Bao quy đầu chưa lột bao giờ! Điều bạn cần biết

Bao quy đầu chưa lột là tình trạng bao quy đầu của nam giới không tuột xuống. Nhiều nam giới có vô vàn thắc mắc về vấn đề này. Chẳng hạn như triệu chứng của bao quy đầu chưa lột? Tại sao lại có hiện tượng này? Làm thế nào để điều trị? Cùng tìm hiểu và giải đáp tất cả các thắc mắc này trong bài viết sau nhé.

Triệu chứng bao quy đầu chưa lột

Lột bao quy đầu là quá trình da quy đầu có khả năng tự tụt xuống hoặc nam giới phải dùng tay cùng một số biện pháp để làm cho bao quy đầu lộ ra bên ngoài. Bao quy đầu là một lớp da bao bọc quy đầu và niệu đạo của nam giới.

Khi còn nhỏ, bao quy đầu trùm kín dương vật để bảo vệ dương vật khỏi những tác hại từ môi trường. Thông thường, sau những năm đầu đời của bé trai, lớp da bao quy đầu sẽ tự động tuột xuống.

Tuy nhiên, nhiều nam giới khi trưởng thành mà lớp da này vẫn ôm khít và bao trùm lấy dương vật chỉ trừ một lỗ nhỏ, được gọi là lỗ sáo để tiểu tiện thì được gọi là bao quy đầu chưa lột.

Tại sao bao quy đầu không lột?

Khi đến tuổi dậy thì, bao quy đầu của nam giới vẫn chưa lột và lộ ra ngoài thì chứng tỏ bạn đang gặp phải các bệnh lý về bao quy đầu. Những nguyên nhân cụ thể thường gặp nhất là:

Yếu sinh lý, cậu nhỏ không ngóc dậy được mỗi lần giao ban đã đẩy cuộc hôn nhân của tôi đi vào ngõ cụt. Thế nhưng sau khi tôi dùng cách này thì cậu nhỏ đã hừng hực khí thế trở lại, hôn nhân đã được cứu vãn.
Một số tình trạng bao quy đầu bất thường
Một số tình trạng bao quy đầu bất thường
  • Hẹp bao quy đầu: Quy đầu không thể lộ ra do bao quy đầu bám chặt lấy đầu dương vật. Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau rát nếu cố lột bao quy đầu ra.
  • Dài bao quy đầu: Đây là tình trạng bao quy đầu trùm kín dương vật, dù nam giới dùng tay lột quy đầu cũng không lộ ra.
  • Bao quy đầu bị nghẹt: Khi bao quy đầu bị nghẹt thì dương vật sẽ không thể tự lộn ngược xuống được.

Bao quy đầu chưa lột có nguy hiểm không?

Nhiều nam giới chủ quan rằng bao quy đầu chưa lột không sao cả vì nghĩ đây là tình trạng bình thường. Tuy nhiên, vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

Bao quy đầu chưa lột có nguy hiểm không?
Bao quy đầu chưa lột có nguy hiểm không?
  • Viêm bao quy đầu: Bao quy đầu chưa lột sẽ khiến các các bựa bẩn từ nước tiểu tích tụ lâu ngày trong bao quy đầu, đồng thời bệnh nhân cũng rất khó để vệ sinh sạch sẽ dương vật. Điều này tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ và gây viêm nhiễm trong thời gian dài.
  • Vệ sinh khó khăn: Nếu muốn vệ sinh cơ quan sinh dục khi bao quy đầu chưa lột thì bệnh nhân cần dùng tay lộn ra mới có thể vệ sinh được.
  • Cơ quan sinh dục không phát triển: Trước tuổi dậy thì nếu bao quy đầu của nam giới chưa lột thì cơ quan sinh dục sẽ không phát triển được kích thước tối đa của nó. Bởi dương vật bị phủ kín hoặc bị bó chặt bởi niêm mạc gây cản trở sự phát triển của nó.
  • Xuất tinh sớm và liệt dương: Bao quy đầu chưa lột vẫn có thể quan hệ, tuy nhiên lớp da bao trùm bao quy đầu sẽ khiến sự cọ sát diễn ra nhiều hơn. Từ đó, gây ra hiện tượng xuất tinh  sớm và gia tăng nguy cơ liệt dương ở nam giới.
  • Vô sinh, hiếm muộn: Nghiêm  trọng hơn nam giới có thể gặp phải nguy cơ vô sinh, hiếm muộn, ung thư dương vật do tình trạng viêm nhiễm không được chữa trị sớm.

Điều trị bao quy đầu không lột

Hiện tượng bao quy đầu chưa lột ở nam giới cần được khắc phục càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng nghiêm trọng. Ban đầu, nam giới có thể tiến hành tự lột bao quy đầu tại nhà khi tình trạng này còn nhẹ.

Đối với các trường hợp nặng hơn hoặc áp dụng cách lột bao quy đầu tại nhà không hiệu quả thì cần đến sự can thiệp của thuốc và phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Cách lột bao quy đầu tại nhà

Lột bao quy đầu tại nhà là phương pháp vô cùng đơn giản được thực hiện bởi tay và một số cách hỗ trợ khác. Những trường hợp nên tự lột bao quy đầu tại nhà là:

  • Trẻ em gặp phải một số bất thường liên quan đến bệnh lý dài hoặc hẹp bao quy đầu.
  • Nam giới có dấu hiệu bán hẹp bao quy đầu. Đây là hiện tượng mà bao quy đầu chỉ bọc kín một nửa và lớp da này có thể tự lột hết xuống được.
  • Những bạn nam có lớp da bao quy đầu đàn hồi tốt, ít gặp phải cảm giác đau đớn trong quá trình co giãn.
Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà
Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà

Quá trình lột bao quy đầu cho trẻ em thường dễ dàng và nhanh chóng hơn bởi cơ quan sinh dục chưa phát triển. Lúc này, bố mẹ là người sẽ hỗ trợ trẻ lột bao quy đầu tại nhà. Còn đối với người lớn, cơ quan sinh dục đã phát triển và hoàn thiện nên khi tiến hành thường gặp khó khăn và không mang lại hiệu quả như trẻ nhỏ.

Cách thực hiện như sau: Vệ sinh sạch sẽ tay sử dụng để lột bao quy đầu và vùng kín của trẻ để tránh các hiện tượng viêm nhiễm có thể xảy ra. Sau đó dùng tay kéo lớp da bao quy đầu theo chiều ngang, giúp lớp da này co giãn và tạo độ đàn hồi.

Dùng tay kéo lớp da này về phía trước rồi lại kéo ngược về sau, làm liên tục cho đến khi người bệnh cảm thấy đau thì dừng lại. Thực hiện trong khoảng từ 2 – 3 tháng sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

Lưu ý: Phương pháp này nên được tiến hành thường xuyên và kiên trì áp dụng mới mang lại hiệu quả. Trong quá trình thực hiện cần làm nhẹ nhàng để tránh các tổn thương không đáng có cho dương vật.

Điều trị bao quy đầu chưa lột bằng thuốc

Ngoài cách tự lột bao quy đầu tại nhà bằng tay, nam giới có thể sử dụng kết hợp thuốc bôi giúp quá trình này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, đặc biệt là với các bạn nam có cơ quan sinh dục đã phát triển.

Có nhiều loại thuốc bôi giúp bao quy đầu tự tuột xuống nhưng phổ biến nhất vẫn phải kể đến nhóm thuốc có chứa dexamethason hoặc corticosteroid.

Điều trị bằng thuốc bôi có chứa corticosteroid
Điều trị bằng thuốc bôi có chứa corticosteroid

Bệnh nhân cần chú ý vệ sinh tay và dương vật sạch sẽ trước khi bôi thuốc lên dương vật. Cho một lượng thuốc vừa đủ ra tay, sau đó bôi vào bên ngoài bao quy đầu. Nên bôi liên tục trong vòng 4 – 6 tháng, mỗi ngày từ 2 – 3 lần để giúp bao quy đầu nhanh chóng tuột xuống.

Lưu ý rằng nên tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về loại thuốc, liều lượng cũng như thời gian sử dụng để tránh các hậu quả không mong muốn có thể xảy ra.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Phương pháp cắt bao quy đầu sẽ giúp bệnh nhân khắc phục triệt để và nhanh chóng các vấn đề về bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản và nhanh chóng, được thực hiện chỉ trong khoảng 10 – 15 phút.

Cũng chính vì tiểu phẫu mà nam giới sẽ không phải nằm bệnh viện sau khi cắt bao quy đầu và phục hồi nhanh chóng chỉ sau từ 7 – 10 ngày. Đồng thời nó còn giúp nam giới tăng thẩm mỹ dương vật và giảm viêm nhiễm phụ khoa.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu sẽ thường trải qua 3 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Khám lâm sàng

Trước khi cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ thăm khám dương vật để xem nam giới có bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục không. Nếu có thì cần điều trị viêm nhiễm trước khi phẫu thuật để tránh nhiễm trùng sau cắt.

  • Bước 2: Tiến hành phẫu thuật

Bác sĩ sẽ vệ sinh dương vật và bao quy đầu bằng dung dịch sát khuẩn trước khi cắt bao quy đầu. Sau đó gây tê cho bệnh nhân tại phần tĩnh mạch của bao quy đầu.

Dùng kìm y tế để kéo căng và mở rộng miệng bao quy đầu, vệ sinh bên trong bao da quy đầu. Sau khi tách bao quy đầu với dương vật, bác sĩ sẽ đánh dấu điểm cắt và cắt bỏ lớp da này. Sau đó dùng chỉ tự tiêu để khâu vết cắt sau khi đã cắt thành công bao quy đầu.

  • Bước 3: Sau khi cắt bao quy đầu

Người bệnh được theo dõi trong vòng 30 phút sau khi cắt bao quy đầu. Nếu tình trạng ổn định thì bệnh nhân có thể ra về. Bác sĩ sẽ chỉ định một số thuốc kháng sinh giảm đau, kháng viêm và hướng dẫn nam giới cách vệ sinh sạch sẽ tại nhà.

Bao quy đầu chưa lột là tình trạng cần được khắc phục càng sớm càng tốt để không ảnh hưởng đến sự phát triển của dương vật và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

Nam giới nên hỏi ý kiến bác sĩ để được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Đồng thời nên lựa chọn các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, nơi có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao, phòng mổ và thiết bị y tế được vô trùng sạch sẽ.

Khám phá ngay:

5/5 - (3 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *