Bệnh nấm candida có tự khỏi được không?

Nấm candida có tự khỏi được không hay cần phải dùng phương pháp điều trị là thắc mắc của nhiều bị em hiện nay khi mắc bệnh do loại nấm này gây ra. Dưới đây là những thông tin về loại bệnh do nấm candida gây ra để bạn tham khảo và tìm cách chữa trị phù hợp.

Nấm candida có tự khỏi được không
Nấm candida có tự khỏi được không là thắc mắc của nhiều người bệnh

Nữ giới bị nấm candida có tự khỏi được không?

Nấm candida là một loại họ của nấm men tồn tại trong cơ thể người, thường chúng ký sinh ở da, miệng, bộ phận sinh dục và hệ tiêu hóa. Loại nấm này tồn tại cân bằng với những loại vi sinh khác trên cơ thể. 

Nấm không gây ra bất kỳ nguy hại nào nhưng khi gặp điều kiện phát triển thuận lợi chúng sẽ phát triển tạo ra bệnh nhiễm nấm candida. Hầu hết những trường hợp nhiễm nấm candida là do nấm candida albicans gây ra. 

Tùy theo vị trí mà nấm candida có thể tạo ra bệnh với những triệu chứng riêng. Khi bị bệnh, bạn cần phải quan sát thêm về các biểu hiện, mức độ nghiêm trọng của bệnh để chữa trị kịp thời. Những biểu hiện của nấm candida gồm có: 

  • Âm đạo có bị ngứa, đau rát, có cảm giác khó chịu. Nếu dùng tay gãi sẽ làm nấm lây lan. 
  • Khí hư ra nhiều hơn, có hiện tượng vón thành cục, tạo mảng dày bám vào thành âm đạo nhưng không có mùi. 
  • Niêm mạc âm hộ bị viêm đỏ.
  • Đầu dương vật bị đau, có cảm giác châm chích. 
  • Cậu nhỏ bị ngứa và đỏ,…

Nhiễm nấm có thể xuất hiện ở cả nam và nữ và thường nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Khi bị bệnh bạn cần phải điều trị nhanh để tránh để lại nhiều ảnh hưởng khác.

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa của bác sĩ đang được chị em đánh giá cao hiện nay. Vậy thực hư hiệu quả bài thuốc như thế nào?

Vậy bị nhiễm nấm candida có tự khỏi được không? Nấm Candida albicans sống ký sinh trong cơ thể người và sẽ phát triển khi có điều kiện thuận lợi. Nếu không điều trị kịp thời chúng phát triển nhanh, lan rộng đến cơ quan sinh dục. 

Vậy bị nhiễm nấm candida phải làm sao? Loại bệnh do nấm candida gây ra KHÔNG THỂ TỰ KHỎI, mà phải chữa trị theo phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh lý. 

Nấm candida sẽ phát triển ở môi trường có độ ẩm cao, ẩm ướt
Nấm candida sẽ phát triển ở môi trường có độ ẩm cao, ẩm ướt

Nếu để lâu, bệnh không được chữa trị, chị em có nguy cơ bị các bệnh như: Viêm nội mạc tử cung, viêm vòi trứng, nấm âm đạo, viêm vùng chậu,… Bệnh để lâu không chữa trị có thể gây ra các loại ung thư như ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản.

Nấm candida có chữa được không? Cách điều trị hiệu quả

Nếu bạn thắc mắc nấm candida có chữa được không thì câu trả lời là CÓ. Hiệu quả chữa trị có tốt không một phần phụ thuộc vào thuốc và phương pháp. Chọn đúng phương pháp chữa trị thì bệnh sẽ nhanh khỏi, khó tái phát, sức khỏe được bảo vệ tốt hơn. 

Quá trình điều trị nấm candida cần phải có sự kiên trì, tuân theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, khi bệnh mới tái phát thì cần phải chữa trị kịp thời không để lâu tránh nguy cơ tái phát, hiệu quả chữa bệnh sẽ suy giảm. Thời gian chữa trị càng sớm thì tỷ lệ chữa khỏi càng cao hơn.

Có rất nhiều cách chữa nấm candida mà bạn có thể áp dụng như phương pháp Đông y, Tây y hoặc dùng các mẹo chữa dân gian tại nhà. Dưới đây là những phương pháp điều trị nhiễm nấm hiệu quả tại vùng âm đạo chúng tôi chia sẻ thêm để cách chị em thực hiện tại nhà.

ĐỪNG BỎ QUA: Bệnh nhân viêm nấm MÃN TÍNH chia sẻ kinh nghiệm chữa trị hiệu quả, KHÔNG TÁI PHÁT

Chữa nhiễm nấm candida âm đạo theo phương pháp Tây y

Nhiễm nấm candida có nguy hiểm không và điều trị tại vùng âm đạo như thế nào tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu phát hiện sớm để điều trị thì bệnh không gây nguy hiểm, chữa trị nhanh, không tốn kém. 

Tình trạng bệnh lý còn nhẹ đến trung bình bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng kem chống nấm không kê đơn, thuốc đạn có miconazole hoặc clotrimazole hoặc thuốc mỡ để chữa bệnh. 

Mỗi lần dùng thuốc bệnh nhân sẽ được điều trị từ 1 đến 7 ngày. Bác sĩ có thể kê thêm thuốc uống đơn liều cùng với thuốc chống nấm fluconazole, trường hợp bệnh nhân đang mang thai thì không dùng thuốc uống. 

Phụ nữ mang thai nên dùng thuốc bôi chữa nấm hơn thuốc uống
Phụ nữ mang thai nên dùng thuốc bôi chữa nấm hơn thuốc uống

Nếu bệnh điều trị không đỡ, bị tái phát nhiều lần bác sĩ sẽ thay đổi phương pháp điều trị như: 

  • Sử dụng lộ trình điều trị tối đa trong hai tuần với thuốc chống nấm sau đó dùng mỗi tuần một lần trong sáu tháng. 
  • Dùng thuốc uống đa liều, có thể là hai hoặc ba thay vì dùng thuốc bôi như trước. Phương pháp uống không khuyến khích dùng cho chị em đang trong thai kỳ. 
  • Dùng thuốc kháng dạng viên nang azole để đặt vào âm đạo. 

Chữa nhiễm nấm candida âm đạo bằng phương pháp Đông y

Phương pháp điều trị Đông y không có tác dụng tức thì như phương pháp Tây y hiện đại mà sẽ chữa trị lâu dài vừa giải quyết căn nguyên gây bệnh vừa bồi bổ sức khỏe. Chị em bị nhiễm nấm candida chữa trị theo Đông y sẽ có hai hướng giải quyết là chữa từ bên trong và điều trị bên ngoài.

Bài thuốc Đông y chữa trị bệnh từ bên trong 

Bệnh nhân sẽ được thầy thuốc kiểm tra về tình trạng bệnh lý trước để chọn ra bài thuốc phù hợp với sức khoẻ. Các bài thuốc uống sẽ điều hòa khí huyết, hồi phục chức năng gan thận từ đó giúp làm thuyên giảm các triệu chứng do nấm candida gây ra.

Thuốc Đông y chữa nấm kết hợp uống và điều trị bên ngoài
Thuốc Đông y chữa nấm kết hợp uống và điều trị bên ngoài

Thuốc uống Đông y còn có tác dụng chữa trị nấm toàn thân và cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe. Một số bài thuốc uống hay chữa bệnh bạn có thể tham khảo như:

Bài thuốc số 1:

  • Nguyên liệu cần có: 9g ngưu tất, 9g đan bì, 9g đào nhân, 12g đan sâm, 12g mẫu lễ, 12g bạch linh, 12g xích thược và 12g quế chi.
  • Cho các nguyên liệu trên vào ấm cùng với 1 lít nước để sắc với lửa nhỏ trong 20 phút rồi tắt bếp. Nước thu được chia đều ra dùng uống hết trong ngày, mỗi ngày dùng 1 thang.

Bài thuốc số 2:

  • Nguyên liệu cần có: Cân cam thảo, trinh nữ hoàng cung, phục linh, ích mẫu, tam thất, đương quy, bồ công anh, sài hồ, bạch truật, hoàng bá và bạch thược mỗi vị thuốc trọng lượng 9g.
  • Rửa qua các vị thuốc rồi cho vào nồi sắc chung với 1 lít nước lọc ở lửa nhỏ trong 15 phút. Nước thu được dùng uống trong ngày và uống thuốc khi còn ấm để phát huy hết các công dụng.

Bài thuốc Đông y trị liệu bên ngoài 

Để nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh, chị em có thể kết hợp bài thuốc uống và bài thuốc tác động từ ngoài để nấm âm đạo nhanh khỏi hơn. Thuốc tác động bên ngoài sẽ tăng khả năng kháng viêm, sát khuẩn, giảm triệu chứng bệnh và cân bằng độ pH vùng kín.

Bài thuốc trị bên ngoài âm đạo có dạng lỏng dùng để rửa vùng kín. Cách thực hiện khá đơn giản như sau:

  • Nguyên liệu cần có: 3g băng phiến, khổ sâm 30g, bạch tiễn bì 30g, xà sang 30g và hoàng bách 30g.
  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị trên vào túi vải trắng bọc kỹ lại rồi cho vào nồi cùng 2 lít nước nấu sôi.
  • Nước đã nguội dùng để xông hơi, thực hiện mỗi ngày từ 1 đến 2 lần, sau 1 tuần các dấu hiệu được giảm nhanh trông thấy.

Thuốc Đông y có nguồn gốc từ tự nhiên nên có độ an toàn cao, ít tác dụng phụ vì vậy mẹ bầu nào bị nhiễm nấm khi mang thai vẫn có thể áp dụng. Thuốc sẽ điều trị tận gốc, phòng ngừa nguy cơ tái phát, cân bằng nội tiết tố nữ, cải thiện miễn dịch.

Bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị nấm toàn diện TỪ TRONG RA NGOÀI, ĐÃ KIỂM ĐỊNH LÂM SÀNG

Không đơn thuần điều trị một hướng riêng lẻ từ bên trong hoặc bên ngoài, bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam xử lý nấm một cách tổng thể ở cả hai hướng bằng nhiều dạng bào chế đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Trong đó:

  • NHÓM THUỐC UỐNG: Gồm các đạng thang sắc, thuốc cao lọ, thuốc cao viên có tác dụng điều trị từ bên trong, hóa giải những bất ổn về tạng phủ, khôi phục chính khí để cơ thể chống lại nấm bệnh.
  • NHÓM THUỐC ĐIỀU TRỊ TẠI CHỖ: Gồm thuốc ngâm, thuốc đặt và thuốc xịt, có tác dụng điều trị kháng viêm, chống nấm tại âm đạo, khôi phục môi trường vi sinh, giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm.
Phụ Khang Tán được bào chế dưới nhiều dạng thức
Phụ Khang Tán được bào chế dưới nhiều dạng thức

Đặc biệt, hiệu quả điều trị của Bài thuốc nam Phụ Khang Tán được nâng tầm vượt bậc nhờ kế thừa nền tảng y học Cung đình trên cơ sở KHOA HỌC. Bài thuốc được hoàn thiện từ công trình “Nghiên cứu và phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị các bệnh Đới Hạ”.

Cụ thể, Phụ Khang Tán được phát triển từ những phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện (cơ quan chăm sóc sức khỏe cho người thuộc hoàng tộc) lưu trong Châu Bản Triều Nguyễn Ngự Dược Nhật Ký. Đây đều là thuốc TIẾN CUNG, được phối chế kỹ lưỡng, dùng dâng lên các vị Cung Phi để chữa trị các bệnh đới hạ (bệnh phụ khoa).

ĐỌC NGAY: Thông tin chi tiết về từng THẢO DƯỢC QUÝ của Thái Y Viện hội tụ trong Phụ Khang Tán

Phụ Khang Tán đã kế thừa những giá trị tinh hoa nhất, phù hợp và hiệu quả với bệnh nhân hiện đại nhờ những nỗ lực nghiên cứu, kiểm định của đội ngũ chuyên gia. Bài thuốc trải qua quá trình bài bản với nhiều công đoạn chuyên sâu tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec):.

Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại Viện TradiMec
Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản tại Viện TradiMec

Đặc biệt hiệu quả thực tế và độ an toàn của Phụ Khang Tán đã được xác minh cụ thể KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG. Kết quả cho thấy, bài thuốc không gây tác dụng phụ, mang lại hiệu quả điều trị nấm và các bệnh phụ khoa trên 93% người bệnh.

Trên nền tảng Y học Thái Y Viện, Phụ Khang Tán được đánh giá cao về khả năng điều trị nấm candida TỰ NHIÊN – TẬN GỐC với hiệu quả LÂU BỀN. Bài thuốc kết hợp hơn 20 vị nam dược điều trị nấm phụ khoa theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ từng được Ngự y xưa vận dụng trong hầu hết các phương thuốc TIẾN CUNG.

  • BỔ CHÍNH: Tập trung điều chỉnh tổn thương huyết khí, khôi phục chức năng tạng phủ và nội tiết tố nữ. Thông qua đó vực dậy chính khí (sức đề kháng), giúp hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, chống lại nấm candida và hại khuẩn vùng kín.
  • KHU TÀ: Kháng nấm, diệt khuẩn âm đạo, xử lý viêm nhiễm, làm sạch vùng kín, trả lại trạng thái tự nhiên với độ pH cân bằng.

Với cơ chế Bổ chính – Khu Tà, các căn nguyên gây nấm dù ở bên trong hay bên ngoài cơ thể đều được loại trừ triệt để. Đặc biệt, cơ chế này tập trung nhiều vào phép BỔ, lấy bổ làm gốc để khu tà và điều dưỡng cơ thể. Từ đó chính khí (sức đề kháng) được khôi phục lại, tạo ra cơ chế tự chống lại các yếu tố gây hại, ngăn ngừa nấm phát triển.

Bên cạnh đó, qua nghiên cứu các vị thảo dược dâng lên cung phi, nhóm nghiên cứu đã phát hiện nhiều thành phần có chứa nồng độ KHÁNG SINH TỰ NHIÊN CAO. Chính nhờ ưu điểm về dược liệu này, Phụ Khang Tán có thể kháng nấm, tiêu diệt hại khuẩn mạnh mẽ mà không làm hại các lợi khuẩn âm đạo. Nhờ đó hệ thống vi sinh âm đạo cân bằng sẽ giúp kháng viêm, kiểm soát khả năng sinh trưởng của nấm, ngăn chặn viêm nhiễm tái phát.

Phụ Khang tán chứa nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên, điều trị nấm âm đạo hiệu quả
Phụ Khang tán chứa nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên, điều trị nấm âm đạo hiệu quả

Trong quá trình ứng dụng, Phụ Khang Tán được tối ưu thành phác đồ 3 tác động: điều trị triệu chứng – điều trị căn nguyên – điều trị dự phòng. Phác đồ giúp phát huy tối ưu tác động của Phụ Khang Tán nhờ kết hợp hiệu quả các dạng thuốc và tác động toàn diện từ gốc đến ngọn, duy trì cơ chế phòng ngừa hiệu quả.

XEM NGAY: Phác đồ chữa nấm âm đạo từ Phụ Khang Tán kế thừa Y học cung đình được chuyên gia KHEN NGỢI

Trong gần 10 năm ứng dụng, Phụ Khang Tán đã điều trị thành công cho rất nhiều phụ nữ mắc viêm nấm âm đạo. Các chị em đánh giá về Phụ Khang Tán như sau:

Bệnh nhân viêm âm đạo do nấm đã khỏi hẳn sau khi dùng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân viêm âm đạo do nấm đã khỏi hẳn sau khi dùng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân nấm âm đạo chia sẻ cải thiện bệnh hiệu quả khi sử dụng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân nấm âm đạo chia sẻ cải thiện bệnh hiệu quả khi sử dụng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân viêm âm đạo do nấm sau khi dùng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân viêm âm đạo do nấm sau khi dùng Phụ Khang Tán

ĐỌC THÊM: Tìm hiểu SỰ THẬT những chia sẻ của chị em về Phụ Khang Tán

Với hiệu quả trong thực tế khá cao, giúp hàng nghìn chị em thoát khỏi tình trạng viêm nấm Candida dai dẳng, Phụ Khang Tán đã là bài thuốc được nhiều trang tin, tạp chí uy tín về sức khỏe đưa tin tới độc giả:

Phụ Khang Tán xuất hiện trên nhiều trang báo, tạp chí uy tín
Phụ Khang Tán xuất hiện trên nhiều trang báo, tạp chí uy tín

Để được tư vấn chi tiết hơn về Phụ khang Tán, chị em có thể liên hệ Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam theo hotline sau:

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trị liệu cả bên trong lẫn bên ngoài

Từ 150 năm trước, các lương y đời đầu của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường (hiện nhà thuốc đang được truyền nhân đời thứ 5 là lương y Đỗ Minh Tuấn kế thừa, phát triển) đã nghiên cứu và hình thành nên bài thuốc gia truyền đặc trị bệnh phụ khoa nấm candida. 

Bài thuốc gồm 4 loại thuốc nhỏ là thuốc uống, thuốc đặt, thuốc xịt và thuốc ngâm rửa. Liệu trình kết hợp “4 trong 1” Phụ Khang Đỗ Minh sẽ cho tác dụng điều trị bệnh viêm nấm âm đạo tận gốc từ cơ chế tác động từ bên trong lẫn bên ngoài. Cụ thể là:

Trị liệu từ bên trong: Được bào chế từ các thành phần thảo dược quý như ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, đương quy, linh chi,… thuốc uống Phụ Khang Đỗ Minh sẽ cho tác dụng:

  • Thông kinh, bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt
  • Phục hồi chức năng của can, tâm, tỳ, thận (Theo Đông y, chức năng các tạng, phế suy yếu là nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa)
  • Cân bằng âm dương trong cơ thể, đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí
  • Nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch cho người bệnh
  • Tăng khả năng thụ thai cho những chị em hiếm muộn
Thuốc uống Phụ Khang Đỗ Minh
Thuốc uống Phụ Khang Đỗ Minh

Trị liệu từ bên ngoài: Tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền, thuốc đặt, thuốc xịt và thuốc ngâm rửa Phụ Khang Đỗ Minh sẽ giúp kháng khuẩn, chống viêm; loại bỏ tế bào chết tích tụ lâu ngày trong âm đạo; diệt nấm và vi khuẩn; cân bằng độ pH âm đạo; làm sạch vùng kín, khử mùi hôi; se khít và làm hồng “cô bé”. Mỗi loại thuốc được bào chế theo dạng thức hiện đại nên rất dễ sử dụng.

  • Thuốc đặt: Dạng viên đặt nhỏ gọn
  • Thuốc xịt: Dạng dung dịch lỏng được đóng trong lọ xịt
  • Thuốc ngâm rửa: Thuốc dạng bột, hòa tan trong nước ấm và dùng để ngâm rửa vùng kín

Các thành phần dược liệu được sử dụng trong cả bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh có nguồn gốc rõ ràng, thu hái tại 3 vườn thảo dược sạch ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) nên đảm bảo:

  • Không chứa rác thuốc, không dược liệu Trung Quốc
  • Không chứa tân dược, không chất bảo quản

Liệu trình đầy đủ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được giới thiệu trên đài Hà Nội

Nhờ đó, mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này mà không lo tác dụng phụ. Với tình trạng viêm nấm Candida nhẹ, người bệnh có thể sẽ phải dùng 1-2 liệu trình thuốc, trong khi đó, liệu trình thuốc đối với mức độ nặng là 3-4. Các lương y, bác sĩ tại Đỗ Minh Đường ở địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) số 100 đường Nguyễn Văn Thường, phường 25, quận Bình Thạnh (HCM) sẽ kê thuốc phù hợp cho từng bệnh nhân.

Xem thêm

Đài truyền hình Hà Nội giới thiệu Phụ Khang Đỗ Minh – Giải pháp SỐ 1 chữa bệnh phụ khoa

Mẹo chữa nhiễm nấm candida dân gian tại nhà hay

Những loại thảo dược tự nhiên từ xa xưa đã được sử dụng nhiều để chữa bệnh trong đó có bệnh nhiễm nấm phụ khoa. Có nhiều cách sử dụng các loại cây thuốc để chữa trị, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp lại những cách chữa nhiễm nấm candida âm đạo hay để các chị em thực hiện ở nhà:

Dùng tỏi để chữa nhiễm nấm phụ khoa 

Tỏi có thành phần chống viêm, diệt nấm và kháng khuẩn cực tốt, có thể dùng để chữa viêm nấm phụ khoa ở phụ nữ. Bạn có thể dùng tỏi chữa bệnh theo 1 trong hai cách sau:

Tỏi có tính kháng viêm cao hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa tốt
Tỏi có tính kháng viêm cao hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa tốt
  • Cách 1: Ăn trực tiếp 2 đến 3 tép tỏi sống mỗi ngày sẽ giúp tăng hiệu quả kháng viêm, diệt khuẩn. Nếu không thể dùng trực tiếp bạn có thể dùng làm gia vị chế biến món ăn để dễ hấp thu hơn.
  • Cách 2: Bóc 2 đến 3 tép tỏi đập dập để lấy nước cốt rồi trộn chung với nửa hộp sữa chua không đường. Khuấy đều hỗn hợp rồi dùng để vệ sinh bên ngoài. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn giảm cảm giác ngứa, khó chịu do nấm gây ra, kích thích lợi khuẩn phát triển và cân bằng miễn dịch vùng kín.

Trà xanh chữa nhiễm nấm candida tại nhà 

Trà xanh là một loại thảo dược được dùng nhiều để làm đẹp và chữa bệnh. Nếu bị nhiễm nấm bạn có thể tận dụng nguồn nguyên liệu này để chăm sóc vùng kín cơ thể. Cụ thể cách làm như sau:

Nước trà xanh rửa phụ khoa làm giảm nhanh các triệu chứng do nấm gây ra
Nước trà xanh rửa phụ khoa làm giảm nhanh các triệu chứng do nấm gây ra
  • Cách 1: Hái một nắm lá trà xanh tươi, rửa sạch với nước muối để sát khuẩn sau đó giã nát để lấy nước cốt pha với nước ấm làm sạch vùng kín.
  • Cách 2: Nấu nước lá trà xanh rồi cho thêm muối vào để làm thành dung dịch vệ sinh phụ nữ. Mỗi ngày dùng từ 2 đến 3 lần các triệu chứng sẽ giảm nhanh trông thấy.

Những hoạt chất có trong trà xanh sẽ cung cấp cho vùng kín nhiều chất cần thiết, làm lành nhanh vết thương và tăng độ đàn hồi tốt hơn trước.

Ngải cứu chữa bệnh phụ khoa do nhiễm nấm 

Nhắc đến các vị thảo dược tự nhiên chữa nấm phụ khoa tốt không thể không kể đến ngải cứu. Loại cây này như “thần dược” giúp chị em bổ máu, giảm đau, điều hòa khí huyết. Hoạt chất có trong ngải cứu sẽ thấm nhanh vào vết thương để làm lành bệnh.

Bài thuốc dân gian hay dùng để chữa nấm phụ khoa candida
Bài thuốc dân gian hay dùng để chữa nấm phụ khoa candida

Chữa trị nấm candida cho phụ nữ bằng ngải cứu có thể áp dụng bằng 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Nấu 20g ngải cứu khô trong 300ml nước sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp. Chờ nước nguội bớt thì dùng để xông hơi vùng kín. Phần nước nguội dùng để vệ sinh bên ngoài. Tần suất thực hiện 1 lần/ngày, sau một thời gian chứng bệnh sẽ được thuyên giảm nhanh.
  • Cách 2: Nấu 600ml cùng 40g ngải cứu khô trên lửa nhỏ đến khi còn 100ml thì dừng. Nước cốt thu được dùng để uống trong ngày chia đều uống từ 3 đến 5 lần. Kết hợp uống và rửa sau 5 ngày bạn sẽ không còn cảm giác ngứa khó chịu như trước, dịch khí hư cũng được giảm trông thấy.

Lá húng quế chữa nấm candida phụ khoa 

Rau húng quế được dùng như một vị thuốc dân gian để chữa nấm candida ở phụ nữ. Trong loại cây này có chứa nhiều chất như cineol, estragol,…giúp diệt nấm. Mùi thơm của húng quế khá đặc trưng, dễ chịu, khả năng sát trùng tốt, không để lại mùi hôi vùng kín.

Nấm candida có tự khỏi được không? - Chữa nấm phụ khoa candida bằng rau húng quế tại nhà
Nấm candida có tự khỏi được không? – Chữa nấm phụ khoa candida bằng rau húng quế tại nhà

Cách chữa trị nấm phụ khoa bằng loại thảo dược này như sau:

  • Hái một nắm lá húng quế vừa đủ dùng, rửa sạch và ngâm nước muối pha loãng.
  • Giã nát lá húng quế, chia đều làm 2, một nửa cho vào nồi nấu với 2 cốc nước lọc, đợi sôi 2 phút thì dừng. Nửa còn lại thì cho nào nồi, đậy nắp 15 phút sau đó đỏ ra chậu đợi nguội thì dùng để xông hơi.
  • Nước nguội thì dùng để rửa bên ngoài khoảng 15 phút, thực hiện 2 đến 3 lần/tuần, áp dụng trong 2 tháng bạn sẽ thấy triệu chứng bệnh được giảm nhanh chóng.

Những lưu ý trong quá trình chữa trị nấm candida để phòng tái phát

Trong quá trình chữa trị bạn cần chú ý đến một số vấn đề như sau để đạt hiệu quả cao hơn như mong muốn: 

  • Thực hiện điều trị bệnh theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không được phép thay đổi thuốc hay ngừng thuốc giữa chừng vì có thể khiến bệnh không khỏi, tăng nguy cơ tái phát. 
  • Không nên ăn quá nhiều đường vào cơ thể, bổ sung nhiều hoa quả, rau xanh, tỏi,… đề phòng viêm nhiễm và tăng sức đề kháng cơ thể. 
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, quá trình vệ sinh không thụt rửa sâu vào âm đạo. 
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ phải chọn loại phù hợp, có thể không dùng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. 
  • Quan hệ an toàn khi chữa trị bệnh, tốt nhất nên kiêng cho đến khi bệnh khỏi hẳn. 
  • Sau điều trị nên đi tái khám để nắm rõ tình trạng bệnh lý, nếu bệnh không thuyên giảm thì cần chủ động thay đổi phương pháp chữa trị khác. 

Những chia sẻ liên quan đến vấn đề nấm candida có tự khỏi được không chúng tôi vừa nêu trên hy vọng sẽ giúp bạn có những kiến thức cần thiết để chủ động phòng ngừa. Phát hiện bệnh sớm sẽ giúp điều trị kịp thời, tránh nguy cơ tái phát nghiêm trọng.

Thông tin hữu ích:

5/5 - (4 bình chọn)

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *