Viêm Xoang Có Gây Chóng Mặt Không [Giải Đáp]

Viêm xoang có gây chóng mặt không là thắc mắc chung của hầu hết bệnh nhân đang mắc viêm xoang. Bởi vì, triệu chứng này dễ nhầm lẫn với những biểu hiện chóng mặt khác do tụt huyết áp, thiếu máu, đau đầu,… Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn đọc về hiện tượng chóng mặt khi bị viêm xoang cũng như cách khắc phục tình trạng này.

Bệnh viêm xoang có gây chóng mặt không là thắc mắc của nhiều người bệnh
Bệnh viêm xoang có gây chóng mặt không là thắc mắc của nhiều người bệnh

Viêm xoang có gây chóng mặt không?

Viêm xoang là một căn bệnh về đường hô hấp do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus hoặc những tác nhân gây dị ứng và dần hình thành viêm nhiễm. Các hốc xoang có cấu tạo nằm tập trung ở quanh vùng mũi, trán và hai bên má. Khi gặp tình trạng sưng viêm tại một hốc xoang, bệnh có thể lây lan sang các xoang khác do cơ chế thông nhau.

Hơn nữa, tai – mũi – họng là 3 bộ phận có mối liên kết trực tiếp, bởi vậy khi viêm xoang hình thành sẽ gây ảnh hưởng đến những cơ quan xung quanh. Người bệnh có thể dễ dàng cảm nhận những cơn đau đầu, viêm tai, đau họng, viêm thanh quản,…

Vậy viêm xoang có gây chóng mặt không? – Câu trả lời là có. Bởi vì, các xoang gần vị trí não bộ, tại đó có các dây thần kinh liên kết chặt chẽ với nhau. Khi các hốc xoang viêm cũng dẫn tới ảnh hưởng lên dây thần kinh và gây ra hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Ngoài ra, do tình trạng viêm tắc xoang do vi khuẩn khiến cho não bộ không được cung cấp đủ oxy, từ đó cũng khiến cho người bệnh cảm nhận sự chóng mặt.

Đáng chú ý, hiện tượng chóng mặt do viêm xoang gây nên thường không biểu hiện đơn lẻ mà đi kèm với một số triệu chứng khác như:

  • Sổ mũi
  • Đau ngứa mũi
  • Nghẹt thở

Đặc biệt, chóng mặt do viêm xoang không có dấu hiệu giảm bớt hay ổn định khi người bệnh nằm nghỉ ngơi như chóng mặt thông thường. Vì thế, ngay khi nhận thấy cơ thể có biểu hiện chóng mặt do viêm xoang, bệnh nhân cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Viêm xoang gây chóng mặt thường đi kèm biểu hiện đau đầu
Viêm xoang gây chóng mặt thường đi kèm biểu hiện đau đầu

Cần làm gì khi bị viêm xoang gây chóng mặt?

Sau khi giải đáp được câu hỏi viêm xoang có gây chóng mặt không, người bệnh cần trang bị cho mình những biện pháp cải thiện tình trạng chóng mặt do viêm xoang gây ra.

Bệnh nhân có thể áp dụng một số biện pháp dưới đây:

  • Uống nhiều nước từ 2 – 3 lít mỗi ngày để giúp làm loãng dịch nhầy tại xoang, giúp xoang trở nên thông thoáng hơn.
  • Hít thở đều và sâu để làm sạch phổi và đường thở.
  • Sử dụng thuốc Tây y như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, thuốc xịt mũi, thuốc kháng histamin, thuốc Corticoid,…
  • Luôn giữ ấm xoang mũi, giữ ấm tai, miệng, cổ để làm ấm đường thở.
  • Tránh xa những tác nhân gây kích thích như lông động vật, phấn hoa, mạt bụi,…
  • Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và luyện tập thể dục nâng cao sức khỏe.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể áp dụng một số mẹo dân gian chữa viêm xoang tại nhà giúp làm giảm triệu chứng bệnh và cải thiện tình trạng chóng mặt, đau đầu.

Xem thêm

Chữa viêm xoang bằng lá lốt

Lá lốt được coi như một vị dược liệu tốt có chứa nhiều tinh dầu giúp kháng viêm, diệt khuẩn tốt và làm dịu niêm mạc mũi. Người bệnh có thể sử dụng lá lốt rửa sạch rồi bỏ vào ấm đun sôi cùng với nước. Sử dụng chăn trùm qua đầu để xông hơi giúp hơi lá lốt tỏa đều trong các xoang, làm dịu những triệu chứng.

Bên cạnh đó, lá lốt cũng có thể giã nát rồi chắt lấy nước. Sử dụng nước này nhỏ vào mũi để khoảng 15 phút rồi xì mạnh để tống chất dịch nhầy ứ đọng tại xoang ra ngoài.

Sử dụng lá lốt chữa chóng mặt do viêm xoang gây ra
Sử dụng lá lốt chữa chóng mặt do viêm xoang gây ra

Củ gừng tươi chữa viêm xoang

Ngoài lá lốt, gừng tươi cũng là một vị dược liệu được sử dụng để chữa viêm xoang hiệu quả bởi tính ấm, vị cay nồng và chứa nhiều tinh chất có khả năng kháng viêm, làm ấm đường thở, loãng dịch nhầy mũi,…

Gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi thái lát mỏng. Có thể dùng gừng để ăn sống trực tiếp, nhai chậm rãi và nuốt từ từ để tinh chất từ gừng xông lên mũi đồng thời thấm vào niêm mạc mũi, họng.

Người bệnh cũng có thể lấy lát gừng đem hãm với nước sôi khoảng 15 phút, sau đó pha thêm đường phèn hoặc mật ong để uống ấm cũng mang lại tác dụng điều trị tốt.

Tinh chất gừng giúp trị viêm xoang hiệu quả
Tinh chất gừng giúp trị viêm xoang hiệu quả

Ngoài ra, để bệnh viêm xoang khỏi một cách triệt để, người bệnh có thể tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị bằng Đông y. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều bài thuốc nam được quảng cáo cho hiệu quả chữa viêm xoang tốt, thế nhưng thật giả lẫn lộn khiến người bệnh khó lựa chọn.

Nhằm giới thiệu đến người bệnh bài thuốc nam chữa viêm xoang hiệu quả, chương trình Sống khỏe mỗi ngày – VTV2 đã thực hiện một số phát sóng riêng về chủ đề này. Và trong số phát sóng ngày 29/2/2020, cái tên BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG đã được giới thiệu đến đông đảo khán giả truyền hình. Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Đây là bài thuốc bí truyền của nhà thuốc nam 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường (Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020).

Cố lương y Đỗ Minh Tư (người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người dòng họ Đỗ Minh) đã vận dụng tốt kiến thức y học được truyền dạy bởi các danh y triều đình. Đồng thời ông cũng đọc hiểu thêm các tài liệu y học để mày mò, nghiên cứu nên bài thuốc này.

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh hiện được kế thừa, tối ưu và phát triển bởi GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh – Lương y Đỗ Minh Tuấn (Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020).

Công dụng: Bài thuốc được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh của YHCT. Theo đó, liệu trình bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh gồm thuốc giải độc chống viêm và thuốc đặc trị cho tác dụng loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây viêm xoang, đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí. Không những vậy, bài thuốc còn được kiểm định, chứng minh rõ ràng về tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng gan thận, kháng khuẩn, chống viêm, phục hồi những tổn thương ở niêm mạc mũi.

Diễn viên Thanh Tú và DV Hoa Thúy có 3 tháng điều trị viêm xoang tại Đỗ Minh Đường. Kết quả là bệnh viêm xoang mạn tính của họ đã khỏi. Không những vậy, hai nữ diễn viên cũng nhận thấy sức khỏe của mình tốt lên nhiều.

Video: DV Thanh Tú review bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Thành phần: Lương y Tuấn cam kết bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh được bào chế từ 100% Nam dược, nói không với rác thuốc, dược liệu bẩn. Bài thuốc cũng không trộn lẫn tân dược hay chất bảo quản. Nhờ đó, đấy là một trong số ít các bài thuốc nam chữa viêm xoang được đánh giá an toàn, lành tính và phù hợp cho mọi đối tượng.

Chính vì bài thuốc được đánh giá an toàn, lành tính cho mọi đối tượng nên nhiều trường hợp bà bầu bị viêm xoang đã tìm đến nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường để điều trị. Điển hình trong đó là trường hợp của chị Phạm Thị Minh Châu (28 tuổi, Hà Nội). Được biết, chị Châu bị viêm xoang sàng đã hơn chục năm nay. Và trong thời gian bầu bí ốm nghén, những triệu chứng viêm xoang xuất hiện ồ ạt càng khiến chị thêm mệt mỏi.

Sau khi được lương y Tuấn thăm khám tư vấn, chị Châu có lấy 2 liệu trình bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh về sử dụng. Hết thuốc, quay lại nhà thuốc tái khám, lương y Tuấn cho biết bệnh tình của chị đã đỡ hơn 80%. “Trước đây tôi thường xuyên bị hắt hơi, sổ mũi, đau nhức đầu, đau cả hốc mắt, đêm đến thì nghẹt mũi mất ngủ vì viêm xoang. Nhưng sau khi dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, các triệu chứng này dần không còn nữa. Tôi thấy mình ăn ngon, ngủ ngon, sức khỏe tốt lên. 

Trong thời gian dùng thuốc, tôi không gặp phải bất cứ tác dụng phụ gì cả. Thuốc dễ uống, dễ sử dụng, thơm mùi thảo dược. Đi khám thai, bác sĩ cho biết thai nhi phát triển tốt, không có vấn đề gì đáng lo ngại cả”, chị Châu chia sẻ. Lắng nghe toàn bộ chia sẻ của chị Châu TẠI ĐÂY

Cách dùng: Nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành các dạng thức hiện đại, bao gồm thuốc dung dịch xịt, thuốc viên hoàn và thuốc uống dạng cao. Thuốc được đóng lọ cẩn thận, người bệnh không cần mất công đun sắc, hơn nữa lại có thể thuận tiện mang theo thuốc để sử dụng mỗi khi đi làm.

Lương y Tuấn cho biết tùy vào tình trạng bệnh lý, sau khi thăm khám, ông sẽ tư vấn cho người bệnh liệu trình điều trị phù hợp. Để biết rõ liệu trình bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh dành cho bản thân, người bệnh có thể liên hệ đến 2 số điện thoại dưới đây để được thăm khám và tư vấn MIỄN PHÍ.

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc viêm xoang có gây chóng mặt không. Khi bạn gặp biểu hiện chóng mặt do viêm xoang hay bất cứ nguyên nhân nào thì cần phải thật cẩn trọng và nên thăm khám tại các cơ sở y tế nhằm tìm kiếm phác đồ điều trị bệnh dứt điểm. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc thêm thông tin về chứng bệnh viêm xoang gây chóng mặt cũng như một số mẹo trị chóng mặt hiệu quả.

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Tiêu Xoang Linh Dược Thang là bài nam dược kế thừa tinh hoa giải pháp chữa viêm mũi xoang của đế vương triều Nguyễn, đã được kiểm nghiệm khoa học và cho hiệu quả trong thực tế. KHÁM PHÁ NGAY!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *