Thực Phẩm Tăng Cường Ham Muốn Ở Phụ Nữ: Ăn Gì Tốt Nhất

Trong hàng ngàn năm nay, nhân loại vẫn luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm tình dục của mình, bao gồm cả việc cố gắng khám phá những thực phẩm tốt nhất cho chuyện ấy. Vậy, bạn đã biết hết những thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ?

Vì sao phụ nữ bị giảm ham muốn tình dục?

Sụt giảm ham muốn tình dục ảnh hưởng tới cả hai giới, nhưng nó phổ biến ở nữ giới hơn nam giới. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2005 cho thấy có 32% nữ giới thiếu ham muốn quan hệ tình dục thường xuyên. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nam là 15%.

Khi nói đến giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ, có thể có nhiều nguyên nhân gây ra. Theo nhà tâm lý học tình dục Sheryl Kingsberg, tình dục ở nữ giới có xu hướng đa dạng và khá phức tạp.

Phụ nữ có thể bị giảm ham muốn tình dục vì nhiều nguyên do
Phụ nữ có thể bị giảm ham muốn tình dục vì nhiều nguyên do

Mặc dù sự sự tăng – giảm ham muốn tình dục là hoàn toàn bình thường, nhưng hãy tham vấn chuyên gia nếu nó có dấu hiệu của chứng rối loạn ham muốn tình dục nữ giới (HSDD) hay rối loạn hứng thú/kích thích tình dục nữ.

Biểu hiện đặc trưng bao gồm:

  • Ít quan tâm đến hoạt động tình dục
  • Hiếm khi có suy nghĩ hoặc tưởng tượng về tình dục
  • Không quan tâm đến hoạt động tình dục
  • Thiếu khoái cảm khi quan hệ tình dục

Các triệu chứng này kéo dài từ 6 tháng trở lên và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống.

Các nguyên nhân phổ biến gây mất ham muốn tình dục hoặc giảm ham muốn ở phụ nữ bao gồm:

  • Các vấn đề trong mối quan hệ của nữ giới với bạn tình
  • Ảnh hưởng văn hóa xã hội (căng thẳng công việc, những quan niệm về tình dục…)
  • Bệnh lý (như u xơ, lạc nội mạc tử cung, các vấn đề về tuyến giáp…)
  • Rối loạn nội tiết tố, đặc biệt trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh
  • Béo phì
  • Sử dụng thuốc điều trị bệnh

Tình trạng giảm ham muốn cũng là hậu quả của một chế độ ăn uống kém khoa học, không chọn lọc. Đối với nguyên nhân này, lời khuyên tốt nhất là hãy xem xét lại chế độ ăn của bản thân.

Một số thay đổi trong bữa ăn mỗi ngày có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tình dục. Các thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ không hề khó tìm. Chúng được đánh giá là tự nhiên và an toàn hơn các loại thuốc kích dục nữ bán tràn lan trên Internet.

TOP 15 thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ

Nhận được các chất dinh dưỡng phù hợp có thể giúp thúc đẩy ham muốn tình dục, duy trì nồng độ nội tiết tố phù hợp và thậm chí giúp giữ cân bằng pH của hệ thống sinh sản nữ.

Không khó tìm ra những thực phẩm tăng ham muốn cho phụ nữ
Không khó tìm ra những thực phẩm tăng ham muốn cho phụ nữ

Hãy thử dùng những thực phẩm dưới đây để tăng thêm hương vị cho bữa ăn và tình yêu của bạn.

Sâm maca – thần dược của phụ nữ mãn kinh

Ở Nam Mỹ, củ của cây maca – hay còn gọi là sâm maca thường được sử dụng để tăng khả năng sinh sản, thậm chí nó còn được coi là “Viagra của Peru”. Loại thực vật này phát triển nhiều ở vùng núi miền Trung Peru và có họ hàng với các loại rau cải, như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn và cải bắp.

Maca là một trong số ít sản phẩm kích thích tình dục tự nhiên được khoa học chứng minh tác dụng. Theo một nghiên cứu trên động vật được thực hiện bởi các nhà khoa học Mỹ, chuột được ăn maca đã có sự gia tăng ham muốn rõ rệt. Các nghiên cứu khác trên người cũng đưa ra kết quả tương tự.

Đặc biệt, theo nghiên cứu của Đại học Victoria, (Úc), maca đã thể hiện một số tiềm năng trong điều trị rối loạn chức năng tình dục do thuốc chống trầm cảm ở phụ nữ mãn kinh.

Cách áp dụng:

  • Sử dụng củ maca để chế biến thành các món hầm, cháo hoặc phụ liệu cho món lẩu.
  • Có sẵn ở dạng thực phẩm chức năng viên nang, bột hoặc chiết xuất lỏng.

Hồng sâm – thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ hàng đầu

Một nghiên cứu nhỏ từ Đại học Y Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc) cho hay phụ nữ mãn kinh sử dụng hồng sâm có thể cải thiện hưng phấn tình dục. Tuy cần thêm nhiều nghiên cứu khác để khẳng định chắc chắn điều này, nhưng hồng sâm thực sự là một loại thuốc bổ đắt đỏ với vô vàn lợi ích cho sức khỏe.

Hồng sâm có thể cải thiện ham muốn và suy giảm chức năng tình dục ở cả hai giới, đặc biệt là nữ giới
Hồng sâm có thể cải thiện ham muốn và suy giảm chức năng tình dục ở cả hai giới, đặc biệt là nữ giới

Hầu như ai cũng có thể dung nạp hồng sâm tốt. Nhưng nếu bạn đang dùng thuốc chống đông máu và điều trị ung thư có nhạy cảm với hormone, hãy tham vấn bác sĩ trước khi dùng hồng sâm.

Trong một số trường hợp, hồng sâm cũng có thể gây đau đầu, táo bón hoặc đau bụng nhẹ.

Cách áp dụng:

  • Dùng hồng sâm để làm các món ăn tăng ham muốn cho phụ nữ, như gà hầm sâm, canh hồng sâm hạt sen, cơm trộn hồng sâm, cháo hồng sâm, trà hông sâm mứt chà là…
  • Hồng sâm cũng có sẵn ở dạng viên nang, chiết xuất lỏng, bột…

Kiểm soát “cuộc yêu” nhờ hạt cỏ cà ri

Hạt của cỏ cà ri được sử dụng nhiều nhất trong các món ăn Nam Á. Nó cũng phổ biến trong Ayurveda – y học cổ truyền Ấn Độ như một phương pháp điều trị chống viêm, tăng ham muốn tình dục.

Khoa học hiện đại đã chứng minh rằng loại thảo dược này dường như có chứa các hợp chất mà cơ thể có thể sử dụng để tạo ra hormone giới tính, chẳng hạn như estrogen và testosterone.

Trong một nghiên cứu, nam giới bổ sung 600mg chiết xuất cỏ hạt cà ri mỗi ngày trong 6 tuần đã có sự cải thiện rõ rệt trong “chuyện ấy”. Theo đó, hưng phấn tình dục và cực khoái đã tăng lên nhiều hơn. Điều này cũng xảy ra ở những phụ nữ có ham muốn tình dục thấp và được bổ sung 600mg chiết xuất cỏ cà ri mỗi ngày trong 8 tuần.

Các tác dụng phụ của hạt cỏ cà ri cũng giống như hồng sâm, bao gồm: Tương tác với thuốc chống đông máu, đau bụng nhẹ, giảm hiệu quả của điều trị ung thư nhạy cảm với hormone…

Cách áp dụng:

  • Bổ sung hạt cỏ cà ri dưới dạng thực phẩm chức năng viên nén được lựa chọn nhiều nhất, vì tính tiện lợi và an toàn.
  • Bạn có thể dùng bột hạt cỏ cà ri để nêm nếm các món ăn, đồ uống tăng ham muốn cho chị em.

Nhụy hoa nghệ tây – gia vị cho chuyện “chăn gối”

Saffron/nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị có nguồn gốc từ hoa Crocus sativus, xuất xứ Tây Nam Á. Đây cũng là một trong những loại gia vị đắt nhất trên thế giới.

Nhụy hoa nghệ tây cũng là "bảo bối phòng the" vì khả năng cải thiện hưng phấn tình dục cho cả nam và nữ
Nhụy hoa nghệ tây cũng là “bảo bối phòng the” vì khả năng cải thiện hưng phấn tình dục cho cả nam và nữ

Gia vị này thường được sử dụng như một phương thuốc thay thế giúp điều trị trầm cảm, giảm căng thẳng và tăng cường tâm trạng.

Một nghiên cứu cho hay những chị em được dùng nhụy hoa nghệ tây trong 4 tuần có độ bôi trơn ở “cô bé” và phấn khích mãnh liệt hơn những người khác.

Cách áp dụng:

  • Bạn có thể tìm mua nhụy hoa nghệ tây dạng sợi tại các cửa hàng thực phẩm.
  • Nó cũng có sẵn ở dạng bột hoặc viên nang.
  • Dùng như gia vị hoặc ngâm với sữa, nước ấm, mật ong và uống mỗi ngày.

Rượu vang đỏ kéo nàng “nhập cuộc”

Rượu vang đỏ là một loại thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ được khuyến nghị sử dụng rộng rãi. Ngoài các lợi ích tiềm năng khác, rượu vang đỏ cũng được coi là aphrodisiac – thuốc kích dục tự nhiên.

Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế Sexual Medicine năm 2009 đã chứng minh rằng uống rượu vang đỏ trước khi quan hệ có thể cải thiện chức năng tình dục của chị em. Điều này bao gồm tăng ham muốn yêu đương và khả năng bôi trơn.

Cách áp dụng:

  • Điều quan trọng cần lưu ý là tác dụng này chỉ xảy ra nếu bạn uống một lượng vừa phải rượu vàng mỗi ngày, khoảng 1 ly.
  • Uống quá nhiều rượu vang có thể gây tác dụng ngược, làm giảm ham muốn tình dục.

Sexy bội phần nhờ trái táo

Thông qua một nghiên cứu rộng rãi ở Ý, các nhà khoa học phát hiển ra rằng ăn táo có lợi cho chuyện “chăn gối” của phụ nữ trẻ.

Tuy chưa tìm ra được nguyên nhân sâu xa cho kết quả này, nhưng táo là thực phẩm lành mạnh mà bất cứ ai cũng nên ăn mỗi ngày.

Táo là một thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ hiệu quả
Táo là một thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ hiệu quả

Cách áp dụng:

  • Rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn 1 – 2 trái táo tươi mỗi ngày.
  • Để tăng cường ham muốn cho nữ giới, bạn có thể kết hợp táo với hồng sâm, sâm maca hoặc nhụy hoa nghệ tây trong các món sinh tố bổ dưỡng và uống mỗi ngày.

Gia vị cay hâm nóng “cuộc yêu”

Quế, gừng và hạt nhục đậu khấu thực sự là thức ăn làm tăng ham muốn ở phụ nữ nên thử nghiệm.

Theo y học Ayurveda, để tăng cường ham muốn và trao đổi chất rất cần tới một chế độ ăn uống ấm áp. Quế, gừng và hạt nhục đậu khấu là những loại gia vị cay nóng có thể làm ấm, tăng lưu lượng máu ở vùng bụng và vùng chậu. Chúng được cho là kích thích sự thèm ăn của chị em đối với cả thực phẩm và tình dục.

Cách áp dụng:

  • Dùng để nêm nếm các món ăn hoặc pha trà.
  • Dùng dạng viên nang hoặc bột.

Cacao cung cấp hóa chất tình yêu

Trong cacao có chứa tryptophan và phenylethylamine. Tryptophan giúp cấu trúc nên serotonin – hóa chất quan trọng ở não liên quan tới kích thích tình dục. Trong khi đó, phenylethylamine được biết tới là hóa chất tình yêu, thúc đẩy giải phóng dopamine trong não khi quan hệ.

Cách áp dụng: Ăn chocolate đen hoặc sữa chocolate (hàm lượng cacao trên 70%) có thể kích thích ham muốn tình dục ở nữ giới.

Bạch quả – thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ từ lâu đời

Bạch quả (Ginkgo biloba) được y học cổ truyền Trung Hoa coi là một phương pháp điều trị nhiều bệnh, bao gồm trầm cảm và chức năng tình dục kém.

Cả lá và quả bạch quả đều có tác dụng dược liệu
Cả lá và hạt bạch quả đều có tác dụng dược liệu

Một số nghiên cứu cũng cho hat bạch quả hoạt động như thuốc kích thích tình dục thông qua thư giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu. Bổ sung 60 – 120mg chiết xuất bạch quả mỗi ngày có thể tăng ham muốn, hưng phấn và khả năng đạt cực khoái ở nữ giới.

Cách áp dụng:

  • Dùng bạch quả để làm nguyên liệu trong các món gà tần, chè bạch quả, bạch quả hầm thịt…
  • Bạch quả cũng có sẵn dưới dạng viên nang, viên nén, chiết xuất lỏng, trà…

Hâm nóng tình yêu bằng trà xanh

Trà xanh chứa một lượng catechin dồi dào. Nó đã được chứng minh là có thể đánh tan mỡ bụng và tăng tốc khả năng biến chất béo thành năng lượng của gan. Nhưng đó không phải là tất cả: Catechin cũng thúc đẩy ham muốn bằng cách thúc đẩy lưu lượng máu đến các bộ phận cơ thể.

Cụ thể, catechin cũng thúc đẩy các tế bào mạch máu giải phóng oxit nitric, làm tăng kích thước của các mạch máu, dẫn đến cải thiện lưu lượng máu. Điều này giúp ham muốn dâng cao và giúp chị em thăng hoa dễ hơn.

Cách áp dụng:

  • Nhâm nhi vài tách trà xanh trong ngày.
  • Bạn nên cân nhắc có nên uống trà xanh trước khi ngủ không, vì điều này có thể gây khó ngủ.

Cá béo – thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ lành mạnh nhất

Các loài cá béo cung cấp rất nhiều axit béo omega-3. Chất dinh dưỡng này không chỉ có lợi cho tim mạch, mà còn làm tăng mức độ dopamine trong não. Sự tăng đột biến của dopamine giúp cải thiện lưu thông và lưu lượng máu, giúp tạo ra hưng phấn.

Thực tế, dopamine sẽ khiến các chị em cảm thấy thoải mái hơn và có hứng thú kết nối với bạn tình. Điều đó làm cho tình dục trở nên thú vị hơn.

Cách áp dụng:

  • Nên ăn ít nhất 2 – 3 bữa cá mỗi tuần.
  • Nên lựa chọn các loài cá béo nước lạnh được đánh bắt tự nhiên, như cá hồi, cá mòi và cá ngừ.

Thực phẩm giàu sắt chống thiếu máu

Một trong những lý do chính khiến các cặp vợ chồng ngừng quan hệ tình dục là vì họ mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày dài làm việc. Tuy nhiên, không chỉ cường độ làm việc cao và áp lực cuộc sống gây ra mệt mỏi. Ở nữ giới, thiếu sắt gây thiếu máu là một trong những thủ phạm chính.

Sắt có nhiều trong thịt đỏ
Sắt có nhiều trong thịt đỏ

Thiếu máu do thiếu sắt gây mệt mỏi, khiến chị em chẳng còn sức lực để nghĩ tới chuyện gần gũi, hoặc, không thể sung mãn khi quan hệ.

Cách áp dụng:

  • Ăn nhiều thực phẩm giàu sắt, như thịt đỏ, rau lá xanh đậm, hải sản, trứng…
  • Có thể bổ sung thêm sắt từ thực phẩm chức năng. Mỗi ngày, phụ nữ ở độ tuổi từ 19 – 50 cần nạp 18mg sắt và 27mg sắt/ngày với phụ nữ đang mang thai.

Thực phẩm giàu collagen tăng độ dẻo dai

Cơ thể chị em sẽ dần giảm sản xuất collagen theo tuổi tác. Điều này có ảnh hưởng tiêu cực trực tiếp đến sức khỏe của da và làm cho da kém dẻo dai, đàn hồi hơn. Hiện tượng này có thể khiến thành âm đạo trở nên lỏng lẻo, không se khít. Chị em vì thế có thể tụt cảm xúc yêu đương, cảm thấy tự ti hoặc khó đạt đỉnh.

Cách áp dụng:

  • Để tăng mức collagen, bạn có thể dùng nước hầm xương, bổ sung collagen qua thực phẩm chức năng.
  • Nên bổ sung collagen cùng với vitamin C.

Tăng estrogen từ đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm tự nhiên chứa nhiều phytoestrogen nhất. Oestrogen thực vật này có thể bắt trước estrogen trong cơ thể. Bởi vậy, đậu nành được cho là có thể giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả.

Các chuyên gia sức khỏe sinh sản cho rằng bổ sung đậu nành có thể tăng ham muốn tình dục nữ giới, hỗ trợ mãn kinh lành mạnh và bảo vệ sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Cách áp dụng:

  • Bạn có thể bổ sung 20gr đậu nành mỗi ngày.
  • Ngoài ăn đậu nành tự nhiên, bạn có thể sử dụng thêm mầm đậu nành hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng có chiết xuất đậu nành.

Nước lọc – khơi gợi cảm hứng từ những điều giản đơn

Mỗi khi băn khoăn nên ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ, nước lọc có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ tới. Nếu vậy, bạn đã bỏ qua một lựa chọn vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ.

Uống đủ nước giúp ngăn ngừa nguy cơ mất nước
Uống đủ nước giúp ngăn ngừa nguy cơ mất nước

Mất nước có thể ảnh hưởng tới sức khỏe toàn diện, kể cả ham muốn tình dục. Phụ nữ bị mất nước sẽ không tránh được cảm giác mệt mỏi, đau đầu, thậm chí khô âm đạo. Tình trạng khô âm đạo có thể khiến chị em mất tự tin trước bạn tình, gây đau hoặc chảy máu khi quan hệ.

Cách áp dụng:

  • Uống 6 – 8 cốc (khoảng 2 lít) nước lọc mỗi ngày.
  • Nếu cảm thấy nước lọc quá nhàm chán, bạn có thể uống thêm nước canh, trà thảo dược, nước hầm xương…

Bên cạnh đó, nếu muốn ham muốn tình dục dâng cao, các chị em nên tránh những thực phẩm sau:

  • Thực phẩm chế biến
  • Đồ ăn nhanh
  • Thực phẩm nhiều natri
  • Sữa thông thường
  • Đường
  • Caffeine
  • Rượu
  • Đồ ăn vặt

Những lưu ý khi dùng thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ

Khi nói đến ăn gì để tăng ham muốn ở phụ nữ, có một danh sách rất dài các loại đồ uống, thức ăn làm tăng ham muốn ở phụ nữ đầy tiềm năng. Tuy nhiên, chỉ có một tỷ lệ nhỏ trong số những thực phẩm kích thích tình dục này thực sự có bằng chứng khoa học minh chứng.

Nếu bạn quan tâm đến việc muốn dùng thử phương pháp tăng ham muốn tự nhiên bằng thực phẩm, hãy lưu ý những điều sau:

  • Làm quen với thực phẩm: Nên bắt đầu ăn hoặc uống với số lượng nhỏ. Tăng dần liều lượng dựa trên khả năng chịu đựng cá nhân của bạn.
  • Tương tác thuốc: Thực phẩm làm tăng ham muốn cho phụ nữ tự nhiên có thể tương tác với một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc chống đông máu.
  • Tham vấn chuyên gia: Nếu bạn hiện đang dùng thuốc trị bệnh nào đó, hãy tham vấn bác sĩ, chuyên gia y tế trước khi dùng thực phẩm tự nhiên hoặc thực phẩm chức năng tăng ham muốn ở phụ nữ.
Nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh như một thói quen mỗi ngày
Nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh như một thói quen mỗi ngày

Khi chọn thực phẩm, chị em cũng đừng quên:

  • Chọn thực phẩm hữu cơ: Những thực phẩm này không có dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón tổng hợp (đối với cây trồng) hoặc kháng sinh, hormone tăng trưởng, kỹ thuật di truyền (cho vật nuôi). Chúng được đánh giá là cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, ngăn ngừa lão hóa sớm, thân thiện với môi trường, không biến đổi gene… Những điều này hoàn toàn cần thiết cho sức khỏe tổng thể và sức khỏe sinh sản của nữ giới.
  • Không dùng thực phẩm biến đổi gene (GMO): Hiện nay, thực phẩm GMO có gây hại cho cơ thể hay không vẫn đang là vấn đề tranh cãi. Không ít nghiên cứu đã minh chứng rằng ăn nhiều thực phẩm GMO có thể gây ra nhiều rắc rối cho sức khỏe. Tốt nhất, chị em vẫn nên tiêu thụ thực phẩm hữu cơ và tránh thực phẩm GMO để ngăn ngừa những tác động không mong muốn.
  • Chọn rau củ quả theo mùa: Các loại trái cây và rau củ được thu hoạch chính vụ sẽ đảm bảo được hàm lượng chất dinh dưỡng, độ tươi ngon và giá thành phải chăng hơn thực phẩm trái mùa. Hơn nữa, rau củ quả trái mùa thường được sử dụng nhiều hóa chất, thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu, chất bảo quản… đều không tốt cho “chuyện ấy” của chị em phụ nữ.
  • Thực phẩm địa phương: Nên ưu tiên tìm mua và sử dụng các loại thực phẩm được sản xuất tại địa phương bạn sinh sống. Điều này có thể giúp bạn mua được thực phẩm tươi ngon nhất với giá thành phải chăng. Những thực phẩm này cũng thường có ít chất bảo quản hơn so với thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài hoặc từ địa phương khác.

Đôi khi, vì một vài lý do nhất định, chế độ ăn uống thông thường có thể không cung cấp đủ cho chị em những dưỡng chất cần thiết để phụ vụ nhu cầu tình dục. Bên cạnh các thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ, chị em có thể bổ sung thêm dưỡng chất từ các loại thực phẩm chức năng, như:

  • Axit béo omega-3: Chất béo lành mạnh này có trong các loại dầu cá. Giúp chống viêm, cân bằng hormone trong cơ thể và hỗ trợ dẫn truyền thần kinh hiệu quả.
  • Vitamin C và kẽm: Hỗ trợ tuần hoàn và tăng cường lưu thông máu, giúp tăng lưu lượng máu tới “cô bé”.
  • Vitamin nhóm B, đặc biệt là B12: Giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, hỗ trợ hoạt động của tuyến thượng thận, thúc đẩy sản sinh hormone có lợi cho ham muốn tình dục.
  • Vitamin D: Tăng cường sức khỏe toàn diện, tăng miễn dịch, ổn định huyết áp và có lợi cho đời sống tình dục. Thiếu hụt vitamin D có thể làm giảm nội tiết tố nữ, ảnh hưởng tới tâm trạng và gây giảm ham muốn tình dục.

Bạn nên nhớ rằng những thực phẩm tăng cường ham muốn ở phụ nữ nêu trên không phải là điều duy nhất giúp duy trì năng lực “giường chiếu”. Bạn vẫn nên tìm hiểu thêm những cách khác để tăng ham muốn tình dục, bao gồm: Ngủ nghỉ điều độ, giảm căng thẳng, tập thể dục, châm cứu, chánh niệm, yoga…

thuoc dieu tri benh giang mai o nam gioi

7 Thuốc Điều Trị Bệnh Giang Mai Ở Nam Giới Hiệu Quả Tốt Hiện Nay

Để điều trị bệnh giang mai ở nam giới, các chuyên gia đã nghiên cứu và phát triển một số...

Chồng Ít Ham Muốn Làm Chuyện Ấy – Lỗi Tại Anh, Tại Tôi Hay Tại Ai?

Chồng ít ham muốn là tình trạng nhiều cặp vợ chồng gặp phải. Điều này ảnh hưởng nhiều đến đời...

Nhu Cầu Sinh Lý Của Con Trai Và Con Gái Khi Yêu Như Thế Nào?

Nhu cầu sinh lý của con trai và con gái là bản năng. Bản năng này bộc lộ rõ nét...

Cách Làm Giảm Ham Muốn Ở Nam Giới Nhu Cầu Quá Cao

Tình dục là một nhu cầu sinh lý tự nhiên và được coi là một trong những yếu tố quan...

thoi gian u benh lau

Thuốc Tiêm Bệnh Lậu Bao Nhiêu Tiền? Bảng Giá Chi Tiết

Thuốc tiêm bệnh lậu bao nhiêu tiền được rất nhiều người quan tâm. Bởi không ít người bệnh thuộc đối...