Viêm Đại Tràng Mãn Tính Có Chữa Được Không, Bằng Cách Nào?

Viêm đại tràng mãn tính có thể dẫn đến các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và đau dạ dày. Nếu không được điều trị và khắc phục hiệu quả, tình trạng này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

bệnh viêm đại tràng là gì
Viêm đại tràng mạn tính có thể gây ảnh đến sức khỏe của người bệnh

Viêm đại tràng mãn tính là gì?

Viêm đại tràng là tình trạng viêm nhiễm gây tổn thương niêm mạc đại tràng ở nhiều mức độ khác nhau. Bệnh có thể là cấp tính hoặc mãn tính. Tình trạng viêm có thể xuất phát từ ruột non (gọi là bệnh viêm ruột) hoặc kéo dài đến trực tràng (gọi là bệnh viêm đại tràng). Khi nội soi, có thể nhìn thấy niêm mạc đại tràng bị sưng hoặc hình thành các vết loét.

Viêm đại tràng mãn tính là tình trạng viêm đại tràng cấp tính kéo dài hoặc viêm ở mức độ nghiêm trọng mà không được điều trị phù hợp. Tình trạng này chiếm khoảng 20% dân số nước ta và đang có xu hướng gia tăng.

Viêm đại tràng mạn có nhiều mức độ ảnh hưởng khác nhau. Trong trường hợp nhẹ, thành ruột có thể bị tổn thương gây xuất huyết dạ dày. Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể gây hình thành các vết loét, xung huyết và xuất huyết, thậm chí hình thành các ổ áp xe ở đại tràng.

Nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng mãn tính

Bệnh viêm đại tràng mãn tính được chia thành bệnh viêm đại tràng mạn có nguyên nhân và viêm đại tràng mạn không rõ nguyên nhân. Các nguyên nhân gây bệnh thường phụ thuộc vào loại bệnh viêm đại tràng.

Viêm đại tràng mạn có nguyên nhân:

  • Bệnh Crohn (viêm đại tràng Crohn): Đây là một dạng rối loạn tự miễn dịch, thường xuất hiện ở thanh thiếu niên hoặc thanh niên.
  • Bệnh viêm đại tràng cấp tính không được điều trị: Viêm đại tràng cấp tính thường có liên quan đến nhiễm trùng, nhiễm nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn Hp hoặc nhiễm độc mà không được điều trị phù hợp có thể dẫn đến các dấu hiệu viêm đại tràng mãn tính.
nguyên nhân gây bệnh
Nhiễm trùng là nguyên nhân phổ biến có thể gây viêm đại tràng cấp và mãn tính

Viêm đại tràng mạn không rõ nguyên nhân, bệnh thường là viêm đại tràng mạn không đặc hiệu và có liên quan đến một số nguyên nhân và bệnh lý như:

  • Nhiễm ký sinh trùng: Phổ biến như giun kim, giun đũa, giun tóc.
  • Nhiễm khuẩn đường ruột: Các loại vi khuẩn phổ biến dẫn đến nhiễm trùng đường ruột thường bao gồm Salmonella hoặc Shigella.
  • Táo bón mãn tính.
  • Có chế độ ăn uống không phù hợp, sử dụng nhiều chất kích thích, gây đau dạ dày, tổn thương niêm mạc dạ dày và đại tràng.

Dấu hiệu và triệu chứng viêm đại tràng mãn tính

Các triệu chứng và dấu hiệu nhận biết viêm đại tràng có thể xuất hiện đột ngột hoặc phát triển chậm trong nhiều tháng. Điều này phụ thuộc vào nguyên nhân cũng như loại viêm đại tràng.

Trong trường hợp viêm đại tràng mạn, người bệnh có thể gặp các dấu hiệu phổ biến như:

viêm đại tràng mãn tính có chữa được không
Đau dạ dày và rối loạn đại tiện là dấu hiệu viêm đại tràng mạn phổ biến
  • Đau dạ dày, đặc biệt là các cơn đau thường xuất hiện dọc theo khung đại tràng bên trái và hai hố chậu. Cơn đau có thể xuất hiện theo từng cơn, lặp lại nhiều lần hoặc gây đau âm ỉ và có xu hướng được cải thiện sau khi đi đại tiện.
  • Rối loạn tiêu hóa gây đại tiện phân lỏng trong nhiều ngày liên tục và nhiều lần trong một ngày. Người bệnh có xu hướng đi đại tiện thường xuyên, phân có chất nhầy hoặc máu. Trong một số trường hợp, người bệnh có thể xuất hiện tình trạng táo bón và tiêu chảy xen kẽ.
  • Đầy hơi chướng bụng nhẹ, khó chịu dọc theo khung đại tràng. Ngoài ra, người bệnh thường xuyên cảm thấy căng tức bụng, cứng bụng gây khó thở và tạo áp lực lên dạ dày.
  • Mệt mỏi, ăn uống kém, mất ngủ, chán ăn, đầy bụng, suy giảm trí nhớ, dễ lo lắng, cáu gắt. Nếu tình trạng nghiêm trọng có thể gây suy nhược cơ thể, sụt cân và mệt mỏi mãn tính.

Ngoài ra, đôi khi một số người bệnh viêm đại tràng mạn tính có thể gây sốt nhẹ, đi ngoài ra máu, loét miệng hoặc nổi mề đay mẩn ngứa. Tuy nhiên, các triệu chứng này thường không phổ biến.

Viêm đại tràng mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm đại tràng mãn tính là bệnh lý phổ biến và có thể dẫn đến nhiều rủi ro không mong muốn. Các biến chứng này thường diễn tiến nhanh, nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng, đặc biệt là ở bệnh nhân cao tuổi.

Cụ thể, các biến chứng nguy hiểm thường bao gồm:

  • Chảy máu đại trực tràng nghiêm trọng: Tình trạng viêm mãn tính có thể khiến niêm mạc đại tràng tổn thương nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các lớp lót và dễ dẫn đến tình trạng xuất huyết hoặc nhiễm độc ở đại tràng.
  • Thủng đại tràng: Tình trạng viêm và các loại thuốc điều trị viêm đại tràng mạn có thể khiến các vết loét gây tổn thương nghiêm trọng đến thành đại tràng. Các vết loét này có thể phát triển trở nên nghiêm trọng và gây thủng đại tràng. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
  • Ung thư đại tràng: Tỷ lệ mắc ung thư đại tràng do viêm đại tràng mãn tính chiếm khoảng 20% các trường hợp. Quá trình phát triển có thể kéo dài trong 7 – 10 năm.

Viêm đại tràng mãn tính có chữa được không?

Viêm đại tràng mãn tính là bệnh lý rất khó điều trị dứt điểm. Thông thường bệnh được điều trị bằng thuốc, các phương pháp nội khoa và thay đổi chế độ ăn uống cũng như xây dựng lối sống phù hợp.

Mặc dù khó điều trị dứt điểm nhưng việc áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng viêm đại tràng mãn tính và ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Việc điều trị cần kiên trì để chữa lành các tổn thương và tái tạo niêm mạc đại tràng.

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc phù hợp theo hướng dẫn của bác sĩ cũng có thể phục hồi các chức năng đại tràng và hạn chế các nguy cơ liên quan.

Đừng chủ quan với biến chứng viêm đại tràng – Hãy điều trị sớm tránh hậu quả về sau

Chẩn đoán viêm đại tràng mãn tính

Viêm đại tràng mãn tính có thể khó chẩn đoán và cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Để chẩn đoán, bác sĩ có thể kiểm tra lịch sử bệnh án và các triệu chứng liên quan như đau dạ dày, tiêu chảy, đi ngoài ra máu, bệnh Crohn, thiếu máu cục bộ hoặc mệt mỏi mãn tính.

Bên cạnh đó, bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện một số xét nghiệm chẩn đoán như:

thuốc đặc trị viêm đại tràng mãn tính
Đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp theo phác đồ của bác sĩ chuyên môn
  • Xét nghiệm máu: Viêm đại tràng mãn tính có thể làm tăng số lượng bạch cầu.
  • Xét nghiệm phân: Kiểm tra, phân tích phân có thể xác định lượng máu, vi khuẩn và ký sinh trùng bên trong đường ruột.
  • Chụp X – quang có thuốc cản quang: Xét nghiệm này có thể xác định các vết loét lớn ở đại tràng hoặc tình trạng tắc nghẽn hệ thống tiêu hóa.
  • Chụp CT: Có thể giúp bác sĩ xác định thành đại tràng và các ổ áp xe hình thành ở niêm mạc ruột.
  • Nội soi đại tràng: Có thể kiểm tra các tình trạng viêm loét ở thành đại tràng.
  • Sinh thiết: Thường được chỉ định để kiểm tra các vấn đề nghiêm trọng hơn như ung thư đại trực tràng.

Biện pháp điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính

Viêm đại tràng mãn tính là bệnh lý rất khó điều trị dứt điểm. Do đó việc điều trị cần kiên trì và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của bệnh, bác sĩ có thể đề nghị các phương pháp điều trị khác nhau như:

1. Thuốc điều trị viêm đại tràng mãn tính

Theo các chuyên gia, hiện tại không có thuốc đặc trị viêm đại tràng mãn tính. Tuy nhiên, một số loại thuốc có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng, kiểm soát tình trạng và ngăn ngừa các biến chứng. Người bệnh có thể tham khảo một số loại thuốc như:

triệu chứng viêm đại tràng mãn tính
Sử dụng thuốc điều trị viêm đại tràng mạn theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn
  • Aminosalicylate: Có tác dụng chống viêm và cải thiện các triệu chứng viêm đại tràng nhẹ và trung bình. Tác dụng phụ phổ biến bao gồm buồn nôn, nôn và đau đầu.
  • Corticosteroid: Hoạt động như một loại thuốc ức chế hệ thống miễn dịch và cải thiện tình trạng viêm đại tràng mãn tính. Tác dụng phụ thường bao gồm làm tăng lượng đường trong máu, tăng cân, dẫn đến tâm trạng lo lắng, tăng nguy cơ viêm khớp, loãng xương.
  • Thuốc điều hòa miễn dịch: Thuốc thường được chỉ định khi Aminosalicylate không mang lại hiệu quả điều trị. Tác dụng phụ phổ biến bao gồm gây ảnh hưởng đến chức năng gan và thận. Ngoài ra, thuốc cũng làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư da và ung thư hạch.
  • Các loại thuốc sinh học: Thuốc sinh học như Golimumab và Adalimumab thường được chỉ định các các phương pháp điều trị nội khoa khác không mang lại hiệu quả điều trị. Tác dụng phụ phổ biến bao gồm tăng nguy cơ nhiễm trùng, dẫn đến bệnh vẩy nến và ung thư da.

2. Phẫu thuật

Trong các trường hợp viêm đại tràng mạn nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật điều trị để ngăn ngừa các rủi ro.

Trong một vài trường hợp, phẫu thuật có thể là phương pháp tốt nhất, bao gồm khi xuất hiện dấu hiệu ung thư hoặc các biến chứng nghiêm trọng khác. Ngoài ra, phẫu thuật cũng được chỉ định khi các biện pháp nội khoa không mang lại hiệu quả điều trị.

Phẫu thuật viêm đại tràng thường bao gồm:

  • Cắt bỏ trực tràng và thực hiện thủ thuật thông ruột
  • Cắt bỏ toàn bộ trực tràng và mở một lỗ hậu nhân tạo

3. Thuốc nam trị viêm đại tràng mãn tính

Có một số bài thuốc nam trị viêm đại tràng mãn tính tại nhà có thể hỗ trợ giảm đau và cải thiện tình trạng khó chịu. Bên cạnh các liệu pháp y học, người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc như:

Lô hội chữa viêm đại tràng mạn:

  • Lô hội là một chất chống viêm rất hiệu quả và có tác dụng làm dịu dạ dày. Sử dụng lô hội có thể hỗ trợ giảm đau, sưng, chống nhiễm trùng và đẩy nhanh quá trình chữa bệnh viêm đại tràng.
  • Sử dụng một lá lô hội tươi, lọc lấy phần thịt lá cho vào một chiếc bát nhỏ. Nghiền nhỏ phần thịt lô hội sau đó cho thêm một cốc nước ấm. Dùng nước này uống 2 -3 lần mỗi tuần để cải thiện các triệu chứng viêm đại tràng mạn.

Nghệ chữa viêm đại tràng mạn:

  • Nghệ được xem là một chất kháng sinh tự nhiên có thể kiểm soát và chữa lành các triệu chứng viêm đại tràng. Bên cạnh đó, thường xuyên sử dụng nghệ cũng có thể cải thiện tình trạng đau dạ dày và cải thiện tình trạng nhiễm vi khuẩn Hp.
  • Trộn 1 – 2 muỗng cà phê bột nghệ vào một ly sữa ấm. Dùng uống trước khi đi ngủ để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng hiệu quả. Thực hiện bài thuốc liên tục trong 1 tuần hoặc lâu hơn để đạt hiệu quả tốt nhất.
dấu hiệu viêm đại tràng mãn tính
Nghệ được sử dụng như một bài thuốc nam trị viêm đại tràng mãn tính

Gừng chữa viêm đại tràng mạn:

  • Gừng được sử dụng như một tác nhân hỗ trợ tiêu hóa và điều trị các chứng rối loạn dạ dày. Gừng cũng là một chất kháng sinh và có đặc tính chống oxy hóa, có thể hỗ trợ chữa tình trạng viêm đại tràng cấp tính hoặc mãn tính.
  • Sử dụng 1 củ gừng tươi, rửa sạch, gọt vỏ, giã (hoặc xay) nhuyễn. Đun sôi gừng đã giã với một ly nước trong khoảng 10 phút, sau đó lọc lấy phần nước, cho thêm mật ong nguyên chất, dùng uống sau khi ăn. Thực hiện bài thuốc 2 lần mỗi ngày trong vòng 1 tuần liên tục.

4. Thuốc Đông y 

Đông y được biết đến là một trong những phương pháp điều trị viêm đại tràng an toàn, có hiệu quả cao, lâu dài và triệt để nhất hiện nay. Trong đó, Tiêu thực Phục tràng hoàn của Trung tâm Thuốc dân tộc đang là một trong những bài thuốc uy tín được nhiều chuyên gia y học tin cậy và giới thiệu sử dụng. 

Đây là bài thuốc Đông y đặc trị các bệnh đại tràng, được nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia đầu ngành về YHCT. Bài thuốc có nguồn gốc từ công thức quý của người Tày, được bào chế từ hơn 30 loại thảo dược có nguồn gốc 100% thiên nhiên, đạt chuẩn an toàn GACP – WHO rất an toàn và lành tính cho người sử dụng.

Đặc biệt, khác với các bài thuốc Đông y chữa đại tràng khác, trong Tiêu thực Phục tràng hoàn có 3 loại thảo dược quý của dân tộc Tày. Đó là cây Cháp Phe, Án Mật và Si Lung. 3 loại thảo dược này có công dụng điều trị cực mạnh, rất hiệu quả khi được sử dụng cho người viêm đại tràng. 

Thành phần cây thuốc quý đặc tri trong bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
Thành phần cây thuốc quý đặc tri trong bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Từ hơn 30 loại thảo dược thiên nhiên, Tiêu thực Phục tràng hoàn được bào chế thành 4 chế phẩm đặc trị, kết hợp hài hòa với nhau mang lại hiệu quả phục hồi toàn diện. 

Mỗi loại chế phẩm tập trung giải quyết một nhóm triệu chứng bệnh đại tràng riêng, từ đó giúp người bệnh được điều trị tận sâu, tận gốc, nhổ bỏ gốc rễ căn nguyên gây bệnh, đồng thời hạn chế tái phát trong tương lai.

Tổng thể bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa viêm đại tràng
Tổng thể bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa viêm đại tràng

Với cơ chế tích hợp này, bệnh viêm đại tràng sẽ được xử lý một cách tổng thể từ trong ra ngoài. Từ đó giúp người bệnh tiêu hóa tốt, tăng cường sức đề kháng để khỏe mạnh hơn, phòng tránh bệnh tái phát về sau.

Đối với bài thuốc này, các chuyên gia, BS sẽ kết hợp dựa trên nguyên tắc “biện chứng luận trị”, căn cứ vào tình trạng bệnh mỗi người để xác định cách điều trị thích hợp.

Chấm dứt viêm đại tràng bằng liệu trình tốt nhất chuyên gia khuyên dùng – Liên hệ ngay

Theo thống kê từ số liệu khảo sát trên 500 người điều trị viêm đại tràng bằng Tiêu thực Phục tràng hoàn, có thể thấy hiệu quả bài thuốc này đem lại vô cùng khả quan.

  • 81,2% hết hoàn toàn các triệu chứng, sức đề kháng cải thiện trong 45 ngày
  • 14,8% giảm triệu chứng, tăng đề kháng sau 60 ngày dùng thuốc
  • 4% hiệu quả chậm do bệnh quá nặng hoặc nhờn thuốc do điều trị sai cách trước đó

Với những ưu điểm trên về dược liệu và cơ chế tác động, bài thuốc được đánh giá là giải pháp chữa viêm đại tràng vừa mang tính đại chúng, vừa mang tính cá nhân hóa. Tiêu thực Phục tràng hoàn thích hợp dùng cho tất cả mọi đối tượng. 

Xem video: Sống khỏe mỗi ngày VTV2: Điều trị viêm đại tràng mạn tính tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc

Suốt 10 năm được ứng dụng độc quyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc, cách chữa này đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi các chứng đau và biến chứng do viêm đại tràng gây ra.

Xem thêm: Thoát bệnh đại tràng mãn tính nhờ thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn – Bệnh nhân chia sẻ bí quyết

Nếu đang gặp phải các vấn đề về đại tràng mà những phương pháp đang áp dụng không đem lại hiệu quả tối ưu, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc và tìm đến Trung tâm để được hướng dẫn điều trị. Hiện tại, đây đang là đơn vị chữa bệnh đại tràng uy tín và được tin tưởng lựa chọn nhiều nhất hiện nay nên hoàn toàn có thể an tâm.

Điều trị ngay để tránh biến chứng về sau với chuyên gia đầu ngành

Biện pháp phòng ngừa viêm đại tràng mãn tính

Bên cạnh các biện pháp điều trị, người bệnh viêm đại tràng mạn tính nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa như:

  • Sử dụng nguồn thực phẩm và nguồn nước an toàn, hợp vệ sinh. Không sử dụng thực phẩm như nem chua, rau sống, các loại thức ăn tái, tiết canh,… và các món ăn không được nấu chín kỹ khác.
  • Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các chất dinh dưỡng từ thịt nạc, cá, khoai tây cũng như tăng cường các chất xơ, rau củ quả. Bên cạnh đó, tránh sử dụng các loại thực phẩm gây kích thích dạ dày như trứng, sữa, thức ăn cay, đồ chiên nhiều dầu mỡ.
  • Nếu bị táo bón người bệnh cần tăng cường sử dụng chất xơ, hạn chế các chất béo và chia nhỏ các bữa ăn.
  • Nếu bị tiêu chảy người bệnh nên tránh sử dụng chất xơ để hạn chế tổn thương thành ruột. Bên cạnh đó, không ăn các loại rau sống và trái cây đóng hộp. Khi sử dụng trái cây tươi, cần bỏ vỏ và xay nhuyễn.
  • Tránh tình trạng căng thẳng, lo lắng hoặc stress kéo dài. Điều này có thể làm giảm nhu động ruột, ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật đường ruột và tăng nguy cơ viêm đại tràng. Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, luyện tập thể thao để tăng cường sức đề kháng.
  • Sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau theo hướng dẫn của bác sĩ. Một số loại thuốc, chẳng hạn như Aspirin và Ibuprofen có thể khiến các triệu chứng viêm đại tràng trở nên nghiêm trọng và tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày.

Viêm đại tràng mãn tính là bệnh lý phổ biến, khó điều trị và có nguy biến chứng cao nếu không điều trị kịp thời. Do đó, đến bệnh viện để được chẩn đoán, điều trị và ngăn ngừa các rủi ro ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Thông tin tham khảo thêm

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Bình luận (33)

  1. Nguyễn Bằng says: Trả lời

    Tôi không biết làm thế nào để chữa được dứt điểm bệnh viêm đại tràng của tôi nữa. Tôi bị cũng 2 năm rồi, đau cả dạ dày nữa, nhiều lúc thấy đau âm ỉ ở bụng quanh rốn đau nhất là lúc đi cầu ý ak, chả ăn uống được gì vì lúc nào cũng thấy chướng chướng bụng, đâm ra người lại cứ mệt mỏi khó chịu. Tôi đã chữa nhiều nơi nhuwnng không khỏi dứt điểm được, chỉ lúc uống thì khỏi thôi xong hết thuốc mấy tháng là lại bị đau lại, táo lỏng thất thường, chán lắm. Ai có cách gì hay chỉ giáo tôi với?

    1. Trịnh Thanh Tùng says: Trả lời

      Thế ông đã dùng nghệ với mật ong thử chưa, tôi dùng thấy cũng ổn ổn rồi đấy, bụng êm hơn nhiều rồi. Ông bạn cố gắng dùng đi và phải kiên trì vào, vừa đỡ bệnh đại tràng mà kể cả bệnh dạ dày của ông, đường tiêu hóa cũng tốt ông nhé. Biết đâu hợp nó đỡ nhiều lắm

    2. Cẩm Tú says: Trả lời

      Dạ dày thì tôi mách ông uống nước chè dây rất tốt còn bệnh đại tràng thì phải dùng thuốc, kiêng ăn uống tùy theo bị thể nào, hội chứng ruột kích thích, lỏng hay táo mà có chế độ phù hợp

    3. Lưu Hải Quỳnh says: Trả lời

      Bệnh của bạn như thế là bị viêm đại tràng mạn tính rồi do bị lâu không chữa dứt điểm đấy, tôi cũng bị viêm đại tràng mãn tính như bạn vậy. Tôi hay đau bụng, chướng bụng khó chịu lắm, táo lỏng thất thường, có lúc thì ngày đi 2-3 lần, có hôm thì 3-4 hôm mới đi được 1 lần, bụng lúc nào cũng anh ách khó chịu. Tôi đã lên bệnh viện Gia Lai chữa rồi mà không thấy khỏi dứt điểm được gì cả, cứ bị tái lại hoài. Tôi đang nên mạng đọc được bài thuốc của trung tâm thuốc dân tộc về chữa bệnh về đường tiêu hóa nhất là bệnh viêm đại tràng mạn, mà không biết như thế nào nhỉ, liệu có khỏi hẳn không hay lại bị tái lại đây.

    4. Thanh Chi says: Trả lời

      Tôi đã bị bệnh đại tràng này đã mấy năm nay rồi đi chữa ở cả bệnh viện rồi thầy lang, nhà thuốc gia truyền mà vẫn không thể khỏi. Mà tôi cũng đã kiêng cữ rất cẩn thận kg có dám ăn uống linh tinh gì. Vấn đề của tôi là hay bị đầy hơi. Thi thoảng đau dâm di. thường xuyên đi phân lỏng. Tôi ăn nhiều ngủ nhiều mà ko béo lên dc. Tôi có đến bệnh viện khám sét nhiệm .mua thuốc uống thời gian uống thuốc phân đẹp .hết thuốc quay trở lại lỏng. Mãi sau này tôi được người quen mách đến tủng tâm thuốc dân tộc cắt thuốc.Tôi lúc đầu cũng không tin lắm đâu vì tôi đã chữa trị nhiều nơi không khỏi nhưng sau khi tôi được bác sĩ khám, chia sẻ và giải thích cho tôi về bệnh đại tràng này do đâu rồi tôi phải làm gì để bệnh nó cải thiện và ổn định tôi thấy tin tưởng bác sĩ không giống như Bs trong viện hay những thầy lang tôi từng nên tôi đồng ý điều trị. Bs kê cho tôi thuốc tiêu thực phục tràng hoàn thể lỏng với lại cao đại tràng tôi dùng hết 4 tháng là khỏi đến giờ chỉ có điều thời gian dùng thuốc lâu quá, tác dụng thuốc của tháng đầu chậm nên tôi cũng hơi sốt ruột cứ điện cho bác sĩ hỏi suốt tại sao mãi không đỡ sau thế nào bác sĩ động viên tôi cũng kiên trì sang đến tháng thứ 2 các triệu chứng đau bụng, đi phân lỏng thấy nó đỡ nên cũng yên tâm hơn, càng uống thuốc thì đi ngoài thấy phân khuôn dần dùng hết 3 tháng thuốc là gần như tôi không còn thấy đau bụng gì nữa, đi phân bình thường, thành khuôn không rắn không lỏng sau tôi lấy thêm 1 tháng tôi uống theo lời khuyên của bác sĩ thì bụng êm suốt từ đó đến nay. Mọi người đến chỗ đấy khám lấy thuốc dùng xem biết đâu hợp thuốc thì khỏi thì mới ăn uống được, chứ không người cứ sút cân, gầy yếu lắm ăn không ăn được ngủ cũng không ngon giấc

    5. Triệu Vũ Vũ says: Trả lời

      Em bị viêm đại tràng hội chứng ruột kích thích thường hay buổi sáng thức dậy thường hay đau bụng đi ngoài,ăn sáng 1 lúc là bị. Thường xuyên rối loạn tiêu hoá 1 ngày đi nhiều lần không khuôn. Cả 1 năm trước em uống thuốc tây khoa tiêu hoá bênh viện bạch mai không khỏi giờ em muốn chuyển sang chữa đông y. Thấy cái thuốc tiêu thực phục tràng hoàn của bên thuốc dân tộc này nhiều người khen dùng tốt nên em cũng định mua thuốc đấy uống không biết 1 liệu trình bao nhiêu tiền? Có khỏi được hẳn bệnh đại tràng không?

    6. Pkđt Tưởng Tầu says: Trả lời

      cái bệnh về đường tiêu hóa này hầu như ai cũng bị hay sao ý nhỉ mà thấy nhiều người hỏi quá. Tôi cũng 1 thời gian sống khổ với cái bệnh viêm đại tràng này 1 thời gian dài, suốt ngày chỉ nhăn nhó mặt mày bị đau bụng, khó tiêu, phân thì lúc táo lúc lỏng, người thì cứ mệt mỏi, ăn uống kém, mất ngủ, chán ăn. Chữa ở nhiều nơi rồi nhưng không dứt điểm được. Từ khi dùng thuốc của trung tâm thuốc dân tộc mà bệnh của tooi đã khỏi, bụng không còn khó chịu hay phân cũng thành khuôn rồi. Kết hợp chế độ ăn uống kiêng khem thì bệnh của tôi cũng khỏi 3 năm rồi. Vậy mọi người ai bị thì cứ vào đây mà tham khảo thêm trong trang về bệnh đường tiêu hoá này, thấy cũng nhiều người như tôi chữa khỏi rồi lắm: https://www.benhduongtieuhoa.com/cach-dieu-tri-benh-viem-dai-trang.html

    7. Trịnh Thanh Tùng says: Trả lời

      Vậy hả, chữa khỏi rồi cơ à, thế còn về dược liệu thì sao, nghe nói dạo này trên ti vi họ hay nói về dược liệu nhập không rõ nguồn gốc đấy, nên cũng hoang mang.

    8. Pkđt Tưởng Tầu says: Trả lời

      Uk, hầu như ai cũng đều lo sợ giống như nhau cả thôi vì xã hội giờ có quá nhiều loại thuốc nhập từ trung quốc rồi không rõ nguồn gốc mà. Nhưng riêng chung tâm này thì bạn yên tâm đi vì tôi đã tìm hiểu rất kĩ rồi là ở đây họ tự trồng ở các vườn dược liệu lớn ở Hưng Yên Và Hòa Bình đấy. Nguồn dược liệu sạch đảm bảo an toàn cho người dùng không phải nhập từ Trung quốc về đâu bạn nhé. Lúc đầu tôi cũng hoang mang như bạn vậy mà, sau xem thông tin báo đăng thì hoàn toàn yên tâm dùng

    9. Hồng nhung 1976 says: Trả lời

      Thế trong khi dùng thuốc thì ăn uống có cần phải kiêng khem gì không bạn hay là như thế nào thì bạn bảo tôi với nhé?

    10. Huệ84 says: Trả lời

      Bệnh nào mà chả phải kiêng hả bạn, dùng thuốc thì càng phải kiêng để bệnh nhanh khỏì, bạn nên tránh các đồ như đồ tanh, đồ lạnh, các loại thực phẩm quá cứng ạ. Thuốc đông y này cũng lành tính mà nên không quá lo lắng gì đâu.

  2. Phạm Hùng says: Trả lời

    Má tui bị viêm đại tràng mạn tính ak, đi nội soi kiểm tra thường xuyên và dùng thuốc với chế độ ăn uống tập luyện rồi mà cũng không khỏi hẳn được. Lại bị cả bệnh đau đầu nữa nên má tui lại càng lo lắng đâm ra bệnh cũng lâu khỏi. Không biết uống thuốc tiêu thực phục tranngf hoàn này của trung tâm liệu có hết hẳn được không nhỉ? Chứ tui cũng tìm rất nhiều về cách chữa trị rồi mà má tui cũng không khỏi được.

    1. Nguyễn Liên says: Trả lời

      Cái bệnh này cũng liên quan đến stress, suy nghĩ đấy nên để tốt nhaayts cho bác thì bạn nên bảo má bạn luôn giữa tinh thần luôn lạc quan là điều quan trọng nhất để điều trị bệnh này. Tốt nhất bạn nên đưa má bạn đến gặp trực tiếp bác sỹ để được tư vấn và đưa ra liệu trình phù hợp đối với bác bạn nhé, hoặc gội điện vào sđt này này (024)7109 6699 | 0962448569 để họ tư vấn thêm cho. Ngày trước mẹ mình trước cũng bị cả đại tràng mãn tính lẫn rối loạn tiền đình, vậy mà dùng thuốc của trung tâm thì giờ sức khỏe bà cũng ôn định được gần 2 năm rồi đấy kể cả bệnh đại tràng lẫn tiền đình cũng hết.

  3. Đá says: Trả lời

    Đúng là bị bệnh gì là khổ bệnh đấy thật mà, hiện tại tôi đang mắc về bệnh đại tràng man tính, đi ngoài khổ lắm toàn đi nát hễ ăn đồ lạ vào cái là đau bụng đi ngoài, đợt này tôi lại hay căng tức bụng, cứng bụng hoài đi khám bị cả bệnh dạ dày nữa, điều trị thuốc rồi nhưng không thấy bác sĩ dặn gì về chế độ ăn uống, sinh hoạt gì cả. Nên không biết cần ăn và kiêng gì để bệnh nhanh khỏi cả. Ai đã bị và có tìm hiểu về bệnh này rồi thì cho tôi xin chút kinh nghiệm với.

    1. Nguyên Hồng Vân says: Trả lời

      của bạn là viêm đại tràng thể lỏng rồi. cái này là phải hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất xơ bởi chất xơ sẽ khiến tình trạng đi ngoài trầm trọng hơn, các vết viêm loét khó lành hơn (vd: chuối, bơ, khoai lang, khoai tây, rau mồng tơi, rau đay, bí đỏ…)

    2. Crush Cộng says: Trả lời

      Bệnh đại tràng thì chú ý vào chế độ ăn uống bạn nhé, ăn uống kiêng khen một chút, mà nhớ là uống thêm men tiêu hóa thường xuyên vào. Như mình phải kiêng đủ thứ món ăn mình thèm như đồ chiên, xào, trứng, sữa, rau sống …, và đi ăn ở ngoài lúc nào cũng phải uống men để hỗ trợ tiêu hóa

  4. Anh Enlly says: Trả lời

    Ông xã tôi bị viêm đại tràng này đã lâu. Hai vợ chồng tôi không biết là đi bao nhiêu bệnh viện lớn nhỏ để chữa rồi mà bệnh càng nặng thêm. Có lần cũng lên tận BẮC GIANG để mua thuốc nam về dùng mà dùng hết mấy tháng trời bệnh cũng chả nhân nhê gì cả. CHữa nhiều quá rôi nên chán vô cùng. Không biết là giờ ông xã tôi chuyển sang thuốc của trung tâm liệu có ổn được không nhỉ hay lại giống mấy lần trước đây.

    1. Hoa Bỉ"s ngạn says: Trả lời

      Bệnh đã chữa không dứt điểm đâm ra cứ bị tái đi tái lại hoài. Tôi thấy đọc được nhiều bài viết thấy nhiều người có nói trung tâm này chữa khỏi rồi, kể cả nặng hay nhẹ, chỉ có điều là lộ trình sẽ dài hay ngắn vì nó phụ thuộc vào tình trạng của bệnh tốt nhất chị bảo chồng đến khám không thì gọi điện trao đổi với bác sĩ cụ thể như nào

    2. Minh Hằng Nguyễn says: Trả lời

      Thuoc do tot do ban ah, truoc bo t cung dung khoang 1 thang la thay bẹnh dã giam di dang ke roi, do dau bung, day bung hay khó chiu roi. Dung het 3 thang thi dong nghia voi viec benh cung het. Nhung 1 khi ong xa ban yet tam dung thuoc nay roi phai kien tri co vì thuoc nay dung may thang và gia cua no cung hoi cao do.

    3. Hương43 says: Trả lời

      Bạn đã dùng thuốc này thì cho tôi hỏi luôn với là sao tôi dùng hơn 10 ngày rồi mà bệnh của tôi lại vẫn khó chịu, đau bụng và đi ngoài vẫn thế còn khó chịu hơn là thế nào nhỉ. Hay bạn dùng có bị như tôi không?

    4. Minh Hằng Nguyễn says: Trả lời

      Chắc do cơ địa của bạn thôi, tôi dùng chả làm sao cả, cahwcs là do tác dụng của công thuốc đó, không sao đâu không thì gọi điện lại hỏi bác sĩ xem cho yên tâm, không phải ngại đâu vì ở đây họ tư vấn cẩn thận và nhẹ nhàng lắm, cứ gọi hỏi đi, tôi nghĩ chả sao đâu, công thuốc tí thôi.

    5. Trần Minh Đức says: Trả lời

      đấy là cơ chế tác động của thuốc thôi bạn .bệnh có xu hướng tăng lên nhưng sau đấy vài ngày nó sẽ giảm dần các triệu chứng này lại và hết dần .năm ngoái ba tôi uống cũng vậy đó hồi ấy cứ lo thuốc xài không có hợp mà nào phải đâu. bs động viên ba tôi kiên nhẫn thì hên sao ba tôi theo bs bệnh khỏi tới nay 4 năm rồi đó nhưng tới giờ ba tôi vẫn ăn uống kiêng giữ lắm. ba nói sợ bệnh lại à

    6. Anh Enlly says: Trả lời

      Đông y thì chắc phải sắc và khó uống lắm nhỉ. Tôi sợ thuốc đấy lắm, ngày trước bà tôi cứ đun đun sắc sắc bay mùi khắp phòng, mùi kinh buồn nôn lắm. mà bạn mua ở đâu cho xin địa chỉ để tham khảo cái đã.

    7. Mai Cúc Phương says: Trả lời

      Bây giờ người ta ít đun rồi vì có gói sắc sẵn rồi, đóng vào túi tiện lợi dễ sử dụng mà, cunngx có khó uống đâu, chắc bạn chưa quen thôi, khá là thơm mùi thảo dược. Nếu sợ loại sắc đấy thì dùng dạng viên cao ý, nên khi nào uống bạn cho viên cao vào với nước sôi ấm rồi hòa tan xong uống thôi. Nếu không hòa tan thì có thể nhai viên cao sau đó uống 1 cốc nước ấm bạn nhé, tốt nhất nên uống nước ấm. Đây là địa chỉ chỗ tôi khám đây nhé B31 Ngõ 70 nguyễn thị định, có cả sđt 0904 778 682 này, nếu có đến khám thì gọi cho người ta trước để họ tư vấn rồi đặt lịch luôn, đến đỡ phải đợi lâu. Nếu bạn biết cụ thể hơn nữa thì vào đay này https://www.thuocdantoc.org/thuoc-dong-y-dieu-tri-benh-viem-dai-trang.html

    8. Hoa Bỉ"s ngạn says: Trả lời

      Nghe bạn Minh Hằng Nguyễn nói là giá hơi cao vậy không biết cao là khoảng bao nhiêu vậy? Mà cao thì cũng đúng thôi vì tiền nào của đấy mị.hi

    9. Minh Hằng Nguyễn says: Trả lời

      Đúng vậy tiền nào của đấy. Tiền thuốc thì tôi thấy cũng có cao nhưng mà so với thời gian trước tôi dùng linh tinh các loại thuốc cộng vào cũng quá tiền thuốc này. Còn thuốc này thì bác sĩ kê cho tôi uống mấy loại dựa vào tình trạng của tôi thì tổng tiền chừng 3 triệu

  5. Annna Nguyễn says: Trả lời

    Tôi mặc dù đã ăn uống kiêng khem và dùng thuốc rồi mà sao vẫn mãi không khỏi nhỉ. Lúc đàu mọi người bảo tôi đùng chữa tây y rồi nhưng không nghe, bệnh cứ tái đi tái lại hoài ah, làm sao để dứt điểm được đây.

    1. Nhanh Cotex says: Trả lời

      thuốc tây thì nó cũng tốt, nhưng mà với bệnh mãn tính thì không nên dùng nữa vì nó đỡ rồi nó lại bị lại mà thuốc tây dùng nhiều hại sức khỏe lắm chứ, với lại bệnh này phải kiêng cử ăn uống sinh hoạt nó mới giảm chứ uống thuốc mà không kiêng thì khó lắm

    2. Nikki Đoàn says: Trả lời

      Bạn dùng sang đông y thử, chồng tôi bị bệnh đại tràng hơn chục năm nay uống thuốc tây nó cũng khỏi nhưng lâu nhất được hơn năm từ đấy trở đi tái đi tái lại liên tục, biểu hiện là thường xuyên đi ngoài phân sống, ngày đi ngoài 2,3 lần, bụng lúc nào cũng kêu đau âm ỉ, tức bụng…ăn cũng nhiều nhưng người nhìn ốm yếu thiếu sức sống lắm. Chồng tôi bây giờ không uống bia rượu nữa, sữa với đồ sống là tuyệt đối không ăn nhưng mà vẫn cứ bị lại, uống men vào thì nó đỡ. Sau tôi được 1 chị đồng nghiệp mách cái thuốc tiêu thực phục tràng hoàn, tôi mới đến cắt thuốc cho chồng tôi uống, uống gần hết tháng đầu thấy đỡ dần các triệu chứng, không khổ sở như dạo trước thế tôi mới lấy thêm thuốc cho chồng tôi uống, thế là bệnh dần dần biến mất không còn tình trạng đau bụng, đi ngoài nữa, phân thành khuôn không bị sống, nát. Chồng tôi uống thuốc hết 3 tháng là trộm vía ăn uống tốt hơn, đi vệ sinh đều mà phân không bị vấn đề gì cả, mà chồng tôi người gầy ốm nên tôi lấy thêm tháng thuốc nữa cho chồng tôi uống cũng muốn yên tâm là khỏi hẳn rồi. Từ đấy đến giờ cũng 2 năm rồi không thấy chồng tôi kêu ca đau gì, mà ăn được, ngủ được nhìn béo trắng hẳn ra nên là bạn dùng thuốc đấy đi tôi thấy nhiều người khen lắm không riêng chồng tôi đâu

    3. Tôm Títt says: Trả lời

      Bệnh đại tràng này mệt mỏi lắm hơi tí đau bụng đi ỉa bụng không lúc nào được yên, chả hiểu nguyên nhân do đâu nữa, mà bệnh thì có quá nhiều nguy hiểm, không chữa nhanh khéo lại bị ung thư thì bỏ mịa.

  6. Cưới Hỏi Hằng Lập says: Trả lời

    Bác tớ bị bệnh đại tràng từ khi còn thanh niên, hồi đấy cứ chủ quan, chả thèm đi khám xét gì, cứ ăn đồ tanh, đồ lạ là y như rằng ôm cái bồn cầu, đau bụng, đến lúc bị lâu quá đi khám thì dẫn đến bị K đại tràng. Vậy tôi cũng khuyên mọi người nếu ai có bệnh về đường tiêu hóa thì nên đi khám và dùng thuốc sớm đi nhé, đùng để giống như bác tớ nhé. Đến lúc hối hận thì đã quá muộn màng vì bệnh ung thư không loại trừ 1 ai cả mọi nguồi ạ, không biết và nói trước được, nguy hiểm lắm, hãy chữa khi bệnh còn nhẹ.

  7. Đinh Thị Liễu says: Trả lời

    Ai bị như E không? E bi đau bung dưới rốn di kham bsi noi em bị đại tràng co thắt bác sĩ có cho e dùng thuốc 5 ngày nhung k đỡ giờ e phải uống thuốc gì ak??Ai bị rồi mới biết E đã khổ sở khó chịu như thế nào.Nhiều lúc nghĩ cũng tuyệt vọng vô cùng, chán

    1. App Mr says: Trả lời

      tui uống nhiều loại thuốc lắm , bi lâu nữa, giờ ăn lá mơ lông thường suyên với làm đọng tác xoa bụng hàng ngày gọi là tạm ổn thôi , chứ mà ko kiêng là bị hành

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *