Thuốc Bình Vị Nam (bệnh viện 354): Công dụng & giá bán

Thuốc Bình Vị Nam thuốc Y học cổ truyền được lưu hành của Bệnh viện 354. Thuốc được sử dụng để điều trị các bệnh lý về dạ dày và các triệu chứng liên quan, chẳng hạn như ợ hơi, ợ nóng hoặc đau vùng thượng vi.

thuốc bình vị nam
Thuốc Bình Vị Nam của Bệnh viện 354 được chỉ định để điều trị các bệnh lý về dạ dày

Thuốc Bình Vị Nam của Bệnh viện 354 là thuốc gì? Có tốt không?

Bình Vị Nam hay Bình Vị Nam 354 là sản phẩm được bào chế và lưu hành nội bộ bởi Bệnh viện Quân y 354 của Bộ Quốc phòng Tổng Tư lệnh. Thuốc được chỉ định sử dụng điều trị tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng và các triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng, đau dạ dày, đau thượng vị, đầy hơi, chướng bụng,… Ngoài ra, thuốc cũng được sử dụng để phòng ngừa xuất huyết dạ dày và viêm loét dạ dày tái phát.

Theo thông tin từ Bệnh viện 354, Bình Vị Nam được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên và sản xuất theo công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, Bình Vị Nam được Bộ Y tế kiểm định về chất lượng và cấp phép lưu hành. Do đó, về cơ bản, Bình Vị Nam là thuốc điều trị dạ dày an toàn và mang lại hiệu quả tương đối tốt.

Tuy nhiên, Bình Vị Nam là thuốc Y học cổ truyền, do đó cần có thời gian để phát huy công dụng. Ngoài ra, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và khả năng đáp ứng của người bệnh, hiệu quả của thuốc có thể không giống nhau ở mỗi đối tượng bệnh. Do đó, để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên đến bệnh viện để xác định tình trạng bệnh và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc Bình Vị Nam.

Nguyễn Thị Luận chia sẻ về Sơ can Bình vị tán
May mắn thay, nhờ bài thuốc Đông y Sơ can Bình vị tán của Thuốc dân tộc 145 Hoa Lan mà chị Nguyễn Thị Luận đã thoát khỏi những ám ảnh, đau đớn do khuẩn HP và trào ngược gây nên CHỈ SAU MỘT LIỆU TRÌNH, bắt đầu có cuộc sống vui khỏe như chưa từng bị bệnh.

Thông tin cần biết về thuốc bình vị nam

1. Thành phần

Bình Vị Nam là thuốc được bào chế từ các loại thảo dược Y học cổ truyền nhằm cải thiện các vấn đề về dạ dày và không gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể. Cụ thể các thành phần chính của Bình Vị Nam bao gồm:

  • Cà độc dược: Cà độc dược còn được gọi là Mạn đà la, thường được sử dụng để cải thiện các cơn co thắt, giảm đau dạ dày, đau thượng vị liên quan đến tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng. Bên cạnh đó, dược liệu cũng chứa các hoạt chất có thể ức chế dịch vị, axit dạ dày và hạn chế tình trạng trào ngược.
  • Cam thảo: Dược liệu có thể tăng cường hệ thống miễn dịch hỗ trợ chống viêm và cải thiện tình trạng viêm loét hiệu quả. Ngoài ra, cảm thảo cũng có thể hỗ trợ làm tăng nồng độ prostaglandin ở hệ thống tiêu hóa, điều này có thể hỗ trợ tạo niêm mạc dạ dày và bảo vệ dạ dày khỏi các tác nhân gây hại.
  • Ô tặc cốt (mai mực): Dược liệu có thể trung hòa axit dạ dày, hạn chế tác động của axit lên niêm mạc ruột và cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày.
  • Cao ngải tượng: Có tác dụng cải thiện các cơn đau liên quan đến tình trạng viêm loét dạ dày. Ngoài ra, vị thuốc cũng có thể hỗ trợ điều hòa hệ thống thần kinh và ngăn ngừa cơn đau hiệu quả.
  • Muối nhôm kép carbonate: Thành phần này có thể hỗ trợ làm lành các tổn thương niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, hoạt chất cũng có thể hỗ trợ trung hòa axit dạ dày và giảm nồng độ ion H+.

Thành phần dược liệu của Bình Vị Nam đều có khả năng cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày tá tràng và các vấn đề dạ dày khác. Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

2. Công dụng của Bình Vị Nam

Bình Vị Nam được sử dụng để điều trị đau dạ dày và các triệu chứng liên quan. Thuốc có một số công dụng phổ biến, chẳng hạn như:

thuốc bình vị nam chữa trào ngược
Thuốc Bình Vị Nam được sử dụng để chữa trào ngược và các bệnh lý dạ dày khác
  • Điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, thúc đẩy hoạt động của các tế bào và hỗ trợ làm lành niêm mạc dạ dày.
  • Ức chế hoạt động của vi khuẩn Hp, ngăn ngừa các triệu chứng viêm loét dạ dày và hạn chế mức độ nghiêm trọng của bệnh.
  • Hỗ trợ cải thiện tình trạng tăng tiết axit dạ dày, đau thượng vị hoặc co thắt dạ dày.
  • Hỗ trợ phòng ngừa xuất huyết dạ dày và ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Điều hòa hệ thống thần kinh, hỗ trợ an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bên cạnh đó, thuốc Bình Vị Nam cũng có thể thanh nhiệt có thể, hỗ trợ loại bỏ độc tố, phòng chống dị ứng thực phẩm và ngăn ngừa kích ứng da liên quan.

3. Đối tượng sử dụng

Thuốc dạ dày Bình Vị Nam được sử dụng để điều trị và phòng ngừa các bệnh lý về dạ dày. Do đó, thuốc thường được chỉ định cho các đối tượng như:

  • Người có bệnh lý về dạ dày, chẳng hạn như đau dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng.
  • Người có các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản, chẳng hạn như ợ nóng, ợ chua, trào ngược axit, đau thượng vị, đầy hơi, chướng bụng,…

Tuy nhiên để sử dụng thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

4. Chống chỉ định

Bình Vị Nam là thuốc được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, do đó thường an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên để tránh các rủi ro không mong muốn, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra, một số đối tượng có thể không phù hợp sử dụng thuốc, chẳng hạn như:

  • Dị ứng hoặc mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Trẻ em dưới tuổi
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú
  • Những người có vấn đề về gan, thận nên thận trọng khi sử dụng thuốc

5. Hướng dẫn cách uống Bình Vị Nam

Thuốc Bình Vị Nam của Bệnh viện 354 được sản xuất dưới dạng viên nén, được sử dụng thông qua đường uống. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thuốc. Ngoài ra, người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

cách uống bình vị nam
Sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đạt hiệu quả tốt nhất

Cách sử dụng phổ biến:

  • Đối với người lớn và trẻ em trên 10 tuổi: Mỗi ngày 3 viên uống cùng một cốc nước ấm, uống thuốc sau bữa ăn ít nhất là 60 phút. Mỗi ngày dùng thuốc 3 lần vào sáng, trưa và tối.
  • Trẻ em từ 6 – 10 tuổi: Mỗi lần sử dụng 1/2 – 1 viên thuốc cùng với nước ấm. Uống thuốc sau bữa ăn chính ít nhất 60 phút. Dùng thuốc 2 – 3 lần mỗi ngày tùy vào tình trạng bệnh.

Theo hướng dẫn của nhà sản xuất, một liệu trình điều trị với Bình Vị Nam cần khoảng 3 – 4 tuần, tương đương với 3 gói thuốc, mỗi gói 100 viên. Nếu sau 3 tháng, các triệu chứng không được cải thiện, người bệnh nên đến bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể các biện pháp điều trị hiệu quả khác.

6. Bảo quản

Bảo quản thuốc trong bao bì của nhà sản xuất hoặc lọ kín. Tránh nơi có độ ẩm cao hoặc ánh nắng chiếu trực tiếp. Ngoài ra, giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi trong nhà.

Thuốc có hạn sử dụng 2 năm kể từ ngày sản xuất. Không sử dụng thuốc quá hạn sử dụng thuốc quá hạn sử dụng để tránh các rủi ro không mong muốn. Bên cạnh đó, không sử dụng thuốc có dấu hiệu hư hỏng, ẩm mốc hoặc không rõ tình trạng chất lượng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Bình Vị Nam

Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ định của bác sĩ chuyên môn. Sử dụng đầy đủ liệu trình, không tự ý ngừng sử dụng thuốc kể cả khi các triệu chứng đã được cải thiện.

Bên cạnh đó, để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề chẳng hạn như:

  • Sử dụng thuốc đúng liều lượng được hướng dẫn, không tự ý thêm liều hoặc ngừng thuốc khi không nhận được sự đồng của bác sĩ chuyên môn.
  • Không sử dụng thuốc có dấu hiệu hư hỏng hoặc hết hạn sử dụng.
  • Không sử dụng kết hợp các loại thuốc điều trị đau dạ dày hoặc bất cứ loại thuốc khác. Nếu cần sử dụng thuốc điều trị bệnh, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng các chất dinh dưỡng, uống nhiều nước để hỗ trợ tăng cường hiệu quả điều trị bệnh.
  • Nếu xuất hiện bất cứ triệu chứng hoặc dấu hiệu không mong muốn nào khi sử dụng thuốc, người bệnh nên ngừng thuốc và đến  bệnh viện để được hỗ trợ cần thiết.

Bên cạnh đó, để thuốc đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên có lối sống lành mạnh, tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây, hạn chế tiêu thụ đường và các chất kích thích, chẳng hạn như rượu, bia và giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng.

Cách mua thuốc Bình Vị Nam

Bình Vị Nam là thuốc được sản xuất và lưu hành nội bộ bởi Bệnh viện Quân y 354. Tuy nhiên hiện tại thuốc có phân phối tại một số địa điểm khác, tuy nhiên các cơ sở này chưa được thẩm định chất lượng thuốc. Bên cạnh đó, thuốc được phân phối ngoài Bệnh viện 354 có thể có giá cao hơn.

Do đó, để đảm bảo về chất lượng thuốc và tiết kiệm chi phí, người bệnh nên đến trực tiếp Bệnh viện 354 để mua thuốc.

giá thuốc bình vị nam
Mua thuốc Bình Vị Nam tại Bệnh viện 354 để đảm bảo chất lượng thuốc

Bệnh viện Quân Y 354

  • Địa chỉ liên hệ: Số 120 Đốc Ngữ, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 3762 2595

Thời gian phân phối thuốc:

  • Thứ Hai – Thứ Sáu: 8g30 – 11g00
  • Thứ Bảy và Chủ Nhật không phân phối thuốc.

Lưu ý: Do nhu cầu cao do đó mỗi bệnh nhân chỉ được mua tối đa 3 gói (tương đương một liệu trình) mỗi lần và sau một tháng mới được phép mua lại thuốc. Ngoài ra, số lượng bệnh nhân mua thuốc thường rất đông, do đó người bệnh nên sắp xếp thời gian hợp lý.

Giá thuốc Bình Vị Nam là bao nhiêu?

Giá phân phối của Bình Vị Nam là 75.000 đồng / gói (100 viên) tại Bệnh viện 354. Bên cạnh đó, thuốc cũng được phân phối tại một số hiệu thuốc và cơ sở Y học cổ truyền với giá khoảng 120.000 – 200.000 đồng mỗi gói.

Bình Vị Nam là thuốc được sản xuất và phân phối chính thức bởi Bệnh viện 354 dưới sự cấp phép của Bộ Y tế để điều trị các bệnh lý về dạ dày. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, thời gian điều trị có thể mất 3 – 4 tuần. Do đó, sau thời gian này nếu các triệu chứng không được cải thiện, người bệnh nên đến bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể.

Thông tin thêm: Dạ dày Tuệ Tĩnh có tác dụng gì? Giá bán và cách dùng

5/5 - (2 bình chọn)

Tin xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *