Cách Quan Hệ Không Có Thai Vẫn An Toàn Mà Lại Sướng

Quan hệ tình dục là hành vi rất dễ có thai nếu các cặp đôi không thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn. Vậy quan hệ tình dục như thế nào để không có thai? Đây là câu hỏi luôn được các cặp đôi đặt ra khi chưa thực sự chuẩn bị sẵn sàng cho việc chào đón một thiên thần nhỏ ra đời. Để giải đáp được thắc mắc ở trên thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Quan hệ tình dục như thế nào để tránh thai an toàn và hiệu quả
Quan hệ tình dục như thế nào để tránh thai an toàn và hiệu quả

Quá trình thụ thai diễn ra cần những yếu tố nào?

Trước khi tiến hành quan hệ tình dục, các cặp đôi cần phải tìm hiểu rõ những điều kiện cần và đủ để quá trình thụ thai có thể diễn ra. Dựa vào đó, bạn mới có thể đưa ra cho bản thân các biện pháp tránh thai an toàn, giúp chủ động được trong các cuộc yêu và hạn chế nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Thụ thai là sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng, để quá trình này có thể diễn ra thì bắt buộc tinh trùng phải gặp được trứng. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng để quá trình này có thể xảy ra thì không hề giản đơn tý nào, để tinh trùng có thể di chuyển được sâu bên trong âm đạo và tiếp xúc với trứng thì phải có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố. Cụ thể là:

Điều kiện thứ 1: Tinh trùng phải có chất lượng tốt và đủ khỏe mạnh để có thể vượt qua các trở ngại trên đường đi và di chuyển vào sâu bên trong tử cung để đến được nơi chứa trứng rụng. Thông thường, đàn ông khỏe mạnh thì một lần xuất tinh sẽ có đến 200 – 300 triệu tinh trùng, sau qua trải qua nhiều rào cản thì chỉ có 1 con có thể thuận lợi di chuyển vào sâu bên trong.

Điều kiện thứ 2: Thời điểm tinh trùng di chuyển vào sâu bên trong tử cung phải khớp với thời điểm rụng trứng ở phụ nữ thì quá trình thụ thai mới có thể thuận lợi diễn ra. Nếu cả hai tiến hành quan hệ tình dục ngoài thời điểm này, mặc dù tinh trùng có thể đi sâu vào bên trong nhưng không gặp được trứng thì khả năng thụ thai vẫn không thể xảy ra.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....
Quá trình thụ thai diễn ra khi tinh trùng có tiếp xúc trực tiếp với trứng
Quá trình thụ thai diễn ra khi tinh trùng có tiếp xúc trực tiếp với trứng

Chính vì hai điều kiện ở trên mà người ta ví hành trình di chuyển của tinh trùng đến tử cung để gặp được trứng và thực hiện thụ thai như khoảng cách giữa trái đất đến mặt trăng. Nhiều người cho rằng những nam giới mắc bệnh yếu sinh lý sẽ rất khó có con, tuy nhiên điều này chỉ đúng đối với một số trường hợp. Yếu sinh lý là cụm từ chuyên khoa dùng để chỉ nhiều tình trạng bệnh khác nhau như xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục,… Nếu bạn bị mắc bệnh yếu sinh lý mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như số lượng tinh trùng thì vẫn thể có con bình thường như các nam giới khác.

Sau khi quan hệ, nếu tinh trùng thuận lợi gặp được trứng để tiến hành thụ tinh thì cơ thể người phụ nữ sẽ không có kinh nguyệt vào những tháng tiếp theo. Vì vậy, nếu sau khi quan hệ tình dục không có biện pháp an toàn mà thấy cơ thể mất kinh thì rất có thể đã có thai. Lúc này, bạn cần mua que về thử và đến gặp bác sĩ sản khoa làm kiểm tra chính xác.

Các cách quan hệ tình dục không có thai an toàn

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của tất cả mọi người và rất cần thiết cho việc sinh sản. Tuy nhiên, nếu bạn chưa sẵn sàng cho việc lên chức bố mẹ thì có thể áp dụng các cách quan hệ tình dục không có thai an toàn sau đây:

Quan hệ bằng miệng

Không mang thai khi tiến hành quan hệ tình dục hoàn toàn bằng miệng
Không mang thai khi tiến hành quan hệ tình dục hoàn toàn bằng miệng

Quan hệ tình dục bằng miệng hay còn được gọi là Oral Sex, cách quan hệ này thường được các cặp đôi áp dụng ở màn dạo đầu hoặc đan xen với sự xâm nhập của dương vật vào âm đạo nhằm kích thích cảm giác hưng phấn và khoái cảm cho cả hai. Điều này sẽ có tác dụng bôi trơn âm đạo, từ đó giúp quá trình xâm nhập của dương vật diễn ra dễ dàng hơn.

Đây cũng là cách quan hệ không có thai rất an toàn nếu hoàn toàn được quan hệ bằng miệng và không đưa dương vật vào bên trong âm đạo. Ngay cả khi người phụ nữ nuốt phải tinh dịch thì tinh trùng cũng không có khả năng gặp được trứng tại tử cung để tiến hành thụ tinh do đã bị tiêu hóa hoàn toàn tại dạ dày.

Dùng bao cao su

Dùng bao cao su khi quan hệ là một trong biện pháp tránh thai an toàn và hiếm khi gây ra các tác dụng phụ. Khi thực hiện tránh thai bằng phương pháp này bạn không phải cần đến sự kê đơn của bác sĩ, chính điều này đã tạo nên sự thoải mái ở các cặp đôi nên đã được áp dụng phổ biến hiện nay.

Bao cao su là dụng cụ hỗ trợ tình dục mang lại hiệu quả tránh thai lên đến 95%, 5% còn lại sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố khác như chất lượng sản phẩm, đầu bao bị thủng, cách sử dụng,..  Ngoài khả năng chống thai, dùng bao cao su còn được xem là một trong những cách có tác dụng phòng ngừa các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục rất hiệu quả như lậu, giang mai, HIV,…

Sử dụng bao cao su khi quan hệ giúp phòng ngừa nguy cơ có thai ngoài ý muốn
Sử dụng bao cao su khi quan hệ giúp phòng ngừa nguy cơ có thai ngoài ý muốn

Tuy nhiên, việc đeo bao cao su khi quan hệ sẽ tồn tại một số nhược điểm mà nhiều cặp đôi không thích như thiếu cảm giác chân thật, gián đoạn cảm xúc thăng hoa ở cả hai,… Để cải thiện được điều này thì trên thị trường đã xuất hiện một số sản phẩm bao cao su vừa có tác dụng ngừa thai, vừa giúp cả hai tăng hưng phấn khi yêu như bao cao su có gai, có gân hoặc có mùi hương,…

Xuất tinh ngoài âm đạo

Xuất tinh ngoài âm đạo cũng là một trong những cách quan hệ không có thai được khá nhiều cặp đôi áp dụng, nhưng thực sự hiệu quả của nó không cao chỉ khoảng 50%. Lúc này, các cặp đôi vẫn tiến hành quan hệ bình thường nhưng đến khi sắp đạt được trạng thái cực khoái và muốn xuất tinh thì nam giới cần rút dương vật ra khỏi âm đạo để xuất tinh.

Nhược điểm của cách quan hệ ngừa thai này là khiến cảm xúc của hai người ảnh hưởng rất nhiều và cuộc yêu bị gián đoạn trong khi cả hai đang đạt được cảm giác hưng phấn rất cao. Hiệu quả ngừa thai mang lại phụ thuộc rất lớn vào khả năng kiềm chế xuất tinh ở nam giới, đồng thời nam giới phải biết canh đúng thời gian để rút dương vật ra bên ngoài. Vì chỉ cần rớt một giọt tinh dịch vào bên trong âm đạo thì khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra.

Đặt vòng tránh thai

Đặt vòng tránh thai trong tử cung giúp ngăn chặn quá trình làm tổ của trứng và tình trùng
Đặt vòng tránh thai trong tử cung giúp ngăn chặn quá trình làm tổ của trứng và tinh trùng

Đặt vòng tránh thai được chuyên gia đánh giá là biện pháp ngừa thai an toàn và khá hiệu quả. Sau khi vòng tránh thai đã được đặt vào tử cung thì các cặp đôi có thể tiến hành quan hệ tình dục bình thường và không cần áp dụng thêm bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác.

Biện pháp này chỉ cần thực hiện một lần và mang lại hiệu quả lâu dài, nếu sau này muốn có con thì bạn có thể đến cơ sở y tế để tháo vòng ta. Đặt vòng tránh thai là cách ngừa thai được các cặp vợ chồng áp dụng khá phổ biến nếu không muốn có con nữa.

Ngừa thụ thai bằng thuốc Tây y

Các loại thuốc Tây thường được sử dụng để ngăn ngừa quá trình thụ thai diễn ra ở tử cung, phòng ngừa nguy cơ có thai ngoài ý muốn là thuốc tránh thai và thuốc tiêu diệt tinh trùng.

+ Thuốc tránh thai: Đây cách tránh thai khi quan hệ tình dục mang lại hiệu quả cao mà chị em có thể áp dụng. Thành phần chính của loại thuốc này là hormone estrogen và progesteron. Hai loại thuốc tránh thai được sử dụng phổ biến hiện nay là:

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp: Loại thuốc này có tác dụng ngăn chặn rụng trứng và ngăn chặn quá trình làm tổ nếu đã được thụ thai. Đây là loại thuốc mang lại hiệu quả tức thời và chỉ mang lại hiệu quả tốt nhất nếu được sử dụng trong vòng 24 tiếng kể từ thời điểm quan hệ. Thuốc tránh thai khẩn cấp mang lại hiệu quả rất cao và dễ sử dụng, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng vì nó có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng loại thuốc này đối với những trường hợp khẩn cấp và quan hệ tình dục không có sự chuẩn bị trước.
  • Thuốc tránh thai hàng ngày: Thuốc có tác dụng làm mỏng lớp niêm mạc tử cung, ngăn cản quá trình rụng trứng và làm cô đặc dịch ở tử cung để tinh trùng không thể bơi sâu vào bên trong. Đây là loại thuốc tránh thai khá an toàn và mang lại hiệu quả cao nếu được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, nhược điểm của loại thuốc này là phải uống đều đặn và vào đúng một giờ cố định trong tất cả các ngày. Nếu bạn quên uống thuốc 3 ngày thì sẽ không còn mang lại hiệu quả tránh thai cho chu kỳ này.
Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để hạn chế khả năng trứng gặp được tinh trùng
Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để hạn chế khả năng trứng gặp được tinh trùng

+ Thuốc diệt tinh trùng: Đây là loại thuốc được dùng để đặt ở âm đạo của nữ giới nhằm mục đích tiêu diệt tinh trùng khi đi qua âm đạo, từ đó tránh được tình trạng tinh trùng gặp trứng để thụ thai. Tuy nhiên, loại thuốc này rất ít khi được sử dụng do mang lại hiệu quả tránh thai không cao và dễ gây kích ứng đến niêm mạc.

Lựa chọn đúng thời điểm quan hệ

Để hạn chế nguy cơ có thai, các cặp đôi nên lựa chọn quan hệ tình dục vào thời điểm không rụng trứng như kỳ kinh nguyệt an toàn của chị em hoặc thời điểm mẹ đang nuôi con bú.

+ Quan hệ vào ngày không rụng trứng

Đây là phương pháp tránh thai thích hợp áp dụng đối với những trường hợp nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt an toàn, tuy nhiên hiệu quả cũng không cao chỉ khoảng 60%. Thông thường 1 chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới sẽ kéo dài 28 ngày, thời điểm rụng trứng sẽ nằm từ ngày 11 – 14 trong chu kỳ kinh nguyệt. Ngày rụng trứng là thời điểm quan hệ không an toàn và có khả năng thụ thai lên đến 90%. Thời điểm tương đối an toàn để quan hệ là từ ngày có kinh nguyệt đầu tiên đến ngày thứ 9 của chu kỳ và thời điểm quan hệ an toàn nhất là từ ngày thứ 20 trở đi.

Ngoài cách xác định ở trên thì chị em cũng có thể xác định ngày rụng trứng thông qua các dấu hiệu như âm đạo có nhiều chất nhầy hơn bình thường và sền sệt như lòng trắng trứng, xuất hiện cơn đau bụng dưới âm ỉ hoặc nhói từng cơn, nhiệt độ cơ thể tăng từ 0.4 – 1 độ C.

+ Quan hệ vào thời gian đang cho con bú

6 tháng đầu tiên sau khi sinh và nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là thời điểm quan hệ an toàn
6 tháng đầu tiên sau khi sinh và nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ là thời điểm quan hệ an toàn

Quan hệ tình dục vào thời điểm đang cho con bú cũng là một trong những cách quan hệ tình dục không có thai mà chị em có thể áp dụng. Khi người mẹ đang nuôi con nhỏ bằng sữa mẹ thì cơ thể sẽ có nồng độ prolactin cao hơn bình thường, điều này sẽ khiến cho hoạt động rụng trứng tại cơ quan sinh sản bị ức chế.

Vì vậy, nếu hai vợ chồng quan hệ tình dục vào 6 tháng đầu tiên sau khi sinh con thì khả năng đậu thai sẽ rất khó xảy ra. Tuy nhiên, cách này chỉ thích hợp áp dụng cho những trường hợp nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ và hiệu quả mang lại còn phụ thuộc vào liều lượng sữa cho bú của mẹ.

Trên đây là các cách quan hệ tình dục không có thai an toàn và hiệu quả bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Trong đó, sử dụng bao cao su là phương pháp tránh thai được các chuyên gia y tế khuyến khích các cặp đôi vẫn nên sử dụng, chúng vừa có tác dụng tránh thai và vừa mang lại hiệu quả phòng ngừa các bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục.

Có thể bạn quan tâm:

4/5 - (7 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *