7 Tư Thế Quan Hệ Khi Mang Thai Vừa An Toàn Lại Sướng

Quan hệ tình dục khi đang mang thai mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của cơ thể mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, khi quan hệ các cặp đôi cần chú ý thực hiện nhẹ nhàng để tránh khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng xấu đến em bé. Dưới đây là các tư thế quan hệ tình dục khi mang thai rất an toàn và sướng, bạn có thể tham khảo.

Quan hệ tình dục khi mang thai ở tư thế nào cho an toàn và mang lại khoái cảm
Quan hệ tình dục khi mang thai ở tư thế nào cho an toàn và mang lại khoái cảm?

Khi mang thai có nên quan hệ tình dục không?

Thống kê của Hiệp hội Thai sản tại Hoa Kỳ đã thống kê và cho thấy, có đến 60% mẹ bầu có ham muốn tình dục tăng cao khi đang mang thai và chỉ có khoảng 30% trường hợp không có hứng thú quan hệ do chịu ảnh hưởng của ốm nghén. Nhiều người cho rằng, quan hệ tình dục khi mang thai là điều không nên để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu cũng như em bé trong bụng, vì vậy đa số các mẹ bầu sẽ nhịn quan hệ trong suốt thời gian thai kỳ. Tuy nhiên điều này chỉ đúng đối với những trường hợp đặc biệt, còn nếu mẹ bầu và thai nhi có sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh thì vẫn có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường.

Chuyên gia cho biết, khi mang thai cơ thể người mẹ sẽ có nồng độ hormone sinh dục cao hơn rất nhiều so với bình thường, điều này sẽ khiến cho mẹ bầu có ham muốn tình dục rất cao. Lúc này, nếu người chồng đáp ứng được ham muốn của người vợ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích như:

  • Giải tỏa căng thẳng, giúp cô ấy luôn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc trong suốt thời gian thai kỳ. Quan hệ tình dục còn giải phóng ra một số hormone có tác dụng đẩy lùi cơn đau nhức do mang thai gây ra, đồng thời giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể.
  • Hạn chế nguy cơ bị tiền sản giật nhờ khả năng điều hòa huyết áp khi quan hệ tình dục. Giúp cải thiện độ chắc khỏe và dẻo dai của xương chậu, từ đó quá trình vượt cạn sau này sẽ diễn ra một cách thuận lợi hơn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể người mẹ và phòng ngừa nhiều bệnh lý nhiễm khuẩn thông thường như cảm cúm, cảm lạnh,… Kích thích chuyển dạ khi đến ngày dự sinh mà vẫn chưa có dấu hiệu sinh.

Vì vậy, việc kiêng quan hệ hoàn toàn là điều hoàn toàn không đúng, thay vào đó bạn hãy tiến hành quan hệ tình dục một cách đều đặn khi thai nhi đã phát triển ổn định. Điều này sẽ giúp chị em trải qua thời gian thai kỳ khỏe mạnh mà không phải gánh chịu quá nhiều mệt mỏi, tác động tích cực đến tâm lý người mẹ, phòng tránh nguy cơ trầm cảm trong và sau thời gian thai kỳ.

Cũng có một số trường hợp mẹ bầu sẽ phải hứng chịu những cơn ốm nghén khá nghiêm trọng, ở những trường hợp này chị em sẽ cảm thấy khá mệt mỏi và không có ham muốn tình dục. Vì thế, các ông chồng cũng nên quan sát tình hình của vợ để có các cách xử lý đúng, tránh khiến cho vợ cảm thấy khó chịu hơn.

Yếu sinh lý, cậu nhỏ không ngóc dậy được mỗi lần giao ban đã đẩy cuộc hôn nhân của tôi đi vào ngõ cụt. Thế nhưng sau khi tôi dùng cách này thì cậu nhỏ đã hừng hực khí thế trở lại, hôn nhân đã được cứu vãn.
Quan hệ tình dục đều đặn trong thời gian thai kỳ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu
Quan hệ tình dục đều đặn trong thời gian thai kỳ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ bầu

7 tư thế quan hệ khi mang thai an toàn và sướng

Ở những trường hợp thai phụ và thai nhi có sức khỏe bình thường thì chuyên gia khuyến khích nên sinh hoạt vợ chồng trong thời gian thai kỳ. Tuy nhiên, khi thực hiện các ông chồng cần phải tìm hiểu và áp dụng các tư thế phù hợp với phụ nữ mang thai, kết hợp với chuyển động nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương đến âm đạo của vợ. Dưới đây là các tư thế quan hệ tình dục khi mang thai rất an toàn và sướng bạn có thể tham khảo:

Quan hệ tư thế truyền thống khi mang thai

Thích hợp áp dụng đối với những trường hợp thai phụ đang ở trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất và thứ ha. Đây là tư thế quan hệ giúp mẹ bầu cảm thấy được ngả lưng và thư giãn, đồng thời việc hai vợ chồng đối mặt vào nhau còn giúp cả hai thân mật hơn và tăng cảm giác hạnh phúc ở cả hai người.

Nếu đã bước vào thời kỳ tam cá nguyệt thứ ba thì hai vợ chồng tuyệt đối không nên áp dụng tư thế quan hệ tình dục truyền thống này. Việc nằm ngửa như vậy sẽ khiến mẹ cảm thấy hơi chóng mặt và không thoải mái, đồng thời người chồng có thể đè ép lên bụng bầu gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Mẹ bầu nắm quyền chủ động trong tư thế cưỡi ngựa

Khi đang trong thời gian thai kỳ và bụng bầu phát triển vượt mặt thì cưỡi ngựa là tư thế quan hệ tình dục rất thích hợp. Lúc này người chồng sẽ nằm ngửa trên giường, người vợ sẽ ngồi đối mặt với chồng và chủ động đưa dương vật vào bên trong âm đạo. Sau đó hoàn toàn nắm quyền chủ động trong việc chuyển động cũng như góc độ xâm nhập của dương vật bên trong âm đạo. Để vợ chuyển động đến khi cảm thấy mệt thì chồng có thể hỗ trợ bằng cách thúc dương vật vào bên trong âm đạo từ phía dưới.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, cưỡi ngựa là tư thế quan hệ tình dục khiến các chị em cảm thấy thoải mái nhất, dễ đạt được khoái cảm nên được rất nhiều chị em yêu thích. Việc quan hệ đối mặt như vậy còn giúp người chồng quan sát được cảm xúc của người vợ, từ đó có thể điều chỉnh sao cho hợp lý. Đồng thời, tư thế quan hệ cưỡi ngựa còn được chuyên gia đánh giá là rất tốt đối với mẹ bầu, giúp khung xương chậu chuyển động linh hoạt hơn, từ đó quá trình chuyển dạ và sinh nở cũng diễn ra dễ dàng hơn.

Tư thế quan hệ tình dục cưỡi ngựa khi mang thai giúp mẹ bầu nắm được quyền chủ động
Tư thế quan hệ tình dục cưỡi ngựa khi mang thai giúp mẹ bầu nắm được quyền chủ động

Tư thế úp thìa tạo cảm giác an toàn cho mẹ bầu

Lúc này người chồng và vợ sẽ nằm trên giường và nghiêng về cùng một hướng, chồng ôm ngang hông vợ và từ từ đưa dương vật thâm nhập vào bên trong âm đạo từ phía sau. Ở tư thế quan hệ tình dục này người chồng sẽ hoàn toàn nắm vai trò chủ động trong việc thay đổi góc thâm nhập và tần suất va chạm của dương vật. Khi điều chỉnh góc xâm nhập bạn cần hỏi ý kiến của vợ xem đã được chưa để tránh khiến cô ấy cảm thấy khó chịu và giúp cuộc yêu thêm trọn vẹn.

Kết hợp với việc di chuyển dương vật, các ông chồng cũng không nên quên dùng tay massage nhẹ nhàng và vuốt ve phần lưng dưới của vợ, điều này sẽ giúp cô ấy cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Tư thế quan hệ tình dục úp thìa được chuyên gia đánh giá là an toàn nhất dành cho thai phụ, thích hợp để áp dụng trong suốt thời gian thai kỳ. Khi nằm nghiêng như vậy sẽ giúp loại bỏ được chướng ngại vật là bụng bầu, điều này giúp cả hai dễ dàng có được cảm giác thăng hoa trong sinh hoạt vợ chồng.

Kích thích với tư thế quan hệ doggy

Tư thế doggy hay còn gọi là quan hệ từ phía sau, đây là một trong những tư thế an toàn đối với thai nhi và được các mẹ bầu yêu thích. Đối với những mẹ bầu đã bước vào thời điểm tam cá nguyệt thứ 3, lúc này bụng bầu của mẹ đã phát triển khá lớn thì việc quan hệ đối mặt sẽ hơi khó khăn, vì thế quan hệ từ phía sau là tư thế rất thích hợp để áp dụng vào thời điểm này. Bên cạnh đó, tư thế quan hệ Doggy sẽ không gây áp lực lên vùng lưng và xương chậu, từ đó có thể mang lại cảm xúc tuyệt vời cho mẹ bầu nếu đang bị đau nhức tại các cơ quan này.

Lúc này mẹ bầu sẽ quỳ gối và chống hai khuỷu tay trên giường để nâng cơ thể lên, đồng thời đặt một chiếc gối bên dưới để nâng đỡ bụng bầu giúp mẹ cảm thấy dễ chịu hơn. Người chồng sẽ quỳ gối trên giường và thực hiện xâm nhập từ phía sau. Đây là tư thế quan hệ rất dễ để kích thích đến điểm G bên trong âm đạo, từ đó khiến mẹ bầu đạt được ham muốn tăng cao. Tuy nhiên, tư thế doggy có thể khiến dương vật xâm nhập vào sâu bên trong âm đạo làm cho mẹ bầu cảm thấy không thoải mái, để cải thiện tình trạng này bạn hãy đặt thêm một chiếc gối mềm ngay tại điểm tiếp xúc giữa bụng với mông của cô ấy.

Tư thế quan hệ doggy đem lại kích thích cao cho cả hai người và an toàn đối với thai nhi
Tư thế quan hệ doggy đem lại kích thích cao cho cả hai người và an toàn đối với thai nhi

Tư thế kiểu truyền giáo an toàn khi mang thai

Đây là tư thế quan hệ tình dục thích hợp áp dụng cho mẹ bầu đang trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai, còn nếu đã bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 thì đây là tư thế quan hệ được chuyên gia khuyên mẹ bầu nên hạn chế.

Lúc này, mẹ bầu chỉ cần nằm ngửa trên mép giường, hai chân để bên ngoài thành giường sau đó kẹp chặt lấy hông người chồng. Còn người chồng sẽ quỳ gối lên dưới đất ngay sát mép giường, sau đó từ từ đưa dương vật xâm nhập vào bên trong âm đạo, đồng thời hai tay cũng không nên nghỉ ngơi mà hãy dùng để kích thích hai bầu ngực của vợ. Khi quan hệ nếu mẹ bầu có dấu hiệu buồn nôn thì hãy kê thêm 2 chiếc gối mỏng ngay bên dưới lưng và đầu để nâng cao cơ thể lên.

Tư thế đối mặt trên ghế tăng hạnh phúc

Nếu quá nhàm chán với việc quan hệ tình dục trên giường, hai vợ chồng có thể làm mới cuộc yêu bằng cách quan hệ trên một chiếc ghế bành rộng rãi. Đây cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để hành sự giúp mẹ bầu dễ dàng đạt được cảm xúc thăng hoa trong cuộc yêu.

Lúc này, người chồng sẽ ngồi trên ghế, đặt vợ ngồi trên đùi mình và để hai người đối mặt với nhau. Lúc này, người vợ sẽ chủ động đưa dương vật vào âm đạo và để cậu nhỏ di chuyển bên trong, điều này sẽ giúp cô ấy tự điều chỉnh góc độ sao cho mang lại cảm giác kích thích nhất. Đồng thời, việc vợ ngồi trong lòng người chồng như vậy sẽ giúp cả hai thêm gắn kết và mang lại cảm giác hạnh phúc nhiều hơn.

Quan hệ khi mang thai bằng tư thế cây kéo

Tư thế cây kéo hay còn được gọi là tư thế chữ V. Ở tư thế quan hệ tình dục này, người chồng sẽ nắm quyền chủ động trong việc đưa dương vật xâm nhập vào âm đạo, mẹ bầu chỉ cần nằm tận hưởng khoái cảm do chồng mang lại. Đồng thời, khi quan hệ mẹ bầu cũng đừng quên nhìn sâu vào mắt chồng để tạo thêm cảm giác quyến rũ cho chàng.

Lúc này, hai vợ chồng nằm trên giường mỗi người nghiêng về một hướng để tạo thành chữ V, sau đó người vợ đặt hai chân của mình để gác lên chân của chồng, điều này sẽ giúp dương vật dễ dàng đi sâu vào bên trong vào âm đạo. Khi quan hệ, nên chú ý kê một chiếc gối dưới lưng chồng để giúp người chồng cảm thấy thoải mái hơn. Còn nếu mẹ bầu đã có bụng lớn thì nên dùng một chiếc gối mỏng để kê bên dưới lưng, đồng thời nghiêng người sang trái một chút để tránh bị chóng mặt.

Quan hệ tình dục bằng tư thế cây kéo giúp mẹ bầu tận hưởng khoải cảm do chồng mang lại
Quan hệ tình dục bằng tư thế cây kéo giúp mẹ bầu tận hưởng khoải cảm do chồng mang lại

Quan hệ tình dục khi mang thai cần lưu ý điều gì?

Quan hệ tình dục khi mang thai mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên khi thực hiện cả hai vợ chồng cần phải lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho thai nhi và cả cơ thể mẹ:

  • Các ông bố cần chú ý vệ sinh dương vật sạch sẽ trước khi quan hệ để tránh khiến cho tác nhân gây hại xâm nhập vào bên trong âm đạo và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của em bé bên trong tử cung.
  • Trong thời gian thai kỳ mẹ bầu thường cảm thấy khá nhạy cảm với mùi hương và khó tính hơn bình thường. Vì vậy, trước khi quan hệ tình dục các ông chồng cần chú ý vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ và thơm tho để tránh khiến cho mẹ bầu khó chịu. Đồng thời, cách này còn có tác dụng tiêu diệt bớt những vi khuẩn gây hại tồn tại trong vòm miệng, tránh gây bệnh cho mẹ bầu.
  • Khi quan hệ tình dục với mẹ bầu các ông chồng cần chú ý chiều chuộng và nhẹ nhàng để tránh khiến cô ấy bị tổn thương. Học tập các tư thế quan hệ thích hợp dành cho bà bầu để đảm bảo an toàn cho đứa bé, đồng thời giúp gia tăng cảm giác hạnh phúc của hai người. Tuyệt đối không quan hệ bằng miệng và thổi khí vào trong tử cung của mẹ bầu.
  • Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh cho tinh dịch xâm nhập vào bên trong tử cung làm gia tăng nguy cơ xảy thai và sinh non. Đồng thời, đeo bao cao su khi quan hệ với mẹ bầu còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng nước ối.
  • Tuyệt đối không được quan hệ tình dục nếu mẹ bầu đã có tiền sử sinh non hoặc nguy cơ sinh non, mang đa thai, bị cao huyết áp và biến chứng tiền sản giật, cổ tử cung ngắn, rò rỉ nước ối, bạn tình mắc bệnh truyền nhiễm, bị đau bụng khi mang thai,…
  • Dựa vào tình trạng sức khỏe của mẹ bầu mà bạn nên điều chỉnh tần suất quan hệ sao cho phù hợp. Nếu sức khỏe mẹ bầu không đảm bảo, thường xuyên bị mệt mỏi do cơn ốm nghén hành hạ thì tần suất quan hệ cũng nên giảm. Vào tam cá nguyệt thứ nhất và thứ 3 là thời điểm nhạy cảm, lúc này mẹ bầu cần khá nhiều thời gian để nghĩ ngơi. Vì thế, bạn cũng nên hạn chế quan hệ tình dục thường xuyên vào thời điểm này.
  • Sau khi quan hệ tình dục, nếu mẹ bầu có cảm giác co thắt tử cung kéo dài hoặc ra máu bất thường thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ thăm khám để có biện pháp xử lý đúng cách. Tuyệt đối không được chủ quan để tránh gây nguy hiểm cho thai phụ.
Cần cẩn trọng, nhẹ nhàng và tinh tế khi quan hệ tình dục nếu bạn tình đang mang thai
Cần cẩn trọng, nhẹ nhàng và tinh tế khi quan hệ tình dục nếu bạn tình đang mang thai

Trên đây là các tư thế quan hệ tình dục được đánh giá là an toàn cho sức khỏe của thai phụ, đồng thời giúp giải tỏa được ham muốn của cả hai vợ chồng bạn có thể tham khảo. Khác với bình thường, cơ thể của phụ nữ đang mang thai rất nhạy cảm, vì thế khi quan hệ các ông chồng cần phải hết sức cẩn thận và tránh đâm sâu vào bên trong. Các mẹ bầu cũng nên chú ý đi khám sức khỏe thai kỳ thường xuyên để kiểm tra sức khỏe bản thân và sự phát triển của thai nhi.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *