Bệnh Viêm Xoang Có Di Truyền Không, Chữa Thế Nào? [Bác Sĩ Giải Đáp]

Bệnh viêm xoang có di truyền không là lo lắng của không ít người. Xoang mũi là một trong những bệnh hô hấp gây ra nhiều triệu chứng khó chịu không ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt của người bệnh mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm. Điều này khiến nhiều người cảm thấy hoang mang, sợ sẽ gây di truyền tới các thế hệ sau. Vậy câu trả lời cho thắc mắc này là gì, phải điều trị bệnh như thế nào? 

Bệnh viêm xoang có di truyền không?

Bệnh viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm niêm mạc tại các khoang cạnh mũi. Sự viêm nhiễm này gây ra hậu quả niêm mạc bị tổn thương, ứ đọng và tích tụ dịch nhầy gây bít tắc lỗ thông xoang, tạo mủ. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do sự xâm nhập, gây hại của các loại vi khuẩn, virus, nấm mốc.

Ngoài ra, một số tác nhân khác như ảnh hưởng môi trường khói bị, lông động vật, vệ sinh kém,….

Bệnh viêm xoang có di truyền không là mối quan tâm của nhiều người bệnh
Bệnh viêm xoang có di truyền không là mối quan tâm của nhiều người bệnh

Viêm xoang gây ra nhiều triệu chứng như nghẹt mũi, chảy dịch mũi, đau nhức vùng mặt, đau đỉnh đầu, sau gáy,… Tình trạng này khiến người bệnh luôn rơi vào trạng thái khó chịu, mệt mỏi ảnh hưởng tới sinh hoạt, học tập, công tác.

Nghiêm trọng hơn, viêm xoang mãn tính nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tai giữa, viêm thanh quản, nhiệt miệng. Thậm chí, bệnh biến chứng ở mắt và não sọ như viêm thần kinh thị giác, áp xe mí mắt, viêm não, viêm màng não,…

Như vậy có thể thấy, viêm xoang nếu không chữa trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Cũng chính bởi vậy mà nhiều người lo lắng bệnh có thể di truyền sang thế hệ sau. Vậy thực hư bệnh viêm xoang có di truyền không?

Theo TTƯT.BSCKII Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện), bệnh viêm xoang mặc dù có khả năng làm lây nhiễm sang những người xung quanh do dùng chung đồ vật cá nhân, nhiễm dịch nhầy của người bệnh. Song, bệnh lại không có khả năng di truyền, nguyên nhân vì nó không liên quan tới gen mà chủ yếu là do tác động của vi khuẩn, virus, ảnh hưởng môi trường bên ngoài gây ra. 

Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nếu bị viêm xoang trong quá trình mang thai sẽ rất nguy hiểm. Đây là một trong những tác nhân gián tiếp làm ảnh hưởng tới sức khỏe, sự phát triển của thai nhi. Do vậy, ngay khi mắc bệnh các bạn nên chủ động lựa chọn phương pháp dứt điểm để tránh gây hại cho sức khỏe. 

Các cách điều trị viêm xoang hiện nay

Viêm xoang có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Do vậy mặc dù bệnh không làm di truyền nhưng các bạn vẫn cần chú ý điều trị kịp thời để tránh những hậu quả có thể xảy ra gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị như: 

  • Điều trị viêm xoang tại nhà

Đây là cách sử dụng các loại thảo dược tự nhiên để làm nước xông mũi, vệ sinh mũi bằng nước muối,….tại nhà giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm xoang. Cách này đơn giản, dễ áp dụng, đặc biệt đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ mà tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nếu bạn đang bị viêm xoang nặng thì thì nên áp dụng như một biện pháp hỗ trợ. 

Xông hơi trị viêm xoang tại nhà chỉ phù hợp với người bệnh nhẹ
Xông hơi trị viêm xoang tại nhà chỉ phù hợp với người bệnh nhẹ
  • Thuốc kháng sinh chữa viêm xoang

Sử dụng kháng sinh được xem là phương pháp giúp cải thiện nhanh các triệu chứng bệnh. Một số loại thuốc phổ biến như amoxicillin, aspirin, ibuprofen, pseudoephedrine, naphazoline,…

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài có thể gây nhờn thuốc, sau khi ngưng dùng thuốc có thể làm tái phát chứng bệnh. Ngoài ra, dùng thuốc không đúng liều lượng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do vậy người bệnh chỉ nên dùng thuốc khi được bác sĩ chỉ định. 

  • Phẫu thuật mũi xoang

Đối với những người bị viêm xoang nặng, có biến chứng thường được bác sĩ chỉ định phẫu thuật trị xoang. Phương pháp này áp dụng thiết bị hiện đại, tiên tiến mang lại hiệu quả cao, thời gian phục hồi nhanh. Tuy nhiên chi phí đắt, ngoài ra trong quá trình thực hiện có thể gặp một số rủi ro nếu lựa chọn địa chỉ không uy tín, tay nghề bác sĩ kém. 

Phẫu thuật xoang mang lại hiệu quả nhanh nhưng tốn nhiều chi phí
Phẫu thuật xoang mang lại hiệu quả nhanh nhưng tốn nhiều chi phí
  • Trị xoang bằng Đông y

Đông y cũng là phương pháp trị xoang được nhiều người áp dụng. Ưu điểm của Đông y sử dụng thành phần tự nhiên do vậy đảm bảo an toàn, không tác dụng phụ. Đặc biệt nguyên lý trị bệnh của Đông y tác động vào căn nguyên giúp loại bỏ bệnh từ gốc, ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên thuốc Đông y thường có hiệu quả chậm. Ngoài ra hiệu quả tốt hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa từng người. 

Khắc phục hạn chế về mặt thời gian của phương pháp này, bài thuốc TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG – Nhất Nam y viện sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Sở hữu cơ chế điều trị vượt trội từ hơn 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp triều Nguyễn. Cùng với tiêu chuẩn lựa chọn thảo dược khắt khe, bài thuốc này đảm bảo được cả tiêu chí AN TOÀN, không có nguy cơ gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Bài thuốc kế thừa từ hơn 30 phương thuốc cổ trị bệnh hô hấp
Bài thuốc kế thừa từ hơn 30 phương thuốc cổ trị bệnh hô hấp

Suốt nhiều năm ứng dụng tại Nhất Nam y viện dưới sự dẫn dắt của TTƯT.BSCKII Lê Phương, bài thuốc này được sử dụng cho hơn 30.000 bệnh nhân. Theo kết quả thống kê ghi lại, hiệu quả bài thuốc cụ thể như sau:

  • Tỷ lệ người bệnh khỏi hoàn toàn sau 1 liệu trình 3 – 4 tháng lên đến hơn 90%
  • 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc
  • Tỷ lệ tái phát chỉ khoảng 2 – 3%, rơi vào một số trường hợp không tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, bệnh mãn tính lâu năm.

Đồng thời, theo người trực tiếp nghiên cứu ra bài thuốc – bác sĩ Lê Phương chia sẻ: “Sở dĩ Tiêu Xoang linh dược thang có được hiệu quả vượt trội như vậy chính nhờ cơ chế CÔNG BỔ KIÊM THI. Không chỉ chú trọng điều trị căn nguyên như trước đây, bài thuốc này chúng tôi quan tâm hơn đến việc bồi bổ cho người bệnh. Bởi một cơ thể khỏe mạnh, nền tảng chính khí đủ vững thì khả năng hấp thu dược liệu tấn công mới hiệu quả được. Hơn nữa, vệ khí nâng cao cũng mới giúp cơ thể ngăn ngừa được bệnh tái phát”.

XEM NGAY: GIẢI MÃ 43 vị thảo dược trong bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang – Điều gì tạo nên hiệu quả?

Cơ chế điều trị bổ chính khu tà nổi bật của bài thuốc
Cơ chế điều trị bổ chính khu tà nổi bật của bài thuốc

Theo đó, Tiêu Xoang linh dược thang là sự kết hợp của 43 vị nam dược DÂNG VUA chia theo nhiều phân nhóm. Để lựa chọn được những loại thảo dược này, các y bác sĩ Nhất Nam y viện đã mất nhiều năm nghiên cứu cuốn tư liệu Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. Từ công năng chủ trị của từng vị thuốc, các chuyên gia đã tìm cách nghiên cứu và xây dựng công thức thảo dược HOÀN CHỈNH nhất cho Tiêu Xoang linh dược thang.

Cùng với xu thế phát triển hiện đại ngày nay, thảo dược được trồng và thu hái có áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến. 100% thảo dược đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO dưới sự giám sát của các chuyên gia y tế. Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Học viện Quân y, chất lượng thảo dược cũng được đảm bảo hơn rất nhiều.

Tại Nhất Nam y viện, Tiêu Xoang linh dược thang được chỉ định thành dạng phác đồ chữa viêm xoang Nhất Nam y viện 3 GIAI ĐOẠN. Mỗi giai đoạn tuân theo một mục tiêu cụ thể, đảm bảo hoàn thiện chu trình: 

GIẢM TRIỆU CHỨNG – DỨT CĂN NGUYÊN – NGĂN NGỪA TÁI PHÁT

Phác đồ viêm xoang 3 tác động cho người bệnh
Phác đồ viêm xoang 3 tác động cho người bệnh

Nghệ sĩ Kim Xuyến là một trong những bệnh nhân cũ từng chữa khỏi viêm xoang với Tiêu Xoang linh dược thang. Theo dõi ngay phóng sự sau để biết rõ hơn quá trình điều trị của bác sĩ Phương tại đây:

Ngoài ra, có rất nhiều những phản hồi từ người bệnh trên các trang tin, diễn đàn sức khỏe như sau:

Phản hồi của người bệnh về Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi của người bệnh về Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi về Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi về Tiêu Xoang linh dược thang

Hiện nay, Tiêu Xoang linh dược thang được phân phối độc quyền tại Nhất Nam y viện. Trung tâm hỗ trợ người bệnh sắc thuốc sẵn thành dạng túi đi kèm với các loại chế phẩm bổ trợ tiện lợi khác. Liên hệ ngay tới Nhất Nam y viện để biết thêm thông tin chi tiết:

Như vậy có thể thấy có nhiều phương pháp điều trị viêm xoang. Dù bạn lựa chọn cách nào thì cũng cần chú ý một số vấn đề dưới đây để hỗ trợ quá trình chữa trị đạt hiệu quả tốt nhất. 

  • Không sử dụng chung đồ vật cá nhân vì có thể làm lây lan bệnh sang người xung quanh.
  • Thường xuyên vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý sạch sẽ để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn gây bệnh. 
  • Luôn giữa không gian ở sạch sẽ, thoáng mát, tránh nuôi động vật trong nhà.
  • Xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng khoa học kết hợp luyện tập thể dụng hàng ngày để tăng cường sức đề kháng. 

Viêm xoang là một bệnh lý hô hấp thường gặp gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, thậm chí có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe. Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc bệnh viêm xoang có di truyền không từ đó có phương án xử lý và phòng ngừa hiệu quả. 

CHUYÊN GIA THƯỜNG TRỰC – LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP

CTA

5/5 - (4 bình chọn)

XEM THÊM:

“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi này và giúp bạn đọc tin tưởng là tìm hiểu qua những người bệnh đã trực tiếp dùng bài thuốc viêm xoang, viêm họng Đỗ Minh Đường.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *