Quan hệ xong nên làm gì? Có nên đi tiểu, rửa liền không?

Những việc bạn làm ngay sau khi kết thúc cuộc “yêu” thường là theo thói quen nhưng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và cảm xúc. Vậy quan hệ xong nên làm gì? Liệu có nên đi tiểu hay vệ sinh liền hay không? Vấn đề mà nhiều cặp đôi quan tâm sẽ được làm rõ cùng nội dung bài viết dưới đây.

quan hệ xong nên làm gì
Quan hệ xong nên làm gì là vấn đề được rất nhiều cặp đôi quan tâm

Quan hệ xong nên làm gì là tốt nhất?

Quan hệ tình dục là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nó mang đến cho cả phái nam lẫn phái nữ những khoái cảm về mặt tâm sinh lý.

Hiện nay, nhu cầu về tìm kiếm nguồn thông tin, kiến thức liên quan tới vấn đề tình dục đang ngày càng tăng lên. Trong đó, nhiều cặp đôi thắc mắc quan hệ xong nên làm gì để tốt cho cả cảm xúc lẫn sức khỏe.

Theo các chuyên gia tình dục thì ngay khi vừa kết thúc cuộc “yêu”, các cặp đôi nên:

Đây là bài thuốc rượu ngâm được phát triển từ bài thuốc gốc của mọi bài thuốc Minh Mạng Thang tăng cường sức khỏe sinh lý. Hội tụ những thảo dược giúp quý ông tìm lại bản lĩnh chốn phòng the. XEM NGAY TẠI ĐÂY

1. Trò chuyện cùng bạn tình

Thực tế cho thấy, sau khi kết thúc cuộc yêu, nam giới thường có xu hướng buồn ngủ rất nhanh sau đó. Tuy nhiên ở phái nữ thì lại không. Phái đẹp thích dành ra một chút thời gian chuyện trò trước khi chìm vào giấc ngủ.

Chính vì vậy, các chàng cần tinh tế và biết kiểm soát cơn buồn ngủ. Đừng vội đi ngủ ngay để người bạn tình của mình cô đơn sau khi “yêu”. Bởi điều này rất dễ khiến nàng cảm thấy tủi thân và lâm vào cảm xúc tiêu cực.

Hơn nữa, hai bạn dành thời gian trò chuyện sau khi quan hệ còn mang đến rất nhiều lợi ích. Không chỉ giúp mối quan hệ trở nên bền chặt, khăng khít mà còn khiến cả hai hiểu nhau hơn. Vì vậy, đừng quên chia sẻ và tâm sự cho nhau những chuyện buồn vui trong ngày trước khi cả hai chìm vào giấc ngủ ngon.

2. Dành chút thời gian âu yếm nhau

Các chuyên gia tình dục cho biết, những cặp đôi yêu nhau sẽ luôn dành những cử chỉ ôm ấp, yêu thương cho nhau sau mỗi lần quan hệ. Đôi khi chỉ là một chiếc hôn lên trán, lên má hay cũng có thể là những cái vuốt ve nhẹ nhàng lên mái tóc.

sau khi quan hệ nên làm gì
Sau khi quan hệ, các cặp đôi nên dành thời gian để âu yếm, trò chuyện cùng nhau

Thêm vào đó, rót vào tai nhau những lời thầm thì yêu thương sau khi quan hệ cũng là việc mà các cặp đôi nên làm. Các nàng nên chú ý vào những điều này để nhận biết đối phương có thật sự dành tình cảm chân thành cho mình hay không.

3. Nghỉ ngơi để lấy lại sức

Sau mỗi cuộc yêu, các cặp đôi thường bị mất rất nhiều sức, nhất là phái mạnh. Vì vậy mà việc nghỉ ngơi để lấy lại sức là rất cần thiết. Tuy nhiên, như đã đề cập, bạn đừng vội ngủ ngay. Trước khi đi vào giấc ngủ, hãy dành chút thời gian âu yếm, trò chuyện cùng nhau.

Khi ngủ, các bạn có thể nắm tay hay ôm nhau. Hành động này không chỉ giúp vun đắp tình cảm mà còn giúp các bạn có được giấc ngủ ngon. Sau khi thức dậy, biết đâu sẽ có đủ tinh thần và sức lực để “yêu” thêm tập nữa nếu thích.

4. Giữ ấm cho cơ thể

Việc giữ ấm cho cơ thể sau khi quan hệ là vấn đề nên làm. Đừng vì cảm giác nóng nực hay đang nằm trong phòng điều hòa mà bạn quên đi điều này.

Bởi nếu không chú ý giữ ấm thì lúc này cơ thể bạn sẽ rất dễ bị trúng gió và nhiễm lạnh. Khi ngủ bạn nên đắp chăn. Hoặc nếu bạn cảm thấy quá nóng nực thì cũng cần phải giữ ấm cho phần bụng và phần lưng.

5. Uống đủ nước

Bổ sung nước sau khi quan hệ tình dục được cho là việc nên làm. Điều này có thể khiến các cảm đôi cảm thấy đỡ mệt hơn. Đồng thời có thể hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn ở được tiết niệu.

quan hệ xong nên làm gì
Bổ sung nước cho cơ thể là việc nên làm sau khi quan hệ tình dục xong

Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đây là thói quen tốt cho sức khỏe, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Hơn nữa còn giúp đảm bảo quá trình ngậm nước và giữ mức năng lượng cho cơ thể. Vấn đề này rất quan trọng khi có kích thích tình dục, tránh khiến bạn bị mất sức khi lâm trậm.

Vừa quan hệ xong có nên đi tiểu hay rửa liền không?

Không ít người có thói quen đi tiểu hay vệ sinh cơ thể, tắm rửa ngay sau khi vừa quan hệ xong. Liệu đây có phải là thói quen tốt mà các cặp đôi nên duy trì sau mỗi cuộc “yêu”?

Các chuyên gia cho biết, cả việc đi tiểu hay rửa liền sau khi quan hệ đều là những hoạt động không nên làm. Bởi nó có thể gây ra những hệ lụy ảnh hưởng tới sức khỏe.

1. Vấn đề đi tiểu sau khi quan hệ

Đối với nam giới việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ có thể gây tổn thương tới tuyến tiền liệt. Vì ở nam giới, nước tiểu và tinh dịch sẽ có cùng một đường ra. Sau khi quan hệ, nếu phái mạnh đi tiểu ngay thì sự sung huyết của dương vật sẽ chưa kịp giảm xuống để vận hành cơ chế đẩy nước tiểu.

Vì vậy, lúc này nam giới có thể gặp phải các triệu chứng như tiểu mãi không ra, bí tiểu. Bên cạnh đó, áp lực từ niệu đạo và tuyến tiền liệt chưa hoàn toàn giảm xuống còn có thể gây ra sự trào ngược nước tiểu. Lâu ngày rất dễ dẫn tới viêm tuyến tiền liệt và yếu sinh lý nam.

Còn với nữ giới, cấu tạo của niệu đạo thẳng và ngắn nên nếu vi khuẩn vô tình đi ngược vào trong sẽ có thể được đẩy ra ngoài theo dòng chảy của nước tiểu. Vì vậy, nữ giới hoàn toàn có thể đi tiểu sau 5 – 10 phút quan hệ để góp phần ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu.

2. Vấn đề tắm rửa liền sau khi quan hệ

Việc tắm rửa ngay sau khi quan hệ cũng là vấn đề được khuyến cáo là không nên làm. Bởi khi “yêu” nhịp tim thường nhanh hơn bình thường, lỗ chân lông cũng sẽ mở rộng. Đồng thời tất cả các cơ đều được thả lỏng tối đa.

Chính vì vậy, việc đứng dậy và đi tắm ngay có thể sẽ khiến cho bạn gặp phải một số vấn đề không mong muốn. Dễ gặp nhất là tình trạng cảm lạnh. Và trầm trọng hơn là nhịp tim có thể thay đổi một cách đột ngột. Kèm theo đó là các triệu chứng co rút hay nguy hiểm hơn là tai biến do bị co mạch máu tức thời.

sau khi quan hệ tắm rửa liền được không
Tốt nhất, sau khi quan hệ, các cặp đôi không nên đi tắm rửa ngay

Bên cạnh vấn đề đi tiểu và tắm rửa thì các cặp đôi cũng không nên làm một số điều sau:

  • Tiếp xúc với môi trường lạnh
  • Chìm vào giấc ngủ ngay khi vừa quan hệ xong
  • Ăn uống đồ lạnh
  • Mặc quần áo ngay sau khi quan hệ
  • Dọn dẹp chiến trường
  • Làm việc quá gắng sức

Một số vấn đề cần lưu ý khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục mang đến nhiều lợi ích cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhưng bạn cũng đừng nên vì thế mà lạm dụng điều này. Việc quan hệ không đúng cách hoặc thiếu lành mạnh có thể gây ra những hệ lụy rất khó lường.

Tốt nhất, nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để bảo vệ cho sức khỏe của bản thân và bạn tình. Đồng thời mang đến cuộc yêu lành mạnh nhưng không kém phần thăng hoa.

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý:

  • Cần tiểu tiện và vệ sinh cơ quan sinh dục thật sạch sẽ trước khi quan hệ tình dục.
  • Bảo vệ cơ thể trước những căn bệnh lây qua đường tình dục bằng cách thực hiện quan hệ an toàn. Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ, nếu quan hệ bằng miệng thì hãy cân nhắc dùng màng chắn miệng.
  • Mỗi người chỉ nên quan hệ và chung thủy điều này với 1 bạn tình duy nhất.
  • Tránh thực hiện quan hệ tình dục khi quá no, quá đói hay khi cơ thể đang mệt mỏi, căng thẳng…
  • Chú ý đến cảm xúc của đối phương khi quan hệ để biết cách điều tiết hợp lý, giúp cả 2 hòa hợp và có cuộc yêu thăng hoa.

Bài viết đã giải đáp rõ thắc mắc quan hệ tình dục xong nên làm gì? Quan hệ tình dục là chuyện của hai người, mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp các cặp đôi xây dựng được đời sống tình dục lành mạnh và thăng hoa.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá bài viết

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *