Thanh bì Dưỡng can thang chữa bệnh chàm – Eczema có tốt không?

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm và các bệnh viêm da tự miễn vô cùng nổi tiếng của Trung tâm Thuốc dân tộc – đơn vị đi đầu về y học cổ truyền tại Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu ra mắt bài thuốc đã gây được tiếng vang trong cộng đồng, được nhiều người bệnh quan tâm. Vậy thực hư về hiệu quả Thanh bì dưỡng can thang có tốt không? Ban biên tập đã tìm hiểu và đưa đến cho bạn đọc ở bài viết dưới đây:

Lựa chọn chữa bệnh chàm eczema bằng phương pháp Đông y dần được ưa chuộng bởi hiệu quả cao và tính an toàn. Trên thị trường có không ít những bài thuốc chữa bệnh với chất lượng chưa thực sự được kiểm chứng. Mang trên mình sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Trung tâm Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang chuyên trị các bệnh viêm da tự miễn, á sừng, chàm…

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, bài thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả điều trị. Với nhiều ưu điểm vượt trội, Thanh bì dưỡng can thang được VTV2 giới thiệu trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày là bài thuốc điều trị các bệnh viêm da hiệu quả nhất hiện nay.

XEM CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH TẠI ĐÂY

Bài thuốc mang nhiều ưu điểm vượt trội trong điều trị chàm

Chàm da là bệnh lý gây ra bởi 3 yếu tố chính bao gồm: yếu tố ngoại lai (các yếu tố từ môi trường, sinh hoạt, ăn uống gây kích ứng da), do di truyền hay cơ địa của người bệnh… Do đó, theo Đông y, điều trị bệnh chàm cần tuân thủ nguyên lí tránh tác nhân kích ứng da, cải thiện chức năng thải độc của gan thận, tăng cường sức đề kháng, thể trạng của bệnh nhân và hỗ trợ giải độc, tiêu viêm, sát khuẩn ngoài da.

Bám sát nguyên lý của y học cổ truyền, các chuyên gia đầu ngành tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã tạo nên Thanh bì dưỡng can thang điều trị thành công bệnh chàm. Bài thuốc kết tinh trọn vẹn y học cổ truyền, lấy bài thuốc Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác làm tiền đề nghiên cứu. Đồng thời kết hợp với khoa học hiện đại, bài thuốc đã điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh chàm, an toàn, không tái phát.

Thảo dược quý tạo nên 3 chế phẩm uống – bôi – ngâm rửa tác động điều trị từ trong ra ngoài

Để tạo nên thanh bì dưỡng can thang, đội ngũ chuyên gia đầu ngành tai thuốc dân tộc đã mất đến hơn 3 năm phân tích dược tính hơn 100 vị thuốc cổ phương. Không chỉ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, đích thân các y bác sĩ còn thực hiện nhiều chuyến khảo sát thực địa tại các vùng núi hiểm trở – nơi có các vị thuốc quý.

Các thảo dược quý được chắt lọc, gia giảm liều lượng phù hợp nhất với thể trạng người bệnh hiện đại. Nhờ đó Thanh bì dưỡng can thang ra đời hoàn chỉnh với 3 chế phẩm thuốc. Tác động từ trong ra ngoài đẩy lùi tận gốc căn nguyên gây bệnh:

Thuốc uống: Công dụng giúp giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, trừ phong, hỗ trợ chức năng gan thận, tăng cường thể trạng và sức đề kháng cho cơ thể. Bài thuốc được tạo nên từ các thảo dược:

  • Bồ công anh: Bồ công anh là một vị thuốc đã được khoa học chứng minh là giàu các vitamin A, vitamin C, vitamin K, các chất chống oxy hóa. Vì vậy, nó giúp thanh lọc độc tố trong gan, chống nhiễm trùng trên da và chống tiểu đường.
  • Tạng bạch bì: Tạng bạch bì hay còn được biết đến là cây dâu tằm, rất quen thuộc với người dân đất Việt. Nó có vị ngọt nhẹ, tình hàn nhưng không độc-theo như ghi chép của sách y cổ truyền. Nó có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, chống phù nề trên da.
  • Kim ngân hoa: Kim ngân hoa có vị ngọt, đắng, hàn tính, chuyên dùng trong làm mát cơ thể, giải độc tích tụ, bồi bổ khí huyết.
  • Ké đầu ngựa: Ké đầu ngựa còn được biết đến với cái tên thương nhĩ tử và là một vị thuốc nam đã được sử dụng từ rất lâu. Nó có tác dụng tiêu độc, khử trùng, rất phù hợp cho các bệnh ngoài da do nấm.
  • Ngoài ra còn có hồng hoa, huyết đằng, bạch linh, lá đơn đỏ, sa sâm, đan sâm, thổ phục linh,..cùng tá dược vừa đủ.

Thuốc ngâm rửa làm sạch da, sát khuẩn vùng tổn thương, tránh nhiễm trùng, ngăn không cho tổn thương lan rộng. Là sự kết hợp của:

  • Trầu không: Trầu không vốn thuộc họ hồ tiêu, vì vậy theo y cổ truyền, nó có vị cay khá nông, thơm mùi đặc trưng cùng đặc tính ấm nóng. Trâu không có tác dụng chống viêm nhiễm, lành vết thương và trị ngứa.
  • Thương nhĩ tử: Thương nhĩ tử có vị đắng và đặc tính ấm nóng, nó được dùng để điều trị các vấn đề ngoài da như ngứa ngáy, lở loét hay dị ứng.
  •  Bên cạnh đó còn có sự kết hợp của khổ sâm, hoàn liên, lá đơn đỏ, cây mật gấu,..và nhiều vị thuốc nam khác.

Cao tinh chất bôi ngoài giảm ngứa, chống khô da, chữa lành tổn thương, tái tạo và phục hồi da từ lớp biểu bì sâu. Chế phẩm có thành phần:

  • Đương quy: Đương quy vị ngọt, tính ôn, chuyên dùng bồi bổ khí huyết và trị các vấn đề mụn nhọt lở loét.
  • Bí đao: Bí đao vị ngọt, đặc tính lạnh, được dùng để thanh nhiệt cơ thể, tiêu trừ tình trạng viêm nhiễm.
  • Ngoài ra còn có các vị thuốc như mật ong, kim ngân hoa, tạng bạch bì, sa tử đằng,…
Bài thuốc duy nhất kết hợp thành công 3 chế phẩm Uống - Bôi - Ngâm rửa
Bài thuốc duy nhất kết hợp thành công 3 chế phẩm Uống – Bôi – Ngâm rửa

Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam nhận định “Bệnh chàm thuộc các chứng viêm da tự miễn, khó để điều trị tận gốc. Thanh bì dưỡng can thang với cơ chế chữa bệnh toàn diện, đi sâu vào bồi bổ can thận, thanh nhiệt giải độc. Đây là điều cốt lõi để chữa bệnh toàn diện. Tôi cũng đánh giá cao sự kết hợp của 3 chế phẩm bài thuốc. Điều này giúp điều trị chàm nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.” 

Thanh bì dưỡng can thang cải tiến đặc trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh

So với phiên bản dành cho người lớn, bài thuốc chữa chàm sữa được cải tiến với các thành phần lành tính hơn với làn da trẻ em với 2 dạng bôi và ngâm rửa, cụ thể:

Thuốc ngâm rửa: 

Thành phần được bào chế từ những thảo dược mang công dụng sát khuẩn cao, đồng thời lành tính, hoàn toàn không chứa độc tố như:

? Trầu không có tác dụng chống viêm nhiễm, lành vết thương và trị ngứa.

? Thương nhĩ tử được dùng để điều trị các vấn đề ngoài da như ngứa ngáy, lở loét hay dị ứng.

? Ngoài ra còn có sự kết hợp của khổ sâm, hoàn liên, lá đơn đỏ, cây mật gấu,..và nhiều vị thuốc nam khác.

Cách sử dụng: để rửa vùng da chàm sữa, giúp loại bỏ các lớp tế bào chết  một cách nhẹ nhàng, sát khuẩn da. Thuốc ngâm rửa còn giúp các dược chất trong cao tinh chất bôi thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì và phát huy tối đa công dụng.

Cao tinh chất bôi ngoài:

Công dụng đem lại giúp giảm ngứa, chống khô da, chữa lành tổn thương, tái tạo và phục hồi da từ lớp biểu bì sâu. Chế phẩm gồm những thảo dược:

? Tang bạch bì: Giúp giảm ngứa, giảm đau, thanh nhiệt.

?Hoa cau non: ức chế vi khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra, hoa cau non rất giàu vitamin A, C cùng hàm chất xơ lớn, có lợi cho da.

?Hoa mận trắng: Có công dụng sát khuẩn, chống viêm mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo lành tính cho da.

? Kim ngân hoa: công dụng như một loại kháng sinh tự nhiên, giúp chống viêm mạnh mẽ. Kim ngân hoa không chứa độc tố nên rất an toàn cho sức khỏe.

Khảo sát trên 100 trẻ đã điều trị bằng bài thuốc. Kết quả vô cùng khả quan. Cụ thể như sau:

  • 80% bà mẹ cho biết, con mình phục hồi chỉ sau 1 đến 2 tháng điều trị với bài thuốc.
  • 15% trẻ đã hết hẳn các triệu chứng chàm sữa sau khoảng 3 tháng chữa bệnh.
  • 5% còn lại, phụ huynh phản hồi về tình trạng bệnh của trẻ có thyên giảm nhưng chậm. Điều này do nhiều tác nhân khác nhau như cơ địa trẻ khó hấp thụ thuốc, hay những sai lầm trong cách chăm sóc làn da bé từ cha mẹ.

Quy trình sản xuất được kiểm định nghiêm ngặt, sản phẩm an toàn cho mọi đối tượng

Có thể nói Thanh bì dưỡng can thang giống như “trái ngọt” sau một chặng đường dài dày công nghiên cứu của Trung tâm Thuốc dân tộc. Bài thuốc này là kết tinh của rất nhiều loại dược liệu quý, có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên và là phương thuốc mang tính đặc trị đối với các chứng viêm da trong đó có chàm.

Đặc biệt, toàn bộ dược liệu được các chuyên gia tại Trung tâm Thuốc dân tộc sử dụng để bào chế nên bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đều được lấy từ Vườn dược liệu chuẩn sạch của Trung tâm tại nhiều tỉnh phía Bắc như: Hải Hương, Bắc Kạn, Lào Cai… Thảo dược được trồng theo tiêu chuẩn dược liệu sạch GACP – WHO, nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO.

Dược liệu trong bài thuốc có nguồn gốc từ vườn chuyên canh dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO
Dược liệu trong bài thuốc có nguồn gốc từ vườn chuyên canh dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO

Từ đó, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về nguồn gốc nguyên dược liệu bài thuốc giữa thị trường thuốc Đông y thật giả lẫn lộn. Với sự kiểm định nghiêm ngặt trong quy trình nuôi trồng và sản xuất thuốc, Thanh bì dưỡng can thang được đánh giá an toàn và lành tính. Đặc biệt thuốc phù hợp với cả người già, trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú…

Cơ chế tác động khoa học giúp người bệnh thoát khỏi chàm chỉ sau 1 liệu trình

Bài thuốc chữa chàm eczema Thanh bì dưỡng can thang của Thuốc dân tộc đã được thử nghiệm lâm sàng trên 500 bệnh nhân trước khi đưa vào sử dụng. Trong số đó có đến 90% số người sử dụng được chữa khỏi hoàn toàn sau 2-3 tháng sử dụng thuốc; 6% khỏi bệnh sau 3-5 tháng; 4% còn lại bệnh có thuyên giảm ít do cơ địa và một số lý do về chế độ sinh hoạt chưa phù hợp.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan cho biết, bài thuốc tác động chữa trị bệnh chàm theo từng giai đoạn. Mỗi giai đoạn đóng vai trò quan trọng từng bước cải thiện các triệu chứng ngoài da song song với việc xây dựng cơ chế vững chắc bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh. Sử dụng Thanh bì dưỡng can thang đúng chỉ định của bác sĩ kết hợp sinh hoạt khoa học, người bệnh sẽ thấy bệnh tiến triển theo từng bước:

  • Giai đoạn đào thải độc tố: Trong 1-2 tuần đầu sử dụng thuốc, thảo dược thẩm thấu vào cơ thể, đẩy mạnh việc đào thải chất tộc ra ngoài. Khi này các triệu chứng chàm có thể dày đặc hơn tuy nhiên sẽ nhanh chóng thuyên giảm
  • Giai đoạn loại bỏ triệu chứng: Từ 1-2 tháng dùng Thanh bì dưỡng can thang, người bệnh sẽ nhận thấy da được tái tạo đáng kể. Các vết khô ngứa, mụn nước dần lành lại. Không còn tình trạng khó chịu ngoài da, làn da trở nên mềm mại hơn.
  • Giai đoạn tránh tái phát bệnh: Từ tháng thứ 3-5, bài thuốc tập trung nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Làn da khỏe mạnh có thể chống chọi được với các tác nhân gây hại. Tỷ lệ bệnh tái phát được giảm thiểu tối đa.
Cơ chế tác động theo từng giai đoạn rõ rệt của bài thuốc
Cơ chế tác động theo từng giai đoạn rõ rệt của bài thuốc

Thanh bì dưỡng can thang được hàng ngàn người bệnh tin dùng

Sau nhiều năm đi vào điều trị thực tế, Thanh bì dưỡng can thang đã giúp hàng ngàn người bệnh thoát khỏi chàm. Phản hồi của các bệnh nhân đã qua điều trị trực tiếp bằng bài thuốc chính là thước đo chính xác nhất cho chất lượng của bài thuốc.

Bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Trung tâm Thuốc dân tộc đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang:

Chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm:

“Gần 7 năm nay tôi bị bệnh chàm, ăn ngủ mất ngon, sinh hoạt hàng ngày cũng bị đảo lộn. Biết đến Trung tâm Thuốc dân tộc, tôi đến khám và được bác sĩ kê đơn cho thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Uống thuốc ở đấy vài tuần tôi thấy các nốt đỏ, mụn nước và viêm da lặn dần. Dần dần làn da của tôi khỏe hơn rất nhiều, tôi không còn thấy đau rát nữa và vân tay đã trở lại. Cũng không còn bất kỳ triệu chứng nào của bệnh.”

Xem chi tiết chia sẻ của Nguyễn Thị Thỏa:

Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) chia sẻ về quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa (chàm) của con mình như sau: “Sau khi sử dụng rất nhiều loại thuốc từ các bệnh viện lớn nhỏ nhưng tình trạng của cháu không đỡ. Sau khi chuyển hướng sang dùng thuốc Nam được một tháng thì thấy tình trạng bệnh của cháu khác hẳn. Các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy nổi đỏ ngoài da mất dần đi. Kiên trì dùng hết liệu trình, đến nay đã gần 1 năm tôi chưa thấy bệnh của cháu tái phát thêm lần nào.” 

Tùy thuộc vào triệu chứng và tình trạng bệnh của mỗi người, khi đến thăm khám tại Trung tâm Thuốc dân tộc, các bác sĩ sẽ kê đơn và gia giảm bài thuốc cho phù hợp. Bên cạnh đó người bệnh cần kiên trì điều trị đúng phác đồ của bác sĩ để nhận thấy hiệu quả rõ rệt nhất.

Chuyên gia đánh giá cao về chất lượng bài thuốc

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được rất nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Y học cổ truyền đánh giá cao về thành phần và công dụng.

Bác sĩ Lê Thị Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đánh giá:

“Thanh bì dưỡng can thang mang đến 3 công dụng chính (đào thải độc tố,  phục hồi tổn thương da, bồi bổ tăng cường nâng cao sức đề kháng ngăn ngừa bệnh tái phát). Sở dĩ có được thành công này là do việc sử dụng các vị thuốc quý trong Đông y, điều trị bệnh từ căn nguyên, đồng thời tăng cường sức khỏe để giúp cơ thể tự bảo vệ sức khỏe của chính mình. 

Từ những nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng, 3 chế phẩm uống, bôi và ngâm rửa  của Thanh bì dưỡng can thang đã được linh hoạt thay đổi để phù hợp với từng thể bệnh, từng thể trạng của mỗi người”.

Đánh giá của bác sĩ Vân Anh về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Đánh giá của bác sĩ Vân Anh về bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, Nguyên  Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

“Không ít những công trình nghiên cứu, những bài thuốc ra đời nhằm phục vụ nhu cầu chữa bệnh da liễu. Tuy nhiên xét về mức độ hiệu quả  và độ an toàn đối với phần đa người bệnh thì tôi và nhiều đồng nghiệp đánh giá cao bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Bài thuốc này là thành quả nghiên cứu của nhiều chuyên gia đầu ngành để tạo nên công thức thành phần ưu việt. Thanh bì Dưỡng can thang có sự kết hợp chặt chẽ giữa những tinh hoa y học cổ truyền với thành tựu y học hiện đại để tạo nên 3 dạng bào chế độc đáo.

Các thành phần trong bài thuốc như Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Bồ công anh, Thanh bì… đều là những thảo dược quý được phối chế hợp lý với nhau trong cùng một bài thuốc mang lại tác dụng: làm chậm sự lan rộng của viêm da, tái tạo làn da, ngăn các tác động từ bên ngoài khiến bệnh tái phát.” 

Thầy thuốc ưu tú, chuyên viên cao cấp Bộ Y tế Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch Hội Nam y Việt Nam đã có những phát biểu ngoài lề Hội nghị Tổng kết năm 2018 Hội Nam y Việt Nam về bài thuốc: “Có thể nói Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị tích cực và luôn đi đầu trong công cuộc “Nâng tâm y học cổ truyền” với nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Hội Nam y Việt Nam nói riêng và nền Y học dân tộc nói chung. Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang chuyên trị các chứng viêm da tự miễn, chàm, á sừng… là thanh công của Thuốc dân tộc. Đội ngũ chuyên gia đã dành nhiều năm nghiên cứu nghiêm túc, giúp cho hàng nghìn bệnh nhân khỏi bệnh, góp phần to lớn khẳng định giá trị của Y học cổ truyền trong đời sống nhân dân.”

Với những thành công đã đạt được, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân tin dùng, truyền hình và báo chí liên tục đưa tin.

Nếu bạn đang gặp phải những khó khăn, bất tiện do bệnh chàm gây ra, hãy liên hệ ngay với Trung tâm Thuốc dân tộc. Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ của Trung tâm sẽ luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn 24/7 một cách nhanh chóng.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – SĐT, Zalo: (024) 7109 66990983 059 582

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 66990932 064 179

Website: thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận (69)

  1. Bống Bang says: Trả lời

    Bé nhà e bị chàm ở hai bên má bôi các loại kem mà bị đi bị lại. Nhìn da con cứ đỏ lên rồi bong da thương quá. Ai có kinh nghiệm chỉ e với.

    1. ACE Mỹ Phẩm Chính hãng says: Trả lời

      Theo tôi được biêt lá ổi có thể kháng viêm, tiêu độc nên có thể sử dụng lá ổi để chữa trị bệnh, cải thiện các triệu chứng khó chịu, ngứa ngáy đó bạn, bạn chỉ cần hái lá ổi rồi đun sôi lên sau đó để nguội và ngâm vào vùng da bị chàm cho con là đỡ mà, trẻ nhỏ thì không nên dùng thuốc cứ dùng cách này thôi.

    2. Ngân Bấy says: Trả lời

      Có khi bị chàm dùng dầu dừa bôi ý chị, lành tự nhiên là khỏi thôi, tắm thêm lá mát cho con.

    3. Hoa Bỉ Ngạn says: Trả lời

      Thuốc tây chỉ nên dùng để kết hợp thôi, chứ dùng nhiều nó ảnh hưởng mà cậu, trước con bé nhà tớ cũng lên ở vùng khuỷu tay tớ cho nó dùng theo mấy cách dân gian lấy lá trà xanh ngâm cho con cũng có hiệu quả đấy, cô vào đây mà tham khảo chữa này, an toàn lành tính với cũng dễ tìm mua.
      https://www.chuyenkhoadalieu.net/benh-cham-trieu-chung-va-cach-chua-hieu-qua-tu-thao-duoc14230.html

    4. Diễm Quỳnh says: Trả lời

      Ui chẳng ăn thua đâu cu nhà tớ dùng đủ loại chẳng thấy gì có khi dùng dầu dừa bí da lại lên nhiều hơn.Tốt nhất bạn nên cho con đi khám và điều trị theo bác sĩ cho yên tâm gì chứ trẻ con không đùa được đâu.Bạn có thể đưa con qua bên trung tâm thuốc dân tộc chữa được rất nhiều bệnh như bé nhà bạn. Đợt trước mình có tìm thuốc chữa viêm da cho cháu họ cũng ngó nghiêng khắp nơi thì thấy trong hội thấy các mẹ review nhiều lắm nên cũng bảo mẹ cháu đưa đến đây khám và dùng được 2 tháng rồi đó.

    5. Pham Le says: Trả lời

      Em bị ở bộ phận sinh dục nó ngứa nhiều lắm mà em ngại cũng chưa đi khám ở đâu chỉ mua thuốc về bôi cũng đỡ được thời gian là nó lại bị nên lại, chị cho con khám địa chỉ với bác sĩ nào với bác sĩ nào vậy cho em xin số điện thoại được không ạ. Em gọi tư vấn thôi không dám đến khám, ngại lắm.

    6. Phi Yến says: Trả lời

      Điều trị sớm đi bạn ạ, để bị đi bị lại như vậy dễ bị nhiễm trùng lắm, trước mình cũng chủ quan không điều trị dứt điểm xong lúc nó bị nhiễm trùng xong phải qua viện điều trị suốt, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe vừa ảnh hưởng tới công việc mà lại tốn kém

    7. Hoàng thị Bạch says: Trả lời

      Hôm mình cho con đi khám điều trị bác sĩ Lan, bạn ngại không qua khám thì gọi điện trao đổi với bác sĩ về tình hình bệnh rồi bác lên liệu trình điều trị cho, liên hệ vào số điện thoại (024)7109 6699 hoặc liên hệ qua số zalo này cũng được: 0983059582

    8. May Mắn says: Trả lời

      Mình được người quên giới thiệu đến phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền Thuốc dân tộc khám có vẻ uy tín ấy ạ, trung tâm có đội ngủ bác sỹ giàu kình nghiệm nhiều năm ở viện y học cổ truyền trung ương ra khám đó ạ. Mình mới qua đó khám và lấy thuốc về hôm kia thuốc, thuốc mới uống nên chưa biết thế nào nhưng bác sĩ khám thì ok lắm, bác sĩ nhiệt tình, khám cũng kỹ mà giải thích cũng cẩn thận nên cứ qau đó mà khám đi ai cũng giỏi cả.

    9. Chị út says: Trả lời

      Địa chỉ trung tâm này ở đâu vậy để chị đưa cháu chị qua đó chữa với.

    10. Lợi Lợi says: Trả lời

      Chị ơi chị có thể đưa người nhà qua 1 trong 3 cơ sở này khám của bên Thuốc dân tộc nè chị,– Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội
      Điện thoại: (024)7109 6699 – 0983 684 155
      -Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
      Điện thoại: (028)7109 6699
      – Số 116 Văn Lang, Phường Hồng Gai, Thành phố Hạ Long
      Điện thoại: 0972 606 773

  2. Cherry Phạm says: Trả lời

    Các mom cho em hỏi bé nhà em mới hơn 2 tháng mà bị bệnh eczema này rồi, mà thấy bài viết bảo chỉ dùng 2 loại là bôi với rửa thì liệu có khỏi được không vì em thấy thuốc này có hẳn 3 loại cơ mà, băn khoăn quá.

    1. Tô Loan says: Trả lời

      Haha nàng này hay thật trẻ sơ sinh làm sao mà dùng được thuốc uống không dùng thuốc bôi và ngâm thì dùng thuốc gì, người lớn uống đông y còn khó nữa là.

    2. Trúc Bing says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng đang dùng thuốc của trung tâm nè, bé dùng thuốc bôi và ngâm rửa thôi hiệu quả lắm. lúc trước trên người mẩn đỏ bong tróc vảy , sẩn lên thành từng đám ngứa không chịu được, nhưng sau khi được bạn bè giới thiệu mình biết đến bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này . Mình đã cho bé qua khám và được kê thuốc cho dùng được 2 tháng nay rồi, trộm vía da dẻ đã nhẵn hơn, tình trạng bong tróc vảy đã giảm nhiểu ấy nên cứ cho con qua đó bác sĩ khám cho thì mới biết dùng như thế nào nha.Bài thuốc này được nói đến rất nhiều các bạn tham khảo thêm ở đây nè https://thuocdantoc.vn/benh/uu-diem-thanh-bi-duong-can-thang

    3. Vy Oanh says: Trả lời

      Vậy trẻ từ bao nhiêu từ bao nhiêu tuổi thì dùng cả 3 loại thuốc này vậy? Sợ ảnh hưởng gì không.

    4. Hồng Khuyên says: Trả lời

      Lúc đầu mẹ nó cũng nghĩ con bé còn nhỏ nên chưa dùng thuốc được nhưng bác sỹ có tư vấn thuốc đông y bé 2 tuổi trở lên là đã dùng được 3 loại thuốc này rồi nên đã quyết định lấy thuốc cho con uống. Sau khi cháu mình dùng được 1 tháng thì thấy tình trạng bệnh ổn định rất nhiều,mụn nước se khô miệng, đỡ ngứa, không còn cháy dịch nữa. Mừng lắm! Sau khi tái khám lại mẹ nó lại tiếp tục lấy thuốc cho cháu nó dùng tiếp, dùng được 3 tháng hiện tại bệnh của cháu gái mình ổn định được 80%, da dẻ nhẵn hơn, mụn giảm đi nhiều đó nhé

    5. Minh Phượng says: Trả lời

      Yên tâm đi thuốc này đảm bảo an toàn lắm luôn, vì toàn từ các thảo dược tự nhiên an toàn lành tính dùng được cho mọi đối tượng mà, phụ nữ sau sinh cả mang thai còn dùng được cơ, chỉ cần theo hướng dẫn của bác sĩ là được, qua đó khám đi nha, có gì cần hỏi thì gọi vào đây: 0983059582

  3. Nhiên An says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi em dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang được 1 tuần các hiện tượng bệnh của em tiến triển nặng thêm như các nốt ngứa của em ngày càng mọc nhiều hơn, ngứa cũng tăng lên rất nhiều.Thế có phải là do em bị dị ứng với thuốc không hay như thế nào ạ ?

    1. Phụng Singer says: Trả lời

      khiếp nghe mà sợ thế, ai dùng cũng bị như thế à, thế thì ai dám dùng nữa,haizz.

    2. Last Mom says: Trả lời

      Không sao đâu em ơi, hiện này là chuyện bình thương thôi đấy là hiện tượng công thuốc đấy đó, không sao đâu khoảng vài ngày là đỡ dần thôi, thuốc đang đẩy hết độc tố trong người em ra nên mấy ngày đầu sẽ bị nặng hơn Em cứ điều trị tiếp tục đi sẽ thấy thuốc có tác dụng dần dần. Chị trước cũng bị vậy là còn đến gần 2 tuần mới đỡ lận, nhưng xong hết giai đoạn này thì bệnh lại đỡ nhanh lắm, Còn nếu lo lắng quá em liên hệ lại với trung tâm các bác sĩ sẽ giải đáp cho em nhé.số điện thoại đây này:(024)7109 6699

    3. Võ Thị Chung says: Trả lời

      Tình trạng đấy bác sĩ giải thích nó là cơ chế điều trị của thuốc là ban đầu sẽ đào thải độc tố từ trong ra ngoài nên nó mới bị vậy, còn dược liệu ở đây tôi tìm hiểu thì biết trung tâm này có khu trồng dược liệu riêng, các bài thuốc của trung tâm đều chủ động được nguồn dược liệu chứ không phải hàng nhập từ ngoài nên yên tâm.

    4. Nghĩa FGH says: Trả lời

      Thuốc đông y dùng hay bị như vậy nhưng không phải ai cũng bị đâu, như trước tớ dùng 1 tuần đầu thì bị công thuốc ngưa ngáy khso chịu vô cùng, gãi chảy hết cả máu lên, nhưng hỏi bác sĩ bảo không sao nên cứ chịu khó dùng tiếp, đứa em họ mình dùng thì lại chả bị làm sao chăc là do cơ địa của từng người đấy, cũng may là kiên trì dùng nên giờ đã khỏi được rồi, hehe.

  4. Trân Châu says: Trả lời

    Bài thuốc thanh bì dưỡng can thang này mẹ em đang dùng nè, mẹ em bị chàm da ở vùng cổ, cũng đi khám ở viện da liễu rồi mua các loại thuốc bôi nhưng không khỏi, có lần dì ở Hà Nội về chơi bảo lên trung tâm thuốc dân tộc khám vì đồng nghiệp của dì cũng điều trị ở đấy và đã khỏi. Hôm sau bố em đưa mẹ lên luôn, mẹ em dùng thuốc được gần 1 tháng là thấy cải thiện rồi, mẹ em đang dùng tháng thứ 2 rồi ạ cũng khỏi được khoảng 80% rồi đấy, hy vọng mẹ điều trị đủ liệu trình 3 tháng là sẽ khỏi hẳn luôn. Các anh chị bị bệnh này qua đó mà điều trị đi nha.

    1. Tiểu yêu Tinh says: Trả lời

      Thuốc này dùng có bị tái phát trở lại không vậy chứ nghe nói bệnh này khó chữa lắm không dứt điểm được thế thì cũng mệt lắm.

    2. Niê Misel says: Trả lời

      Chả biết có tái phát hay không mà tôi dùng hết 3 tháng là khỏi, kể từ đó 2 năm rồi chưa thấy tái phát trở lại, vẫn duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt như hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa tái phát thôi, sức khỏe tốt hơn rất nhiều luôn, tôi thấy nhiều người dùng rồi đều không bị tái phát trở lại đâu nếu làm đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

    3. Còi Minh says: Trả lời

      Đúng là bệnh này khó chữa thật nhưng nếu điuề trị theo phác đồ bên đông y thì có thể chữa khỏi hoàn toàn và ngan ngừa tái phát được đó bạn ạ, vì thuốc này đi sâu vào điêu trị căn nguyên bệnh mà nên có thể tận gốc chứ không như dùng thuốc tây chữa triệu chứng nên bạn yên tâm nha.

    4. Chương Đệ says: Trả lời

      Nghe bạn nói thuốc này hiệu quả vậy mình cũng muốn đưa mẹ mình qua đó điều trị, nhưng sợ mẹ mình bị đau chân không đi lại xa được thì có mua thuốc về nhà dùng được không nhỉ?

    5. Vy Bảo says: Trả lời

      Ừ thuốc này hiệu quả thật đó bạn, nếu bạn ở xa mà không qua được cả mẹ không tiện đi lại thì có thể đặt mua qua mạng xong họ gửi về nhà cho dùng được mà, tiện lắm mình toàn mua qua điện thoại xong họ gửi về quê cho mẹ mình dùng, tiện thật đỡ tốn công đi lại.Đây là số điện thoại mình hay đặt bạn gọi vào đó trung tâm hướng dẫn cách mua cho nha: 0972 606 773 hoặc ở đây nha: https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/

  5. Nguyễn NHật Linh says: Trả lời

    bị bệnh này nó có di truyền không hay lây không ạ, vợ em đang mắc cái bệnh này, em sợ lây cho con nhỏ?

    1. Nhân Nhi says: Trả lời

      Chắc không phải đâu ông ạ, như vợ tôi bị chàm mà con tôi có bị đâu, ông lại nghe linh tinh ở đâu rồi.

    2. Hoạt Lô says: Trả lời

      Theo như anh tìm hiểu thì những đứa trẻ có cha hoặc mẹ đã từng bị eczema sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nhiều so với những người bình thường. Và tỉ lệ này lên đến 60% đó cho nên là bệnh này có nguy cơ di truyền chứ không phải là không đâu nha, nhưng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, môi trường, chế độ sinh hoạt của người đó như thế nào nữa cơ, nên có bệnh thì nên đi điều trị sớm đi không nhỡ lây sang cho con thì khổ, cho vợ qua trung tâm thuốc dân tộc đi bên đó chữa bệnh này hay lắm đó.

    3. Tuệ Minh says: Trả lời

      Thế đang mang thai có dùng thuốc được không anh?

    4. Củ Sắn says: Trả lời

      Dùng được đó em, chị đang mang thai tháng thứ 6 qua bên trung tâm bác sĩ cho thuốc về dùng đây này, bác sĩ bảo thuốc này an toàn lành tính nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe và con nên chị mua về dùng luôn, mới hơn 1 tháng thấy bệnh giam đi rõ rệt luôn không còn ngứa ngáy nứt nẻ da nữa, hi vọng hết liệu trình sẽ khỏi được hi.

  6. Văn Thị Hường says: Trả lời

    Con gái tôi 14 tháng tuổi, cách đây 6 tháng cháu xuất hiện đỏ da ở 2 bên má và da đầu, ngày hôm sau cháu bắt đầu xuất hiện mụn nước li ti, tôi cứ nghĩ do nóng quá cháu mọc rôm, tôi có lấy mướp đắng tắm cho cháu nhưng cũng không đỡ. Vài ngày sau mụn nước mọc cả ở lưng, bụng, tay chân ngày một dày dần, cháu ngứa có đưa tay gãi các mụn nước này vỡ ra đóng vảy tiết vàng, thời gian đó cháu rất quấy không chịu bú, ngủ rất ít. Tôi lo quá đưa cháu ra thẳng viện Da liễu trung ương khám, bác sĩ chẩn đoán cháu bị chàm sữa. Bác sĩ có kê đơn thuốc cho cháu gồm thuốc uống, thuốc bôi, sữa tắm về điều trị trong 15 ngày. Hết 15 ngày điều trị cháu có đỡ nhưng được 2 tháng sau lại tái phát, tôi lấy đơn thuốc cũ bác sĩ kê để ra hiệu thuốc lấy thuốc nhưng kiểu nhờn thuốc hay sao ấy vẫn liều lượng ấy nhưng điều trị dài ngày hơn mới có chuyển biến. Hôm nay tôi đọc được bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang điều trị bệnh chàm mà an toàn lành tính với trẻ em, nên tôi muốn điều trị cho con tôi. Xin bác sĩ tư vấn.

    1. Hoài 86 says: Trả lời

      Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, gồm 3 loại thuốc: thuốc uống, thuốc ngâm, thuốc bôi. Thuốc uống được bào chế dạng sắc đóng túi cũng khá dễ uống, không có mùi nhiều, thuốc ngâm dạng dược liệu khô về đun với nước nóng rồi để nguội 1 chút dùng để rửa vùng da bị tổn thương, thuốc bôi dạng kem rất dễ tiện dụng. Còn vấn đề bỏ thêm đường vào thuốc bạn nên gọi hỏi trực tiếp bác sĩ xem có ảnh hưởng gì đến thuốc hay đến bệnh không, chứ hỏi trên này mọi người cũng ít người biết mà bác sĩ không biết bạn hỏi trên này để trả lời được đâu bạn. Bạn nên đưa bé đến thăm khám sớm xem thế nào, bác sĩ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

  7. Mẹ Nhím says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay 3 tuổi, bé được chẩn đoán chàm sữa từ khi 6 tháng tuổi, gia đình có đưa bé đi điều trị tại Da Liễu Trung Ương đã khỏi. Đợt này cháu hay bị ngứa, càng gãi càng ngứa, sau khi gãi xuất hiện các sẩn đỏ, nổi mụn nước, gãi nhiều mụn nước vỡ ra đóng vảy chủ yếu ở đầu gối, nếp gấp khuỷu tay và chân, bàn tay bàn chân. Em có đưa cháu đi khám lại tại Da Liễu Trung Ương nhưng dùng thuốc trong 1 tháng không thấy đỡ. Em nghe mọi người bảo bệnh này điều trị đông y khá tốt, em lên mạng đọc được bài này khá hay. Mọi người cho em hỏi, thuốc này bào chế dạng gì có khó uống không ạ, con nít uống cho thêm ít đường cho đỡ đắng thì có làm sao không ạ.

    1. Hoài 86 says: Trả lời

      Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang, gồm 3 loại thuốc: thuốc uống, thuốc ngâm, thuốc bôi. Thuốc uống được bào chế dạng sắc đóng túi cũng khá dễ uống, không có mùi nhiều, thuốc ngâm dạng dược liệu khô về đun với nước nóng rồi để nguội 1 chút dùng để rửa vùng da bị tổn thương, thuốc bôi dạng kem rất dễ tiện dụng. Còn vấn đề bỏ thêm đường vào thuốc bạn nên gọi hỏi trực tiếp bác sĩ xem có ảnh hưởng gì đến thuốc hay đến bệnh không, chứ hỏi trên này mọi người cũng ít người biết mà bác sĩ không biết bạn hỏi trên này để trả lời được đâu bạn. Bạn nên đưa bé đến thăm khám sớm xem thế nào, bác sĩ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

    2. Mẹ Nhím says: Trả lời

      Vâng chị, em mới gọi điện cho trung tâm hôm qua để hỏi rồi, không có gì thay đổi cuối tuần em đưa con em qua khám, điều trị cho dứt điểm đi chứ cứ dai dẳng tái lại mệt lắm chị.

  8. Vân 2234 says: Trả lời

    Bé nhà em 2 tháng tuổi hôm rồi 2 má bé ửng đỏ và nổi mụn nước, em có đưa cháu đi khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hải phòng bác sĩ kết luận cháu bị chàm sữa. Bác sĩ có kê đơn để điều trị cho bé nhưng được thời gian lại tái lại. Em định cho bé dùng lại thuốc cũ mà lên mạng tìm hiểu thì lai thấy thuốc tây bác sĩ kê cho con dùng lâu có rất nhiều tác dụng phụ nên em cũng sợ. Tìm hiểu thêm thì em thấy nhiều mẹ chia sẻ bệnh của bé nhà em chữa bằng đông y thì tốt hơn và có giới thiệu thuốc bên thuốc dân tộc này. Mọi người cho em hỏi, Trung tâm thuốc dân tộc có cơ sở nào ở Hải Phòng không ạ, em muốn lấy thuốc cho con em thì làm thế nào ạ.

    1. Hoàng Loan says: Trả lời

      Hiện tại Trung tâm thuốc dân tộc không có cơ sở nào ở Hải Phòng bạn nhé, nếu bạn muốn đưa bé đi khám bạn có thể đưa bé đến cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long. Hoặc vì lí do nào đấy bạn không thể sắp xếp thời gian đến thăm khám được, bạn liên hệ vào số hotline: 0203 6570128 – 0972606773, trung tâm sẽ liên hệ để hỗ trợ thăm khám online cho bạn, nếu bạn có thông tin về hình ảnh như xét nghiệm hay tổn thương da bạn chụp hình gửi cho bác sĩ để bác sĩ xem xét kết hợp với thăm khám sẽ kê đơn thuốc và gửi thuốc về tận nhà cho bạn. Nhưng bên trung tâm vẫn khuyến khích bệnh nhân đến thăm khám trực tiếp tại trung tâm bạn nhé.

    2. Vân 2234 says: Trả lời

      Chị ơi bây giờ em muốn thăm khám online thì em để lại thông tin ở đây bác sĩ có gọi tư vấn cho mình không hay là phải gọi điện đến trung tâm mới được tư vấn ạ.

    3. Hoàng Loan says: Trả lời

      Bạn ơi bạn để lại số điện thoại ở trên này bác sĩ không biết bạn để lại thông tin nên không liên hệ với bạn được đâu. Bạn nên chủ động gọi vào số hotline sẽ tốt hơn, nhanh hơn.

    4. Vân 2234 says: Trả lời

      Cảm ơn chị, hôm qua em có gọi cho trung tâm được bác sĩ tư vấn rồi, khoảng 3,4 hôm nữa em nhận được thuốc rồi ạ.

  9. Nguyễn Hữu Tuấn says: Trả lời

    vợ em đang bầu tháng thứ 3, không biết có phải do bầu trong người nóng hay sao ấy mà vợ em xuất hiện ngứa gãi nổi mụn nước, da rát đỏ nhất là ở chân và tay, đi khám bác sĩ bảo viêm da cơ địa có kê đơn thuốc tây y để bôi nhưng không đỡ. Hôm trước đọc được bài viết này thấy bảo điều trị được cho mọi đối tượng, thế vợ em đang mang thai dùng thuốc này có ảnh hưởng gì đến bé không ạ.: https://www.chuyenkhoadalieu.net/eczema-hay-gap-o-doi-tuong-nao.html

  10. Cầu vồng khuyết says: Trả lời

    Một hộp thuốc có giá bao nhiêu tiền, 1 liệu trình kéo dài trong bao lâu ạ. Hôm trước tôi có lên mạng hỏi liệu trình thuốc bên nhà thuốc nào ấy tôi quên mất tên rồi điều trị từ 3 đến 6 tháng, chẳng biết có hiệu quả không mà điều trị dài quá chắc chẳng theo nổi.

    1. Oanh Trần says: Trả lời

      mỗi người sẽ có biểu hiện bệnh không giống nhau nên tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ kê đơn gia giảm các vị thuốc cho phù hợp nên giá tiền sẽ khác nhau, để biết rõ hơn bạn có thể liên hệ vào số của trung tâm ở cuối bài viết các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn. Thông thường những người đến khám tại trung tâm điều trị liệu trình từ 2 đến 4 tháng. Trước tôi bị eczema 5 tháng, tôi có điều trị tại đây trong 2 tháng thì không còn ngứa, mụn nước không còn, da không còn đỏ, mềm mại hơn không còn khô nữa. Cũng được 1 năm từ khi hết thuốc tôi vẫn chưa bị lại, đợt đấy điều trị hết hơn 2 triệu hay sao ấy, tôi không nhớ rõ lắm.

  11. Công chúa tuyết says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, 2 bàn tay của em cứ tiếp xúc với nước rửa bát hay bột giặt là lại ngứa, gãi thì nổi sẩn đỏ rồi mụn nước li ti rất khó chịu, giờ mỗi lần làm gì em đều phải đeo bao tay. Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị eczema không ạ, nếu bị thì em phải làm gì đây ạ, trước đây hồi bé em nghe mẹ kể em có bị chàm sữa nhưng điều trị khỏi rồi.

  12. Kiều Trinh 26 says: Trả lời

    Dùng thuốc này thì cách dùng, liều lượng như thế nào, có phải kiêng khem gì không ạ??

    1. Khuyết trăng says: Trả lời

      Bạn ơi cách dùng liều lượng khi đến thăm khám bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cụ thể vì mỗi người tình trạng sẽ khác nhau nên liều lượng cũng sẽ khác nhau. Còn chế độ kiêng khem bác sĩ cũng sẽ nhắc nhở, nhưng hôm trước mình có đọc được bài viết về chế độ kiêng khem với bệnh chàm có gì bạn tham khảo thêm nhé: https://www.thuocdantoc.org/benh-cham-kieng-an-gi.html.

    2. Kiều Trinh 26 says: Trả lời

      Kiêng khem như này là trong quá trình dùng thuốc hay kiêng cả đời bạn??

    3. Khuyết trăng says: Trả lời

      Với tình trạng bệnh của mình phần lớn là do cơ địa nên rất dễ mắc, mà kiêng khem là kiêng cho bệnh của mình chứ không phải do thuốc phải kiêng, kiêng như thế này sẽ tăng tác dụng điều trị của thuốc, nên trong quá trình dùng thuốc phải tuyệt đối kiêng khem, khi hết thuốc bạn dùng nhưng hạn chế bớt lại để tránh tái phát nhé.

  13. Vô Danh says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa từ năm 2015, tôi có điều trị thuốc tại bệnh viện Da liễu Trung ương nhưng chỉ đỡ được thời gian rồi tái lại. Tôi có sử dụng mấy bài thuốc dân gian nhưng cũng chỉ cầm chừng được triệu chứng không dứt điểm được. Tôi lên mạng tìm hiểu để biết thêm các phương pháp điều trị viêm da cơ địa thì đọc được bài viết nói về bài thuốc điều trị căn nguyên gây bệnh của Trung tâm thuốc dân tộc, không biết dùng thuốc có bị tái lại không. Ai dùng thuốc rồi cho tôi ít kinh nghiệm được không ạ.

  14. Võ Thị Tứ says: Trả lời

    Nghe mọi người bảo bên Trung tâm thuốc dân tộc có bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan điều trị bệnh giỏi lắm, bác đã có 40 năm kin nghiệm trong nghề, từng công tác tại bệnh viện YHCT TƯ. Hôm vừa rồi tôi lại xem được chương trình sống khỏe mỗi ngày trên kênh vtv2, bác sĩ Lan tư vấn về bệnh viêm da và các điều trị khá hay và bổ ích. Mọi người cho tôi hỏi làm cách nào để liên hệ được với bác sĩ Lan đây ạ. Tôi xin cảm ơn.

    1. Mai KTS says: Trả lời

      Hiện tại bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đang công tác tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định. Bác có thể đến tận nơi để thăm khám trong giờ hành chính từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần, buổi sáng từ 8h30 đến 12h, buổi chiều từ 13h30 đến 17h30. Hoặc bác liên hệ vào số điện thoại: 0983 059 582 để gặp bác sĩ Lan sẽ tư vấn thăm khám cho bác. Trước con bé nhà em bị chàm sữa, em có đưa bé đi điều trị tây y nhưng không đỡ, em được mọi người mách điều trị đông y nên em cũng tìm hiểu được biết Trung tâm thuốc dân tộc điều trị uy tín. Em có đưa bé đến thăm kám trực tiếp tại cơ sở Hà Nội và may mắn được bác sĩ Lan điều trị. Bé nhà em điều trị 2 tháng thì khỏi hoàn toàn, tính đến giờ cũng 6 tháng không bị lại rồi.

  15. Hạ Linh says: Trả lời

    Bé nhà tôi được chẩn đoán chàm sữa đợt 2 tháng tuổi, bây giờ bé cũng được 12 tháng rồi. Đợt đấy hình như vào tháng 9 năm ngoái, hôm đấy tự nhiên tôi thấy 2 má bé ửng hồng tôi tưởng bé bị sốt nhưng đo nhiệt độ không phải, đến hôm sau bắt đầu xuất hiện những mụn nước nhỏ nhưng khá ít, tôi cũng chủ quan tưởng do thay đổi thời tiết trời nóng quá mọc vài nốt thôi nên cũng không đưa bé đi khám . Đến vài ngày sau các nốt trên má nhiều hơn lan xuống lưng, bụng, tay chân, có những nốt vỡ ra đóng vảy cứng, bé bỏ bú, rất quấy không ngủ. Lúc ấy tôi mới thấy lo và đưa bé đến viện da liễu khám. Bác sĩ kết luận bé bị chàm sữa có kê đơn thuốc cho bé về điều trị nhưng cũng được 1 tháng bé lại tái phát, tôi có đi lấy thêm thuốc nhưng kiểu nhờn thuốc hay sao ấy dùng thuốc chuyển biến rất ít. Tôi có lên mạng, diễn đàn tìm hiểu về cách điều trị bệnh chàm sữa thì đọc được bài viết này: https://2doctor.org/benh-cham-eczema-7134.html giới thiệu bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang điều trị bệnh từ nguyên nhân gây bệnh, tôi được biết bài thuốc này do Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc bào chế ra. Tôi tìm thông tin thuốc dân tộc trên mạng và theo địa chỉ đưa bé đến thăm khám. Đến nơi tôi được bạn lễ tân sắp xếp cho gặp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, tôi đưa bé lên khám bác sĩ hỏi tôi về tình trạng bệnh của bé, đã đi khám và điều trị bằng thuốc gì, gia đình có ai có mắc bệnh gì về di truyền như hen hay dị ứng hay viêm da gì không, sau đấy bác xem tổn thương da của bé rồi kê đơn thuốc cho bé điều trị trong 1 tháng để xem đáp ứng như thế nào gồm 3 loại thuốc uống, bôi, ngâm. Thuốc về dùng thì mấy ngày đầu nốt mọc nhiều hơn, da đỏ nhiều nên tôi có gọi điện cho bác sĩ để hỏi thì bác sĩ bảo là hiện tượng công thuốc vài ngày sau sẽ giảm thôi đừng lo. Tôi cho bé dùng thêm mấy hôm thì có giảm thật, dùng hết 1 tháng bé giảm được 5,6 phần bệnh, các nốt giảm dần, da không còn ửng đỏ nữa mà cảm giác mềm mại hơn trước. Tôi có đưa bé đi tái khám và lấy thêm tháng thuốc, bác sĩ bảo bé hợp với thuốc nên chỉ cần uống hết tháng thứ 2 là khỏi. Sau 2 tháng điều trị các triệu chứng của bé quả thật không còn, bé không còn bỏ bú mà ngoan hơn, không quấy nữa. Tính ra cũng 6 tháng rồi bé chưa bị lại, mẹ nào có con như bé nhà tôi em thì nên đưa bé đi điều trị càng sớm càng tốt, để lâu bé khó chịu lại quấy khổ cả bé cả mẹ.

    1. Quỳnh Pạm says: Trả lời

      Bé nhà em cũng bị chàm sữa 3 tháng nay mà dùng thuốc tây y cứ bị tái đi tái lại hoài. Mọi người bảo bệnh này dùng thuốc đông y điều trị ổn hơn đấy, em có lên mạng tìm hiểu thì cũng được biết bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, mà em đang phân vân không biết có đúng như những gì bài viết nói không với vì con em còn nhỏ không biết có ảnh hưởng gì không. Nay em đọc được phản hồi của chị thấy như tìm được phap cứu cánh vậy, nhờ chị mà em an tâm đưa con em đến thăm khám điều trị rồi ạ.

    2. Uyên 241091 says: Trả lời

      em cũng đang cho con em dùng thuốc ở đây được 5 ngày rồi mà không thấy giảm, các triệu chứng còn tăng lên, em tưởng có vấn đề gì em định ngừng thuốc cho bé. Hôm nay em đọc được chia sẻ của chị mới biết là cái này ai cũng bị, thấy an tâm hơn hẳn , cơ mà vì con ngứa quá nên mấy ngày nữa mà không giảm chắc lại phải đưa con qua trung tâm khám lại xem sao.

    3. Ngọc Ngân says: Trả lời

      Bạn Hạ Linh ơi, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan công tác tại cơ sở Hà Nội à bạn, bạn có số của bác sĩ không cho mình xin với, bé nhà mình cũng bị chàm sữa mà nhà mình xa Hà Nội quá chắc không đưa bé đến khám được.

    4. Hạ Linh says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, Bác sĩ Lan công tác tại cơ sở Hà Nội. Nếu bạn không đến được, mình còn lưu số bác sĩ đây: 0983 059 582 bạn gọi hỏi bác sĩ Lan xem sao.

    5. Ngọc Ngân says: Trả lời

      Thời gian làm việc của trung tâm như thế nào, có làm ngoài giờ không hả bạn.

    6. Hạ Linh says: Trả lời

      Trung tâm làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần:
      sáng: 8h30 – 12h, chiều: 13h30 – 17h30.
      Nếu bạn muốn đến thăm khám ngoài giờ bạn gọi vào số hotline: (024) 7109 6699/ (028) 7109 6699 để liên hệ đặt lịch khám trước với bác sĩ nhé

  16. Leyen1125@gmail.com says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa 5 năm, đã điều trị nhiều thuốc không khỏi, nay đọc được bài viết hay quá xin bác sĩ tư vấn giúp, đây là số của tôi: 0978643***

  17. Băng Băng says: Trả lời

    Bài thuốc này điều trị được cho trẻ sơ sinh, vậy thì vợ cháu mới sinh đang cho con bú cũng điều trị được đúng không ạ, đợt này sinh xong vợ cháu xuất hiện ngứa 2 bàn tay , nếp gấp khuỷu tay và gối, gãi nhiều xuất hiện mụn nước vỡ ra đóng vảy, da khô cảm giác sờ vào ráp ráp, vợ cháu chưa điều trị bằng thuốc gì, bác sĩ tư vấn giúp vợ cháu với ạ.

  18. Con Gái Út says: Trả lời

    Gia đình em có tiền sử bị viêm da cơ địa di truyền từ mẹ em đến em, bây giờ con gái em mới 4 tuổi 2 bên má ửng đỏ xuất hiện mụn nước nhỏ đi khám tại khoa Nhi bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, bác sĩ bảo con em bị chàm sữa, có thể do di truyền gia đình nên cháu mới bị như vậy. Bác sĩ có kê đơn thuốc để về điều trị cho cháu nhưng cũng chỉ 1 thời gian rồi tái lại. Bác sĩ cho em hỏi có cách nào để điều trị tận gốc căn bệnh này không ạ, em không muốn con gái em sau này cũng như em, nhìn con bú kém, ngủ ít hay quấy khóc em xót lắm. Xin bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

    1. Hoa Hồng Đá says: Trả lời

      Chị ơi, bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này điều trị bệnh chàm sữa hay viêm da cơ địa đều tốt đấy chị. Ngày trước con em bị chàm sữa kéo dài cũng 6 tháng cứ dùng thuốc bôi ngoài của tây y thôi, lúc nào tái phát thì dùng thuốc, mà sau em có đọc được bảo thuốc bôi tây y dùng lâu rất hại nên sợ quá không dùng nữa. Em có lên các diễn đàn để hỏi các mẹ nhưng bao nhiêu cách chữa các mẹ chỉ cho em áp dụng hết mà không đỡ. Cho tới tháng trước em được bạn em giới thiệu cho trung tâm thuốc dân tộc, bạn em cũng cho con điều trị ở đó và khỏi rồi, em nghe vậy nên cũng tin tưởng cho bé đến thăm khám luôn. Sau khi bác sĩ thăm khám cho bé xong bác có kê cho bé liệu trình trong 1 tháng cả thuốc uống và thuốc bôi rửa bên ngoài. Sau 1 tháng điều trị bé nhà em cũng đỡ được 4,5 phần rồi, đi tái khám bác sĩ bảo dùng thêm 1 tháng thuốc nữa để các tổn thương làn lại và tăng sức đề kháng để phòng tái phát. Thấy bé nhà chị có vẻ cũng bị sêm sêm như bé nhà em nên chị cũng tham khảo rồi đưa cháu đi khám rồi điều trị luôn đi chị, với cả chị và mẹ chị cũng điều trị luôn đi ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *