Trị nấm candida bằng sữa chua có thực sự hiệu quả?

Trị nấm candida bằng sữa chua là phương pháp trị nấm không dùng thuốc được phổ biến và có thể mang lại hiệu quả điều trị khá tốt. Nhờ các lợi khuẩn tự nhiên, sữa chua trở thành “thuốc” kháng khuẩn, diệt khuẩn hiệu quả. Vậy điều trị nấm candida bằng sữa chua như thế nào?

Sữa chua trị nấm candida là phương pháp điều trị nấm candida được nhiều người áp dụng. Nhiễm nấm candida là tình trạng nhiễm nấm men phổ biến có thể xuất hiện ở mọi đối tượng nhưng nhiều nhất là phụ nữ với tình trạng nấm candida phụ khoa điển hình.

Sữa chua có nhiều lợi ích với sức khỏe
Sữa chua có nhiều lợi ích với sức khỏe

Cơ thể người, đặc biệt ở bộ phận sinh dục của phụ nữ luôn có lợi khuẩn và hại khuẩn tồn tại song hành và cân bằng. Nấm candida là một hại khuẩn có thể tồn tại ở bộ phận sinh dục của nữ mà không gây hại cho cơ thể. Nếu gặp môi trường thuận lợi, nấm candida có thể phát triển và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Tại sao sữa chua có thể chữa nấm candida?

Trị nấm candida bằng sữa chua chính là phương pháp bổ sung lợi khuẩn để cân bằng với hại khuẩn trong cơ thể. Trên thực tế, trong sữa chua có một lượng khá lớn là lợi khuẩn probiotics sản sinh ra axit lactic.

Đây là hai lợi khuẩn có thể giúp cân bằng hại khuẩn trong cơ thể, nhất là tại cơ quan sinh dục. Đây cũng là hai hoạt chất giúp kháng viêm và diệt khuẩn rất tốt, có thể làm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và rất tốt cho đường ruột, hệ tiêu hóa.

Bài thuốc Phụ Khang Tán được review khắp các trang thông tin trên Internet là bài thuốc chữa viêm nấm âm đạo MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI. Hơn 40.000 phụ nữ đã sử dụng và có hiệu quả. Thực sự hiệu quả có được như vậy không?

Trong nhiều trường hợp, sữa chua còn có thể giúp ngăn ngừa sự sinh sôi và phát triển của các loại nấm có thể gây hại cho cơ thể.

Chính vì những công dụng như vậy, sữa chua có thể chữa nấm candida hiệu quả và an toàn cho người bệnh.

TOP cách trị nấm candida bằng sữa chua

Có nhiều cách sử dụng sữa chua trị nấm candida. Người bệnh có thể thực hiện theo một trong các phương pháp dưới đây để điều trị nấm candida hiệu quả.

Ăn trực tiếp sữa chua

Ăn trực tiếp sữa chua là phương pháp đơn giản nhất có thể thực hiện để điều trị nấm candida. Phương pháp này được dùng cho những người nhiễm nấm miệng họng hoặc nhiễm nấm hệ tiêu hóa, đường ruột.

Ăn sữa chua trực tiếp có thể chữa nấm miệng và họng
Ăn sữa chua trực tiếp có thể chữa nấm miệng và họng

Người bệnh có thể sử dụng sữa chua để ăn trực tiếp hàng ngày. Tuy nhiên bạn cần học cách ăn sữa chua chậm bằng cách ngậm sữa chua trong miệng khoảng 30 giây rồi nuốt.

Nhờ việc ăn chậm có thể giúp cân bằng lợi khuẩn trong khoang miệng và hạn chế được các triệu chứng đau rát khó chịu do bệnh này gây ra.

Sử dụng sữa chua và tỏi trị nấm candida

Sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể còn tỏi có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt. Kết hợp hai nguyên liệu này sẽ tạo thành chất kháng sinh tự nhiên an toàn cho người bệnh, đặc biệt là với phụ nữ nhiễm nấm candida phụ khoa.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 hũ sữa chua không đường và khoảng 2 hoặc 3 tép tỏi nhỏ.

Sử dụng sữa chua và tỏi chữa nấm candida
Sử dụng sữa chua và tỏi chữa nấm candida

Cách thực hiện:

  • Giã nát tỏi và lấy nước cốt.
  • Trộn nước cốt tỏi với khoảng một nửa hũ sữa chua không đường.
  • Thêm một chút nước ấm vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều.
  • Sử dụng hỗn hợp trên để vệ sinh ngoài vùng kín. Sau đó rửa sạch lại với nước.

Nên thực hiện phương pháp này hàng ngày để có hiệu quả tốt nhất. Thực hiện cho đến khi các triệu chứng thuyên giảm thì có thể dừng lại.

Sữa chua và giấm táo điều trị nấm candida

Tương tự như cách sử dụng sữa chua và tỏi, dùng sữa chua và giấm táo giúp điều trị nấm phụ khoa rất hiệu quả nhờ lợi khuẩn của sữa chua và lợi khuẩn cũng như tính kháng viêm của giấm táo.

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 thìa giấm táo và 1 hũ sữa chua không đường.

Sữa chua kết hợp giấm táo điều trị nấm candida
Sữa chua kết hợp giấm táo điều trị nấm candida

Cách thực hiện:

  • Trộn giấm táo và sữa chua, khuấy đều.
  • Thêm một chút nước ấm vào hỗn hợp trên để làm loãng.
  • Sử dụng hỗn hơn trên để vệ sinh ngoài vùng kín giúp điều trị nấm phụ khoa.
  • Đối với nấm candida miệng họng, có thể dùng hỗn hợp trên để súc miệng hàng ngày.

Thực hiện phương pháp này hàng ngày cho đến khi lành bệnh.

ĐỪNG BỎ QUA: Giải pháp XỬ nấm phụ khoa và cân bằng vi sinh âm đạo hoàn toàn tự nhiên

Khuyến cáo của chuyên gia khi điều trị nấm candida bằng sữa chua

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII Lê Phương, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam khuyên rằng khi điều trị nấm candida bằng sữa chua, cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cần sử dụng sữa chua trị nấm Candida đúng cách và đúng liều lượng. Không nên sử dụng quá nhiều và lạm dụng phương pháp này bởi có thể gây khô rát âm đạo.
  • Chỉ sử dụng sữa chua không đường cho phương pháp này. Tuyệt đối không được phép dùng sữa chua có đường sẽ khiến nấm và vi khuẩn phát triển tốt hơn.
  • Trong khi điều trị nấm candida phụ khoa bằng sữa chua, tuyệt đối tránh quan hệ tình dục để điều trị được hiệu quả.
  • Sau khi thực hiện các phương pháp vệ sinh vùng kín bằng sữa chua, cần rửa sạch lại với nước và lau khô để tránh nấm phát triển.
  • Khi sử dụng phương pháp này liên tục trong 2 tuần mà không có tác dụng hoặc khiến tình trạng nhiễm nấm nghiêm trọng hơn cần đến ngay bệnh viện để thăm khám và điều trị.

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Trị nấm candida bằng sữa chua là phương pháp hiệu quả đối với những người nhiễm nấm ở thể nhẹ. Nếu tình trạng nấm nặng hơn, người bệnh cần gặp các bác sĩ để chẩn đoán và điều trị tận gốc căn bệnh này. Không nên lạm dụng sữa chua vì đây chỉ là biện pháp hỗ trợ, nếu dùng kéo dài sẽ bỏ lỡ thời điểm xử lý nấm bệnh hiệu quả”.

Với mong muốn đem đến một giải pháp điều trị nấm candida hiệu quả cao cho người bệnh, Thầy thuốc Lê Phương đã cùng các cộng sự tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam nghiên cứu bài thuốc Phụ Khang Tán. Bài thuốc này được nghiên cứu từ những phương thuốc chuyên dùng điều trị cho các vị Cung Phi thời nhà nguyễn, với tác dụng vượt trội, mang lại hiệu quả tích cực cho bệnh nhân mắc nấm Candida. 

Phụ Khang Tán kế thừa bí quyết Cung Phi Triều Nguyễn trị nấm âm đạo hiệu quả cao
Phụ Khang Tán kế thừa bí quyết Cung Phi Triều Nguyễn trị nấm âm đạo hiệu quả cao

Theo chia sẻ của Thầy thuốc Lê Phương, bài thuốc Phụ Khang Tán được nghiên cứu, phối chế kỹ lưỡng dựa trên những phương thuốc của Ngự y Thái  Y Viện trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký. Kế thừa cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ từng được Ngự y Thái Y Viện khéo léo ứng dụng, Phụ Khang Tán điều trị hiệu quả căn nguyên gây nấm candida và duy trì các tế bào nấm theo hướng cộng sinh, không gây viêm nhiễm. 

Cụ thể cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ giúp điều trị huyết khí hư tổn, nội tiết và các cơ quan tạng phủ rối loạn. Thông qua đó bài thuốc giúp bình ổn rối loạn bên trong, vực dậy chính khí (sức đề kháng) nhằm kiểm soát nấm ở mức cho phép và kích hoạt miễn dịch kháng viêm tự nhiên. 

KHÁM PHÁ: Hơn 20 thảo dược quý trong Phụ Khang Tán từng giúp Cung Phi Triều Nguyễn khang kiện

Những nhóm thảo dược nổi bật trong bài thuốc Phụ Khang Tán
Những nhóm thảo dược nổi bật trong bài thuốc Phụ Khang Tán

Dựa theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ, công thức của Phụ Khang Tán được phối chế kỹ lưỡng với các nhóm thảo dược bổ khí huyết, bổ tạng phủ, Trong đó nhiều thành phần như Đan sâm, Phục linh, Hoàng Kỳ, Đỗ Trọng, Xà sàng tử, Xa tiền tử… có tính bổ mạnh, giúp khôi phục chính khí và nuôi dưỡng cơ thể rất tốt. Đây đều là những vị thảo dược chuyên dùng để điều dưỡng và khôi phục thể trạng cho Cung phi Triều Nguyễn, với ưu điểm nổi bật là hoàn toàn lành tính, ngay cả khi dùng lâu dài.

Đặc biệt, sử dụng nguồn nam dược có nguồn gốc từ các vùng thảo dược sạch, phát triển theo CÔNG NGHỆ SINH HỌC, thành phần bài thuốc Phụ Khang tán chứa nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên cao. Các hoạt chất này vừa lành tính với cơ thể vừa kháng nấm, diệt hại khuẩn mạnh mẽ. 

ĐỪNG BỎ QUA: Phụ Khang Tán sử dụng thảo dược sinh học chữa bệnh phụ khoa hiệu quả cao

Phụ Khang tán kháng nấm hiệu quả nhờ chứa nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên
Phụ Khang tán kháng nấm hiệu quả nhờ chứa nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên

Đặc biệt kháng sinh tự nhiên không làm hại lợi khuẩn vùng kín. Nhờ vậy miễn dịch tại âm đạo được duy trì bền vững với lượng lợi khuẩn ổn định, chống lại sự sinh sôi phát triển quá mức của nấm và hại khuẩn. Nhờ đó viêm nhiễm và nấm candida đều được kiểm soát hoàn toàn tự nhiên. 

Bên cạnh đó Phụ Khang tán được bào chế theo hai nhóm chính gồm THUỐC UỐNG và THUỐC ĐIỀU TRỊ TẠI CHỖ tạo nên hiệu quả TOÀN DIỆN từ trong ra ngoài.

Hai nhóm thuốc Phụ Khang Tán giúp xử lý viêm nấm TẬN GỐC, TRIỆT ĐỂ
Hai nhóm thuốc Phụ Khang Tán giúp xử lý viêm nấm TẬN GỐC, TRIỆT ĐỂ

Để tối ưu hóa hiệu quả điều trị, Phụ Khang tán được ứng dụng theo phác đồ 3 tác động. Phác đồ chủ trị cả về triệu chứng, căn nguyên và điều dưỡng cơ thể nhằm phòng ngừa tái phát. Phác đồ được điều chỉnh linh hoạt dựa trên tình trạng viêm nhiễm, nồng độ nấm và cơ địa của từng bệnh nhân.

Trong suốt 10 năm ứng dụng, Phụ Khang Tán luôn nhận được sự tin tưởng từ hơn 40.000 phụ nữ mắc nấm âm đạo và viêm phụ khoa nhờ cơ sở khoa học rõ ràng. Bài thuốc trải qua quy trình nghiên cứu bài bản với sự tham gia của nhiều đơn vị chuyên môn như: Viện Nghiên cứu và Phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec), Viện dược liệu, Bệnh viện YHCT Trung Ương, Học viện Quân.

Phụ Khang Tán trải qua nhiều công đoạn nghiên cứu chuyên sâu
Phụ Khang Tán trải qua nhiều công đoạn nghiên cứu chuyên sâu

Đây cũng là bài thuốc phụ khoa DUY NHẤT đã KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG xác định độ an toàn và hiệu quả thực tiễn. Kết quả kiểm nghiệm đã chứng minh Phụ Khang tán điều trị viêm nấm phụ khoa hiệu quả cao với 93% người bệnh chữa trị thành công ngay liệu trình đầu tiên. 

Nhiều bệnh nhân phản hồi rất tích cực khi sử dụng bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị bệnh nấm âm đạo. 

Bệnh nhân Triệu Hạnh chia sẻ về tình trạng viêm nấm âm đạo đã khỏi hẳn sau khi dùng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân Triệu Hạnh chia sẻ về tình trạng viêm nấm âm đạo đã khỏi hẳn sau khi dùng Phụ Khang Tán
Một số phản hồi của bệnh nhân nấm phụ khoa về Phụ Khang Tán
Một số phản hồi của bệnh nhân nấm phụ khoa về Phụ Khang Tán

XEM THÊM: Cô gái 20 tuổi nhiễm nấm candida REVIEW về bài thuốc Phụ Khang tán ra sao?

Nếu đang mắc nấm candida và chưa tìm được giải pháp phù hợp, chị em có thể liên hệ với Thầy thuốc Lê phương để được tư vấn, hỗ trợ về phụ Khang Tán:

cta

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Click đọc ngay:

5/5 - (4 bình chọn)

THÔNG TIN NỔI BẬT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *