Trả lời

    Trong này đã ai dùng bài thuốc đông y sơ can bình vị tán mà khỏi được viêm dạ dày ruột ở trẻ em chưa ? Tôi có tham khảo trên mạng thì thấy đánh giá khá tốt nhưng không biết thực tế thế nào

    1. Hiền Lương says: Trả lời

      Thuốc sơ can này ngoài chữa triệu chứng ra nó còn giúp làm lành phục hồi niêm mạc tổn thương ngăn ngừa bệnh tái phát nữa. Con em dùng thuốc từ cuối năm 2020 mà khỏi luôn một mạch cho đến bây giờ. Có mỗi cái là dùng thuốc hơi lâu, đợt đó con dùng mất đến tận 3 tháng ròng

    2. Trang Móm says: Trả lời

      Nay sơ can bình vị tán ra loại thuốc thế hệ 2 rút ngắn thời gian điều trị xuống rồi. Bé nhà em dùng có đúng 1 tháng thôi là dứt điểm. Trộm vía con khỏi bệnh cái ăn uống hấp thu tốt hơn hẳn. Biết mà dùng thuốc này sớm con đỡ khổ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *