Đâu là phương pháp chữa viêm xoang hiệu quả hiện nay? Hãy cùng theo dõi chuyên gia tư vấn chữa viêm xoang để biết phương pháp hiệu quả hàng đầu được giới thiệu trên đài truyền hình VTV2.

Rượu Tỏi Chữa Viêm Xoang Tại Nhà – Hướng Dẫn Chi Tiết

Rượu tỏi chữa viêm xoang là phương pháp điều trị an toàn, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao. Như đã biết, tỏi được xem như một loại thuốc kháng sinh tự nhiên, có tác dụng rất tốt đối với các bệnh về hô hấp như ho, viêm họng, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, đau rát họng… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết công thức làm rượu tỏi hiệu quả và đúng cách, giúp làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh.  

Công dụng của tỏi chữa viêm xoang

Nếu như thuốc kháng sinh chỉ có thể điều trị được các triệu chứng của bệnh viêm xoang gây ra thì tỏi có thể phòng ngừa và dứt điểm được các triệu chứng viêm xoang, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch của con người.

Theo Đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có tác dụng thông khiếu, sát trùng, chống viêm nhiễm… Do đó, tỏi thường được sử dụng để điều trị bệnh cảm cúm, các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, ho, viêm xoang… vô cùng hiệu quả.

Cách ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang
Cách ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra trong tỏi chứa nhiều các hoạt chất có lợi cho sức khỏe con người như thiosulfinate allicin, allylpropyl disulfide… là những dược chất có vai trò quyết định trong việc tạo ra mùi thơm đặc trưng và sản sinh ra tác dụng dược lý của tỏi.

Ngoài ra, trong tinh dầu tỏi còn chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa và kháng sinh tự nhiên allicin, glucogen, fitonxit… Chúng có tác dụng chống viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh đường hô hấp mạnh mẽ.

Hơn nữa, một số nguyên tố vi lượng như lưu huỳnh, kẽm, mangan cũng được tìm thấy trong tỏi –  giúp bảo vệ và tăng đề kháng của niêm mạc mũi, phòng tránh bệnh tái phát.

Tuy nhiên, các loại hoạt chất này chỉ hoạt động mạnh nhất khi tỏi được đập dập, nghiền nát hoặc sử dụng trực tiếp ở nhiệt độ thường. Nếu bị đun nấu hoặc chế biến với nhiệt độ cao tỏi sẽ mất hoạt tính dược lý. Do đó, khi sử dụng tỏi để chữa bệnh cần phải nhai sống hoặc đập dập. Không để tỏi ở dạng nguyên củ hoặc nấu chín vì sẽ làm mất tác dụng y học.

Rượu tỏi có khả năng kháng viêm, giảm đau và giảm tình trạng phù nề niêm mạc hiệu quả
Rượu tỏi có khả năng kháng viêm, giảm đau và giảm tình trạng phù nề niêm mạc hiệu quả

Trong khi đó, rượu cũng có tính sát trùng, kháng khuẩn rất mạnh. Nồng độ ethanol trong rượu có khả năng chống vi khuẩn, virus cũng như các loại vi nấm gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, việc kết hợp tỏi và rượu sẽ tạo ra một bài thuốc dân gian vô cùng công hiệu trong điều trị viêm xoang.

Rượu tỏi vừa có thể điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh viêm xoang vừa làm giảm các triệu chứng như đau nhức, khó thở, tắc nghẽn dịch mủ… một cách hiệu quả. Với những nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm và cách thực hiện đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự ngâm rượu tỏi chữa viêm xoang để các thành viên trong gia đình cùng sử dụng.

Cách làm rượu tỏi chữa viêm xoang

Cả tỏi trắng và tỏi đen đều có tác dụng và công hiệu chữa bệnh như nhau. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách ngâm rượu với cả 2 loại tỏi trên để chữa viêm xoang ngay tại nhà.

Cách ngâm rượu tỏi trắng

Người bệnh cần chuẩn bị nguyên liệu và thực hiện như sau:

Nguyên liệu:

  • 200g tỏi trắng khô
  • 300ml rượu trắng (khoảng 45 độ)
  • Bình thủy tinh để đựng rượu tỏi

Thực hiện:

  • Đem 200g tỏi trắng đã chuẩn bị đi bóc sạch vỏ rồi thái thành lát mỏng.
  • Cho tất cả chỗ tỏi đã thái vào bình thủy tinh và đổ rượu trắng vào sao cho ngập tỏi.
  • Đậy chặt nắp bình lại và ngâm trong khoảng từ 10 – 14 ngày.
  • Trong quá trình ngâm có thể tỏi sẽ nổi lên bề mặt của rượu, do đó cần chú ý quan sát để lắc bình hoặc úp ngược bình cho hỗn hợp thấm đều khi cần thiết.
  • Rượu tỏi sẽ đậm màu dần và tỏi chuyển từ màu trắng sang vàng nghệ là có thể đem ra sử dụng.
Cách ngâm tỏi trắng với rượu có thể bạn chưa biết
Cách ngâm tỏi trắng với rượu có thể bạn chưa biết

Cách dùng:

  • Mỗi ngày bạn nên uống 2 lần rượu tỏi vào bữa sáng sau khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần chỉ uống 1 thìa cà phê (khoảng 40g).
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng rượu tỏi để chấm trực tiếp vào hốc mũi.
  • Lấy một chiếc tăm bông chấm vào rượu sau đó cho vào hốc mũi rồi xì nhẹ để cho dịch xoang chảy ra.
  • Kiên trì áp dụng phương pháp này sẽ thấy tình trạng nghẹt mũi giảm đáng kể, các hốc xoang và hốc mũi thông thoáng, dễ chịu hơn.

Cách ngâm rượu tỏi đen

Tỏi đen không có sẵn trong tự nhiên mà nó được lên men từ tỏi trắng trong điều kiện nghiêm ngặt về nhiệt độ (60 độ C đến 90 độ C), độ ẩm (80 – 90 độ) và thời gian (khoảng 1 – 2 tháng).

Loại tỏi này có vị ngọt, dẻo không có mùi hăng nồng đặc trưng như tỏi sống và khi bóc không dính tay. Đặc biệt, ở tỏi đen có hàm lượng hoạt chất chính là S-allyl-L-cystein (SAC) cao hơn gấp 4 – 5 lần so với tỏi bình thường. Do vậy, sử dụng tỏi đen để ngâm rượu thuốc sẽ có tác dụng chữa bệnh mạnh hơn, hiệu quả hơn.

Nguyên liệu:

  • 200g tỏi đen
  • 1 lít rượu trắng từ 45 độ trở lên
  • Bình thủy tinh sạch để đựng hỗn hợp rượu tỏi

Thực hiện:

  • Tỏi đen đem bóc sạch vỏ, thái thành lát mỏng cho vào bình thủy tinh.
  • Đổ rượu trắng đã chuẩn bị trước vào ngâm cùng tỏi.
  • Sau khoảng 2 ngày thì lắc đều bình cho tỏi ngấm đều rượu.
  • Bài thuốc rượu tỏi đen này chỉ cần ngâm trong 5 – 7 ngày là có thể sử dụng được (vì cơ bản là tỏi đen đã được lên men ở thời gian trước đó).
Rượu tỏi đen có chứa hàm lượng S-allyl-L-cystein (SAC) cao hơn gấp 4 - 5 lần so với tỏi bình thường
Rượu tỏi đen có chứa hàm lượng S-allyl-L-cystein (SAC) cao hơn gấp 4 – 5 lần so với tỏi bình thường

Cách dùng:

  • Mỗi lần uống 1 thìa cà phê rượu tỏi, uống 2 lần vào sáng và tối trong ngày.
  • Sử dụng đều đặn và liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi… thuyên giảm đáng kể.
  • Tình trạng tắc nghẽn các hốc xoang và hốc mũi cũng không còn.
  • Mẹo chữa viêm xoang bằng rượu tỏi có thể áp dụng ngay tại nhà hoàn toàn bằng những nguyên liệu tự nhiên.
  • Tuy nhiên, để bài thuốc phát huy tối đa công dụng, người bệnh cũng cần lưu ý một số điều nhất định.

Lưu ý khi dùng rượu tỏi chữa viêm xoang

Mặc dù tỏi và rượu tỏi rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trong điều trị bệnh viêm xoang. Nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh không nên lạm dụng nguyên liệu này như một loại “thần dược”. Có một số nhóm đối tượng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp chữa trị này:

  • Người bị bệnh cao huyết áp khi sử dụng tỏi, rượu tỏi sẽ thấy huyết áp giảm trong thời gian đầu do tỏi có công dụng điều chỉnh huyết áp.
  • Người chuẩn bị làm phẫu thuật cũng không nên dùng rượu tỏi chữa viêm xoang. Nguyên nhân là tỏi có thể làm ảnh hưởng tới thuốc đông máu, khiến máu khó đông.
  • Những người cơ địa mắt yếu, hoặc đang bị đau mắt đỏ, nóng trong người, mắc bệnh gan, thận… không nên lạm dụng tỏi khi đang sử dụng các loại thuốc chữa bệnh khác.
Có một số nhóm đối tượng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp chữa trị bằng rượu tỏi
Có một số nhóm đối tượng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp chữa trị bằng rượu tỏi
  • Trẻ nhỏ dưới 3 tuổi hay phụ nữ đang mang thai cũng không nên sử dụng. Bởi vì rượu tỏi dễ gây bỏng niêm mạc trẻ và ảnh hưởng tới thai nhi trong bụng mẹ.
  • Dùng quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe nên không được lạm dụng. Cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ để quyết định có nên dùng tỏi chữa viêm xoang trong các trường hợp này hay không.
  • Người có bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày hành tá tràng, xuất huyết tiêu hóa… dùng rượu tỏi nhiều hoặc ăn tỏi sống thì sẽ gây kích ứng, chảy máu dạ dày…
  • Cần kiên trì áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát cũng như chú ý liều lượng vừa phải thì bệnh sẽ nhanh thuyên giảm.
  • Khi bệnh nhân bị viêm xoang nặng, viêm xoang mãn tính cần tới thăm khám ở bệnh viện để được áp dụng phác đồ điều trị phù hợp.

Tóm lại, việc sử dụng rượu tỏi chữa viêm xoang là một trong những phương pháp tương đối an toàn và hiệu quả.

Ngoài việc sử dụng rượu tỏi chữa viêm xoang, người bệnh nên kết hợp dùng thêm các bài thuốc nam đặc trị bệnh dứt điểm. Trong số phát sóng ngày 29/12/2020, chương trình Sống khỏe mỗi ngày – VTV2 đã giới thiệu đến độc giả BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH của nhà thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh (Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020).

Xem thêm

Bài thuốc được nghiên cứu và hình thành cách đây 150 năm. Đến nay, trải qua hơn 1 thế kỷ, bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh đã trở thành “cứu tinh” cho hàng ngàn trường hợp bệnh nhân. Diễn viên Thanh Tú, Diễn viên Hoa Thúy chữa viêm xoang tại Đỗ Minh Đường đã có những phản hồi tích cực về bài thuốc. Họ đều đánh giá viêm xoang Đỗ Minh là bài thuốc:

HIỆU QUẢ: Sau 3 tháng sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, bệnh viêm xoang mạn tính của DV Hoa Thúy và Thanh Tú đều đã khỏi. Không những vậy, cả hai diễn viên đều phản hồi là nhận thấy sức khỏe của mình tốt lên nhiều.

Nói đề vấn đề này, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020) cho biết: “Bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh tôi được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh của y học cổ truyền, theo đó, bài thuốc cho tác dụng trị bệnh tận gốc, đồng thời phục hồi chức năng tạng phế và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh”.

Tác dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ: Trong thời gian 3 tháng sử dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh, cả DV Thanh Tú và DV Hoa Thúy đều không gặp bất cứ tác dụng phụ nào. Ngay cả con trai 9 tuổi của nữ diễn viên Hoa Thúy cũng đã dùng bài thuốc và cho hiệu quả tốt.

Sở dĩ như vậy bởi lương y Tuấn cam kết bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh được bào chế từ 100% Nam dược sạch, nói không với rác thuốc, dược liệu bẩn hay tân dược và chất bảo quản. Dược liệu trong bài thuốc đều được thu hái tại 3 vườn thuốc sạch của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình. Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Các vị thuốc sau khi thu hái sẽ được sơ chế và hòa  trộn với nhau theo tỷ lệ vàng bí truyền để cho ra đời bài thuốc có hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

Dv Thanh Tú và Dv Hoa Thúy sử dụng thuốc xịt mũi Đỗ Minh Đường

DỄ SỬ DỤNG: Dù bận rộn với việc đi diễn nhưng cả DV Hoa Thúy và DV Thanh Tú vẫn sử dụng đều đặn bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh mỗi ngày. Bài thuốc được bào chế dưới dạng xịt, thuốc viên hoàn và cao đặc nên khi sử dụng người bệnh không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh.

Nếu muốn sử dụng kết hợp rượu tỏi chữa viêm xoang với bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, người bệnh có thể liên hệ đến hai số điện thoại dưới đây để được chuyên gia của nhà thuốc tư vấn tận tình. Mọi thông tin của khách hàng sẽ được nhà thuốc Đỗ Minh Đường cam kết giữ kín.

5/5 - (5 bình chọn)

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *