9 Cách Làm Hết Nghẹt Mũi Đơn Giản Tại Nhà Hiệu Quả

Nghẹt mũi, chảy nước mũi là những triệu chứng viêm xoang điển hình. Dù ít gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng tình trạng này khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống hàng ngày. Vậy làm thế nào để hết nghẹt mũi ngay lập tức? 9 cách làm hết nghẹt mũi đơn giản tại nhà sau đây của chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

9 cách làm hết nghẹt mũi tại nhà hiệu quả

Nghẹt mũi kèm theo với hắt hơi, chảy dịch ra mũi hoặc xuống họng… là những triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang. Khi bị nghẹt mũi, chúng ta sẽ cảm thấy rất khó chịu và phiến toái vì dịch nhầy đã ngăn bít hốc mũi và thu hẹp đường di chuyển của không khí, gây khó khăn cho việc hít thở.

Các cách làm hết nghẹt mũi tại nhà hiệu quả
Các cách làm hết nghẹt mũi tại nhà hiệu quả

Trong những trường hợp như vậy, mọi người thường tìm đến những giải pháp làm sao để hết ngạt mũi nhanh chóng. Top 9 cách chữa nghẹt mũi mà chúng tôi mang đến sau đây sẽ giúp bạn đối phó với tình trạng khó chịu của bệnh. Hãy cùng tham khảo nhé:

banner nghẹt mũi

Bổ sung đủ nước

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự sống của con người. Trung bình một người trưởng thành cần khoảng 1.5 lít nước mỗi ngày. Chúng ta có thể đưa nước vào cơ thể dưới dạng thức ăn hoặc đồ uống đều được, bao gồm: nước lọc, nước trái cây, rau xanh…

Đối với người đang bị ngạt mũi thì việc uống nước đầy đủ sẽ làm mỏng và loãng dịch nhầy, giúp chúng thoát ra ngoài dễ dàng hơn, giảm áp lực trong các khoang xoang. Từ đó, làm giảm tình trạng viêm nhiễm và kích ứng mũi hiệu quả.

Nếu bạn đang bị nghẹt mũi có kèm theo đau rát cổ họng thì có thể uống nước ấm hoặc sử dụng các loại trà gừng, trà mật ong chanh… và ăn các loại cháo, súp ấm để giảm bớt sự khó chịu cho cổ họng mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Cách làm hết nghẹt mũi bằng trà gừng

Gừng được dân gian sử dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh về cảm lạnh, chống viêm, sưng và cải thiện hệ tiêu hóa. Với đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, gừng được xem là phương thuốc tự nhiên giúp làm ấm cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu đến các khu vực bị viêm xoang và ngăn chặn tình trạng chảy nước mũi.

Trà gừng là phương thuốc tự nhiên giúp chữa bệnh viêm xoang, ngạt mũi hiệu quả
Trà gừng là phương thuốc tự nhiên giúp chữa bệnh viêm xoang, ngạt mũi hiệu quả

Ngoài ra, trong gừng còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất như axit amin, canxi, kẽm, phốt pho… có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong điều trị các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

Cách chữa ngạt mũi đơn giản nhất bằng phương pháp này là uống trà gừng.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 nhánh gừng tươi, cạo sạch vỏ và thái lát nhỏ.
  • Thả gừng vừa thái vào cốc nước nóng để trong khoảng 15 phút sẽ thấy nước trà chuyển sang màu vàng rất đẹp mắt.
  • Bạn có thể thêm 2 muỗng cà phê mật ong để tăng hương vị và cũng làm tăng công dụng chữa bệnh.

Mẹo chữa ngạt mũi bằng xông hơi

Xông hơi cũng là một cách chữa nghẹt mũi được nhiều người áp dụng. Khi xông, hơi nước nóng đi trực tiếp vào đường mũi sẽ làm loãng dịch nhầy, giúp chúng đi ra dễ dàng hơn và đường thở nhờ đó thông thoáng hơn.

Xông hơi với tinh dầu giúp cải thiện tình trạng viêm xoang, nghẹt mũi
Xông hơi với tinh dầu giúp cải thiện tình trạng viêm xoang, nghẹt mũi

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 bát nước nóng
  • Thêm tinh dầu xả, oải hương để tăng mùi hương
  • Lấy khăn trùm kín đầu để cho hơi nước bốc lên trong vòng 10 phút.
  • Chú ý giữ khoảng cách an toàn giữa mặt với nước để tránh hiện tượng bỏng hơi.
  • Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ thấy triệu chứng thuyên giảm rõ rệt.

Rửa mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý có thành phần chính là nước (H20) và muối (NaCl) với tỷ lệ 0,9%, tương đối giống với hàm lượng muối trong môi trường cơ thể người. Nước muối sinh lý đảm bảo độ vô khuẩn nên được sử dụng chủ yếu trong các lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe. Đối với người bị bệnh viêm xoang, viêm mũi hoặc đơn giản là bị ngạt mũi thông thường, sử dụng nước muối để rửa mũi sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và làm sạch khu vực bị tổn thương.

Cách thực hiện:

  • Trích dung dịch nước muối ra một lọ thuốc nhỏ mũi đã dùng hết hoặc cho vào xi lanh đều được.
  • Cúi mặt xuống trước bồn rửa mặt và bắt đầu xịt nước muối vào một bên mũi.
  • Dùng tay day nhẹ bên cánh mũi của bên vừa xịt nước rồi xì nhẹ để các dịch nhầy theo dòng nước thoát ra ngoài.
  • Thực hiện tương tự với bên mũi còn lại.

Cách làm hết nghẹt mũi bằng tỏi

Từ xa xưa, tỏi đã được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc dân gian trị bệnh, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Tỏi chứa hàm lượng cao các chất allicin và scordinin, có tác dụng kháng vi khuẩn, nấm và virus gây bệnh. Vì vậy, bạn có thể bổ sung tỏi để làm giảm tình trạng ngạt mũi hay các bệnh do phong hàn gây ra như cảm lạnh, cảm cúm, ho… vô cùng hiệu quả.

Dùng trà tỏi ấm giúp làm giảm nghẹt mũi, sổ mũi, ho và tình trạng ngứa rát ở cổ họng
Dùng trà tỏi ấm giúp làm giảm nghẹt mũi, sổ mũi, ho và tình trạng ngứa rát ở cổ họng

Có nhiều cách để tận dụng tỏi trong phòng chống và điều trị viêm mũi, nghẹt mũi.

  • Cách 1: Giã nát khoảng 2 nhánh tỏi và trộn với mật ong để ăn trực tiếp.
  • Cách 2: Ngâm tỏi tươi với rượu trắng để nhỏ vào mũi hoặc uống trực tiếp đều được.
  • Cách 3: Bổ sung tỏi vào chế độ dinh dưỡng, chế biến một số món ăn từ tỏi như bánh mì bơ tỏi, rau xào tỏi…

Sử dụng máy tạo độ ẩm giảm nghẹt mũi

Đôi khi, không khí quá khô cũng khiến niêm mạc mũi bị kích ứng và tiết ra nhiều chất nhầy. Độ ẩm tối ưu là từ 40 – 60% và khi độ ẩm ở mức dưới 40% (như nhiệt độ trong phòng có máy lạnh) thì chất nhầy trong mũi có xu hướng khô lại, gây nên tình trạng bít mũi, nghẹt mũi.

Hơn nữa, nhiệt độ thấp cũng là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn, virus gây bệnh sinh sôi, phát triển. Từ đó, các mô trong mũi bị kích ứng, viêm nhiễm dến đến tình trạng ngạt mũi, sổ mũi, người bệnh gặp khó khăn khi thở bằng mũi…

Sử dụng máy tạo độ ẩm không khí có thể cung cấp độ ẩm trong không khí một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bởi vì máy làm ẩm hoạt động theo cơ chế chuyển hóa nước thành hơi ẩm hòa vào không khí, làm tăng độ ẩm trong phòng, đặc biệt là những phòng có sử dụng điều hòa.

Khi đó, không khí ẩm sẽ làm dịu các mô bị kích ứng và làm loãng dịch nhầy có trong mũi cùng các khoang xoang, giúp bạn thở dễ dàng hơn.

Cách thông mũi bằng khăn ấm

So với mẹo xông hơi thì phương pháp trị nghẹt mũi bằng khăn ấm sẽ đơn giản và an toàn hơn cho trẻ nhỏ. Cách làm này cũng tận dụng sức mạnh của hơi nóng để làm thông thoáng mũi, giảm triệu chứng sổ mũi, khó thở…

Chườm khăn ấm lên mũi giúp chữa tắc mũi, làm thông thoáng đường thở
Chườm khăn ấm lên mũi giúp chữa tắc mũi, làm thông thoáng đường thở

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một chiếc khăn tay sạch và nhúng vào nước nóng.
  • Vắt khăn cho ráo nước rồi gấp khăn lại đắp ngang sống mũi.
  • Nằm xuống thư giãn và cảm nhận hơi thở dễ chịu hơn.
  • Khi khăn nguội có thể nhúng lại nước nóng và lặp lại thao tác 3 – 4 lần.
  • Thực hiện đắp khăn ấm mỗi ngày sẽ thấy tình trạng ngạt mũi được cải thiện đáng kể.

Đẩy lưỡi và massage huyệt ấn đường

Đôi khi không cần sử dụng đến thuốc tình trạng ngạt mũi cũng có thể thuyên giảm nhờ phương pháp bấm huyệt, massage đơn giản.

  • Bước 1: Đẩy cong lưỡi chạm lên răng hàm trên trong vòng 2 giây rồi thả xuống.
  • Bước 2: Ngay khi lưỡi vừa thả xuống, bạn lấy ngón tay trỏ và ngón tay giữa ấn nhẹ và day vào phần huyệt ấn đường để làm nóng huyệt (phần nữa giữa 2 chân mày, điểm đầu của sống mũi). Lặp lại các động tác trên trong vòng 30 giây mỗi khi mũi bị nghẹt.

Phương pháp này tuy đơn giản nhưng nó có thể giúp khoang mũi thông suốt, giảm triệu chứng khó chịu nhanh chóng và mang lại hiệu quả chữa nghẹt mũi hiệu quả.

Cách làm hết nghẹt mũi với baking soda

Baking soda còn được gọi là muối nở – một nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành y tế, làm đẹp, khử trùng… Nhờ đặc tính sát khuẩn cao, banking soda còn được sử dụng để điều trị tình trạng nhiễm trùng, nghẹt mũi và nhiệt miệng.

Nhờ có đặc tính sát trùng tự nhiên, baking soda còn được sử dụng để chữa trị một số vấn đề về sức khỏe
Nhờ có đặc tính sát trùng tự nhiên, baking soda còn được sử dụng để chữa trị một số vấn đề về sức khỏe

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị muối (3g), baking soda (1g), nước ấm (240ml), 1 chai xịt
  • Cho muối và baking soda khuấy đều với nước ấm đã chuẩn bị rồi cho hỗn hợp vào chai xịt.
  • Tiến hành xịt thẳng vào mũi tương tự như khi sử dụng nước muối sinh lý để rửa mũi.
  • Dùng 2 ngón tay day nhẹ 2 cánh mũi để cho dung dịch thẩm thấu sâu vào bên trong
  • Xì nhẹ để loại bỏ dịch mũi ra ngoài.
  • Nên sử dụng ngày 2 – 3 lần sẽ thấy bệnh thuyên giảm nhanh chóng, tuy nhiên không nên quá lạm dụng bởi sẽ gây phản tác dụng.

Chữa nghẹt mũi triệt để với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Các biện pháp làm giảm nghẹt mũi tại nhà chỉ hiệu quả với các trường hợp nhẹ và là giải pháp mang tính tạm thời. Theo bác sĩ Lê Phương, nguyên PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông:

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương
Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương

“Người bị nghẹt mũi do viêm xoang nếu không điều trị nhanh chóng có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi sinh gây bệnh phát triển. Từ đó dẫn đến biến chứng nhiễm trùng mắt, viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm màng não… rất nguy hiểm. Cho nên, người bệnh chỉ sử dụng các mẹo dân gian để hỗ trợ các phương pháp điều trị chính”.

Trong số các biện pháp chữa viêm xoang hiện nay, đông y được đánh giá là giải pháp an toàn, không xâm lấn, không gây tác dụng phụ và mang lại hiệu quả bền lâu nhất.

Theo quan điểm của đông y, căn nguyên gây bệnh viêm xoang là Can hỏa – Phế nhiệt – Thận âm hư tổn. Từ đó âm dương mất cân bằng, chính khí bị tiêu hao khiến cho sức đề kháng suy giảm và sinh bệnh.

Vì vậy, nguyên tắc điều trị giải quyết viêm nhiễm tại chỗ lẫn cân bằng âm dương để giúp hỏa tự yên vị, nâng cao chính khí và tăng cường sức đề kháng. Bài thuốc TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG của Trung tâm Đông y Việt Nam cũng được phát triển theo nguyên tắc điều trị này.

Theo đó, Tiêu xoang linh dược thang sử dụng 100% nam dược làm thành phần chủ trị. Các thảo dược được lựa chọn chủ yếu quy vào các tạng Thận, Phế. Bởi “Thận là gốc của khí, Phế khí về tàng ở Thận, Thận hư không tàng được khí, làm ủng tắc ở trên”.

Đồng thời, bài thuốc cũng được thêm nhiều thảo dược bồi bổ Can, Tỳ bởi Can tàng huyết, Tỳ vận hóa dịch. Nếu các tạng Phế, Thận, Can, Tỳ không được phục hồi thì khí huyết không thông, mũi sưng nề, dịch bị ứ đọng và mũi sẽ tắc nghẽn mãi.

XEM THÊM: Chữa NGHẸT MŨI do VIÊM XOANG bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang có tốt không?

Một số thành phần nổi bật trong bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang
Một số thành phần nổi bật trong bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang

Với thành phần thảo dược đa dạng, người bệnh sử dụng Tiêu xoang linh dược thang sẽ loại bỏ viêm xoang vĩnh viễn nhờ vào những tác dụng vượt trội:

  • Phục hồi niêm mạc xoang, diệt trừ căn nguyên gây bệnh
  • Tiêu viêm, tiêu sưng, giảm đau, chống phù nề
  • Lưu thông khí huyết, thoát dịch mủ xoang
  • Thanh nhiệt, giải độc cơ thể, bồi dưỡng can thận
  • Tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống dị nguyên, ngăn ngừa bệnh tái phát

Nhờ đem đến hiệu quả toàn diện mà Tiêu xoang linh dược thang đã được hơn 20.000 người bệnh lựa chọn và điều trị thành công. Ngoài ra, lý do khiến người bệnh tin tưởng và sử dụng Tiêu xoang linh dược thang để chữa viêm xoang nhiều là bởi:

Ưu điểm của Tiêu xoang linh dược thang
Ưu điểm của Tiêu xoang linh dược thang
  • Thảo dược sạch, chất lượng cao: Bài thuốc sử dụng 100% nam dược được thu hái từ các vườn biệt dược GACP – WHO của Trung tâm Đông y Việt Nam. Thảo dược được trồng và phát triển ở các vùng khí hậu thích hợp như nên cho hiệu quả tốt trong chữa bệnh. Quá trình sơ chế, bảo quản được thực hiện nghiêm ngặt theo quy chuẩn của Bộ Y tế.
  • Phù hợp dùng cho mọi đối tượng, an toàn với người có sức đề kháng yếu: Bài thuốc sở hữu tỷ lệ thảo dược vàng đảm bảo cho hiệu quả điều trị tốt nhất và không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, với mỗi đối tượng cụ thể mà thành phần sẽ được gia giảm cho phù hợp. Chẳng hạn như tăng nhiều vị thuốc bổ trong bài thuốc dành cho trẻ; thêm các vị thuốc an thai cho phụ nữ mang thai… Từ đó đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Điều trị nhiều bệnh lý cùng lúc: Tiêu xoang linh dược thang có thể triệt tiêu mọi bệnh lý gây nghẹt mũi, từ viêm xoang cho đến viêm mũi dị ứng. Ngoài ra, nhờ tính linh hoạt trong phối chế dược liệu mà bài thuốc cũng hiệu quả cho cả bệnh nhân đang mắc bệnh lý khác. Chẳng hạn như người bị viêm họng, viêm amidan…do biến chứng viêm xoang.
  • Đã được kiểm nghiệm độc tính: Tất cả các thành phần của bài thuốc đều được kiểm nghiệm độc tính cấp diễn và bán trường diễn tại Trung tâm Phòng chống độc của Học viện Quân y. Kết quả cho thấy bài thuốc hoàn toàn không có độc tính. Đồng thời trong suốt quá trình ứng dụng bài thuốc điều trị viêm xoang, không có bệnh nhân nào gặp tác dụng phụ.

Có thể thấy, Tiêu xoang linh dược thang là bài thuốc sở hữu điểm vượt trội trong điều trị viêm xoang. Bài thuốc không chỉ giải quyết triệt để mọi triệu chứng bên ngoài mà còn tác động sâu ở bên trong cơ thể. Từ đó loại bỏ sạch gốc bệnhphòng ngừa tái phát bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, để có liệu trình phù hợp nhất với thể trạng, người bệnh nên trực tiếp liên hệ với Trung tâm Đông y Việt Nam để nhận được tư vấn miễn phí.

ĐÁNH BẠI chứng nghẹt mũi nhờ BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH

Đây là bài thuốc nam bí truyền của nhà thuốc nam 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường (Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020). Bài thuốc được nghiên cứu và hình thành từ những năm 1860 bởi công lao của cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp chữa bệnh của dòng họ Đỗ Minh). 

Đến nay, trải qua 5 đời kế thừa, bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh hiện đã được tối ưu hoàn chỉnh nhất. Nói về bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020) – người trực tiếp kế thừa và phát triển bài thuốc cho biết:

“Bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh chúng tôi được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh của y học cổ truyền. Theo đó, bài thuốc có tác dụng cân bằng âm dương. Một khi âm dương ổn định, hỏa tự sẽ yên vị, từ đó đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí đồng thời phục hồi những tổn thương trong cơ thể, tăng sức đề kháng và loại bỏ bệnh tận gốc”.

Tác dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Trải qua 1 thế kỷ qua, bài thuốc viêm xoang đã được sử dụng để điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân và thu được kết quả đáng mong đợi. Theo thống kê của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, riêng trong năm 2019, có đến 875 bệnh nhân sử dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh và kết quả là:

  • 74% – tương đương với 645 trường hợp khỏi bệnh sau khi sử dụng 1-2 liệu trình bài thuốc nam Đỗ Minh Đường
  • 21% – tương đương 183 người khỏi bệnh sau 3-4 liệu trình thuốc
  • 5% – tương đương 47 bệnh nhân không đạt được kết quả như mong muốn vì dùng thuốc không đúng chỉ định hoặc ngừng thuốc giữa chừng

Trong số vô vàn các bệnh nhân đã tin tưởng sử dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh, chúng tôi được biết trường hợp của nữ diễn viên Hoa Thúy (phim Cảnh sát hình sự) và diễn viên Thanh Tú (Gặp nhau cuối tuần). Được biết, cả hai nữ diễn viên đều bị viêm xoang mạn tính nhưng sau hơn 3 tháng điều trị viêm xoang tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, bệnh của hai người đã khỏi hoàn toàn.

Video: Diễn viên Thanh Tú review về chất lượng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Không chỉ hài lòng về tính hiệu quả, người bệnh đến với bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường còn bởi nó đảm bảo về yếu tố an toàn, đồng thời tiện lợi khi sử dụng.

Bài thuốc an toàn cho mọi người bệnh:

Theo lương y Tuấn, bài thuốc viêm xoang của dòng họ Đỗ Minh được bào chế từ 40-50 vị thuốc khác nhau, điển hình trong đó phải kể đến cỏ mực, kim ngân hoa, bồ công anh, ké đầu ngựa, hoàng kỳ, đẳng sâm. Những vị thuốc này hiện đang được nhà thuốc Đỗ Minh Đường ươm trồng tại 3 vườn dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO ở:

  • Thôn Đồng Hoà – Xã Đồng Tâm – Huyện Lạc Thuỷ – Tỉnh Hoà Bình 
  • Nghĩa Trai – Hưng Yên 
  • Thôn Sen hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, TP Hà Nội

Đỗ Minh Đường cam kết nhà thuốc không sử dụng rác thuốc, dược liệu bẩn trôi nổi trên thị trường. Hơn nữa, mọi tác dụng điều trị bệnh của bài thuốc là đến từ thành phần dược tính tự nhiên có trong từng thảo dược. Nhà thuốc không trộn lẫn tân dược và chất bảo quản. Nhờ đó, mọi đối tượng bệnh nhân bị viêm xoang, ngay cả bà bầu, phụ nữ cho con bú,… đều có thể yên tâm sử dụng. 

Chị Phạm Thị Minh Châu (28 tuổi, Hà Nội) đã trực tiếp sử dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh trong thời gian mang bầu bé đầu tiên. Sau khoảng 3 tháng bệnh viêm xoang sàng của chị đã khỏi hẳn, sức khỏe của cả mẹ và bé đều tốt. Lắng nghe chia sẻ của chị Châu TẠI ĐÂY.

Thuốc dạng hiện đại, tiện lợi cho người sử dụng:

Theo chúng tôi được biết, bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh ngoài thuốc dạng sắc bốc theo thang, hiện còn được bào chế thành dạng thức hiện đại, gồm:

Cách sử dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ MInh

Nhờ đổi mới dạng thức thuốc, khi sử dụng, người bệnh không mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh. Hơn nữa, thuốc được đóng lọ nhỏ gọn, cẩn thận, mọi người có thể mang theo khi đi làm.

Lương y Tuấn nhấn mạnh tùy vào tình trạng nghẹt mũi, viêm xoang của mỗi người, sau khi thăm khám, ông sẽ tư vấn liệu trình điều trị phù hợp. Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc, người bệnh có thể liên hệ đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây:

Lưu ý khi điều trị viêm xoang gây nghẹt mũi?

Sử dụng các mẹo chữa nghẹt mũi trên tuy đơn giản, an toàn nhưng người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Việc áp dụng các mẹo chữa ngạt mũi, sổ mũi tại nhà chỉ áp dụng cho người lớn và trẻ nhỏ trong những trường hợp bệnh còn nhẹ.
  • Khi bệnh tiến triển nặng cần phải dừng lại và nhanh chóng tới các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám và được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.
  • Luôn giữ ấm cơ thể, đặc biệt là trong những ngày trời lạnh, thời tiết thay đổi, giao mùa…
  • Súc miệng hằng ngày với nước muối ấm pha loãng hoặc nước muối sinh lý, vệ sinh răng miệng sạch sẽ để ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng lây lan sang các khu vực lân cận.

    Súc miệng, súc họng bằng nước muối giảm đau họng, ngạt mũi hiệu quả
    Súc miệng, súc họng bằng nước muối giảm đau họng, ngạt mũi hiệu quả
  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài đường để hạn chế khói bụi và vi khuẩn, virus xâm nhập vào trong cơ thể qua đường hô hấp.
  • Tránh tới các khu vực ô nhiễm, công trường đang thi công…
  • Bổ sung vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng cần thiết vào khẩu phần ăn như rau xanh, trái cây, nước ép hoa quả, sữa chua… để tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.
  • Hạn chế xì mũi quá mạnh hoặc quá nhiều lần khiến cho tình trạng viêm nhiễm, đau rát càng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Cách tốt nhất là nên rửa mũi hằng ngày và nhẹ nhàng đẩy dịch nhày ra ngoài, tránh làm tổn thương niêm mạc mũi.

Trên đây là một số cách làm hết nghẹt mũi hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, mọi người cân cân nhắc về mức độ phù hợp trước khi áp dụng các phương pháp này để chữa bệnh. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên tới các bệnh viện chuyên khoa Tai Mũi Họng để kiểm tra và xét nghiệm nếu phát hiện có các triệu chứng của bệnh.

banner viem xoang

4.3/5 - (30 bình chọn)

Xem thêm

Bình luận (82)

  1. Nguyễn Ngọc Phượng says: Trả lời

    Hay {\_/}
    ( •• )
    >? hay quá ^_^

  2. Nguyễn Hương Giang says: Trả lời

    Đc đấy.Mình thích nội dung này

  3. Hoàn Lê says: Trả lời

    Bác sĩ cho e hỏi e bị viêm mũi dị ứng cả 3 4 thág này rui, ban đêm thường ngạt mũi .nếu như uống thuốc thì k bi ngat mũi còn nếu không uống thì lại bị ngạt.nếu như bị viêm mũi lâu vây co bi sao không ạ .mong bác sĩ tu vấn và cho cach diêu tri.xin cam ơn

  4. Vũ Thư says: Trả lời

    Em cũng thấy người ta kháo nhau là dùng tỏi nhỏ vào thuốc nhỏ mũi rồi nhỏ vào mũi. Cách làm như thế có hiệu quả không vậy?

    1. Hoàng Lê Kiên says: Trả lời

      Mình thấy có TH bị bỏng mũi vì làm như vậy rồi đấy. Để không pahir dùng kháng sinh mà khỏi được bệnh thì nên dùng thuốc Đông y. Tôi thấy trong bài có đề cập đến thuốc Tiêu xoang linh dược thang điều trị hiệu quả Viêm mũi dij uwngs,đã ai dùng thuốc này chưa vậy.

    2. Phạm Ngọc Anh says: Trả lời

      cái này yên tâm cứ phải đến trực tiếp bs khám cơ b ơi, chứ có người áp dụng mẹo lung tung nhiễm trung nặng hơn ấy. mình thấy bên trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y vn có bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả lắm, b tham khảo thêm ở đây nhé
      https://www.chuyenkhoataimuihong.com/dieu-tri-viem-xoang-viem-mui-di-ung-hay-den-ngay-trung-tam-thua-ke-va-ung-dung-dong-y-viet-nam.html

  5. Hoàng Thùy Linh says: Trả lời

    Nghẹt mũi do viêm xoang, viêm mũi dị ứng khó chịu thật sự, mũi nghẹt cứng như bị chét si măng ấy. may e được người quen giới thiệu bài thuốc tiêu xoang linh dược thang bên trung tâm đông y việt nam. dùng hiệu quả lắm mn ạ. uống thuốc hơn tháng là k còn nghẹt mũi gì cả, người nhẹ nhõm hơn hẳn. e được bs tư vấn dùng thêm tháng nữa để chữa dứt điểm bệnh. trộm ví tới nay đã hơn 1 năm rồi mà chưa bị lại. mà được cái thuốc của họ là thuốc thang nhưng mình có thể nhờ Trung tâm họ sắc túi nước cho nên cũng không còn lích kích như dùng thuốc ngày xưa nữa đâu.
    bác nào chưa biết về bài thuốc có thể tham khảo ở đây nhé
    http://www.chuaviemxoangmui.net/bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-cua-trung-tam-dong-y-viet-nam.html

    1. Mỹ Duyên says: Trả lời

      b oiwb chữa ở đó có lâu k thế, thuốc uống có bị đắng hay khó chịu k b. mình cũng đang đi tìm địa chỉ khám chữa bằng đông y mà phân vân quá, k biết chỗ nào ok

      1. Hoàng Thùy Linh says: Trả lời

        mình uống thuốc ở đây 3 tháng, thuốc ở đây thì yên tâm b ạ, toàn dược liệu sạch trung tâm tự trồng ấy nên k lo đâu b, bs cũng kê đơn theo tiinfh trạng bệnh của mỗi người nên hiệu quả lắm, có điều kiện b cứ đến thăm khám xem sao

  6. Vũ Thu Thùy says: Trả lời

    Minh thường xuyên nghẹt mũi nặng do bị viem mui dị ứng. mắc căn bệnh này tu hoi nam lop 10 trong suot 3 nam hco cap 3 minh den kho so vi no, me minh cung dung rat nhieu phuong phap, roi cung di kham dung thuoc khap moi de dieu tri cho minh. Benh nay ko nguy hem ngay den tinh mang nhung no thuc su phien toai. Den khi hoc DH o HN thi minh moi biet den TT DYVN va duoc dieu tri thuoc Tieu xoang linh duoc thang, dung 3 thang khoi han luon, thuc su la ky dieu vi trong 3 nam rong minh dieu tri mai khong khoi

    1. Mỹ Duyên says: Trả lời

      thật vậy à, vậy mà mình vẫn cứ tưởng viêm mũi dị ứng là bệnh cơ địa, dai dẳng khó mà chữa khỏi. Bạn khám ở đâu và khám bs nào vậy?

  7. Ngọc Vũ says: Trả lời

    Bé nhà em mới được 24th mà k hiểu sao hay bị nghẹt mũi lắm, quấy khóc suốt, kb có dùng được thuốc đông y k mn, mình đang dùng dùng gừng với xông bằng lá lốt cho con nhưng có vẻ k hiệu quả lắm

    1. Hoàng Phương Hảo says: Trả lời

      Theo mình thì không nên đâu, bé dùng gừng hay lá lốt xông nhớ mãy nóng quá rồi bỏng thì sao, mẹ cháu nên tìm phương án khác đi.

  8. Lê Linh Đan says: Trả lời

    Con gái em 7t, mỗi lần cháu xụt xit là em dùng Neodecan để nhỏ mũi cho cháu, như thế thấy cháu dễ thở hơn mà em không cần cho uống ks. Nhưng dạo gần đây, em thấy giọng cháu nói lúc nào cũng như bị ngạt mũi, nhỏ mũi cũng không ăn thua nữa, có phải do em lạm dụng quá mà có tác dụng phụ không?

    1. Hoàng Tuyết Lan says: Trả lời

      Dùng nhiều thuốc nhỏ mũi dạng đó gây co mạch đấy, tác dụng phụ là nhờn thuóc, mất khả năng ngửi mùi, chảy máu cam đấy

  9. Thu Hường says: Trả lời

    Tôi thường xuyên nghẹt mũi, khó thở vô cùng. Cứ thay thời tiết hoặc vào buổi sáng là mũi nghẹt cứng. Xin hỏi như vậy tôi bị viêm mũi hay viêm xoang. Điều trị ntn thì hiệu quả?

    1. Phạm Linh says: Trả lời

      Em cũng bị y như bác, đi khám thì là viêm mũi mạn rồi nhé. Như thế này điều trị Đông y mới có hiệu quả được,còn Tây y em đùng không ăn thua. Bài tiêu xoang linh dược thang này, điều trị tốt lắm đấy, nó điều trị hiệu quả không chỉ cho viêm mũi mà xoang cũng rất tốt. bác tham khảo thêm ở đây nhé https://www.dongyvietnam.org/viem-mui-di-ung.html

  10. Hoàng Thùy says: Trả lời

    kb mn thế nào chứ riêng e thì thấy bảo giờ thuốc Đông y phát triển, các bài thuốc đều có hiệu quả điều trị cao nhưng em vẫn còn băn khoăn vì báo đài họ nói nhiều về dược liệu quá, cũng không yên tâm để uống thuốc.

    1. Linh Trang says: Trả lời

      Đông y cũng từng nơi bạn ạ, mình qua khám ở trung tâm đông y việt nam thì thấy họ chụp ảnh các vườn dược liệu của họ rộng lắm. Tìm hiều thì họ cũng nói có vườn dược liệu ở Hòa Bình, Hưng yên, hà Giang, Bắc Kạn đó.

  11. Hồng Hoa90 says: Trả lời

    Đọc bài viết này tự dưng cảm thấy được thông não ra nhiều đấy. Đến cả việc uống nước nhiều làm thông mũi mà giờ mới biết. Thế mà ngày xưa toàn lười uống nước thôi

    1. Cao Thanh Minh says: Trả lời

      Trước đây tôi cũng bị viêm mũi dị ứng suốt nghẹt mũi với chảy nước mũi, đi khám ở Bạch Mai bác sĩ cũng khuyên nên uống nhiều nước để đỡ nghẹt. Cứ thắc mắc tại sao, đến giờ mới biết là do nước làm mỏng và loãng dịch nhầy, giúp chúng thoát ra ngoài dễ dàng hơn. Nói chung là nếu mà uống được nhiều nước thì sẽ tốt đủ bề luôn

  12. Tuấn Tài Tử says: Trả lời

    Mình trước đây cũng từng bị viêm xoang, cứ lần nào tịt mũi thì lại dùng gừng và tỏi để xông. Đem giã 2 thảo dược trên lấy nước, rồi trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Dùng nhỏ mỗi ngày từ 3-5 lần liên tục trong 2 tuần giúp điều tri viêm xoang rất hiệu quả. Thấy thông thoáng hẳn, nhưng dạo gần đây thì cảm giác không còn hiểu quả nữa rồi, đang muốn tìm kiếm 1 phương pháp hiệu quả hơn

    1. Liên Trần says: Trả lời

      Xông gừng với tỏi thực chất cũng chỉ giống như dầu gió thôi bác ạ, tinh dầu làm cho mũi mình thông thoáng nhất thời thôi. Sau đó nếu không điều trị ổn thì không thể khỏi được đâu bác ạ, mà không phải lúc nào cũng có thể xông được cơ chứ

    2. Sỹ Văn Hoàn says: Trả lời

      Bài viết này tác giả cũng nhấn mạnh là chỉ áp dụng được khi mà bệnh còn giai đoạn nhẹ mà. Nếu cứ không điều tri mà để bệnh nặng thì chắc phải tìm bài thuốc nào mạnh hơn rồi bạn ạ, ngoài ra những cách này chả thấy tiện gì cả

    3. Kiều Linh says: Trả lời

      Mình đang tìm hiểu bài thuốc của Bác sĩ Lê Phương ở Nguyễn Xiển chuyên điều trị bằng đông y, có ai điều trị mà khỏi rồi thì cho mình xin kinh nghiệm với. Mình thấy báo đài khen nhiều quá rồi nhưng vẫn hơi phân vân, Cứ nghe người khác kể có lẽ yên tâm hơn, mình có tìm hiểu được thông tin ở đây
      https://vhea.org.vn/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-19661.html

    4. Chu Thị Huệ says: Trả lời

      Chào các anh, tôi xin mạn phép vào đây nói vài câu. Chả là tôi cũng đã từng điều trị viêm xoang ở nhà thầy thuốc Lê Phương của Trung Tâm Đông Y Việt Nam rồi nên cũng muốn góp ý để mọi người được biết. Tôi năm nay 56 tuổi, làm nghề giáo viên đã về hưu. Các bác biết là ngày xưa bảng đen phấn trắng viết ra rất nhiều bụi chứ không được như bây giờ, lần nào đi dạy các cháu về tôi cũng thấy khó chịu, bụi bẩn trong mũi rất nhiều, họng thì đau rát phần vì nói, phần nhiều vì bụi phấn. Suốt mấy chục năm trời tôi phải cam chịu tình trạng ấy và dần đàn cảm thấy trên hốc mũi đau nhức, chảy dịch màu đục hơn, đôi khi có mùi khó chịu. Mấy hôm trời ẩm ẩm còn đau nhức cả đầu không cách nào mà điều trị được kể cả uống thuốc giảm đau. Đau cảm giác tức nặng đầu làm cho t mất ngủ, chán ăn và chẳng muốn làm việc gì. Đợt đó tôi có đi khám ở bệnh viện Bạch Mai và được chẩn đoán là Viêm Xoang, được cho thuốc về điều trị một đợt tôi thấy cũng đỡ nhiều. Nhưng đâu được 3 tháng thì lại xuất hiện lại. Tôi có cảm giác càng ngày bệnh tình cuả tôi càng nặng lên, tôi cũng có dùng thuốc xịt mũi, thuốc rửa mũi các kiểu rồi nhưng như thể công dã tràng vậy. Giờ số ngày tôi đau nhức chiếm đa số, những ngày khỏe mạnh chỉ đếm trên đầu ngón tay. Giờ mới thấy sức khỏe quan trọng như thế nào. Chồng tôi có dẫn tôi đi khám ở viện Thu Cúc, Vinmec và một số viện lớn nữa nhưng lần nào đến bác sĩ cũng bảo không thể điều trị được dứt điểm bệnh viêm xoang mà phải chấp nhận sống chung với nó. Chồng tôi được cái tâm lý, chịu khó tìm tòi các bài thuốc dân gian để điều trị hỗ trợ cho vợ. Rối có hôm được ông bạn đồng niên của chồng giới thiệu cho trung tâm Trung Tâm Thừa Kế Và Ứng Dụng Đông Y Việt Nam, đây là cơ sở khám chữa bệnh bằng đông y, trước giờ tôi chưa có điều trị nên tôi cùng ông xã thử qua khám. Tôi đến số 91 Nguyễn Xiển Hà Nội, mới đến tôi thấy đã có 3-4 bệnh nhân ngồi chờ ở đó rồi. Tôi đăng kí khám sau đó được bạn lễ tân dẫn lên phòng bác sĩ, sau khi hỏi bệnh và thăm khám bắt mạch bằng YHCT thì bác sĩ Phương có kê cho tôi 2 loại thuốc uống và 1 loại xịt mũi. và một loại thuốc xông. Thuốc uống là dạng viên hoàn rất tiện lợi, Tôi lấy luôn thuốc cả liệu trình 3 tháng, uống được 1 tháng tiến triển hơi chậm nên cũng hơi sốt ruột, 2 tháng thì bắt đầu thấy triệu chứng được đỡ nhiều hơn, dường như không thấy nước mũi đặc chảy ra, thở cũng thông thoáng hơn, đầu không còn bị đau nhức nặng nữa. Lúc ấy thuốc xịt tôi cũng không phải dùng đến nữa vì mũi thở dễ hơn nhiều. Tôi dùng hết 3 tháng thì các triệu chứng hết hẳn. Cuộc đời tôi gần như đã được điều trị khỏi viêm xoang, cảm thấy khỏe khoắn và yêu đời hơn nhiều. Từ khi điều trị khỏi xoang tôi cũng không còn bị ốm vặt nữa

    5. Kiều Linh says: Trả lời

      Cô ơi cô mua thuốc này có đắt lắm không ạ, uống liền 1 lúc mấy tháng thế kia chắc phải tốn kém lắm cô nhỉ. Mẹ cháu cũng bị xoang mạn như cô, phải bị đến 3-4 năm nay rồi, bệnh này người ta toàn bảo là không thể điều trị dứt điểm được thôi, cứ nay thuốc mai lại thuốc thực sự rất mệt

    6. Chu Thị Huệ says: Trả lời

      Tôi mua cả liệu trình 1 tháng hết đâu tàm 2 -3 triệu gì đấy. So với việc uống thuốc Tây y thì cô thấy cũng khá hợp lý, bởi thuốc tây uống 1 lần chắc chắn phải có thêm lần 2.. Nếu có điều kiện thì nên đưa mẹ đến khám xem sao, để bác sĩ khám và điều trị, cứ đến để bác sĩ khám cho yên tâm, bệnh này đúng là dùng thuốc tây không khỏi được

    7. Trang Trang says: Trả lời

      Uống thuốc này có cần kiêng khem gì nhiều không chị. Em bị xoang mấy năm nay rồi mệt mỏi lắm chẳng ăn uống được gì mà lại phải kiêng nhiều thứ thì cũng chịu. Mà thuốc đông y thường là phải kiêng rất nhiều thứ đung không nhỉ

    8. Huyền Xinh_PHT says: Trả lời

      Không đâu ạ, uống thuốc đông y ở đây không cần phải kiêng gì nhiều đâu. Cứ ăn uống bình thường thôi. Hạn chế rượu bia chất kích thích, đồ cay nóng là được. Còn lại ăn đủ

  13. Cảnh Cảnh says: Trả lời

    Bà chị mình bị viêm họng hạt mãn tính. Thời tiết này thường đau họng kinh khủng, mà hay tịt mũi cũng đã đi khám bác sĩ và uống vài loại kháng sinh rồi nhưng không thấy đỡ lắm. Có mẹ nào có kinh nghiệm vè chữa bệnh này không thì chỉ giùm cho mình với.

    1. Lê Thắm says: Trả lời

      tTrước em bị họ riết rồi đi khám bác sĩ cũng bảo là khám muộn chút nữa là nó thành mãn tính. thiết nghĩ các bác có dấu hiệu ho lâu ngày là đừng có lười đến bênh viện. Em may là đi khám kịp thời rồi về chăm
      chỉ uống thuốc với cả thi thoảng tịt mũi thì xông hơi nước nóng đi trực tiếp vào đường mũi cũng thấy dễ chịu hơn. Thi thoảng cho thêm ít gừng, xả vào xông thì lại càng thoáng mũi.

    2. Eddy Phy says: Trả lời

      Lúc nào ngạt mũi chị cứ day nhẹ vào huyệt ấn đường ấy, chỗ chính giữa 2 đuôi lông mày ấy, vì nó là điểm chính giữa gốc mũi nên day vào đấy cảm giác mũi cũng thông thoáng hơn nhiều. Ít nhất sẽ giải quyết được tình trạng nghẹt mũi tạm thời. Mẹo của mình đó, chia sẻ với bạn như vậy

    3. Trần Mạnh Cường says: Trả lời

      Bạn ơi, 9 cách mà bác sĩ liệt kê trong bài viết cũng khá tốt đấy, chị thử đọc và chọn lấy 1 cách xem sao nểu thử nhiều lần rồi mà vẫn không thấy đỡ thì lúc ấy mới phải điều trị bằng thuốc sau chị ạ. Mà điều trị thuốc thì cứ thuốc nam mà triển, kháng sinh làm gì cho hại người ra

    4. Mai Sao says: Trả lời

      Tôi thì lại thế này, tôi bị viêm xoang mạn cả chục năm nay. Biết bệnh của mình nên tôi cũng không trông chờ gì vào mấy viên kháng sinh nhiều vì biết chắc là nó sẽ không còn tác dụng với tôi nữa nên tôi cứ tự bảo vệ sức khỏe của mình thôi. Sáng, trưa, tối mỗi lần đi ngoài đường về là tôi lại xịt một ít nước muối sinh lý vào mũi để làm sạch. Đeo khẩu trang thường xuyên kèm theo việc mỗi tuần uống một ít nướp ép tỏi tươi và xông hơi bằng gừng tươi 1 lần. Đấy, chỉ đơn giản như vậy mà 1 năm nay họa hoằn lắm thì tôi mới bị tịt mũi hay nhức đầu. Chưa khỏi hẳn nhưng so với dạo trước thì sức khỏe của tôi đã cải thiện lên nhiều. Nói chung là bị bệnh này thì cứ phải giữ gìn sức khỏe của bản thân là chính thôi

    5. Giàng A Chá says: Trả lời

      Thuốc ấy là thuốc đông y nhưng được nhà thuốc sắc trong 48h và cô đặc lại thành dạng cao rồi nên mỗi lần uống chị lấy 1 vài viên uống thôi ạ. Bệnh viêm xoang điều trị ở đây có thuốc uống, thuốc xịt và thuốc xông, tất cả đều rất tiện dụng, không cần phải lo lắng vấn đề gì

  14. Lan Linh says: Trả lời

    Mình bị viêm họng, kèm theo là viêm xoang, amidan mãn tính. Thường hai này đi đôi với nhau. Trời lạnh hay thay đổi thời tiết là khó chịu kinh khủng. Nhiều người bảo cắt avidam, nhưng có ý kiến bảo là cắt rồi cổ họng yếu và sau này cũng bị lại. Nên mình cứ chần chừ mãi đến giờ không cắt. Đọc bài viết thấy bảo bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang điều tị dứt điểm viêm xoang Có thật không nhỉ ???

    1. Nguyễn Hậu says: Trả lời

      Em cũng bị viêm xoang năm ngoái này. Vật vã vì ngạt mũi nhức đầu nên ng cứ lừ đừ. Sợ lắm các chị ơi mà uống đủ kiểu trên trời tây đông rồi cũg như cũ, người thành cọng bún. hic. Mà thế nào lại tìm ra bài thuốc của Trung tâm Đông y Việt Nam uống có tháng hai tháng mà tịt hẳn tới giờ luôn. Đúng là cái thuốc Tiêu xoang linh dược thang này hay và rất hiệu quả, các chị muốn mua thì cứ đến nhà thuốc khám là bác sĩ sẽ kê thuốc cho ấy, khám xem tình hình ra sao rồi sẽ được kê thuốc cụ thể

    2. Giàng A Chá says: Trả lời

      Amidan là hàng rào miễn dịch ở vùng họng miệng nên Amidan là bộ phận dễ bị một số tác nhân dẫn đến căn bệnh tấn công phải vô cùng dễ bị viêm. Nhưng không có cứ viêm amidan là nên phẫu thuật đâu chị ạ. Phẫu thuật xong nhiều khi còn hại hơn vì tự dưng mình bị mất đi hàng rào bảo vệ ở họng miệng nên sẽ dễ mắc bệnh hơn đấy. Chị bị nhiều bệnh phối hơp thế, mà cùng là bệnh đường hô hấp thì em nghĩ chắc hẳn cơ thể chị đang có vấn đề. Chị thử đi uống thuốc Đông Y xem sao, em nghe nói thuốc đông y điều trị vào tận gốc bệnh nên sẽ rất hiệu quả trong trường hợp của chị đấy ạ. Em có biết số điện thoại của bác sĩ Lê Phương của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt Nam đây, tặng chị 024 6294 1458

    3. Lan Linh says: Trả lời

      Chào bạn Giàng A Chá, bạn ơi thuốc của trung tâm kia là thuốc đông y à, nguồn gốc có rõ ràng không bạn, mình uống có cần sắc thuốc không nhỉ. Bây giờ không kiếm đâu được nồi đất để mà sắc thuốc ấy. hix

      1. Giàng A Chá says: Trả lời

        Thuốc ấy là thuốc đông y nhưng được nhà thuốc sắc trong 48h và cô đặc lại thành dạng cao rồi nên mỗi lần uống chị lấy 1 vài viên uống thôi ạ. Bệnh viêm xoang điều trị ở đây có thuốc uống, thuốc xịt và thuốc xông, tất cả đều rất tiện dụng, không cần phải lo lắng vấn đề gì

    4. Lan Linh says: Trả lời

      Ôi vậy ạ, nghe lạ ghê ha. Nhà thuốc này địa chỉ ở đâu và giờ khám như nào vậy bạn, bạn cho mình xinh thông tin nhà thuốc với

    5. Tống Văn Thường says: Trả lời

      Địa chỉ là Số 91 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội chị nhé
      Nhà thuốc làm việc từ 8h – 17h30 từ thứ 2 – chủ nhật chị nhé. Chị cố sắp xếp thời gian đến khám nha vì bệnh này để lâu cũng khó điều trị hơn

  15. Mỹ Hằng Công An says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng 2 năm nay, ban đầu lúc mới bị còn cứ nghĩ đây là một bệnh cảm cúm bình thường nên tôi không mua thuốc uống cũng như đi khám ở bệnh viện, Cứ nghĩ để sức đề kháng cơ thể chữa lành bệnh cảm cúm này. Càng ngày thì tần suất bị lại liên tục hầu như ngày nào cũng số mũi quanh năm. Lúc ấy đi khám thì bác sĩ mới chẩn đoán là viêm mũi dị ứng. Từ đó đến nay tôi có dùng nhiều thuốc của viện kê cho nhưng cứ đỡ được 1 đợt thì lại bị lại. Không biết áp dụng 9 cách mà bài viết nói có hiệu quả trong trường hợp của tôi không ạ, đã có ai thử điều trị bằng 9 cách đó cho tôi lời khuyên với cho tôi lời khuyên cách nào hiệu quả nhất thì càng tốt, tôi xin cám ơn

    1. Minh Vũ says: Trả lời

      Trước em cũng vị viêm mũi dị ứng như chị, đầu tiên em cũng thử bằng nước ép tỏi nhỏ vào mũi hoặc lấy que bằng bông nhúng vào hỗn hợp tỏi mật ong rồi quẹt vào lỗ mũi nhưng thấy không khỏi.

    2. Linh Nguyễn says: Trả lời

      Mình cũng bị viêm mũi dị ứng nhiều năm và đang dùng thuốc của trung tâm Thừa kế và ứng dụng thuốc Đông Y Việt Nam (trung tâm này chữa bằng thuốc đông y có thuốc uống, thuốc xịt và xông), mình dùng thấy đỡ rất nhiều. Chứ trước cứ sáng dậy là hắt xì hơi, với môi trường hơi bụi cái là biết ngay. Khó chịu lắm, h thì thấy cơ thể khỏe và sáng dậy rất sảng khoái. Mấy cách trên nhẹ còn được nặng dùng không khỏi được đâu

    3. Phạm Trọng Minh says: Trả lời

      Cho hỏi viêm xoang thì có dùng được thuốc đấy không vậy bạn Linh Nguyễn, mấy bệnh đường hô hấp dùng cùng 1 loại thuốc giống nahu à bạn

    4. Linh Nguyễn says: Trả lời

      Em không rõ lắm, có gì chị cứ liên hệ với nhà thuốc rồi sẽ được tư vấn và hướng dẫn đầy đủ, với mỗi một người tùy tình trạng sẽ có phương pháp điều trị khác nhau đó

  16. Văn Mạnh says: Trả lời

    Chuyện là em bị viêm mũi dị ứng 6 7 năm nay rồi, cũng điều trị đông tây nhiều nơi rồi mà không được, đành phải chấp nhận sống chung bệnh, hôm em cũng đang đợt bị viêm mũi suốt ngày sụt sịt, hắt hơi rồi ong hết cả đầu, may sao người yêu em nghe ai bảo Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông Y Việt Nam chữa được thế là bắt em đi khám, chữa 1 đợt may sao tình hình ngày càng đỡ sau rồi em điều trị hơn 2 tháng thì khỏi hẳn đó

    1. Tuấn An says: Trả lời

      Các bạn cho mình hỏi, Trung tâm thừa kế và ứng dụng thuốc đông y Việt Nam có hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa không ạ, nhà mình ở rất xa HCM, lại đi làm không nghỉ được nhiều

    2. Kiên Lomo says: Trả lời

      Nếu bạn ở xa như vậy mà không đến khám được thì nhà thuốc sẽ tư vấn trực tiếp qua điện thoại cho mình, bạn yên tâm là dù tư vấn qua điện thoại thì các bác sĩ vẫn rất nhiệt tình nhé, về thuốc thì nhà thuốc sẽ hỗ trợ gửi bưu điện cho những bệnh nhân ở xa, mình chỉ mất phí thu hộ cho bưu điện thôi. Bạn có thể khám bác sĩ Phương nếu đăng ký khám từ xa nhé

    3. Mai Ca says: Trả lời

      3 tháng trước mẹ mình cũng lấy thuốc ở trung tâm này, và cũng là gọi điện online rồi bác sĩ gửi thuốc về tận nhà cho. Nhà mình ở Đà Nẵng nên mẹ lấy thuốc ở ngay cơ sở trong Hồ Chí Minh nên gửi thuốc cũng 1-2 ngày là về tới nhà rồi

    4. Nguyễn Như Hiếu says: Trả lời

      Thôi cứ ở tại nhà gọi điện khám bệnh cũng tốt anh ạ, chứ mất công đi ra tận phòng khám để khám, đường xá xa xôi bụi bẩn nữa có khi hít phải nhiều bụi thì bệnh lại càng nặng hơn cũng không chừng. Thời đại công nghệ rồi thì cứ để tận dụng công nghệ đi ạ. Cứ có kết quả khám tây y rồi gửi cho bác sĩ là được

  17. Dũng Dũng says: Trả lời

    Mọi người ơi, sao mình làm giống mọi người mà không thấy tác dụng đỡ hơn gì cả, mọi người làm như vậy bắt đầu ngày thứ bao nhiêu là có tác dụng vậy? Mình làm theo ài ba cách mà không hiệu quả nên nghĩ nó chán

    1. Thùy Tờ Rang says: Trả lời

      Có thể do anh bị nặng hoặc bị lâu năm rồi nên hiệu quả nó cũng giảm đi đó ạ. Vì việc áp dụng các mẹo chữa ngạt mũi, sổ mũi tại nhà chỉ áp dụng cho người lớn và trẻ nhỏ trong những trường hợp bệnh còn nhẹ thôi anh à

    2. Đỗ Thị Thúy Nga says: Trả lời

      Anh dùng phương pháp gì mà không hiệu quả vậy. Nếu phương pháp này không hiệu quả thì anh thử chuyển qua làm phương pháp khác xem như thế nào . Có nhiều cách mà anh. Nếu vẫn không khỏi thì anh thử dùng bài thuốc này xem. Thấy chị hàng xóm nhà em cứ viêm xoang quanh năm mà dùng thuốc này đâu được 2 tháng đã thấy khen lấy khen để ấy
      https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/trung-tam-thua-ke-va-ung-dung-dong-y.html

    3. Ly Nguyễn says: Trả lời

      Chỉ đơn thuần dùng 9 cách kia thì ai bị nhẹ và siêu nhẹ thì với đỡ thôi, chứ nếu bị nặng, bị lâu năm thì không ăn thua đâu ạ. Em cũng vừa xông hơi bằng gừng vừa uống thuốc của Trung Tâm Thừa Kế thì mới đỡ đấy ạ. 2 cách bổ sung cho nhau, 1 tháng đã thấy ngon lành rồi

  18. Phạm Thanh says: Trả lời

    Bé con nhà mình được 4,5 tháng rùi. Bé bị ngẹn mũi và ho suốt, mỗi lần như vậy lại bị cả tiêu chảy nữa, bé quấy khóc không chịu b, uống thuốc vào lại nôn ra hết. Mình lo lắm chẳng biết làm thế nào cả. Mẹ nào có bí quyết gì chỉ mình với. Thương con lắm cơ.:((

    1. Phạm. Vương. Anh says: Trả lời

      Chị thử dùng quất pha với mật ong đi. Em đi khám ở Bạch Mai ở bạch mai bác sĩ cho Agmntin và Exomc nhưng cứ uống vào là bé nôn ra. Cả ngày 2 mẹ con vật lộn để cho uống thuốc.hjx. Lâu dần thấy chẳng ăn thua em chuyển sang dùng chanh đào mật ong thì lại thấy đỡ

    2. Nguyễn Thái says: Trả lời

      Bạn ơi. Cái thuốc Au mình pha ra ngửi mùi còn thấy kinh nua là trẻ con. Nôn là phải. Thấy bác sĩ kê loại đó thì mình phải bảo bác sĩ đổi sang loại khác ngay vì con nhà tôi không uống được loại đó. Nhưng đấy là câu chuyện 1 năm trước thôi, còn hiện giờ lần nào con ốm mình đều cho con uống mấy viên tễ thuốc đông y của Trung Tâm thừa kế và ứng dụng thuốc đông y việt nam thế là con cũng đỡ mà chẳng cần uống thuốc kháng sinh đâu. Bạn cho bé dùng thuốc đông y để xem tình trạng cải thiện nhiều hơn không, kháng sinh nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe lắm

    3. Phương Thảo Nguyễn says: Trả lời

      Ôi công nhận dạo ni em thấy nhiều nhà thuốc Đông Y nổi tiếng về các thuốc chữa viêm họng thay thế kháng sinh ghê. Mình cũng hay dùng thuốc chữa viêm họng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho con gái uống, thấy hiệu quả hơn kháng sinh nhiều. Giờ đọc thông tin này của các chị lại biết thêm về Trung tâm thừa kế và ứng dụng thuốc đông y này nữa. hehe

    4. Phạm Thanh says: Trả lời

      Thuốc đông y hay vậy à các chị, uống thuốc Đông Y thì có cần dừng luôn thuốc tây không hay vẫn uống kết hợp 2 loại ạ

    5. Phương Thảo Nguyễn says: Trả lời

      Sẽ ngừng luôn thuốc tây từ khi bắt đầu uống thuốc đông y nhé, mình chỉ hút đờm với rửa nước muối cho con thôi còn không uống bất kỳ một loại thuốc tây nào nhé

  19. Cao Công GV says: Trả lời

    Nhà có cái máy tạo độ ẩm, hè này cứ phải vừa bật điều hòa vừa thêm máy tạo độ ẩm như thế thì mới được, chứ không là ngồi điều hòa 1 ngày là biết liền. Trẻ con thì càng nhạy cảm, xưa chưa có máy phun sương này là thấy bé rọc rạch, khụt khịt mũi ngay. chắc cu cậu cũng ngạt mũi khó thở. Nhưng giờ thì đỡ hơn nhiều rồi

    1. Đặng Thu Hân says: Trả lời

      Phải rồi bác ạ, không khí ẩm sẽ làm dịu các mô bị kích ứng và làm loãng dịch nhầy có trong mũi cùng các khoang xoang, giúp mình thở dễ dàng hơn. Tuy nhiên ngay chính máy đấy cũng phải vệ sinh thật kĩ lưỡng nếu không là dễ sinh bệnh lắm ạ. Gì thì gì những thứ nhân tạp, máy móc lúc nào cũng có những hạn chế

  20. Phạm Nhật Vượng says: Trả lời

    Toi nam nay 40 tuoi, bi viem mũi dị ứng nên thường xuyên bị nghẹt mũi. trc có dùng thuốc xịt thông mũi nhưng càng ngày càng k có hiệu quả. sau đó có người bạn giới thiệu tới trung tam thua ke dong y viet nam, tôi chữa ở đây duoc 3 thang roi. Sau khi dung thuoc cua trung tam, toi thay khong con tinh trang nghet mui nua cung khong bi tai phat lai nhung ngay trai gio tro troi. Cac bac si o day tu van và tham kham rat nhiet tinh. Toi cung gioi thieu voi nguoi than de toi day tham kham va dieu tri nen rat yen tam.
    https://www.vpeg.vn/benh-viem-mui-di-ung-thoi-tiet/

    1. Thu hằng says: Trả lời

      Hôm qua tôi cũng vừa qua trung tâm thừa kế đông y việt nam, ở đây rộng rãi tiện nghi cả lễ tân lẫn bác sỹ đều hướng dẫn tận tình nên cũng yên tâm lấy thuốc về điều trị, để xem sau 2 liệu trình có đỡ không. Nghe bác sỹ dặn dò cẩn thận uống thuốc đúng theo liệu trình, thấy có đông người đến khám lại thấy có người nhanh thì sau một tháng người lâu thì sau 4 tháng là khỏi.

    2. Nguyễn Trang says: Trả lời

      bác ơi bác bị viêm mũi dị ứng lâu chưa mà phải chữa những 3 tháng mới khỏi vậy ạ. kb thuốc của trung tâm có ổn k, chứ bé nhà cháu mới 3 tuổi thôi dùng 3 tháng sợ hơi lâu

      1. Phạm Nhật Vượng says: Trả lời

        tôi bị mãn tính hơn 5-6 năm nay r, trẻ con dùng được thuốc này, bs kê đơn theo tình trạng bệnh nên yên tâm. mà mới bị chắc k đến 3 tháng đâu. cứ cho con tới trung tâm khám xem sao

        1. Thu Lê says: Trả lời

          cho cháu hỏi thuốc bên đó là thuốc sắc hay dạng gì vậy ạ, cháu cũng muốn qua đó khám mà ngại khoản sắc thuốc quá

        2. Phạm Nhật Vượng says: Trả lời

          thuốc dạng thang nhưng trung tâm có dịch vụ sắc thuốc sẵn, nếu k có điều kiện tự sắc thuốc ở nhà thì nhờ tt sắc hộ, họ sắc bằng máy nên yên tâm hơn mình tự sắc ở nhà đâu, xong thuốc được đóng thành từng túi nhỏ tiện dùng lắm

          1. Thu Lê says:

            thế thì tiện quá. chứ ngầy nào cũng đun sắc mấy tiếng đồng hồ thì ngại lắm

  21. Huyền Trang says: Trả lời

    Dạo trước nóng hay ngồi điều hòa nhiều nên mình hay bị sổ mũi, nghẹt mũi. xong cũng từ độ đấy cứ thay đổi thời tiết là lại bị tái phát, nhiều hôm còn đau nhức rất khó chịu. mấy hôm nay ngồi điều hòa còn hay bị chảy nước mũi nữa. kb có phải mình bị viêm mũi dị ứng do điều hòa k mn.

    1. Nhân Nguyễn says: Trả lời

      chắc là bị viêm mũi dị ứng r đó b, nếu nước mũi mà màu xanh hay vàng thì có thể là viêm xoang, nhưng nếu nước mũi màu trắng trong thì là viêm mũi dị ứng. b đi khám cho chắc rồi điều trị sớm chứ để lâu khổ sở lắm

    2. Quỳnh Trang says: Trả lời

      bé nhà e năm nay 6 tuổi, mùa nắng này tôi thường cho cháu ngủ phòng có máy lạnh, dễ ngủ hơn nhưng mà hay vị sổ mũi, nghựt mũi lắm, đi khám bs bảo viêm mũi dị ứng, uống thuốc các kiểu nhwgn k đỡ, kb có cách nào hạn ché bệnh của cháu k mn.

      1. Thùy Linh says: Trả lời

        Con bạn có thể bị dị ứng với nhiệt độ lạnh trong phòng ngủ, bạn có thể khắc phục bằng cách chỉ bật máy lạnh với nhiệt độ từ 28oC trở lên và tránh gió thổi ra từ máy lạnh phả trực tiếp vào người cháu. Bạn cũng cần vệ sinh phòng ngủ của cháu, lau chùi sạch bụi bặm để có không gian thoáng mát, sạch sẽ hơn. Đồng thời bạn cũng cần lưu ý cho cháu ăn các món ăn quen thuộc để tránh dị ứng bởi thức ăn cho cháu.

      2. Đặng Duyên says: Trả lời

        mấy chị có con nhỏ bị viêm mũi dị ứng do điều hòa phải cẩn thận nhé. Khi cháu bị viêm mũi dị ứng có thể kèm theo sưng đỏ mắt phải là do viêm kết mạc dị ứng hoặc viêm viêm xoang có ảnh hưởng đến mắt. Lời khuyên đúng đắn cho bạn là mỗi khi con bạn bị viêm mũi dị ứng kèm đỏ mắt, bạn nên đưa con đi khám ở chuyên khoa tai mũi họng để được định bệnh và điều trị thích hợp.

  22. Kiều Hương says: Trả lời

    mn cho mình hỏi thuốc tiêu xoang linh dược thang này thế là thang thuốc to mình về tự sắc à các ac, sắc mất ? time

    1. Phạm Hải Linh says: Trả lời

      là thang, 3 ngày mới sắc 1 lần nhưng 1 lần mất tầm 3h đấy, hơi lâu, nếu mà k có thời gian sắc thì nhờ trung tâm họ sắc hộ, bên đó sắc xong họ đóng thành túi nhỏ như túi sữa ấy, về bỏ tủ lạnh, uống chỉ cần hâm nóng tầm 5ph thôi là được, k mất công tí nào

    2. Bùi Văn Minh says: Trả lời

      Mình đang uống thuốc tiêu xoang linh dược thang này của trung tâm đông y việt nam chữa viêm mũi dị ứng các bác ạ. uống được hơn 2 tháng rồi, thấy bệnh có tiến triển tương đối, nếu bạn cần thông tin hay có gì muốn hỏi thì có thể liên hệ mình qua mail này nhé buivanminh5516@gmail.com

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *