Đang bị nấm candida có thai được không?

Bị nấm candida có thai được không là thắc mắc của không ít người. Loại nấm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em không? Những thông tin về loại nấm này chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết hơn ngay sau đây. 

Bị nấm candida có thai được không
Bị nấm candida có thai được không

[Giải đáp] Bị nấm candida có thai được không?

Nấm candida ở phụ nữ có thai là bệnh nhiễm trùng do nấm có tên là candida albicans gây ra. Loại nấm này gây ra những tổn thương đến bộ phận sinh dục của nữ giới, miệng, ảnh hưởng đến da và máu. 

Khu vực dễ xuất hiện nấm gây bệnh đó chính là cơ thể ấm và ẩm ướt. Hiện nay có một số loại thuốc và bệnh có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm cực kỳ nguy hiểm. 

Nấm candida xuất hiện trong vùng âm đạo dẫn đến viêm âm đạo do nấm khi bị nhiễm trùng trong miệng (bệnh tưa miệng). Loại nấm này gây ra không ít khó chịu cho chị em, đôi khi còn có thể đe dọa đến tính mạng.

Vậy bị nhiễm nấm candida có thai được không? Câu trả lời là CÓ, khả năng mang thai của chị em không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên không vì thế mà chị em chủ quan không điều trị.

Bài thuốc Phụ Khang Tán được review khắp các trang thông tin trên Internet là bài thuốc chữa viêm nấm âm đạo MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI. Hơn 40.000 phụ nữ đã sử dụng và có hiệu quả. Thực sự hiệu quả có được như vậy không?
Mẹ vẫn có thể mang thai khi bị nhiễm nấm nhưng phải được điều trị
Mẹ vẫn có thể mang thai khi bị nhiễm nấm nhưng phải được điều trị đúng cách

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nấm candida nếu để lâu và không có cách thức chữa trị đúng cách dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh sản và chuyện sinh đẻ sau này. Trước và khi mang thai bị nấm candida bạn cần chủ động điều trị ngay để tránh biến chứng ảnh hưởng đến cả mẹ và bé. 

Bởi vì, nếu điều kiện cơ thể thuận lợi cho nấm candida phát triển mạnh, khó kìm hãm hay tiêu diệt thì chúng có thể tấn công ngược vào màng ối dẫn đến tình trạng viêm màng ối, nặng hơn là có thể vỡ màng ối. 

Nếu nấm candida di chuyển ngược dòng lên các bộ phận phía trên thì có thể dẫn đến những tình trạng khác như: 

  • Xuất huyết. 
  • Chảy máu. 
  • Hiện tượng chuyển dạ sớm (sinh non). 

Thời gian chuyển dạ, mẹ bầu vẫn còn bị nhiễm nấm thì còn có nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con. Em bé sinh ra có thể gặp nhiều biến chứng khác như nấm lưỡi, nấm da, nấm mắt,…

Giai đoạn mang thai mẹ bầu có thể rất nhạy cảm, bất kỳ vấn đề nào không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con vì thế bạn không nên chủ quan về vấn đề này. 

Bị nấm candida có nên sinh thường?

Bị nấm candida có nên sinh thường không là vấn đề rất nhiều bà mẹ bị nấm quan tâm đến. Nếu mẹ bầu đã đặt thuốc để làm sạch đường sinh thì việc sinh thường hoàn toàn có thể diễn ra. 

Bệnh lý mới phát hiện cần được chữa trị dứt điểm trước ngày sinh để đảm bảo sự an toàn cho cả hai mẹ con. Nếu mẹ bầu không làm sạch đường sinh trước thì vi khuẩn gây nấm và viêm âm đạo có thể lây lan sang con nhỏ. 

Trường hợp sắp đến ngày sinh mà bệnh lý vẫn chưa được cải thiện thì thuộc theo tình trạng nặng nhẹ của bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cho thai phụ và gia đình lựa chọn hình thức sinh thường hay sinh mổ.  

Tình trạng bệnh lý ở mức nhẹ mẹ bầu có thể đặt thuốc để làm sạch đường sinh trong tuần cuối thai kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Sau khi kết thúc quá trình đặt thuốc thì mẹ bầu có thể đẻ thường được. 

Nấm candida điều trị kịp thời mẹ bầu có thể sinh thường
Nấm candida điều trị kịp thời mẹ bầu có thể sinh thường

Bệnh lý trong giai đoạn nặng, điều trị không có tiến triển thì mẹ nên quyết định đẻ mổ. Nếu sinh thường thì nấm và vi khuẩn còn tồn tại sẽ lây sang những bộ phận của thai nhi như mắt, mũi, miệng,… dẫn đến những căn bệnh như nấm miệng, nấm da ở trẻ sơ sinh.

Nhiễm nấm candida nên xử lý thế nào?

Cơ thể có những dấu hiệu của nhiễm nấm candida như: 

  • Xuất hiện nốt đỏ, trắng trên da. 
  • Có mụn mủ quanh khu vực bị nhiễm nấm. 
  • Có cảm giác ngứa rát. 
  • Âm dạo có cảm giác đau, ngứa, đỏ. 
  • Khí hư ra nhiều. 
  • Niêm mạc âm hộ viêm đỏ. 
  • Đi tiểu nhiều lần, khó khăn khi đi tiểu,… 

Bạn nên chủ động đến cơ sở y tế để điều trị bệnh. Tùy theo khu vực bị bệnh, mức độ nặng nhẹ bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc điều trị cho phù hợp. 

  • Nhiễm nấm candida ở miệng: Nếu xuất hiện nấm candida ở miệng người bệnh có thể dùng thuốc clotrimazole hoặc nystatin dạng bôi. Nếu bị nặng thì có thể dùng thuốc uống kết hợp với bôi như itraconazole hoặc fluconazole.
  • Nhiễm nấm ở thực quản: Người bệnh bị nhiễm nấm ở thực quản thì cần phải điều trị theo đường uống. Thuốc được bác sĩ chỉ định dùng có thể là Fluconazole hoặc itraconazole 
  • Bị nhiễm nấm ở da: Nhiễm nấm ở da người bệnh cần phải vệ sinh sạch sẽ đảm bảo làn da luôn được khô thoáng là điều quan trọng nhất. Kết hợp vệ sinh, bệnh nhân cần phải dùng thuốc chống nấm bôi ngoài da để điều trị như nystatin, ketoconazole, clotrimazole,…
  • Bị nhiễm nấm phụ khoa: Nhiễm nấm vùng âm đạo, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh dùng miconazole hoặc clotrimazole để đặt. Kèm theo đó là dùng thuốc đường uống itraconazole hoặc fluconazole và dung dịch betadine vệ sinh tại chỗ. 
Sử dụng viêm đặt âm đạo để chữa nấm candida
Sử dụng viêm đặt âm đạo để chữa nấm candida
  • Điều trị nhiễm nấm toàn thân: Nhiễm nấm toàn thân cần phải dùng thuốc tiêm chống nấm vào các tĩnh mạch như fluconazole hoặc voriconazole. Nếu bệnh nhân có lượng bạch cầu thấp thì dùng caspofungin hoặc micafungin thay thế điều trị. 

Tuy nhiên các loại thuốc kể trên chỉ có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng của bệnh như giảm lượng khí hư ra nhiều, khử mùi hôi vùng kín,… mà không thể loại bỏ hết nấm Candida ra khỏi âm đạo, bởi vậy bệnh sẽ còn tiếp diễn và tái đi tái lại nhiều lần.

Do đó, trong trường hợp này, tốt nhất chị em nên tìm cách điều trị triệt để. Một khi khỏi nấm âm đạo, vùng kín khỏe mạnh hoàn toàn, cơ hội tinh trùng gặp trứng và thụ thai mới có thể diễn ra.

Hiện nay, một trong những giải pháp chữa nấm canidida âm đạo hiệu quả lâu dài và khôi phục sức khỏe sinh sản hiệu quả là bài thuốc Phụ Khang Tán. Bài thuốc phát triển theo nền tảng thuốc TIẾN CUNG,  từng được nhiều Tạp chí, tờ báo uy tín đánh giá cao và đưa tin, giới thiệu đến người bệnh.

Phụ Khang Tán được nhiều báo, tạp chí đưa tin
Phụ Khang Tán được nhiều báo, tạp chí đưa tin

Phụ Khang Tán bài thuốc chữa nấm candida KHOA HỌC, NÂNG CAO SỨC KHỎE SINH SẢN

Bài thuốc nam Phụ Khang Tán là giải pháp chữa nấm candida được nghiên cứu và ứng dụng ĐỘC QUYỀN tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam (đơn vị uy tín hàng đầu về YHCT, từng nhận CUP Thương hiệu chất lượng cao năm 2017). 

Bài thuốc được biết đến với khả năng điều trị viêm âm đạo do nấm candida hiệu quả bền vững và hoàn toàn tự nhiên nhờ kiểm soát nấm candida ở mức cho phép tại âm đạo. Điều này đạt được là nhờ bài thuốc kế thừa nhứng ưu điểm kế thừa từ nền tảng Y học của Thái Y Viện (cơ quan chăm sóc sức khỏe hoàng gia thời Nguyễn) và cơ sở nghiên cứu kỹ càng trong nhiều năm. 

XEM NGAY: Báo chí nói về nền tảng của bài thuốc Phụ Khang tán như thế nào?

Phụ Khang Tán kế thừa bí quyết điều trị dành cho Cung Phi, mang lại hiệu quả vượt trội
Phụ Khang Tán kế thừa bí quyết điều trị dành cho Cung Phi, mang lại hiệu quả vượt trội

ĐIỀU TRỊ TỪ TẬN GỐC NẤM CANDIDA THEO BÍ QUYẾT THÁI Y VIỆN

Được nghiên cứu từ những phương thuốc dâng  tiến Cung Phi của Thái Y Viện trong Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký, Phụ Khang Tán hội tụ nhiều ưu điểm quý báu giúp xử lý tận gốc nấm Candida. 

Cụ thể, Phụ Khang Tán kế thừa cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ, xử lý toàn bộ các yếu tố gây nấm phụ khoa từ sâu trong cơ thể đến tại môi trường âm đạo. 

  • BỔ CHÍNH: Điều chỉnh các rối loạn, bất ổn thuộc khí huyết và các tạng phủ nhằm khôi phục sức đề kháng (chính khí), kích hoạt cơ chế KHÁNG VIÊM TỰ NHIÊN của hệ miễn dịch. 
  • KHU TÀ: Kháng nấm candida và các hại khuẩn âm đạo, đồng thời duy trì cân bằng vi sinh vùng kín, ngăn ngừa nấm gây viêm. 

Dựa theo cơ chế này, bài thuốc được phối chế kỹ lưỡng, sử dụng hơn 20 thảo dược quý giúp xử lý viêm âm đạo hiệu quả, kiểm soát nấm tự nhiên:

Công thức thảo dược độc đáo của Phụ Khang Tán
Công thức thảo dược độc đáo của Phụ Khang Tán
  • THẢO DƯỢC BỔ HUYẾT: Giúp chữa lành phần huyết, nâng cao chính khí và ổn định nội tiết nữ. Những yếu tố này giúp hệ lợi khuẩn tăng sinh, hoạt động mạnh mẽ, chống lại nấm candida khi chúng phát triển quá phát. 
  • KHÁNG SINH THỰC VẬT: Nguồn thảo dược này giúp tiêu viêm, loại trừ bớt nấm hại, duy trì lượng nấm candida ở mức cho phép, theo hướng cộng sinh, không gây viêm vùng kín. Đặc biệt thảo dược kháng sinh có độ an toàn cao, không gây tác dụng phụ và không ảnh hưởng đến lợi khuẩn âm đạo. Khi đó viêm âm đạo được chữa lành nhanh chóng, đồng thời môi trường sinh lý của vùng kín cũng được khôi phục lại. 
  • THƯỢNG PHẨM: Bài thuốc cũng bổ sung thêm nhiều vị thuốc có tác dụng bồi bổ, nuôi dưỡng cơ thể và khôi phục sức khỏe Nổi bật là Đan sâm, hoàng kỳ, Đỗ trọng, Xà sàng tử, Phục Linh… Những thảo dược này giúp hệ miễn dịch tăng cường, chống lại nấm và vi khuẩn hiệu quả. 

Đặc biệt nhiều trong Phụ Khang Tán như Trinh nữ hoàng cung, Ích mẫu, Đan sâm… còn có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ ung thư, u xơ tại tử cung và bồi bổ cho các cơ quan sinh sản nữ, nâng cao khả năng có thai cho chị em. 

GIẢI PHÁP KHOA HỌC – AN TOÀN – ĐÃ KIỂM NGHIỆM

Khác với nhiều bài thuốc cổ truyền hiện nay, Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu trong nhiều năm nhằm phục dựng và phát huy những giá trị tinh hoa từ YHCT Triều Nguyễn. 

Quá trình nghiên cứu  Phụ Khang Tán có sự tham gia của nhiều đơn vị có chuyên môn về YHCT như Viện nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec). Đặc biệt, với việc vượt các cuộc kiểm tra về ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN  – BÁN TRƯỜNG DIỄN cùng các đợt KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG, bài thuốc Phụ Khang Tán được đánh giá cao ở cả 2 tiêu chí: HIỆU QUẢ – AN TOÀN. 

Kết quả KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG trong điều trị nấm và các bệnh viêm phụ khoa cho thấy bài thuốc chữa trị thành công cho 93% bệnh nhân ngay từ liệu trình đầu và không có bệnh nhân nào bị ngộ độc

Phụ Khang Tán đã được nghiên cứu chuyên sâu, đảm bảo an toàn và hiệu quả
Phụ Khang Tán đã được nghiên cứu chuyên sâu, đảm bảo an toàn và hiệu quả

Bài thuốc cũng phát huy hiệu quả điều trị tối ưu, phù hợp với bệnh học nấm âm đạo ngày nay nhờ phác đồ 3 giai đoạn. Phác đồ này điều trị TOÀN DIỆN từ triệu chứng, căn nguyên đến dự phòng tái phát

Đồng thời Phụ Khang Tán cũng có các dạng chế phẩm được nghiên cứu kỹ càng, bào chế phù hợp nhằm loại từ nấm ở cả bên trong cơ thể và tại môi trường âm đạo. 

Phụ Khang Tán được bào chế đa dạng, giúp điều trị bệnh từ trong ra ngoài
Phụ Khang Tán được bào chế đa dạng, giúp điều trị bệnh từ trong ra ngoài

Trong nhiều năm qua, Phụ Khang Tán đã giúp rất nhiều phụ nữ thoát khỏi nấm candida và các bệnh viêm đường sinh dục. Bài thuốc nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người bệnh.

Bệnh nhân viêm nấm âm đạo đánh giá về Phụ Khang Tán
Bệnh nhân viêm nấm âm đạo đánh giá về Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân chữa viêm nấm bằng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân chữa viêm nấm phụ khoa bằng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân viêm âm đạo do nấm sau khi dùng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân khỏi hẳn viêm âm đạo do nấm sau khi dùng Phụ Khang Tán

ĐỪNG BỎ QUA: Kiểm chứng hiệu quả điều trị nấm âm đạo THỰC TẾ của Phụ Khang Tán

Nếu mong muốn điều trị nấm âm đạo bằng Phụ Khang Tán, chị em có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam theo thông tin sau: 

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Một trong những bài thuốc đặc trị bệnh nấm Candida hiệu quả và không ảnh hưởng đến khả năng mang thai là bài thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Phụ Khang Đỗ Minh.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh điều trị dứt điểm bệnh nấm âm đạo
Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh điều trị dứt điểm bệnh nấm âm đạo

Đây là độc quyền của nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường địa chỉ số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Hà Nội và số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh hoàn chỉnh gồm:

Bài thuốc được bào chế từ 40-50 loại dược liệu quý, đơn cử như:

  • Trinh nữ hoàng cung
  • Cam thảo
  • Lô hội
  • Đinh hương
  • Xà sàng tử 
  • Ích mẫu
  • Đương quy

Các dược liệu này phần lớn được thu hái tại 3 vườn thảo dược sạch của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Số còn lại sẽ được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc, cố vấn chuyên môn trên các chương trình sức khỏe uy tín như Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Sống Khỏe Mỗi Ngày – VTV2) mua lại của người dân miền núi.

Thành phần bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Nhờ đó bài thuốc đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ, không xâm lấn, không tổn thương vùng kín và cơ quan sinh sản. Bởi vậy, chị em nào đang có kế hoạch mang thai nhưng không may bị nấm candida hoàn toàn yên tâm sử dụng bài thuốc này. Thuốc không chỉ kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ nấm gây bệnh, cân bằng độ pH âm đạo mà còn điều hòa kinh nguyệt, tăng sức đề kháng để giúp cơ thể khỏe mạnh, nâng cao cơ hội thụ thai.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đã được chuyên gia khuyên sử dụng trong số phát sóng đặc biệt chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh” kênh H1, chương trình “Vì sức khỏe của bạn”. Các bạn có thể xem toàn bộ chương trình qua video dưới đây để hiểu rõ hơn về bài thuốc đặc trị bệnh nấm Candida này.

 

Những lưu ý khi điều trị nấm Candida tại vùng kín

Nấm candida có thể chữa khỏi được vậy nên các chị em không cần quá lo lắng. Để nâng cao hiệu quả chữa trị bệnh, bạn cần chú ý đến một vài vấn đề dưới đây đặc biệt là những chị em bị nhiễm nấm tại vùng kín:

  • Quá trình vệ sinh nên tránh thụt rửa âm đạo, không sử dụng xà phòng, sữa tắm, chất khử mùi bởi có thể khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. 
  • Không mặc quần bó sát, quần lót quá chặt, nên mặc quần được làm từ chất liệu thấm hút để âm đạo luôn được thoáng mát. 
  • Duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định nếu bệnh nhân đang bị tiểu đường. 
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên. 
  • Quần áo mặc phải phơi ở nơi có ánh sáng tốt, đảm bảo khô ráo trước khi mạch. 
  • Điều trị bệnh bằng thuốc Tây phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý thay đổi lộ trình điều trị. 
  • Thời gian điều trị bệnh nên tránh quan hệ tình dục sẽ khiến bệnh tái phát nhiều lần,… 

Bị nấm candida có thai được không chúng tôi đã giải đáp và đưa ra những lưu ý khi chữa trị bệnh. Loại bệnh này không thể tự khỏi được vì vậy bạn cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để điều trị kịp thời. 

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (4 bình chọn)

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *