Bị Nổi Mề Đay Sưng Môi Nguy Hiểm Không, Phải Làm Sao?

Bị nổi mề đay sưng môi là một phản ứng dị ứng phổ biến và có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Trong bài viết này, lương y Đỗ Minh Tuấn (Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) sẽ chỉ ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng này, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Thuốc trị nổi mề đay sưng môi
Mề đay sưng môi có thể dẫn đến các phản ứng sốc phản vệ và gây nguy hiểm đến tính mạng

Bị nổi mề đay sưng môi có nguy hiểm không?

Nổi mề đay là tình trạng nổi mẩn đỏ ảnh hưởng đến lớp hạ bì trên hoặc lớp trên cùng của da. Trong khi đó, sưng môi (hay còn gọi là phù mạch) là trạng ảnh hưởng đến các lớp sâu hơn của da, bao gồm hạ bì, niêm mạc môi và mô dưới niêm mạc.

Trong một số trường hợp mề đay và sưng môi có thể xảy ra cùng một lúc. Cả mề đay và sưng môi đều có thể liên quan đến phản ứng dị ứng hoặc không dung nạp thức ăn, tác dụng phụ của thuốc hoặc dị ứng với môi trường xung quanh như phấn hóa, vẩy da thú cưng hoặc nọc độc của côn trùng.

Mề đay sưng môi không nghiêm trọng, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng như thận, gan hoặc phổi. Mề đay sưng môi có thể tự khỏi trong vòng một ngày và không để lại bất cứ biến chứng nghiêm trọng nào.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, mề đay sưng môi có thể gây sưng lưỡi hoặc cổ họng, điều này có thể gây khó thở. Sưng họng nghiêm trọng cần được điều trị bằng thuốc chống sốc phản vệ và cấp cứu kịp lúc để tránh đe dọa đến tính mạng.

Ngoài ra, những người thường xuyên bị nổi mề đay sưng môi nên đến bệnh viện để được chẩn đoán lâm sàng. Đôi khi, tình trạng này có thể liên quan đến một số vấn y tế nghiêm trọng và cần được điều trị phù hợp.

Nguyên nhân gây nổi mề đay sưng môi

Theo lương y Tuấn, mề đay sưng môi là tình trạng viêm và tích tụ các chất lỏng bên dưới môi. Điều này thường có liên quan đến một số nguyên nhân phổ biến như:

Nổi mề đay gây sưng môi
Không khí lạnh khô có thể là tác nhân làm tăng nguy cơ nổi mề đay sưng môi
  • Chất gây dị ứng có trong không khí: Một số chất như phấn hoa, mạt bụi, không khí ô nhiễm và các chất khác có trong môi trường có thể gây dị ứng khi người bệnh hít vào. Tình trạng này có thể dẫn đến nổi mẩn đỏ, phù mạch và có thể đi kèm với một số triệu chứng đường hô hấp trên và dưới.
  • Tác động của môi trường: Ánh sáng mặt trời, không khí khô lạnh, tắm nước nóng, tạo áp lực lên da, mặc quần áo chật, căng thẳng, côn trùng cắn hoặc cơ địa đổ nhiều mồ hôi đều có thể tăng nguy cơ gây mề đay sưng môi.
  • Dị ứng với một số thực phẩm: Nhiều loại thực phẩm như động vật có vỏ, đậu phộng, quả mọng, một số loại hạt, đậu nành, lúa mì, trứng, sữa có thể gây dị ứng và gây nổi mề đay sưng môi.
  • Thuốc: Một số loại thuốc có thể gây nổi mề đay mẩn ngứa như Ibuprofen, Penicillin, Aspirin, Naproxen Natri và thuốc huyết áp.
  • Ảnh hưởng của một số bệnh lý: Các bệnh lý phổ biến bao gồm rối loạn hệ thống miễn dịch, viêm gan B (hoặc C), nhiễm trùng, nhiễm nấm, các bệnh về tuyến giáp, HIV và một số bệnh ung thư có thể gây nổi mề đay sưng môi.

Thông thường các bác sĩ không thể xác định được nguyên nhân cụ thể gây nổi mề đay sưng môi, đặc biệt là trong trường hợp mề đay mãn tính. Tình trạng này được gọi là mề đay mãn tính vô căn.

Dấu hiệu nổi mề đay sưng môi

Triệu chứng nổi mề đay sưng môi phổ biến nhất là sưng kèm phát ban đỏ bên dưới bề mặt da. Tình trạng này có thể xuất hiện ở môi, bàn tay, bàn chân hoặc mắt.

Trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, phù mạch có thể xuất hiện ở các bộ phận cơ thể khác bao gồm bộ phận sinh dục. Ngoài ra, đôi khi sung môi có thể không đi kèm tình trạng nổi mề đay mẩn ngứa trên bề mặt da.

XEM THÊM: Nổi mề đay, mẩn ngứa: Nguyên nhân, cách điều trị hiệu quả

nổi mề đay sưng môi nguy hiểm không
Nổi mề đay sưng môi có thể đi kèm các triệu chứng như sưng lưỡi hoặc cổ họng

Các dấu hiệu mề đay sưng môi khác có thể bao gồm:

  • Đau dạ dày
  • Sưng họng hoặc lưỡi
  • Khàn giọng
  • Khó thở
  • Có thể gây ngứa hoặc không gây ngứa

Trong các trường hợp nghiêm trọng, mề đay sưng môi có thể gây sốc phản vệ. Tình trạng này có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Do đó, gọi cho cấp cứu ngay khi xuất hiện các triệu chứng:

  • Xuất hiện tình trạng phù mạch đột ngột và trở nên nghiêm trọng nhanh chóng.
  • Gặp vấn đề khi hô hấp hoặc không thể hô hấp
  • Cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, choáng váng hoặc ngất xỉu

Chẩn đoán tình trạng nổi mề đay sưng môi

Để chẩn đoán tình trạng mề đay sưng môi, bác sĩ có thể kiểm tra các triệu chứng, nguyên nhân liên quan và lịch sử y tế của người bệnh. Bác sĩ cũng có thể đề nghị người bệnh cung cấp các loại thuốc đạng sử dụng để kiểm tra các loại thuốc có thể gây mê đay.

Mề đay sưng môi cũng có thể liên quan đến di truyền và lịch sử y tế gia đình. Do đó, bác sĩ có thể đề nghị người bệnh cung cấp bệnh lý của các thành viên trong gia đình.

Một số xét nghiệm có thể được chỉ định để chẩn đoán tình trạng mề đay phù mạch bao gồm:

  • Xét nghiệm chích da: Bác sĩ có thể chích một lượng nhỏ các chất gây dị ứng ngẫu nhiên vào da người bệnh và quan sát các dấu hiệu.
  • Xét nghiệm máu: Có thể kiểm tra các hệ thống miễn dịch phản ứng với các chất dị ứng và gây nổi mề đay mẩn ngứa. Xét nghiệm máu cũng có thể kiểm tra nồng độ các chất gây dị ứng có liên quan đến yếu tố di truyền.

Xử lý tình trạng nổi mề đay sưng môi

Nếu các triệu chứng nổi mề đay sưng môi không nghiêm trọng, người bệnh có thể không cần điều trị. Hầu hết các trường hợp mề đay sưng môi có thể tự khỏi trong 24 – 72 giờ mà không để lại biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc điều trị các thể giảm ngứa và ngăn ngừa các triệu chứng kéo dài.

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng, người bệnh có thể tham khảo các biện pháp xử lý như:

1. Biện pháp xử lý tại nhà

Tình trạng mề đay sưng môi không nghiêm trọng có thể được cải thiện bằng các biện pháp như:

  • Tránh các chất kích hoạt dị ứng như một số loại thực phẩm, thuốc, phân hóa, vảy da lông thú cưng, nhựa cao su và côn trùng. Nếu người bệnh nghi ngờ tình trạng mề đay có liên quan đến một số loại thuốc, hãy trao đổi với bác sĩ về việc điều chỉnh liều lượng hoặc thay đổi loại thuốc nếu cần thiết.
  • Chườm lạnh lên môi có thể làm dịu da, chống ngứa, giảm sưng và hạn chế tình trạng trầy xước da.
  • Tránh ánh nắng mặt trời và bảo vệ da bằng cách mang khẩu trang, đội mũ hoặc hạn chế làm việc ngoài trời.
  • Sử dụng thuốc chống ngứa không kê đơn như thuốc kháng Histamine đường uống không cần kê toa như Diphenhydramine, Loratadine hoặc Cetirizine có thể cải thiện tình trạng ngứa ngáy và sưng môi. Tuy nhiên, một số loại thuốc có thể gây buồn ngủ, vì vậy không sử dụng thuốc khi lái xe hoặc vận hành máy móc.
Bị nổi mề đay sưng môi
Sử dụng thuốc điều trị tình trạng nổi mề đay sưng môi theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn

2. Điều trị y tế

Trong các trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê một số loại thuốc điều trị mề đay phổ biến như:

  • Thuốc chống ngứa: Loại thuốc phổ biến để điều trị tình trạng mề đay sưng môi là thuốc kháng Histamine kê đơn. Thuốc có thể hạn chế tình trạng ngứa ngày, giảm sưng và cải thiện các triệu chứng liên quan khác.
  • Thuốc chống viêm: Trong trường hợp mề đay sưng môi nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê thuốc Corticosteroid đường uống để cải thiện tình trạng đỏ, sưng và ngứa. Tuy nhiên thuốc có thể dẫn đến một số tác dụng phụ nghiêm trọng, do đó sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.
  • Thuốc ức chế hệ thống miễn dịch: Thường được chỉ định khi thuốc kháng Histamine và thuốc chống viêm không mang lại hiệu quả điều trị. Tuy nhiên các loại thuốc này có thể gây ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, do đó không được lạm dụng thuốc.

3. Trong tình huống khẩn cấp

Trong một số trường hợp, mề đay sưng môi có thể gây sốc phản vệ và gây đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng, người bệnh nên gọi cho cấp cứu ngay lập tức hoặc tiêm một mũi Epinephrine khẩn cấp vào đùi để ngăn ngừa các triệu chứng.

Ngoài ra, nếu người bệnh từng gặp tình trạng dị ứng sốc phản vệ trong quá khứ, hãy trao đổi với bác sĩ về việc giữa một mũi Epinephrine khẩn cấp theo bên người. Người bệnh có thể tự tiêm Epinephrine trong trường hợp khẩn cấp.

4. Điều trị mề đay từ gốc, không tái phát tránh biến chứng bằng Đông y

Tây y và các biện pháp tại nhà chỉ điều trị về mặt triệu chứng nên không dứt điểm được bệnh do căn nguyên vẫn còn. Khắc phục nhược điểm đó, Đông y trị bệnh từ gốc, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh từ đó tiêu biến triệu chứng và ngăn tái phát.

Theo quan điểm Đông y, mề đay sưng môi hay mề đay mẩn ngứa nói chung thuộc chứng tầm ma chẩn, phong chẩn khối. Bệnh có liên quan đến tình chức năng gan, mật, hệ miễn dịch suy yếu. Các yếu tố này tạo cơ hội cho ngoại tà, phong hàn, phong nhiệt xâm nhập. Tà độc tích tụ không được đào thải, huyết nhiệt, huyết táo dẫn đến nổi mề đay mẩn ngứa, sẩn phù, đau rát.

Trị DỨT ĐIỂM mề đay sưng môi nhờ bài thuốc gia truyền 150 năm MỀ ĐAY ĐỖ MINH

Trải qua hơn 150 năm nghiên cứu và hoàn thiện, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Được được biết đến là giải pháp hàng đầu trong điều trị chứng mề đay, mẩn ngứa. Với hiệu quả mang lại cho người bệnh suốt những năm qua, bài thuốc được nhiều trang tin uy tín đưa tin, giới thiệu đến đông đảo bạn đọc trên cả nước:

Báo chí giới thiệu Mê đay Đỗ Minh đến đông đảo bạn đọc

Đặc biệt, rất nhiều chuyên gia trong “làng” YHCT cũng đánh giá rất tích cực về bài thuốc này. Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương) nhận xét: “Tôi đánh giá Mề đay Đỗ Minh là bài thuốc hiếm trong làng YHCT hiện nay, với cơ chế tác động vào bệnh từ gốc tới ngọn giúp người bệnh ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Đặc biệt, thành phần thảo dược tự nhiên mang lại độ an toàn cao, phù hợp với mọi đối tượng người bệnh.”

Để đạt được những thành công như trên, Mề đay Đỗ Minh sở hữu hàng loạt những ưu điểm nổi bật:

  • Kế thừa tinh hoa YHCT, điều trị bệnh từ GỐC tới NGỌN

Được biết, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được ra đời cách đây hơn 150 năm bởi cố lương y Đỗ Minh Tư (người khai sinh nên nhà thuốc Đỗ Minh Đường) đã tìm tòi, nghiên cứu dựa trên công thức cổ của dòng họ. Trải qua 5 đời truyền nhân, đến nay dưới sự kế thừa của lương y Đỗ Minh Tuấn, bài thuốc vẫn giữ nguyên được công thức ĐỘC QUYỀN của dòng họ, mang lại hiệu quả chữa bệnh toàn diện.

Một liệu trình Mề đay Đỗ Minh được kết hợp nhuần nhuyễn từ 3 phương thuốc nhỏ gồm: Thuốc đặc trị mề đay, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết, tạo thế “kiềng 3 chân” vững chắc, đáp ứng bệnh theo cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG:

XEM NGAY: Bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm – chữa DỨT ĐIỂM mề đay sưng môi cho hàng ngàn bệnh nhân

Cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG tác động toàn diện trong điều trị bệnh. Đặc biệt, để đạt được hiệu quả điều trị TRIỆT ĐỂ nhất, suốt gần 3 thế kỷ qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn bám sát liệu trình biện chứng luận trị cho mỗi cá nhân người bệnh. Đến đây, bệnh nhân sẽ được kê liệu trình phù hợp dựa trên tình trạng sức khỏe cũng như mức độ bệnh, khi bám sát theo đúng liệu trình và chỉ định của bác sĩ, người bệnh sẽ cảm nhận được rõ tiến triển của quá trình điều trị qua từng giai đoạn cụ thể:

Các giai đoạn tiến triển cụ thể của bệnh sau khi dùng Mề đay Đỗ Minh
  • Thành phần thảo dược LÀNH – XANH – SẠCH, đạt điểm 10 chất lượng

Với tôn chỉ “thuốc nam chữa bệnh cho người Việt”, dù được lưu truyền qua bao thế hệ, đến nay lương y Tuấn vẫn luôn gìn giữ được tinh hoa của dòng họ trong bài thuốc Mề đay Đỗ Minh. Ông chia sẻ:
“100% thành phần có trong bài thuốc đều được tôi cùng cộng sự nghiên cứu và chọn lọc rất kỹ càng, bào chế thủ công, hoàn toàn nói không với việc áp dụng công nghệ thế hệ 2, 3 cho ra đời bài thuốc “mì ăn liền” như nhiều đơn vị đang làm hiện nay. Cũng chính nhờ vậy mà bài thuốc an toàn tuyệt đối với người bệnh, từ khi ứng dụng chữa bệnh tới nay, nhà thuốc chúng tôi chưa từng ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.”

Đặc biệt, hơn 50 vị thuốc tạo nên bài thuốc như Bồ công anh, Tơ hồng xanh, Diệp hạ châu,… đều được nhà thuốc trực tiếp ươm trồng và thu hái tại vườn dược liệu riêng, đạt chuẩn GACP – WHO ở Hưng Yên, Hòa Bình, Gia Lâm (Hà Nội). Vì thế, Mề đay Đỗ Minh có thể sử dụng cho mọi đối tượng người bệnh, kể cả những người có cơ địa nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú, người có sức đề kháng kém.

Khám phá vườn thuốc rộng lớn với hàng trăm cây thuốc quý của Đỗ Minh Đường

  • Thuốc bào chế hiện đại, dễ sử dụng

Hiểu được nỗi vất vả của người bệnh khi dùng thuốc dạng thang phải đun sắc lỉnh kỉnh, mất nhiều thời gian, hiện nay nhà thuốc Đỗ Minh Đường có hỗ trợ đun sắc thuốc dưới dạng cao đặc rất tiện lợi. Khi dùng, bạn chỉ cần hòa một lượng vừa đủ với nước ấm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ là được.

Với cách bào chế này, người bệnh có thể mang theo thuốc mọi lúc mọi nơi, cực kỳ tiện lợi trong quá trình dùng, hạn chế tối đa trường hợp quên uống thuốc làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Đồng thời, thuốc có vị ngọt nhẹ, thơm mùi thảo dược nên rất dễ uống, ngay cả khi cha mẹ dùng cho con nhỏ cũng có thể yên tâm là không bị nôn trớ hay cảm giác khó chịu.

Thuốc được chưng cất suốt 48h tạo ra thành phẩm dưới dạng cao đặc tiện dụng
  • Hiệu quả được kiểm chứng bằng “người thật việc thật”

Từ khi được đưa vào ứng dụng chữa bệnh đến nay, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được hơn 150.000 người bệnh tin dùng. Trong đó, phần lớn được chữa khỏi chỉ sau từ 1 liệu trình 2 – 3 tháng thuốc, theo một khảo sát của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên 700 người bệnh sử dụng thuốc, kết quả thu về được cho thấy:

XEM THÊM: Hơn 150.000 người bệnh bị nổi mề đay sưng môi được chữa khỏi nhờ Mề đay Đỗ Minh

Con số thống kê về tình trạng người bệnh được chữa khỏi

Bên cạnh đó, khi tìm hiểu trên kênh youtube và fanpage của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chuyên trang chúng tôi biết được có rất nhiều người bệnh đã để lại phản hồi, đánh giá rất tích cực về bài thuốc này:

Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh
Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Cũng từ bề dày lịch sử và hiệu quả điều trị bệnh mà bài thuốc mang lại cũng đã góp phần rất lớn trong việc đưa nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường đã nhanh chóng trở thành đơn vị uy tín, từng nhận cúp vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo” năm 2017, lọt top” 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2021”. Đồng thời là cố vấn y khoa trong các chương trình truyền hình về sức khỏe trên kênh VTV2, VTC2,…

Nếu bạn hoặc người thân đang mắc các triệu chứng khó chịu do mề đay, còn chần chừ gì nữa, liên hệ ngay để được các chuyên gia tư vấn và điều trị tận tình nhất:

 

Tiêu ban giải độc thang đặc trị dứt điểm mề đay, mẩn ngứa bằng thảo dược tự nhiên

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – Đơn vị YHCT hàng đầu với 1 thập kỷ chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng thảo dược đã nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang đặc trị mề đay mẩn ngứa. Bài thuốc đã giúp hàng ngàn người thoát mề đay, không tái phát, không gặp tác dụng phụ.

Tiêu ban Giải độc thang điều trị mề đay từ gốc với sự kết hợp cùng lúc 2 phương thuốc nhỏ là BÌNH CAN HOÀN và GIẢI ĐỘC HOÀN. Sự kết hợp này giúp bài thuốc vừa đặc trị vừa phục hồi với các phép trị tiêu độc, tiêu ban ngứa, tiêu sẩn phù, thanh nhiệt, mát gan, nhuận gan, thông mật. Tiêu ban Giải độc thang điều trị mề đay dứt điểm từ gốc và ngăn tái phát hiệu quả.

Thành phần, công dụng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang
Thành phần, công dụng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Hàng ngàn người bệnh đã điều trị thành công mề đay sẩn phù mẩn ngứa nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang. Việc điều trị dứt điểm, không tái phát bệnh giúp người bệnh tránh được nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Thành phần thảo dược gồm hơn 20 vị thuốc quý như bồ công anh, kim ngân cành, phòng phong, ngải cứu, xuyên khung, diệp hạ châu… 100% dược liệu chuẩn sạch GACP-WHO an toàn, không tác dụng phụ. Bài thuốc bốc thang được bào chế dưới dạng cao tinh chất hoặc viên hoàn nên tiện sử dụng.

Xem chi tiết: Bài thuốc thảo dược đặc trị mề đay hiệu quả, an toàn, không tái phát

Tiêu ban Giải độc thang dùng như thế nào
Cách dùng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang trị mề đay, ngứa da

Bài thuốc được đưa tin trên VTV2 Chất lượng cuộc sống là liệu pháp hiệu quả trong điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng. [Xem chi tiết phóng sự VTV2 TẠI ĐÂY]

Nổi mề đay, mẩn ngứa, sẩn phù khắp người, diễn viên Phùng Khánh Linh nổi tiếng với vai chị Linh trong bộ phim Về nhà đi con đã khỏi hẳn bệnh mề đay chỉ sau 2 tháng sử dụng bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang.

Quá trình điều trị mề đay của diễn viên Khánh Linh được ghi lại qua video sau:

Bị nổi mề đay sau sinh sưng phồng khắp mặt, tay chân, toàn thân, nhà văn Trần Thị Tuyết Trinh (bút danh Hạc Xanh) đã khỏi dứt điểm bệnh sau 3 tháng dùng thuốc. Đến nay đã  9 tháng sau điều trị nhưng nhà văn chưa thấy tái phát và không hề gặp tác dụng phụ. [Hành trình khỏi mề đay của nhà văn mời bạn đọc xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY]

Chị Đỗ Thị Ngọc (Phú Thọ) khỏi dứt mề đay sau 2 tháng dùng thuốc Tiêu ban Giải độc thang và 4 năm chưa tái phát. [Mời bạn đọc xem chi tiết chia sẻ của chị Ngọc về hiệu quả bài thuốc TẠI ĐÂY]

Bệnh nhân điều trị mẩn ngứa tại Trung tâm Thuốc dân tộc
Người bệnh điều trị thành công mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc Tiêu ban Giải độc thang

Bạn Nghiêm Huyền Linh (25 tuổi – Hà Nội) luôn bị ám ảnh bởi bệnh mề đay. Sau khi dùng hết 1 tháng thuốc Tiêu ban Giải độc thang của Trung tâm đã khỏi hẳn bệnh và không có dấu hiệu tái phát.

Xem chi tiết:

Hãy liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành tư vấn và hỗ trợ điều trị. Hà Nội: B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân | HCM: 145 Hoa Lan – P.2 – Q. Phú Nhuận | Quảng Ninh: 116 Văn Lang – Hồng Gai – Hạ Long. Hoặc liên hệ qua Hotline: (024) 7109 6699 | (028) 7109 6699 | (0203) 657 0128. Truy cập Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc để được hỗ trợ nhanh nhất.

Phòng ngừa tình trạng mề đay sưng môi

Để ngăn ngừa các hạn chế tình trạng nổi mề đay sưng môi, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp như:

  • Xác định và tránh các tác nhân đã biết như phấn hoa, hóa chất và các tác nhân khác.
  • Tắm và thay quần áo thường xuyên, đặc biệt là khi tiếp xúc với các chất gây dị ứng.
  • Không gãi, gây ma sát hoặc làm tổn thương bề mặt da
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, đặc biệt là sau khi tắm và rửa mặt
  • Uống nhiều nước, nước ép hoa quả, nước trái cây và bổ sung một số loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Sử dụng thuốc điều trị và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Tương tự như tình trạng mề đay phù mạch, mề đay sưng môi có thể dẫn đến sốc phản vệ và gây tử vong. Do đó, nếu nhận thấy các dấu hiệu mề đay sưng môi, người bệnh nên đến bệnh viện và trao đổi với bác sĩ chuyên môn.

 

5/5 - (1 bình chọn)

Tin bài nên đọc

Bình luận (30)

  1. Lê Đức Toàn 19xx says: Trả lời

    Thời gian đần đây môi mình bị ngứa và sưng lên . Cứ bặm môi thì lại càng sưng nhiều lên . Làm cho môi mình tều hết cả lên như mỏ vịt, đi làm thì bị trêu nên rất cáu. Không hiểu lý do gì mà vậy, mình không va đập vào đâu nên không rõ nguyên nhân. Có ai từng gặp trường hợp này như mình chưa cho mình cách giải quyết với

    1. Văn Mậu says: Trả lời

      Gần đây môi trên mình có bị ngứa và sưng lên . Mình bậm môi thì sưng nhìu hơn . Uống thuốc thì bớt, nhưng sau 2 ngày thì bị lại. Có khi ở hai mông, cổ tay, thỉnh thoảng lại khó thở. Mình cũng cùng tình trạng với bạn nhưng chưa biết bệnh gì. Đang lo qúa không biết bị bệnh gì, có nguy hiểm không nhỉ

    2. Hằng Ủn says: Trả lời

      Các bạn thử qua trung tâm da liễu khám xem sao . Tình trạng ngứa cả sưng này mình nghĩ bị nổi mề đay rồi.

    3. Nguyenvantich393@gmail.com says: Trả lời

      Trước tôi mua hồ nước bôi cũng thấy đỡ hơn đi đấy cũng dịu đỡ hơn nhiều, nhưng mà không khỏi được, giờ vẫn thỉnh thoảng bị , đang tìm hiểu thuốc đông y Tiêu ban giải độc thang đây, bà xã nghe bạn bè mách bảo tốt lắm, bạn bà ấy dùng ai cũng khỏi

    4. Xuân Thái says: Trả lời

      Mình không khuyến khích dùng thuốc tây đâu nhưng sử dụng thuốc tây thì cũng đỡ nhanh đấy, nhưng chỉ hiện tại thôi. Không khỏi hẳn được, cứ ngày này qua ngày khác lúc nào cũng trực sẵn để dùng thuốc thì chết . Tôi cũng đang nghiên cứu và chuyển hướng sang đông y để sử dụng vì chữa thuốc tây bị nhờn thuốc mất rồi .

    5. Văn Mậu says: Trả lời

      Bạn bật mí cho mọi người bài thuốc đông y đó đi xem có khắc phụ có hiệu quả không. Mình cũng đang chưa bằng tiêu ban giải độc thang mà chưa thấy phát huy gì ??

    6. Xuân Thái says: Trả lời

      Đúng là tiêu ban giải độc thang rồi nhưng bạn sử dụng được lâu chưa . Nó không nhanh như thuốc tây đâu bạn ơi . Tôi phải điều trị mất 3 tháng trời đấy . Mọi người tham khảo tiêu ban giải độc thang điều trị mề đay sưng môi nhé . Hiệu quả rõ ràng nhưng cần có thời gian. Đây là một số thông tin về bệnh cũng như cách điều trị bằng đông y mọi người tham khảo nhé : https://www.thuocdantoc.org/noi-me-day-sung-moi.html

  2. Quốc Khánh says: Trả lời

    Thấy bảo tiêu ban giải độc thang chữa được cả mề đay sưng môi mọi người nhỉ. Mình đang điều trị mề đay mẩn ngứa ở người . Giờ môi mình cũng đang sưng vù lên và ngứa không biết có kết hợp chữa môi được không nhị ??

    1. Mạnh Quân says: Trả lời

      Thế thì hợp lý quá rồi. Tiêu ban giải độc thang này chữa được cả mề đay sưng môi đó . Tôi đang dùng thuốc ở đây được 1 tháng rưỡi rồi thấy có hiệu quả đấy. Kiên trì sử dụng thuốc đều là sẽ khỏi .

    2. Bùi Huy Hoàng Minh Trung says: Trả lời

      Nếu mới phát bênh mà bị nhẹ bạn thử lấy đá chườm lên xem có đỡ không. Tôi mà hay ăn phải cái gì mà dị ứng là môi cũng sưng vù hết lên .

    3. Dr.Phong says: Trả lời

      Chườm đá cũng là biện pháp nhất thời thôi không phải cách điều trị triệt để đâu, rồi sau một thời gian nó lại xuất hiện lên khó chịu lắm . Tôi nghe có cái tiêu ban giải độc thang là chữa trị triệt để được kìa .

    4. JackMmm says: Trả lời

      Có phải tiêu ban giải độc thang của trung tâm thuốc dân tộc phải không. Tôi vừa đặt mua hôm qua mà hôm nay đã ship đến tận nơi rồi đây . Nhanh kinh khủng .

    5. Hữu Dũng says: Trả lời

      Thuốc này cũng bán online hả bạn. Có thể cho mình thông tin để đặt thuốc được không ???

    6. JackMmm says: Trả lời

      Không phải là bán online mà bác sĩ tư vấn trực tuyến cho bạn rồi bác sĩ lên phác đồ điều trị cho bạn, thuốc được ship đến nhà c, bác sĩ theo sát quá trình điều trị của bạn nhé. Bạn có thể qua Trung tâm ứng dụng thuốc dân tộc ở Hà Nội: B31 – Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân – Hà Nội SĐT (024) 7109 6699 hoặc là có thể liên lạc trực tiếp qua facebook của trung tâm, dễ dàng đặt lịch và tư vấn https://www.facebook.com/trungtamnghiencuuvaungdungthuocdantoc/

  3. Huỳnh Hiểu Minh says: Trả lời

    Bị mề đay sưng môi có phải kiêng ra gió, kiêng tắm không mấy bác? Mẹ em không biết nghe ở đâu cứ bắt kiêng không được ra ngoài mà cứ ở trong nhà mãi bí bách quá rồi. Thế này còn bệnh thêm ấy.

    1. Ánh Sáng Xanh says: Trả lời

      Có phải bị bệnh hủi đâu mà phải kiêng, mẹ em cẩn thận quá rồi. Có khi sợ ra gió méo mồm cũng nên hahaha

    2. KelVin Đặng says: Trả lời

      Những người bị mề đay do nhiễm gió lạnh hoặc nhiễm nước lạnh thì nên tránh gió và giữ ấm cơ thể, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột như vừa tắm xong không có ra phòng lạnh liền nha

    3. Văn Lâm says: Trả lời

      theo như anh biết một trong những nguyên nhân chính gây ra mề đay là nhiễm gió và nước lạnh kết hợp với cơ địa quá mẫn cảm. Do đó, trong trường hợp người bệnh mẫn cảm với thời tiết thì cần tránh gió lạnh, kiêng tắm nước lạnh và giữ ấm cơ thể để hạn chế tình trạng nổi mề đay thêm em nhé.Có gì cần hỏi thêm thì gọi vào số này của bác sỹ này mà hỏi cho yên tâm nha: 0983 059 582. Đây là số bác sĩ chỗ chị đang chữa mề đay, bác sĩ nhiệt tình lắm nên mình có thắc mắc có thể gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn cho, không phải ngại đâu

    4. Park Minh Meo says: Trả lời

      Bệnh này về da mà không vệ sinh thì có mà bệnh thêm. Bạn cần hạn chế ra ngoài để bụi bẩn có thể rất dễ bám lên môi, Nói chung là cần giữ sạch sẽ một chút

    5. Hùng Sầm says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người chỉ bài thuốc tiêu ban giải độc thang của trung tâm thuốc dân tộc rất tốt. tôi muốn mua thì tôi có thể mua ở đâu?

    6. Nghĩa Dũng says: Trả lời

      Bạn có thể qua một trong 3 cơ sở sau nhé :
      Hà Nội : Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân SĐT (024)7109 6699
      Quảng Ninh : Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long SĐT 0972 606 773
      Tp Hồ Chí Minh : Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM SĐT (028)7109 6699.

  4. Anh Lân Đi Bộ says: Trả lời

    Nổi mề đay sưng môi không hiểu có biến chứng gì không mọi người nhỉ ! Liệu có bị méo mồm không

    1. Mùa yêu says: Trả lời

      Tôi nghĩ đây là bệnh về da thôi mà không ảnh hưởng gì đến cơ quan nội tạng đâu

    2. Bích Phương says: Trả lời

      Những cũng đừng chủ quan nhé bạn ơi, mề đay nếu không được chữa trị tốt thì sẽ thành mãn tính có nguy cơ nhiễm trùng cao phù mạch nguy hiểm phết đấy, có người còn khó thở gây tử vong đó, đừng đùa

    3. Tú Quỳnh says: Trả lời

      Bị bệnh này các bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ, hải sản, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng cũng không tốt. Tăng cường rau xanh 200-500g/ngày nhất là các loại rau tính mát, uống thật nhiều nước, không bia rượu cafe gì nghen chất kích thích đó. Còn biến chứng thì bệnh nào chả có nếu không điều trị sớm, để lâu càng nặng và nguy hiểm đến sức sức khỏe lại khó chữa hơn đó, nên đi điều trị sớm đi . Cần tư vấn thì liên hệ trung tâm thuốc dân tộc họ điều trị mề đay tốt lắm

    4. Lâm100931 says: Trả lời

      Ngoài chế độ ăn ra thì cần dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa mề đay tái phát nhé.

  5. Võ Thị Vân says: Trả lời

    Thấy bài viết có đề cập đến trị mề đay sưng môi bằng thuốc Tây, mình đã uống cả đống thuốc, dùng cả 1 số loại tổng hợp nữa, nhưng nào có tác dụng gì đâu. Mình khuyên bệnh này đừng nên điều trị bằng thuốc Tây, Cứ đỡ được một thời gian rồi lại bị lại.

    1. Hoàng Kiều says: Trả lời

      Biết là như vậy, nhưng ngứa quá, không tìm được bài thuốc trị cho dứt thì phải uống để cho giảm ngứa chứ, chẳng lẽ lại để ngứa như vậy, ai chịu nổi, còn phải lo làm ăn nữa chứ, cứ ngứa hoài thì chắc khỏi làm ăn gì luôn quá!

    2. Chịu Rồi says: Trả lời

      Trên bài viết, mình thấy có bài thuốc Tiêu ban giải độc thang đó bạn, thử chuyển sang dùng xem sao. Tây không được thì đông. Đông không được nữa thì nghỉ luôn, sống chung với mề đay luôn chứ sao nữa .

    3. HongKong1 says: Trả lời

      Tôi đã từng rất tin tưởng thuốc tây y nhưng sau khi bị bệnh này thì thay đổi luôn quan điểm, vì tôi dùng mấy năm trời các loại thuốc trên nhưng chỉ chữa được triệu chứng lúc đó thôi vài tháng sau lại bị lại cứ như vậy ảnh hưởng sức khỏe rất nhiều mệt mỏi, khó chịu lại rất tốn kém nữa. Sau đó được bạn bè giới thiệu cho bài thuốc tiêu ban giải độc của trung tâm thuốc dân tộc thì dùng được 3 tháng là chấm dứt hoàn toàn bệnh luôn, uống vào còn khỏe ra rất tốt cho sức khỏe, từ đó được 1 năm tôi không còn thấy bị lại, thực sự rất mừng. Các bạn bị giống tôi mua về mà dùng đi nha, còn băn khoăn thì tham khảo thêm bài này: https://www.chuyenkhoadalieu.net/tieu-ban-giai-doc-thang-giai-phap-so-1-hien-nay-trong-dieu-tri-benh-me-day-man-ngua.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *