Tăng ham muốn trong kỳ kinh nguyệt phải làm sao?

Tăng ham muốn trong kỳ kinh là tình trạng mà một số chị em gặp phải. Đây là một hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới và không đáng lo ngại. Vậy vì sao phụ nữ lại tăng ham muốn trong kỳ kinh nguyệt và những điều cần biết? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề trên. 

Vì sao phụ nữ tăng ham muốn trong kỳ kinh?

Một chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ thường kéo dài 28 ngày, ngày rụng trứng là ngày thứ 14 (đếm ngược) tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo. Khi trứng không được thụ tinh, trứng sẽ bị phân hủy cùng với niêm mạc tử cung bong xuất ra ngoài.

Theo nghiên cứu, trong cả kỳ kinh nguyệt, có những ngày phụ nữ tăng ham muốn trong “chuyện ấy”. Vậy tại sao phụ nữ lại tăng ham muốn khi có kinh? Vào những ngày hành kinh, rất nhiều phụ nữ thừa nhận rằng họ cảm thấy hưng phấn hơn trong chuyện chăn gối.

Chuyện ham muốn tình dục trong những ngày có kinh HẾT SỨC BÌNH THƯỜNG. Đây là một hiện tượng sinh lý tự nhiên ở phụ nữ chứ không phải là bệnh lý. 

Lượng hormone estrogen tăng cao khiến phụ nữ tăng ham muốn trong kỳ kinh
Lượng hormone estrogen tăng cao khiến phụ nữ tăng ham muốn trong kỳ kinh nguyệt

Nguyên nhân tăng ham muốn khi có kinh là do lượng hormone estrogen trong cơ thể tăng cao. Trong ngày đầu tiên hành kinh, lượng estrogen sản sinh ra còn thấp nhưng khi bước sang ngày thứ 2 và 3 thì lượng hormone sẽ tiết ra nhiều hơn. Điều này khiến chị em phụ nữ cảm thấy kích thích và ham muốn tình dục hơn bình thường.

Bên cạnh đó, trong khi có kinh, âm đạo sẽ mở rộng và mềm mại hơn, ngực to và căng hơn bình thường khiến phụ nữ trở nên quyến rũ. Máu kinh như là một chất bôi trơn khi quan hệ giúp phụ nữ dễ dàng đạt được khoái cảm. 

Tăng ham muốn trong kỳ kinh nguyệt phải làm sao?

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu tăng ham muốn, các cặp đôi vẫn có thể quan hệ tình dục như bình thường. Tuy nhiên, việc quan hệ trong “ngày đèn đỏ” sẽ mang đến nhiều lợi ích cũng như nhiều bất lợi cho sức khỏe.

Do vậy, khi quan hệ tình dục vào những ngày này, bạn phải thực sự thận trọng và lưu ý vệ sinh sạch sẽ, lựa chọn tư thế phù hợp để hạn chế ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả hai vợ chồng. 

Bên cạnh đó, chị em phụ nữ có thể giảm ham muốn tình dục cho bản thân bằng những cách như sau:

  • Bổ sung thực phẩm làm giảm ham muốn tình dục: Bạn có thể tìm hiểu ăn gì làm tăng ham muốn để hạn chế sử dụng những thực phẩm đó. Bên cạnh đó, chị em có thể ăn nhiều loại thực phẩm làm giảm ham muốn như các loại đậu, bắp cải, hành tây, thịt đỏ…
Phụ nữ có thể bổ sung các loại thực phẩm làm giảm ham muốn
Phụ nữ có thể bổ sung các loại thực phẩm làm giảm ham muốn trong kỳ kinh
  • Tìm kiếm các hoạt động khác: Đây là một cách rất hay giúp chị em thoát khỏi những suy nghĩ về “chuyện ấy”. Bạn có thể tham gia các hoạt động như xem phim, tập thể dục, đi dạo, trò chuyện với bạn bè. 
  • Tránh xa các tác nhân gợi dục: Tiếp xúc quá nhiều với tranh ảnh, phim trên mạng sẽ làm tăng ham muốn ở phụ nữ. Do vậy, bạn nên tránh xa các yếu tố bên ngoài làm bạn cảm thấy kích thích với chuyện chăn gối. 

Có nên quan hệ tình dục trong ngày hành kinh hay không?

Như đã nói, trong kỳ kinh, bạn vẫn có thể quan hệ tình dục như bình thường. Theo đó, bạn sẽ nhận lại được những lợi ích như:

  • Giải tỏa căng thẳng: Sự thay đổi hormone trong cơ thể sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng của phụ nữ. Họ trở nên cáu gắt và nóng nảy hơn. Tuy nhiên, khi quan hệ, cơ thể phụ nữ sẽ tiết ra hormone oxytocin. Đây là chất giúp não thư giãn và giải tỏa được căng thẳng. 
  • Giảm đau bụng kinh: Khi đạt đến khoái cảm, cơ thể phụ nữ sẽ tiết ra endorphin. Chất này có tác dụng giúp phụ nữ giảm đau nhanh chóng. Bên cạnh đó, khi quan hệ, tử cung sẽ co lại và giảm được các cơn đau bụng.

Bên cạnh những lợi ích, “chuyện yêu” trong kỳ kinh cũng gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe:

  • Viêm nhiễm âm đạo: Cọ xát trong quan hệ khiến niêm mạc cổ tử cung bị tổn thương. Từ đó, vi khuẩn có môi trường để xâm nhập và phát triển.
  • Viêm niêm mạc cổ tử cung: Tử cung trong những ngày có kinh rất mỏng. Vì vậy, khi quan hệ, tử cung rất dễ chảy máu. Về lâu dài, tình trạng này có thể gây ung thư cổ tử cung.
  • Mắc các bệnh lây truyền: Khi quan hệ trong ngày có kinh, các bệnh như HIV, giang mai có nguy cơ lây nhiễm cao hơn do cổ tử cung mở rộng. 

Những điều lưu ý khi quan hệ trong kỳ kinh

Khi quan hệ trong những ngày hành kinh, bạn phải lưu ý những vấn đề như sau:

  • Nếu đây là lần đầu tiên khi quan hệ trong ngày đèn đỏ thì bạn cần chuẩn bị tâm lý. Vì máu kinh có thể vấy bẩn và gây mất hứng thú khi quan hệ.
  • Đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên quan hệ một cách nhẹ nhàng tránh gây tổn thương đến âm đạo và tử cung.
  • Cả vợ và chồng nên lựa chọn những tư thế quan hệ cho phù hợp trong những ngày này.
  • Quan hệ khi có kinh vẫn có nguy cơ mang thai. Do vậy, nếu không muốn mang thai, bạn phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa như sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai. Mang bao cao su khi quan hệ cũng giúp giảm được nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. 
  • Trước và sau khi quan hệ, cả nam và nữ nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín để hạn chế mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nữ giới nên lựa chọn những dung dịch phụ khoa giúp cân bằng độ pH và tránh thụt quá sâu vào âm đạo khi rửa. 
  • Nếu bạn thấy e ngại và không thoải mái, tốt nhất bạn đừng nên quan hệ trong kỳ kinh. 
Nếu quan hệ tình dục trong kỳ kinh, bạn phải cẩn thận và vệ sinh sạch sẽ vùng kín
Nếu quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt, bạn phải cẩn thận và vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Trên đây là những thông tin về tình trạng tăng ham muốn trong kỳ kinh ở phụ nữ. Chuyện chăn gối vào những ngày này là bình thường tuy nhiên bạn cũng phải hết sức cẩn thận và lưu ý để tránh gây hại cho sức khỏe của chính mình. 

Click đọc ngay:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *