Cách Chữa Viêm Đại Tràng Tại Nhà Hiệu Quả, Giảm Đau Nhanh

Song song với phác đồ điều trị y tế thì người bệnh có thể kết hợp áp dụng các cách chữa viêm đại tràng tại nhà để giúp giảm đau nhanh và hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, những giải pháp tại nhà chỉ thật sự mang lại tác dụng tốt khi được thực hiện đúng cách.

chữa viêm đại tràng tại nhà
Có thể áp dụng các cách chữa viêm đại tràng tại nhà để hỗ trợ kiểm soát bệnh tốt hơn

Tổng quan về bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng là thuật ngữ đề cập đến tình trạng lớp niêm mạc ruột già bị tổn thương nhưng không can thiệp điều trị dẫn tới nhiễm trùng và viêm loét. Đây là một trong những bệnh đường tiêu hóa phức tạp phát sinh rất nhiều triệu chứng khó chịu.

Bệnh viêm đại tràng có thể biểu hiện với nhiều các mức độ khác nhau. Ở thể nhẹ thì lớp lót niêm mạc đại tràng thường trở nên kém bền vững và rất dễ chảy máu. Với những trường hợp nặng thì ở niêm mạc sẽ xuất hiện các vết loét, xung huyết và đôi khi có thể hình thành những ổ áp xe nhỏ.

Bệnh thường gây cảm giác đau tức rất dữ dội ở khu vực bụng dưới. Thêm vào đó là các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, đại tiện bất thường, phân không thành công. Từ đó gây rất nhiều khó khăn cho sinh hoạt cũng như công việc.

Nguyên nhân chính gây bệnh được cho là ăn uống thiếu lành mạnh. Thêm vào đó còn có thể liên quan đến căng thẳng kéo dài, dùng thuốc kháng sinh nhiều gây loạn khuẩn trong đường ruột.

Bệnh viêm đại tràng tưởng chừng không quá nghiêm trọng nhưng lại rất dễ phát sinh biến chứng nếu không sớm can thiệp điều trị. Bệnh có thể làm phát sinh các biến chứng như giãn đại tràng, thủng đại tràng và thậm chí là ung thư đại tràng.

Hướng dẫn 10+ cách chữa viêm đại tràng tại nhà giúp giảm đau nhanh

Trong trường hợp bệnh viêm đại tràng mới bùng phát và chưa diễn tiến nặng thì có thể áp dụng các giải pháp điều trị tại nhà. Hầu hết các cách chữa viêm đại tràng tại nhà đều đơn giản, dễ thực hiện và ít tốn chi phí.

Thực hiện đúng cách có thể hỗ trợ kiểm soát tốt triệu chứng cùng diễn tiến của bệnh. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp hỗ trợ, cần kết hợp với điều trị y tế để tác động toàn diện, nhất là khi bệnh chuyển nặng.

Dưới đây là 10 cách chữa viêm đại tràng tại nhà hiện đang được áp dụng rộng rãi:

1. Chữa viêm đại tràng tại nhà bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, chế độ ăn uống chính là yếu tố đóng vai trò quyết định đến hoạt động cũng như sức khỏe của các cơ quan tiêu hóa. Khi niêm mạc đại tràng bị viêm nhiễm và tổn thương, bạn hãy chủ động điều chỉnh và duy trì chế độ ăn uống phù hợp.

Thực hiện một chế độ ăn lành mạnh sẽ hạn chế được tình trạng tổn thương lan tỏa. Nhiều thực phẩm tốt còn giúp cải thiện tình trạng viêm và thúc đẩy quá trình phục hồi tổn thương ở lớp lót niêm mạc đại tràng.

Điều chỉnh chế độ ăn uống có thể tác động tích cực đến hoạt động cơ quan tiêu hóa nói chung và đại tràng nói riêng

Cần chú ý đến một số vấn đề sau để điều chỉnh chế độ ăn cho khoa học và phù hợp nhất:

  • Nên chọn các loại thực phẩm mềm và dễ tiêu hóa để giảm thiểu áp lực co bóp cho cả dạ dày và đại tràng. Tuyệt đối không tiêu thụ các loại đồ ăn cứng.
  • Có thể chọn thịt trắng, sữa, cá, rau xanh, bánh mì trắng và thực phẩm chứa chất béo lành mạnh… để giúp đa dạng hóa khẩu phần ăn mỗi ngày.
  • Loại bỏ các loại đồ ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn, thực phẩm lên men, đồ ăn cay nóng, rượu bia, trà đặc, thức uống có gas hay chất kích thích… ra khỏi chế độ ăn thường ngày.
  • Nên uống đủ từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để tăng cường nhu động ruột, tránh tình trạng mất nước và giúp cơ quan tiêu hóa trong đó có đại tràng làm việc tốt hơn.
  • Cần chia nhỏ bữa ăn trong ngày, nên ăn 5 – 6 bữa thay vì 3 bữa chính thông thường. Và đừng quên giảm khối lượng thức ăn và hàm lượng dinh dưỡng trong các bữa để cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.
  • Nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa men vi sinh hay probiotic để kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa.

2. Quản lý căng thẳng chữa viêm đại tràng tại nhà

Các nhà nghiên cứu cho biết, căng thẳng thần kinh kéo dài là một trong những yếu tố có thể khiến các bệnh viêm ruột như viêm đại tràng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, người bệnh cần chú ý kiểm soát và quản lý căng thẳng để hỗ trợ tối ưu cho quá trình điều trị.

Dưới đây là các giải pháp cho bạn:

  • Nếu thường xuyên phải đối mặt với stress thì nên dành thời gian ít nhất 5 phút để nghỉ ngơi và thư giãn sau mỗi 1 – 2 giờ làm việc.
  • Tuyệt đối không làm việc quá sức, nhất là vào buổi tối. Thiết lập một thời gian biểu cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi.
  • Có thể áp dụng các giải pháp để giải tỏa căng thẳng, stress như nghe nhạc, đọc sách, ngồi thiền… Ngoài ra, tắm nước ấm hay dùng tinh dầu ở không gian làm việc cũng là những gợi ý tốt cho sức khỏe tinh thần.
  • Ngủ đủ giấc, tốt nhất là nên đảm bảo thời gian ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và chú ý đừng thức khuya quá 23 giờ.
  • Trong trường hợp căng thẳng và stress kéo dài vượt ra khỏi phạm vi chịu đựng thì hãy tìm đến các chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ điều trị.

3. Chữa viêm đại tràng tại nhà bằng giải pháp tập Yoga

Yoga là bộ môn vận động mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe, trong đó tác động tốt đến hoạt động của hệ tiêu hóa cũng như đại tràng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, một số động tác yoga phù hợp có khả năng hỗ trợ cải thiện được một số triệu chứng viêm đại tràng. Phải kể đến như đầy hơi, đau bụng, chướng bụng…

trị viêm ruột già tại nhà
Tập Yoga cũng là một giải pháp tại nhà hữu hiệu cho bệnh nhân viêm đại tràng

Ngoài ra, thực hiện đúng các động tác yoga còn giúp làm săn chắc các búi cơ, tăng cường tuần hoàn máu để tránh tình trạng đông máu. Chính điều này đã tác động rất tích cực đến quá trình chữa lành tổn thương ở lớp lót niêm mạc đại tràng. Ngoài ra, tập luyện còn giúp tăng cường nhu động ruột, làm mềm phân, tránh táo bón hay tạo áp lực cho đại tràng.

Yoga còn được giới chuyên môn đánh giá là một liều thuốc tự nhiên tuyệt vời cho sức khỏe tinh thần, giúp kiểm soát căng thẳng hiệu quả. Nhờ đó mà có khả năng tác động tích cực tới việc hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh viêm đại tràng tái phát.

Hướng dẫn các bài tập yoga rất tốt cho việc điều trị bệnh viêm đại tràng:

– Bài tập thở:

  • Tư thế chuẩn bị, người bệnh ngồi trên sàn tập ở tư thế thiền.
  • Thả lỏng cơ thể, từ từ hít vào khoảng 2 giây, mở căng lồng ngực.
  • Sau đó từ tử thở ra để đẩy khí ra ngoài, cùng lúc hóp bụng vào và nín thở thêm 2 giây.
  • Lặp lại các thao tác nêu trên khoảng 15 – 20 lần.

– Bài tập Yoga với vùng bụng:

  • Nằm ngửa trên thảm tập ở tư thế khoanh tay trước ngược và duỗi thẳng chân.
  • Hít vào và đồng thời đẩy người ngồi dậy tương tự như động tác gập bụng.
  • Lúc này cần vòng 1 tay xuống để ôm lấy bụng.
  • Các động tác trên cần lặp lại khoảng 8 – 12 lần cho mỗi bài tập.

– Động tác Yoga điều hòa:

  • Ngồi lên thảm tập ở tư thế 2 chân bắt chéo, tay đưa thẳng ra đằng trước.
  • Sau đó hít thở thật sâu và gập phần lưng xuống theo hướng cánh tay.
  • Giữ nguyên trong khoảng 8 – 10 giây rồi trả từ từ về tư chế ban đầu.
  • Bài tập này cần lặp lại khoảng 10 lần các động tác trên.

4. Cách dùng nghệ chữa viêm đại tràng tại nhà

Nghệ là nguyên liệu tự nhiên được dùng rất phổ biến không chỉ trong nấu nướng mà còn trong điều trị bệnh. Dùng nghệ để chữa viêm đại tràng là mẹo dân gian có thể áp dụng ngay tại nhà.

Hoạt chất curcumin dồi dào trong nghệ có khả năng chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào để sửa chữa tổn thương ở niêm mạc đại tràng. Ngoài ra, hợp chất này còn có công dụng chống viêm và ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây hại trong đường ruột. Một số thành phần khác có trong nghệ còn hỗ trợ điều hòa chức năng co thắt của đại tràng.

giải pháp tại nhà cho bệnh viêm ruột già
Dùng nghệ chữa viêm đại tràng tại nhà là mẹo dân gian được áp dụng phổ biến

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Trộn đều 2 thìa cà phê tinh bột nghệ với khoảng 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.
  • Dùng ăn trực tiếp vào thời điểm trước bữa ăn khoảng nửa tiếng đồng hồ.
  • Với giải pháp này cần duy trì trong khoảng 2 tháng mới cảm nhận rõ tính hiệu nghiệm.

5. Uống nước lá vối chữa bệnh viêm đại tràng tại nhà

Uống nước lá vối chính là giải pháp đơn giản và bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Các tài liệu Đông y cho biết, lá vối là dược liệu có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và giảm đau rất tốt nên có thể tác động tích cực tới quá trình điều trị bệnh viêm đại tràng.

Một số thành phần hoạt chất như tanin, sterol, gallic, acid triterpenic trong lá vối được nhiều nghiên cứu chỉ ra là có dược tính rất cao. Thành phần tanin có tác dụng làm se tổn thương ở niêm mạc đại tràng. Còn các chất kháng sinh thực vật khác lại có khả năng tiêu diệt được rất nhiều mầm vi khuẩn gây bệnh viêm đại tràng.

Cách thực hiện như sau:

  • Cần chuẩn bị khoảng 200 – 250g lá vối tươi.
  • Đem nguyên liệu đi ngâm rửa cho thật sạch với nước muối loãng.
  • Vò nát rồi cho vào ấm, thêm khoảng 2 lít nước lọc vào.
  • Đun trên lửa nhỏ trong vòng 20 – 30 phút.
  • Dùng nước lá vối để uống hằng ngày tương tự như uống nước lọc.

Liên hệ chuyên gia – Nhận tư vấn miễn phí – Nhanh chóng thoát khỏi bệnh đại tràng

6. Xây dựng thói quen tập thể dục nhẹ nhàng

Mỗi ngày chỉ cần dành ra ít nhất 30 – 45 phút cho việc tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp ích rất lớn cho việc kiểm soát bệnh viêm đại tràng. Không chỉ giúp tăng cường đề kháng và miễn dịch mà còn hỗ trợ quản lý căng thẳng và kiểm soát cân nặng. Tất cả điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương ở niêm mạc đại tràng nói riêng và trong cơ thể nói chung.

Các chuyên gia cho biết, hoạt động thể chất vừa phải còn có khả năng kích thích cơ thể giải phóng các mykine. Đây chính là một thành phần quan trọng tham gia trực tiếp vào quá trình chữa lành tổn thương cũng như chống viêm ở đường ruột.

Nên lựa chọn những bộ môn vận động nhẹ nhàng để rèn luyện mỗi ngày. Đi bộ, yoga, đạp xe và cả bơi lội đều là những lựa chọn tốt cho bệnh nhân bị viêm đại tràng. Cần chú ý thiết lập chế độ rèn luyện khoa học, tuyệt đối không lạm dụng tập quá nhiều. Đồng thời tuyệt đối không thực hiện các bài tập nặng.

7. Sử dụng nha đam chữa viêm đại tràng tại nhà

Bên cạnh công dụng làm đẹp được biết đến rộng rãi thì nha đam còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng. Theo Đông y, nha đam có vị đắng, tính mát với nhiều công dụng như giải độc, thanh nhiệt và làm mát huyết.

nha đam chữa viêm đại tràng
Các thành phần hoạt chất trong nha đam có khả năng thúc đầy làm lành niêm mạc đại tràng đang tổn thương

Dùng nha đam đúng cách sẽ có tác dụng nhuận tràng, làm thông táo bón và hỗ trợ khắc phục các triệu chứng viêm đại tràng. Một số thành phần như chromone C-glucosyl, axit salixylic và enzyme bradykinase có tác dụng chống viêm và làm dịu các vết loét ở niêm mạc đại tràng. Nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại cũng đánh giá nha đam có tác dụng tốt với quá trình điều trị bệnh viêm ruột.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Cần chuẩn bị khoảng 20 – 30g lá nha đam ở dạng tươi.
  • Đem nguyên liệu đi rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ và cắt nhỏ phần thịt.
  • Cho vào máy xay nhuyễn cùng với khoảng 300ml nước sôi ấm.
  • Chia đều thành 3 lần uống/ngày, thời điểm dùng thích hợp nhất là sau bữa ăn nửa tiếng.

8. Cách dùng acid béo Omega-3 chữa viêm đại tràng tại nhà

Omega-3 chính là một loại acid béo lành mạnh không thể thiếu trong một chế độ ăn khoa học. Đây là thành phần có tác dụng chống viêm rất mạnh mẽ. Đồng thời có thể cung cấp năng lượng cho quá trình chữa lành tổn thương của các tế bào trong đường ruột. Nhờ đó mà Omega-3 được nhận định là rất hữu ích với quá trình điều trị bệnh viêm đại tràng.

Bổ sung acid béo Omaga-3 với lượng đầy đủ có thể ngăn ngừa viêm nhiễm và cải thiện các triệu chứng viêm loét đại tràng. Cá béo, quả bơ, quả hạch, dầu oliu là những thực phẩm rất giàu Omega-3 nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Trong trường hợp, vì một nguyên nhân nào đó mà việc ăn uống của bạn không đảm bảo được nhu cầu Omega-3 của cơ thể thì nên bổ sung bằng cách dùng viên uống. Chú ý tham khảo ý kiến bác sĩ để được cân nhắc về liều lượng phù hợp nhất.

Với giải pháp này, nếu lạm dụng bổ sung quá nhiều Omega-3 dẫn đến dư thừa thì sẽ gây ra nhiều vấn đề bất lợi cho sức khỏe. Thừa Omaga-3 có thể gây rối loạn đông máu, kích hoạt cơn hen suyễn, xuất huyết hay đôi khi còn phát sinh triệu chứng dị ứng…

Chương trình Sống khỏe mỗi ngày: Giới thiệu giải pháp điều trị viêm đại tràng mạn tính tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc

9. Cách chữa viêm đại tràng tại nhà bằng lá mơ lông

Dùng lá mơ lông chữa bệnh viêm đại tràng cũng là một trong những mẹo dân gian rất hay mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Theo các tài liệu Đông y, thảo dược này có vị ngọt hơi đắng, tính bình với nhiều tác dụng tốt. Bao gồm kháng viêm, giảm đau, thanh nhiệt và kích thích hoạt động của cơ quan tiêu hóa.

Hoạt chất sulfur dimethyl disulphit dồi dào trong lá mơ lông có dược tính cao, hoạt động tương tự như một loại kháng sinh tự nhiên. Hoạt chất này có thể giúp chống viêm và hỗ trợ ức chế hoạt động, tiêu diệt một số vi khuẩn gây viêm đại tràng.

Chữa viêm đại tràng tại nhà
Người bệnh viêm đại tràng có thể dùng lá mơ lông để hỗ trợ điều trị tại nhà

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 50g lá mơ lông cùng 1 ít gừng tươi và 1 quả trứng gà.
  • Lá mơ lông và giừng đem đi rửa sạch rồi thái nhỏ cho vào bát.
  • Trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi trộn cùng với mơ lông và gừng.
  • Đem hỗn hợp này đi hấp cách thủy cho tới khi chín thì dùng ăn trực tiếp mỗi ngày 1 lần.
  • Người bệnh viêm đại tràng cần duy trì trong ít nhất 2 tuần.

Khắc phục viêm đại tràng, tránh biến chứng nguy hiểm với phương pháp tốt nhất

10. Cách dùng vừng đen chữa viêm đại tràng tại nhà

Vừng đen là nguyên liệu được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra còn được dân gian ứng dụng vào nhiều bài thuốc chữa bệnh. Dùng vừng đen đúng cách có thể hỗ trợ cải thiện triệu chứng, thúc đẩy quá trình điều trị bệnh viêm đại tràng.

Hàm lượng acid phytic và Omega-3 dồi dào trong vừng đen có khả năng chống viêm, chống oxy hóa. Đồng thời giúp ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư ở đại tràng. Vừng đen còn rất giàu magie có khả năng làm giãn nở mạch máu và tăng lượng máu lưu thông đến vị trí đại tràng đang tổn thương. Từ đó giúp cung cấp dưỡng chất để thúc đầy quá trình làm lành.

Cách thực hiện như sau:

  • Cần chuẩn bị khoảng 300g mật ong và 1 ít mật ong nguyên chất.
  • Cho vừng lên chảo sao thơm rồi đổ ra cho nguội.
  • Mỗi lần dùng 1 thìa vừng đen nhai nuốt trực tiếp với 1/4 thìa mật ong.
  • Duy trì đều đặn 2 lần/ngày trong ít nhất 1 tháng.

11. Cách chữa viêm đại tràng tại nhà bằng bài thuốc Đông y Tiêu thực Phục tràng hoàn

Bên cạnh việc áp dụng những mẹo dân gian, người bệnh hoàn toàn có thể tham khảo và lựa chọn cách chữa bằng bài thuốc Đông y.

Một trong những bài thuốc được đánh giá cao và lựa chọn nhiều nhất hiện nay phải kể đến Tiêu thực Phục tràng hoàn của Trung tâm Thuốc dân tộc. Giải pháp chữa viêm đại tràng tại nhà dưới sự hướng dẫn tận tình từ các chuyên gia đầu ngành.

Tổng thể bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa viêm đại tràng
Tổng thể bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa viêm đại tràng

Thành phần bài thuốc: Bao gồm dược liệu đặc trị và 3 cây thuốc quý – bí quyết lấy từ đơn thuốc cổ phương bí truyền của người dân tộc Tày. Thảo dược bào chế đều được lựa chọn kỹ lưỡng từ các vườn dược liệu chuyên canh đạt chuẩn GACP – WHO, đảm bảo an toàn, lành tính, không gây hại cho sức khỏe người bệnh.

  • Dược liệu kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau, tăng cường đề kháng: Sa nhân, Ngải tiên, Hoàng liên, Hoàng bá, Bạch truật, Mộc hương, Đẳng sâm, Phụ tử, Quế chi, Hương phụ, Phòng phong,…
  • Vị thuốc đặc biệt: cây Si lung, cây Án mật, cây Cháp phe,…

Cơ chế tác động: Dựa trên nguyên tắc “biện chứng luận trị”, điều trị tổng hợp từ trong ra ngoài. Thuốc điều trị bệnh dứt điểm và triệt để theo từng giai đoạn

  • Điều trị triệu chứng: Tùy theo thể bệnh để kết hợp chế phẩm phù hợp. Quá trình ổn định triệu chứng thường diễn ra từ 10 – 30 ngày.
  • Phục hồi căn nguyên: Thảo dược đi sâu làm lành, tái tạo niêm mạc đại tràng, tiêu diệt vi khuẩn. Đồng thời tăng cường chức năng các phủ tạng liên quan để hỗ trợ tiêu hóa và đào thải tốt hơn.
  • Ngăn chặn tái phát: Những vị thuốc bổ trong bài thuốc có tác dụng thanh nhiệt, hóa ứ, phục hồi sức khỏe toàn diện hơn để chống lại bệnh từ bên trong.
Kết quả khảo sát công hiệu bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa bệnh đại tràng
Kết quả khảo sát công hiệu bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa bệnh đại tràng

Kể từ khi được đưa vào áp dụng, hơn 10 năm nay, giải pháp này của Trung tâm đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn người bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính. Sử dụng bài thuốc để tự điều trị bệnh tại nhà là lựa chọn của nhiều người. Vì:

  • Thuốc được bào chế sẵn nên thuận tiện, đơn giản, dễ uống, thích hợp dùng cho người bệnh hiện đại, kể cả những người bận rộn thường xuyên. Đây là điểm tối ưu hơn rất nhiều so với Đông y truyền thống, lại lành tính hơn nhiều loại thuốc kháng sinh của Tây y.
  • Quá trình điều trị tại nhà vẫn luôn có sự theo dõi, hướng dẫn và điều chỉnh sát sao bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu. Điều này giúp đảm bảo an toàn, không xảy ra phát sinh ảnh hưởng cho người dùng.
  • Sử dụng được cho nhiều thể viêm đại tràng, thích hợp cho nhiều đối tượng, ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Giải pháp điều trị viêm đại tràng tại nhà của Thuốc dân tộc cũng là tổng hòa những tinh hoa nổi bật nhất của các bài thuốc dân gian và bài thuốc cổ phương nên đem lại hiệu quả vượt trội hơn hẳn. Không chỉ có giới chuyên môn, mà người bệnh đã từng sử dụng cũng dành rất nhiều lời khen cho cách chữa này.

Bệnh nhân chữa khỏi viêm đại tràng nhờ Thuốc dân tộc chia sẻ bí quyết cùng VTC2
Bệnh nhân chữa khỏi viêm đại tràng nhờ Thuốc dân tộc chia sẻ bí quyết cùng VTC2

Xem thêm: Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa bệnh đại tràng có tốt không?

Với chất lượng cao, hiệu quả đặc trị trong thời gian ngắn cùng với sự tận tâm, nhiệt tình của đội ngũ chuyên gia, Thuốc dân tộc đã trở thành điểm đến tin cậy hàng đầu của người bệnh đại tràng.

Nhờ sự lành tính của dược liệu, bài thuốc này có thể kết hợp cùng nhiều mẹo dân gian khác khi điều trị tại nhà dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ và đội ngũ nhân viên tại Trung tâm. Đa số người bệnh khi biết cách kết hợp thuốc và mẹo đều có hiệu quả rất tốt, thời gian khỏi bệnh được rút ngắn đi so với dự kiến. 

Giải pháp chữa viêm đại tràng của Thuốc dân tộc đã được nhiều báo chí truyền thông đưa tin, đặc biệt là các tạp chí uy tín về sức khỏe, chương trình VTV2 Sống khỏe mỗi ngày.

Báo chí đưa tin công nhận về hiệu quả của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
Báo chí đưa tin công nhận về hiệu quả của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Bộ y tế cũng đã công nhận trước chất lượng bài thuốc trước khi đưa vào áp dụng nên người bệnh có thể an tâm lựa chọn.

Hàng ngàn người đã khỏi, hãy tìm đến Trung tâm Thuốc dân tộc thăm khám hoặc liên hệ trực tiếp cùng chuyên gia để được hướng dân và trở thành người tiếp theo chấm dứt bệnh lý này.

Nhanh chóng chấm dứt chứng đau viêm đại tràng cùng chuyên gia

Bài viết đã chia sẻ 11 cách chữa bệnh viêm đại tràng tại nhà có tác dụng tích cực đến việc kiểm soát diễn tiến của bệnh. Cần nhớ rằng những giải pháp này chỉ có tính chất hỗ trợ, không thể thay thế cho phác đồ điều trị y tế. Tốt nhất bạn nên thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán và hướng dẫn điều trị cũng như chăm sóc đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

4.9/5 - (8 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Bài thuốc Đông y thành phần 100% dược liệu đặc trị này đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi phiền toái, biến chứng do các bệnh về đại tràng gây ra; chữa trị hiệu quả viêm (viêm loét) đại tràng, đại tràng co thắt, hội chứng ruột kích thích,... Bệnh nhân trên cả nước đều có những phản hồi rất tốt và truyền tai nhau lựa chọn cách chữa này.

Bình luận (60)

  1. Hiếu Ka says: Trả lời

    Tôi hay bị ợ hơi chướng bụng, đau quanh vùng bụng dưới, đau quặn khi đi ngoài, có đi kiểm tra bác sĩ kết luận rằng bị viêm đại tràng cấp tính. Tôi có sử dụng một số thuốc bác sĩ kê nhưng chưa thấy đỡ. Nghe đâu để lâu sẽ bị mãn tính rất nguy hiểm. Ai có phương pháp gì hiệu quả mà tiện lợi không chỉ giúp tôi với.

    1. Chung Chung says: Trả lời

      Cố tìm cách chữa nhanh đi không để đến lúc mãn tính như bố tôi phải mổ nguy hiểm lắm. Ăn cũng không ăn được gì người thì sút cân liên tục trông rõ khổ !

    2. Hảo Hán Ca says: Trả lời

      Bạn thử lấy mật ong cả nghệ vàng xem có điều trị khỏi không. Ở nhà mỗi lần mẹ mình đau là mình toàn làm mật ong cả nghệ cho mẹ mình sử dụng. Cũng thấy giảm được cơn đau nhưng không rõ có hiệu quả lâu dài được không

    3. Hiếu Ka says: Trả lời

      Có thể chỉ cho mình cách dùng mật ong cả nghệ vàng được không. Mình cũng mới nghe đến cách này.

    4. Hảo Hán Ca says: Trả lời

      Bạn trộn 1 thìa mật ong với 2 thìa bột nghệ sử dụng trước khi ăn khoảng 30p là được, Làm thế hàng ngày trong khoảng 1 tuần xem có hiệu quả không .

    5. 84313216841 says: Trả lời

      Cũng chỉ đỡ thôi, tôi dùng nhiều quá nónng hết cả người lên có khỏi đâu. Như ngày xưa mật ong cả nghệ còn có chất lượng. Chứ giờ mật ong người ta cũng có thể pha chế ra được. Chưa kể bột nghệ lấy bột của cái gì đó xong thêm phẩm màu nguy hiểm lắm. Giờ thật giả lẫn lộn chả biết đâu mà lần ý. Đến khi dùng Tiêu thực phục tràng hoàn mới khỏi đấy, bạn thử đến chỗ B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Hà Nội để cắt thuốc xem, tôi dùng thuốc đó khỏi bệnh đó.

    6. Bảo Hùng says: Trả lời

      Mình thấy có rất nhiều phương pháp dân gian nhưng chỉ áp dụng được tạm thời thôi chứ không hoàn toàn chữa dứt điểm được đâu. Nếu mà chữa được thì khoa học chả bao giờ phát triển được, quan trọng bạn cần thay đổi chế độ sinh hoạt hàng ngày nữa. Mình thấy bạn nên chuyển qua thuốc đông y xem, có khi hiệu quả hơn mà an toàn nữa

    7. Trần Trung says: Trả lời

      Tôi đây viêm đại tràng mãn tính cũng đã từng sử dụng rất nhiều thuốc mà mẹo vặt nhưng không hoàn toàn chữa dứt điểm được. Nhưng từ khi chuyển qua dùng bài thuốc đông y tiêu thực phục tràng hoàn của trung tâm thuốc dân tộc thấy cải thiện rõ ràng, không còn càm giác khó chịu trong người nữa. Ăn uống ngon miệng mà cứ tăng cân đều đều.
      https://www.tapchidongy.org/dieu-tri-benh-viem-dai-trang-hieu-qua-voi-bai-thuoc-tieu-thuc-phuc-trang-hoan.html

    8. Người ấy says: Trả lời

      Nếu tốt vậy thì hay quá. Tôi vẫn chưa biết sử dụng gì để điều trị đây. Thử chuyển qua đông y xem sao có khi lại điều trị được bệnh. Cảm ơn mọi người chia sẻ

  2. Gia Long says: Trả lời

    Mình đang sử dụng liệu pháp tập yoga và sử dụng cây nha dam để điều trị đại tràng. Nhưng tập yoga và sử dụng nha đam chỉ là liệu pháp tạm thời chứ chưa thật sự hiệu quả. Mình cũng đang muốn chuyển qua đông y sử dụng nhưng chưa biết nguồn gốc như nào có đảm bảo không nữa.

    1. Đỗ Minh Tuấn says: Trả lời

      Thuốc đông y giờ nhiều loại nhiều mẫu mã lắm. Nguyên liệu thì tràn lan thị trường chả biết đâu mà lần đâu bạn ơi. Có khi toàn hàng trung quốc trôi nổi sang đây ý

    2. Hà Chi says: Trả lời

      Em có biết đến đơn vị thuốc dân tộc có bài thuốc tiêu thực phục tràng hoàn dùng ổn lắm. Ở đây thì hoàn toàn có thể yên tâm vì tất cả các loại dược liệu đều được họ trồng và nghiên cứu điều chế thành thuốc. Có rất nhiều người đã sử dụng bài thuốc này và cho hiệu quả sử dụng rất tốt. Bạn có thể tham khảo xem sao nhé
      https://www.benhduongtieuhoa.com/vi-sao-hang-nghin-nguoi-lua-chon-tieu-thuc-phuc-trang-hoan-chua-viem-dai-trang.html

    3. Hoàng Long says: Trả lời

      Tôi đang sử dụng tiêu thực phục tràng hoàn đây. Hoàn toàn yên tâm nhé. Riêng trung tâm thuốc dân tộc thì đảm bảo 100% dược liệu sạch được bộ y tế công nhận cơ mà. Tôi sử dụng một tháng mà thấy đỡ hoàn toàn rồi đây.

    4. Lâm Japan says: Trả lời

      Tôi có cần đến tận nơi để khám không hay chỉ cần gọi điện là họ mang thuốc qua cho ?

    5. Chip Tv says: Trả lời

      Tốt nhất là bạn nên qua thẳng trực tiếp trung tâm để khám và nhận thuốc của bác sĩ kê. Hết liệu trình thì chỉ cần gọi điện báo họ là họ mang tiếp liệu trình cho bạn. Bạn thử gọi số này để đặt lịch khám nhé (024) 7109 6699

    6. Lâm Japan says: Trả lời

      Vậy à , có thể cho mình xin địa chỉ không. Minh đang sống và làm việc tại Hà Nội

    7. Chip Tv says: Trả lời

      Ở Hà Nội thì tốt rồi, bạn qua địa chỉ B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội trung tâm có chỗ đỗ xe thoải mái không gian thoáng đãng mát mẻ lắm. Bạn sẽ không thất vọng đâu. Chúc bạn mau khỏi bệnh nhé

  3. Thắng Tê Tê says: Trả lời

    Đã ai sử dụng lá ổi cả lá mơ để điều trị đại tràng chưa ? Mẹ tôi bảo cứ lá mơ cả lá ổi nhai sống hoặc xay ra lấy nước uống là khỏi ngay bệnh. Nhưng tôi cứ mông lung không tin cho lắm. Dùng thuốc tây thì nhiều rồi mà vẫn chưa có biểu hiện gì gọi là đỡ đi cả

    1. Trần Mạnh says: Trả lời

      Tùy người thôi, tôi cũng nhai cả tháng trời là ổi cả lá mơ như kiểu ăn cơm bữa mà có đỡ đâu. Nào thì mật ong cả nghệ cả nha đam các kiểu không tài nào đỡ nổi. Đi tìm hiểu thì mọi người chỉ bảo rằng ăn lá mơ lá ổi chỉ làm giảm phần nào thôi chứ không chữa hoàn toàn được

    2. Phạm Tố Loan says: Trả lời

      Thế thì chuyển sang đông y xem. Có bệnh thì nên thử cách này cách khác chứ. Tôi cũng đại tràng cấp tinh thôi nhưng dùng thuốc đông y 2 tuần nay rồi cảm giác nhẹ bụng đi hơn hẳn. Chăm chỉ sử dụng hết 1 liệu trình có khi khỏi hẳn ý chứ

    3. Thắng Tê Tê says: Trả lời

      Có thể cho tôi 1 chút thông tin về bài thuốc đông y bạn chữa được không. Tôi có thể mua ở đâu được vậy ?

    4. Phạm Tố Loan says: Trả lời

      Tôi đang dùng tiêu thực phục tràng hoàn của trung tâm thuốc dân tộc được 2 tuần nay rồi. Được bác sĩ cho sử dụng 1 liệu trình khoảng 3 tháng. Sau 3 tháng là sẽ hết viêm. Nên chữa càng nhanh càng tốt nếu không rất dễ có nguy cơ ung thư đại tràng đấy. Như bạn biết đấy ung thư đại tràng để lâu rồi chả còn gì chữa được nữa chỉ có chờ chết thôi
      https://www.benhduongtieuhoa.com/hanh-trinh-thoat-khoi-nguy-co-ung-thu-dai-trang.html

    5. Thắng Tê Tê says: Trả lời

      Có phải Trung tâm thuốc dân tộc ở chỗ nguyễn thị định đúng không hả bạn. Nhà mình ngay đó mà mình không để ý biết. Bảo sao bạn nói tên nghe thấy quen quen

    6. Phạm Tố Loan says: Trả lời

      Đúng rồi trung tâm thuốc dân tộc có 1 cơ sở ở nguyễn thị định. Ngoài ra còn 2 trung tâm nữa ở Quảng Ninh và Tp Hồ Chí Minh nữa.
      Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – (0203) 657 0128
      Tp Hồ Chí Minh : 145 Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận – (028)7109 6699

  4. Mạnh Linh says: Trả lời

    Cả nhà cho em hỏi chút. Em bị bệnh đại tràng 2 năm nay. Hôm rồi có người mách em chữa ở Trung tâm thuôc dân tộc nhưng e hỏi thì giá thuốc thì thấy bảo là rơi vào khoảng 2,1-2,5 triệu/tháng, hơi chát nên em không biết có hiệu quả không thì còn chữa chứ đắt thế mà không hiệu quả thì chết.

    1. Bức Tường says: Trả lời

      Cái bệnh viêm đại tràng này giờ nhiều người bệnh quá, không chữa tiến triển thành ung thư đại tràng thì mệt lắm

    2. Thịnh Sếu says: Trả lời

      Không ngờ bệnh đại tràng lại nguy hiểm đến vậy, trước đến giờ tôi nghĩ bệnh viêm đại tràng chỉ là đau bụng đi ngoài rối loạn tiêu hoá

    3. Hàn Bình says: Trả lời

      Mình đã uống đủ loại thuốc tây rồi nhưng mà vẫn không hết, ăn uống thì lại phải kiêng cữ đủ thứ. Nãn quá mọi người ơi

    4. Nguyễn Hồng Nhanh says: Trả lời

      Có ai đã sử dụng tiêu thực phục tràng hoàn chưa cho xin ít nhận xét xem với

    5. Jack1122 says: Trả lời

      Dùng tốt đó bạn, anh mình dùng thấy bớt nhiều lắm nhưng thời gian chữa khá lâu. 1 liệu trình là 3 hoặc 4 tháng mới khỏi.

  5. Đỗ Văn Hân says: Trả lời

    Khoảng mấy tháng nay, em ăn hải sản hay đồ ăn lề đường thì bụng lại bị đầy chướng khó tiêu, về bụng đau âm ỉ khó chịu có hôm còn đi ngoài phân sống không thành khuôn, có hôm gần về sáng bụng âm ỉ đau đi ngoài phân lỏng. Bác sĩ cho em hỏi có phải em bị đại tràng rồi không ạ, nếu bị thật em nên làm gì bây giờ ạ.

  6. KTCS says: Trả lời

    Trong tất cả các cách này, cách nào điều trị tốt nhất mọi người, mình bị viêm đại tràng mạn tính hay đi ngoài phân lỏng, mình có dùng mơ lông với trứng hấp lên nhưng cũng được 1 thời gian thôi rồi cũng bị tái đi tái lại.

  7. Bảo bối says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, mắc bệnh viêm đại tràng mãn tính không điều trị có nguy cơ bị bệnh trĩ không ạ.

  8. Nguyễn Hoa says: Trả lời

    Bố tôi năm nay cũng hơn 60 tuổi rồi, cách đây hơn 2 năm ông thường xuyên bị táo bón đi ngoài rất khó khăn, tuần đi 1-2 lần có khi tuần không đi lần nào, gia đình cứ nghĩ do ông tuổi cũng cao, nhu động ruột kém nên có bổ sung thêm nhiều rau xanh và hoa quả cho ông nhưng tình trạng táo bón cũng không cải thiện nhiều, thỉnh thoảng ông có đau âm ỉ vùng mạn sườn trái. Tôi có đưa ông đi khám tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, bác sĩ kết luận ông bị viêm đại tràng có kê đơn thuốc cho ông điều trị trong 1 tháng nhưng cũng chỉ giảm đau bụng thôi, đi ngoài dễ hơn chút nhưng cũng chỉ được thời gian đâu lại vào đấy. Nghe bảo nha đam nhuận tràng, gia đình cũng mua nha đam về xay nước cho ông uống nhưng cũng không chuyển biến được nhiều. Tôi có đưa ông lên Bạch Mai để khám và lấy thuốc nhưng dùng thuốc cũng được 1 thời gian thôi, cứ tái đi tái lại suốt. Mọi người bảo bệnh ông thành mãn tính rồi thì điều trị thuốc đông y tốt hơn, tôi có lên mạng tìm hiểu về bệnh viêm đại tràng và đọc được bài này: https://www.thuocdantoc.org/thuoc-dong-y-dieu-tri-benh-viem-dai-trang.html, nhận được phản hồi của mọi người rất tốt. Tôi quyết định sắp xếp công việc đưa ông đến đó khám xem sao, đến đấy tôi được các bạn lễ tân sắp xếp gặp bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan. Bố tôi được bác sĩ hỏi thăm tình hình sức khỏe, bắt mạch xem lưỡi rất tỉ mỉ, bác sĩ kê đơn cắt thuốc còn không quên dặn dò cách uống chế độ ăn uống sinh hoạt để cho bệnh nhanh khỏi. Mấy ngày đầu uống thuốc vào ông có đau bụng tăng lên nhưng từ ngày thứ 10 trở đi triệu chứng của ông giảm dần. Hết 1 tháng dùng thuốc, ông không còn đau bụng, đi ngoài phân không còn cứng như trước, đi dễ hơn nên tuần đi cũng 2-3 lần. Vì nhà cũng xa nên hết 1 tháng thuốc tôi có gọi điện cho bác sĩ gửi thêm 1 liệu trình để ông tiếp tục điều trị, như vậy tiện mà đỡ mất công đi lại. Sau 2 tháng điều trị, chuyện đi vệ sinh đã ổn hơn rất nhiều, ngày đi 1 lần phân thành khuôn không táo như trước, không còn đau bụng, ăn uống ngon miệng cũng như ngủ ngon hơn nên thấy ông lại người có da có thịt hẳn. Hiện tại cũng hơn 1 năm từ khi hết thuốc mà ông không bị lại, hy vọng sau này ông cũng không bị lại. Chút kinh nghiệm trước bố tôi chữa bệnh tôi xin chia sẻ để ai đang gặp tình trạng như bố tôi có thông tin để tham khảo điều trị.

    1. Lê Linh says: Trả lời

      Bạn ơi, bạn còn nhớ địa chỉ hay còn lưu số điện thoại bác sĩ Lan không cho mình xin với, hôm vừa rồi vừa thấy bác tư vấn sức khỏe chương trình sống khỏe mỗi ngày trên kênh vtv2 mà không biết cách nào để liên hệ.

    2. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      Bác sĩ Lan hiện đang công tác tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân. Bạn có thể qua trực tiếp phòng khám bên Trung tâm thuốc dân tộc hoặc liên hệ vào số điện thoại: 0962 448 569 để gặp bác sĩ Lan bạn nhé.

    3. Lê Linh says: Trả lời

      Cảm ơn bạn nhé, hôm qua mình có gọi điện và gặp được bác sĩ Lan tư vấn cho mình rồi.

    4. Gió Mùa says: Trả lời

      Nguyễn Hoa ơi, 1 tháng điều trị hết nhiều tiền không vậy, mình cũng muốn điều trị mà sợ không đủ kinh phí để theo.

    5. Nguyễn Hoa says: Trả lời

      Bạn ơi, tùy vào tình trạng bệnh của từng người bác sĩ sẽ gia giảm những vị thuốc phù hợp nên tiền thuốc cũng sẽ khác nhau. Trước bố tôi điều trị 2 tháng hết khoảng tầm 4 triệu gì ấy tôi cũng không nhớ rõ lắm. So với chỗ khác tiền thuốc có cao hơn một chút nhưng hiệu quả thì tốt hơn hẳn, tiền nào của nấy mà bạn.

    6. Gió Mùa says: Trả lời

      Tầm này tiền mà khỏi được bệnh thì có khi mình vẫn theo được bạn, chứ nhiều chỗ mình thấy chi phí cao hơn nhiều điều trị lại lâu mà có người khỏi có người không chứ có phải khỏi hết đâu.

  9. Tien Luong 96 says: Trả lời

    Cháu năm nay 25 tuổi, cháu được chẩn đoán hội chứng ruột kích thích từ năm thứ 4 đại học tính ra cũng 3 năm rồi. Cứ mỗi lần đến kỳ thi hay có áp lực về việc gì đấy cháu lại có cảm giác muốn đi vệ sinh, thỉnh thoảng cháu hay bị đau bụng và đi ngoài vào buổi sáng phân sống nát không thành khuôn, có khi phân toàn nước, đi xong cảm giác nóng rát hậu môn. Cháu có điều trị bằng thuốc tây y nhưng chỉ được 1 thời gian rồi bị tái lại, cứ mỗi khi tái phát cháu chỉ dùng thuốc tây y, gần như trong người cháu lúc nào cũng có thuốc. Cháu cũng có áp dụng mấy bài thuốc dân gian, mẹ cháu cũng có lấy thuốc cho cháu uống nhưng cũng chỉ được thời gian. Hôm nay, cháu lên mạng tình cờ đọc được bài viết này, bác sĩ cho cháu hỏi bài thuốc Tiêu thực phục tràng hoàn điều trị có bị tái đi tái lại không ạ.

  10. Nguyễn Văn Đông says: Trả lời

    Có ai dùng hết thuốc bị tái lại không, tôi dùng hết thuốc được 2 tháng không hiểu sao bị tái lại, tôi thấy nhiều người dùng 1 năm 2 năm có bị tái lại đâu.

    1. Tuấn Khải Nd says: Trả lời

      Ôi, nếu bị tái lại anh phải gọi điện hỏi bác sĩ xem thế nào, có thể do thuốc cũng có thể do anh không kiêng khem như bác sĩ dặn. Trước em cũng dùng thuốc bị tái lại nhưng do em mới khỏi bệnh đã rượu bia nhậu nhẹt ăn uống vô tội vạ lắm nên được có 3 tháng là bị lại, bác sĩ lại phải kê cho em liệu trình khác để điều trị, giờ kiêng khem đầy đủ nên đến giờ 8 tháng rồi không bị lại. Anh gọi cho bác sĩ hỏi xem thế nào, bác sĩ còn có hướng giải quyết.

    2. Nguyễn Văn Đông says: Trả lời

      Tôi có lưu số điện thoại bác sĩ đâu, đợt trước lúc đang dùng thuốc có bác sĩ gọi đến cũng không lưu số. Mà nhà xa quá chẳng qua được Trung tâm nên đành lên đây hỏi xem sao. Bạn còn số bác sĩ hay số của trung tâm không cho tôi xin với.

    3. Tuấn Khải Nd says: Trả lời

      Đây anh: (024)7109 6699 | 0962 448 569 anh gọi 1 trong 2 số đều được, anh lưu số vào luôn có vấn đề gì còn gọi được cho bác sĩ, chứ nhiều khi có vấn đề gì muốn gặp bác sĩ mà không biết cách nào để liên lạc.

  11. Hằng 3456 says: Trả lời

    Tôi bị viêm đại tràng co thắt 1 năm, có dùng thuốc tây y 2 tháng nhưng cũng không chuyển biến nhiều. Mọi người bảo dùng thuốc đông y tốt lắm, tôi về có lên mạng tìm kiếm thì có đặt mua thuốc trên mạng nhưng không nhớ rõ tên, uống vào dị ứng khắp người từ đấy tôi không dùng thuốc đông y nữa, tôi chuyển qua dùng thuốc lá nam nhưng cũng chỉ cầm chừng triệu chứng. Nay đọc thấy bài viết này hay quá, với tình trạng của tôi tập yoga có chuyển biến được không ạ. Tôi thấy cách này rất hay mà lại không phải uống thuốc gì cả

  12. Lan Rừng says: Trả lời

    Có ai biết Trung tâm thuốc dân tộc này ở đâu không ạ?? Mình muốn qua thăm khám trực tiếp.

    1. Gia Định 12 says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc hiện có 3 cơ sở đấy bác:
      – Hà Nội: B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
      – Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận
      – Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long
      Bác có thể đến thăm khám tại 1 trong 3 cơ sở đều được nha, bác thấy cơ sở nào gần nhất thì bác đến.

    2. Lan Rừng says: Trả lời

      Thời gian làm việc của Trung tâm như thế nào bạn, trước khi đến khám có cần gọi điện đặt lịch khám trước hay không??

    3. Gia Định 12 says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần bác nhé. Buổi sáng bác có thể qua từ 8h30 đến 12h, buổi chiều từ 13h30 đến 17h30. Bác không cần phải gọi điện trước đâu, nếu bác muốn đến thăm khám ngoài giờ thì liên hệ vào số của trung tâm: (024)7109 6699/ (028)7109 6699 để đặt lịch khám với bác sĩ.

  13. Đặng Thị Hoài Anh says: Trả lời

    Con gái tôi năm nay 14 tuổi, khoảng 2 tháng trước mỗi buổi sáng ngủ dậy cháu lại ôm bụng chạy vào nhà vệ sinh, tôi có hỏi cháu bị làm sao thì cháu bảo bị đau bụng mà đi ngoài phân không thành khuôn, đi xong thấy rát rát. Tôi nghĩ buổi sáng lạnh bụng nên cháu bị đi ngoài, một thời gian sau cứ ăn xong được 10 phút cháu lại đi vào nhà vệ sinh. Tôi có đưa cháu đi khám tại phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm đại tràng có kê đơn thuốc về cho cháu điều trị nhưng chỉ đỡ được thời gian rồi tái lại, tôi có lấy lá mơ lông nấu lên cho cháu ăn nhưng cũng chỉ cầm chừng triệu chứng thôi. Nay tôi đọc được bài viết này rất hữu ích, bác sĩ cho tôi hỏi với độ tuổi của con tôi thì có dùng được bài thuốc Tiêu thực phục tràng hoàn không ạ.

    1. Ly Ly says: Trả lời

      Chị ơi hôm trước em đọc được bài viết nói bài thuốc này dùng được cho trẻ em trên 5 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú đấy chị, nhưng chị phải đưa bé qua trực tiếp Trung tâm để các bác sĩ thăm khám thì mới biết bệnh mà kê thuốc chị ạ, link bài đây có gì chị tham khảo nhé: https://www.thuocdantoc.org/tieu-thuc-phuc-trang-hoan-chua-viem-dai-trang-lau-nam.html

  14. Giang 010975 says: Trả lời

    Bài thuốc có mấy tên lạ nhỉ nào là án mật, si lung, cháp phe chưa nghe bao giờ luôn ấy, tìm trên mạng cũng không thấy luôn. Có ai biết tác dụng của mấy cây thuốc này không??

  15. Bảo Lộc says: Trả lời

    Thuốc này có được bào chế sẵn không ạ, công việc của mình khá bận không có thời gian để đun sắc.

    1. Oanh Quắt says: Trả lời

      Thuốc này được bào chế dạng thuốc sắc sẵn đóng túi, dùng thuốc chỉ cần lấy ra uống thôi không cần phải đun sắc gì cả. Công việc của em cũng khá bận, may qua tìm được thuốc này ok mà lại tiện nữa, nhận thuốc về điều trị được 1 tháng cũng đỡ được 5-6 phần rồi chị.

  16. Vô danh says: Trả lời

    Viêm đại tràng mạn tính cũng theo mẹ tôi được 2 năm. Gia đình có đưa mẹ đi khám nhiều bệnh viện lớn như Bạch Mai, viện 103, viện 108 nhưng dùng thuốc cũng chỉ được thời gian rồi cũng tái lại, mà những lần tái phát sau nhiều khi dùng thuốc còn không có đáp ứng. Tôi cũng đưa mẹ đi khám các thầy thuốc đông y, bắt mạch cắt thuốc nhưng cũng chỉ cầm chừng triệu chứng thôi. Mẹ tôi có bệnh viêm gan B, dùng thực phẩm giàu Omega-3 có ảnh hưởng gì không ạ, với tình trạng của mẹ tôi thì nên điều trị như thế nào ạ.

  17. Nguyên Nguyên says: Trả lời

    Cách đây 2 năm tôi có phát hiện bệnh viêm đại tràng co thắt, đợt đấy cứ sáng ngủ dậy hay sau khi ăn là bụng tôi âm ỉ đau, rồi đi ngoài, phân lúc lỏng lúc sống nát không thành khuôn, lại còn đầy bụng khó tiêu, mỗi khi tôi stress căng thẳng lo lắng tình trạng này lại xuất hiện. Tôi cứ nghĩ mình bị dạ dày nên tôi có đi khám tại phòng khám tư thì bác sĩ kết luận tôi bị viêm đại tràng co thắt, có kê đơn thuốc cho tôi về điều trị cũng đỡ nhưng thời gian sau tái lại. Tôi có đi khám Bạch Mai, viện 103 cũng điều trị thuốc nhưng cũng thế. Hôm trước có đọc được bài báo của sức khỏe và đời sống: https://suckhoedoisong.vn/chua-viem-dai-trang-man-tinh-voi-bai-thuoc-bi-truyen-cua-nguoi-tay-n170760.html viết về bài thuốc Tiêu thực phục tràng hoàn, nay lại đọc được bài viết này, không biết có thực sự hiệu quả như bài viết đã nói không. Bản thân tôi có bệnh đái tháo đường typ 2 đang điều trị thuốc tây, không biết điều trị thuốc này có ảnh hưởng gì không nữa, ai gặp tình trạng bệnh như tôi đã và đang điều trị cho tôi xin chút ý kiến được không ạ.

  18. Hạ Chi Diệp says: Trả lời

    Dùng thuốc này có hiện tượng đau tăng lên, đây có phải tác dụng phụ của thuốc không ạ. Tôi bị viêm đại tràng cũng 3 năm, điều trị nhiều thuốc không khỏi, nghe mọi người bảo thuốc này tốt cũng mua về dùng thử mà mới dùng được mấy ngày đầu đau tăng lên nên tôi cũng sợ quá, không biết có nên tiếp tục điều trị nữa không.

    1. Thơm says: Trả lời

      Đây không phải là tác dụng phụ của thuốc đâu bạn ơi, Trước mình bị viêm đại tràng co thắt, được đứa bạn giới thiệu cho Trung tâm thuốc dân tộc, mình cũng có đến khám và lấy thuốc. Uống 2 ngày đầu thấy bình thường, khoảng mấy ngày sau mình có biểu hiện đau tăng lên, mình có gọi điện cho bác sĩ hỏi thì bác sĩ có giải thích đây là hiện tượng công thuốc, mới đầu thuốc đi vào sẽ có tác dụng với cơ thể nên sẽ đau tăng mấy ngày sau sẽ giảm. Quả thật từ ngày thứ 7 trở đi các triệu chứng bắt đầu giảm dần, mình dùng đến nay cũng hơn 1 tháng cũng đỡ được 5-6 phần rồi nên bạn cũng yên tâm dùng tiếp mấy ngày nữa xem có giảm không.

      1. Hạ Chi Diệp says: Trả lời

        Hôm qua bác sĩ cũng mới gọi cho mình để giải thích, thôi thì dùng thêm mấy ngày nữa xem thế nào, cảm ơn bạn nhiều nhé!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *