Cách chữa nấm candida bằng lá trầu không dễ thực hiện

Nấm candida là loại nấm rất phổ biến có thể gây nhiễm nấm miệng, nấm đường tiêu hóa và đặc biệt là nấm cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ. Bên cạnh các biện pháp điều trị nấm bằng tân dược, chữa nấm candida bằng lá trầu không là phương pháp điều trị không dùng thuốc hiệu quả.

Nhiễm nấm candida ở cơ quan sinh dục là tình trạng rất phổ biến ở cả nam và nữ gây ra những triệu chứng ngứa rát vô cùng khó chịu ở vùng kín.

Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ngứa và đau rát khi quan hệ tình dục, làm tổn thương cơ quan sinh dục và có thể gây viêm đường tiết niệu.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tân dược để chữa nấm candida, chữa nấm candida bằng lá trầu không từ lâu đã là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng và đem lại những hiệu quả nhất định trong điều trị.

Chữa nấm candida bằng lá trầu không là phương pháp được nhiều người áp dụng
Chữa nấm candida bằng lá trầu không là phương pháp được nhiều người áp dụng

Dùng lá trầu không chữa nấm candida có khỏi không?

Theo chia sẻ của Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương (Viện Phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc- TradiMec), lá trầu không là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền cũng như y học dân gian. Đây là vị thuốc có vị cay nồng, có mùi thơm và hắc giúp kháng viêm, diệt khuẩn và sát trùng rất hiệu quả.

Trong lá trầu không có các thành phần chính là: Tanin, Alcohols và Sesquiterpenes… Đây là các hoạt chất có khả năng tiêu diệt nấm candida hiệu quả, làm lành các tổn thương niêm mạc và kháng viêm rất tốt.

Đồng thời lá trầu không cũng có một lượng lớn tinh dầu có khả năng kháng viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Khi sử dụng lá trầu không để làm sạch sẽ có tác dụng khử khuẩn rất nhanh chóng. Nhờ thế, lá trầu không rất thích hợp để điều trị nấm và các chứng viêm nhiễm khác.

Chữa nấm candida bằng lá trầu không có khỏi không là thắc mắc của rất nhiều người. Thực chất, phương pháp này là phương pháp điều trị dân gian, được lưu truyền và chứng minh hiệu quả qua dân gian từ bao đời.

Lá trầu không chữa bệnh phụ khoa
Lá trầu không chữa bệnh phụ khoa

Trả lời về vấn đề này, Thầy thuốc Lê Phương cho biết: “Trên thực tế, khoa học chưa có công trình nghiên cứu chứng minh dược tính của lá trầu không cũng như tác dụng của dược liệu này trong điều trị nấm candida. Việc áp dụng phương pháp này điều trị nấm candida nói riêng và nấm phụ khoa nói chung cần cẩn trọng và chỉ nên áp dụng điều trị với tình trạng viêm nhiễm nhẹ.

Lá trầu không có thể hỗ trợ làm giảm viêm nhiễm âm đạo khi bệnh nhân nhiễm nấm candida ở thể nhẹ. Đối với trường hợp nặng hơn, người bệnh cần đến bệnh viện để kiểm tra và lựa chọn các giải pháp đặc trị để  tránh những biến chứng nguy hiểm”.

Cách chữa nấm candida bằng lá trầu không

Thông thường, có hai cách chữa nấm candida bằng lá trầu không là sử dụng để vệ sinh vùng kín hoặc dùng lá trầu không xông hơi.

Sử dụng lá trầu không để vệ sinh vùng kín

Vệ sinh vùng kín bằng lá trầu không rất đơn giản, đây là cách điều trị hiệu quả cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và nhiễm nấm candida nói riêng.

Nguyên liệu chuẩn bị: Khoảng 5, 6 lá trầu không và một ít muối biển.

Sử dụng lá trầu không để vệ sinh vùng kín
Sử dụng lá trầu không để vệ sinh vùng kín

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá trầu không, vò sơ rồi cho vào nồi nước, đun nóng.
  • Khi nước sôi, tắt bếp và cho một ít muối biển vào khuấy đều.
  • Đợi nước bớt nóng cho đến khi còn ấm già thì sử dụng nước để rửa vùng kín.

Nên thực hiện phương pháp này hàng ngày hoặc từ 2 đến 3 lần mỗi tuần cho đến khi các triệu chứng nhiễm nấm thuyên giảm.

Sử dụng lá trầu không để xông hơi chữa nấm candida

Xông hơi bằng lá trầu không cũng mang lại tác dụng tương tự như việc vệ sinh bằng nước lá trầu. Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: khoảng 8 đến 10 lá trầu không tươi và một ít muối biển.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá trầu không rồi cho vào nồi cùng một chút muối biển và khoảng 1,5 lít nước, đun nóng.
  • Lấy nước trầu không khi còn nóng ra chậu rồi xông hơi vùng kín.
  • Có thể tận dụng nước trầu không đã nguội để rửa vùng kín.

Thực hiện phương pháp này đều đặn 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất. Không chỉ điều trị nấm candida mà còn giúp điều trị các loại nấm phụ khoa nói chung rất hiệu quả.

Những lưu ý trong điều trị nấm candida bằng lá trầu từ bác sĩ

Theo Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam, lá trầu không là dược liệu tự nhiên khá an toàn và lành tính. Tuy nhiên, khi điều trị nấm candida bằng lá trầu không người bệnh vẫn cần chú ý những lưu ý sau đây:

  • Vì lá trầu không có hoạt chất tanin có thể làm khô rát âm đạo nếu sử dụng nhiều nên người bệnh không được sử dụng nhiều nước trầu không quá mức.
  • Chỉ nên sử dụng nước lá trầu không để xông hoặc vệ sinh vùng kín. Tuyệt đối không giã lá trầu không đắp trực tiếp vào vùng nhiễm nấm bởi có thể gây viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.
  • Cần chọn lá trầu không tươi, an toàn, không chứa chất bảo vệ thực vật.
  • Khi nấu lá trầu không lấy nước, chỉ sử dụng lá một lần rồi bỏ, không nấu lại hoặc hâm lại.
  • Kiên trì thực hiện phương pháp này cho đến khi triệu chứng bệnh thuyên giảm.
  • Nếu thực hiện trong khoảng 2 tuần mà không thấy có hiệu quả, người bệnh cần đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và điều trị.

Thầy thuốc Lê Phương nhấn mạnh thêm rằng phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả nhất khi điều trị nhiễm nấm candida ở thể nhẹ. Những bệnh nhân viêm nhiễm nặng cần tìm giải pháp đặc trị với dược tính mạnh hơn để xử lý nấm bệnh tận gốc.

Sau nhiều năm nghiên cứu cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam, Thầy thuốc Lê Phương hoàn thiện bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị nấm candida TẬN GỐC – TỰ NHIÊN – AN TOÀN.

Phụ Khang Tán được nghiên cứu hoàn thiện qua công trình “Nghiên cứu và Phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh đới hạ (bệnh phụ khoa)”. Bài thuốc kế thừa nhiều giá trị tinh hoa từ những phương thuốc quý của ngự y Thái Y Viện lưu trong cuốn Châu Bản Triều Nguyễn – Ngự Dược Nhật Ký

Phụ Khangg Tán trị nấm âm đạo theo bí quyết Thái Y Viện dâng tiến Cung Phi Triều Nguyễn
Phụ Khangg Tán trị nấm âm đạo theo bí quyết Thái Y Viện dâng tiến Cung Phi Triều Nguyễn

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, những phương thuốc lựa chọn đều là thuốc TIẾN CUNG, chuyên dùng điều trị cho các bậc Cung Phi thời nhà Nguyễn. Đáng chú ý rất nhiều phương thuốc thuốc Châu Bản đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị, được đánh giá là những điển dược với hiệu quả và độ an toàn cao. 

Đặc biệt bài thuốc này được nghiên cứu trong nhiều năm với một quy trình bài bản, chuyên sâu nhằm tìm ra những giá trị có tính ứng dụng cao từ các phương thuốc tiến cung của ngự y xưa:

Phụ Khang Tán điều trị nấm hiệu quả nhờ nghiên cứu, kiểm nghiệm khoa học
Phụ Khang Tán điều trị nấm hiệu quả nhờ nghiên cứu, kiểm nghiệm khoa học

Các công đoạn được thực hiện với sự hỗ trợ đắc lực từ các đơn vị uy tín như Viện Nghiên cứu và phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec), Học viện Quân y, Viện Dược Liệu,… Nhờ vậy chất lượng nghiên cứu cao, giúp Phụ Khang tán điều trị nấm và các bệnh phụ khoa hiệu quả, an toàn.

KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG thực tế trên 300 bệnh nhân cho thấy, bài thuốc Phụ Khang Tán  mang lại tỉ lệ điều trị thành công đạt tới 93% và không gây tác dụng phụ. 

ĐỪNG BỎ QUA: Phụ Khang Tán được chuyên gia và báo chí đánh giá như thế nào?

Quá trình nghiên cứu chuyên sâu đã giúp Phụ Khang Tán phát huy khả năng điều trị tận gốc căn nguyên gây nấm nhờ kế thừa nguyên tắc Bổ chính – khu tà từ Thái Y Viện. Đây là cơ chế tác động sâu, vừa kháng nấm trực tiếp và vừa điều trị các căn nguyên bên trong như: rối loạn nội tiết, tổn thương phần huyết và suy giảm chính khí (sức đề kháng). Thông qua đó vực dậy sức đề kháng, thúc đẩy hệ miễn dịch kháng nấm và chữa lành viêm nhiễm tự nhiên. 

Dựa theo cơ chế này, bài thuốc được phối chế kỹ lưỡng về thành phần, kết hợp hơn 20 vị nam dược nhằm xử lý toàn bộ căn nguyên gây viêm từ trong ra ngoài. Trong đó, nhiều THƯỢNG PHẨM chuyên dùng bồi bổ cơ thể, khôi phục sức khỏe cho Cung phi như Đan sâm, Hoàng kỳ, Phục Linh, Xa tiền tử, Xà sàng tử… cũng được bổ sung nhằm nâng cao hiệu quả điều dưỡng và dự phòng tái phát.

Phụ Khang tán chứa nhiều hoạt chất kháng sinh thực vật kháng nấm hiệu quả
Phụ Khang tán chứa nhiều hoạt chất kháng sinh thực vật kháng nấm hiệu quả

Đặc biệt, nhờ sử dụng nguồn thảo dược phát triển theo CÔNG NGHỆ SINH HỌC, thành phần bài thuốc Phụ Khang Tán chứa hàm lượng chất kháng sinh thực vật cao. Các hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp tiêu diệt nấm và hại khuẩn nhưng không làm hại lợi khuẩn vùng kín. Nhờ đó các lợi khuẩn hợp lực chống lại nấm bệnh, ngăn ngừa nấm sinh sôi bùng phát. 

Trong quá trình ứng dụng, Phụ Khang Tán được đánh giá cao về hiệu quả tác động nhờ triển khai theo phác đồ 3 tác động. Phác đồ Phụ Khang Tán tập trung xử lý tốt 3 mục tiêu: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG nên giúp giải quyết bệnh triệt để và ngăn tái phát tốt. 

Phụ Khang Tán cũng được bào chế theo dạng thức phù hợp với điều trị nấm là THUỐC UỐNGTHUỐC ĐIỀU TRỊ TẠI CHỖ. Mỗi nhóm thuốc được bào chế thành các chế phẩm khác nhau, giúp xử lý tốt viêm nhiễm và kiểm soát nấm đồng thời cả bên trong và tại âm đạo. 

Combo trị nấm Phụ Khang Tán mang lại hiệu quả toàn diện từ trong ra ngoài
Combo trị nấm Phụ Khang Tán mang lại hiệu quả toàn diện từ trong ra ngoài

Sau gần 10 năm ứng dụng, bài thuốc Phụ Khang Tán đã điều trị thành công viêm nấm âm đạo, viêm phụ khoa cho hơn 40.000 phụ nữ. Nhiều chị em đánh giá rất tích cực về kết quả điều trị nhờ bài thuốc này:

XEM NGAY: THỰC HƯ hiệu quả chữa nấm âm đạo của Phụ Khang Tán từ phản hồi người bệnh

Bệnh nhân nấm âm đạo cải thiện tích cực nhờ sử dụng Phụ Khang tán
Bệnh nhân nấm âm đạo cải thiện tích cực nhờ sử dụng Phụ Khang tán
Bệnh nhân thoát khỏi viêm âm đạo nhờ sử dụng Phụ Khang tán
Bệnh nhân thoát khỏi viêm âm đạo nhờ sử dụng Phụ Khang tán

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng nấm Candida hay tái phát, đừng cố gắng sử dụng lá trầu không chữa trị thêm. Thay vào đó hãy liên hệ với Thầy thuốc Lê Phương để được hỗ trợ chi tiết về phương pháp điều trị tối ưu hơn:

CTA

 

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (4 bình chọn)

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *