Đâu là phương pháp chữa viêm xoang hiệu quả hiện nay? Hãy cùng theo dõi chuyên gia tư vấn chữa viêm xoang để biết phương pháp hiệu quả hàng đầu được giới thiệu trên đài truyền hình VTV2.

Thuốc Hít Trị Viêm Xoang Có Tác Dụng Phụ Không? Loại Nào Tốt?

Thuốc hít trị viêm xoang được nhiều người lựa chọn vì có ưu điểm tiện dụng, hiệu quả nhanh tức thì. Tuy nhiên bên cạnh đó, không ít người còn băn khoăn không biết dạng thuốc hít có tác dụng phụ hay không. Nếu sử dụng, sản phẩm nào được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất hiện nay, giá thành như thế nào. Thông tin tổng hợp dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này!

Thuốc hít trị viêm xoang có tác dụng phụ không?

Thuốc hít trị viêm xoang là những sản phẩm được sản xuất ở dạng ống, bên trong chứa tinh chất, thành phần thuốc có tác dụng điều trị viêm xoang. Sản phẩm được sử dụng ở dạng hít, người bệnh sẽ đặt ống hít gần mũi rồi hít nhẹ, các tinh chất sẽ nhẹ nhàng đi vào bên trong hốc mũi mang lại cảm giác dễ chịu tức thì. 

Các sản phẩm thuốc hít trị xoang có ưu điểm là dể dàng sử dụng, ống hít nhỏ gọn tiện lợi để mang theo mình giúp người bệnh sử dụng mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt tinh chất tác động trực tiếp vào hốc mũi giúp giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục do bệnh viêm xoang gây ra. 

Thuốc hít trị viêm xoang có thể gây ra các tác dụng phụ như đau nhức đầu, chóng mặt, khô rát mũi,...
Thuốc hít trị viêm xoang có thể gây ra các tác dụng phụ như đau nhức đầu, chóng mặt, khô rát mũi,…

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì thuốc hít chữa viêm xoang cũng có nhiều hạn chế. Sản phẩm chỉ giúp giảm các triệu chứng viêm xoang tức thời chứ không thể thay thế thuốc trị bệnh. Thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ tới sức khỏe như đau đầu, mất ngủ, ngực đánh trống, khô mũi,…

Ngoài ra, sử dụng thuốc hít quá liều lượng hoặc dùng thời gian dài có thể gây nhờn thuốc, ảnh hưởng sức khỏe. Do vậy, các bạn nên thao khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào.

Thêm vào đó, khi chọn mua sản phẩm, các bạn cần chú ý chỉ chọn mua thuốc hít trị viêm xoang có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chưa hết hạn sử dụng. Đặc biệt, thành phần an toàn, không chứa chất bảo quản, chất gây dị ứng có hại cho sức khỏe. 

Thuốc hít trị viêm xoang loại nào tốt, giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều dòng thuốc hít trị viêm xoang, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn các sản phẩm phù hợp để giúp cải thiện nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Dưới đây là tổng hợp một số sản phẩn và thông tin thành phần, công dụng được cung cấp từ nhà sản xuất. 

Thuốc hít trị viêm xoang bạch thảo dược của Thái Lan

Đây là một trong những sản phẩm thuốc hít chữa viêm xoang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Sản phẩm được thiết kế ở dạng ống hít nhỏ gọn, có lỗ đục trên miệng, bên trong chứa nhiều tinh chất. Thành phần thuốc chiết xuất 100% từ thảo mộc tự nhiên như bạch đàn, vỏ chanh, đinh hương, gừng,…Đảm bảo toàn, phù hợp với nhiều đối tượng. 

Ống hít trị viêm xoang bạch thảo dược Thái Lan giúp giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi
Ống hít trị viêm xoang bạch thảo dược Thái Lan giúp giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi

Dầu hít bạch thảo dược của Thái Lan có hương thơm nhẹ nhàng tự nhiên. Với thành phần đa dạng, sản phẩm có tác dụng làm thông hốc xoang, loãng dịch nhầy từ đó giúp giảm nhanh triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu do viêm xoang gây ra. 

Dầu hít bạch thảo dược của Thái Lan có hai loại là: 

  • Màu vàng: Dùng cho trường hợp bị viêm xoang mức độ nặng, lâu năm,..
  • Màu bạc: Phù hợp với người bị viêm xoang nhẹ, các triệu chứng ở mức độ nghẹt mũi thông thường.

Giá bán: Hiện nay, sản phẩm được bán trên thị trường với giá khoảng 50.000VNĐ/hộp, 12 ống.

Ống hít thông mũi Green herb

Green herb cũng là một trong những sản phẩm nổi tiếng của Thái Lai. Sản phẩm được sản xuất ở dạng ống hít, thành phần sử dụng 100% từ thảo dược tự nhiên. Công dụng của Green herb giúp cải thiện tình trạng nghẹt mũi, sưng viêm niêm mạc do cảm cúm, viêm mũi, viêm xoang gây ra. 

Ngoài ra, sản phẩm còn sử dụng cho các trường hợp đau nhức đầu, say tàu xe, bồn nôn bằng việc dùng lượng tinh dầu nhỏ thoa ở hai bên thái dương. Đối với trường hợp bị côn trùng cắn có thể thoa tinh dầu trực tiếp vào vết thương để giảm sưng viêm.

Thuốc hít trị cây búa Axe Brand inhaler

Ống hít cây búa Axe Brand inhaler là sản phẩm được nhiều người bệnh lựa chọn vì có ưu điểm tác dụng nhanh, giá thành phù hợp. Sản phẩm được chiết xuất từ nhiều thành phần tự nhiên có lợi như:

  • Menthol 850mg
  • Camphor 102mg
  • Tinh dầu khuynh diệp 85mg.
  • Tá dược vừa đủ: Essential Oil, Industrial Methylated Spirit,…
Ống hít Axe Brand inhaler phù hợp cho các trường hợp gặp vấn đề về tai mũi họng
Ống hít Axe Brand inhaler phù hợp cho các trường hợp gặp vấn đề về tai mũi họng

Nhờ chứa nhiều thành phần có lợi, Axe Brand inhaler mang lại công dụng tốt trong việc giảm nhanh triệu chứng viêm xoang, viêm mũi dị ứng, cảm cúm, cảm lạnh gây ra, giúp thông mũi, dễ thở hơn. Đồng thời sản phẩm còn hỗ trợ quá trình nhanh lành các tổn thương ở niêm mạc. Hương thơm nhẹ nhàng, mang lại cảm giác dễ chịu. 

Giá bán: Hiện nay sản phẩm được bán với giá khoảng 92.000VNĐ/Lốc, 6 ống.

Thuốc hít Symbicort

Symbicort là một trong những loại thuốc hít sử dụng để điều trị các bệnh về tai mũi họng như sen suyễn, viêm xoang, viêm mũi được nhiều người lựa chọn. Sản phẩm được bào chế từ hai thành phần chính là Budesonide: 160mcg/liều và Formoterol: 4.5mcg/liều.

Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ với liều lượng mỗi ngày sử dụng 2 lần, mỗi lần hít 1 – 2 hơi hít. Trước khi hít người bệnh nên vệ sinh miệng với nước muối sinh lý để loại bỏ vi khuẩn. Khi hít đặt đầu ngậm vào miệng và hít dứt khoát để đạt hiệu quả tốt nhất. 

Giá bán: Hiện nay sản phẩm được bán với giá khoảng 300.000 VND/lọ.

Dầu hít mũi thảo dược Myanmar (Miến điện)

Dầu hít mũi Myanmar là sản phẩm được bào chế theo bí quyết đặc biệt, phù hợp với mọi đối tượng kể cả người già và trẻ nhỏ. Thành phần để tinh chế ra tinh dầu Myanmar hoàn toàn từ các loại thảo mộc của Myanmar như bách gừng, đinh hương, tinh chất bạc hà… Do vậy, đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ.

Thuốc hít mũi trị viêm xoang Myanmar giúp thông mũi, mang lại cảm giác dễ chịu
Thuốc hít mũi trị viêm xoang Myanmar giúp thông mũi, mang lại cảm giác dễ chịu

Sản phẩm có công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm xoang, viêm mũi. Với tinh chất tự nhiên, hương thơm nhẹ nhàng, dầu hít Myanmar giúp giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, cảm cúm,… mang lại cảm giác dễ chịu, dễ thở hơn. 

Giá bán: Hiện nay sản phẩm được bán với giá khoảng 50.000 VNĐ/hũ.

Hũ hít thảo dược Hong Thai của Thái Lan

Hong Thai là sản phẩm trị viêm xoang của Thái Lan được sử dụng dưới dạng hít. Nhờ vậy tinh chất tự nhiên được đưa vào trực tiếp bên trong các khoang xoang, giúp loại bỏ tình trạng nghẹt mũi, giảm chảy dịch, giúp hốc xoang thông thoáng, dễ chịu. 

Thuốc hít Hong thai được bào chế từ 15 loại thảo dược như đinh hương, tiêu đen,… kết hợp tinh dầu khuynh diệp lâu năm của Thái Lan. Sản phẩm chỉ định sử dụng cho các trường hợp như viêm xoang, viêm mũi, giúp giảm nhanh triệu chứng tắc nghẽn, nghẹt mũi, chảy nước mũi, khó thở, phải thở bằng miệng,…

Ngoài ra, với hương thơm mất lạnh, sản phẩm còn phù hợp để điều trị chứng say tàu xe, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi,….

Giá bán: Hiện nay sản phẩm Hong Thai của Thái Lan được bán với giá khoảng 50.000NVD/hũ.

Ống hít trị viêm xoang, viêm mũi Siang Pure

Siang Pure bào chế dạng ống xít là sản phẩm nối tiếng của Thái Lan. Siang Pure có giúp làm thông mũi, phù hợp cho các trường hợp bị viêm xoang, viêm mũi, cảm cúm. Sản phẩm được thiết kể dạng tiện lợi 2 trong 1 tiện lợi. Phần đầu dùng để hít vào mũi và phần sau chứa dầu sử dụng trong trường hợp bôi khi cần thiết. 

Dầu hít Siang Pure chiết xuất thành phần tự nhiên, đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ
Dầu hít Siang Pure chiết xuất thành phần tự nhiên, đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ

Dầu hít Siang Pure được sản xuất từ các thành phần chính như Menthol, Eucalyptus oil, Camphor, Borneol,… Đặc biệt không chứa chất bảo quản, phù hợp với nhiều đối tượng. Sản phẩm có khả năng làm giảm nhanh triệu chứng khó thở, nghẹt mũi, tắc mũi, sổ mũi, nhức đầu, giảm sưng viêm do côn trùng cắn,… Tuy nhiên các bạn lưu ý không sử dụng  Siang Pure cho phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ dưới 3 tuổi. 

Giá bán: Hiện nay dầu hít Siang Pure được bán với giá khoảng 35.000VNĐ/ống.

Ống hít thông mũi, giảm ngạt Pigeon

Pigeon là sản phẩm của Nhật bản, được sản xuất dành riêng cho trẻ từ 6 tháng tuổi và người lớn. Thành phần của ống hít thông mũi Pigeon gồm tinh chất chiết xuất từ tự nhiên như bạch đàn, dầu bạc hà cùng nhiều thảo dược khác. Đặc biệt Pigeon hoàn toàn có hương thơm tự nhiên, không sử dụng mùi nhân tạo, phẩm màu, chất bảo quản. Do vậy đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, an toàn cho trẻ nhỏ. 

Ống hít Pigeon được thiết kế ở dạng nhỏ gọn, thỏi vặn tiện dụng. Sản phẩm phù hợp để sử dụng thay thế các dạng thuốc chữa nghẹt mũi, giảm ho, hắt hơi, sổ mũi, mang lại cảm giác dễ chịu. 

Giá bán: Hiện nay ống hít chữa ngạt mũi Pigeon được bán với giá khoảng 150.VNĐ/ống.

Như vậy có thể thấy rằng hũ hít trị viêm xoang có công dụng giảm các triệu chứng nhanh nhưng cũng gây ra nhiều tác dụng phụ. Do vậy, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, các bạn nên tìm hiểu kỹ về thành phần, nguồn gốc. Ngoài ra, người bệnh chú ý, việc sử dụng thuốc hít chỉ đóng vai trò hỗ trợ chứ không thể thay thế thuốc trị bệnh. Do vậy, ngoài việc dùng thuốc hít trị viêm xoang các bạn nên kết hợp với phương pháp điều trị chuyên khoa để sớm loại bỏ chứng bệnh.

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2 với chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang” đã giới thiệu đến khán giả truyền hình giải pháp đặc trị dứt điểm bệnh bằng BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG.

Xem thêm

Đây là bài thuốc bí truyền hàng trăm năm tuổi của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường (Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020). Thành phần, công dụng, cách sử dụng bài thuốc này ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

Công dụng: Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh gồm thuốc đặc trị bệnh và thuốc giải độc chống viêm. Nhờ việc được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh tận gốc của YHCT, bài thuốc có tác dụng cụ thể là:

Tác dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Thành phần: Kim ngân hoa, bồ công anh, ké đầu ngựa, cỏ mực, sài hồ, cát cánh là những QUÂN DƯỢC quyết định đến hiệu quả điều trị bệnh của bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh. Ngoài ra, bài thuốc còn chứa hơn 40 cây thuốc khác như đẳng sâm, thục địa, bạch thược, thang ma,… Những cây thuốc này sau khi được thu hái tại 3 vườn dược liệu Đỗ Minh sẽ được hòa trộn với nhau theo tỷ lệ vàng bí truyền để cho ra bài thuốc có hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

Cách dùng: Liệu trình bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh hiện có thuốc đặc trị bệnh dạng xịt, thuốc đặc trị bệnh dạng viên hoàn và thuốc giải độc chống viêm dạng cao. Với dạng thức mới, khi sử dụng người bệnh sẽ không mất thời gian đun sắc.

Hiệu quả cũng như tính an toàn, độ tiện lợi của bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh đã được hàng ngàn bệnh nhân chứng nhận. Trong đó có trường hợp của DV Thanh Tú và DV Hoa Thúy chữa viêm xoang tại Đỗ Minh Đường. Được biết cả hai nữ diễn viên đều bị viêm xoang mạn tính nhưng chỉ sau 3 tháng dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường, bệnh của hai người đã khỏi hoàn toàn. Người bệnh có thể lắng nghe chia sẻ về hành trình chữa bệnh của Dv Thanh Tú qua video dưới đây:

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc, độc giả có thể liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường thông qua fanpage Nhà thuốc nam dòng họ Đỗ MinhLương y Đỗ Minh Tuấn. Đội ngũ lương y, bác sĩ tại nhà thuốc luôn online để tư vấn 24/7 cho bệnh nhân.

5/5 - (3 bình chọn)

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *